Tuyệt Chiêu Tăng Sự Tự Tin Trước Đám Đông

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Tuấn Kệt, 30/7/2019.

  1. Tuấn Kệt

    Tuấn Kệt Thành viên mới

    Tham gia:
    23/4/2019
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Bạn thường nghĩ việc thuyết trình trước đám đông là một điều gì đó lớn lao, ví dụ giống như chúng ta phải là người đại diện phát biểu trong một sự kiện trang trọng thì hiện đại có thể thực hành được "kỹ năng thuyết trình trước đám đông". Bên cạnh đó, trong thực tế, kỹ năng thuyết trình trước đám đông cần sử dụng mọi lúc, mọi chỗ. Và nếu là một doanh nhân, bạn càng cần phải làm quen với điều đó.

    [​IMG]

    Một số bí kíp làm chủ cảm xúc sẽ giúp bạn tự tin khi đứng trước đám đông
    • Kỹ năng nói trước đám đông quan trọng nhất là các bạn phải biết mình nói gì. Bạn cần phải biết chính xác chúng ta sẽ đưa người nghe đến đâu. Một khi đã biết, hãy liệt kê nó thành 3 hay 4 điểm chính và soạn bài nói của mình tập trung vào những điểm này thôi.

    • Tập hít thở sâu trước khi nói. Khi mới bắt tay, hãy nói một cách chậm rãi và giữ giọng đừng rất lớn quá, từ từ rồi hãy tăng âm lượng.

    • Uống nước sẽ giúp giữ bình tĩnh tốt hơn. Trước khi phát biểu nhớ nhấp vài ngụm nước lọc để cổ họng không bị khô gây ra giọng rè.

    • Nếu là thuyết trình mất nhiều khoảng thời gian, nhớ ăn uống đầy đủ. Cái bụng đói sẽ làm các bạn càng run rẩy hơn đấy.

    • Đảm bảo là trong cổ họng không có cái gì bất thường trước khi chúng ta phát biểu . Nếu không, sẽ hết sức phản cảm nếu như đang thường nói mà các bạn lại đằng hắng trước bạn.

    • Mỉm cười khi bắt tay. Nụ cười sẽ là sức mạnh giúp các bạn tự tin hơn.
    Sự thiếu tự tin khi đứng trước đám đông, căng thẳng quá mức khiến mọi người “bị run, sợ khi đứng trước đám đông” Có thể do các bạn chuẩn bị chưa kỹ lưỡng, tự ti về ngoại hình của mình, sợ thất bại, sợ bị chỉ trích, sợ người khác xem thường mình, sợ thua kém, và có cả những nỗi sợ không có nguyên nhân, chính những nỗi sợ trên đã làm chúng ta rất căng thẳng nên các bạn thiếu hẳn sự tự tin, không làm chủ được cảm xúc của mình trong khi thuyết trình.

    Chuẩn bị sớm và kỹ lưỡng
    Đối ở hết người, việc đứng trước đám đông (hay thậm chí chỉ vài người thân quen) dù chỉ thường nói vài lời ngắn gọn cũng có thể gây cảm giác lo lắng và run sợ không khác gì việc đứng nói tại một bài đã soạn sẵn.

    mọi người nên đầu tư năm và công sức để chuẩn bị bài trình bày là phương thức hữu hiệu giảm thiểu lo lắng và nâng cao sự tự tin trước đám đông.

    Đặt ra giá trị có sự ảnh hưởng đến người nghe
    Một mẹo nhỏ để có thể “xốc dậy” được sự chú ý của người nghe, khi họ chưa biết gì về bạn, thì bạn nên có bước đệm là giới thiệu về bản thân, thẩm quyền, và chuyên môn của mọi người đối với việc làm mà các bạn sắp nói. Giống như thế, người nghe sẽ xác định được là họ có nên tin hoặc nên có thái độ như thế nào đối với những thông tin mà người thuyết trình sắp thường nói.

    Thả lỏng cơ thể
    Không có người nghe nào đánh giá mọi người là người tự tin khi thấy ngôn ngữ cơ thể của bạn căng cứng tại những cử chỉ, động tác y hệt hệt như Robot.

    Để giải quyết điều này, trước đây khi bước ra trình bày, các bạn hãy hít thở sâu buông lỏng cơ thể . Các cử chỉ hành động phải dứt khoát, hãy đứng thẳng người, hai chân vững vàng trên mặt đất, giao tiếp với chúng ta bằng mắt và thường xuyên mỉm cười.

    Chuẩn bị tâm lý trước đây những tình huống bất ngờ
    Rèn luyện, thực hành, Nhưng không cần quá nhiều: Liệt kê ra những gì mọi người sẽ nói và tập nói 1 hay 2 lần. Sẽ rất hay nếu như các bạn canh khoảng thời gian lại tập, việc đó sẽ giúp bạn kiểm soát được quãng thời gian nói mà không sợ bị lố. Có thể sẽ có những phút ngẫu hứng tình cờ xảy ra làm các bạn bất ngờ và làm khán giả tò mò. Mọi người sẽ không còn muốn xuất hiện trước đám đông nếu bạn đã nói về một đề tài cả ngàn lần rồi, chúng ta sẽ cảm thấy chán và chẳng thèm để ý tới khán giả nữa.

    Hãy xem khán giả là mọi người bè! Khán giả luôn với đó, bởi vì họ quan tâm tới những gì mọi người sẽ thường nói và muốn nghe mọi người thường nói về việc làm đó. Họ muốn mọi người phải làm tốt. Đừng nghĩ khán giả giống như là một khối người thù địch, hãy xem họ chỉ là một nhóm cá nhân riêng lẻ. Hãy cố gắng nhìn vào một ai đó một lúc. Khi thường nói chuyện ở khán giả, tiếp thu những ý kiến phản hồi của họ để hoàn thành bài nói chuyện của mình.

    Xem thêm tại đây: Kỹ năng mang lại sự thành công cho nhà quản trị
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tuấn Kệt
    Đang tải...


  2. myhusband88

    myhusband88 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/9/2014
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Để thành công trước tiên chúng ta phải hiểu sự tự tin là gì và phải rèn luyện kỹ năng này trong cuộc sống
     

Chia sẻ trang này