Kinh nghiệm: Khi Nào Phải Uống Thuốc Tiểu Đường? Tìm Hiểu Ngay.

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Bình Nghĩa, 18/9/2023.

  1. Bình Nghĩa

    Bình Nghĩa Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/6/2023
    Bài viết:
    559
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 thường mắc phải các vấn đề y tế khác nhau như: Tổn thương mắt và dây thần kinh, đau tim và đột quỵ. Việc uống thuốc tiểu đường đúng cách sẽ giúp ngăn chặn các biến chứng xảy ra. Tuy nhiên, người bị tiểu đường uống thuốc gì và uống khi nào sẽ phụ thuộc vào những yếu tố như mức độ nghiêm trọng hay độ tuổi của người bệnh. Vậy khi nào phải uống thuốc tiểu đường? cùng đọc và tham khảo bài viết dưới đây

    I. Khi nào phải uống thuốc tiểu đường?
    - Uống thuốc tiểu đường vào lúc nào phù hợp sẽ phụ thuộc vào độ tuổi bắt đầu mắc bệnh tiểu đường loại 2. Nhiều người cao tuổi mắc bệnh tiểu đường loại 2 có lượng đường trong máu cao hơn một chút so với bình thường và chúng không gây ra bất kỳ vấn đề nào. Khi bệnh tiểu đường loại 2 phát triển ở độ tuổi lớn hơn, bệnh hiếm khi dẫn đến tổn thương thần kinh và mạch máu. Các tình trạng khác như huyết áp cao mới thường là vấn đề đáng lo ngại hơn.

    - Nếu đã được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường loại 2 ở độ tuổi 40 hoặc 50, người bệnh có thể sẽ phải sống chung với tình trạng này trong một thời gian khá dài. Sau đó, lượng đường trong máu thậm chí hơi quá cao có thể dẫn đến các vấn đề khác trong một thời gian dài. Vì vậy, điều rất quan trọng đối với những người trẻ tuổi mắc bệnh tiểu đường loại 2 là giữ cho lượng đường trong máu giảm xuống bằng chế độ ăn kiêng, tập thể dục và trì hoãn thời điểm phải uống thuốc tiểu đường.

    - Mục đích của việc tìm hiểu uống thuốc tiểu đường vào lúc nào là ngăn ngừa bệnh tiểu đường dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác. Lượng đường trong máu cao liên tục có thể gây tổn thương mạch máu và dây thần kinh. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề y tế ảnh hưởng đến thận, bàn chân và võng mạc. Nguy cơ đột quỵ hoặc đau tim cũng có thể tăng lên. Thuốc hạ đường huyết được sử dụng lúc này là để nhằm mục đích ngăn ngừa hoặc trì hoãn những vấn đề sức khỏe này càng nhiều càng tốt.

    II. Vì sao phải uống thuốc tiểu đường?
    - Các thuốc viên giảm đường huyết hay thuốc chống đái tháo đường được chỉ định là nhằm ổn định lượng đường trong máu. Nếu không thể hạ đủ lượng đường trong máu bằng cách thay đổi lối sống, người bệnh cần phải được xác định sớm thời điểm khi nào thì phải uống thuốc tiểu đường. Nếu một loại thuốc không đủ, điều trị lúc này có thể được kết hợp với các viên thuốc hạ đường huyết khác.

    - Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc giữ lượng đường trong máu ở mức thấp sẽ làm giảm nguy cơ tổn thương các mạch máu nhỏ, đặc biệt là ở mắt. Dù vậy, vẫn chưa rõ thuốc chống đái tháo đường giúp ngăn ngừa các biến chứng như đau tim và đột quỵ tốt như thế nào. Hầu như không có bất kỳ nghiên cứu dài hạn nào trong lĩnh vực này và cũng không có đủ nghiên cứu về cách các loại thuốc khác nhau tác động thế nào để so sánh.

    - Mặt khác, người bệnh cũng luôn cần tuân thủ chỉ định khi nào phải uống thuốc tiểu đường, uống thuốc tiểu đường vào lúc nào hay bị tiểu đường uống thuốc gì. Điều này là do tất cả các loại thuốc tiểu đường đôi khi có thể khiến lượng đường trong máu giảm xuống quá thấp. Lúc này, tình trạng hạ đường huyết có thể xảy ra.

    III. Các loại thuốc trị đái tháo đường
    *Thuốc điều trị bệnh tiểu đường loại 2 bao gồm:

    1. Metformin
    - Thuốc này làm giảm lượng glucose do cơ thể sản xuất. Đây là loại thuốc điều trị tiểu đường được được đánh giá là dung nạp tốt nhất. Vì lý do này, các bác sĩ thường khuyên nên thử metformin trước.

    - Các tác dụng phụ của thuốc metformin có thể xảy ra bao gồm: Tiêu chảy và cảm thấy không khỏe, đặc biệt nếu metformin không được dùng chung với bữa ăn. Trong một số trường hợp rất hiếm (khoảng 1 trong số 10.000 người mỗi năm), những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 dùng metformin bị nhiễm toan. Đây là thuật ngữ y tế để chỉ quá nhiều axit trong máu, có thể dẫn đến các vấn đề về hô hấp, buồn nôn hoặc sốc tuần hoàn. Do đó, những người bị suy giảm chức năng thận, giảm chức năng tim hoặc nghiện rượu thường không được phép dùng metformin.

    2. Sulfonylureas
    - Loại thuốc này giúp cơ thể sản xuất nhiều insulin hơn. Giống như metformin, chúng cũng đã được sử dụng trong một thời gian khá dài. Các đợt hạ đường huyết thường phổ biến hơn khi sử dụng sulfonylurea so với metformin. Một số người cũng tăng cân khi họ bắt đầu điều trị. Những người khác có thể có phản ứng dị ứng với sulfonylurea.

    3. Glitazone
    - Pioglitazone là glitazone duy nhất vẫn còn trên thị trường. So với sulfonylurea, pioglitazone ít gây hạ đường huyết hơn. Các tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng Pioglitazone bao gồm: Tăng cân, gãy xương, giữ nước và suy tim.

    - Cơ quan Dược phẩm Châu Âu đã đưa ra cảnh báo rằng pioglitazone có thể làm tăng nhẹ nguy cơ ung thư bàng quang. Do tác dụng phụ tiềm ẩn của pioglitazone, đây không phải là thuốc được lựa chọn đầu tiên.

    4. Glinides
    - Glinides bao gồm các loại thuốc Nateglinide và Repaglinide. Chúng làm tăng sản xuất insulin trong cơ thể. So với Metformin, Glinides dễ dẫn đến hạ đường huyết nhẹ và vừa. Glinides có thể gây tăng cân.

    5. Gliptins (chất ức chế dipeptidyl peptidase-4)
    - Gliptins cũng kích thích sản xuất insulin. Chúng bao gồm các loại thuốc Linagliptin, Saxagliptin, Vildagliptin và Sitagliptin. Các tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng Gliptins bao gồm đau đầu và các vấn đề về đường tiêu hóa (dạ dày và ruột).

    6. Gliflozin (thuốc ức chế SGLT2)
    - Gliflozin bao gồm các loại thuốc dapagliflozin, Empagliflozin và Canagliflozin. Chúng khiến lượng đường được bài tiết qua nước tiểu nhiều hơn, làm giảm lượng đường trong máu. Gliflozins có thể gây nấm âm đạo và có thể làm tăng nguy cơ nhiễm toan (quá nhiều axit trong máu).

    IV. Bị tiểu đường uống thuốc gì là phù hợp nhất?
    *Thuốc hạ đường huyết không phải lúc nào cũng là phương pháp điều trị phù hợp cho tất cả những người mắc bệnh tiểu đường. Một người có cần dùng thuốc trị tiểu đường hay bị tiểu đường uống thuốc gì phù hợp nhất và thuốc tiểu đường uống khi nào - phụ thuộc vào một số yếu tố khác nhau:

    • Mục tiêu điều trị;
    • Tuổi tác;
    • Tình trạng sức khỏe chung;
    • Các tình trạng y tế khác;
    • Đang dùng các loại thuốc khác;
    • Thuốc hoạt động tốt như thế nào và khả năng dung nạp thuốc tốt như thế nào?
    =>Kết luận: trên đây là bài viết trả lời cho câu hỏi Khi nào phải uống thuốc tiểu đường, cảm ơn các bạn đã đọc và tham khảo.

    Giải pháp cho người tiểu đường: Punsemin Ổn định đường huyết phòng biến chứng tiểu đường

    Punsemin là viên uống thực phẩm chức năng hỗ trợ phòng và điều trị bệnh tiểu đường, Hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết hiệu quả, giảm cholesterol, ngăn ngừa biến chứng tiểu đường. Punsemin giúp ổn định đường máu một cách tự nhiên, hỗ trợ điều trị đái tháo đường kháng insulin. Hỗ trợ điều trị cao triglyceride, Cholesterole xấu, chống xơ vữa mạch và điều hoà huyết áp

    https://********.dktcdn.net/100/182/161/files/punsemin-4-be.jpg?v=1687574350727
    https://********.dktcdn.net/100/182/161/files/buy-a4f4937d-93be-464d-8a7f-749e29a1d5c1.png?v=1680591522610
    Punsemin có tác dụng gì ?
    Punsemin có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên và bằng chứng lâm sàng về kiểm soát đường huyết ở người mắc bệnh đái tháo đường type II.

    - Ổn định đường máu một cách tự nhiên, hỗ trợ điều trị đái tháo đường kháng insulin.

    - Hỗ trợ điều trị cao triglyceride, Cholesterole xấu, chống xơ vữa mạch và điều hoà huyết áp

    - Kiểm soát ngắn và dài hạn mức đường huyết, đã được chứng minh bằng chỉ số HbA1c.

    - Phòng chống các biến chứng của bệnh tiểu đường

    - Tăng cường sức khoẻ tim mạch và phòng các bệnh lý tim mạch

    - Hỗ trợ kiểm soát cân nặng, béo phìCải thiện chức năng gan, thận và tiêu hoá

    - Chống oxy hoá, khử gốc tự do và tăng cường miễn dịch


    Hotline tư vấn: 0962 876 060 - 0968 805 353 - 0978 307 072

    Nguồn: Bncmedipharm.vn,medlatec.com,suckhoe24h.net...
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bình Nghĩa
    Đang tải...


  2. Huongnt92

    Huongnt92 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/4/2024
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
  3. Muprup

    Muprup Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/9/2011
    Bài viết:
    1,329
    Đã được thích:
    362
    Điểm thành tích:
    123
    Cảm ơn bạn chia sẻ thông tin
     

Chia sẻ trang này