9 Lợi Ích Sức Khỏe Của Việc Uống Nước Dừa Trong Mùa Nắng Nóng

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi nguoishowbiz, 25/4/2024.

  1. nguoishowbiz

    nguoishowbiz Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/3/2017
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Nước dừa có thể là một lựa chọn giàu chất dinh dưỡng để dưỡng ẩm. Nó có thể có lợi cho sức khỏe của bạn, bao gồm cả tim và thận.

    Ngoài vị ngọt tự nhiên và dưỡng ẩm, nước dừa còn chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm cả các khoáng chất mà nhiều người không có đủ.

    Dưới đây là 9 lợi ích sức khỏe của nước dừa.

    Cân bằng điện giải
    Nó chứa kali, natri, magiê và canxi, các chất điện giải cần thiết giúp duy trì sự cân bằng chất lỏng thích hợp trong cơ thể.

    [​IMG]
    Nước dừa rất giàu khoáng chất và chất điện giải như kali, canxi, mangan, chất chống oxy hóa, axit amin và cytokinin. Ảnh: Pexels​
    Hydrat hóa
    Nước dừa là nguồn cung cấp nước tuyệt vời do hàm lượng nước và chất điện giải cao, khiến nó trở thành một lựa chọn đồ uống giải khát.

    Bổ sung sau khi tập thể dục
    Nó chứa kali, natri, magiê và canxi, các chất điện giải cần thiết giúp duy trì sự cân bằng chất lỏng thích hợp trong cơ thể.

    Ít calo
    So với các loại đồ uống có đường khác, nước dừa có lượng calo thấp, khiến nó trở thành một lựa chọn lành mạnh hơn để giữ nước mà không cần thêm đường.

    Hỗ trợ tiêu hóa
    Nó chứa chất xơ, có thể hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên, giúp ngăn ngừa táo bón.

    Cải thiện sức khỏe tim mạch
    Nước dừa giàu kali có thể giúp hạ huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách chống lại tác dụng của natri trong chế độ ăn uống.

    Chứa chất chống oxy hoá
    Nước dừa chứa chất chống oxy hóa như vitamin C, có thể giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể và giảm căng thẳng oxy hóa.

    Kiểm soát lượng đường trong máu
    Một số nghiên cứu cho thấy nước dừa có thể giúp cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu và độ nhạy insulin, mang lại lợi ích cho những người mắc bệnh tiểu đường.

    Sức khỏe thận
    Đặc tính lợi tiểu của nó có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận bằng cách thúc đẩy sản xuất nước tiểu và thải độc tố ra khỏi cơ thể, theo Times Now.

    Nguồn tin: https://plo.vn/9-loi-ich-suc-khoe-cua-viec-uong-nuoc-dua-trong-mua-nang-nong-post787390.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguoishowbiz
    Đang tải...


Chia sẻ trang này