Toàn quốc: Quy Trình Bọc Răng Sứ Mất Bao Lâu? Có Cần Phải Nghỉ Dưỡng Không?

Thảo luận trong 'THỜI TRANG, GIẦY DÉP, PHỤ KIỆN' bởi duyhung1123, 20/4/2024.

  1. duyhung1123

    duyhung1123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/6/2022
    Bài viết:
    753
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Nụ cười rạng rỡ là "chìa khóa" tạo ấn tượng tốt đẹp, nên bọc răng sứ thẩm mỹ đang là lựa chọn hàng đầu để khắc phục các khuyết điểm về răng. Trong đó, nỗi băn khoăn về thời gian và ảnh hưởng đến sinh hoạt khi bọc răng sứ là điều dễ hiểu. Hãy cùng Dentos tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi "Bọc răng sứ mất bao lâu và có cần nghỉ dưỡng không?" trong bài viết này nhé!

    1. Tổng quan về khái niệm bọc răng sứ thẩm mỹ
    Trước khi khám phá bọc răng sứ mất bao lâu, hãy cùng làm rõ khái niệm "bọc răng sứ thẩm mỹ" là gì.

    Bọc răng sứ thẩm mỹ là kỹ thuật phục hình hiện đại, sử dụng mão sứ chụp lên cùi răng thật đã được mài chỉnh. Phương pháp này được các bác sĩ và chuyên gia tin dùng cho các trường hợp:

    + Răng sâu, răng điều trị tủy

    + Răng nhiễm màu nặng

    + Dáng răng xấu (khấp khểnh, xô lệch, hô, móm...)

    + Răng sứ cũ đã hỏng

    [​IMG]

    Bọc răng sứ thẩm mỹ là một phương pháp hiện đại dùng mão răng sứ chụp lên trên cùi răng thật đã được mài chỉnh

    So với các phương pháp khác, bọc răng sứ mang lại rất nhiều lợi ích:

    - Thẩm mỹ tuyệt vời:

    Đây là giải pháp hoàn hảo để giải quyết mọi vấn đề về răng mà các phương pháp truyền thống như trám răng, tẩy trắng không thể đáp ứng được. Bọc răng sứ thẩm mỹ giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sáng, đều đặn, mang đến nụ cười đẹp tự nhiên, góp phần nâng cao sự tự tin và tạo ấn tượng tốt đẹp trong giao tiếp. Nụ cười rạng rỡ còn là "bùa hộ mệnh" giúp bạn mở ra nhiều cơ hội thành công trong cuộc sống.

    - Phục hồi chức năng nhai:

    Bên cạnh việc "hô biến" nụ cười rạng rỡ, răng sứ thẩm mỹ còn đảm bảo chức năng ăn nhai hiệu quả. Độ cứng trung bình lên đến 900MPa (đối với răng toàn sứ) - gấp nhiều lần so với răng tự nhiên - giúp bạn thoải mái thưởng thức mọi món ăn mà không lo ngại về vấn đề gãy vỡ hay mẻ mòn.

    - Bảo vệ chân răng:

    Với khả năng ôm sát chân răng, mão sứ tạo nên "hàng rào bảo vệ" hoàn hảo, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và mảng bám - nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh lý răng miệng như sâu răng, mất răng, tiêu xương hàm. Nhờ vậy, bạn có thể yên tâm tận hưởng nụ cười rạng rỡ và sức khỏe răng miệng lâu dài.

    - Tuổi thọ lâu dài:

    Răng toàn sứ có thể duy trì chất lượng trong thời gian dài, có thể là 15 - 20 năm hoặc lên đến trọn đời. Nhất là khi bạn sử dụng chất liệu từ các thương hiệu cao cấp như răng sứ Orodent, Cercon HT, Lava Esthetic... đồng thời biết cách chăm sóc răng miệng chuẩn và tuân thủ lịch thăm khám định kỳ.

    - Công nghệ thiết kế & chế tác hiện đại:

    Răng sứ thẩm mỹ được thiết kế nhờ vào sự hỗ trợ của hệ thống chẩn đoán hình ảnh CT Cone Beam kết hợp AI, công nghệ thiết kế nụ cười Digital Smile Design 3D, sau đó mang đi chế tác bằng công nghệ CAM/CAD tiên tiến… giúp đem lại độ chính xác tuyệt đối theo dấu hàm, màu sắc và hình dáng răng sinh lý riêng của mỗi người.

    [​IMG]

    Công nghệ thiết kế & chế tác răng sứ rất hiện đại

    2. Quy trình thực hiện bọc răng sứ mất bao lâu?
    Trên thực tế, rất khó để bạn nắm được bọc răng sứ mất bao lâu, vì quá trình này nhanh hay mau còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà Dentos sẽ thông tin đến bạn ngay sau đây.

    2.1. Những yếu tố quyết định bọc răng sứ mất bao lâu
    Tùy vào từng trường hợp mà mỗi người sẽ có câu trả lời khác nhau cho thắc mắc bọc răng sứ mất bao lâu. Một số yếu tố ảnh hưởng đến thời gian thực hiện bọc răng sứ là:

    – Sức khỏe răng miệng của người bệnh: Đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tiến độ bọc răng sứ. Đối với những người đang mắc các bệnh lý nha khoa, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị dứt điểm rồi mới tiến hành bọc răng sứ nên sẽ mất nhiều thời gian hơn. Riêng những khách hàng đạt đủ điều kiện sức khỏe thì sẽ được bọc răng sứ luôn.

    – Số lượng răng cần bọc sứ: Bọc răng sứ mất bao lâu cũng phụ thuộc vào số lượng răng mà bạn muốn bọc sứ. Những người bọc sứ cho nhiều răng chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian hơn những người bọc sứ cho ít răng.

    – Tay nghề của bác sĩ: Bác sĩ giỏi chuyên môn và có nhiều năm kinh nghiệm sẽ thực hiện bọc răng sứ đúng kỹ thuật, không có sai sót và nhanh chóng. Ngược lại, bác sĩ không có tay nghề, thực hiện các thao tác thiếu chuẩn xác không chỉ khiến quá trình bọc răng sứ mất thời gian, mà còn tác động nghiêm trọng tới người bệnh như: mài răng quá nhỏ gây ảnh hưởng tủy răng; lắp răng không khít tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi gây sâu răng, viêm tủy, thậm chí mất răng vĩnh viễn...

    – Hệ thống trang thiết bị và công nghệ: Không thể phủ định vai trò của máy móc và công nghệ hiện đại khi trả lời thắc mắc bọc răng sứ mất bao lâu, bởi chúng như một cánh tay đắc lực, hỗ trợ nha sĩ trong việc chẩn đoán tình trạng và chế tác, giúp tiết kiệm thời gian trong quá trình bọc răng sứ.

    [​IMG]

    Bọc răng sứ mất bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố

    2.2. Bọc răng sứ mất bao lâu? Có cần nghỉ dưỡng không?
    Để nắm được trung bình bọc răng sứ mất bao lâu, chúng ta cùng đi qua quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ với 4 bước chính:

    Bước 1 - Khám tổng quát: Bước này thường kéo dài khoảng 2 tiếng. Bác sĩ sẽ cho người bệnh kiểm tra sức khỏe răng miệng tổng quát và tiến hành chụp Xquang. Nếu không gặp các vấn đề răng miệng, bác sĩ sẽ chỉ định tới bước tiếp theo.

    [​IMG]

    Khám tổng quát sức khỏe răng miệng của người bệnh bằng máy chụp X-Quang

    Bước 2 – Gây tê và mài cùi răng: Để giúp quá trình mài cùi răng diễn ra êm ái và suôn sẻ, bác sĩ sẽ sát khuẩn khoang miệng và tiến hành gây tê. Ở bước này, bác sĩ phải tính toán để mài răng sao cho phù hợp, không gây ảnh hưởng đến tủy răng và khớp cắn. Tùy vào số lượng răng, bước này sẽ mất khoảng 2 – 3 giờ.

    Bước 3 – Lấy dấu răng và gắn răng tạm: Mài răng xong, bác sĩ sẽ lấy dấu răng và gửi về labo để bắt đầu chế tác. Dựa vào dấu răng, công nghệ CAD/CAM sẽ thiết kế mão răng sứ thẩm mỹ phù hợp và tương thích. Nếu nha khoa sở hữu công nghệ hiện đại, labo riêng, không phụ thuộc vào bên thứ 3 thì quá trình này chỉ mất 1 – 2 ngày. Trong lúc chờ chế tác răng sứ, bác sĩ sẽ gắn răng tạm để người bệnh sinh hoạt bình thường.

    Bước 4 – Lắp răng sứ: Ở buổi hẹn này, bác sĩ sẽ tiến hành gắn mão sứ lên răng thật và kiểm tra khớp cắn cũng như tính thẩm mỹ. Toàn bộ quá trình sẽ diễn ra trong khoảng 1 giờ. Sau đó, bác sĩ sẽ hướng dẫn người bệnh cách chăm sóc răng sứ và hẹn lịch tái khám định kỳ.

    Như vậy, bạn đã có câu trả lời tổng quan cho câu hỏi bọc răng sứ mất bao lâu. Nhìn chung, quy trình này chỉ mất 2 lần hẹn và sẽ diễn ra trong khoảng 3 – 5 ngày, người bệnh không cần nghỉ dưỡng. Tùy từng trường hợp khác nhau mà thời gian làm răng sứ giữa các bệnh nhân có thể chênh lệch.

    [​IMG]

    Bọc răng sứ mất bao lâu? - Chỉ khoảng 3 - 5 ngày

    3. Bọc răng sứ ở đâu vừa đẹp vừa an toàn?
    Có thể nói, bọc răng sứ là phương pháp phục hình nha khoa có rất nhiều ưu điểm. Tuy nhiên, việc lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín là vô cùng quan trọng. Bởi quy trình thực hiện thẩm mỹ răng sứ sai kỹ thuật hoặc sử dụng những loại sứ kém chất lượng, sẽ dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng như: Viêm tủy răng, hỏng răng gốc, viêm lợi, viêm nướu sau, cảm giác ê buốt kéo dài, bị hôi miệng…

    Không chỉ là một nụ cười đẹp, nha khoa thẩm mỹ Dentos còn đặt sự hài lòng tuyệt đối và sức khoẻ bền vững của khách hàng lên hàng đầu. Với mong muốn xoá bỏ hoàn toàn những nỗi lo của khách hàng về thẩm mỹ răng sứ, Dentos cam kết:

    – Chỉ sử dụng răng toàn sứ cao cấp, bảo hành chính hãng;

    – Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm lâu năm;

    – Trang bị máy móc và ứng dụng công nghệ hiện đại nhất;

    – Dịch vụ khách hàng chất lượng, tận tâm nhất.

    [​IMG]

    Bọc răng sứ tại Dentos để sở hữu nụ cười đẹp chuẩn y khoa.

    Hy vọng với những thông tin được chia sẻ, bạn đọc đã hiểu hơn về quy trình bọc răng sứ và biết được trung bình bọc răng sứ mất bao lâu. Đừng quên liên hệ với nha khoa Dentos để được tư vấn và chăm sóc tốt nhất nếu bạn có nhu cầu phục hình răng sứ thẩm mỹ!

    Xem thêm tại:

    Bọc răng sứ mất bao lâu? Có cần nghỉ dưỡng không?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duyhung1123

Chia sẻ trang này