Thông tin: Hiệu Trưởng Thpt Được ‘đặc Quyền’ Đề Cử Một Học Sinh Giỏi Vào Thẳng Đại Học

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi nttvy27, 25/4/2024.

  1. nttvy27

    nttvy27 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/12/2023
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thí sinh được Hiệu trưởng giới thiệu để ưu tiên tuyển thẳng vào đại học phải là thuộc nhóm 5 học sinh giỏi, có điểm trung bình cộng 3 năm THPT cao nhất trường.

    Theo kế hoạch tuyển sinh dự kiến của các trường đại học (ĐH) thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM, năm 2024, các cơ sở đào tạo này sẽ dành không quá 5% tổng chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thẳng.

    Trong đó, ngoài những đối tượng theo quy định chung của Bộ GD&ĐT, ĐH Quốc gia dành một phần chỉ tiêu để ưu tiên những thí sinh giỏi, tài năng của các trường THPT năm 2024.

    Đây là phương thức xét tuyển đặc biệt được ĐH Quốc gia TP.HCM sử dụng nhiều năm nay để ưu tiên cho những học sinh giỏi trong học tập của các trường THPT; thí sinh là học sinh giỏi năng khiếu trong các cuộc thi thể thao, nghệ thuật.

    Theo đó, phương thức này áp dụng cho các trường THPT bao gồm: Trường tiểu học – THCS - THPT, trường THCS - THPT và các trường THPT (không bao gồm các trung tâm giáo dục thường xuyên).

    Nguyên tắc đáng chú ý ở phương thức này là Hiệu trưởng/Ban Giám hiệu trường THPT giới thiệu một học sinh thuộc nhóm năm học sinh có điểm trung bình cộng học lực 03 năm THPT cao nhất trường THPT.

    [​IMG]
    Học sinh tham quan và tìm hiểu ngành nghề đại học tại Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM). Ảnh: BN

    Tiêu chí xét chọn bắt buộc gồm: Với học sinh giỏi cần có học lực giỏi và hạnh kiểm tốt trong ba năm THPT.

    Nếu là học sinh tài năng, có năng khiếu về thể thao, văn hóa nghệ thuật thì học lực phải từ khá trở lên, hạnh kiểm tốt trong ba năm THPT. Đồng thời, có giấy chứng nhận hoặc giấy khen, hồ sơ khác liên quan đến thành tích năng khiếu trong các cuộc thi thể thao, nghệ thuật cấp quốc gia trở lên.

    Cạnh đó, hội đồng tuyển sinh sẽ căn cứ thêm các tiêu chí kết hợp để xét tuyển, gồm: Giấy chứng nhận đạt giải nhất, nhì, ba hoặc giấy khen trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố (lưu ý thí sinh chỉ chọn học sinh giỏi có giải thưởng cao nhất đạt được ở cấp THPT); các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế (còn thời hạn tính đến ngày nộp);

    Giấy chứng nhận hoặc giấy khen khác tương đương liên quan đến thành tích học tập, năng khiếu trong các cuộc thi thể thao, nghệ thuật và rèn luyện trong quá trình học THPT.

    Các trường lưu ý khi đăng ký xét tuyển, thí sinh chỉ được phép đăng ký tối đa ba nguyện vọng ngành/nhóm ngành vào duy nhất một đơn vị thành viên hoặc trực thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM (giới hạn đăng ký vào một đơn vị).

    Các đơn vị gồm: Trường ĐH Khoa học tự nhiên, Trường ĐH KHXH&NV, Trường ĐH Bách Khoa, Trường ĐH Công nghệ thông tin, Trường ĐH Quốc tế, Trường ĐH Kinh tế Luật, Trường ĐH An Giang và Khoa Y, Phân hiệu ĐH Quốc gia TP.HCM tại tỉnh Bến Tre.

    Công tác xét tuyển thực hiện theo kế hoạch chung của ĐH Quốc gia TP.HCM. Thời gian đăng ký xét tuyển dự kiến từ ngày 15-5 đến 15-6. ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ thực hiện lọc ảo, xét tuyển và các đơn vị công bố danh sách đủ điều kiện trúng tuyển.

    Danh sách đủ điều kiện trúng tuyển các phương thức trên sẽ được các trường cập nhật lên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT. Thí sinh trúng tuyển theo dõi thông báo hướng dẫn của trường, thực hiện đăng ký và sắp nguyện vọng đúng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT để được công nhận trúng tuyển chính thức.

    Nguồn: Phạm Anh - Báo Pháp luật TP.HCM

    Link: https://plo.vn/hieu-truong-thpt-duo...c-sinh-gioi-vao-thang-dai-hoc-post787180.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nttvy27
    Đang tải...


Chia sẻ trang này