Kinh nghiệm: Tại sao chúng ta nên mua bảo hiểm !

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi 2contrai, 11/6/2009.

  1. không biết

    không biết Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/9/2009
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Bác bhnttv ơi bác cao siêu quá. Em là dân tư vấn mà còn không hiểu bác nói gì đấy. Rõ là lý thuyết, không thực tế thì không đi vào lòng người đâu. :D
    Xin giới thiệu tớ là dân của Prudential đây các bác ạ. Có mắng chửi gì Pru thì nhào vào tớ này. Nói cho vui thôi nhưng nếu ai có khó khăn gì về Bảo hiểm của Pru thì quăng cho mình nhé. Mình sẽ giúp. Cụ thể thì vẫn hay hơn các bác nhỉ?:rolleyes:
    Một điều mà mình muốn nói thêm ở đây là các bác ạ, các bác có công nhận với tớ là ở lĩnh vực nghành nghề nào thì cũng có những con sâu làm rầu nồi canh chứ ạ. Các bác bỏ qua đi nhé mình tức thì chia sẻ với nhau, chửi rủa nó chứ nó không nghe được đâu. :razz::razz::razz: chứ bỏ ngang một kế hoạch tốt cho gia đình thì không đáng đâu.
    Chúc các bác nhiều sức khỏe để 8888888 nhé. :p:p:p
     
    Đang tải...


  2. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Bảo hiểm nhân thọ là một công cụ quan trọng đối với các doanh nghiệp

    Nói đến bảo hiểm nhân thọ, thông thường người ta hiểu đó là các hợp đồng bảo hiểm để bảo vệ quyền lợi cho các cá nhân. Thực tế, bảo hiểm nhân thọ còn được biết đến như là một công cụ quan trọng đối với các doanh nghiệp thông qua các loại hình bảo hiểm phổ biến như bảo hiểm cho người chủ chốt, bảo hiểm tín dụng, bảo hiểm cho người lao động. Một doanh nghiệp dù lớn hay chỉ là cơ sở kinh doanh đều phải đối mặt với những vấn đề nhất định. Dưới đây sẽ đề cập đến việc sử dụng bảo hiểm nhân thọ như là giải pháp cho một số vấn đề đó.

    Chủ một cửa hàng dành cả cuộc đời để tạo dựng, tái đầu tư phần lớn lợi nhuận và đi vay một khoản tiền từ ngân hàng để đầu tư cho cho công việc kinh doanh. Mọi công sức của anh ta có thể vô nghĩa nếu việc kinh doanh đó chẳng có giá trị đối với người nhà anh ta. Tài năng kinh doanh của anh ta giúp phát triển cửa hàng nhưng vợ và con anh ta khó có thể duy trì được cửa hàng nếu chẳng may anh qua đời. Bảo hiểm nhân thọ giúp cho những người thừa hưởng nhận được những thành quả từ lao động của anh ta.

    Hai người trẻ tuổi mở một cửa hàng bán thuốc và đã phát triển nó thành công nhờ sự hợp tác ăn ý. Một người bị qua đời đột ngột và người kia làm việc cùng người vợ được thừa kế. Do đó anh ta phải làm hầu hết mọi việc nhưng chỉ nhận được một nửa thành quả do mình làm ra. Khi đó một thoả thuận mua-bán của bảo hiểm nhân thọ theo giá trị của công việc kinh doanh sẽ giúp giải quyết tình trạng khó xử này.

    Một công ty trách nhiệm hữu hạn cũng có thể rơi vào tình trạng như trên, điều khác duy nhất là không có một giải pháp pháp lý cho trường hợp tử vong của một cổ đông đối tác. Một lần nữa, thoả thuận mua lại cổ phần theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có thể giải quyết vấn đề này.

    Trong bất cứ tổ chức nào, có những người có vai trò then chốt đối với sự thành công của nó. Người đó có thể là một kỹ sư phòng thí nghiệm, có thể là một giám đốc bán hàng, cũng có thể là trưởng phòng hành chính của công ty. Công ty sẽ bị tổn thất nghiêm trọng nếu những người này mất đi.

    Có thể là vì hiệu quả công việc sẽ giảm sút, hay giảm bớt tín dụng hoặc doanh số sút giảm. Bảo hiểm nhân thọ cho sự sống của những người này có thể được tạo ra để làm giảm bớt cú sốc do cái chết của họ gây ra. Các Công ty tham gia chương trình bảo hiểm hưu trí cho người lao động.

    Trong kinh doanh, bảo hiểm nhân thọ thực sự có ích cả khi sống và khi chết. Nhiều trường hợp một tổ chức vượt qua được những thời điểm khó khăn bởi vì các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của các giám đốc có thể đảm bảo rất tốt cho việc vay tiền từ các ngân hàng. Hơn nữa, bảo hiểm nhân thọ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc mở rộng quĩ hưu trí dành cho người lao động, giúp chủ doanh nghiệp thu hút và giữ được nhân tài.

    Vì vậy, một đại lý bảo hiểm nhân thọ được đào tạo tốt sẽ không chỉ coi bảo hiểm nhân thọ như là phương tiện bảo vệ cho cá nhân và gia đình mà phải biết rằng nó có những đóng góp quan trọng đối với hệ thống các doanh nghiệp trong quá trình phát triển kinh tế đất nước. Nếu hiểu được tầm quan trọng của bảo hiểm nhân thọ với doanh nghiệp, các đại lý bảo hiểm nhân thọ sẽ có thêm nhiều cơ hội để phục vụ khách hàng và qua đó có thể nâng cao mức thu nhập cho chính mình.

    Bảo hiểm nhân thọ không chỉ thiết yếu đối với các cá nhân mà còn là công cụ quan trọng để bảo vệ hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

    Công Trung
    (Theo LIMRA)
     
    neverquit thích bài này.
  3. không biết

    không biết Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/9/2009
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Phản bác hay ủng hộ là do suy nghĩ của mỗi người. Tranh luận nhiều, gay gắt quá cũng không thay đổi được gì. Thời gian sẽ quyết định. Có thể mình đã sai chăng? Thanks mọi người rất nhiều
     
  4. doanthinh81

    doanthinh81 Uy tín - thân thiện

    Tham gia:
    17/6/2009
    Bài viết:
    1,260
    Đã được thích:
    240
    Điểm thành tích:
    103
    Mình thấy mọi người tranh cãi nhiều về bảo hiểm,
     
    Sửa lần cuối: 21/9/2009
  5. không biết

    không biết Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/9/2009
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Trong từng giai đoạn của cuộc đời, con người đều cần được bảo vệ. Nhưng bằng cách nào thì tùy vào sự suy xét của riêng mỗi người nhưng ngay giờ đây chúng ta cũng cần lạc quan lên chứ.:p:p:p
     
  6. bhnttv

    bhnttv Banned

    Tham gia:
    16/11/2008
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    --------------------------------------------------------------------------------------

    Nguyên văn bởi 2contrai [​IMG] : Xin cảm ơn các Bạn đã chia sẻ về vấn đề này !

    I/ Trong xã hội luôn tồn tại 4 mức sống:

    1) Phụ thuộc vào trợ cấp – theo quý vị những đối tượng nào thuộc nhóm này ạ? (trẻ em mồ côi, người già không nơi nương tựa)
    2) Vất vả, không ổn định (những người lao động chân tay)
    Và nếu cá nhân gia đình có nguồn thu nhập thì có thể đạt được mức sống:
    3) Ổn định (Những người có thu nhập ổn định)
    4) Khá giả (Những người có dự phòng tài chính)
    Vâng, mức sống mỗi gia đình phụ thuộc vào thu nhập của gia đình họ. Và mỗi người trong chúng ta ai cũng mong muốn gia đình mình có được mức sống ngày càng cao, hoặc ít nhất cũng luôn giữ được mức sống như hiện tại.

    Vậy làm thế nào để duy trì một cuộc sống ổn định?

    Các anh chị thân mến, cuộc sống của chúng ta luôn gắn liền với những kế hoạch cho tương lai với mong muốn ngày một nâng cao chất lượng cuộc sống của cá nhân hay của gia đình mình. Đó có thể là:
    • Kế hoạch đầu tư
    • Kế hoạch cho tương lai học vấn của con em
    • Kế hoạch kinh doanh
    • Kế hoạch hưu trí an nhàn
    • (V.v... *)

    Bên cạnh những kế hoạch tài chính của cá nhân hay gia đình, trong cuộc sống dù không muốn vẫn có những rủi ro luôn rình rập bên cạnh làm ảnh hưởng tới - mức sống chúng ta, đó là:

    Quỹ giáo dục – Học vấn là một trong những tài sản quý giá nhất mà cha mẹ để lại cho con khi bước vào đời. Và nếu anh chị phải chi tiền cho con ăn học trong giai đoạn đó mà không có hoạch định từ trước, chăc chắn mức sống của anh/chị cũng sẽ bị ảnh hưởng. [Sinh*]

    Hưu trí- Thưa các anh chị ai trong số chúng ta rồi cũng sẽ đến lúc về hưu, và mong muốn có một cuộc sống hưu trí an nhàn, sung túc khi nghỉ hưu. Chắc anh chị cũng đồng ý khi chúng ta về hưu, thu nhập sẽ giảm vì vậy nếu không chuẩn bị trước, đến thời điểm đó chắc chắn mức sống của chúng ta sẽ giảm sút cùng với việc thu nhập bị giảm. [Lão*]

    Bệnh tật, tai nạn, Bệnh hiểm nghèo- Đau ốm bệnh tật là điều khó ai tránh được. Nếu không may bị bệnh hoặc tai nạn không thể đi làm được, may măn lắm công ty trả cho chúng ta vài tháng lương. Nếu không may bị bệnh nặng trong thời gian dài, thu nhập chắc chắn bị tụt giảm và do đó, mức sống cũng giảm theo. Điều tệ hại là ngoài những chi phí hàng ngày không thể không chi trả, chúng ta còn phải lo lắng cho chi phí thuốc men, viện phí. [Bệnh*]

    Mất sớm- Không ai muốn nhắc đến điều này – nhưng trên thực tế, nhiều người trong chúng ta phải rời bỏ gia đình, người thân ở độ tuổi còn trẻ. Những người thân yêu, đặc biệt là con trẻ trong trường hợp này sẽ bơ vơ không nơi nương tựa. Và mức sống của chúng ta cũng sẽ giảm sút do trụ cột gia đình – nguồn thu nhập chính mất đi. [Tử*]

    Kinh tế phát triển mọi lưu thông trong xã hội ngày càng trở nên tấp nập. Tai nạn giao thông có chiều hướng gia tăng.

    Với mật độ giao thông ngày càng đông đúc như thế cộng thêm với sự phát triển không nghừng của các nghành công nghiệp, thực trạng ô nhiễm môi trường ngày càng đáng báo động. Hay có những trụ cột trong gia đình đột nhiên qua đời hay bị tàn phế làm cho cuộc sống gia đình trở nên khó khăn vô cùng.

    Nếu không may gặp phải một trong những rủi ro nói trên thì kế hoạch dự định tài chính của cá nhân các anh chị hay gia đình mình sẽ khó có thể trở thành hiện thực. Và lúc đó ai sẽ là người chi trả các khỏan chi phí: học vấn cho con, chi phí ăn uống, giao tế, thuốc men….?

    Do thu nhập giảm sút hoặc gián đoạn cuộc sống của cá nhân hay gia đình sẽ giảm sút và trở thành khó khăn vất vả, đôi khi giảm đến mức có thể phải sống phụ thuộc. Và lúc đó chúng ta chỉ có thể trông chờ vào sự giúp đỡ của họ hàng, gia đình, bạn bè, cứu trợ chỉ ở mức tối thiểu.

    [Theo mình, ý nghĩa của đoạn trên có ba lớp: thứ nhất là những điều khổ luỵ tất nhiên của đời sống mà vốn không ai tránh khỏi (sinh, lão, bệnh, tử); thứ hai là những kế hoạch hạnh phúc (khả năng) mà chúng ta có thể chắc chắn xảy ra (hiện thực); thứ ba. là những (khả năng) xảy ra ngẫu nhiên - ngoài những "kế hoạch" và trong những "khổ luỵ". Cuộc sống vẫn chảy đi, và mỗi người mỗi lúc thì mỗi khác, hạnh phúc hay đau khổ là xuất phát từ nơi thân tâm của chúng ta.*]

    => Vậy đâu là giải pháp?

    BHNT là giải pháp hữu hiệu giúp cho gia đình chủ động đề phòng với mọi rủi ro tài chính. Bảo hiểm nhân thọ sẽ cung cấp một nguồn tài chính giúp thay thế khỏan thu nhập giảm sút, giúp cho mỗi cá nhân hay gia đình duy trì mức sống ổn định khi không may có rủi ro xảy ra.

    Như vậy chúng ta có thể thấy BHNT là một sản phẩm không thể thiếu và là nhu cầu tất yếu trong xã hội và người ta chỉ có thể mua lúc chưa cần, còn khi cần thì không thể mua được bằng bât cứ giá nào.

    Ví dụ: Ngay khi một chiếc xe ô tô xuất xưởng ngừơi ta phải gắn ngay cho nó một chiếc bánh xe dự phòng để đề phòng trong trường hợp chẳng may sự cố xảy ra, hay những chiếc xe máy chúng ta mới mua cũng cần phải có những chiếc khóa cổ, khóa càng….


    [II]/ Một trong hai quyền lợi chính mà khách hàng khi tham gia bảo hiểm nhân thọ hết sức quan tâm đó là quyền lợi tiết kiệm thông qua bảo hiểm nhân thọ.

    Xin hỏi các anh chị nếu chúng ta có một khỏan tiền nhàn rỗi thì thường chúng ta gửi tiền vào đâu ạ? (chờ trả lời: mua vàng, gửi ngân hàng, mua ngọai tệ..)

    Dạ vâng, Đa số người dân VN vẫn dùng những phương pháp tiết kiệm tự phát và thụ động như mua vàng hay để dành tiền mặt cất tại nhà hay quy đổi ra ngọai tệ. Một số người chủ động hơn thì gửi qua ngân hàng để lấy lãi. Tôi xin tạm gọi hình thức này là hình thức tiết kiệm thứ nhất. Hình thức này là hình thức tiết kiệm TÍCH LŨY DẦN để có một số tiền mong muốn trong tương lai.

    Với hình thức tiết kiệm này trong một khỏan thời gian dài sẽ có nhiều rủi ro chi phối. Dễ bị cám dỗ bởi chi tiêu trước mắt, dễ dàng rút ra.
    Giả sử quý vị mong muốn tiết kiệm 200 triệu sau 10 năm nếu tính đến cả tiền lãi thì đều đặn mỗi một năm chúng ta sẽ tiết kiệm 8 triệu/năm.

    Giả sử đến năm thứ 3 chúng ta tiết kiệm được 24 triệu nhưng vì mong muốn đổi ngay 1 chiếc tivi plasma 42 inch mới thì việc đầu tiên quý vị nghĩ đến là rút khoản tiền mặt ngân hàng và chính vì vậy mục tiêu tiết kiệm 200 triệu là không được. Ngoài ra đến năm thứ 3 khi có rủi ro không mong muốn xảy ra thì khoản tiết kiệm cũng sẽ dừng lại ở 24tr và cộng thêm một khỏan lãi.

    Hình thức thứ hai là tạo ra trước đóng phí dần.

    ["Có nghĩa là bạn bắt đầu đóng phí cho bảo hiểm với mệnh giá (ví dụ 500tr) mà bạn lựa chọn thì ngay lập tức trong tài khoản của bạn đã có số tiền (500 tr) đó rồi" (chú thích bởi 2contrai ). Tuy nhiên đây (hình thức thứ hai) chỉ là một cách nói nhấn mạnh sự cần thiết của "quyền lợi "bảo hiểm rủi ro" khi đi kèm với việc "tích lũy dần để có một số tiền mong muốn trong tương lai": bởi biết đâu "bất ngờ xảy ra rồi", mỗi đồng tiền đều đáng quý hơn lúc bình thường biết bao: nếu người trụ cột gia đình "ngủ mãi" thì liệu còn (ai) có thể tiếp tục việc để dành tiền?*].

    BHNT còn là một chương trình bảo vệ mang tính chất tiết kiệm có hệ thống. BHNT là một hình thức tiết kiệm mang tính kỷ luật, đảm bảo được sô tiền tiết kiệm trong tương lai ngay từ lúc tham gia. Vói những khòan tiiền đóng vào hàng tháng, hàng quý, hàng năm, sẽ không ai nỡ vì những nhu cầu chi tiêu ngắn hạn nhất thời mà hủy đi kế hoạch cho tương lai của gia đình.

    Trong trường hợp không may gặp rủi ro không mong đợi, như bị tàn phế, bị bệnh hiểm nghèo thì ngay lập tức nhận ngay được số tiền như mong muốn để điều trị hay vượt qua giai đọan khó khăn của gia đình. Đến khi đáo hạn hợp đồng, người tham gia vẫn nhận được 100% số tiền tiết kiệm như mong muốn và cộng thêm một khỏan lãi nữa.

    Tiết kiệm qua ngân hàng là một hình thức tiết kiệm rất tốt, phù hợp với các nhu cầu chi tiêu ngắn hạn, nhưng đa số người dân VN chưa có thói quen này đồng thời cũng rất dễ bị cám dỗ rút ra để tiêu dùng;
    Các nhu cầu tích lũy trung và dài hạn: Hình thức đầu tư cũng rất hữu hiệu nhưng đòi hỏi phải có vốn lớn từ ban đầu;

    BHNT giúp hình thành thói quen tiết kiệm đồng thời cũng là cách thức hữu hiệu nhất để đảm bảo nguồn thu nhập cũng như mức sông như hiện tại phòng khi rủi ro xảy ra.

    Vậy đến đây anh chị có thể thấy BHNT là hình thức (giúp) tiết kiệm hiệu quả nhất vì BHNT cung cấp được nguồn tài chính khi cần thiết nhất.


    [Tóm lại *]:

    + BHNT không giúp chúng ta tránh được rủi ro, nhưng giúp chúng ta bảo vệ nguồn tài chính gia đình trong tương lai.

    + BHNT mang trên vai sứ mạng cao cả. Đó là:
    - Mang lại sự thanh thản trong cuộc sống
    - Một tương lai cho trẻ thơ
    - Sự an tâm về tài chính
    - Là bức thông điệp tình yêu thân thương nhất dành cho gia đình.

    + Và BHNT là cần thiết và luôn tăng trưởng bởi vì:
    - Trẻ em vẫn được sinh ra
    - Thanh niên cần phải lập gia đình riêng
    - Hàng năm nhiều người đến tuổi về hưu.


    --------------------------------------------------------------------------------------

    Cảm ơn bác 2contrai, mình và mọi người được chia sẻ với một bài viết khẳng định: "BHNT là một sản phẩm không thể thiếu và là nhu cầu tất yếu trong xã hội", trong đósự phân tích cho thấy: BHNT là hình thức giúp tiết kiệm hiệu quả nhất vì cung cấp được nguồn tài chính khi cần thiết nhất". :!: . Phân biệt rõ thì tham gia bảo hiểm nhân thọ, khách hàng có quyền lợi đặc trưng là "bảo vệ" theo cơ chế tương hỗ rủi ro trong cộng đồng, và có quyền lợi thứ yếu là "tiết kiệm" theo cơ chế đầu tư an toàn trên thị trường.
     
    Sửa lần cuối: 15/11/2009
    2contrai thích bài này.
  7. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Với AIA khi bạn mua BH mệnh giá cao (1 tỷ trở lên )thì họ phải kiểm tra sức khỏe của bạn ở bệnh viện Việt Sing còn khi phát sinh thì bạn khám ở đâu và chữa trị ở đâu tùy bạn .Tiền họ chi trả cho bạn thì tùy theo cái bảo hiểm bạn mua chứ đâu có căn cứ vào biện pháp chữa trị .Ví dụ BH bạn mua sản phẩm phụ là Hỗ trợ chi phí nằm viện 500 nghìn/ngày thì dù bạn điều trị ở đâu họ cũng chỉ trả 500 nghìn /ngày (lưu ý các BV có đủ giấy tờ hợp pháp ...)
     
    Sửa lần cuối: 27/9/2009
  8. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Thực ra cũng có rất nhiều sản phẩm bảo hiểm đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng nhưng ngắn hạn ,rẻ tiền thì thường không có tích lũy đi kèm bạn ạ .Phí đóng bảo hiểm cũng căn cứ vào độ tuổi nữa mà nghĩ đến BH thì nên BH THƯỜNG XUYÊN - LIÊN TỤC vì trong cuộc đời biết khi nào ... Một gói BH thường thì chí đóng một số tiền nhất định tức là lần đầu bạn đóng bao nhiêu thì sau này cũng vậy không tăng hoặc giảm mà thường thì trẻ sẽ đóng ít hơn già với cùng mệnh giá .
    Với AIA có gói An phúc trọn đời tức là bảo hiểm trọn đời cho bạn luôn .Mệnh giá cao ,phí đóng thấp linh hoạt điều chỉnh mệnh giá (Tiền đóng không đổi nhưng bạn có thể tăng hoặc giảm mệnh giá )linh hoạt đóng tiền(có nhiều đóng nhiều ,có ít đóng ít ,không có tạm thời khônh đóng Bảo hiểm của bạn vẫn chạy ...)
    Và đặc biệt bạn có thể tạm ứng ,vay hay rút tiền từ nó ...
    Mình không quảng cáo đâu nhưng nếu có thời gian bạn nên tham gia làm BH .Từ đó sẽ hiểu và sẽ có giải pháp tốt nhất cho chính mình (Chỉ mất ít thời gian ,không tốn tiền :D ) Vài dòng chia sẻ !
     
  9. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Như trên tôi cũng đã chia sẻ ,với Bảo hiểm cho con bạn thì bạn vừa được an tâm về tinh thần mặt khác bạn chỉ đóng tiền cho con bạn số tiền ban đầu như thế nào thì sau này cũng vẫn thế .Ví dụ bây giờ bạn mua con bạn Bảo Hiểm An phúc trọn đời mệnh giá 1 tỷ phí đóng 12tr/năm thì về sau này bạn vẫn chỉ đóng 12tr/năm .Lúc đó người ta đâu có tính trượt giá mà bắt bạn đóng thêm đâu ?

    Nhiều người vì điều kiện khó khăn nên họ không đủ kiên nhẫn để theo bảo hiểm mặc dù biết BH mệnh giá 1 tỷ mà đóng có 12 tr/ năm đâu phải là số tiền lớn nhưng lúc nào cũng muốn beo béo chút là ý định này ý định nọ ...đâu biết rằng cuộc đời này còn có nhiều cái thiêng liêng cao cả hơn nhiều ... Sống là cho đâu chỉ ... riêng mình . Đúng không ạ !
     
    Sửa lần cuối: 28/9/2009
  10. Rada

    Rada Banned. Cẩn thận, người này không trung thực.

    Tham gia:
    12/9/2008
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    153
    Điểm thành tích:
    83
    Hic, Manulife lúc trước có bảo đảm theo chỉ số tiền tệ tổng hợp giữa đồng USD và VNĐ nhưng bây giờ hết rùi. Giờ chỉ còn quyền gia tăng 5% or 10% VNĐ theo từng năm để tranh mất giá đồng tiền.
     
  11. không biết

    không biết Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/9/2009
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Như thế thì mình phải đóng thêm từ 5% đến 10% cho từng năm?
     
    continh thích bài này.
  12. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Chuyện trời mưa

    Tác giả: Zee - Duong Tung Lam

    Khi đi ngoài đường, gặp trời mưa chúng ta sẽ làm gì để không bị ướt? Có người sẽ tìm nơi ẩn náu, có người sẽ mặc áo mưa v.v... Nhưng suốt cuộc đời bạn, có bao giờ bạn bị mưa làm ướt sũng chưa? Có bao giờ bạn dầm mưa chưa?

    Câu trả lời chắc chắn là có, đúng không các bạn? Và thưa các bạn, nỗi buồn trong lòng chúng ta cũng như thế. Dù bạn là ai, là người cao sang quyền thế hay tài giỏi xuất chúng thì trong cuộc đời bạn, bạn vẫn không thể tránh khỏi được nỗi buồn. Như vậy thì nếu rơi vào hoàn cảnh ấy, bạn cũng đừng quá u sầu và than trách cuộc đời mà hãy can đảm đối diện nó, lúc đó bạn sẽ bãn lĩnh hơn, sáng suốt hơn và vượt qua những nỗi buồn, những khó khăn dễ dàng hơn.

    Cũng như khi bị mắc mưa, nếu bạn không thể tìm được cách cho mình đừng bị ướt, có phải là bạn đành chấp nhận dầm mưa về nhà không? Khi ấy có phải bạn có thấy sự bực bội khi bị ướt sũng không còn nữa hay không? Đúng như thế, vì lúc ấy bạn đã tìm cách giải quyết được vấn đề của mình rồi.

    Cuộc sống có rất nhiều điều chờ đón bạn, có niềm vui thì sẽ có nỗi buồn, đó là quy luật và cũng là sự thi vị của cuộc sống. Hãy mạnh mẽ và yêu đời lên, bạn nhé?
     
  13. nguyenthuyhoa

    nguyenthuyhoa Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    18/10/2008
    Bài viết:
    1,318
    Đã được thích:
    394
    Điểm thành tích:
    123
    Em vừa chấm dứt 1 hợp đồng bảo hiểm với Pruden. Mà bảo hiểm nào cũng vậy thôi các bác ạ. Hãy sáng suốt nhất khi có người mời mình tham gia bảo hiểm. Có ai biết được mỗi một hợp đồng thì người môi giới hưởng bao nhiêu phần trăm thế nên họ mới nhiệt tình như thế khi hợp đồng chưa ký.
    Không quan tâm đến sau đó nữa nhưng nếu tỉnh táo thì hãy xác định đồng tiền mất giá rất nhanh. Chỉ cần vèo đi 3-5 năm, số tiền to đùng, dự định lớn lao khi mình hăm hở ký hợp đồng sẽ chỉ còn 1 sự thất vọng tràn trề.
    Có tiền, một là làm ăn để sinh sôi, hai là gửi tiết kiệm và không có nữa thì tiêu - Chắc bụng hôm nay thì mới mạnh khỏe ngày mai. Chẳng tội gì đem tiền cho người khác kiếm lời và cái mình thu được là một giá trị bị giảm đi rất rất nhiều.
    Các nước khác, hệ thống bảo hiểm của họ phát triển mạnh, từ lúc bé còn trong bụng mẹ chưa "tòi" ra đã được hưởng quyền lợi - giá trị đồng tiền cũng được bảo đảm hơn - Vì vậy chuyện tham gia bảo hiểm là quyền lợi và là nghĩa vụ chính đáng. Ở Việt Nam - Chắc 100 năm nữa thì mới có thể áp dụng như những lời khuyên của các bác bán bảo hiểm
     
    Sửa lần cuối: 20/11/2009
  14. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Bổ xung thêm thông tin cho mẹ Hòa luôn nhé ! Như ở AIA với loại hình Bảo hiểm thuộc loại "HÓT" nhất hiện nay là AN PHÚC TRỌN ĐỜI kèm với 2 sản phẩm bổ xung , phí đóng từ 5tr trở lên thì đại lý bảo hiểm được "Hưởng " 40% hoa hồng trên phí đóng năm đầu tiên và 7 % cho 4 năm kế tiếp . Sau 5 năm đầu thì các năm tiếp theo được 2 % .

    Như vậy là tối thiểu cũng được 2 tr cho mỗi hợp đồng ! Ngon ăn quá phải không ?

    Vâng ! Xin cứ tạm gọi đây là thu nhập của những người đi bán bảo hiểm được "Hưởng " mà cứ cho là vì thế họ mới nhiệt tình ...

    còn nữa
     
    Sửa lần cuối: 20/11/2009
  15. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Tiền đây !

    Căn nhà bạc tỉ và đứa cháu côi cút

    Phòng xử A Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TPHCM rộng mênh mông với hai dãy ghế ở hai bên, một lối đi ở giữa cũng đồng thời là ranh giới giữa nguyên đơn - người chú ngồi dãy bên phải HĐXX và bị đơn - người cháu ngồi dãy bên trái.


    Vụ kiện tranh chấp chia tài sản chung được xử theo đơn kháng cáo của bị đơn bắt đầu bằng phần đọc lại bản án sơ thẩm.

    Ông bà nội - cháu và căn nhà

    Theo lời khai của nguyên đơn, năm 1996, cha của T.Đ.V cùng hai người bác mua hóa giá chung một căn nhà, mỗi người sở hữu 1/3. Năm 1999, hai người bác nhượng lại phần sở hữu cho ông bà nội của V. (Việt kiều Mỹ) nhưng không làm văn bản mua bán, ông bà vẫn tiếp tục để cha mẹ của V. đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quản lý, sử dụng nhà.

    Sau đó, cha của V. mất, mẹ V. tiếp tục đứng tên căn nhà. Năm 2007, mẹ V. cũng mất, chỉ còn lại một mình V. (lúc đó 18 tuổi). Để phòng ngừa tranh chấp xảy ra, năm 2008, ông bà nội của V. yêu cầu hai người bác viết giấy bán cổ phần căn nhà của mình cho ông bà (xác nhận lại việc mua bán đã thực hiện từ năm 1999) đồng thời thỏa thuận với V. lập văn bản xác định phần tài sản mỗi bên và vẫn để V. tạm thời tiếp tục quản lý căn nhà. Tuy nhiên, sau đó V. thay đổi ý kiến, không công nhận quyền sở hữu 2/3 căn nhà là của ông bà nội nên ông bà khởi kiện ra tòa.

    Cấp sơ thẩm nhận định lời khai trên có cơ sở, bởi lẽ tuy việc mua bán diễn ra từ năm 1999 không làm văn bản nhưng năm 2008, hai người bác đã viết giấy xác nhận việc mua bán thực hiện trước đó. Mặt khác, bị đơn cũng có làm giấy tự thỏa thuận phân chia tài sản (thừa nhận quyền sở hữu 2/3 căn nhà của nguyên đơn). Vì thế, chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, buộc bị đơn phải thanh toán 2/3 giá trị căn nhà cho nguyên đơn (số tiền 3,6 tỉ đồng).

    Đến phiên tòa phúc thẩm, lý giải về việc ký vào giấy xác nhận đồng sở hữu tài sản, V. cho biết vì được ông bà nội hứa hẹn bảo lãnh đi nước ngoài, việc ký giấy này thực hiện ở trường, không phải ở ủy ban xã. Hơn nữa, lúc đó V. không biết mẹ đã mua lại 2/3 căn nhà của hai bác từ năm 2000 cho đến khi soạn lại giấy tờ. Vì thế, V. đã rất sốc khi mẹ vừa qua đời, ông bà nội đã vội tranh chấp căn nhà.

    Sau khi xét hỏi cả hai bên, HĐXX cấp phúc thẩm nhận định tại phiên tòa phúc thẩm, các bên không cung cấp được chứng cứ gì mới. Tuy nhiên, việc nguyên đơn cho rằng có mua lại 2/3 căn nhà với giá 80 lượng vàng - một số lượng tài sản không nhỏ - nhưng lại không làm giấy biên nhận hay mua bán (vì là người một nhà), đến khi xảy ra tranh chấp mới làm giấy xác nhận (năm 2008) là không có cơ sở. Hơn nữa, từ khi mua nhà đến nay, nguyên đơn không hề thực hiện quyền sở hữu căn nhà.

    Lời khai của hai người bác về mục đích làm giấy chuyển nhượng cổ phần cho mẹ V. vào tháng 5/2000 (80 lượng vàng) là nhằm hợp thức hóa thủ tục sang tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi cha V. mất, trong khi đó thực tế giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cấp cho mẹ V. từ trước đó một tháng (tháng 4/2000).

    Giấy thỏa thuận tự phân chia tài sản do V. và nguyên đơn ký vào năm 2008 trái quy định của pháp luật vì V. không phải là thừa kế duy nhất nên không thể tự định đoạt tài sản. Từ những chứng cứ trên, cấp phúc thẩm đã sửa án sơ thẩm, không chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn.

    Thắng - thua và tình yêu thương

    Thực ra, trong phần tranh luận ở phiên tòa phúc thẩm, giữa bị đơn và đại diện nguyên đơn - người chú không có những lời lẽ gay gắt, khó nghe. Họ bình tĩnh trình bày chứng cứ có lợi cho mình, bình tĩnh lắng nghe phán quyết của tòa và bình tĩnh ra về. Chỉ có điều, ranh giới địa lý giữa hai dãy ghế không xa, nhưng chưa một lần những người bên họ nội đưa mắt nhìn qua đứa cháu côi cút của mình.

    Tôi nhớ mãi sự phân tích của vị chủ tọa nhằm gợi lên tình máu mủ ruột rà thiêng liêng. Căn nhà bạc tỉ rất đáng giá nhưng hãy thử nhìn lại, V. có còn ai trên đời ngoài ông bà nội, ngoại, các bác, chú, cậu, dì ruột? Một đứa trẻ chưa kịp trưởng thành đã gánh nỗi đau mất cha mẹ, anh em, lẽ nào vì căn nhà mà mất luôn tình thương bên nội? Im lặng. Không biết họ nghĩ gì trước những lời nói chí tình ấy?

    Trong cuộc sống, nhà cửa, tiền bạc... là những thứ có giá trị nhưng cũng chỉ là vật ngoài thân, có giá trị tương đối; cái còn lại là cội nguồn, tình yêu thương máu mủ ruột rà. Và điều đó mới thật sự đem lại cho người ta cảm giác bình yên, hạnh phúc.

    Theo Tố Trâm
    Người lao động
     
  16. không biết

    không biết Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/9/2009
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Vậy là cao rồi. Ở Prudential, số tiền mà người tư vấn nhận cao nhất là 35% năm đầu tiên tính trên mức phí của năm không gồm các sản phẩm phụ vì sản phẩm phụ chỉ có từ 5-10% thôi. Các năm tiếp theo thì còn 5%-2%-1%.
    Theo các bạn thì một tháng người tư vấn sẽ có được bao nhiêu hợp đồng và cũng có khi nhiều tháng rồi mà chưa được cái nào. Trong khi phải bỏ ra tất cả các chi phí không tên khác.
    Nếu làm tư vấn bảo hiềm mà ngon thế thì mình nghĩ nó sẽ thành nghề hot nhất rồi. Chẳng ai mà bỏ nghề này đâu.
    :-k Còn một vấn đề mà các bạn hay nhận định sai lầm đó là SỐ TIỀN MÀ CÁC BẠN ĐÓNG VÀO, CÁC BẠN SẼ NHẬN LẠI ĐỦ NHƯ CAM KẾT. KHÔNG AI LẤY TIỀN CỦA CÁC BẠN CẢ. CÁC BẠN CHỈ NÊN THAM GIA BẢO HIỂM KHI THỰC SỰ MONG MUỐN ĐƯỢC BẢO VỆ TÀI CHÍNH NGAY TRONG LÚC CÓ RỦI RO. NGOÀI RA THÌ ĐỪNG NGHĨ ĐẾN NÓ. MÌNH CŨNG RẤT MONG MỌI NGƯỜI LUÔN GẶP NHỮNG ĐIỀU TỐT LÀNH TRONG CUỘC SỐNG ĐỂ KHÔNG PHẢI DÙNG ĐẾN BẢO HIỂM ĐÂU.
     
  17. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Tin tức báo Dân trí hàng ngày :

    http://lamchame.com/forum/showpost.php?p=1443952&postcount=1

    http://lamchame.com/forum/showpost.php?p=1388566&postcount=1

    http://lamchame.com/forum/showpost.php?p=1395017&postcount=2

    Những suy nghĩ của bạn đều rất đời thường đều rất chính đáng như rất nhiều người cũng đã từng nghĩ như vậy !

    Cứ cho là những người bán bảo hiểm họ "Kiếm " được tiền dễ dàng đi nhưng thử nhìn lại cuộc sống của mình và tương lai của chính cái tổ ấm nho nhỏ đáng yêu ấy giữa muôn vàn những tấp nập đời thường nơi mình sinh sống .Liệu có thực sự đảm bảo an toàn cho gia đình nhỏ của bạn hay chưa ? ...

    Hãy cố quên đi khoản chi năm bảy triệu mỗi năm cho Bảo hiểm -Cuộc sống và tương lai của gia đình bạn sẽ được bảo đảm ít nhất là về tinh thần ! Tôi thấy thế là quá RẺ đối với cả một TƯƠNG LAI rồi đó !
     
    Sửa lần cuối: 21/11/2009
  18. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Một vài hình ảnh tai nạn !

    [Flash]http://clip.vn/w/WnoT[/Flash]

    Xe tải đâm thẳng đám đông đang dừng xem ... tai nạn giao thông

    Lao Động Điện tử Cập nhật: 11:19 AM, 03/05/2009


    (LĐĐT) - 4 người chết, 5 người bị thương là hậu quả thảm khốc của hai vụ tai nạn giao thông liên tiếp chiều ngày 2.5 ở Sóc Trăng. Đáng chú ý là nạn nhân của vụ tai nạn thứ hai, chỉ sau vụ thứ nhất 10 phút, lại là những người dân tò mò đến xem hiện trường vụ tai nạn thứ nhất.

    Tai nạn thứ nhất: 2 người chết

    Vào lúc 18 giờ ngày 2.5, tại km 2153, trên quốc lộ 1A thuộc ấp Sóc Bưng, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và hy hữu, làm chết 4 người, bị thương 5 người.

    Sơ bộ điều tra ban đầu tại hiện trường cho thấy: Xe ô tô tải biển số 94L-5185 do Phạm Trung Hùng, sinh năm 1985, thường trú khu 1, Nguyễn Huệ, thị trấn Vĩnh Châu, huyện Vĩnh Châu, Sóc Trăng, điều khiển theo hướng Sóc Trăng đi Bạc Liêu, đến địa phận ấp Sóc Bưng thì đụng vào xe mô tô biển số 83H7-2445 đang lưu hành theo hướng ngược lại, do anh Trần Văn Mừng, sinh năm 1983, thường trú tại xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng, điều khiển và tiếp tục đụng vào em Thạch Nhi, SN 1995 tại ấp Sóc Bưng đang đi xe đạp. Tai nạn làm cả anh Trần Văn Mừng và Thạch Nhi chết tại chỗ.

    Tai nạn ở hiện trường của tai nạn

    Sau khi vụ tai nạn xảy ra được khoảng 10 phút, trong khi người dân đang xúm lại quanh hiện trường, thì xe ô tô tải biển số 69L-6474 do Lê Minh Đức, SN 1983, thường trú tại số 39B, Tắc Vân, TP.Cà Mau điều khiển đi hướng Sóc Trăng về Bạc Liêu, có thể do chạy nhanh đã mất lái và đâm vào đám đông bên đường, cán 4 xe mô tô và 1 xe đạp.

    Hậu quả là anh Quách Vĩnh Xương (SN 1964, ở ấp Xóm Dưới, xã Lịch Hội Thượng, Long Phú, Sóc Trăng) trên đường chở vợ, con ngang qua thấy tai nạn đứng xem, bị chết tại chỗ (con trai anh bị gãy chân). Anh Dương Văn Hưởng ở ấp Xóm Lớn, Châu Thành, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu, cũng tử vong trên đường đến bệnh viện. Ngoài ra, 5 người bị thương đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng.

    Tai nạn xảy ra khi trời nhá nhem tối, đường lại trơn do mưa. Tuy nhiên, nguyên nhân chính rất có thể là do các tài xế đã chạy nhanh nên không làm chủ được tốc độ.

    Hai vụ tai nạn liên tiếp làm chết 4 người, 5 người bị thương, trong số này có 2 người chết và 5 người bị thương do đang đứng xem hiện trường vụ tai nạn trước. Đây cũng là sự cảnh báo cho những người hiếu kỳ, chuốc họa vào thân.

    T.B (Theo TTXVN)
     
  19. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Ôtô đi ăn hỏi gặp nạn, ít nhất 7 người chết

    Hà Nội:
    (Dân trí) - 10h30 sáng 22/11, một xe khách 29 chỗ chở đoàn người đi ăn hỏi, khi băng ngang đường sắt khu gian Phú Xuyên (Hà Nội), đã bị tàu thống nhất TN1 tông ngang. Tai nạn làm 3 người chết tại chỗ, 4 người chết tại bệnh viện và nhiều người nguy kịch.
    Thông tin từ công an TP Hà Nội, vụ tai nạn xảy ra giữa tàu hoả TN1 xuất phát từ Hà Nội đi TPHCM với xe ôtô 29 chỗ biển kiểm soát 30S-2371. Xe ôtô đi từ thôn Nguyên Hanh, xã Văn Tự qua đường sắt không có rào chắn để ra quốc lộ 1A, thì bị tàu hoả TN1 đâm vào phía sau thân xe.

    Tại hiện trường, chiếc xe khách xoay ngang, lộn vòng, toàn bộ phần kính trên xe vỡ nát. Sau khi bị tàu hỏa tông, chiếc xe khách lao thẳng vào một xe máy đang lưu thông trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.

    Khi tàu khách dừng lại được, nhân viên toa xe cùng hành khách và người dân tại hiện trường dựng lại chiếc xe khách, sơ cứu những người bị thương nhẹ, đưa đi cấp cứu những nạn nhân trong tình trạng nguy kịch.

    Lực lượng CSGT (CA huyện Thường Tín) phải tiến hành phân luồng giao thông tránh ùn tắc, phối hợp hơn chục chuyến xe các loại đưa gần 20 nạn nhân đi cấp cứu.

    Tại hiện trường, 3 người chết tại chỗ trong tư thế nằm vắt ngang cửa xe, phải đến khi lực lượng cứu hộ có mặt mới có thể gỡ được thi thể các nạn nhân khỏi mảnh vụn kính xe và ghế ngồi. Đến 13h cùng ngày, cơ quan công an bước đầu xác định trong số người được cấp cứu tại bệnh viện Thường Tín thì có thêm 2 người chết, 10 người tiếp tục được chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

    Theo thông tin từ bệnh viện Thường Tín, bệnh viện đã tiếp nhận 17 ca cấp cứu. Đến 14h, bác sỹ Ngô Đình Uông, Phó GĐ bệnh viện xác nhận đã có 7 ca tử vong, dù bệnh viện đã khẩn trương chuyển ngay các nạn nhân lên tuyến trên như Việt Đức, Bạch Mai. Trên chuyến tàu TN1 lúc này cũng có đoàn công tác của Cục CSGT đường bộ, đường sắt - Bộ Công an đi kiểm tra an toàn giao thông đường sắt. Đoàn đã phải dừng chuyến công tác để phối hợp với các lực lượng khác khắc phục hậu quả tai nạn.

    Theo các nhân chứng kể lại, trước khi xe khách băng qua đường tàu, người dân đã ra hiệu cho lái xe có tàu đi qua, nhưng lái xe vẫn cố tình cho xe vọt lên. Tại nút giao thông này, ngành đường sắt đã lắp đặt hệ thống cảnh báo tự động. Tuy nhiên vào sáng 22/11, tại cột báo giao thông phía đường 1 có gắn tấm biển “thiết bị hỏng đang sửa chữa”.

    Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu đều trong tình trạng rất nguy kịch nên con số nạn nhân tử vong có thể chưa dừng lại. Danh tính nạn nhân cũng như nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

    Theo nhận định ban đầu của Trung tá Đàm Xuân Bộ - Cục CSGT đường bộ, đường sắt, người có mặt trên chuyến tàu TN1, nguyên nhân cơ bản dẫn đến tai nạn do lái xe khách thiếu quan sát khi qua đường giao với đường sắt.

    Phúc Hưng
     
  20. không biết

    không biết Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/9/2009
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    http://nhipsongso.tuoitre.com.vn/Index.aspx?ChannelID=16

    Mất tiền bảo hiểm vì cười trên Facebook

    Ảnh minh họa: Internet

    TT - Cô Nathalie Blanchard làm việc cho Tập đoàn điện tử IBM tại Bromont, Quebec, Canada song đã nghỉ ốm hơn một năm qua do chứng suy nhược.

    Blanchard, 29 tuổi, phải sống nhờ khoản chi trả hằng tháng của Công ty bảo hiểm Manulife.

    Trong tài khoản Facebook của mình, Blanchard đăng tải những tấm ảnh cô đang tươi cười tổ chức tiệc sinh nhật, tắm nắng ở bãi biển trong bộ bikini hay thậm chí vui vẻ ở quán bar khỏa thân nam.

    Sau khi ghé xem tài khoản Facebook của cô, Manulife đã cắt giảm chế độ bảo hiểm y tế của Blanchard vì tin rằng cô “đã có thể đi làm lại”. Dù vậy, Blanchard cho biết chỉ làm theo lời khuyên của bác sĩ để hồi phục và không muốn ai biết về bệnh tình của mình.

    Vụ tranh chấp vẫn chưa ngã ngũ.

    Tin bình loạn nè để giải stress các bạn nhé chứ xem tin tai nạn hoài cũng hơi căng thẳng.
     

Chia sẻ trang này