Kinh nghiệm: Người Mắc Bệnh Tiểu Đường Ăn Ngô Được Không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi lamgiangtm, 26/4/2021.

  1. lamgiangtm

    lamgiangtm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ngô là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng, nhưng một số người mắc bệnh tiểu đường không dám ăn ngô. Bởi vì ngô có vị ngọt và bệnh nhân tiểu đường sẽ lo lắng không biết lượng đường trong máu của họ có tăng do điều này không. Vì vậy, nhiều người mắc bệnh tiểu đường và thích ăn ngô đều muốn biết sau khi mắc bệnh tiểu đường có được ăn ngô không? Để giải đáp thắc mắc này, hãy tiếp tục theo dõi bài viết cùng wikicabinet nhé!

    Người mắc bệnh tiểu đường có thể ăn ngô, bởi ngô không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn là loại thực phẩm có chất xơ thô với hàm lượng đường cực thấp nên là thực phẩm lý tưởng cho bệnh nhân tiểu đường. Ngô không chỉ có tác dụng hạ huyết áp và lượng đường trong máu mà nó còn có thể làm giảm nồng độ cholesterol trong máu.

    Mặc dù ngô là thực phẩm rất lý tưởng cho bệnh nhân tiểu đường, nhưng một số người bị tiểu đường không thể ăn ngô, chẳng hạn như ngô sáp. Ngô sáp có hàm lượng tinh bột tương đối cao và đặc biệt rất dễ hấp thụ, sau khi ăn sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao nên đối với bệnh nhân tiểu đường tốt nhất là không nên ăn ngô sáp.

    Những người nào không thích hợp ăn ngô?

    1. Người tiêu hóa kém
    Những người có chức năng tiêu hóa kém tốt nhất không nên ăn ngô, vì ngô là loại hạt thô, sau khi ăn sẽ tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa, thậm chí có khi gây xuất huyết loét đường tiêu hóa. Ngoài những người tiêu hóa kém, những người bị xơ gan hoặc giãn tĩnh mạch thực quản cũng không được ăn ngô.

    2. Người có sức đề kháng kém
    Ngô rất giàu cellulose, quá trình hấp thụ và bổ sung protein sẽ bị cản trở sau khi ăn. Điều này sẽ làm giảm lượng chất béo nạp vào cơ thể con người rất nhiều, vì vậy những người có sức đề kháng cơ thể yếu hơn nên ăn ít hoặc không nên ăn ngô, vì nó có khả năng gây tổn thương một số cơ quan.

    3. Những người lao động chân tay
    Những người lao động chân tay có xu hướng sử dụng nhiều năng lượng để làm việc, trong khi năng lượng và calo trong ngô tương đối nhỏ. Vì vậy những người lao động chân tay không nên ăn ngô như một loại lương thực chính.

    4. Người già
    Cùng với sự gia tăng của tuổi tác, chức năng tiêu hóa của người già sẽ kém dần đi, vì vậy tốt nhất không nên ăn ngô, vì chất xơ trong ngô sẽ làm tăng gánh nặng cho đường ruột và gây khó tiêu hoặc táo bón.

    Khi nấu ngô, việc kiểm soát thời gian là rất quan trọng, tốt nhất nên ngâm trước khi nấu từ 20-30 phút, sau đó đun lửa lớn, ngô nấu theo cách này sẽ ngọt và dai hơn. Ngoài ra, thời gian nấu của các loại ngô cũng khác nhau, ngô ngọt và ngô già nên luộc trong nước sôi khoảng 8 phút sau khi ngâm, còn ngô trắng cần nấu lâu hơn.

    Cre: wikicabinet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lamgiangtm
    Đang tải...


  2. Muprup

    Muprup Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/9/2011
    Bài viết:
    1,344
    Đã được thích:
    363
    Điểm thành tích:
    173
    Bây giờ ít thấy ngô trắng, chủ yếu chỉ thấy ngô ngọt, ngô vàng nhiều
     

Chia sẻ trang này