Kinh nghiệm: Review Trung Tâm Tiếng Anh Jaxtina English

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Thuphuog9921, 24/5/2021.

  1. nguyenthi0938

    nguyenthi0938 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/10/2019
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    bạn xem chỗ TA ms Thảo nhé
     
    Đang tải...


  2. haian.292019

    haian.292019 Thành viên mới

    Tham gia:
    26/9/2019
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    bạn tham khảo chỗ Jesci English nhé
     
  3. haian.292019

    haian.292019 Thành viên mới

    Tham gia:
    26/9/2019
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    bạn tham khảo chỗ Jesci English nhé
     
  4. hnclub123

    hnclub123 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/6/2017
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    18
    NGHE NGẤM LÀ GÌ?

    Bạn có bao giờ rơi vào trường hợp mà khi nghe đoạn hội thoại bạn vẫn hiểu ý, vẫn có thể đưa ra đáp án hoặc câu trả lời liên quan tới đoạn hội thoại nhưng vẫn có rất nhiều từ trong đó bạn không hiểu?

    Sự thật thì không chỉ có mình bạn như vậy đâu, hầu hết các học viên của TIMMY ở dưới level Upper-intermedidate đều gặp chung một vấn đề là vậy. Nếu bạn chỉ nghĩ là “Mình nghe hiểu ý và có thể trả lời được là ok rồi”. Nếu bạn nghĩ vậy thì tiếng Anh của bạn sẽ rất khó có thể cải thiện kỹ năng nghe.

    Trong kỹ năng nghe có hai kỹ năng: (1) nghe lấy ý giúp bạn hiểu được key words/ từ khóa và (2) nghe ngấm giúp bạn cải thiện vốn từ vựng nghe của bạn.

    Quay lại trường hợp trên, trong đoạn hội thoại nếu bạn hiểu được key words thường chiếm 60% số từ trong câu là bạn có thể hiểu ý rồi. Nếu bạn không thực hành thêm kỹ năng nghe ngấm thì 40% từ vựng mà bạn chưa nghe được, bạn sẽ mãi mãi không bao giờ biết nó là gì, và vốn từ vựng nghe của bạn sẽ dậm chân tại chỗ.

    Kỹ năng nghe ngâm sẽ giúp bạn lấy được 40% từ vựng đó, giúp bạn cải thiện từ vựng nghe của mình. Vậy thực hành kỹ năng nghe ngấm ra sao? Hôm nay TIMMY english sẽ chia sẻ với các bạn thực hành kỹ năng nghe ngấm để cải thiện vốn từ vựng nghe (hiển nhiên khi bạn gia tăng vốn từ vựng thì kỹ năng nghe bắt từ khóa lấy ý của bạn sẽ được cùng cố rất nhiều).

    .

    05 BƯỚC LUYỆN NGHE NGẤM

    Bước 1: Bạn hãy tìm một đoạn hội thoại, hoặc một bài luyện nghe bất kỳ về chủ đề mà bạn muốn cải thiện từ vựng. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng đoạn hội thoại dành cho level của bạn và có key/ transcripts. Vì nếu bạn đang ở beginner mà nghe bài ở trình độ advanced thì sẽ không khả thi cho bạn khi thực hành đâu nhé. Hoặc bạn có thể gõ từ khóa “100 Easy english Conversations” vào you-tub bạn sẽ thấy 100 đoạn hội thoại mà Timmy english sử dụng để cho học viên luyện kỹ năng này.

    Bước 2: Mở file nghe (nếu đó là video thì bạn cũng chỉ nghe thôi nhé), nghe và chép ra tất cả những gì bạn có thể nghe được. Ở bước này bạn có thể nghe đi nghe lại tới khi nào bạn thấy thực sự potay.com thì hãy bỏ qua từ đó.

    Bước 3: Bạn so sánh kết quả của bạn và đoạn transcripts xem những từ nào bạn chưa nghe được, bạn có biết từ đó không. Nếu bạn biết từ đó nhưng bạn không nghe được thì chắc chắn là do bạn phát âm sai nên hiển nhiên bạn sẽ không nghe được.

    Bước 4: Hãy vừa nhìn vào transcripts và vừa nghe để đảm bảo rằng bạn nghe được tất cả các từ. Bạn nghe đi nghe lại tối thiểu 2-3 lần.

    Bước 5. Đây là bước kiểm nghiệm thành quả của bạn. Bạn hãy quay lại bước 1: chỉ nghe mà không nhìn transcripts, rồi so sánh với những gì bạn đang nghe được và những gì bạn đã nghe được ở bước 1. Nếu bản thân bạn đã nhìn rõ sự khác biết thì chúc mừng bạn, bạn đã hiểu các áp dụng phương pháp này. Còn nếu không, bạn hãy tập trung làm lại nhé. Vì cách học này Timmy đã áp dụng với toàn bộ học viên của Timmy và tính hiệu quả đã được kiểm chứng.

    Chúc các bạn sớm cải thiện được vốn từ vựng nghe của mình nhé. Trong quá trình thử nghiệp với các bước trên, nếu các bạn cần hỗ trợ có thể ib với Timmy english để được hỗ trợ nhé.
     

Chia sẻ trang này