Kinh nghiệm: Hướng Dẫn Cho Các Chị Em Cách Sử Dụng Tivi Bền Lâu Và Tiết Kiệm Điện Nhất

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi anhvu48, 26/4/2024.

  1. anhvu48

    anhvu48 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/4/2024
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nhà chị em nào cũng có chiếc tivi phải không nào! Thậm chí có nhà còn 2,3,4... chiếc tivi phục vụ cho nhu cầu giải trí của mỗi thành viên trong gia đình. Nhưng đã ai chỉ cho các chị em cách sử dụng tivi bên mà tiết kiệm điện nhất chưa. Hãy để em nhé!
    Màn hình tivi là một trong những thiết bị quan trọng, ảnh hưởng đến chất lượng tivi. Khi sử dụng tivi, chúng ta cần bảo quản và chăm sóc màn hình tivi đúng cách.

    # Tránh sự va chạm giữa vật cứng với màn hình tivi LED, LCD

    Màn hình LED và LCD đều là dạng màn hình tinh thể lỏng nên chúng rất mỏng và dễ vỡ. Trong quá trình sử dụng, bạn nên tránh những vật cứng, sắc nhọn như mảnh vỡ thuỷ tinh, chìa khoá,... Chúng có thể làm trầy xước, hỏng tivi.

    Trong trường hợp chúng ta cần sửa chữa ở mặt sau tivi, có thể để úp tivi lên một miếng xốp mềm, tránh để lên mặt cứng như sàn, ván gỗ… Hoặc tốt nhất là liên hệ cửa hàng bảo dưỡng và gọi thợ sửa tivi tại nhà đến xử lý giúp mình.

    # Lựa chọn vị trí đặt tivi phù hợp

    Có thể đặt tivi lên mặt phẳng, bàn kệ hoặc treo trên tường. Nhưng cần đảm bảo tivi không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tránh các khu vực ẩm ướt, các thiết bị sinh nhiệt như bếp gas, lò vi sóng, bếp từ,...

    Hạn chế đặt tivi quá sát tường, trong tủ kín vì sẽ làm ảnh hưởng khả năng tản nhiệt của thiết bị. Bạn nên để chúng cố định ở mặt phẳng hoặc giá treo kiên cố, ổn định.

    Chia Sẻ Cách Cài Youtube Kids Trên Tivi Samsung

    # Nhớ thường xuyên vệ sinh màn hình của tivi

    Tivi là nơi dễ bị bụi bẩn bám vào, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, sự trải nghiệm hình ảnh, tuổi thọ tivi. Do đó cần vệ sinh màn hình ít nhất 1 lần mỗi tuần. Khi vệ sinh nên lưu ý:

    Sử dụng các miếng vải mềm để lau chùi, dùng miếng lau ẩm vắt ráo nước, không để nước tiếp xúc với thiết bị. Sau đó lau lại bằng vải khô.
    [​IMG]

    Không dùng các chất tẩy rửa mạnh, sử dụng các dung dịch để xử lý các vết bẩn ở màn hình mà không thể lau bằng nước sạch.

    Dùng miếng vải mềm để che tivi lại khi không sử dụng, điều này làm hạn chế bụi bẩn bám vào tivi. Nhưng cần để thiết bị hết nóng rồi mới tiến hành.

    # Tắt nguồn tivi nếu bạn không sử dụng

    Khi không sử dụng thiết bị trên 1 tiếng, nhớ tắt nguồn hoặc rút dây khỏi ổ cắm. Không nên để ở chế độ chờ, vì vẫn có dòng điện đi vào thiết bị để duy trì hoạt động. Về lâu dài sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của tivi nhà bạn.

    [​IMG]

    Không nên bật tắt tivi liên tục vì có thể làm hỏng các điểm ảnh, bóng đèn. Màn hình TV là nơi chịu điện áp rất cao, vì thế hãy giữ cho chúng ổn định, tránh sự thay đổi nhiều và quá đột ngột.

    # Điều chỉnh độ sáng của màn hình tivi

    Cần tránh điều chỉnh độ sáng màn hình TV quá lớn. Điều này không chỉ gây hại đến mắt, mà còn làm các bóng đèn ở sau màn hình chịu điện áp lớn, giảm tuổi thọ trên thiết bị. Do đó, chúng ta cần điều chỉnh độ sáng phù hợp, sẽ bảo vệ mặt, màn hình cũng mang lại trải nghiệm hình chân thực hơn nhiều.

    ĐƠn giản không nào? Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây của em tuy ít nhưng giúp các chị em bỏ túi thêm được mẹo tiết kiệm điện cũng như dùng thiết bị bền lâu tránh lãng phí mua mới. Hẹn gặp lại các chị em ở bài chia sẻ sau nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhvu48
    Đang tải...


Chia sẻ trang này