Kinh nghiệm: Thờ Tự Thế Nào Để Gia Đình Thịnh Vượng, Đức Năng Thắng Số.

Thảo luận trong 'Học tập' bởi ogashop, 25/2/2024.

  1. ogashop

    ogashop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/5/2012
    Bài viết:
    824
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    LỜI MỞ ĐẦU

    Lễ nghi thành kính đức nghiêm trang
    Hiếu Đạo phụng thờ ơn Trời Đất
    Thờ Trời, Thờ Tổ, Thờ Tiên
    Trời cho, Trời đãi, khỏi lo khốn cùng
    Thờ truyền thống dậy hào hùng
    Ngoại xâm khiếp vía hết còn xâm lăng
    Vua Hùng Quốc Tổ đừng quên
    Làm cho vận nước càng thêm sang giàu
    Lòng thành kính yêu Non yêu Nước
    Yêu Cội Nguồn truyền thống Cha Ông
    Yêu Hồn Thiêng, yêu cả muôn dân
    Lo gì chẳng được Thánh Thần giúp cho.


    * * *


    Sự tôn kính thờ phụng TỔ TIÊN, thờ TRỜI, thờ ÔNG BÀ, CHA MẸ, là sự tôn thờ chính đáng, tôn thờ có văn hóa, thể hiện lòng trung hiếu, đầy chính nghĩa, và cũng đầy đức tính đạo đức nhân bản, nhân văn của người dân Đại Việt con cháu Tiên Rồng.

    Nói đến tội, thời tội Bất Hiếu là tội đứng đầu. Phạm tội Bất Hiếu, phần nhiều đều bị sa đọa xuống các tầng Địa Phủ. Người nào giữ được Hiếu Thuận đối với Ông Bà, Cha Mẹ thì coi như tu hành rồi.

    Tu đâu cho bằng tu nhà
    Thờ Cha kính Mẹ chính là chân tu.

    Lại biết tôn thờ Ba Ngôi Tối Cao Vũ Trụ (Tổ Tiên Khai Hóa, Cha Trời, Địa Mẫu), hết lòng phụng dưỡng Ông Bà, Cha Mẹ, thì coi như không còn sa đọa xuống các tầng Địa Phủ. Nếu biết hướng thiện làm lành, khi mạng chung thì liền được siêu sanh về Non Tiên Cực Lạc, hay siêu sanh lên các tầng Trời hưởng phước.


    * * *


    Hỏi: Vì sao Văn Hóa Cội Nguồn Thiên Đạo vũ trụ là Đạo của Vua thờ, còn dân không được thờ?


    Đáp: Đó là cách đây hơn mấy nghìn năm thời Hùng Vương. Còn thời này thì dân có quyền được thờ. Văn Hóa Cội Nguồn là Đại Đạo Tối Cao vũ trụ. Đạo Luật công bằng xã hội, cán công công lý dùng để Trị Quốc, cứu dân độ thế, cái Đạo của Vua thờ. Thế Thiên hành Đạo, Hành theo Đạo Luật vũ trụ.

    NHỮNG ÍCH LỢI KHI THỜ TỰ ĐÚNG THEO VĂN HÓA CỘI NGUỒN


    Thờ tự là một điều tối linh thiêng trong Văn Hóa Cội Nguồn, khó có người nào hiểu được mà tôn giáo cũng khó có thể vượt qua được. Nó là một trong những Pháp Ấn để mà độ người, độ hàng loạt gia đình.


    Thờ tự trong Văn Hóa Cội Nguồn chính là một linh bùa tối linh giúp cho:


    + Gia đình thịnh vượng


    + Khí vận gia đình được giữ vững


    + Làm cho linh khí và âm đức nhiều đời nhiều kiếp của Ông Bà Tiên Tổ hội tụ vào gia đình của mình, khiến cho gia đình cường thịnh về sau, con cháu phát quang, tránh được nhiều họa tai.


    + Cho dù người khác có ếm yểm mảnh đất đó đi chăng nữa, nhưng nhờ khí vận đó mà tạo ra khiên đỡ, làm cho đức năng thắng số, bảo vệ cho toàn bộ gia đình.


    + Nhờ sự tối linh đó mà củng cố đức tin cho những người theo Văn Hóa Cội Nguồn, giúp cho họ tinh tấn và trụ yên nơi Cội Nguồn mà hành đạo.


    Nói tóm lại, thờ tự trong Văn Hóa Cội Nguồn chính là một dạng của Kinh Dịch Phong Thủy của Đạo Trời, sử dụng đức năng hội tụ mà thắng số mệnh. Nghĩa là sử dụng đức năng của Trời Đất, Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ giúp giữ vững linh mạng cho gia đình. Người mà đạt tới phong thủy tối thượng là người biết sắp xếp Kinh Dịch theo đúng chu kỳ của Tạo Hóa trước,


    rồi sau đó mới áp dụng vận mệnh của mình vào bên trong thì người đó mới có thể vận dụng Kinh Dịch như ý được. Thờ tự cũng vậy. Thờ mà không hiểu hết ý nghĩa của nó thì lúc sáng, lúc không. Người mà sắp xếp thứ tự các ngôi thứ trật đi, thờ tự sai thì không được như ý, vẫn đi vào chỗ bế tắc, không hội tụ được linh khí. Nếu các vị không hiểu về thờ tự thì khó mà đạt được như ý thần thông. Cái gì đúng thì mới được như ý, cái không đúng thì không bao giờ như ý. Cũng giống như con người đi ngược lại với lương tâm dù có niệm Nam Mô A Men thì cũng mất đi chữ A Men, khó mà được như ý, không cách gì mà viên mãn như ý được.



    Trong thờ tự, ngày giờ để khai mở ấn chú cũng rất quan trọng. Nên chọn ngày tốt hợp với cung mạng của người khai mở ấn chú thờ tự, thì mới tốt.


    Đối với người Việt, những người mang dòng máu đỏ da vàng, thuộc giống dân Hồng Ngọc thờ tự như vậy là chính xác. Ông Tổ của người Việt máu đỏ da vàng chính là Quốc Tổ Hùng Vương. “Quốc Tổ” mà đảo ngược lại từ, chính là “Tổ Quốc”. Cho nên tổ quốc non sông chính là Quốc Tổ Hùng Vương khai mở. Trên thế giới, không nước nào có Quốc Tổ đâu. Chỉ có nước Việt mới có Quốc Tổ thôi. Đó là điều tối thượng của vũ trụ dành cho dân tộc Việt.


    Thầy sẽ nói thêm về ý nghĩa của 3 ngôi trong hình ảnh thờ tự theo Văn Hóa Cội Nguồn.


    Ngôi số 1 (Thờ Thiên Ấn): mang ý nghĩa dưỡng nuôi bảo vệ gia đình, hội tụ linh khí, kết nối các linh địa xung quanh nhà, liên thông cơ cảm với Trời Đất, mà dẫn tới linh ứng, quyền năng và thần thông. Khi các vị để hình thờ tự có Thiên Ấn chính là nhịp đập sự sống, trái tim của gia đình mình đều do Thiên Ấn che chở. Nhờ Thiên Ấn này hút linh khí của vũ trụ và dưỡng

    nuôi âm đức của gia đình, xã hội và đất nước vân vân... mà tạo ra phước đức vô tận, khiến cho gia đình, xã hội và đất nước luôn luôn thịnh vượng và phát triển đi lên, con cháu luôn thuận hòa và xã hội đất nước bình an.



    Ngôi số 2 (Thờ Cha Trời, Mẹ Trời) mang ý nghĩa tận độ, phước báu số một. Trên đời này không ai có phước đức hơn được Cha Trời, Mẹ Trời. Chỉ có phước đức của Cha Trời mới tận độ được tất cả nhân loại con người. Ở cõi Âm Phủ, một người chỉ cần tưởng nghĩ tới Trời thì liền siêu thoát khỏi Âm Phủ, cho dù đang ở bất cứ tầng Địa Phủ nào đều được siêu thoát.


    Mục Kiền Liên muốn cứu mẹ phải nhờ công đức của mười phương chư Phật, mà mười phương chư Phật chỉ là một phần nhỏ của Trời. Nên phước đức của Trời lớn vô tận vô biên mà không vị Phật nào có phước đức lớn hơn. Vì Đức Phật cũng chưa bao giờ dưỡng nuôi hết muôn loài vạn vật, hay cây cỏ. Như các vị thấy đó, các Ngài vẫn còn ăn chay, chứ đâu có dưỡng nuôi cây cỏ. Không có vị Phật hay Bồ Tát nào có phước đức hơn được Cha Trời, Mẹ Trời, dù cho đó là vị Tổng Đà La Ni đi chăng nữa. Chỉ có Trời mới có thể dưỡng nuôi muôn loài vạn vật, dưỡng nuôi hết tất cả. Nên phước đức của Trời không ai có thể hơn được nữa, không thể nghĩ bàn, tính đếm được.


    Cha Trời và Mẹ Trời, một người là chủ của linh hồn, một người là chủ của vật chất, đều dưỡng nuôi hết tất cả. Cho nên khi các vị thờ Trời trong gia đình mình nghĩa là các vị đi vào tận độ, phước báu số một. Con người mà biết thờ Cha Trời Mẹ Trời là người biết ghi ơn, đáp nghĩa, hiếu kính và báo hiếu. Có nghĩa là người đó lần lần đạt tới đại hiếu như Mục Kiền Liên hay các vị Phật tổ, Thánh tổ, Tiên tổ, Chúa tổ, Thần tổ. Cho nên khó có người hiểu được thờ tự trong Văn Hóa Cội Nguồn. Những người thờ tự theo Văn Hóa Cội Nguồn được Thầy hướng dẫn chính thức, họ đều hiểu được mật độ tâm linh lớn mà họ có đức tin và nhận phước báu lớn trong tương lai. Các vị ở cõi Trời Trung Thiên Giới trên đầu đều tôn thờ hai ngôi này, đó là đấng Tổ Tiên Khai Hóa và Cha Trời, Mẹ Trời. Những ai không hiểu được những điều nói trên mà mang tâm coi thường hay sanh tâm bất kính, thì họa tai khó tránh và lần lần mất trí.

    Ngôi số 3 (Thờ Quốc Tổ). Quốc Tổ Hùng Vương là anh cả trong một trăm con Trời năm màu da anh em, là Đấng Chí Tôn, người thay thế Cha Trời, Mẹ Trời tổng trì Đà La Ni Tạng Tánh của Vũ Trụ trong năm tiểu Kiếp của cơ Tận Độ (kéo dài 84 triệu năm). Cho nên Quốc Tổ đứng vào ngôi tận độ, phước báu số hai. Phước báu của Quốc Tổ lớn khủng khiếp. Hạnh bố thí của Ngài là phân tâm mình mà cấy vào trong tâm thiên hạ của toàn thể năm màu da anh em trong toàn vũ trụ từ cách đây 75 triệu 600 ngàn năm khi Quốc Tổ dẫn con cháu về Trời. Có nghĩa Ngài đã tu hạnh bố thí từ thời đó, mà gieo hạt giống tâm Đà La Ni trong tâm mọi người. Còn cách đây 5 ngàn năm, Quốc Tổ đã gieo năm hạt giống (Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa) vào tâm của Bách Tộc Văn Lang ở Vườn Cấm nước Xích Quỷ, và thường thuyết giáo trong những ngày quan trọng của tuần, của tháng, và của năm ở Đền Hùng, Phú Thọ. Người thờ Quốc Tổ là người biết ghi ơn, biết đáp nghĩa, hiếu kính và báo hiếu, để rồi tâm linh của họ lần lần đạt tới đạo hạnh của một bậc đại hiếu vũ trụ. Đại hiếu của vũ trụ là một trong 8 muôn 4000 Đà La Ni tạng tánh. Những con người đạt tới đại hiếu là những người trở thành những vị Phật lớn trong vũ trụ này.


    * * *
    Sách đọc
    https://www.mediafire.com/file/yzzv6paw7xx3xm3/VAN_HOA_COI_NGUON.zip/file
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ogashop
    Đang tải...


  2. ogashop

    ogashop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/5/2012
    Bài viết:
    824
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG I: KINH HIẾU NGHĨA

    (trích từ Nhân Luân Hiếu Nghĩa Kinh)


    1. KINH HIẾU NGHĨA CHA TRỜI, MẸ TRỜI


    Vô lượng kiếp Cha Trời Địa Mẫu
    Thường phóng quang cứu khổ hồn linh
    Độ cháu con vô số vô biên
    Đều chứng quả Phật, Tiên, Thánh, Chúa
    Công Cha Trời khắp trong trời đất
    Chẳng ai hơn đệ nhất công lao
    Lớn vô cùng vô tận biết bao
    Dựng cơ nghiệp tam thiên vũ trụ
    Chủ nhân Ông quyền năng định đoạt
    Đấng chủ trì thiên luật thưởng ban
    Cho những người bồi đức lập công
    Vì đại nghĩa vì dân vì nước
    Vì anh em Tiên Rồng nòi giống
    Giúp cho người tỉnh giấc tu hành
    Giúp cho người trở lại đường lành
    Về thế giới thiên đàng cực lạc
    Sống an vui cung vàng điện ngọc
    Mãi vĩnh hằng tự tại tự do
    Cõi nước trời vô số hà sa
    Tùy công đức mà vui mà hưởng
    Cõi trần gian huyền cơ biến chuyển
    Đầy họa tai lắm cảnh truân chuyên
    Ý Cha Trời chuyển vận huyền cơ
    Khai Đại Đạo bến bờ tiếp rước
    Nghĩa đồng bào Phật, Tiên, Thánh, Chúa
    Khắp Ta Bà thế giới năm châu
    Ban pháp lành từ cổ chí kim
    Bao lời lẽ từ bi bác ái
    Phật, Thánh, Tiên, phò trì chánh giáo
    Đồng ra kinh cứu vớt cõi trần
    Độ nhân sanh về với Cội Nguồn
    Lập công lành với đấng Trời Cha
    Lưu danh tiếng khắp cõi hà sa
    Đức Cha Trời quyền năng trên hết
    Chuyển vần xoay tình thế thuận xuôi
    Cùng Thánh, Thần, trấn khắp càn khôn
    Đồng phóng quang hộ độ cháu con
    Về thế giới an khương cực lạc
    Nếu những ai trở về Nguồn Cội
    Lạy Cha Trời rửa tội một lần
    Theo văn hóa sám hối tội tình
    Bao kiếp ác chẳng còn tiêu sạch
    Hết họa tai an vui hưng thịnh
    Mãi về sau ít bệnh ít đau
    Đọc kinh đây thời hãy truyền mau
    Phát tâm lành bồi công lập đức
    Phật, Thánh, Tiên khắp trong trời đất
    Đồng phóng quang cứu vớt từng giờ
    Tạo nhân hiền dứt khổ an lành
    Đạo Hiếu Nghĩa nay đà thành tựu
    Về tiên bang hội tụ điền viên
    Trăm năm trong cõi người ta
    Cũng như sương khói thoáng qua mất liền
    Ra thân tu phước thờ Trời
    Kính tin Phật, Chúa, Thánh, Thần, chở che
    Kinh đây vốn thật cao siêu
    Chỉ cần đọc tụng mong chi cũng thành
    Công đức không thể nghĩ bàn
    Cầu chi đặng nấy chẳng lầm chẳng sai
    Nếu như có người thiện nam
    Hay là thiện nữ luận bàn giảng ra
    Cho người cùng hiểu cùng nghe
    Thấm nhuần chân lý Trời Cha dạy truyền
    Người nầy sẽ được Tổ Tiên
    Cha Trời Địa Mẫu phóng quang độ trì
    Khai tâm khai trí khai thần
    Muôn nghìn ức kiếp chuyển thành chúa vua
    Cháu, con sáng láng thông minh
    Hiển vinh, vinh hiển giàu sang, sang giàu
    Cũng nhờ Hiếu Nghĩa làm đầu
    Công thành danh tọa về Trời an vui

    2. KINH HIẾU NGHĨA CHA MẸ


    Làm người ai cũng biết rằng
    Công ơn Cha Mẹ sánh bằng trời cao
    Nuôi con khó nhọc biết bao
    Năm dài tháng rộng nói sao cho cùng
    Thương con thương cái ngập tràn
    Tình thương Cha Mẹ ai nào sánh hơn
    Con đau Cha Mẹ lo âu
    Con bệnh Cha Mẹ buồn rầu không yên
    Con khóc Cha Mẹ nhói tim
    Xót xa đau đớn lệ tuôn đầm đìa
    Con cười Cha Mẹ cũng cười
    Con vui Cha Mẹ không gì vui hơn
    Thương con Cha Mẹ kể chi
    Nhọc nhằn cực khổ cũng vì nuôi con
    Hỡi ai còn chút lương tâm
    Nghĩ suy cho thấu tấm lòng Mẹ Cha.
    Hãy nhớ lại công ơn Cha Mẹ
    Chữ cù lao dưỡng dục quên mình
    Kể gì gian khổ nhọc nhằn
    Nuôi con tháng rộng năm dài biết bao
    Thương con từ thuở nào trong bụng
    Với hình hài vừa tượng nên thân
    Thương con trong bọc mới mang
    Tháng ngày yêu mến sớm hôm giữ gìn
    Lòng thương con vô cùng vô tận
    Kể sao cùng lòng Mẹ lòng Cha
    Thương con Cha Mẹ thiết tha
    Chăm lo từng phút, từng giây, từng giờ
    Nhìn thân Mẹ đứng ngồi lo lắng
    Suốt thời gian chín tháng cưu mang
    Mong con mong mãi bình an
    Mong con toàn vẹn sớm nên hình hài
    Lòng Cha Mẹ như trời như biển
    Dành cho con tất cả hi sinh
    Kể gì thân xác héo hon
    Kể gì gian khổ, gian nan khốn cùng
    Mẹ sanh con cả giờ đau đớn
    Chịu đớn đau trông thấy mặt con
    Dẫu rằng Mẹ có chết đi
    Miễn sao con trẻ bình yên cõi đời
    Ôi người Mẹ biển trời nhân đức
    Lòng thương con trên hết vô biên
    Thiêng liêng người Mẹ thiêng liêng
    Biển trời khó sánh tình thương biển trời
    Kìa con trẻ chào đời bật khóc
    Kìa người Cha sung sướng làm sao
    Tràn đầy yêu mến thương yêu
    Nhìn con Cha Mẹ xiết bao vui mừng
    Lòng Cha Mẹ mấy tầng yêu dấu
    Lòng thương con rộng lớn vô biên
    Đất trời chẳng thể rộng hơn
    Thương con Cha Mẹ quên đi nhọc nhằn
    Lần từng ngón tay bồng tay bế
    Niềm thương yêu chăm sóc từng giây
    Con đau Cha Mẹ quặng đau
    Con rầu Cha Mẹ rầu theo từng hồi
    Nghe con khóc hãi hùng lo sợ
    Con biếng ăn Cha Mẹ lắng lo
    Tháng ngày khổ cực biết bao
    Công lao trời biển nói sao cho cùng
    Nhìn con lật con bò con nói
    Nhìn con đi con lớn lòng vui
    Ai ơi nầy hỡi ai ơi
    Nghĩ suy cho thấu biển trời Mẹ Cha
    Ôi chữ Hiếu thâm sâu vô tận
    Nghĩa đáp đền công Mẹ ơn Cha
    Chỉ cần con ấm mình lên
    Mẹ Cha không ngủ suốt đêm sợ rầu
    Nhìn con trẻ ấm mình dạ xót
    Tiếng khóc con đau đớn lòng Cha
    Cầu Trời khấn Phật suốt đêm
    Phù trì hộ độ cho con của mình
    Tim sắt đá cũng còn tan chảy
    Với tình thương trời bể bao la
    Tình thương dành hết cho con
    Cả đời như thế công ơn tận cùng
    Lòng Cha Mẹ ai nào sánh được
    Sự hi sinh tột bực vì con
    Kể gì non núi, núi non
    Đất trời rộng lớn cũng không so bì
    Thử ôn lại có gì không đúng
    Công Mẹ Cha năm tháng nuôi con
    Gian nan khổ cực gian nan
    Vậy mà vui vẻ không than một lời
    Ngồi ôn lại mới thời thấy rõ
    Lòng thương con như bể như non
    Con ốm Cha Mẹ hoang mang
    Đút cơn múm sữa biết bao khổ nàn
    Nhìn con lớn lòng mừng vô tả
    Hơn được vàng hơn cả báu châu
    Đưa con đi học sớm hôm
    Thương con Cha Mẹ theo chân đến trường
    Kìa gió bụi chân trời mưa nắng
    Mẹ cùng Cha tìm kiếm gạo cơm
    Nuôi con vất vả sớm hôm
    Miễn sao con được nên danh làm người
    Bao năm tháng miệt mài lao khổ
    Thân bọc da bao nỗi truân chuyên
    Kiếm tìm của cải nuôi con
    Dạn dày gió bụi phong sương cuộc đời
    Công ơn ấy có gì sánh được
    Tình thương kia muôn vạn núi cao
    Sanh thành dưỡng dục cù lao
    Biển trời công đức kể sao cho cùng
    Khi nghĩ đến lệ trào nước mắt
    Công Mẹ Cha ân đức dường
    Công lao trời đất công lao
    Bao giờ trả được chút ơn sanh thành
    Trong trời đất còn gì hơn Hiếu
    Mất Hiếu rồi họa đến chẳng sai
    Chết đi hồn đọa âm ti
    Khó mong trở lại đầu thai làm người
    Làm con phải nghĩ thế nào
    Công ơn dưỡng dục cù lao biển trời
    Nhất là Cha Mẹ về già
    Mắt mờ bệnh tật không người tựa nương
    Nếu còn chưa mất lương tâm
    Phải nên chăm sóc sớm hôm phụng thờ
    Bất Hiếu tội lớn vô cùng
    Tránh sao quả báo nhãn tiền theo tay
    Sống thời hết họa tới tai
    Khó nên nghiệp lớn khó xây danh vàng
    Bất Hiếu phạm luật Thiên Đình
    Tránh đâu cho khỏi luật trời chuyển xây
    Chết đi hồn đọa âm ti
    Chịu nhiều khốn khổ mấy khi yên lành
    Bất Hiếu Trời hại Trời hành
    Hồn linh vất vưởng xoay vần họa tai
    Quên đi nghĩa Mẹ ơn Cha
    Tội nào hơn nữa khó qua nạn trời
    Người nào quên Cội quên Nguồn
    Công ơn Cha Mẹ cùng là Bề Trên
    Lương tâm đánh mất còn chi
    Thánh Thần xa lánh tai bay họa cùng
    Người nào nhớ đến Cội Nguồn
    Công Cha nghĩa Mẹ biển trời công lao
    Hiếu Nghĩa là Đạo chí cao
    Cha Trời, Địa Mẫu lúc nào cũng khen
    Làm con Hiếu Nghĩa vi tiên
    Chăm lo phụng dưỡng mới nên con người
    Kinh luân đã giải phân trần
    Đâu là cội phúc, đâu là họa tai
    Công Cha như núi Thái Sơn
    Nghĩa Mẹ như nước trong nguồn chảy ra
    Một lòng thờ Mẹ kính Cha
    Cho tròn chữ Hiếu mới là đạo con
    Trần gian cõi tạm trường thi
    Phạm vào Bất Hiếu hết mong về Trời
    Làm con Hiếu đạo vẹn toàn
    Lo gì chẳng được sang giàu hiển vinh
    Cha Trời lựa lọc Cháu Con
    Lựa người có Hiếu thưởng ban phúc lành
    Ban cho chói rạng công danh
    Vinh hoa phú quý giàu sang, sang giàu
    Mãn thân hồn được về Trời
    Về nơi tiên cảnh vĩnh hằng tiêu diêu
    Ngược lại Bất Hiếu chẳng nghe
    Sống thời khốn khổ chết đi ngục tù
    Bất Hiếu quả báo hãi hùng
    Luân hồi đọa lạc vạn bề đớn đau
    Dù vua, hay chúa, đều chung
    Để tâm Bất Hiếu hết mong phước lành
    Diêm Vương thọ lệnh Thiên Hoàng
    Luật Trời phân xử rõ ràng phân minh
    Bất Hiếu tội lớn khó dung
    Ai mà phạm phải liệu lo sửa mình
    Thành tâm cải hối tội tình
    Chăm lo trả Hiếu đáp đền công ơn
    Công Cha nghĩa Mẹ vô biên
    Phải nên phụng dưỡng sớm hôm tôn thờ
    Lương tâm sáng tỏ được rồi
    Bao nhiêu tội ác tan thời biến tan
    Phước trời tự đến trời ban
    Ấm no, no ấm giàu sang, sang giàu
    Lớn lên đã lập gia đình
    Cũng nên lui tới để gần Mẹ Cha
    Thành Tiên, Thành Phật, đâu xa
    Từ trong Hiếu Nghĩa mà ra chẳng nhầm
    Cha già Mẹ yếu mắt mờ
    Trông vào con cái biết nhờ cậy ai
    Bất Hiếu bỏ Mẹ bỏ Cha
    Bơ vơ khốn khổ ngày già hẩm hiu
    Dù cho danh lợi bao nhiêu
    Để Tâm bất Hiếu còn chi Đạo Người
    Phật, Tiên, Thánh, Chúa, bao đời
    Tôn thờ Hiếu Đạo đứng đầu xưa nay
    Đạo Hiếu đệ nhất cao thâm
    Nếu mà bỏ mất còn mong được gì
    Được là danh tiếng ngu si
    Bất nhân bất nghĩa hồn sa địa đàng
    Tu đâu cho bằng tu nhà
    Thờ Cha kính Mẹ cũng là chân tu
    Làm con quý tại Hiếu Nhân
    Phải nên thức tỉnh xét phân tỏ tường
    Đạo Hiếu vốn thật nhiệm mầu
    Nhơn Đạo thành rồi Thiên Đạo là đây
    Thánh Thần Chúa Phật xưa nay
    Cũng nhờ Hiếu Nghĩa, phước xây vạn tòa
    Thời nay nếu có người nào
    Phát tâm truyền tụng hay là ấn in
    Cầu cho Cha Mẹ song thân
    Sống thêm tuổi thọ chết sanh thiên đàng
    Cháu con vinh hiển nhiều đời
    Tai qua nạn khỏi, sang giàu bình yên
    Chỉ cần truyền tụng in kinh
    Nhờ công đức ấy đăng trình vàng son
    Huống chi giảng dạy thế gian
    Cầu chi đặng nấy hết còn họa tai
    Luân hồi chuyển kiếp làm vua
    Dân giàu nước mạnh bình an thái bình
     
  3. ogashop

    ogashop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/5/2012
    Bài viết:
    824
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG II: NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN VỀ THỜ TỰ TRONG VĂN HÓA CỘI NGUỒN



    1. ĐỨC KHAI HOÁ TỔ TIÊN LÀ AI?


    Đức Khai Hóa Tổ Tiên là bản thể Linh Giác Tối Cao, Khai Hóa, Tạo Hóa, Tổ Tiên, bản thể Linh Giác Vũ Trụ. Hay còn gọi là Chúa Trời, Đấng Tạo Hóa, Như Lai. Tuy có nhiều danh từ để gọi nhưng rốt lại chỉ là Khai Hóa Tổ Tiên mà thôi.


    Khai Hóa Tối Thượng Tổ Tiên, khai tạo lập lên vũ trụ, tam thiên, đại thiên, thế giới, 28 tầng Trời, 18 tầng Địa Phủ, núi Tu Di, thất sơn châu báu, nhật, nguyệt, tinh tú, thiên hà, ngân hà, bốn cõi trần gian, núi Thiết Vi, địa luân, phong luân, thủy luân, ba cõi vũ trụ, thiên đàng, trần gian, địa phủ, ba giới tâm linh, dục giới, sắc giới, vô sắc giới. Chuyển vận vũ trụ, tạo ra ngày giờ, năm, tháng, lập lên thế giới vạn vật, côn trùng, thảo, mộc, muôn loài cầm thú, bò sát.


    Khai Hóa Tổ Tiên, khai tạo lập lên tất cả xong, rồi hiện thân ra CHA TRỜI, ĐỊA MẪU, sanh con đẻ cái lưu truyền nòi giống con người, tiên rồng, cho đến ngày nay.


    Cách đây khoảng hai nghìn năm trăm lẻ ba triệu năm, ở vào khoảng thời gian ấy Vũ Trụ TA BÀ chỉ là một khoảng chân không.


    Trong khoảng chân không rộng lớn cùng khắp ấy có một BẢN THỂ LINH GIÁC TỐI CAO, rộng lớn như hư không chỗ nào cũng có, đó là BẢN THỂ LINH GIÁC TỐI CAO, KHAI HÓA, TẠO HÓA, TỔ TIÊN.


    Bản Thể Linh Giác Tối Cao Khai Hóa, Tạo Hóa TỔ TIÊN, bản thể ĐỘC LẬP, TỰ DO, BÌNH ĐẲNG.


    Bản Thể Khai Hóa TỔ TIÊN, thể tướng như Hư Không, VÔ TƯỚNG. VÔ TƯỚNG chính là thật tướng của TỔ TIÊN, không những thể tướng của Tổ Tiên là thể tướng vô tướng, mà thể tánh của Tổ Tiên là VÔ TÁNH, vô tánh cũng là tánh, thật tánh của TỔ TIÊN.


    Bản Thể Linh Giác Tối Cao Tổ Tiên, BẢN THỂ VÔ VI TRONG SẠCH, không cấu nhiễm, ví như hoa sen gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Chính vì sự không cấu nhiễm trong sạch nầy, là tối đại linh thiêng của LINH GIÁC BẢN THỂ, Linh Giác Tối Linh LIÊN HOA HẢI TẠNG VŨ TRỤ.


    Bản thể Linh Giác TỐI CAO TỔ TIÊN, không những vô vi trong sạch, không cấu nhiễm, mà cả CHÂN TÂM, CHÂN TÁNH cũng trong sạch vô vi. Cũng chính vì sự trong sạch vô vi không cấu nhiễm, cũng như sự trong sạch chân tâm chân tánh trở thành bản thể minh tâm kiến tánh vũ trụ. Bản Thể Linh Giác Tối Cao Vũ Trụ, TÂM KHÔNG, trong sạch vô vi, TÁNH KHÔNG trong sạch vô vi, TƯỚNG KHÔNG trong sạch vô vi, Ý KHÔNG, trong sạch vô vi, THỨC KHÔNG trong sạch vô vi. Nên tự Bản Thể Linh Giác Tối Cao Vũ Trụ THẤY – NGHE – HAY- BIẾT, khắp cùng vũ trụ. Sự thấy, nghe, hay, biết, ở đây là sự thấy nghe hay biết toàn Bản Thể Hư Không Vũ Trụ, cái thấy khắp cùng, cái nghe khắp cùng, cái hay khắp cùng, cái biết khắp cùng.


    Bản Thể Linh Giác Tối Cao Vũ Trụ, Linh Giác TỔ TIÊN, không những không cấu nhiễm trong sạch vô vi, mà còn trong sạch, không MÀU, không SẮC, không MÙI, không VỊ, và cũng chính sự trong sạch không cấu nhiễm, không màu, không sắc, không mùi, không vị nầy, không những tự Bản Thể Linh Giác thấy, nghe, hay, biết, toàn năng toàn giác toàn bản thể, mà còn PHẢN KHÁNG, CẢM ỨNG, PHẢN TỈNH ĐO LƯỜNG, trở thành CÁN CÂN CÔNG LÝ BẢN THỂ VŨ TRỤ. Cán cân công lý công bằng bình đẳng vũ trụ.


    Bản Thể Linh Giác Tối Cao, Linh Giác KHAI HÓA TỔ TIÊN, bản thể Linh Giác ĐẠI ĐỒNG, ĐỘC LẬP, TỰ DO, BÌNH ĐẲNG, và cũng chính bản thể đại đồng, độc lập, tự do, bình đẳng nầy trở thành bản thể CHÂN LÝ tối cao của sự sống, trở thành Thiên Luật tối cao vũ trụ, trở thành Thiên Ý của Đức Cha Trời. Sự sống tối cao vũ trụ chính là Bản Thể Linh Giác CỘI NGUỒN bản thể tối cao của tất cả sự sống. Bản thể KHAI HÓA TẠO LẬP LÊN TẤT CẢ. Bản thể tối cao lập lên tất cả, là bản thể hợp nhất bản thể ĐẠI ĐỒNG, ĐỘC LẬP, TỰ DO, BÌNH ĐẲNG.


    Bản thể đại đồng, độc lập, tự do, bình đẳng, là bản thể Cội Nguồn tối cao HIẾN TẠNG, PHÁP TẠNG, LUẬT TẠNG tối cao vũ trụ, khi chưa khai hóa tạo lập vũ trụ.


    Bản Thể Linh Giác Tối Cao HIẾN TẠNG, PHÁP TẠNG, LUẬT TẠNG tối cao vũ trụ, khai hóa tạo lập vũ trụ, khai tạo lập lên tam thiên, đại thiên thế giới, các tầng TRỜI, các tầng ĐỊA PHỦ, TRẦN GIAN. Bốn cõi, thiên hà, ngân hà, nhật nguyệt, tinh tú, muôn sanh linh sự sống, côn trùng, cỏ cây, cầm thú, cho đến con người, vân vân... Thì bản thể HIẾN TẠNG, PHÁP TẠNG, LUẬT TẠNG, CỘI NGUỒN TỐI CAO VŨ TRỤ, chuyển thành THIÊN LUẬT VŨ TRỤ, THIÊN Ý CHA TRỜI, cán cân CÔNG LÝ VŨ TRỤ.


    Bản Thể Linh Giác TỔ TIÊN tối cao vũ trụ là bản Thể linh giác tối cao của sự TỰ NHIÊN, không ai sanh ra, cũng không mất đi, trường tồn bất diệt, trước sau như một, không có sự khởi đầu, không có sự kết thúc, không quá khứ chẳng vị lai, một bản thể như hư không bao trùm vũ trụ, bao trùm hoàn vũ, không đi không đến, tất cả sự sống đều nằm trong sự sống Đại Đạo tối cao nầy.


    Bản thể linh giác tối cao vũ trụ linh giác TỔ TIÊN, không những như như thường còn, mà còn mãi mãi tột thế vô tận của vị lai, vì vậy danh từ NHƯ LAI TỔ TIÊN vẫn là danh từ khế hợp nhất.


    Bản Thể Linh Giác Khai Hóa Tổ Tiên, bản thể BẤT SANH, BẤT DIỆT, BẤT CẤU, BẤT NHIỄM, BẤT TĂNG, BẤT GIẢM, KHÔNG SẮC, KHÔNG MÀU, KHÔNG MÙI, KHÔNG VỊ, Ý KHÔNG, THỨC KHÔNG, TÂM KHÔNG, TÁNH KHÔNG, TỰ NHIÊN TRONG SẠCH VÔ VI chính là bản thể Hiến tạng, Pháp tạng, Luật tạng, Bản Thể Linh Giác Tối Cao Vũ Trụ, Linh Giác ĐẠI ĐỒNG, ĐỘC LẬP, TỰ DO, BÌNH ĐẲNG.


    Vì thế nhân loại con người là CON CHÁU của Khai Hóa TỔ TIÊN, hướng về CỘI NGUỒN cũng chính là hướng về CÔNG BẰNG, BÌNH ĐẲNG, ĐỘC LẬP, TỰ DO, đi vào hợp nhất theo luật công bằng, theo luật bình đẳng, theo luật độc lập, theo luật tự do, theo luật tự nhiên tự thể của bản thể ĐẠI ĐỒNG HỢP NHẤT thể.


    Hướng về CỘI NGUỒN khác với hội nhập CỘI NGUỒN. Hướng về Cội Nguồn là hướng về công bằng, bình đẳng, hướng về độc lập, tự do. Còn hội nhập Cội Nguồn là sự hội nhập bọt nước hội nhập vào bản thể Nước, Bọt nước trở về là Nước, Linh Thức trở thành Linh Giác, Thức tâm, Thức tánh, trở thành Chân tâm Chân tánh. Chân tâm chân tánh chính là TÂM KHÔNG, TÁNH KHÔNG, TRÍ KHÔNG, Ý KHÔNG, THỨC KHÔNG. LÀM CHỦ CHÂN TÂM CHÂN TÁNH, Cũng có nghĩa là LÀM CHỦ SỰ CÔNG BẰNG, BÌNH ĐẲNG, ĐẠI ĐỒNG, ĐỘC LẬP, TỰ DO, TỐI CAO VŨ TRỤ.


    Bản Thể Linh Giác Tối Cao TỔ TIÊN, ví như NƯỚC, còn Linh THỨC, linh hồn muôn sinh linh sự sống, ví như BỌT NƯỚC. Cũng chính vì NƯỚC SANH RA BỌT NƯỚC, LINH GIÁC SANH RA LINH THỨC, CHÂN TÂM CHÂN TÁNH, SANH RA THỨC TÂM THỨC TÁNH, nên nước – bọt nước, linh giác – linh thức, chân tâm chân tánh – thức tâm thức tánh, không khác nhau, đồng tánh thể, bản thể, NƯỚC có những gì, thì BỌT NƯỚC cũng y như vậy, linh giác có những gì, thì linh thức cũng y như thế. Chân tâm chân tánh có những gì, thì thức tâm thức tánh cũng có y nhau, bản thể của NƯỚC, công bằng, bình đẳng, độc lập, tự do, thì BỌT NƯỚC cũng có những đức tánh ấy, ẨN TÀNG TRONG BỌT NƯỚC.


    Đây chính là sự tương thông đồng nhất giữa bản thể NƯỚC và BỌT NƯỚC, tương thông giữa Linh Giác TỔ TIÊN ĐẠI LINH HỒN VŨ TRỤ, với LINH THỨC TIỂU LINH HỒN CON CHÁU.


    Bản Thể Linh Giác, NƯỚC tối cao vũ trụ, bản thể đại đồng, công bằng, bình đẳng, độc lập tự do, thì linh thể LINH THỨC BỌT NƯỚC, cũng có thể tánh của nước, thành chủng tánh của bọt nước, chủng tánh đại đồng, công bằng, bình đẳng, độc lập tự do.


    Nhân loại hướng về ĐẠI ĐỒNG, hướng về CÔNG BẰNG, hướng về BÌNH ĐẲNG, hướng về ĐỘC LẬP, hướng về TỰ DO, chính là hướng về CỘI NGUỒN. Lần lần hội nhập Cội Nguồn theo Hiến Tạng, Pháp Tạng, Luật Tạng tối cao vũ trụ, ẨN TÀNG trong mỗi linh hồn con người.


    (xem Long Hoa Thiên Tạng Kinh sẽ nói rõ hơn)


    * * *


    2. CHA TRỜI, MẸ TRỜI LÀ AI?


    ĐỨC KHAI HÓA TỐI THƯỢNG TỔ TIÊN, hiện thân ra con người, tức là ĐỨC CHA TRỜI, ĐỨC ĐỊA MẪU MẸ TRỜI, sanh con đẻ cái lưu truyền nòi giống con người. Để cho con cháu cai quản trông coi Thế Giới Vũ Trụ do mình sáng tạo lập ra.


    Điều đáng nói ở đây, TỔ TIÊN hiện thân ra đức CHA TRỜI, MẸ TRỜI, bằng cách nào, khi bản thể pháp thân Linh Giác Tổ Tiên là pháp thân linh giác Vô Vi không có tướng hình.


    TỔ TIÊN muốn hiện thân ra Đức Cha Trời, Đức Địa Mẫu Mẹ Trời. Tổ Tiên phải dùng đến ý niệm thần thông qua thần lực. Tóm thâu, tiên thiên chơn dương tinh hoa vũ trụ, giống như lực nam châm hút lấy, sắt, thép, kẽm, chì, mà không cần dùng đến tay, chân, gì cả.


    TỔ TIÊN dùng ý niệm thần thông qua thần lực, tóm thâu tiên thiên CHƠN DƯƠNG tinh hoa vũ trụ, hiện thân ra Đức Cha Trời 32 tướng tốt 80 vẻ đẹp cốt Rồng hào quang rực rỡ. ĐỨC CHA TRỜI hay còn gọi là CHÚA TRỜI, TỐI CAO THƯỢNG ĐẾ.


    TỔ TIÊN lại tiếp tục dùng ý niệm tóm thâu tiên thiên CHƠN ÂM, tinh hoa vũ trụ, hiện thân ra Đức Mẹ Trời, Địa Mẫu 32 tướng tốt 80 vẻ đẹp cốt Tiên hào quang rực rỡ.


    - Tên tộc bí danh của Đức Cha Trời là LONG HOA.


    - Tên tộc bí danh của Đức Mẹ Trời là TIÊN CƠ.


    - Uy danh của Đức Cha Trời là ẤN QUANG TỐI THẮNG NHƯ LAI.


    - Uy danh của Đức Mẹ Trời là ĐỊA MẪU DƯỠNG SANH NHƯ LAI.


    - Tên khi đã có con của Cha Trời là LẠC LONG QUÂN.


    - Tên khi đã có con của Mẹ Trời là ÂU CƠ.


    Đức Cha Trời Lạc Long Quân và Đức Địa Mẫu Mẹ Trời Âu Cơ là Chánh Thân – Chánh Mẫu, hiện thân của Đức Tổ Tiên. Ba ngôi TỐI CAO CỦA VŨ TRỤ. Còn Phụ Thân, Phụ
    Mẫu, cha mẹ hiện tiền là hai bậc sanh thành, tiếp nối lưu truyền nòi giống con người.


    * * *


    3. QUỐC TỔ HÙNG VƯƠNG LÀ AI?


    Nguồn gốc tiền thân Quốc Tổ Hùng Vương


    Đức Quốc Tổ Hùng Vương chính là Đức Giáo Tổ, Chí Tôn Thiên Đế đầu thai xuống trần, là một trong trăm người con của Địa Mẫu ÂU CƠ và Cha Trời LẠC LONG QUÂN, sanh ra tại dãy núi Long Hoa, chốn Hồng Trần, cách đây 75 triệu 600 nghìn năm, giữa tiểu kiếp thứ 5. Một trăm người con của Đức Cha Trời LẠC LONG QUÂN và Địa Mẫu ÂU CƠ hiện đang làm Phật Tổ, Thánh Tổ, Tiên Chúa, Mẫu Hoàng, Phật Mẫu, Tiên Mẫu, Thánh Mẫu cai quản khắp tầng Trời, Tam Thiên Đại Thiên vũ trụ. Đức Giáo Tổ Chí Tôn là anh cả, theo di chí Tổ Tiên, làm theo lời dạy của Đức Cha Trời.


    Cho đến cách đây hơn năm nghìn năm, nơi tầng Trời thứ 11 trung Thiên Giới, nơi tầng Trời Thiên Vân, cõi Long Vân, Đức Giáo Tổ Chí Tôn ra khỏi Thiên Cung nhìn về chốn trần gian, trong lòng bỗng nhiên hồi hộp, một chuyện lạ chưa từng có, không hiểu chuyện gì sắp xảy ra. Thời thấy vũ trụ bỗng nhiên tối đen như mực, cuồng phong nổi dậy ù ù, tiếng gào thét kêu la thật thảm thiết. Đức Chí Tôn suy nghĩ, đây là cuồng phong chốn nhân gian, tiếng gào thét kêu la từ Địa Ngục sao lại bay lên tới tận Trung Thiên nơi này hay là Đức Cha Trời có điều chi dạy bảo, đang suy nghĩ, thời thấy Chư Thiên nhiều vô số vô biên lâm phàm, bị vô minh vây phủ, không trở về Trời được nữa, không biết bao nhiêu là Chư Thiên rơi luôn xuống Địa Ngục âm phủ thống khổ vô cùng.


    Đức Chí Tôn thở dài, bỗng chốn hư không Ba Đạo hào quang, kéo theo hàng loạt tiếng sấm lớn, tức thời màn đêm từ từ biến mất. Vũ trụ giờ đây đã trở lại yên bình, hiện ra vô số hoa sen báu, sau đó thời biến mất. Biết Đức Cha Trời có điều muốn dạy, Đức Chí Tôn liền chấp tay vái lạy chốn hư không khấn rằng. Thưa Đức Cha Trời, hiện tượng vừa hiện ra nơi vũ trụ, con đây chẳng rõ, vừa mừng vừa lo. Xin Đức Cha Trời dạy bảo cho con hiểu.


    Lời khấn vái của Đức Chí Tôn xong, thời nơi chốn hư không phát ra tiếng nói. Này A DI ĐA con là anh cả trong 100 người con của ta, nay ta giao cho con việc lớn. Tiểu kiếp thứ 9 sắp kết thúc, chuyển sang tiểu kiếp thứ 10. Con đem Văn Hóa Cội Nguồn Thiên Đạo vũ trụ truyền xuống chốn nhân gian, mở đường đưa nhân loại về Trời. Qua khỏi sông mê đến bờ giác, mùa gặt hái linh hồn đã đến. Nhân loại tu luyện tiến hóa Linh Hồn đã trải qua 16 triệu 800 nghìn năm, thời kỳ trình độ dân trí tiến hóa lần đến chỗ chí cao. Nhân loại cần có đường để về Trời, tiến lên Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Còn những Linh Hồn chậm tiến sẽ ở lại chốn nhân gian, tiếp tục đầu thai chuyển qua tiểu kiếp thứ 10, tiếp tục tu luyện chờ mùa gặt sau.


    Nơi chốn hồng trần dãy núi Long Hoa, sau một thời gian sụp lở đã thấp xuống, gãy khúc lổm chổm tạo ra núi non trùng điệp. Nay mực nước biển đã xuống thấp, Địa Long đã lộ ra, dọc theo bờ biển từ Nam cho tới Bắc. Con hãy đầu thai xuống chốn nhân gian, sanh vào dòng dõi KINH DƯƠNG VƯƠNG, lớn lên dùng gươm trí huệ, hàng phục ma quân, đại quỷ yêu quái, hàng phục Thần Giáo lập lên Văn Hóa Cội Nguồn Thiên Đạo vũ trụ, Đất Nước Văn Lang. Đóng đô ở Đầu Địa Long hình chữ S. Con phải đầu thai ba lần con mới làm xong sứ mệnh.


    Lần thứ nhất: Con đem Thiên Ấn Văn Hóa Cội Nguồn Thiên Đạo vũ trụ xuống nhân gian, lập lên Nền Quốc Đạo Tiên Rồng. ẤN TRUYỀN xuống con cháu thay nhau gìn giữ. Nhưng không bao lâu thời Thiên Ấn thất truyền, con cháu Tiên Rồng nhân loại con người phàm trở lại rơi vào cảnh tối tăm. Cho nên con phải đầu thai lần thứ 2.


    Lần thứ hai: Không phải đầu thai làm con Quốc Vương trở thành Thái Tử Điện Hạ, quyền thế uy nghi mà đầu thai vào gia đình trung nông bình thường, mồ côi mồ cút, sống trong cảnh chiến tranh loạn lạc, thiếu ăn thiếu mặc, lang thang khắp chốn, rồi trở thành cư sỉ ẩn dật, chịu nhiều khảo đảo của ác Ma và ác Quỉ, gian truân khốn khổ trăm bề suốt 30 năm. Lúc này nhân loại trên đà văn minh vật chất cao, đã chế tạo ra giấy bút mực tinh xảo, đầy đủ nhân duyên cho con để lại cả ẤN lẫn BÚT. Văn Hóa Cội Nguồn Thiên Đạo vũ trụ lại tiếp tục ra đời, Long Hoa Hội tiếp tục khai mở. Kinh luân lưu truyền đến tiểu kiếp thứ 15 thời mãn. Thời Long Hoa kéo dài 84 triệu năm, chuyển sang giai đoạn Liên Hoa Hải Tạng.


    Lần thứ ba: Con đầu thai xuống chốn nhân gian, giữa tiểu kiếp thứ 10, làm Chuyển Luân Thánh Vương, xuất gia tu hành, làm tổng trì cho Tổ Tiên Khai Hóa, thay Cha Trời, Địa Mẫu chuyển Đại Pháp Luân. Thị hiện Bản Thể, Bất Cấu, Bất Tịnh, Bất Tăng, Bất Giảm, trong sạch, Bản Thể Đại Đồng, Tánh Đại Đồng, Tướng Đại Đồng, Trí Đại Đồng, quá khứ vị lai cũng chỉ là một. Thọ ký cõi nước trang nghiêm cho những người có công lớn trong Văn Hóa Cội Nguồn Thiên Đạo vũ trụ.


    Đức Cha Trời truyền dạy xong, nơi không trung bỗng nhiên ba Đạo Hào Quang hiện ra chiếu xuống đầu Đức Chí Tôn, tức thời nhục kế trên đỉnh đầu Đức Chí Tôn liền trong suốt hóa thành gươm Thiên vũ trụ. Trí Huệ của Đức Cha Trời, thần thông trí huệ quảng đại vô biên.


    * * *


    Quốc Tổ Hùng Vương: (Cao Hùng Lan) là Chí Tôn Thiên Đế, con cả trong 100 người con của Đức Cha Trời đầu thai xuống trần, dựng nước Văn Lang, mở ra Văn Hóa Cội Nguồn, Nền Quốc Đạo Tiên Rồng, theo Thiên Ý của Đức Cha Trời, nên Quốc Tổ có quyền năng vô hạn.


    - Sinh ngày 20 tháng 02 năm Giáp Thìn tức vào năm 2989 trước công nguyên.


    - 16 tuổi Quốc Tổ đi tìm chân lý cứu nhân độ thế. Quốc Tổ mất 6 năm thiền định để tìm ra Văn Hóa Cội Nguồn.


    - 22 tuổi Quốc Tổ chuyển đại pháp luân khai hội Long Vân tại


    Vườn Cấm nước Xích Quỷ vào ngày 02 tháng 03 năm Ất Sửu.


    - 25 tuổi Quốc Tổ dẫn quân Âu Lạc tiến về đất Lãnh Nam vào năm Mậu Thìn. Khai dựng lên nước Văn Lang, cũng như Bách Việt Văn Lang.


    - 30 tuổi Quốc Tổ lên ngôi Quốc Vương vào ngày 02 tháng 09 năm Quí Dậu. Cũng như công bố nền Quốc Đạo Văn Hóa Tiên Rồng ra đời.


    - Năm 41 tuổi Quốc Mẫu Phụng Cơ sanh Hùng Quí Lân.


    - 109 tuổi Quốc Tổ truyền ngôi cho con cả là Hùng Quí Lân 2880 năm Nhâm Thìn trước công nguyên.


    - 79 năm Quốc Tổ ở ngôi dựng nước.


    - 3 năm ở ngôi Thái Thượng Hoàng Giáo Tổ Quốc Đạo.


    - 112 tuổi Quốc Tổ về Trời vào ngày mùng 10 tháng 03 năm Ất Mùi


    - Năm 2959 trước công nguyên. Nhà Nước Văn Lang chính thức ra đời.


    (xem Long Hoa Mật Tạng Kinh sẽ nói rõ hơn)


    Đức Chí Tôn Thiên Đế, Quốc Vương Thỉ Tổ Hùng Vương, Long Hoa Giáo Tổ, Phật Di Lặc, tuy nhiều danh xưng ở những ngôi vị kiếp sống khác nhau nhưng cũng chỉ là một.


    Quốc Tổ Hùng Vương để lại 2 di sản quý cho dân tộc Việt Nam nói riêng và nhân loại thế giới nói chung.


    1 là Non Sông đất nước Việt Nam


    khai mở địa long của nhân loại con người, nơi cái nôi của nhân loại con người ra đời: 5 màu da anh em trở về Nguồn Cội.


    2 là Văn Hóa Cội Nguồn


    khai mở tâm điền của nhân loại con người, dân tộc Việt Nam nói riêng và 5 màu da anh em nói chung đều trở về Nguồn Cội. Nhân loại con người sống theo Thiên Quyền Nhân Chủ. Nền Văn Hóa Tối Cao của nhân loại.


    Những kẻ hủy báng Quốc Tổ sẽ bị giảm tuổi, lại gặp bao điều xui rủi, Thần, Thánh, Phật, Tiên không độ mạng, con cháu sanh nghịch tử.


    Những người trước đây không hiểu nên đã phạm tội. Nên Long Thần Hộ Pháp, Thần Thánh còn tha thứ. Đã gặp lời Kinh dạy rồi mà còn vi phạm, dù là người ngoại quốc cũng không tránh khỏi đại họa, huống chi là con cháu Tiên Rồng. Chỗ nào cũng Trời, chỗ nào cũng Đất, Thiên La Địa Võng tránh đâu cho thoát.


    Tổ Tiên ta thường dạy, dù con cháu có đi đến đâu, nơi đâu, chân trời góc biển cũng mang triết lý lời dạy Ông Bà Tổ Tiên đến đó để thờ phụng, giữ gìn Văn Hóa Cội Nguồn đừng để mất. Lời dạy ấy đã thấm nhuần trong tim của người dân Đại Việt, vì vậy con cháu Đại Việt đi đến đâu, thì đền thờ Cha Trời Lạc Long Quân, đền thờ Địa Mẫu Âu Cơ, đền thờ Hùng Vương đến đó. Dù là ở nước ngoài cũng thế, huống chi là trong nước, có như vậy mới xứng đáng là Con Lạc Cháu Hồng, Con Rồng Cháu Tiên.


    Cây có Cội nước có Nguồn Con Chim có Tổ con người có Tông


    Mất đi Nguồn Gốc Tiên Rồng Như cây mất Gốc, như sông mất Nguồn.


    4. VÌ SAO ĐỨC LONG HOA CHA TRỜI CÒN GỌI LÀ CỬU HUYỀN THẤT TỔ?


    Chữ CỬU là chín, TỔ TIÊN hiện thân ra con người CHA TRỜI, MẸ TRỜI, có chín khiếu: Hai mắt, hai tai, hai lỗ mũi, miệng, lỗ tiểu, lỗ tiện. Chín khiếu thông thương khắp vũ trụ.


    Còn chữ HUYỀN, là nói đến thân người là tinh hoa vũ trụ thu nhỏ, tiểu thiên vũ trụ, không khác gì đại thiên vũ trụ, con người là động vật tối linh của trời đất. HUYỀN LINH không động vật nào linh bằng. Như vậy hai chữ Cửu Huyền là có ý nghĩa như trên.


    THẤT TỔ là nói đến CHA TRỜI CỬU HUYỀN khai ra THẤT GIÁO:


    1) PHẬT GIÁO, 2) THÁNH GIÁO, 3) TIÊN GIÁO, 4) CHÚA GIÁO, 5) THẦN GIÁO, 6) NHƠN GIÁO, 7) THẦY GIÁO.


    Bảy đại giáo nầy, CỬU HUYỀN CHA TRỜI sáng lập truyền xuống nên gọi là Cửu Huyền THẤT TỔ.


    TỔ TIÊN KHAI HÓA, HIỆN THÂN RA CHA TRỜI, CỬU HUYỀN THẤT TỔ, hay còn gọi là Chúa Trời ĐẤNG CHA LÀNH ĐỘC TÔN VÔ NHỊ, TỐI CAO VŨ TRỤ.


    Ở PHẬT GIÁO có vô lượng PHẬT TỔ,


    Ở THÁNH GIÁO có vô lượng THÁNH TỔ,


    Ở TIÊN GIÁO có vô lượng TIÊN TỔ,


    Ở THẦN GIÁO có vô lượng THẦN TỔ,


    Ở THIÊN GIÁO có vô lượng CHÚA TỔ,


    Ở ĐỊA GIÁO có vô lượng ĐỊA TỔ (ông Tổ của các ngành nghề),


    Ở NHƠN GIÁO có vô lượng THẦY TỔ,


    Tuy bảy giáo nhưng thật ra chỉ có một Ông Tổ Tối Cao đó là Đức CHA TRỜI, bảy nhánh chung cùng một Cội.


    * * *


    5. HỒN THIÊNG DÂN TỘC LÀ AI?


    Như chúng ta đã biết, những ai có Huệ Nhãn đều thấy rõ thế giới Tâm Linh. Từ khi lập nước Văn Lang đến bây giờ trải qua năm nghìn năm, Nhà nước Văn Lang vẫn tồn tại trong thế giời Vô Hình. Những Vương, Quan anh linh chưa về Trời vẫn thống lãnh cai quản Hồn Thiêng Dân Tộc tới bây giờ. Quốc Tổ Hùng Vương là chủ anh linh Hồn Thiêng Dân Tộc hơn năm nghìn năm Văn Hiến. Hồn Thiêng Dân Tộc đông vô số vô biên không thể tính đếm cho hết được.


    Người không vi phạm Thần Linh, thì Thần Linh không hại người. Người tôn trọng Thần Linh, thì Thần Linh phù hộ người. Nhà Nước Tâm Linh Văn Lang. Luôn phù hộ cho Dân Tộc Bách Việt Văn Lang.


    Chỉ khi nào Con Cháu Tiên Rồng quên Cội quên Nguồn. Không nghĩ gì đến Truyền Thống Anh Linh Ông Cha. Thì sự Linh Hiển không còn nữa. Đối với Thế Hệ con cháu Bất Trung,


    Bất Hiếu. Thời tai họa thường ập xuống. Khó mà thoát khỏi Quỷ xơi, Ma nuốt rơi vào cảnh Nô Lệ.


    Đến khi nào con cháu Rồng Tiên trở về Cội Nguồn. Tưởng nghĩ đến Truyền Thống Anh Linh Ông Cha. Thì Khí Thiêng Sông Núi trỗi dậy. Hồn Thiêng Dân Tộc phù trì bảo bọc che chở, tai qua nạn khỏi. Văn minh trở lại, tỏa sáng rực rỡ. Dân giàu, nước mạnh an vui hạnh phúc.


    Hữu hình trần gian bao thời đại thay đổi, hết triều đại này đến triều đại khác, hết chế độ này đến chế độ khác nhưng nhà nước Văn Lang ở cõi Vô Hình không gì thay đổi. Chế độ Nhà Nước Cộng Sản, Quốc Gia chỉ ở cõi đời mà thôi. Khi chết đi linh hồn Cộng Sản, Quốc Gia nhập vào Hồn Thiêng Dân Tộc, dưới sự cai quản điều hành Nhà Nước Vô Hình Văn Lang.


    Nhà Nước Vô Hình Văn Lang đang điều khiển Hồn Thiêng Dân Tộc hằng hà sa số bảo hộ Kinh Luân. Những người hủy báng kinh luân thì không tránh khỏi BỊ TAI HỌA GIÁNG XUỐNG, thậm chí sẽ BỊ HỒN THIÊNG DÂN TỘC SÁT HẠI. Dù cho đó là ai Bí Thư, Chủ Tịch, Tổng Thống cũng bị tai họa như thường. Con Cháu Tiên Rồng Việt Nam hãy nhớ kĩ những lời nói trên. Còn những thiện nhân tri thức phát tâm đọc tụng, biên, chép, truyền bá cho người. Phước đức người nầy không biết đâu mà lường.


    + TRÊN ĐẦU CÓ CHA MẸ TRỜI PHÙ HỘ


    + ĐI ĐỨNG NẰM NGỒI ĐỀU CÓ PHẬT THÁNH TIÊN THẦN CHÚA CHE CHỞ.


    + QUỐC TỔ HÙNG VƯƠNG BẢO BỌC


    + HỒN THIÊNG DÂN TỘC PHÙ TRÌ,


    + VƯỢT QUA TẤT CẢ KIẾP NẠN. LÀM GÌ CŨNG THUẬN BUỒM XUÔI GIÓ. CON CÁI HIỂN ĐẠT CÔNG DANH.


    Nền Quốc Đạo Tâm Linh Văn Lang linh thiêng, hiển linh kỳ lạ. Cộng với Địa Linh Địa Cầu. Nhất là Địa Long hình chữ S, Nam Văn Lang (NAY LÀ ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM). Các thế lực ngoại xâm khiếp sợ trước sự linh thiêng kỳ bí nầy. Nên ra sức ếm, yểm. Không từ một thủ đoạn nào. Sự ếm, yểm kéo dài hết lần ngoại xâm nầy, đến lần ngoại xâm khác, hàng trăm năm. Vì thế nền Quốc Đạo Tâm Linh Văn Lang giảm đi sự linh thiêng, hiển linh. Dân Tộc Văn Lang phải chịu rơi vào kiếp nạn hơn hai nghìn năm mới hết. Đến khi Thiên Ấn, Thiên Bút ra đời. Thì nền Quốc Đạo Tâm Linh Văn Lang Tỏa Sáng, triển khai thi hành mệnh lệnh Thiên Ấn Thiên Bút. Phán Xét Phân Xử hành sự theo Thiên Ý Luật Tạng Vũ Trụ. Do Đương Kim Vũ Trụ Quốc Tổ Vua Hùng Tái Sanh Chuyển Xoay.


    Như những gì đã viết trong Kinh:


    + ĐỌC ĐƯỢC NHỮNG LỜI KINH NẦY THÌ CON CHÁU TIÊN RỒNG PHẢI ĐỀ PHÒNG SỰ ẾM YỂM CÁC LINH HUYỆT (tức là Địa Cuộc quan trọng của Đất Nước từ Bắc vào Nam hình chữ S)


    + CŨNG NHƯ KHƠI DẬY TRUYỀN THỐNG ANH LINH CỘI NGUỒN.


    Thì nhất định Dân Tộc Tiên Rồng Việt Nam sẽ nở hoa sang giàu cũng như anh linh văn minh nhất thế giới. Đưa dân tộc Việt Nam tỏa sáng khắp năm châu bốn biển. Gươm thiên trấn quốc, độc lập tự do, thái bình an lạc muôn năm. Mùa xuân mãi mãi nở trong lòng người, xuân giàu sang, xuân hạnh phúc trên khắp đất nước quê hương.


    * * *
     
    Sửa lần cuối: 10/3/2024
  4. ogashop

    ogashop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/5/2012
    Bài viết:
    824
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    6. THIÊN ẤN LÀ GÌ?



    a) Chú giải Thiên Ấn


    1, Thiên Ấn là Bảo Vật Tối Linh Vũ Trụ


    2, Ấn Linh Vũ Trụ thu nhỏ


    3, Nhìn thấy Ấn Linh, coi như đã thấy tổng thể mầu nhiệm Vũ Trụ, tương thông với ba ngôi Tối Cao Vũ Trụ. Tổ Tiên Tạo Hóa Như Lai, Cha Trời, Mẹ Trời.


    4, Những điều tối linh, cũng như sự tối may mắn, tối quyền năng, đều ẩn tàng hết trong Thiên Ấn.


    5, Thiên Ấn là Quả Tim Vũ Trụ thu nhỏ, nhịp đập sự sống đem lại sự bình yên cho nhân loại toàn Vũ Trụ. Quả Tim Đại Đồng nhân loại Trần Gian và Chư Thiên.


    I - Bản thể Cội Nguồn Tối Cao Vũ Trụ là Bản Thể Trường Sanh luôn tạo ra nhịp đập sự sống Vũ Trụ. Sự Sống của Tam Thiên Đại Thiên thế giới. Sự sống của Thiên Đàng, Trần Gian, Địa Phủ. Sự Sống Thiên Hà, Ngân Hà, Nhật, Nguyệt, Tinh Tú, cũng như Thiên Địa Càn Khôn. Quả Tim vận động Tuần Hoàn Vũ Trụ.


    – Bản thể sự sống Vũ Trụ ấy đã được thu nhỏ thành Thiên Ấn Vũ Trụ.


    – Tổng Thể Thiên Ấn, chính là Quả Tim nhịp đập Vũ Trụ. Liên thông đến tất cả sự sống toàn Vũ Trụ. Từ Quả Tim Vũ Trụ tạo ra vô số sự sống quả tim lớn, nhỏ, như hạt bụi vô tận.


    – Quả Tim Thiên Ấn hình Cơ. Quả Tim Huyền Cơ, Quả Tim Cơ Cảm, Quả Tim Cơ May. Quả Tim Thiên Cơ, Quả Tim Tâm Địa Vũ Trụ nẩy mầm lên tất cả sự sống. Tương Thông Quả Tim Mẹ Trời Địa Mẫu Âu Cơ. Quả Tim của sự chân thật, yêu thương lòng Mẹ Âu Cơ.


    II - Quả Tim Thiên Ấn được phân làm hai phần. Bên Âm - bên Dương, mỗi bên đều có 9 chấm, tượng trưng cho chín khiếu Vũ Trụ, chín khiếu bên Âm, chín khiếu bên Dương.


    Chín khiếu lưu thông toàn Vũ Trụ, nên gọi là Cửu Huyền, Một bên là Cửu Huyền Cha Trời, một bên là Cửu Huyền Địa Mẫu Mẹ Trời. Chín khiếu Vũ Trụ tương thông đến chín khiếu con người. Hai Mắt - Hai Tai - Hai Lỗ Mũi - Lỗ Miệng - Lỗ Tiểu – Lỗ Tiện.


    Âm - Dương tương hiệp, vạn vật hóa sinh, lúc nhúc muôn ức vạn hình tạo lên sự sống khắp cùng Vũ Trụ.


    Như Vậy: Những ai may mắn nhìn thấy Quả Tim Thiên Ấn Vũ Trụ, mà không có sự thất kính, lại mến mộ thì coi như đã gặp vạn sự may mắn, tiêu tan vô lượng tội lỗi. Đạo Bùa Tối Linh Vũ Trụ.


    III - Trong Quả Tim Thiên Ấn là Hình Người, biểu tượng Thập Tự, kéo dài xuống thành Thập Tự Giá. Biểu tượng Hình Người, con người là trung gian giữa Trời và Đất. Đầu đội Trời, chân đạp Đất. Làm chủ cả Thiên - Địa càn khôn. Quyền năng vô tận vô biên, quyền năng điều hành Vũ Trụ. Làm chủ Vũ Trụ.


    Hình Nhân Thập, trong quả Tim Vũ Trụ. Có năm ngôi thứ tự từ trên xuống dưới.


    * Ngôi thứ 1: tượng trưng cho Bản Thể Linh Giác Vũ Trụ, Khai Hoá Tổ Tiên.* Ngôi thứ 2: tượng trưng cho Cửu Huyền Cha Trời và Mẹ Trời (chánh thân, chánh mẫu)+ 2a: Cha Trời chủ quản linh hồn+ 2b: Mẹ Trời chủ quản vật chất.
    * Ngôi thứ 3: tượng trưng cho Ông Bà Tiên Tổ (100 vị con Trời đầu tiên), Ông Bà cao cho đến Ông Bà thấp gần nhất của mình (ông ngoại, bà ngoại, ông nội, bà nội).


    * Ngôi thứ 4: cha mẹ hiện thời của mình (phụ thân, phụ mẫu)


    * Ngôi thứ 5: bản thân mình, vợ/ chồng, con cháu, anh chị em hiện thời của mình. Kế ngôi con cháu là Đạo Vuông, Tròn.


    Để hiểu rõ thứ tự của 5 ngôi từ Tổ Tiên xuống con cháu, câu Thánh Chú như sau.


    Nam Mô Khai Hóa Tổ Tiên


    Hiện Thân Hai Đấng Cửu Huyền Tối Cao


    Sanh ra nhân loại Con Người


    Ông - Bà, Cha - Mẹ, đến thời Chúng Con


    A Men


    IV - kế theo sau ngôi con cháu, là Đạo Hạnh con người, Đạo Vuông, Tròn. Đạo thờ Tổ Tiên, Cha Trời, Mẹ Trời. Trong lễ hội Đền Hùng, bánh dày, bánh chưng, Vuông, Tròn tượng trưng cho Trời và Đất.


    V - Hình Thập Tự Giá có biểu tượng hình người, một tay chỉ Trời, một tay chỉ Đất. Nói lên trong Trời, Đất con người là trên hết, chủ nhân của muôn loài vạn vật. Thay thế Trời Cha chủ quản giang san Vũ Trụ.


    VI - Con Người là trung gian giao cảm giữa Thiên và Địa, quyền năng vô tận tột cùng. Con số tham Thiên lưỡng Địa là con số 5, con số Trung Ương của Tạo Hóa.


    Như vậy Thiên Ấn Vũ Trụ gồm đủ Vô Cực, Thái Cực, Lưỡng Nghi, Âm - Dương, Tứ Tượng, Bát Quái, Ngũ Hành, bộ máy Vũ Trụ. Trong đó hiện rõ hai con số, số 9 và số 5.


    Số 9 là con số Cửu Huyền tương thông khắp cùng Vũ Trụ. Mà còn tương thông đến chòm sao, Thủy Diệu, Mộc Đức, không sức mà ăn mà hưởng.


    Số 5 không những là con số tham Thiên lưỡng Địa Trung Ương, mà còn tương thông đến chòm sao Thái Dương, Thổ Tú. Vinh Hoa Phú Quý .


    Thiên Ấn là cả Huyền Cơ Mật Tạng Vũ Trụ không thể giải cho hết sự mầu nhiệm cũng như uy quyền và sự may mắn. Tương thông hết thảy, nên Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa Tôn thờ Thiên Ấn như tôn thờ Ba Ngôi Tối Cao Vũ Trụ.


    VII - Thiên Ấn Vũ Trụ là Bùa Hộ Mạng Tối Cao trên tất cả Bùa Hộ mạng. Đeo Thiên Ấn vào người thì không Ma, Quỉ nào xâm


    nhập được. Dù là bằng chất liệu gì. Đã là con người thì ai cũng có quyền đeo Thiên Ấn, bảo bọc che chở, cầu đâu linh đó, tiêu tan nghiệp chướng, giải trừ kiếp nạn. Còn được Phong Ấn là một chuyện khác. Chỉ có Quốc Tổ mới có quyền Phong Ấn, Phong Ấn chính là Phong Thánh. Hoặc hội Đồng Thánh Đức mới có Quyền Phong Ấn.


    * * *


    b)Quyền năng Thiên Ấn


    Những ai nhìn thấy Thiên Ấn Vũ Trụ, thành tâm sùng kính, hoặc cúng dường Thiên Ấn, thời liền tiêu tan vô lượng ức kiếp tội lỗi. Huống chi phụng lập tôn thờ, hoặc đeo trong người. Thì những người nầy lúc nào cũng có ba ngôi Tối Cao Vũ Trụ hộ độ phù trì. Không còn sa xuống Địa Phủ nữa, mãn kiếp trần gian siêu sanh Thiên Giới.


    Những lợi ích của Thiên Ấn Vũ Trụ không bao giờ nói cho hết. Hãy thờ Thiên Ấn và đeo Thiên Ấn. Trở thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa con Trời, về Trời và làm chủ Vũ Trụ.


    Thấy Ấn như thấy Trời Cha


    Quyền năng Thiên Ấn tối cao tột cùng Dù cho tai họa trùng trùng


    Biến tan hết thảy không còn tiêu bay Thấy Ấn như thấy Âu Cơ


    Mẹ Trời che chở bến bờ bình yên Thiên Ấn linh ứng vô biên


    Chuyển xoay tất cả cứu nguy linh hồn


    Dù cho sa đọa tam đồ


    Bái lạy Thiên Ấn tức thời thoát ra Cúng dường Thiên Ấn Như Lai Muốn chi đặng nấy không sai tí nào Mau thành Phật, Thánh, Tiên, Thần


    Về Trời hưởng phước vĩnh hằng an vui


    * * *


    c) Hướng dẫn sử dụng Thiên Ấn


    ❖ Trước khi đeo:


    * Đặt Thiên Ấn vào lòng bàn tay, đưa ngang mặt, hướng các đầu ngón tay lên Trời, sử dụng ni pháp nhận (như ảnh)* Đọc Ấn Chú (Thánh Chú) Cội Nguồn:
    Nam Mô Khai Hoá Tổ Tiên


    Hiện Thân Hai Đấng Cửu Huyền Tối Cao Sanh Ra Nhân Loại Con Người


    Ông – Bà, Cha – Mẹ, Đến Thời Chúng Con A Men.


    Nam Mô A Men.


    * Lưu ý:


    + Nếu tặng ông bà, cháu nhỏ, thời các vị có thể tự mình khai mở ấn chú cho Thiên Ấn trước khi đem tặng.


    + Các vị có thể sử dụng một hay nhiều Thiên Ấn như đồ trang sức của mình và cũng để tùy ý sử dụng cho linh hoạt. Khi nào đeo, thì các vị kích hoạt Thiên Ấn và đeo vào người.


    ❖Sử dụng Thiên Ấn trang sức để cầu nguyện


    Bước 1: Các vị đặt Thiên Ấn vào lòng bàn tay, sử dụng ni pháp nhận, đọc câu Thánh Chú Cội Nguồn.


    Nam Mô Khai Hoá Tổ Tiên


    Hiện Thân Hai Đấng Cửu Huyền Tối Cao Sanh Ra Nhân Loại Con Người


    Ông – Bà, Cha – Mẹ, Đến Thời Chúng Con A Men.


    Nam Mô A Men.


    Bước 2: Cầu ngôi nào thời BẤM vào ngôi ấy trong hình thập tự giá 5 ngôi và đọc lời cầu.


    + Cầu cho bản thân mình: muốn thông hiểu Bản Thể Linh Giác Tổ Tiên bấm vào nút số 1 Tổ Tiên, cầu Cha Trời bấm vào nút Cha Trời, cầu mẹ Trời bấm vào nút mẹ Trời, cầu Quốc Tổ bấm vào nút số 3 Ông Bà.


    + Cầu cho cha mẹ mạnh khoẻ, sống lâu, bấm vào nút số 4 cha mẹ.


    + Cầu cho con, cháu khoẻ mạnh, vợ/ chồng anh em hoà thuận, trọn đạo nhân luân hiếu nghĩa bấm vào nút số 5 vuông tròn.


    + Cầu cho đất nước Việt Nam sớm chuyển mình đổi mới theo theo thiên ý Trời Cha, bấm vào nút Cha Trời. Cách cầu tốt nhất (cho đất nước) là bấm luân chuyển của cả 3 nút: Tổ Tiên - Cha Trời – Mẹ Trời, để đạt sự linh ứng cao nhất.


    “Muốn cho thấu hiểu Kinh Luân Thành tâm kính bái Âu Cơ Mẹ Trời Muốn cho hiểu được Văn Từ


    Thành tâm kính bái Cha Trời Long Quân


    Muốn cho thông suốt Mật Kinh Thành tâm lễ lạy Anh Linh Vua Hùng”


    + Tên uy danh của Tổ Tiên, Cha Trời, Mẹ Trời, Quốc Tổ.


    - uy danh của Tổ Tiên:


    Khai Hoá Tối Thượng Tổ Tiên Vô Biên Như Lai - uy danh của Cha Trời:


    Long Hoa Cửu Huyền Thiên Phụ Ấn Quang Tối Thắng Như Lai


    - uy danh của Mẹ Trời:


    Tiên Cơ Đức Mẹ Địa Mẫu Dưỡng Sanh Như Lai


    - uy danh của Quốc Tổ:


    Đức Hư Không Tạng Diệu Không Vô Biên Như Lai.


    ❖Lời cầu nguyện mẫu


    (các vị làm theo bước 1 rồi tiếp đến đọc lời cầu): “Cầu nguyện


    Nam Mô + tên uy danh (của Tổ Tiên, Cha Trời, Mẹ Trời, Quốc Tổ) hoặc tên danh hiệu (các vị Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa 100 người con Trời), phù hộ, độ trì/ khai tâm, khai trí, giúp cho (ai đó)…, được (làm sao)….


    Nam Mô A Men. (sau đó các vị thả tay khỏi nút bấm).


    Các vị có thể thêm phần phát nguyện (làm việc gì đó)… hoặc hồi hướng công đức của mình (cho ai)… nếu muốn. Việc này tuỳ thuộc vào tâm đạo của các vị.


    Nam Mô A Men.”


    * Lưu ý:


    + Sự linh ứng và chuyển vận theo lời cầu nguyện lâu hay mau, được nhiều hay được ít là tuỳ thuộc vào tâm đạo và phước đức của mình.


    + Lời cầu nguyện theo đúng lương tâm, thuận theo thiên ý thời nhất định được như ý.


    + Nếu các vị không biết cầu chỗ nào, nghĩa là các vị chưa làm chủ được cái tâm của mình. Cho nên các vị không biết cầu vào đâu. Thật sự không mấy người hiểu được hết về Thiên Ấn, ngay cả một số vị tu lâu trong Cội Nguồn.


    + Nút Âm Dương bát quái mang nhiều triết lý ý nghĩa, nếu các vị không hiểu được, thời các vị không nên dùng. Nút này dành cho những vị thông về kinh dịch và vận chuyển âm dương của


    lực, khí, nước, gió, lửa, đất, vân vân…, để giúp dân giúp nước. Mật tạng vũ trụ còn nhiều ý nghĩa nữa.


    * * *


    7. NAM MÔ A MEN NGHĨA LÀ GÌ?


    Nam Mô A Men, không phải của riêng Phật hay riêng Chúa. Mà là Cội Nguồn của Phật Giáo cũng như Thiên Chúa. Nam Mô: là chỉ cho bản thể Cội Nguồn, hư không Tối Cao Vũ Trụ Tổ Tiên Như Lai Tạo Hóa. A Men: là chỉ cho bản thể Như Ý Tạo Hóa Tổ Tiên Như Lai. Thần thông Như Ý, quyền năng Như Ý, khai lập vũ trụ Như Ý, Tạo Vật Như Ý, Linh Ứng Như ý. Nghĩa của A Men là như vậy.


    Khi chúng ta cầu lên ba ngôi Tối Cao Vũ Trụ. Tổ Tiên Như Lai Tạo Hóa, Cha Trời, Mẹ Trời. Nam Mô A Men sẽ được Như Ý. Như vậy Nam Mô là cầu lên bản thể Tối Cao Vũ Trụ Tổ Tiên Như Lai Tạo Hóa, A Men là lời cầu nguyện được như ý.


    Tóm lại: Nam Mô A Men là cầu nguyện lên Cội Nguồn, của Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Nơi tối cao tối linh thiêng nhất Vũ Trụ. Sự cầu nguyện chân chính, nhất là sự cầu nguyện cứu nước cứu non, nhất định thành công. Hãy ĐỒNG LOẠT CẦU NGUYỆN đi, huyền cơ sẽ chuyển theo lời cầu nguyện của toàn dân, cũng như tập thể, cá nhân. Tất cả đều nằm trong ĐỨC TIN, NIỀM TIN của chính mình.


    Sự cầu nguyện lên Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa với Nam Mô A Men cũng linh nhưng không bằng cầu lên ba ngôi


    Bản Thể TỐI CAO VŨ TRỤ, TỔ TIÊN KHAI HÓA, CHA TRỜI, MẸ TRỜI. Cha Trời cũng chính là Chúa Trời. Niệm 4 chữ Nam Mô A Men bằng niệm hằng hà sa số Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Không có gì lợi ích hơn là niệm Nam Mô A Men trước và sau khi cầu nguyện, sẽ được Linh Ứng Như Ý.


    Lưu ý:


    Cách viết đúng theo tiếng Việt là: NAM MÔ A MEN hoặc Nam Mô A Men (không có gạch nối hay gạch ngang giữa Nam Mô và A Men).


    NAM MÔ A MEN.


    • Nam Mô Khai Hóa Tối Thượng Tổ Tiên Vô Biên Như Lai (lạy)


    • Nam Mô Long Hoa Cửu Huyền Thiên Phụ Ấn Quang Tối Thắng Như Lai (lạy)


    • Nam Mô Tiên Cơ Đức Mẹ Địa Mẫu Dưỡng Sanh Như Lai (lạy)


    • Nam Mô Đức Hư Không Tạng Diệu Không Vô Biên Như Lai (lạy)


    →Cầu nguyện: Đức Khai Hóa Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu, Đức Hư Không Tạng.....


    NAM MÔ A MEN.


    * * *


    8. Ý NGHĨA CỦA LẠY 4 LẠY – BÁI 4 BÁI


    a. 4 lạy: Chỉ có bốn cấp trên đầu, trên cổ thiên hạ chúng ta, hay còn gọi là bốn ngôi.


    1: Đó là Tổ Tiên Khai Hóa. Đấng tạo lập lên Vũ Trụ. 2: Là Hai Đấng Cửu Huyền Cha Trời Lạc Long Quân và Địa Mẫu Âu Cơ.


    3: Ông Bà Tổ chúng ta cũng như ông bà nhiều đời nhiều kiếp, ông bà hiện tại.


    4: Là Cha Mẹ sinh ra chúng ta song thân Phụ Mẫu.


    Còn ta là ngôi số 5 ngôi con cháu. Chúng ta lạy bốn lạy là lạy bốn ngôi trên. Bên trong Thiên Ấn thể hiện thứ tự 5 ngôi này, từ trên xuống dưới.


    b. 4 bái: Còn bái bốn bái.


    1: Là ơn Đồng Bào. 2: Là ơn Tổ Quốc.


    3: Là ơn Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. 4: Là ơn Thầy, Cô dạy dỗ.


    Nói chung 8 ngôi này là 8 ngôi Chí Thánh Chí Linh, công ơn như non như biển. Trong 8 ngôi ấy có 2 ngôi không thể nghĩ bàn. Đó là Ngôi Tổ Tiên Khai Hóa. Ngôi Cửu Huyền Cha Trời Lạc Long Quân và Địa Mẫu Âu Cơ. Hai ngôi này tuy 2 là 1, tuy 1 mà 2, có thể nói Tổ Tiên Khai Hóa khai tạo lập nên vũ trụ rồi hiện thân ra Đức Cha Trời, Đức Địa Mẫu để mà cai quản


    điều hành vũ trụ, sanh con đẻ cháu. Chánh Thân, Chánh Mẫu của nhân loại con người.


    c. Hướng dẫn cách quỳ lạy:


    Khi quỳ lạy, các vị gập lưng, cúi đầu của mình đặt vào 2 lòng bàn tay. Lúc này 2 lòng bàn tay đặt sát nhau, ngửa lòng bàn tay lên để nhận ân điển của Trời (như hình). Đây chính là một ấn pháp (ni pháp) thường được sử dụng trong khi cầu nguyện để nhận lại, nhận về thứ gì đó mà người khác hoặc các bậc bề trên cho mình. Khi sử dụng ni pháp này, nếu ngồi thì họ đưa tay ngang ngán. Còn khi quỳ lạy trong lúc làm lễ, quý vị để tay sát mặt đất rồi đưa trán úp vào.


    Thiên hạ, một số người không hiểu nên họ úp lòng bàn tay xuống đất. Có nghĩa họ sử dụng ấn pháp của âm cảnh. Còn hễ lòng bàn tay ngửa lên là sử dụng ấn pháp của dương khí. Các vị giác ngộ họ đều hiểu được ý nghĩa này nên họ cũng để ngửa 2 lòng bàn tay. Thầy thấy, trong những khoá lễ lớn hiện nay, nhiều người không hiểu nên thường đặt 2 tay cách xa nhau, người úp, người ngửa lòng bàn tay, rất lộn xộn.
     
  5. ogashop

    ogashop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/5/2012
    Bài viết:
    824
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    9. SỰ RA ĐỜI CỦA CON NGƯỜI



    (Xem Long Hoa Mật Tạng Kinh, Long Hoa Thiên Tạng Kinh sẽ nói rõ hơn)


    Đức Cha Trời cùng Đức Địa Mẫu, chọn lấy quả Địa Cầu Nam Thiện Bộ Châu. Quả Địa Cầu mà chúng ta đang sanh sống, làm nơi sanh sản con người trước nhất. Từ nơi chốn hư không trung tâm vũ trụ, Hai Đấng Tiên Rồng, Cha Trời, Địa Mẫu từ từ bay đến Trái Đất và đáp hạ xuống đỉnh núi Long Hoa, Long Hình Địa Cốt Trái Đất. Làm cho Trái Đất rung động. Chim muôn vạn thú kinh hoàng hoảng sợ, không biết điều gì đã xảy ra. Mây ngũ sắc bỗng nhiên xuất hiện. Dưới mặt đất muôn hoa chen nhau đua nở, cây cối khô héo lâu ngày bỗng đâm chồi nảy lộc xanh tươi trở lại. Sông suối khô cạn, tự nhiên nguồn mạch sung túc rốc rách chảy tuôn thấm nhuần mặt đất. Bầu Trời mát mẻ trong xanh, Nhật Nguyệt Tinh Tú thi nhau tỏa sáng. Dưới đất trên cây Phụng Hoàng nhảy múa. Rồng uốn khúc ngúc ngoắt vẫy đuôi, 8 muôn 4 nghìn loài như đi vào an lạc mới.


    Từ nơi ngọn núi Long Hoa, muôn đạo hào quang tỏa lên rực rỡ, mang theo mùi hương thơm ngát. Loài Cầm Thú nào hít được thì không còn đói khát, như uống phải Cam Lộ, Linh Đơn. Linh Hồn phấn chấn như muốn bay bổng lên Trời. Các loài Cầm Thú có pháp thuật thần thông, thấy ngọn núi Long Hoa, muôn Đạo hào quang tỏa lên rực rỡ thì bốn phương tám hướng quả Địa Cầu, các loài Thần Thú, Thần Cầm lũ lượt bay đến làm cho ngọn núi Long Hoa trên không dưới đất chật nghẹt. Ngày hội của Thú Cầm.


    Đây nói về Đức Cha Trời cùng Địa Mẫu đáp xuống ngọn núi Long Hoa gây ra chấn động Địa Cầu. Liền thâu nhỏ thân hình lại cao độ vài mươi trượng mà thôi. Đức Địa Mẫu Âu Cơ liền gồm thâu ngũ khí: Địa, Kim, Mộc, Thủy, Hỏa ở bốn phương Đông, Tây, Nam, Bắc và Thổ khí linh truyền sâu dưới dãy núi Long Hoa để tạo thành phôi thai trăm trứng cùng trong một cái bọc to lớn trong bụng Đức Mẹ Địa Mẫu Âu Cơ.


    Núi Long Hoa là dãy núi hình Rồng, thu hút Tinh Hoa của Trời Đất hàng triệu triệu năm: Vô Cực, Lưỡng Nghi, Âm Dương gồm đủ, Tứ Tượng đủ đầy, Bát Quái chuyển xoay, Ngũ Hành, Địa Chi không thiếu, một trăm chi khí, trấn khắp ngũ phương Đông, Tây, Nam, Bắc, Trung Uơng Thượng, Hạ.


    Đức Địa Mẫu Âu Cơ tóm thâu Tinh Hoa, khí hóa Ngũ Địa của dãy núi, chân núi Long Hoa là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ kết tụ thành trăm trứng trong một bọc, trăm trứng vì vậy cũng chia thành năm màu da khác nhau.


    Kim trứng da trắng. Mộc trứng da chàm. Thủy trứng da đen. Hỏa trứng da đỏ. Thổ trứng da vàng.


    Sự hình thành phôi thai, dưỡng nuôi bào thai phải trải qua một thời gian khá lâu, đúng chu kỳ quy luật tự nhiên ở đỉnh cao tuổi thọ giữa tiểu kiếp thứ 5, con người sanh ra trung bình thọ 60 nghìn tuổi, yểu 40 nghìn tuổi, thọ 80 nghìn tuổi. Nên Địa Mẫu Âu Cơ phải mang thai 9 năm, 9 tháng, 10 ngày thời thai nhi mới phát triển đầy đủ, lục phủ ngũ tạng, sáu căn, chín khiếu hoàn hảo. Trở thành con người hài nhi (xác thân tiểu thiên vũ trụ), Tinh Cha, Huyết Mẹ, Tinh của Trời, Khí của Đất. Đức Địa Mẫu Âu Cơ đã mang thai trăm trứng. Sắp đến ngày khai hoa nở nhuỵ, nhân loại con người sẽ ra đời, chào đời, sắp đến giờ quan trọng ấy.


    Đức Địa Mẫu Âu Cơ nói với Đức Long Hoa Cha Trời rằng: Này ông, giờ thì đến lượt ông, ông hãy gọi muôn loài Cầm Thú đến, để chúng đầu thai làm con người, làm con của chúng ta.


    Đức Long Hoa Cha Trời nghe Địa Mẫu Âu Cơ nói thế tức thời từ nơi cửa miệng của Đức Long Hoa Cha Trời, trùng trùng điệp điệp lớp lớp hào quang tua tủa phóng ra, tạo ra vô số vô biên âm thanh vi diệu, truyền xa đến tận chân trời góc bể khắp quả Địa Cầu.


    Chim muôn vạn thú là những con chúa tể đầu đàn nghe được âm thanh ấy liền cấp tốc lên đường đến nơi Cha Trời đang gọi. Lúc bấy giờ xa gần trên không, xa gần ở đỉnh núi Long Hoa. Lớp lớp mây ngũ sắc biến thành cây báu khổng lồ, các loài Cầm Thú khắp mặt Địa Cầu, loài ở động ở hang, loài ở rừng ở núi, loài ở cây ở đất, loài ở sông ở biển, loài ở tuyết ở lửa, thi nhau bay đến ngọn núi Long Hoa rợp trời rợp đất. Nhìn các loài Cầm Thú đông vô số vô biên, không thể tính đếm không thể nghĩ bàn, lớp ở mặt đất, lớp ở trên cây báu, lớp ở trên không, Chúa Tể của loài bò sát, Cầm Thú đều có mặt.


    Các loài Thần Thú, Thần Cầm thấy hai Đấng Tiên Rồng, cao lớn kỳ lạ. Hào quang sáng rỡ muôn màu muôn sắc. Xinh đẹp tôn nghiêm. Nhưng rất hiền lành, có loài bạo dạn đến gần để nhìn cho rõ.


    Địa Mẫu Âu Cơ thấy Chúa Tể của muôn loài đến đông đủ, toàn thân của Địa Mẫu Âu Cơ, trỗi dậy vô lượng mùi hương lan tỏa khắp, muôn loài Cầm Thú, Bò Sát chỉ cần hít vào, không những hết đói khát cả tháng mà Linh Hồn cũng sáng suốt minh mẫn lạ thường, nhạy cảm vô biên.


    Nhất là loài Rồng, loài Phụng, loài Khổng Tước, loài Kỳ Lân, loài Voi, loài Sư Tử, loài Ngựa, Trâu, Dê, Chó, Mèo v.v… Đức Long Hoa Cha Trời thấy chúng nó đã hít huệ hương, trí hương, giác hương, giới hương, định hương, thiện hương, dũng hương, tín hương, nghĩa hương, lễ hương, nhẫn hương, xả hương, nhịn hương, nhục hương, lạc hương, thiên hương v.v.. Liền dùng trăm nghìn muôn ức hào quang phát ra muôn vạn âm thanh vi diệu, cùng một lúc thuyết giáo nói chuyện với muôn nghìn chủng loại Cầm Thú, Bò Sát.


    LỜI TRUYỀN DẠY CỦA ĐỨC CHA TRỜI :


    Hỡi các loài Cầm Thú, các loài Bò Sát, ta đây là Đấng Chúa vũ trụ, Đấng tạo lập lên tất cả. Nay ta gọi các ngươi đến đây nói rõ các ngươi từ đâu có ra thì các ngươi phải hiểu để biết đường trở về, thoát khỏi cảnh luân hồi sanh tử, thoát khỏi cảnh ngu si khốn khổ. Khi xưa ta tạo ra Lực, Khí, Lửa, Nước, Đất Ngũ Đại vũ trụ. Thành lập Tam Thiên, Đại Thiên thế giới, ba cõi vật chất Thiên Đàng, Trần Gian, Âm Phủ. Tạo ra Nhật, Nguyệt, Thiên Hà, Ngân Hà, Tinh Tú, Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ sau cùng là 4 quả Địa Cầu. Thì ta cũng đã quá mệt nên đi vào giấc ngủ say sưa. Ta có một cái tánh đặc biệt, khi ta thức thì pháp thân ta Quang Minh, nhưng khi ta đi vào giấc ngủ say sưa, không kiểm soát được pháp thân của ta nữa. Pháp thân ta liền trở thành vô minh, xâm nhập vào thế giới vật chất.


    Khởi tưởng phân biệt bám lấy vật chất, từ bản thể linh giác Thấy, Nghe, Hay, Biết tự nhiên của ta, nẩy sanh khởi tưởng phân biệt, tức thời thân ta một phần lớn bể ra từng mảnh nhỏ, nhiều vô số vô biên không thể tính đếm, không thể nghĩ bàn như vô số vi trần cát bụi vô tận vô biên. Những mảnh bể Linh Hồn đó đã trải qua vô lượng vô biên số kiếp, tiến hóa ý thức, những mảnh Linh Hồn đó chính là Linh Hồn của các ngươi.


    Linh Hồn của các ngươi ví như bọt nước, còn Linh Hồn của ta ví như nước. Bọt nước từ nước sanh ra nhưng bọt nước không biết Cội Nguồn của mình là nước. Ta là Đại Linh Hồn vũ trụ còn các ngươi là Tiểu Linh Hồn vũ trụ. Tiểu Linh Hồn từ Đại Linh Hồn mà ra nhưng Tiểu Linh Hồn các ngươi không biết đường về, bởi vì các ngươi sanh ra mang theo cái tánh vô minh ấy của ta, trở thành tánh ngu si của các ngươi, cũng từ cái tánh ngu si này, dẫn dắt các ngươi đến con đường hung ác, con đường Dục Vọng, cấu xé ăn nuốt lẫn nhau và mãi mãi trong thống khổ, dục vọng điên cuồng.


    Không những các ngươi khốn khổ trong cuộc sống sát phạt, ăn nuốt lẫn nhau mà còn khốn khổ trong sanh tử luân hồi đọa đầy khắp nẻo. Khốn khổ trong bộ mấy tuần hoàn vũ trụ, Thành, Trụ, Hoại, Không. Linh Hồn các ngươi phải chìm đắm trong lạnh lẽo, tối tăm ở kiếp Không hàng trăm triệu năm.


    Linh Hồn của ta ví như nước, Linh Hồn của các ngươi là bọt nước. Bọt nước với nước chính là một không phải hai, mà là hai vì Linh Hồn của các ngươi là bọt nước còn Linh Hồn của ta là nước mà thôi. Nước không xa rời bọt nước, chính bọt nước không biết đấy thôi, Linh Hồn bọt nước của các ngươi đang sống trong Đại Linh Hồn vũ trụ nước của ta vì bọt nước và nước không tách rời nhau, nếu bọt nước tách rời khỏi nước thì bọt nước sẽ bị hủy diệt. Linh Hồn của các ngươi cũng vậy, nếu tách rời khỏi Đại Linh Hồn vũ trụ của ta thì Linh Hồn các ngươi sẽ bị hủy diệt ngay. Các ngươi nghĩ gì, làm gì ta đều nghe thấy tất cả, cũng giống như cá sống trong nước, cá làm gì, nghĩ gì nước đều thấy rõ.


    Thân xác của các ngươi là thân xác Cầm Thú, Bò Sát khó mà tiến hóa lên được nữa, Linh Hồn của các ngươi mãi là Linh Hồn Cầm Thú, Bò Sát, đầu thai qua lại ăn nuốt sát phạt, trả quả cho nhau khổ mãi không ngừng.


    Các ngươi nên nhân cơ hội này xả bỏ xác thân Cầm Thú, Bò Sát, Linh Hồn đầu thai vào loài người, một thể xác cao cấp thể xác Tiểu Thiên vũ trụ. Không những Linh Hồn các ngươi tiến hóa rất nhanh trí huệ vô tận, nhờ thân xác con người các ngươi tiến tới làm chủ được mình, làm chủ vũ trụ, không những các ngươi thoát khỏi loài Thú, Cầm, Bò Sát, ngu si đần độn. Mà các ngươi còn được làm người đứng thẳng, đầu đội Trời chân đạp Đất, làm con của ta, thoát khỏi ngu si đần độn, các ngươi sẽ thay ta, trông coi vũ trụ, đầy đủ Thần Thông trí huệ, phước báo pháp lực vô biên, tạo lập lên thế giới Thiên Đàng Cực Lạc, sống mãi không chết, thoát khỏi Sanh, Lão, Bệnh, Tử.


    Loài nào đầu thai làm người trước, loài đó sẽ ở ngôi vị Chí Tôn, làm đàn anh của loài người và tiếp theo ngôi vị sẽ phân theo thứ lớp.


    Khi Đức Long Hoa Cha Trời thuyết giáo xong, liền có 100 Thần Thú, Cầm, Bò Sát là những Chúa Tể đứng đầu. Thú, Cầm, Bò Sát vui mừng khôn xiết liền xả bỏ thể xác, đầu thai nhập vào bụng Mẹ Âu Cơ.


    • Chúa Tể loài Rồng xả bỏ thân xác nhanh chóng, đầu thai trước nhất ở ngôi số 1,


    • kế đến là Phụng Hoàng, Khổng Tước, Kỳ Lân ở ngôi số 2,


    • kế đến là Voi, Sư Tử ở ngôi số 3


    • rồi đến Ngựa, Trâu, Hổ, Gấu, Khỉ, Chó, Mèo v.v..(năm ngôi).


    Từ khi Chúa Tể của các loài Cầm, Thú, Bò Sát đầu thai vào bụng Mẹ Địa Mẫu Âu Cơ để được làm người, làm con Trời phải trải qua chín năm, chín tháng, trăm ngày mới chào đời, trong thời gian ấy Đức Địa Mẫu Âu Cơ phải luôn luôn tóm thâu tinh hoa khí hóa Thiên Địa để nuôi con từng ngày từng giờ. Với công lao ấy không có gì đền đáp nổi.


    Đức Cha Trời nhìn sự kham khổ của Địa Mẫu liền ngẫm nghĩ. Vì muốn sanh ra nhân loại con người, lưu truyền nòi giống con người. Để cho muôn loài vạn vật, Côn Trùng, Thảo Mộc muôn loài Cầm Thú tiến hóa lên, được đầu thai làm người. Tiến hóa Linh Hồn trở về Nguồn Cội giải thoát sanh tử, khốn khổ. Địa Mẫu Âu Cơ mang thai theo quy luật tự nhiên của phàm trần, theo thời kỳ ấy, thì những người con của Địa Mẫu mới ở lại sống trong chốn nhân gian, nơi quả Địa Cầu này, một thứ khổ, mang thai, sanh con, nuôi con mà Địa Mẫu Âu Cơ là người đầu tiên trải qua kham khổ, khổ nhọc ấy.


    Thật ra mà nói với Thần Lực của Đức Cha Trời và Địa Mẫu thì không cần mang thai đẻ con lâu như vậy (mà chỉ cần nháy mắt là tạo ra hàng loạt con người). Nhưng những con người đó chỉ là những con người bằng pháp thuật không phải con người trần tục, xác thân phàm trần, ăn uống đói khát theo quy luật tự nhiên, sanh con đẻ cháu lưu truyền nòi giống con người, chịu kham khổ tu hành tiến hóa, lập công trong Văn Hóa Cội Nguồn, tiến lên cảnh giới Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa lối sống có nhân có quả, gieo thiện gặt thiện, gieo ác gặt ác, gieo phúc gặt phúc, gieo họa gặt họa theo quy luật tự nhiên.


    Vì vậy để khai tạo ra con người phàm tục, sống chung với muôn loài vạn vật, Đức Địa Mẫu Âu Cơ phải trải qua sự khốn khổ mang thai, nuôi thai, sanh con đều trải qua sự khốn khổ lâu dài 9 năm 9 tháng 10 ngày mới khai hoa nở nhuỵ.


    Đức Địa Mẫu Âu Cơ đã biết sắp đến giờ sanh nở, bằng nói với Đức Long Hoa Cha Trời rằng:


    Ông hãy ban cho con cái lời nguyền Hồng Phúc đi.


    Đức Long Hoa Cha Trời nhìn về vũ trụ giang sang rộng lớn của mình, chưa có người trông coi và sáng tạo thêm cho xinh đẹp. Lập thành các cõi nước Trời trang nghiêm. Đức Cha Trời lại nghĩ rằng. Ta là hiện thân của Đức Tổ Tiên, đấng tối cao vũ trụ, đấng chúa của Linh Hồn và Vật Chất. Ta cũng cần có người kế nghiệp, đó chính là con cái của ta, thay thế ta làm chủ vũ trụ. Đức Cha Trời lại nghĩ, pháp thân ta vô cùng Vi Diệu khó mà nghĩ bàn. Đó là Cội Nguồn của tất cả Trời Đất, vạn vật sanh linh cùng vũ trụ, pháp thân ta là pháp thể Đại Đồng, Tự Do, Bình Đẳng, Hiến Pháp công đạo vũ trụ. Ta cũng cần có người thay thế, duy trì Công Đạo vũ trụ, cầm cân nảy mực phân minh.


    NÊN ĐỨC CHA TRỜI PHÁN TRUYỀN RẰNG:


    Nầy hỡi các con của Ta, khi các con chào đời sẽ vang tiếng sấm lớn, tiếng sấm trí tuệ, tiếng sấm uy quyền, tiếng sấm chúa tể, tiếng sấm làm chủ muôn loài vạn vật, tiếng sấm làm chủ vận mệnh, tiếng sấm làm chủ vũ trụ, ánh sáng trí huệ các con sáng khắp hư không vũ trụ, không chướng ngại, sáng hơn tất cả ánh sáng của muôn vạn mặt trời, sáng hơn hào quang của Ta.


    Các con sẽ trở thành PHẬT, THÁNH, TIÊN, THẦN, CHÚA, làm chủ HIẾN TẠNG, LUẬT TẠNG, PHÁP TẠNG, MẬT TẠNG, THIÊN TẠNG. Vào năm ngôi báu của Ta, ngôi vị THẾ TÔN, ngôi vị CHÍ TÔN. Vào 10 ngôi tối cao VŨ TRỤ, ngôi vị THẾ TÔN PHẬT TỔ, THẾ TÔN THÁNH TỔ, THẾ TÔN TIÊN TỔ, THẾ TÔN THẦN TỔ, THẾ TÔN CHÚA TỔ, CHÍ TÔN PHẬT TỔ, CHÍ TÔN THÁNH TỔ, CHÍ TÔN TIÊN TỔ, CHÍ TÔN THẦN TỔ, CHÍ TÔN CHÚA TỔ. Thay thế Ta chuyển pháp luân vũ trụ tận độ sanh linh. Ta ban cho các con quyền sáng tạo, các con sáng lập lên các cõi nước Trời, thiên đàng cực lạc quốc làm cho vũ trụ, cũng như tam thiên, đại thiên thế giới, mỗi ngày mỗi thêm rực rỡ trang nghiêm hơn.


    Lời nguyền của Đức Long Hoa Cha Trời vừa dứt, thì Địa Mẫu Âu Cơ đã sanh ra một bọc to lớn khổng lồ, sau đó là một tiếng nổ kinh thiên động địa, chấn động toàn vũ trụ, (tiếng sấm Đại Đồng). Kế theo là một trăm tiếng sấm nổ làm chấn động liên miên vũ trụ như muốn đến hồi sụp đổ. Như báo hiệu cho tất cả muôn loài vạn vật biết là nhân loại con người đã ra đời thay thế cha ông làm chủ vũ trụ, cai quản thế giới vật chất cũng như thế giới Linh Hồn, kế tục và gìn giữ cơ nghiệp vũ trụ của Ông Cha. Các loài Cầm Thú, Bò Sát vô cùng hoảng sợ, khiếp đảm khi nghe tiếng sấm vang dậy liên tiếp nổ ra làm rung chuyển cả Trời Đất, chấn động không gian vũ trụ, chúng linh cảm là hàng loạt Chúa Tể con người đã ra đời, từ đây chúng sẽ bị cai trị.


    Chúng thấy trùng trùng điệp điệp muôn Đạo Hào Quang tỏa lên từ đỉnh núi Long Hoa, và không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Chúng liền bay lên không trung hướng về ngọn núi Long Hoa, mỗi lúc một dữ dội. Âm thanh sấm nổ cứ vang rền mãi không dứt, làm rung động cả núi rừng, cả năm châu bốn bể.


    Nhất là ba con Quỷ tâm hồn hoảng loạn, run sợ không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Chúng liền bay lên không trung hướng về ngọn núi Long Hoa bay tới thì hết sức kinh hoàng. Một trăm người con của Đức Cha Trời đã ra đời. Những tia hào quang tỏa ra từ trăm người con của Đức Cha Trời, làm chúng đau đớn ngạt thở. Như hàng vạn mũi kim đâm vào tim chúng, làm chúng hoảng sợ, khiếp kinh ẩn mình, trốn thoát không dám quay đầu nhìn lại nữa.


    Khi ấy những dòng sữa của Đức Mẹ Địa Mẫu Âu Cơ tuông chảy ra và mọc lên hàng loạt ngũ cốc, dần dần lan ra khắp cùng mặt đất. Khi con người đi đến đâu, thì nơi đó có dòng sữa Mẹ ngũ cốc để sinh sống
     
  6. ogashop

    ogashop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/5/2012
    Bài viết:
    824
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    10. LẬP DỰNG BAN THỜ



    - Với ý nghĩa: ĐỒNG QUY NHẤT BỔN – tất cả đều chung một Nguồn Cội, nên trong việc thờ cúng Tổ Tiên, Gia Tiên, Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa tại gia đình, chúng ta chỉ cần lập dựng MỘT bàn thờ, chỉ có MỘT lư hương.


    - Gia chủ nên Thành Kính, Thành Tâm, tự mình bốc bát nhang, dù cho chủ nhà là Nam hay Nữ.


    - Trên ban thờ cần có: Ảnh thờ theo Văn Hóa Cội Nguồn (Thiên Ấn, Cha Trời, Mẹ Trời, Quốc Tổ Hùng Vương), một lư hương, đèn (nến). Thêm hương, hoa, nước, trà, quả... khi dâng cúng.


    - Tuy nhiên, việc lập dựng bàn thờ nên thuận duyên mà áp dụng. Nếu chưa có điều kiện, quý vị nên để ảnh thờ Thiên Ấn và có khấn lạy Tổ Tiên, Cha Trời, Mẹ Trời, Quốc Tổ trong tất cả khoá lễ. Đây đều là những việc nên làm để tăng thêm phước báu cho bản thân và gia đình.


    - Lưu ý:


    + Một số đồ: thất bảo, tờ hiệu... không cần thiết để trong lư hương.


    + điều quan trọng là ban thờ luôn trang nghiêm, sạch sẽ, thanh tịnh.


    - SAU KHI DỰNG BÀN THỜ:


    ĐỐT 3 CÂY NHANG LÊN BÀN THỜ, RỒI ĐỨNG TRƯỚC BÀN THỜ NIỆM CHÚ NHƯ SAU:


    1. NAM MÔ KHAI HÓA TỐI THƯỢNG TỔ TIÊN VÔ BIÊN NHƯ LAI (LẠY).


    2. NAM MÔ LONG HOA CỬU HUYỀN THIÊN PHỤ ẤN QUANG TỐI THẮNG NHƯ LAI (LẠY).


    3. NAM MÔ TIÊN CƠ ĐỨC MẸ ĐỊA MẪU DƯỠNG SANH NHƯ LAI (LẠY).


    4. NAM MÔ A MEN


    5. NAM MÔ ĐỨC HƯ KHÔNG TẠNG DIỆU KHÔNG VÔ BIÊN NHƯ LAI (LẠY).


    (Nếu chúng ta thờ thêm vị Phật, Bồ Tát, Thánh, Tiên nào thì khấn thêm vào đây, rồi đọc tiếp).


    6. Nam Mô Khai Hóa Tổ Tiên


    Hiện Thân Hai Đấng Cửu Huyền Tối Cao Sanh Ra Nhân Loại Con Người


    Ông Bà, Cha Mẹ, Đến Thời Chúng Con A Men


    NAM MÔ A MEN


    (LẠY 4 LẠY, BÁI 4 BÁI) - Lưu ý:


    Sau khi dựng bàn thờ, thì khi đọc một danh hiệu là lạy xuống. Rồi đứng lên, đọc danh hiệu tiếp theo. Khi đọc xong danh hiệu tiếp theo thì lại lạy. Cứ thế theo đúng pháp chú mà hành.


    11. VÌ SAO CHỈ ĐỂ MỘT LƯ HƯƠNG TRÊN BAN THỜ?


    Ngày xưa các vị thường thờ rất nhiều lư hương như để trên bàn Phật một lư hương, để trên bàn thờ Gia Tiên một hoặc ba lư hương, để nhiều lư hương khác nữa... Nghĩa là các vị phân định phước họa khác nhau. Có nghĩa phước họa của Gia Tiên tùy thuộc theo họa phúc của Gia Tiên, thờ Phật Bồ Tát thì được phước họa của Phật Bồ Tát. Hoặc để ba lư hương là các vị phân định ra mỗi thứ một phước họa riêng biệt khác nhau. Khi các vị đã sử dụng, kích hoạt Thiên Ấn từ trên xuống dưới, nghĩa là khai mở toàn bộ cơ tận độ từ trên xuống dưới, từ Tổ Tiên Khai Hóa cho đến Ông Bà, Cha Mẹ hiện tại của mình. Có nghĩa là tất cả đều nằm trong sự thông suốt của phước đức từ trên xuống, mà họa tai không còn nữa. Cũng có nghĩa phước của Khai Hóa Tổ Tiên, Cha Trời Mẹ Trời, một trăm vị Ông Bà Tổ Tổ Tổ (một trăm vị con Trời), đặc biệt là Quốc Tổ Hùng Vương, sẽ bao trùm và tận độ, phước báu, bảo hộ, duy trì sự sống. Nếu các vị để một lư hương có nghĩa là MỘT TÂM HƯƠNG. Mỗi con người chỉ có một tâm hương của mình, cho nên tâm hương của mình sẽ ứng hiện vào một lư hương đó và ba cây nhang để mà phân định. Khi các vị thắp hương trên ban thờ gia đình mình có nghĩa là mình sẽ kích hoạt phước đức và bảo hộ cho mình từ Tổ Tiên Khai Hóa cho đến Ông Bà hiện thời của mình. Nếu Cha Mẹ đã qua đời thì họ vẫn đứng vào ngôi như Ông Bà. Nhờ vậy mà linh đức của gia đình và cả Gia Tiên được bao bọc, được duy trì. Nếu gia đình mình có đức mà không thờ tự đúng thì chắc gì đã duy trì được đức độ đó. Muốn duy trì nó thì phải có người giữ đức độ đó chính là Cha Trời, Mẹ Trời, và các vị như Quốc Tổ, những người đứng vào cơ tận độ, họ mới giữ được phước, đức năng đó cho gia đình mình. Cũng giống như quý vị đi làm nhưng ngân hàng giữ tiền cho mình, chứ không


    để trong nhà vì dễ mất. Quý vị có hiểu vì sao gọi là hương linh? Các vị đọc Long Hoa Thiên Tạng sẽ thấy Cha Trời gọi muôn loài vạn vật bằng cách tạo ra muôn loại hương như huệ hương, trí hương, lạc hương... Sau này người ta muốn gọi linh hồn cũng đều sử dụng hương. Ở Trung Quốc họ không những đốt nhang mà còn đốt trầm hương. Một số vị vua chúa thời xưa thường sử dụng trầm hương mà giúp cho linh hồn của họ khỏe ra. Các vị đọc Long Hoa Mật Tạng sẽ thấy, khi Quốc Tổ Hùng Vương lâm phàm thì các hương hoa tỏa ra, mà khó có người hiểu được. Cho nên khi các vị “thắp nén tâm hương”, chỉ cần sử dụng một lư hương mà thôi.


    * * *


    12. Ý NGHĨA CỦA VIỆC SỬ DỤNG CHIÊNG – TRỐNG – CHUÔNG – MÕ


    Ngày nay khó có người hiểu được ý nghĩa của việc gõ chiêng, gõ trống trong đời thường và gõ chuông, gõ mõ trong tu hành, và làm như thế nào để gõ chuông, gõ mõ cho đúng. Vì không hiểu mà nhiều người gõ chuông mõ loạn xạ. Chuông – chiêng, trống – mõ cũng đều có ý nghĩa như nhau.


    Chuông, mõ có từ vô lượng xa xưa rồi, từ khi con người sống theo bầy đàn nên cần có cái báo hiệu và cái để thúc giục làm việc và hành.


    Chuông mang ý nghĩa là báo. Vì vậy trước khi hành lễ hay tụng niệm kinh luân, người ta thường gõ chuông để báo cho tất cả mọi người xung quanh hoặc khai mở lời kinh. Chuông nhà


    thờ hay chuông chùa cũng mang ý nghĩa như vậy. Có nghĩa làm cho Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa và tất cả đều hướng về nơi có sự kiện để mà chứng tri công đức hay việc làm nào đó. Thường thì người ta gõ chuông mà không hiểu đúng ý nghĩa của nó. Sau khi đọc xong kinh kệ, người ta lại gõ tiếng chuông, chứ không phải vừa gõ chuông vừa đọc. Việc này có nghĩa là bảo vệ công đức viên mãn.


    Còn mõ nghĩa là thúc giục, hay hành. Dù cho mình gõ mõ, tụng kinh ở chùa hay ở trong nhà thì toàn bộ thế giới âm cảnh và các vị long thần hộ pháp họ đều hướng về, chuẩn bị lắng nghe lời kinh kệ đó mà hưởng phước đức của họ. Vậy tại sao vừa tụng kinh lại vừa gõ mõ? Vì ý nghĩa của việc gõ mõ cũng tương tự như gõ trống. Gõ mõ có nghĩa là giục hay khiến cho toàn bộ tạng tánh (bao gồm cả tánh mê, tánh ngộ) của mình hướng về lời kinh đó và giục tâm mình cùng tất cả sở nghiệp của mình hướng theo, khiến cho tâm của người đó buông bỏ tất cả, an nhập vào từng lời kinh mà không cần biết đến mọi thứ xung quanh. Nên sau khi tụng kinh gõ mõ, tụng niệm kinh luân xong, thì tâm họ rất nhẹ nhàng.


    Khi các vị tụng kinh thì ma quỷ khó mà xâm nhập được vì các tạng tánh của mình nhờ tiếng mõ mà giục tâm hành theo lời kinh. Đây chính là pháp độ của các vị Phật. Ở chùa, khi gõ chuông tất cả thế giới âm cảnh, ma quỷ khắp cùng đều hiện hữu hướng về, nghe kinh để hưởng phước. Một số người tụng kinh, gõ mõ mà bị các linh hồn âm cảnh quấy phá là do họ không hiểu và tâm của họ không an trụ được vào lời kinh. Các vị thầy đạt tới đỉnh cao, họ dùng tiếng mõ để trị tâm ma, đi thẳng, an trụ vào bên trong mà không sợ ma quỷ. Nếu biết sử dụng tiếng mõ để tụng kinh thì người đó rất mau thành đạo, vì tâm linh, tạng tánh của họ bị giục nên dễ tiến gần đến thanh tịnh. Nhưng


    mõ cũng chỉ là phương tiện dành cho những người tu chưa ngộ đạo mà thôi.


    Chiêng, trống cũng có từ thời rất lâu xa rồi. Trong đời sống, con người sử dụng trống với ý nghĩa là thúc giục, hành động, chiêng mang ý nghĩa là báo. Ngày xưa khi đánh trận, người ta dùng tiếng chiêng để báo hiệu chuẩn bị đánh, dùng tiếng trống để thúc giục toàn quân, tất cả mọi người đều xông lên, đi theo tiếng trống, dù cho đó là binh sĩ già hay yếu cũng đều hành theo, khiến cho thế trận trở nên mãnh liệt nhất. Vào thời Quốc Tổ Hùng Vương, chiêng và trống được kết hợp thành trống đồng. Trên mặt trống đồng thời đó còn mang cả linh bùa nữa (chính là hình vẽ của Thiên Ấn trên mặt trống và vô số dịch kinh trên trông đồng nữa), nên khi xông pha đến đâu là linh địa, khí trận dồn đến đó, phá tan các bùa chú của thiên hạ. Nhờ đó mà khó ai làm gì nổi con Rồng cháu Tiên. Quốc Tổ là bậc đại giác ngộ, nên khó có người hiểu được những lời và việc làm của Quốc Tổ. Các làng mạc, họ đúc trống đồng cũng bởi họ muốn giữ vững sự thịnh trị của các làng mạc đó, vì có linh bùa trên trống.


    Chuông kim cang, Trống bát nhã: là tên gọi của hành pháp. Chuông là báo để hướng về thành pháp kim cang. Trống là dục bát thức hành theo lời kinh trở thành trống bát nhã.


    * * *


    13. Ý NGHĨA CỦA VIỆC THỜ CHIM HẠC


    Trong kinh Long Hoa Mật Tạng có viết: Chim Hồng Lạc (chim hạc) là loại chim khôn ngoan, hiền lành. Khi Long Lang Sùng Lãm lên ngôi Quốc Vương Hoàng Đế. Thường có các giống Chim quí như Chim Hồng Lạc bay đến đậu khắp kinh thành. Non Sông Đất Nước yên bình, âu ca thịnh trị, thái bình an lạc. Long Lang lên ngôi Quốc Vương lấy niên hiệu là Kinh Dương Vương, đời thứ nhất. Từ đó về sau cứ mỗi lần giống Chim Hồng Lạc xuất hiện, là dân chúng được mùa trúng lớn và cho người vẽ giống chim này ở các nơi thờ tự.


    Chim hồng lạc là một trong những biểu tượng linh vật của Việt Nam, tượng trưng cho hòa bình, sự may mắn và nền văn minh lúa nước của người Việt... Nên việc để chim hạc ở những nơi thờ tự như Đền, nhà thờ Tổ đều rất tốt và linh ứng.


    * * *


    14. Ý NGHĨA CỦA ĐÔNG BÌNH TÂY QUẢ.


    HƯỚNG CỦA BAN THỜ LÀ HƯỚNG VỀ PHÍA LƯNG CỦA NGƯỜI ĐỨNG LỄ.


    Tại sao Tây để quả và Đông để bình (hoa)? Điều này có ý nghĩa là:


    • Mặt Trời mọc hướng Đông, có nghĩa là buổi sáng chúng


    ta trổ đoá hoa trí tuệ, để gặt quả về chiều. Như cuối ngày


    chúng ta sẽ gặt thành quả lao động, nên người ta gọi là


    Đông Bình – Tây Quả.


    • Đông trổ hoa, chính là hương hoa, hoa của trí tuệ, ẩn tàng


    chính là hương linh, đi vào thế giới của tâm linh. Điều này


    cũng có nghĩa Đông là chủ về tâm linh.


    • Tây trổ quả, kết quả. Tây là chủ về vật chất.


    Tuy nhiên, nếu bàn thờ nhỏ, các vị để mâm ngũ quả ở giữa cũng không ảnh hưởng gì.


    15. Ý NGHĨA CỦA MÂM NGŨ QUẢ


    Trong đạo, mâm ngũ quả tượng trưng cho những người hành đạo mà thành 5 quả vị: quả Phật, quả Thánh, quả Tiên, quả Thần, quả Chúa. Con số 5 mang nhiều ý nghĩa từ thời Quốc Tổ Hùng Vương tới tận bây giờ, như trống đồng thời Hùng Vương có 14 tia cũng là con số 5 (1+4=5). Con số 5 chính là con số của tham thiên lưỡng địa. Trên Thiên Ấn thờ Trời cũng có con số 5 trong đó.


    Ngoài ra còn có thể hiểu ngũ quả 5 màu chính là tượng trưng cho sự đoàn kết của 5 màu da anh em, mà màu vàng (hành thổ, thường là nải chuối) ở giữa, chính là vị trí trung tâm của mâm ngũ quả.


    * * *


    16. THỜ NỘI NGOẠI CHUNG MỘT BÀN THỜ


    Mang ý nghĩa nhân sinh thì nội hay ngoại đều có công như nhau. Bất kể thứ gì cũng cần có sợi dây kết nối mới không xung khắc. Như sợi dây nối của anh em chính là ông bà, cha mẹ, khiến cho anh em tránh được sự xung khắc. Ngày xưa, các vị thờ theo sự riêng biệt, phước ai nấy hưởng, họa ai nấy chịu, nên cuối cùng sanh ra sự chia rẽ. Nghĩa là bên dương (nội) không chịu bên âm (ngoại), và bên âm cũng không chịu bên dương mà dẫn tới chia rẽ. Vậy muốn đạt tới âm dương dung hòa thì phải có sự kết nối. Ví như bóng đèn sáng cần có điện từ âm, dương và sợi dây tóc bóng đèn để dung hòa và chuyển đổi năng lượng mà tỏa sáng.


    Một số vị Thầy nói không nên thờ nội ngoại chung vì có sự chia rẽ bên nội, bên ngoại để rồi cuối cùng dẫn đến sự phân biệt. Mà sự phân biệt chính là nguồn gốc sâu xa của toàn bộ các


    77


    sở nghiệp (quả nghiệp) sau này. Ví dụ, quý vị có 2 đứa con mà phân biệt đứa học giỏi, đứa học dở, thương nhiều, thương ít thì liền sanh ra sở nghiệp chính là những hành động phân biệt đối xử. Mọi gốc gác linh hồn của con người bể ra khỏi bản thể Linh Giác Vũ Trụ đều là do có sự phân biệt mà tạo ra. Sự phân biệt chính là nguồn gốc của họa và phước.


    Để con người trở về nguồn gốc, không còn sự phân biệt nữa cần có mối liên hệ chung. Đó chính là cội gốc con người. Thờ tự cũng vậy, nếu các vị thờ tự theo Văn Hóa Cội Nguồn thì nhờ có sợi dây nối chính là Bản Thể Linh Giác, Cha Trời, Mẹ Trời, Ông Bà Tổ Tổ Tổ mà sự tận độ, bảo dưỡng, độ trì, phước báu đó khiến cho Âm Đức hiệp chuẩn nhau, giúp cho các vị Gia Tiên đều được trở về Non Tiên Cực Lạc, hoặc tái sanh làm người, và làm mất đi các nghiệp quả của sở nghiệp ác, chỉ còn sở nghiệp của thiện lành. Nhờ sở nghiệp của thiện lành đó mà các Âm Đức ĐỒNG QUY NHẤT BỔN, kết nối trở lại, làm cho phước đức, âm đức của gia đình được hội tụ. Có thể nói, thờ tự trong Văn Hóa Cội Nguồn chính là hội tụ linh đức của gia đình. Vì vậy mà bên nội hay bên ngoại đều thờ chung được. Các linh hồn đó đều có dây nhân duyên với nhau hết, lại còn chung dây nối Bản Thể Linh Giác, Cha Trời, Mẹ Trời và Quốc Tổ mà làm cho phước đức của gia đình được tăng lên nhanh chóng và phước quả to lớn vô cùng.


    * * *


    17. THỜ THẦN TÀI, THỔ ĐỊA, ÔNG CÔNG, ÔNG TÁO.


    Để tránh nhầm lẫn, Thầy cũng nói thêm, Bàn thờ Gia tiên chỉ dành để thờ các vị từ Cha Mẹ, Ông Bà... Quốc Tổ Hùng


    Vương (Phật Di Lặc), Phật Thích Ca Mâu Ni, Phật A Di Đà, Phật Dược Sư, Chúa Giesu, Quán Thế Âm Bồ Tát, Địa Tạng Vương Bồ Tát... (nói chung 100 vị con Trời, Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, Ông Bà Tổ Tổ Tổ), ở vào cơ tận độ, cho tới đỉnh cao, nguồn gốc của con người và Vũ Trụ, chính là Cha Trời, Mẹ Trời, Bản Thể Linh Giác Khai Hóa Tổ Tiên Tối Cao của Vũ Trụ. Bàn thờ Gia Tiên đi vào tận độ, phước báu và sự hội tụ linh ứng.


    Còn các vị thờ Thần Tài, Thổ Địa, họ giữ thổ cư, là công vụ không phải tận độ nhân loại nên thờ dưới đất, chứ không thờ chung trên ban thờ Gia Tiên. Mặc dù vậy, trong Gia Tiên cũng có nhiều linh hồn được làm Thần Tài, Thổ Địa, hoặc làm Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa khắp cùng.


    Còn thờ Ông Công, Ông Táo là thờ tại gian bếp trong gia đình, đi vào sự ứng hiện của nhiệm vụ. Hiện nay, ở một số nơi, họ chưa hiểu hết được ý nghĩa sâu xa của việc thờ tự mà dẫn đến thờ tự lộn xộn, nhầm lẫn nên làm giảm hoặc mất đi sự linh ứng cho chính gia đình mình.


    * * *


    18. CÓ NÊN CÚNG CÁC VỊ HÀNH KHIỂN, HÀNH BINH, PHÁN QUAN VÀO ĐÊM GIAO THỪA KHÔNG?


    Việc cúng 12 vị hành khiển, hành binh chi thần, phán quan là có từ thời hậu thiên bát quái ra đời. Người ta mường tượng ra thêm và sử dụng các vị linh thần địa la cả ác lẫn thiện, các vị đó có pháp thuật thần thông, để tạo ra quyền phép cho họ. Cũng giống như con người tạo ra tiền, nhưng


    tiền lại có linh hồn (do con người tạo ra, vì con người là tiểu thiên vũ trụ) hút lại con người chạy theo vậy. Cho nên họ sử dụng cái đó để làm giàu cho các vị ở bên Trung Hoa. Việc này không nằm trong kinh dịch tự nhiên của Trời, không thuộc về linh khí của Trời, mà đi vào địa la thần trong hậu thiên bát quái, lần lần đi đến mê tín dị đoan. Giống như đi đến một mảnh đất, họ sẽ biết các vị thần ở mảnh đất đó, mà họ sử dụng các vị thần đó đứng vào trong bát quái đó, cho nên họ càng cúng nhiều, các vị đó càng hưởng dương khí nhiều, và có phép thuật càng nhiều. Rồi đến khi các vị không còn cúng theo yêu cầu của họ nữa thì họ sẽ rời bỏ đi dẫn tới không còn linh nghiệm nữa. Còn nếu các vị theo họ, thì họ làm cho các vị lần lần trở thành nô lệ của thế giới tâm linh đó. Hoặc đến một lúc nào đó, xuất hiện những thành phần cao tay hơn, thì họ sẽ phá đi những điều đó. Cho nên nó giống như thắng làm vua thua làm giặc vậy, vì vậy được mất không biết lúc nào. Cho nên cúng 12 vị hành khiển đi vào mê tín dị đoan nhiều hơn, có nghĩa mình đi vào nô lệ thần quyền, chứ không phải là sự giải thoát của đắc đạo, không đúng với kinh dịch của Trời. Con người là tiểu thiên vũ trụ, cũng chính là ông Trời thứ 2, nên con người cũng tạo ra đồng tiền có linh hồn, con người cũng tạo ra hậu thiên bát quái, để mà điều khiển linh địa ở nơi đó, nghĩa là sử dụng các vị thần.


    Thầy sẽ giải thích thêm để cho các vị hiểu. Trong Bát Quái có Tiên Thiên bát quái và Hậu Thiên bát quái. Hậu Thiên bát quái, người ta sử dụng Địa La Thần. Nghĩa là họ sử dụng các thần khí, phép thuật của các vị Địa La Thần để trấn giữ vào trong bái quái đó. Khi sử dụng Hậu Thiên bát quái, các vị thường phải cúng vái nhiều lắm. Người Trung Quốc cũng vậy, họ cúng rất nhiều vì thần khí của gia đình đều dựa vào thần khí của địa la thần, của các cung chủ, của các vị thần, các vị atula…


    trấn giữ các cung, phương hướng, chi của hậu thiên bát quái. Càng cúng nhiều thì các vị thần càng gia hộ nhiều nên dẫn tới linh thiêng khắp cùng. Mỗi lần cúng là mỗi lần linh thiêng nên dẫn đến càng lúc càng mê tín, nhưng được mất không do mình làm chủ mà phụ thuộc vào họ, hoặc sự tranh hùng tranh tài của các vị thầy cúng, chứ không phải tự nhiên của tiên thiên chân khí, không phải tự nhiên của khí hoá vũ trụ. Sức mạnh của hậu thiên bát quái là dựa vào sức mạnh của các vị thần. Cúng càng nhiều thì các vị thần đó hưởng phước càng nhiều, họ thu nạp linh khí càng nhiều nên họ trấn giữ càng nhiều. Nên về sau người Trung Hoa, hay những người sử dụng hậu thiên bát quái, kinh dịch thường đi vào quyền phép cục bộ. Ví dụ đối với nhà của mình, họ thường sử dụng các vị thần ở trong các khu vườn nhà mình để trấn giữ trong các hậu thiên bát quái. Nhưng gặp những người cao cơ hơn, họ phá hết phép thuật trong nhà mình. Cho nên hậu thiên bát quái đánh trận tuỳ thuộc vào con người, do năng lực cao thấp của mỗi con người, tuỳ thuộc vào linh chủ trong địa đất đó, linh chủ trong gia đình đó. Nhờ vậy mà người làm về hậu thiên bát quái họ mới có thể kiếm tiền được. Họ khiến cho những người giàu có phải si mê quyền phép cục bộ của những người đó. Họ cúng kiếng rất nhiều, dần dần dẫn tới mê tín dị đoan khắp cùng mà làm sai lệch đi kinh dịch, lần lần người ta không hiểu kinh dịch lúc nào đúng, lúc nào sai. Khi các vị linh chủ đó quở phạt và không đứng vào hậu thiên bát quái nữa, thì gia chủ cũng tiêu. Sử dụng hậu thiên bát quái lâu dần khiến con người biến thành nô lệ của kinh dịch thần quyền. Đa số mọi người không hiểu được điều này. Khổng Minh cũng vậy, Khổng Minh sử dụng hậu thiên bát quái để triển khai binh hùng tướng mạnh. Nhưng nếu có người khác cao cơ hơn, họ có thể hoá giải hậu thiên bát quái của ông. Cho nên về sau khó có người hiểu hết được kinh dịch.


    Còn tiên thiên bát quái đi vào kinh dịch của Trời. Trong Văn Hoá Cội Nguồn, Thầy không sử dụng hậu thiên bát quái. Kinh dịch trong Văn Hoá Cội Nguồn là kinh dịch của thiên, của khí hoá vũ trụ, có nghĩa là sử dụng linh khí tự nhiên của vũ trụ. Mà khi linh khí của vũ trụ hội tụ thì các vị long thần hộ pháp cũng phải theo kinh dịch của Trời, cho nên nó làm chủ cả tiên thiên và hậu thiên bát quái. Người theo Văn Hoá Cội Nguồn không cần phải cúng các vị đó, vì nó đi vào nô lệ thần quyền, không phải đi vào giải thoát linh hồn. Dần dần con người dẫn tới lệ thuộc, mê tín dị đoan khắp cùng, đi vào thần quyền quá lớn và dần dần đi vào lạc cội lạc nguồn.


    * * *


    19. Ý NGHĨA CỦA NGÀY TẾT NGUYÊN ĐÁN TRONG VĂN HOÁ CỘI NGUỒN


    Xu hướng hiện nay, Tết Nguyên Đán đã đi vào thoái trào, khiến cho con người quá nặng nhọc về vật chất, không hiểu ý nghĩa của tâm linh, không hiểu ý nghĩa của văn hoá ngày Tết vì văn hoá đã bị lạc Cội lạc Nguồn. Thầy nghe một phát biểu của GS Võ Tòng Xuân về việc nên gộp Tết Nguyên Đán vào Tết dương lịch và Việt Nam chỉ đón Tết Dương Lịch như các nước trên thế giới, để hội nhập với thế giới. Có nghĩa là bỏ văn hoá của mình, chạy theo văn hoá phương Tây, làm mất đi văn hoá của người Việt. Ở nước ngoài, như ở các trường đại học nước Mỹ, họ nghỉ đón năm mới từ 23/12 đến 05/01, thời gian khoảng 2 tuần. Còn bây giờ Tết của Người Việt bận rộn đủ thứ như quà, biếu, cúng kiếng, ăn nhậu tùm lum… khiến con người thêm bao nhiêu gánh nặng. Đó đều không phải sự thoải mái


    trong tâm linh, sự thoải mái trong văn hoá. Vì các vị không hiểu và bỏ quên ý nghĩa tâm linh của nó, nên dẫn tới làm sai lệch và chán nản.


    Trong xã hội hiện đại bây giờ, một số gia đình giàu có họ thấy ảnh hưởng tới đời sống riêng tư của họ, nên họ bỏ đi nước ngoài du lịch, mà họ không hiểu gì về ý nghĩa của ngày Tết. Những người đó họ sống vì lợi ích cá nhân của mình là chính, chứ không phải sống vì gia đình, vì anh em đồng bào. Có nghĩa là họ là người quên ơn, quên nghĩa, quyên truyền thống văn hóa, không biết gì. Nên cuối năm dẫn nhau đi du lịch cho riêng mình, không biết gì ơn, không biết gì nghĩa. Những gia đình đó không hiểu gì về truyền thống, lạc Cội mất Nguồn, nên thường hết phước rồi tới hoạ.


    Ngày mồng 1 Tết là ngày hội tụ của gia đình, để chỉ dạy cho con cái hiểu biết về nhân luân đạo hiếu với ông bà để cho con cháu biết nhớ ơn và tưởng nhớ tới công ơn sanh thành, dưỡng dục. Vì vậy, ngày đó mọi người luôn hướng về gia đình, Tổ Tiên, nhà thờ Họ để tưởng nhớ tới ân đức của các bậc tiền nhân: ơn Tổ tiên, Cha Trời, Mẹ Trời, ơn Quốc Tổ, ơn đất nước, quê hương, và cả những người có ơn với mình… Nó là ngày hiếu kính, ngày hướng về Ông Bà, Tổ Tiên, Quốc Tổ, Cha Trời, mẹ Trời, Nguồn Cội, chứ không phải như hiện nay, các gia đình thường đi thăm cô, dì, chú, bác, cậu, mợ… mà khiến cho con người mệt mỏi và chán nản. Đó là ngày hội họp, chứ không phải đi tới các gia đình để chúc Tết thăm nhau. Ở phương Tây cũng vậy, vào ngày Christmas, họ tụ hộp về nhà cha mẹ hay ông bà để mà chia sẻ với nhau.


    Trong họ tộc, người nào cao nhất còn sống thì đó chính là nơi hội tụ, để anh em, con cháu gặp mặt nhau. Hễ ông bà mất rồi, thì nơi đó chính là nhà của cha mẹ mình. Nhà thờ Tổ bên


    ngoại, nhà nhờ Tổ bên nội cũng là những nơi hội tụ, nơi giảng truyền nhân luân hiếu nghĩa, giảng truyền đạo đức, truyền thống của gia đình, chúc mừng, hoan hỉ với phước thọ của mỗi con người. Còn thời gian rảnh mới làm những việc khác mà có ý nghĩa cho mình. Gặp nhau không phải để uống rượu, ăn chơi quá đà, mà gặp nhau để truyền dạy cháu con mai sau về nhân nghĩa, cách làm người, hay chia sẽ những kinh nghiệm quý giá về những cách phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội cho năm mới, cả những cách báo hiếu cho cha mẹ, bề trên và vân vân…


    Theo quan niệm của người Việt xưa thì mồng 1 Tết Cha, mồng 2 Tết Mẹ, mồng 3 Tết Thầy. Trong mọi tôn giáo đều có những người Thầy như Thích Ca Mâu Ni, Thầy dạy đạo, thầy dậy nghề… , nên ngày mồng 3 Tết, chúng ta nên đi đền chùa để tạ ơn. Nếu nhà thờ có thờ Cha Trời, Mẹ Trời, thì con người cũng nên đến nhà thờ để tưởng nhớ công ơn của Cha Trời, Mẹ Trời. Vì lạc Cội lạc Nguồn, lạc mất văn hóa truyền thống, cho nên làm lẫn lộn văn hoá truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Một số người chán ghét văn hoá Trung Hoa, và thiếu hiểu biết về văn hoá truyền thống, nên tưởng rằng ngày Tết truyền thống của dân tộc là theo văn hoá Trung Quốc chứ họ đâu biết rằng đất nước chúng ta có bề dày lịch sử lâu đời, là cái nôi của nền văn minh văn hoá tâm linh tinh thần từ thời Quốc Tổ Hùng Vương (cách đây 5000 năm). Vì thiếu hiểu biết nên họ mới mong muốn đem văn hoá dân tộc hoà nhập rồi tiến tới hoà tan vào văn hoá phương Tây. Đây đều không phải là điều tốt đẹp gì. Có thể nói, chính họ đã dẫn con cháu vào chỗ bất trung, bất hiếu. Chúng ta nên biết, ý nghĩa tâm linh lớn nhất của ngày mồng 1 chính là biết phụng kính, tưởng nhớ tới 3 ngôi tối cao vũ trụ, ngày hội tụ của các gia đình, ngày hội lớn trên khắp quê hương, đất nước.


    Hiểu được những ý nghĩa đó, ngày Tết trở nên thiêng liêng chứ không giống như mọi người vẫn thường làm hiện nay, ngày Tết biến tướng đủ thứ, mang nặng yếu tố vật chất, hơn thua, ganh ghét, thăm mỗi nhà mỗi ly rượu, đó không phải là ly rượu mừng mà là ly rượu giết người, làm hại, suy giảm trí tuệ con người, dẫn tới những vụ tai nạn thương tâm vào những ngày Tết. Ngày Tết người Việt bây giờ không còn linh thiêng nữa, tồn tại khắp nơi sự án ngữ của các vị địa la thần, mất đi văn hoá truyền thống ý nghĩa của người Việt. Đa số người Việt vì không hiểu ý nghĩa tâm linh ngày Tết mà thường đem cái phụ làm cái chính, cái chính thì bị che mất, bị bỏ đi. Mà cái chính mới là cái quan trọng. Cuối cùng sống trong cái phụ: mồng 1 đi đền chùa cúng bái, lễ lạy thần linh mải miết mà quên đi Tổ Tiên, Cha Trời, Mẹ Trời (chánh thân, chánh mẫu), ngày hội tụ gia đình. Nên họ quên mất điều chính yếu, ngày Tết là ngày hội tụ, ngày hưởng lạc, ngày về Nguồn về Cội, nên dẫn tới khổ liên miên. Đa số con người bây giờ vừa bảo thủ, vừa chấp vào trong tâm mình quá nhiều, lại thêm lối sống ích kỷ, cá nhân mà khiến cho gia đình xào xáo, xã hội rối ren, lộn xộn đẫn tới cả tâm linh và thể xác lạc cội lạc nguồn.


    Văn Hoá Cội Nguồn chính là văn hoá tối thượng của đất nước Việt Nam. Ngày Tết mở đầu cho mùa xuân, mùa của trăm hoa đua nở, mà mùa xuân là thế giới của đa nguyên, là thế giới của đạo trong Văn Hoá Cội Nguồn. Người nào hiểu được Tết mùa xuân của người Việt, thì người đó hành xử rất văn minh, có trí tuệ, giữ được hiếu hạnh, truyền thống tốt đẹp của bách tộc Văn Lang, chứng được quả đạo của Cội Nguồn
     
  7. ogashop

    ogashop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/5/2012
    Bài viết:
    824
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    20. NHỮNG NGÀY LỄ TRONG VĂN HÓA CỘI NGUỒN



    ▪ Mùng một TẾT:


    Cúng giao thừa và làm lễ đầu giờ Thìn (7h – 9h) buổi sáng ngày mùng 1 Tết vô cùng quan trọng. Vì ngày này chính là ngày TỔ TIÊN. Hiện Thân ra CHA TRỜI, MẸ TRỜI. Ba ngôi tối cao vũ trụ.


    Cũng chính là ngày vía LONG HOA GIÁO CHỦ, DI LẶC, QUỐC VƯƠNG THỈ TỔ HÙNG VƯƠNG tiếp nối di chí ÔNG CHA. Được coi như là ngày hội tụ, về Cội về Nguồn. Đền ơn đáp nghĩa.


    ▪ Ngày RẰM tức là ngày 15 giữa tháng.


    là ngày Cha Trời Mẹ Trời hiện thân xuống chốn nhân gian sanh con đẻ cái, được coi như là ngày tình thương mang lại an vui cho muôn loài vạn vật. Vì nó là ngày tình thương, ngày đem lại an vui cho nên hồi xưa ở nhà, Thầy thường đem hương, hoa, trà, quả ra ngoài sân cúng để tạ ơn Trời Đất. Rồi Thầy đem công đức của mình mà hồi hướng cho nhân loại, hồi hướng cho cả thế giới của âm cảnh lẫn thế giới của hiện tại. Cho nên trả ơn, trả nghĩa là đem tình thương phân bố cho tất cả. Vào ngày Rằm, hễ ai làm được công đức gì thì nên đem công đức đó mà phân phát cho thế gian, thì đó chính là người chân tu, chứ không phải là giữ nó làm của riêng cho mình. Vì ngày Rằm là ngày tình thương nên cúng ngoài sân thì các vị phải sử dụng pháp thí của cho, còn trong nhà thì các vị sử dụng pháp thí của nhận.

    ▪ Ngày mùng 5 tháng 5


    là ngày Mẹ Địa Mẫu Âu Cơ khai hoa nở nhuỵ, sanh ra nhân loại con người, Ông Bà Tổ Tổ Tổ, 5 màu da nhân loại anh em cách đây 75 triệu 600 ngàn năm. Một năm chỉ có một ngày: vừa ngày 5, vừa tháng 5, nghĩa là tròn, là ngày đại đoàn kết 5 màu da anh em, chứ không phải chỉ riêng cho dân tộc Việt Nam. Ý nghĩa lớn hơn, đây chính là ngày đoàn kết tam thiên, đại thiên thế giới. Dân gian gọi là ngày Tết Đoan Ngọ, hoặc Tết giết sâu bọ, nguyên nhân do văn hoá độc hại phương bắc xâm nhập vào giai đoạn Văn Hoá Cội Nguồn thất truyền, nên mới có sự biến đổi phi lý này, nên họ biến ngày 5/5 thành ngày giết sâu bọ, không phải ngày của đại đoàn kết. Các loại cây lá hái trong ngày này, đặc biệt vào giờ ngọ (11h – 13h) thường có tác dụng chữa bệnh tốt nhất, trở thành vị thuốc nam, nên ở một số nơi các thầy thuốc thường lên núi hái thuốc. Nguyên do là khi Đức Mẹ Âu Cơ sanh con, thì dòng sữa chính là 100 loại ngũ cốc ra đời, các linh mộc, cây cối đều được hưởng khí chất rất lớn nên trở thành các loại thuốc để trị bệnh cho con người. Chứ không phải tự nhiên vào ngày 05/05 mà các cây cỏ có dược tính lớn như vậy đâu. Đó chính là sự bí truyền mà lâu nay người ta chưa khám phá được hay hiểu biết về nó.


    ▪ Ngày 20 Tháng 2 là ngày sinh Cao Hùng Lan, Quốc Tổ Hùng Vương.


    ▪ Mùng 10 tháng 3 ngày giỗ Quốc Tổ về Trời.


    ▪ Chủ Nhật:


    Là ngày cuối tuần, chính là ngày mở màn cho tuần tiếp theo, là ngày Cha Trời, Mẹ Trời dạy bảo con cái. Chủ nhật được coi là ngày di chí cũng là ngày thuận hiếu, của con cái đối với Cha Trời, Mẹ Trời. 7 ngày, cũng tượng trưng cho 7 giáo, mà Cha Trời sẽ dạy cho 7 giáo này những lời dạy bảo của Trời. Cha Trời cũng chính là bậc thầy lớn nhất của vũ trụ. Nên đền ơn đáp nghĩa, cũng là ngày này, là ngày lắng nghe những lời dạy bảo của Trời, mà để hành xử cho đúng lương tâm.


    ▪ Ngày 2 Tháng 9 Năm Quý Dậu, Quốc Tổ Khai sinh ra nhà nước Văn Lang.


    ▪ Ngày 2 Tháng 3 Năm Ất Sửu, Quốc Tổ thuyết giáo nói ra Văn Hóa Cội Nguồn Đại Đạo Vũ Trụ.


    * * *

    CHƯƠNG III. QUỐC BẢO KHAI KINH


    ĐẠI THỪA QUỐC BẢO KHAI KINH THIỀN SƯ


    TƯỜNG KHÔNG VÂN THÍCH HẠNH PHONG ------------------------------------------


    KHAI KINH SỐ 1: KHAI CƠ


    Chuông đánh ba hồi ba tiếng. Trống đánh ba hồi ba tiếng.


    Tiếp theo sau là đánh tiếng chuông, tiếng trống, 3 tiếng chuông 3 tiếng trống.


    Sau cùng nhập chuông trống đánh cùng một lúc (thứ 4)


    I. KHAI CƠ THÁNH ĐỨC


    CHỦ LỄ


    Đứng ngay ngắn xướng niệm


    Hai bên chủ lễ Tả Hữu phía sau lắng nghe.


    1. TỊNH PHÁP GIỚI CHƠN NGÔN


    Thế giới tịnh yên nhờ có Đạo Non sông có Đạo mới bình yên Gia đình xã hội chúng dân


    Nếu không có Đạo rối ben khốn cùng Án lam xóa ha ( 3 lần)


    2. TỊNH TAM NGHIỆP CHƠN NGÔN


    Thân lành thường giúp thế nhân


    Khẩu lành không nói hiểm sâu hại đời Ý lành cứu giúp con người


    Làm cho cuộc sống yên bình, bình yên


    Án ta phạ bà phạ, truật đà ta phạ Đạt mạ ta phạ, bà phạ truật độ hám (3 lần).


    Quỳ ngay thẳng : Chủ Lễ cầm 3 cây hương dâng ngang trán xướng niệm. Hai bên Tả - Hửu đứng phía sau chấp tay yên lặng chú ý lắng nghe.


    Nguyện đem lòng thành kính Gởi theo đám mây hương Phảng phất khắp mười phương Cúng dường ngôi Tiên Tổ Cha Trời cùng Địa Mẫu


    Long Hoa Giáo Chủ


    Di Lặc. Quốc Vương Thỉ Tổ Hùng Vương


    Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Khắp pháp giới mười phương. Thiên Đàng, Trần Gian, Địa Phủ.


    (gõ tiếng chuông đồng bái lạy)


    3. KỲ NGUYỆN:


    Hôm nay nhằm Ngày----------Tháng-----------Năm-------- Thôn/ Tổ dân phố: ---------------------Xã/ Phường: --------------- ----------Quận/ Huyện---------------------Tỉnh/ Thành phố: ------ ----------------Nước Việt Nam.


    Tại nơi: Am, Thất, Đền, Chùa-------------


    Nhớ đến ngày Tổ Tiên. Hiện Thân Cha Trời. Địa Mẫu. Ngày vía Long Hoa Giáo Chủ, Di Lặc, Quốc Vương Thỉ Tổ Hùng Vương.


    Chủ Lễ tánh danh:-------------------pháp danh-------------- Cùng tất cả chúng dân, đệ tử. Đem lòng thành khẩn, thành tâm dâng lên, nhang, đèn, hương hoa, trà, quả... Lập thành nghi thức, cúng dường đảnh lễ. Trì chú, tụng niệm kinh luân. Cầu cho Quốc thới dân an, tai họa tiêu tan dân giàu nước mạnh, hạnh phúc an vui.


    Ngưỡng mong ơn trên. Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. Long Hoa Giáo Chủ. Di Lặc, Quốc Vương Thỉ Tổ Hùng Vương. Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Khắp pháp giới mười phương. Ba thời, quá khứ, hiện tại, vị lai. Thiên Đàng, Trần Gian, Địa Phủ. Chứng tri công đức ban xuống ân sâu. Hộ độ chúng con, vạn sự bình an. Khai tâm mở trí, sáng láng thông minh. Giác thành Đại Đạo.


    (đánh một tiếng chuông đồng bái lạy).


    4. KHAI ẤN


    CHỦ LỄ cùng hai bên chủ lễ TẢ, HỬU cùng xướng đọc


    Thiên Ấn tối cao, Ấn tối linh


    Chuyển vận huyền cơ cứu nhân sanh Nhất tâm lễ bái lòng cung kính Họa tai tan biến, thoát siêu sinh


    Ấn Linh Tối Thắng khắp hư không Chuyển hóa Linh Căn pháp đại đồng Vi Diệu Thậm Thâm cơ ứng hóa


    Cội Nguồn Đại Đạo Cội Cha Ông


    (đánh tiếng chuông đồng bái lạy)


    * * *


    Thấy Ấn như thấy Cha Trời Thành tâm lễ bái vãn hồi chân như


    Thấy Ấn như thấy Âu Cơ


    Mẹ Trời che chở bến bờ bình yên Ấn Linh ứng hóa vô biên


    Chuyển xoay tất cả cứu nguy linh hồn Hào quang Thiên Ấn bao trùm


    Anh Linh tột thế khắp cùng chuyển xoay Thiên Ấn Tối Thắng Như Lai


    Nhất tâm cung kính tội tiêu ức ngàn Thấy Ấn như thấy Cha Trời


    Cầu chi đặng nấy linh thời ứng linh Nam Mô vô tận hư không


    A Men như ý quyền năng tột cùng


    (đánh tiếng chuông đồng bái lạy).


    * * *


    5. KHAI BÚT


    CHỦ LỄ cùng hai bên chủ lễ TẢ, HỬU đồng xướng đọc


    Thiên Bút cao sâu khó nghĩ bàn Ứng Linh xuất hiện chốn nhân gian Cứu khổ ban vui cùng nhân loại Vi diệu thậm thâm ức vạn ngàn.


    Nam Mô Thiên Bút Đạo Tràng. Linh Linh ứng hóa khắp cùng A Men.


    (đánh tiếng chuông đồng bái lạy).


    * * *


    6. CHÚ NGUYỆN


    Nguyện cầu pháp giới sanh linh Tịnh yên vô nhiễm sạch không bụi trần


    Hương giới hương huệ thơm lừng Hương nhân hương nghĩa tột cùng sáng soi


    Khẩu lành tụng niệm kinh luân Gieo mầm công đức, gieo nhân quả lành


    Tịnh khẩu ác nghiệp không còn Hương thơm lan tỏa Đạo tràn cao bay Tam nghiệp thanh tịnh an vui


    Thân cùng Khẩu, Ý đắp xây quả lành Trì kinh tụng đọc cúng dường


    Dâng lên Tiên Tổ, Cha Trời chứng tri Nguyện cho kinh pháp chuyển luân


    Khắp cùng pháp giới mười phương gieo mầm Lời kinh tận độ khắp cùng


    Làm cho tất cả không còn khổ đau Làm cho tất cả siêu sanh


    Trở về Thiên Giới an lành yên vui.


    Nam Mô A Men. Tổ Tiên, Cha Trời, Địa mẫu. Long Hoa Giáo Chủ. Quốc Vương Thỉ Tổ Hùng Vương. Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Khắp pháp giới mười phương. Quá khứ, hiện tại, vị lai. Thiên Đàng, Trần Gian, Địa Phủ. Cứu khổ hộ độ chúng con. Nam Mô A Men.


    (đánh tiếng chuông) (Lạy ba lạy bái bốn bái)


    * * *


    PHẦN KHAI CƠ THÁNH ĐỨC ĐẾN ĐÂY LÀ HẾT. TIẾP THEO SAU LÀ PHẦN KHAI KINH


    II. KHAI KINH


    Đánh tiếng chuông, tiếng mõ


    Tiếng chuông tiếng mõ Tiếng chuông tiếng mõ (3 lần).


    1. Chủ Lễ Khai Kinh Xướng Đọc


    Cội Nguồn Đại Đạo rất cao sâu Trăm nghìn muôn kiếp khó tìm cầu Nay con gặp đặng chuyên trì tụng Nguyện rõ chân kinh lý nhiệm mầu.


    Nhất tâm cung kính: Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu Tối Cao Tam Bảo. Khắp hư không, pháp giới mười phương. Bao trùm quá khứ, hiện tại, vị lai, Thiên Đàng, Trần Gian, Địa Phủ.


    (gõ chuông đồng lạy)


    Nhất tâm cung kính: Chí Tôn Thiên Đế. Long Hoa Giáo Chủ, Quốc Vương Thỉ Tổ Hùng Vương. Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Khắp pháp giới hư không quá khứ, hiện tại, vị lai. Thiên Đàng, Trần Gian, Địa Phủ.


    (gõ chuông đồng lạy)


    Nhất tâm cung kính: Long Hoa Giáo Chủ. Quốc Vương Thỉ Tổ phân hóa mười phương. Chuyển đại pháp luân. Thiên Đàng, Trần Gian, Địa Phủ, phương tiện vô biên diệu khởi cứu khổ sanh linh khắp Ta Bà thế giới.


    (gõ chuông đồng lạy)


    2. <TIẾP THEO> TỤNG CHÚ ĐẠI BI


    (trang số: 287 - 303)


    3. <TIẾP THEO> TỤNG KINH LONG HOA


    (trang số: 56 - 65)


    (nói về Cha Trời Mẹ Trời sanh ra nhân loại con người, xem Long Hoa Mật Tạng Kinh, Long Hoa Thiên Tạng Kinh sẽ nói rõ hơn).


    4. <TIẾP THEO> TỤNG CHÚ LONG HOA BÁT NHÃ


    TÂM KINH 1, 2, 3.


    (trang số: 304 - 310)


    5. <TIẾP THEO> TAM NGUYỆN


    Chủ Lễ xướng đọc


    Cả ba Chủ Lễ, hai bên Tả Hửu đồng đọc


    NAM MÔ A MEN


    Đương Nguyện Thế Nhân. Quy Kính Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. Thuận Theo Kinh Bảo. Thiên Ý Cha Trời. Thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa.


    (đánh tiếng chuông đồng bái lạy)


    NAM MÔ A MEN


    Đương Nguyện Thế Nhân. Phát Vô Thượng Tâm. Thấu Suốt Kinh Tạng Trí Huệ Như Hải.


    (đánh tiếng chuông đồng bái lạy)


    NAM MÔ A MEN


    Đương Nguyện Thế Nhân. Phát Vô Thượng Tâm. Thống Lý Đại Chúng Không Gì Ngăn Ngại.


    (đánh tiếng chuông đồng bái lạy)


    Nguyện đem công đức nầy


    Hồi hướng khắp tất cả Thiên Đàng, Trần Gian, Địa Phủ Hết khổ tự tại, an vui hạnh phúc


    * * *


    (Bái xá bốn bái)


    Phần khai kinh cũng như phần tụng kinh cơ bản đến đây là hết. Nếu muốn trì tụng kinh rộng lớn hơn. Tiếp theo sau Chú Đại Bi, thời chọn những phần kinh, trong Nhơn Luân Hiếu Nghĩa, Long Hoa Thi Tập, Long Hoa Thiên Tạng, Long Hoa Pháp Tạng, Long Hoa Mật Tạng, Sau Thời Hậu Đế, Quốc Hồn Long Hoa Đại Cương. Và còn những Văn Kinh trong Văn Sử khác nữa vân vân...


    -------------------------------------


    NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý:


    Quốc Bảo Khai Kinh là những phần văn kinh cơ bản. Còn muốn thêm hay bớt cho phù hợp hành lễ. NGỘ BIẾN, TÙNG QUYỀN do người khai kinh. Không cần phải rập khuôn theo Khai Kinh. Tuỳ nghi thêm hay bớt văn kinh cho phù hợp nơi hành lễ. Không làm trở ngại cho việc hành lễ.


    * *
     
  8. ogashop

    ogashop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/5/2012
    Bài viết:
    824
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    KHAI KINH SỐ 2 GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG



    ________


    Ba hồi chiêng - trống khai văn tế


    VĂN TẾ DÂNG HOA


    Chủ Tế bước tới trước một bước quỳ xuống xuống đọc Văn Tế. Hai bên Tả Hửu chủ lễ phía sau chấp tay chú ý lắng nghe.


    Tinh Hoa: rực thắm sắc hương hoa Thành tâm dâng cúng đức Ông Cha Việt Nam con cháu lòng đóa tưởng Công đức Vua Hùng mãi ngợi ca


    (đánh tiếng chiêng tiếng trống) (Hai bên Tả Hữu chủ lễ đồng bái lạy).


    VĂN TẾ DÂNG TỬU


    Tửu Vị: ấm nồng, tửu vị hương


    Thành tâm dâng cúng Tổ Hùng Vương Việt Nam con cháu lòng thành kính Ân Đức Vua Hùng sáng hơn gương


    (đánh tiếng chiêng tiếng trống)


    ( Hai bên Tả Hữu chủ lễ đồng bái lạy).


    VĂN TẾ DÂNG TRÀ


    Thảo mộc: tinh hoa mỹ vị trà


    Thành tâm dâng cúng cội Ông Cha Vua Hùng Quốc Tổ niềm chứng giám Con cháu Tiên Rồng những thiết tha


    ( đánh tiếng chiêng tiếng trống) (Hai bên Tả Hữu chủ lễ đồng bái lạy).


    VĂN TẾ KHAI TRỐNG KHAI CHIÊNG


    Hồi chuông: trỗi dậy chuyển âm vang Truyền tấu càn khôn khắp thế gian Phổ hóa Cha Ông đà ngự giá Anh Linh truyền thống tỏa hào quang


    (đánh tiếng chiêng tiếng trống) ( Hai bên Tả Hữu chủ lễ đồng bái lạy).


    VĂN TẾ KHAI TRỐNG


    Phúc Âm: sấm dậy chuyển âm vang Ấn chỉ ban ra khắp thế gian


    Tiếng trống phổ truyền chung thinh cáo Giỗ Tổ Vua Hùng đại vinh quang


    ( đánh tiếng chiêng tiếng trống)


    ( Hai bên Tả Hữu chủ lễ đồng bái lạy).


    VĂN TẾ TRỐNG CHIÊNG HỢP NHẤT


    Âm- Dương Chiêng- Trống hiệp ban ra Phổ hóa anh linh khắp nước nhà


    Truyền tấu càn khôn thông pháp giới Đương kim Quốc Giáo Đạo Ông Cha


    ( đánh chiêng trống chiêng trống 3 lần) ( đồng bái lạy)


    Đi vào Văn Tế đại lễ * * *


    I. VĂN TẾ ĐẠI LỄ


    Chủ Lễ đọc giọng trầm hùng


    MỪNG NGÀY HÔM NAY


    Trống đồng chuyển thế Non sông dậy sấm anh hùng Trống đồng ngân lên!


    Việt Nam ngút ngàn linh khí Rồng Tiên phấp phới!


    Dậy sóng đất trời chuyển rung Toàn dân giỗ Tổ!


    Nhớ đến công ơn!


    Quốc Vương Thỉ Tổ Hùng Vương


    Cả nước mừng vui Quốc Lễ Trên non dưới biển


    Rợp bóng người đi Cờ xí uy nghi !


    Trống Chiêng thi nhau dục dã Trăm họ, gái, trai, già trẻ!


    Hân hoan muôn dặm trùng phùng Bừng lên Nhật Nguyệt lẫy lừng


    Việt Nam con cháu Tiên Rồng uy linh Sơn hà trỗi dậy hương thơm


    Trên Trời hạt trắng, mây xanh cát tường Địa Linh non nước diệu kỳ


    Núi non trùng điệp, điệp trùng uy nghi Biển bọc bao la!


    Ruộng đồng mênh mông Thuyền xuôi sóng vỗ!


    Núi mây sừng sững công Cha Hổ Lượn Rồng Bay!


    Sông nước tràn đầy nghĩa Mẹ


    CÙNG NHÌN LẠI!


    41 đời Hùng Vương Bách Việt Văn Lang Trăm bộ tộc!


    Chầu về một hướng


    Đạo Ông Cha muôn trượng cơ đồ Lòng chuyên nhất triệu người như một Cuộc mưu sinh khổ cực có nhau


    Thế hệ trước tiếp nối thế hệ sau


    Dù ngoại xâm!


    Hay là Yêu Tinh Ma Quỉ Tinh thần yêu nước Vùng lên quật khởi


    Dũng cảm mưu trí quật cường Hiên ngang thay!


    Bao phen từng đánh tan quân xâm lược Thời Tiên Lang !


    Khiến quân Ân khiếp nhược! Anh Linh thay!


    Phù Đổng Thiên Vương! Một trận đánh hậu Ân tan xác


    Nước Văn Lang oai hùng có khác Vẻ vang thay 41 đời


    Triều Vương Thế giới! Nào có ai hơn !


    Rực rỡ mấy nghìn năm thịnh trị Với công lao!


    Khai phá dựng nước một thời Mà uy lực trải dài trăm thế hệ Lòng yêu nước !


    Ngút cao trên chín bệ Đạo Hiếu Trung !


    Nào phân biệt Gái, Trai


    Triệu Nữ, Trưng Vương ! Anh hùng cái thế Trai dũng lược Đinh Tiên, Lý Đế


    Sông Bạch Đằng ! Ngô Quyền:


    Đánh tan quân Nam Hán


    Gió Nam Việt rền vang Truyền Thống


    Lý Thường Kiệt! Khiếp hồn quân Tống Hội Diên Hồng!


    Rung chuyển cả trăng sao Hưng Đạo Vương !


    Trung, Hiếu, Chí, Đức cao Ba lần đánh Nguyên Mông khiếp vía


    Lở đất long trời ! Quang Trung đại phá!


    Một trận đánh vùi chôn quân Sĩ Nghị Tiên Rồng hừng hực!


    Năm nghìn năm, Đại Việt Uy Linh


    CHÚNG CON NAY


    Khắp ba miền Trung-Nam-Bắc Bốn phương rộng khắp!


    Nam - Bắc - Đông - Tây Trăm họ, già, trẻ, gái, trai


    Kính cẩn nghiêng mình Đại Lễ Trên Quốc Tổ linh thiêng chỉ vẽ Dưới Hồn Thiêng cao cả phù trì


    XIN CÚI NGUYỆN


    Trăm con một bọc ! Đồng Bào ruột thịt !


    Yêu thương nhau đùm bọc chan hòa Một gốc trăm cành!


    Gắn bó mãi như keo sơn chặt chẽ


    Dựng cơ đồ Chị ngã Em nâng Cơn hoạn nạn Bầu thương lấy Bí Chung sức cùng gian khó xẻ chia Vì thế hệ tương lai !


    Nào kể gì sống chết


    Mãi hết lòng vì Dân! Vì Nước Noi gương Cha Ông luôn gắng sức Tinh thần cao ngút!


    Khí thế con cháu Tiên Rồng


    Nhớ ơn đời đời Hùng Vương Vạn Tuế Nhớ ơn đời đời Hùng Vương Cái Thế Nhớ ơn đời đời trời bể Hùng Vương


    * * *


    Chiêng trống nổi lên rền vang đại lễ


    Chiêng- Trống Chiêng- Trống Chiêng- Trống


    Hồng Lạc Tinh Hoa năm châu bốn biển ngoại xâm khiếp vía kinh hoàng.


    Chủ văn tế Lạy chín lạy chín bái


    * * *


    Phần văn tế đến đây là hết, tiếp đến phần khai Giáo


    Quốc Đạo Nền Văn Hiến Văn Lang Thời khai cơ dựng nước. Nay là Nền Văn Hiến Quốc Giáo Truyền Thống Anh Linh Việt Nam.


    II. PHẦN KHAI GIÁO


    HỒI CHIÊNG - HỒI TRỐNG CHIÊNG - TRỐNG CHIÊNG - TRỐNG CHIÊNG - TRỐNG


    Chủ Lễ xướng đọc Văn Giáo.


    Phụng Nguyện Thượng Sớ


    Hôm nay ngày Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương. Nhằm Ngày----------Tháng-----------Năm--------


    Thôn/ Tổ dân phố: ---------------------Xã/ Phường: --------------- ----------Quận/ Huyện---------------------Tỉnh/ Thành phố: ------ ----------------Nước Việt Nam.


    Tại nơi: Am, Thất, Đình, Đền, Chùa-------------


    Trì tụng kinh giáo. Dâng lên Khai Hóa Tổ Tiên. Cha Trời Lạc Long Quân, Địa Mẫu Âu Cơ. Long Hoa Giáo Tổ, Quốc Vương Thỉ Tổ Hùng Vương. Hết thảy Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Khắp pháp giới hư không. Quá khứ, Hiện tại, vị lai. Thiên Đàng, Trần Gian, Địa Phủ. Năm châu bốn biển. Hồn Thiêng Sông Núi. Hội tụ Linh Thiêng về đây. Chứng tri công đức trì tụng Văn Giáo Kinh Luân. Nguyện ơn trên hộ độ chúng con.


    (gõ chuông đồng bái lạy).


    KHAI GIÁO


    ĐỌC TỤNG TẬP THỂ


    Việt Nam Quốc Giáo lẫy lừng


    Uy Linh vạn cõi sáng bừng thập phương Truyền Thống Cha Ông vẻ vang


    Năm nghìn năm Văn Hiến vinh quang tột cùng


    (gõ tiếng chuông - đồng bái lạy).


    KHAI ẤN


    Ấn Linh xuất hiện chuyển an bang Vận chuyển càn khôn chuyển thế gian Thiên Ý Cha Trời nền Thiên Luật Duy trì Công Đạo Chiếu Linh Quang


    (gõ chuông đồng bái lạy).


    KHAI BÚT


    Bút Linh xuất hiện chốn nhân gian Chuyển nguy hóa giải đến bình an Việt Nam tỏa sáng nền Quốc Giáo Rực rỡ Sơn Hà dậy vinh quang.


    Nam Mô A Men. Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. Long Hoa Giáo Chủ, Chí Tôn Thiên Đế Quốc Vương Thỉ Tổ Hùng Vương. Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Khắp pháp giới hư không. Quá khứ, hiện tại, vị lại. Thiên Đàng, Trần Gian, Địa Phủ.


    (gõ chuông đồng bái lạy)


    * * *


    Đọc tụng tập thể.


    SÁM KINH


    Quốc Tổ Anh Linh khó nghĩ bàn Xuống trần khai Đạo cứu thế gian Nay con thành kính xưng danh tụng Phổ hóa lời kinh Quốc Đạo Tràng Trước ảnh tượng Tiên Rồng chóa sáng Lạc Long Quân cùng với Âu Cơ Cha Trời Địa Mẫu Tối Cao


    Uy Linh tột đỉnh trùm bao uy quyền Với lòng dạ chí thành cung kính Xin Trời Cha chứng giám công lao Thành tâm lễ bái công ơn


    Sanh thành dưỡng dục tạo lên muôn loài


    Ngày Đại Lễ vang lừng Giỗ Tổ Khắp cháu con hoa quả dâng lên Một lòng nhớ đến công ơn


    Khai cơ dựng nước dựng lên sơn hà Ơn Quốc Tổ không gì sánh được Truyền chân kinh tận độ chúng dân


    Lập lên đất nước Văn Lang


    Văn Minh hùng mạnh thế gian ai bì Ơn Quốc Tổ thấm nhuần con cháu Năm nghìn năm Văn Hiến vinh quang Văn Lang Bách Việt chúng dân


    Đời đời ghi nhớ công ơn của Người Ngày giỗ Tổ tựu tề đông đủ


    Đèn, hương, hoa, trà, quả kính dâng Tỏ lòng thành kính tri ân


    Công lao Quốc Tổ không ai hơn Người Nền Quốc Đạo sáng ngời chân lý Ơn Vua Hùng truyền giáo khai kinh Công ơn trời biển công ơn


    Nói sao cho tận kể sao cho cùng Ngày Giỗ Tổ chí thành lễ bái Xin bề trên chứng giám công lao Khí Thiêng Sông Núi khắp nơi


    Hồn Thiêng Dân Tộc vạn đời chở che Là dân tộc Rồng Tiên Hồng Lạc


    Vốn giống dân Hồng Ngọc uy linh Giống dân Trung Hiếu Nghĩa Nhân


    Không quên Nguồn Cội không quên giống nòi Chúng con ý thức được rằng


    Như cây có Cội nở nhành nở hoa Nước kia không cạn vì sao


    Còn Nguồn còn Cội đầy sông đầy hồ Loài Chim có Tổ trường tồn


    Loài người có Cội Tiên Rồng uy linh


    Dân Tộc Việt năm nghìn năm truyền thống Trải bao đời tiếp nối đến hôm nay


    Giữ gìn bồi đắp dựng xây


    Cho non cho nước nở đầy nhành xuân Nền Văn Hiến lẫy lừng con cháu Rạng hùng anh tỏa sáng Cha Ông Rồng Tiên phấp phới cao bay


    Năm châu bốn bể đấp xây hòa bình Nước Việt nam đại gia đình dân tộc Thể Đồng Bào luôn đùm bọc lẫn nhau Nhiễu điều phủ lấy giá gương


    Người trong một nước phải thương nhau cùng Lá rách nương nhờ lá lành


    Tinh thần đoàn kết bao đời khó phai Anh Em như thể chân tay


    Như chim liền cánh như cây liền cành Ngày Giỗ Tổ hương trầm thơm ngát Lời kệ kinh thấu suốt Tam Thiên


    Kết thành cam lộ vô biên Thấm nhuần hết thảy ức muôn vạn loài


    Xin Tổ Tiên, Cha Trời, Địa mẫu Cùng Vua Hùng Quốc Tổ anh linh Hồn Thiêng Sông Núi chứng minh Chứng tri công đức chúng con thọ trì


    Nguyện cho đất nước an lành Thái bình độc lập nở nhành giàu xuân.


    Nam Mô A Men. Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. Long Hoa Giáo Chủ, Quốc Vương Thỉ Tổ Hùng Vương. Phật Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Khắp pháp giới hư không. Quá khứ, hiện tại, vị lai. Thiên Đàng, Trần Gian, Địa Phủ. Chứng minh công đức ban xuống ân sâu. Hộ độ chúng con, vạn sự bình an. Tai qua


    nạn khỏi, căn lành tăng trưởng. Tinh thần minh mẫn, sáng láng thông minh, hành trì chánh giáo, thuận theo Thiên Ý, hóa độ sanh linh. Nhân loại anh em khắp cùng thế giới đem lại cuộc sống ấm no hạnh phúc an vui. Nam Mô A Men.


    (đánh hồi chiêng hồi trống kết thúc Khai Giáo) (Lạy ba lạy bái bốn bái )


    * * *


    Lễ khai Văn Tế, khai Kinh, khai Giáo, Giỗ Tổ đến đây là hết.


    KHAI KINH SỐ 3 CẦU AN


    _________________


    Chuông đánh 3 hồi 3 tiếng Kế đến


    Tiếng chuông tiếng mõ Tiếng chuông tiếng mõ Tiếng chuông tiếng mõ


    Thắp đèn đốt hương, ban chủ lễ đứng ngay ngắn, chấp tay ngang ngực Chủ Lễ xướng tụng.


    Chuông Mõ truyền đi thấu cõi Trời Truyền rằng Trần Thế tại chúng nơi Việt Nam tỏ rạng lời Trời dạy


    Thiên Ý cam lồ thiện sinh sôi


    (gõ chuông đồng bái lạy).


    TỊNH PHÁP GIỚI CHƠN NGÔN


    Thế giới: tịnh yên nhờ có Đạo Non sông: có Đạo mới bình yên Gia đình xã hội chúng dân


    Nếu không có Đạo rối ben khốn cùng


    Án lam xóa ha (3 lần)


    (gõ chuông đồng bái lạy).


    TỊNH TAM NGHIỆP CHƠN NGÔN


    Thân lành thường giúp thế nhân


    Khẩu lành không nói hiểm sâu hại người Ý lành tận độ muôn loài


    Làm cho hết thảy không còn khổ đau


    Án ta phạ bà phạ, Truật đà ta phạ Đạt mạ ta phạ, bà phạ truật độ hám (3 lần)


    (gõ chuông đồng bái lạy).


    Chủ Lễ bước tới trước một bước. Quỳ ngay thẳng. Tả Hửu hai bên chấp tay lắng nghe.


    Chủ Lễ cầm 3 cây hương dâng ngang trán xướng đọc.


    CẦU NGUYỆN:


    Nay có Thánh Đức tên là: ---------------------Pháp Danh--------- ----------------cùng cộng sự đồng Đạo.


    Tên Là:------------------------------------------------------------- Hôm nay nhằm Ngày--------------Tháng-------------Năm--------- Tổ dân phố/ Thôn: ---------------, Xã/ phường: ------------------- Quận/ Huyện: ------------------------Tỉnh/ Thành phố: ------------ -------- Nước Việt Nam.


    Tại nơi Cư Gia, Đền thờ, Chùa chuyền Am Cốc, Miếu, Thất.


    Giờ Tốt : Khai Kinh: Chư Chức Sắc. Đức Thầy. Chư Tăng. Đại Đức. Cùng toàn thể, thiện nam, tín nữ, cũng như con cháu, gái trai, già trẻ. Thành tâm cung kính lễ lạy cúng dường. Nhang, đèn, hương, hoa, trà, quả, rượu, nước, tinh khiết lập thành nghi thức dâng lên Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. Ngưỡng mong ba ngôi tối cao. Ban xuống ân sâu. Khai tâm mở trí. Sáng láng thông minh. Thừa hành di chí ơn trên. Hành trì chánh giáo. Thuận theo Thiên Ý. Người sống thời được bình an. Người mất siêu sanh. Tất cả chứng thành quả Đạo. An vui tự tại dứt hết não sầu. Lời kinh vang vọng xin cầu.


    Tổ Tiên, Địa Mẫu, Cha Trời chứng tri. Nam Mô A Men.


    (gõ chuông đồng lễ lạy )


    Chủ Lễ cùng Tả Hửu hai bên đồng xướng đọc:


    KỆ CÚNG HƯƠNG


    Đốt nén tâm hương đến Cha Trời Linh Căn dâng trọn dưới chân Người


    Cầu xin bảo bọc cùng che chở Họa kiếp tai ương dứt tiêu trừ


    Đốt nén tâm hương đến Mẹ Trời Cầu cho nhân thế sống trên đời Họa tai tan biến tâm an lạc Gia Đình Xã Hội sống thảnh thơi Đốt nén tâm hương dứt lòng tà Nhớ lời truyền dạy Đức Trời Cha Sống theo Thiên Ý thông đạt giáo Trở về Thiên Giới sống âu ca


    (gõ chuông đồng bái lạy).


    * * *


    TÁN DƯƠNG


    Cha Trời pháp thuật vô biên


    Thần thông quảng đại Tam Thiên cúi chầu Mẹ Trời pháp thuật cao sâu


    Tam Thiên cuộc sống Mẹ hầu chở che Chúng con thành kính lắng nghe


    Cúi xin Cha Mẹ chuyển xây yên bình Nam Mô cuộc sống an lành


    A Men như ý không còn khổ đau Chú pháp Cha Mẹ ban cho


    Linh thiên mầu nhiệm họa tai chẳng còn Chú pháp đem lại cát tường


    Thiên La, Địa Pháp hiệp cùng ứng linh Thiên La Thần, Địa La Thần


    Thân ly nạn, Nạn ly thân


    Nhất thiết tai ương hóa vi trần Nam Mô cung thỉnh nguyện cầu A Men linh ứng nhiệm mầu ứng linh


    (gõ chuông đồng bái lạy).


    * * *


    TÁN DƯƠNG


    Lời kinh thấu đến Cha Trời


    Đức lành ngào ngạt khắp thời Tam Thiên



    Cầu cho nhân loại bình yên


    Não phiền dứt sạch keo sơn hiệp hòa Cội Nguồn truyền thống Ông Cha Sáng soi nhân đức trổ hoa thái bình Hiển linh, ứng ứng hiển linh


    Lời kinh chuyển hóa muôn nghìn vận may Nam Mô vô tận hư không


    A Men như ý ước mong đạt thành


    (gõ chuông đồng bái lạy).


    * * *


    SÁM GIÁC CA


    Một lòng quy kính Tổ Tiên Cha Trời, Địa Mẫu, Cửu Huyền Long Hoa


    Hành thiện điều ác tránh xa


    Trăm lành vạn phúc cái vui nào bằng Hành thiện siêu sanh Thiên Đàng Cung Trời sống mãi hết còn khổ đau Cội Nguồn Văn Hóa cao sâu


    Thậm thâm vi diệu biết bao cơ mầu Thiên Luật, Thiên Ý Cha Trời


    Chỉ cần làm được một lời cũng linh Cha Trời hộ độ khai tâm


    Phật, Tiên, Thánh, Chúa chẳng tầm đâu xa Ngộ rồi trí huệ sáng soi


    Tử sanh, sanh tử rõ thông an nhàn


    Cội Nguồn kinh giáo Đạo Tràng Như liều Thánh Dược cứu đời khốn nguy


    Nghịch Thiên thời được cái chi


    Muôn điều tai họa hết mong yên bình Tai ương khắp chốn khắp cùng


    Chỉ vì nghịch lại Ý Trời mà ra


    Cầu lên ba đấng Ông Cha


    Tối cao vũ trụ khai sinh Đất Trời


    Quyền năng vô hạn tột cùng


    Khai sinh tất cả vạn loài Tam Thiên


    Thuận Trời muôn sự bình yên


    Vạn lành muôn phúc việc chi cũng thành Thuận Thiên tai họa tiêu trừ


    Gia đình họ tộc rạng ngời danh thơm Ông Bà Cha Mẹ siêu thăng


    Cũng nhờ công đức Thuận Thiên Cha Trời Cầu lên ba đấng cao vời


    Quyền năng tột đỉnh giúp thời chúng con Sống thời thường được bình an


    Mọi điều suôn sẻ khó khăn cũng lành


    Cầu xin Quốc Tổ Vua Hùng


    Hiển Linh gia hộ khắp cùng chúng dân Non sông Tổ Quốc giang sơn


    Sanh sôi cuộc sống thênh thang cơ đồ Khắp nơi phồn thịnh sang giàu


    Nơi nào cũng được ngập tràn ấm no


    Cầu cho Quốc Thới dân an


    Nhà nhà hạnh phúc cháu con thuận hòa Cầu cho Nam Việt nước nhà


    Văn minh cuộc sống rạng ngời anh linh Theo chân Quốc Tổ Hùng Vương


    Nhân quyền dân chủ văn minh tột cùng


    Dân giàu nước mạnh anh hùng Việt Nam con cháu Tiên Rồng muôn năm


    Nam Mô vạn sự bình yên A Men như ý sám nguyền ứng linh


    Nam Mô vạn sự đều nên A Men như ý, ứng linh nhiệm mầu


    Nam Mô vạn sự thỉnh cầu A Men như ý, nguyện cầu ứng linh


    Ta bà ha, Án ,


    Tất điện đô mạn đà ra. Bạt đà gia, ta bà ha.


    Yết đế yết đế Ba la tăng yết đế Ba la tăng yết đế Bồ đề tát bà ha


    (gõ chuông tất cả đồng lễ lạy)


    * * *


    Chủ lễ xướng đọc


    Cội nguồn Đại Đạo rất cao sâu


    Tả lễ xướng đọc


    Trăm nghìn muôn kiếp khó tìm cầu


    Hửu lễ xướng đọc


    Nay con gặp đặng chuyên trì tụng


    Cả 3 hợp nhất cùng xướng đọc


    Nguyện rõ chân kinh lý nhiệm mầu.


    * * *


    Chủ lễ xướng nguyện


    Nam Mô A Men


    Đương nguyện thế nhân, quy kính Tổ Tiên. Cha Trời Địa Mẫu. thuận theo kinh bảo, Thiên Ý Cha Trời. Thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa.


    Tả lễ xướng nguyện


    Nam Mô A Men


    Đương nguyện thế nhân, phát vô thượng tâm, thấu suốt kinh tạng trí huệ như hải.


    Hửu lễ xướng nguyện


    Nam Mô A Men


    Đương nguyện thế nhân, phát vô thượng tâm, thống lý đại chúng không gì chướng ngại.


    Cả 3 cùng nguyện


    Nguyện cho cuộc sống bình yên Nguyện cho nhân loại não phiền sạch không


    Nguyện cho khắp cả thế nhân Sớm mau giải thoát siêu sanh Thiên Đàng


    Nguyện đem công đức tụng trì Hướng hồi khắp cả loài người, chúng sanh


    Mau thành trí huệ thậm thâm Chân như Đại Đạo trường sanh an nhàn.


    ------------------------


    Bái bốn bái.


    Phần khai kinh Cầu An số 3 đến đây là hết. Còn cầu an lớn đại sự. Thời phải tụng Đại Bi cùng Bát Nhã. Cũng như Chọn những phần kinh thích hợp trong Quốc Bảo Khai Kinh cho việc trì tụng tiếp theo. Hoặc chọn phần kinh trong những bộ kinh như sau: Kinh Nhân Luân. Kinh Long Hoa. Kinh Thiên Tạng. Kinh Pháp Tạng. Kinh Mật Tạng. Long Hoa Đại Cương. Long Hoa Thi Tập. Sau thời Hậu Đế vân vân...


    * * *


    KHAI KINH SỐ 4 CẦU SIÊU ____________________


    Thắp đèn đốt hương xong.


    Khai ba hồi chuông ba tiếng, ba hồi mõ ba tiếng. Rồi nhập chuông mõ đánh cùng một lúc.


    Chủ lễ cũng như Tả Hửu hai bên chủ lễ, đứng ngay ngắn, chấp tay trước ngực.


    Chủ lễ bước lên trên một bước, xướng niệm đọc.


    TỊNH PHÁP GIỚI CHƠN NGÔN


    Thế giới tịnh yên nhờ có Đạo Non sông có Đạo mới bình yên Gia đình, xã hội, chúng dân


    Nếu không có Đạo rối ben khốn cùng


    Án lam xóa ha (3 lần)


    ( gõ chuông đồng bái lạy).


    * * *


    TỊNH TAM NGHIỆP CHƠN NGÔN


    Thân lành thường giúp thế nhân Khẩu lành không nói hiểm sâu hại người


    Ý lành truyền dạy Đạo Trời Làm cho cuộc sống không còn khổ đau


    Án ta phạ bà phạ, truật đà ta phạ. Đạt mạ ta phạ, bà phạ, truật độ hám (3 lần)


    ( gõ chuông đồng bái lạy).


    * * *


    Cả ba đồng xướng


    Nguyện thắp nén hương lòng


    Bay lên khắp tầng Trời Cúng dường ngôi Tiên Tổ Cha Trời cùng Địa Mẫu Quốc Vương Thỉ Tổ


    Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa Khắp pháp giới mười phương Quá khứ hiện tại vị lai


    Thiên Đàng Trần Gian Địa Phủ Ban xuống ân sâu


    Cứu khổ hồn linh Siêu sanh thiên giới Nam Mô A Men


    ( gõ chuông đồng bái lạy).


    * * *


    Chủ lễ quỳ xuống, xướng đọc.


    KỲ NGUYỆN:


    Hôm nay Thánh Tử tên là:-------------------Pháp danh------------ ---------------- kỳ nguyện khai kinh Cầu Siêu


    Nhằm Năm------------Tháng------------Ngày------------Giờ------ -----


    Hiện tại Nước------------------Tỉnh/ thành phố: ----------------- Quận/ Huyện: ------------------Xã/ phường: -----------------Thôn/ tổ dân phố: ------------- Xóm/ đường: ------------------------- Tại nơi Cư Gia, Am, Thất, Chùa, Đền, Đình, Miếu.


    Gia Chủ, Thí Chủ, Tín Chủ tên là: ----------------------. Phẩm vật dâng lên: nhang đèn, hương hoa, trà, quả, đồ ăn thức uống, tinh khiết. Lập thành nghi thức.


    Chư Thầy Đại Đức, cùng Thiện Nam Tín Nữ quỳ trước anh linh Tối Cao Vũ Trụ. Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. Tụng kinh trì chú, xưng tán hồng danh. Một dạ chí thành.


    Nguyện cầu ân trên, phóng quang cứu khổ Hương Linh.


    Tên là:--------------------. Pháp Danh: ---------------------- tiêu trừ khổ ách, thường hoạch kiết tường, tai nạn không còn. Âm Siêu Dương Thới, người sống kẻ mất, mê lầm tan biến, đều được lợi ích an vui.


    ( gõ chuông đồng bái lạy).


    * * *


    Cả ba chủ lễ


    XƯỚNG KỆ TRIỆU HỒN


    Thiên Cơ chuyển đến thời đến lúc Hồn mau mau về đến nghe kinh Trần Gian bể khổ mông mênh


    Mau mau hướng thiện siêu lên cõi Trời Thiện - Ác đáo đầu chung hữu báo


    Nhân nào quả nấy có sai chi


    Theo Trời, Trời chuyển, Trời xoay Tiêu tan tai họa, siêu sanh Thiên Đàng Phật với Ma, tự mình khai tạo


    Nào khó chi, Ác - Thiện rõ thông Rõ rồi thời phải gieo nhân


    Hương Linh thành kính quy y Cội Nguồn Bể trần khổ khốn, cùng sanh tử


    Nào tai ương họa dữ chiến chinh Mau theo Nguồn Cội Tổ Tiên Cha Trời, Địa Mẫu anh linh tột cùng Về Thiên Giới an nhàn vui thú


    Cõi Thiên Tiên châu báu giàu sang Đâu như cõi tạm trần gian


    Sanh già bệnh tử, biết bao khốn cùng Lời Trời dạy phước phần cam lộ Khi uống vào dứt sạch khổ đau Mau mau hồn hãy mau mau


    Thành tâm lễ lạy quy y Cội Nguồn Thất Phật diệt tội xong rồi


    Hồn Linh siêu thoát về Trời an vui


    Ly bà ly bà đế, cầu ha cầu ha đế Đa ra ni đế, ni ha ra đế, tỳ lê nể đế Ma ha già đế, chơn lăng càng đế Ta Bà Ha.


    Gõ một tiếng chuông.


    * * *


    TUYÊN SỚ:


    Cúi đầu đảnh lễ đấng Cha Ông Cầu mong giải thoát cứu Hương Linh


    Vô Biên khổ ải không còn nữa Thiên Đàng sống mãi dứt tử sinh.


    Hôm nay Thánh Tử : Phụng sự cầu siêu, cúng kinh trai tuần, húy kị, kỳ siêu độ sự.


    Kim tắc: Thượng khởi sớ chương. Phụng báo Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu, duy nguyện hào tướng quang trung phủ thùy minh chứng.


    ĐỌC SỚ :


    PHỤC DĨ:


    Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu phóng quang cứu khổ tiếp dẫn Hương Linh siêu sanh thiên giới.


    BÀI SỚ VỊ:


    Việt Nam Quốc, ------------------------Tỉnh/ thành phố, ---------- ---------------------Quận/ Huyện, ------------------------ Xã/ Phường, hiện cư ngụ tại ---------------------------.


    Phụng sự trì chú tụng kinh ( thiên cửu------------------( tên người mất ), húy kỵ) khai kinh chi lễ, báo đáp thù ân kỳ siêu độ sự. Kim cư gia : Tang Chủ.


    Đồng gia môn hiếu quyến. Nam Nữ . Nội, Ngoại. Đại tiểu đẳng. Duy nhật bái can. Mong ơn trên Tổ Tiên, Cha Trời, Địa mẫu tiếp độ.


    THỐNG NIỆM:


    Phụng vị------------- Hương Linh: (Phủ quân, nhụ nhơn, chi linh cửu ) chi linh.


    (Dịch nghĩa: Phụng vị/ báo -----(tên)-------- Hương Linh, tuổi, quê quán, chức vụ lúc còn sống)


    TRƯỢNG THỪA:


    Cội Nguồn Đại Đạo dĩ siêu thăng. Toàn lại kinh văn nhi giải thoát tư lâm.


    Khai Kinh chủ lễ, kiền trượng thiền hòa ( Đạo Tràng) chi niệm phúng tụng. Đại Thừa Thiên Ý Văn Kinh.


    Tôn kính gia trì: Vãng Sanh Tịnh Độ Thần Chú:


    Nam mô a di đa bà dạ. Đá tha già đa dạ. Đá địa dạ tha. A di rị đô bà tỳ. A di rị đá. Tất đam bà tỳ. A đi rị Đá, tỳ ca lan đế. A di rị đá. Tỳ ca lan đa. Già di nị. Già già na. Chỉ đa ca lệ. Ta bà ha.


    Nguyện Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu, chứng minh công đức cầu siêu tận độ. Ứng linh tiếp dẫn Hương Linh siêu sanh Thiên Giới.


    • Nếu không sớ thì đọc:


    • Kim tắc (1) cung bạch Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. Dung nguyện từ bi phủ thì tiếp độ.


    • Phụng vị tên-----------------Hương Linh. Chi Hương nương theo hào quang Thiên Ý dĩ siêu thăng. Toàn kinh văn nhi giải thoát. Khuông phò tín chủ dĩ bình an. Tỷ hộ toàn gia nhi khương thái. Thiệt lại Tổ Tiên Cha Trời Địa Mẫu ấn chứng minh. Cẩn bạch.


    ( gõ chuông đồng bái lạy)


    * * *


    Tam chủ lễ Đồng xướng kệ


    Hương Linh vốn khốn khổ Do lạc Cội mà ra


    Hương linh mãi đọa sa Là do:


    Thân khẩu ý gieo nghiệp dữ Hương Linh nay lìa bỏ Hướng thiện mãi làm lành Hương Linh quy Cội Nguồn Hương Linh:


    Thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa Nam Mô A Men.


    ( gõ chuông đồng bái xá).


    Phần khai kinh cầu siêu Thánh Tử đến đây là hết.


    • Tiếp theo là phần khai kinh tụng kinh trì chú Đức Thầy,


    Thiện Nam Tín Nữ.


    KHAI KINH KỆ


    Đức Thầy Xướng đọc


    Cội Nguồn Đại Đạo rất cao sâu Trăm nghìn ức kiếp khó tìm cầu Nay con gặp đặng chuyên trì tụng Nguyện rõ chân kinh lý nhiệm mầu


    ( gõ chuông đồng bái lạy).


    * * *


    • Tiếp Tiếp: Trì tụng Long Hoa Đại Bi Thần Chú.


    (trang số: 287 - 303)


    • Tiếp theo: Trì Tụng Kinh Long Hoa.


    (trang số: 56 - 65)


    (Phần kinh nói về Cha Trời Mẹ Trời sanh ra nhân loại con người. Nằm trong các bộ kinh. Như kinh Long Hoa Thiên Tạng. Kinh Long Hoa Mật Tạng.)


    • Tiếp theo: Trì Tụng Long Hoa Bát Nhã .


    (trang số: 304 - 310)


    • Cuối cùng là tụng: sám từ vân.


    SÁM TỪ VÂN


    Một lòng khổ nhọc không nài


    Cầu về Thiên Giới thoát vòng trầm luân Cha Trời, Địa Mẫu, Tổ Tiên


    Cội Nguồn hết thảy ức muôn vạn loài Lòng con quy kính Cội Nguồn


    Nguyện làm Hiếu Đạo tôn thờ Mẹ Cha Cầu mong quả Đạo thậm thâm


    Cầu mong trí huệ vô biên tận cùng Con nay chí nguyện lòng thành


    Cầu mong Cha Mẹ chứng lòng độ cho Trở về Thiên Giới an vui


    Không còn khổ sở bơ vơ luân hồi Cha Trời cùng với Mẹ Trời


    Thương con thời hãy cứu thời chúng con Trần gian khổ lắm Mẹ ơi


    Biển trần lặng hụp biết bao khổ sầu Chúng con cầu được về Trời


    Thuận theo kinh giáo không còn lầm mê Thiên Đàng đất báu hào quang


    Lầu đài cung điện vàng son ngọc ngà Sống đời trẻ mãi không già


    Không đau không bệnh, không là tử sanh Nguyện rằng con nguyện theo chân Cha Trời, Địa Mẫu, Tổ Tiên, Cội Nguồn Phát tâm thương hết muôn loài


    Cầu cho nhân loại đồng là siêu sanh


    Trở về Cực Lạc quê Tiên


    Xa lìa mộng tưởng đảo điên luân hồi Nam Mô cứu khổ Cha Trời


    A Men Đức Mẹ độ thời chúng con


    ( gõ chuông đồng bái lạy).


    * * *


    TAM NGUYỆN:


    Nam Mô A Men:


    Đương nguyện thế nhân, quy kính Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. Thuận theo Kinh Bảo Thiên Ý Cha Trời. Thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa.


    ( gõ chuông bái lạy)


    Nam Mô A Men:


    Đương nguyện thế nhân, phát vô thượng tâm. Thấu suốt kinh tạng trí huệ như hải.


    ( gõ chuông bái lạy)


    Nam Mô A Men:


    Đương nguyện thế nhân, phát vô thượng tâm, thống lý đại chúng không gì chướng ngại.


    ( gõ chuông bái lạy)


    * * *


    Chú Nguyện:


    Nguyện đem công đức nầy Hướng về khắp tất cả


    Giải thoát muôn sự khổ Siêu sanh và an vui Nam Mô A Men


    ( bái xá )

    -----------------------------


    Lễ khai kinh số 4 cũng như phần tụng kinh trì chú đến đây là hết.


    Nếu muốn tụng thêm thời chọn những phần kinh thích hợp trong Quốc Bảo khai kinh, cho việc trì tụng tiếp theo. Cũng như chọn những phần kinh trong những bộ kinh sau đây cho việc trì tụng tiếp theo: Kinh Nhân Luân. Kinh Long Hoa. Kinh Long Hoa Thiên Tạng. Long Hoa Pháp Tạng. Long Hoa Mật Tạng. Long Hoa Đại Cương. Long Hoa Thi Tập. Sau Thời Hậu Đế vân vân...


    * * *
     
  9. ogashop

    ogashop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/5/2012
    Bài viết:
    824
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    KHAI KINH SỐ 5 NGHI THỨC KHAI KINH NHẬP ĐẠO ____________________



    Con Cháu, Đệ Tử Thiện Nam Tín Nữ. Khi nghe hồi chuông. Tập trung vào chánh điện.


    Hội Đồng Thánh Đức Áo Tràng nghiêm chỉnh. Tất cả chấp tay hướng về Thiên Ấn. Tổ Tiên. Cha Trời, Địa Mẫu.


    Lắng tâm nghe một hồi Chiêng Trống. Chuông Kim Cang. Trống Bát Nhã. Chuông Mõ khai lễ.


    Rồi tất cả điều quỳ xuống nghe Hội Đồng Thánh Đức dâng lên lời phụng báo lên ba đấng tối cao. Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. Đại diện cho Hội Đồng Thánh Đức. Ban Chủ Lễ gồm 3 vị bước lên trên đại chúng, tới trước anh linh Thiên Ấn, anh linh Cha Trời Địa mẫu đọc văn bút phụng báo như sau.


    Ban Chủ Lễ 3 vị Quỳ ngay thẳng


    Chánh Chủ Lễ Đọc Văn Sớ Còn hai bên Tả, Hửu chủ lễ Tịnh tâm lắng nghe


    Chủ Lễ Xướng kệ sớ như sau


    Thành tâm cung kính lạy Dâng lên lời phụng sự Kính báo Đấng Cha Ông Nay dân sứ tâu lên


    Tổ Tiên, Cha Trời Địa Mẫu



    Long Hoa Giáo Chủ


    Quốc Vương Thỉ Tổ Hùng Vương Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa Khắp pháp giới hư không


    Quá khứ, hiện tại, vị lai Thiên Đàng, Trần Gian, Địa Phủ Chứng tri lễ nhập đạo sanh khai


    ( đánh tiếng Chiêng, tiếng trống )


    Chủ Lễ vẫn quỳ ngay ngắn Hai bên Tả Hửu chủ lễ Lạy một lạy


    Chủ Lễ Xướng đọc tiếp


    Kỳ Nguyện:


    Hôm nay nhằm ngày-------tháng--------năm---------


    Tổ dân phố/ Thôn: -----------------, Xã/ phường: ------------------ Quận/ Huyện: -----------------, Tỉnh/ thành phố: ------------------ Nước Việt Nam.


    Tại nơi: Am, Thất, Đình, Đền , Chùa. Cầu thỉnh Hội Đồng Thánh Đức, Tác lễ chứng nhận hội nhập thành viên vào Thiên Ý Đại Đạo.


    ( đánh tiếng Chiêng, tiếng Trống)


    Ba Vị Chủ Lễ phụng báo đứng dậy lui qua một bên Vị Chủ Lễ khai nhập Đạo


    Bước ra trước tượng Cha Mẹ Trời lễ lạy


    Tuyên đọc uy danh những vị hội nhập Đại Đạo Đọc xong



    (đánh tiếng Chiêng tiếng Trống)


    Vị Chủ Lễ khai nhập Đạo lui về một bên Tiếp đến ba vị chủ lễ phụng báo.


    Bước ra trước tượng Cha Mẹ Trời. Quỳ xuống.


    Chủ Lễ Xướng đọc tiếp


    Thành tâm cung kính. Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. Long Hoa Giáo Chủ, Quốc Vương Thỉ Tổ Hùng Vương. Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Lai lâm chứng giám. Phù trì, hộ độ cho ngày hội nhập Thiên Ý Đại Đạo. Tiếp nhận con cháu vào Thiên Luật. Dự phần vào ngôi Thánh Đức. Thừa hành di chí Ông Cha.


    Kính mời đại diện tối cao Hội Đồng Thánh Đức Truyền Thánh Chỉ Hội nhập THIÊN Ý ĐẠI ĐẠO, do Hội Đồng Thánh Đức chủ trì ban ra.


    ( đánh tiếng Chiêng, tiếng Trống)


    ban chủ lễ lui qua một bên.


    Tiếp đến là lễ hội nhập Thiên Ý Đại Đạo Hết sức trang nghiêm


    Xong đâu vào đấy Tam Chủ Lễ Đồng Xướng đọc kệ rằng:


    (Kèm theo nhạc cụ: Kèn, đàn, sáo đệm theo)


    Đức Tổ Tiên bao trùm rỗng lặng Mẹ, Cha Trời vô tận hư không Quyền năng vô hạn vô biên



    Chuyển xây vũ trụ, ức muôn vạn loài Trước Cha Trời tâm con chí nguyện Cúi đầu xin thệ nguyện quy y


    Từ đây giới luật tinh nghiêm


    Thừa hành di chí Tổ Tiên, Cha Trời Lòng Trung Hiếu sáng ngời muôn thuở Luôn hành theo dạy bảo Trời Cha


    Làm cho nhân loại âu ca Chung hòa hạnh phúc siêu lên cõi Trời


    Nam Mô Đại Đạo cao vời A Men như ý đạt thành ước mong


    ( đánh tiếng Chiêng tiếng Trống) Cả ba Chủ Lễ đồng bái lạy


    Sau đây là: Hội Viên. Đạo Viên đồng xướng kệ rằng:


    Hôm nay ngày nhập Đạo Ngày trở về Nguồn Cội Khôi phục lại linh căn Vào ngôi!


    Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa Bao lầm mê tội lỗi


    Gieo ra từ vô thỉ


    Lạc loài trong ác đạo Xoay vần trong ác nghiệp Ngược lại ý Trời Cha


    Mãi luân hồi đọa sa Tai ương không kể xiết Trải qua vô số kiếp



    Khốn khổ mãi khôn cùng Trăm ức muôn vạn nghìn Đọa lạc thảm thảm thê Nay dứt sạch lầm mê


    Trở về nơi bờ giác


    Một lòng thành kính quy y Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu Long Hoa Giáo Chủ


    Quốc Vương Thỉ Tổ Hùng Vương Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa Khắp pháp giới mười phương Chứng tri tấm lòng biết ơn


    Hết lòng ra công dạy bảo Xót thương phù trì che chở Khai tâm mở trí


    Tuệ quang sáng láng Trí huệ như hải Chúng con mãi mãi Nỗ lực làm lành


    Nguyện tận độ linh hồn Chuyển hóa những khổ đau Chuyển hóa những họa tai Tiêu tan không còn nữa Theo di chí !


    Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu Sống cuộc sống bình đẳng Lòng đại nghĩa từ bi


    Vì nhân loại anh em Vì giải thoát khổ đau Luôn hết lòng tận tuỵ



    Nam Mô vô tận Cha Ông A Men cứu khổ dứt đi đọa đày


    ( Gõ tiếng chuông tiếng mõ)


    Nhạc cụ nổi lên hòa theo Lời xướng tụng sau đây:


    Trước Ấn linh, Cha Trời Địa Mẫu Cúi đầu xin tội lỗi tiêu tan Linh linh ứng hóa vô biên


    Chuyển xây vận mệnh thoát siêu an nhàn Nay con đã bước vào Đại Đạo


    Thời tâm con thành nguyện nghe theo Cầu cho ác nghiệp tan tiêu


    Mau thành chánh quả vào ngôi Thánh Hiền


    Lời Trời dạy không gì hơn được Cao ngút ngàn vi diệu thậm thâm Nay con nghe thấy nguyền tu học Nguyện rõ lời Cha lý đạt thông Lời trì tụng ứng linh cùng khắp


    Thân khiêm cung nguyện thoát tai ương Ý thuần phục nguyện lòng tỏa sáng


    Dẫu cho tạo tội to hơn núi Cũng nguyện tiêu tan, sạch chẳng còn


    Nam Mô quy kính Cội Nguồn A Men Đại Đạo nguyện thành A Men


    ( đánh tiếng Chiêng tiếng Trống) ( đồng bái lạy)


    Tiếp theo: Hội Đồng Thánh Đức:



    Thuyết giảng về ý nghĩa quy y nhập đạo


    Thưa Đạo Hội:


    Quy Y nhập Đạo là gì ?


    Quy : Có nghĩa là trở về nương tựa vào ba ngôi Tối Cao Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu.


    Y : Có nghĩa là không thay đổi, trước sao sau vậy. Trọn lòng tôn thờ hiếu kính đối với Tổ Tiên, Cha Trời, Mẹ Trời.


    Khi chúng ta đã quy y trở về với Nguồn với Cội. Là chúng ta tuyệt đối trọn lòng tôn kính hiếu Đạo đối với Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu Mẹ Trời.


    Tổ Tiên là gì ? mà chúng ta thành tâm quy y?


    Như chúng ta đã biết, và cũng thường nghe Ông Bà chúng ta dạy. Tổ Tiên là trên hết. Sao gọi là trên hết ?


    Vì Tổ Tiên là Đấng Tối Cao khai sanh ra tất cả. Khai sanh ra vũ trụ Tam Thiên, Đại Thiên thế giới. Khai sanh ra Thiên Đàng, Trần Gian, Địa phủ. Khai sanh ra Càn Khôn Thiên Địa. Nhật, Nguyệt, Tinh Tú, Thiên Hà, Ngân Hà. Thậm chí khai sanh ra không khí cho chúng ta hít thở. Khai sanh ra Cây Cỏ, Ngũ Cốc, muôn loài vạn vật để nuôi dưỡng sanh mạng chúng ta. Thậm chí Linh Hồn chúng ta cũng từ Đại Linh Hồn Tổ Tiên phân hóa sanh ra tiểu Linh Hồn chúng ta. Như thế Tổ Tiên là Cội Nguồn sanh ra muôn sanh linh cùng vạn vật trong đó có chúng ta. Vì thế chúng ta quy y trở về với Cội với Nguồn, của chúng ta. Là


    chúng ta vô cùng khôn ngoan, vì chúng ta không còn lạc lõng bơ vơ trong vũ trụ. Lạc loài trong Trời Đất. Luân hồi sanh tử khốn khổ vô cùng. Chúng ta đã trở về với Cội với Nguồn của chúng ta. Là chúng ta như nước có Nguồn, như cây có Cội. Nhất định nở cành xanh ngọn. Muôn phúc vạn lành sẽ đến với chúng ta.


    Tóm lại: Tổ Tiên là Cội Nguồn của chúng ta, chúng ta phải quy y trở về Nguồn Cội của chính mình. Đó là sự quy y chân chính nhất, không có sự quy y nào cao hơn nữa. Chúng ta trở về với Cội với Nguồn, là chúng ta không bao giờ sa đọa xuống các tầng Địa Phủ nữa. Mà trở về quê hương Thiên Đàng cực lạc. Tổ Tiên chúng ta đã khai tạo ra các Thiên Giới vô số vô biên cõi nước Trời là để cho chúng ta những người con cháu trở về Nguồn Cội hưởng phước sanh sống an vui tự tại. Không còn khốn khổ luân hồi sa đọa nữa.


    Cha Trời, Địa Mẫu là ai ? Mà chúng ta thành kính quy y


    Cha Trời, Địa Mẫu là Hiện Thân của Khai Hóa Tổ Tiên Hai đấng tối cao vũ trụ. Cha Rồng, Mẹ Tiên. Nhân loại con người có ra, là do Cha Trời Mẹ Trời sanh ra. Lưu truyền nòi giống con người cho đến tận bây giờ. Chúng ta đang mang dòng máu trong người, chính là dòng máu của Cha Trời Mẹ Trời.


    Nhưng chúng ta đã quên Nguồn quên Cội lạc loài bơ vơ mãi trong chốn bụi trần, lặng hụp mãi trong bể khổ trầm luân. Cũng tại vì chúng ta không biết mình từ đâu sanh ra. Như cây mất gốc nên mãi héo cành rũ ngọn. Như nước không nguồn cạn phước cạn đức khốn khổ triền miên, hết khổ nầy đến khổ khác. Trải qua không biết bao nhiêu số kiếp đọa đày. Nay chúng ta



    trở về với Nguồn với Cội là chúng ta đại giác ngộ nhận thức được rằng. Cha Trời Mẹ Trời không những là hai Đấng Cội Nguồn của chúng ta. Mà còn là Hai đấng quyền năng vô hạn. Thần thông pháp thuật vô biên chuyện gì làm cũng được. Lại là hai Đấng giàu có nhất vũ trụ. Chủ nhân của tất cả nhất là sự giàu có về ngọc ngà châu báu. Khắp toàn tam thiên đại thiên thế giới. Cũng như thất sơn châu báu hạ thiên vũ trụ.


    Tóm lại :


    Chúng ta trở về với Cội Nguồn là chúng ta muốn gì được nấy, muốn được giàu có như ý, quyền năng như ý, hạnh phúc như ý thời chúng ta phải biết nghe lời Cha Trời dạy bảo, tùy làm theo lời dạy bảo Cha Trời nhiều hay ít mà hưởng phước Trời lớn hay nhỏ. Công lớn thời làm vua Trời. Công nhỏ thời làm dân Trời. Nói chung làm theo lời Trời dạy đều được lợi ích. Nhất là lợi ích siêu sanh về Thiên Giới sanh sống, không còn sa đọa khốn khổ nữa. Tổ Tiên, Cha Trời Địa mẫu là ba ngôi Tối Cao vũ trụ, không ai cao hơn Tổ Tiên, Cha Trời, Mẹ Trời. Ba ngôi vô thượng Tối Cao nầy. Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, cũng chỉ là con cái, con cháu của Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu mà thôi. Ba ngôi Tối Cao nầy quyền năng vô hạn quyền phép vô biên. Sanh vũ trụ, tận diệt vũ trụ theo ý muốn của mình. Ba ngôi hóa công của Tạo Hóa. Có đủ quyền năng ban phước cho những ai làm lành hướng thiện không nghịch lại Thiên Ý Cha Trời. Giáng họa cho những ai hành ác đi ngược lại Thiên Ý Cha Trời.


    Chúng ta đã quy y trở về Cội Nguồn là chúng ta từ đây đi vào con đường hết khổ. Chúng ta tuyệt đối tin vào lòng thương yêu của Cha Trời Mẹ Trời đối với chúng ta. Chúng ta



    càng thành tâm tỏ lòng hiếu kính quỳ dưới chân Cha Mẹ. Cầu mong Cha Mẹ che chở. Và ban ân đức cho chúng ta. Thời chúng ta sẽ được như ý. Nhất là siêu sanh về các cõi Trời sống trên châu báu Thiên Đàng Cực Lạc.


    Chúng ta đã quy y Nguồn Cội. Là chúng ta đi vào ngôi vị thừa kế những gì Tổ Tiên, Cha Trời Địa Mẫu đã tạo ra, và tiến đến làm chủ tất cả. Làm chủ vũ trụ. Làm chủ tam thiên, đại thiên thế giới. Làm chủ Thiên Đàng, Trần Gian, Địa Phủ. Làm chủ Nhật, Nguyệt, Tinh Tú, Thiên Hà Ngân Hà. Cho đến làm chủ muôn loài vạn vật.


    Trong sự làm chủ nhất là làm chủ Thiên Bút Văn Kinh của Trời. Truyền bá lại cho các thế hệ sau. Thời phải nói sự làm chủ nầy không thể nghĩ bàn. Dù cho trăm nghìn ức kiếp cũng không thể nào kể hết những lợi ích của sự truyền bá Thiên Bút cho đời. Có thể nói sự thành đạt như ý.


    Chúng ta đã quy y trở về với Cội với Nguồn là sự quy y cao nhất không còn sự quy y nào cao hơn nữa. Lấy Thiên Ý làm kim chỉ nam. Lấy Thiên Luật làm sự sống nhất là Thiên Luật Nhân Quả, gieo giống gì thời trổ ra giống nấy. Vì thế chúng ta phải tuyệt đối gieo ra giống lành những hạt giống Văn Hóa Cội Nguồn mà Cha Trời đã trao cho chúng ta.


    Đã nhập Đạo. Thời từ đây luôn yêu thương đồng loại Đồng Bào Anh Em. Làm cho nhân loại anh em hạnh phúc nhất là làm cho Thân - Khẩu - Ý thường trong sạch. Hội tụ đủ Nhân Hạnh, Đức Độ, Tài Năng. Thừa hành di chí Ông Cha. Tận độ nhân loại Anh Em. Siêu sanh về các cõi Trời Đạo Quả Viên Mãn.


    Hội Đồng Thánh Đức thuyết giáo xong, đồng phất nước trong cam lộ về phía đại chúng bắt ấn Tí, bắt ấn Ngọ làm phép .


    Nguyện rằng:


    Cơ Trời ứng hóa Thuận theo Thiên Ý


    Đương nguyện nhơn sanh trở về Nguồn Cội, thấu suốt Đại Đạo. Phát vô thượng tâm.


    Cơ Trời ứng hóa Thuận theo Thiên Ý


    Đương nguyện nhơn sanh, thâm nhập chánh kinh, thấu suốt Thiên Ý cha Trời, hành trì Thiên Luật, trí huệ như hải.


    Cơ Trời ứng hóa Thuận theo Thiên Ý


    Đương nguyện nhơn sanh, theo bước Cha ông. Thừa hành di chí, thống lý đại chúng nhất thiết vô ngại.


    * * *


    Lễ khai kinh nhập Hội, nhập Đạo đến đây là hết . Đại chúng bái lạy ấn xá rồi lui ra. Nếu lễ lớn thời Chiêng, Trống, Nhạc. Khai lễ cũng như Bế Mạc long trọng hơn nữa.


    ----------------------------------


    Những điều cần chú ý:



    Quốc Bảo khai kinh là những Văn Kinh cơ bản. Còn muốn thêm hay bớt Văn Kinh. Cho phù hợp hành lễ. NGỘ BIẾN, TÙNG QUYỀN. Thời ban tổ chức khai kinh. Hay người khai kinh, không cần phải khuôn rập theo Văn Kinh. Tuỳ Nghi thêm hoặc bớt Văn Kinh, cho phù hợp nơi hành lễ.


    * * *


    143


    KHAI KINH SỐ 6 NGHI THỨC PHONG THÁNH THEO NGHI THỨC VẠN ĐẠI __________________


    Nghi Thức : giới thiệu thành phần tham dự Thành phần cao cấp, cũng như chức sắc cao cấp Nghi Thức : giới thiệu thành phần tài trợ


    Nghi thức đi vào đại lễ:


    Chuông kim cang. Trống bát nhã hiệp nhau đánh 3 hồi 3 tiếng. Chủ lễ văn tế 3 vị, tới trước bàn thờ tam cấp. Tổ Tiên Thiên Ấn. Cha Trời, Mẹ Trời. Quốc Vương Thỉ Tổ Hùng Vương Uy Nghi Trang Nghiêm. Thắp đèn, đốt hương, đứng ngay ngắn trước bàn thờ.


    Chủ lễ bước tới một bước, quỳ xuống xướng đọc văn tế. Hai bên Tả Hửu chủ lễ phía sau lắng nghe.


    VĂN TẾ DÂNG HOA


    Chủ lễ xướng đọc Hai bên Tả Hửu chủ lễ lắng nghe


    Tinh Hoa rực thắm sắc hương hoa


    Thành tâm dâng hiến Cội ! Ông Cha Thuận Hiếu ! Chúng con lòng đóa tưởng Cha Trời, Địa Mẫu mãi ngợi ca


    Khấu bái


    ( đánh tiếng Chiêng, tiếng Trống)



    Hai bên Tả Hửu chủ lễ lạy xuống * * *


    VĂN TẾ TỬU


    Chủ lễ xướng đọc Hai bên Tả Hửu chủ lễ lắng nghe


    Tửu Vị ấm nồng tửu vị hương


    Thành tâm dâng hiến Đức Tổ Tiên Cha Trời, Địa Mẫu lòng thương tưởng Chúng con thành kính nguyện náo nương Khấu bái


    ( đánh tiếng Chiêng tiếng Trống) Hai bên Tả Hửu chủ lễ lạy xuống * * *


    VĂN TẾ DÂNG TRÀ


    Chủ lễ xướng đọc Hai bên Tả Hửu chủ lễ lắng nghe


    Thảo Mộc tinh hoa mỹ vị trà


    Thành tâm dâng hiến Cội ! Ông Cha Cầu mong Đại Đạo nguồn Thiên Ý Thiên Luật bao trùm Đạo Tinh Hoa Khấu bái


    ( đánh tiếng Chiêng tiếng Trống) Hai bên Tả Hữu chủ lễ lạy xuống * * *


    VĂN TẾ KHAI CHIÊNG - CHUÔNG


    Chủ lễ xướng đọc Hai bên Tả Hữu chủ lễ lắng nghe


    Kim Cang Chuông kệ chuyển âm vang Truyền tấu càn khôn khắp hư không Nay ngày Phong Thánh Ngôi Thiên Ý Thừa hành di chí Đạo khai thông


    Khấu bái


    ( đánh tiếng Chiêng tiếng Trống) Hai bên Tả Hửu chủ lễ lạy xuống * * *


    VĂN TẾ KHAI TRỐNG


    Chủ lễ xướng đọc Hai bên Tả Hửu chủ lễ lắng nghe


    Phúc Thiên Âm Pháp Trống dậy vang Ấn truyền Đại Đạo khắp thế gian


    Phong Thánh, Thiên Quyền ngôi Thiên Ý Uy linh tột thế, đại vinh quang


    Khấu bái


    ( đánh tiếng Chiêng tiếng Trống) Hai bên Tả Hữu chủ lễ lạy xuống * * *



    VĂN TẾ CHIÊNG - TRỐNG HỢP NHẤT


    Chủ lễ xướng đọc Hai bên Tả Hữu chủ lễ lắng nghe


    Âm Dương Chiêng Trống hiệp ban ra Truyền tấu Ý Trời, khắp bao la


    Vinh quang truyền Ấn ngày phong Thánh Linh quang chiếu diệu khắp hà sa


    Khấu bái


    ( đánh tiếng Chiêng tiếng Trống) Hai bên Tả Hữu chủ lễ lạy xuống * * *


    VĂN TẾ KHAI NHẠC


    Chủ lễ xướng đọc


    Ngày phong Thánh. Sáo, Kèn, Chiêng, Trống Đờn hòa theo Truyền Thống Thánh Ca


    Chung nhau hiệp lực ban ra


    Truyền đi Thánh Lễ đăng quang lẫy lừng


    ( đánh tiếng Chiêng tiếng Trống) Cả 3 chủ lễ đồng lạy xuống


    Tất cả lắng nghe : Đàn, kèn, sáo chiêng, trống tấu bài Thánh Lễ. Xong đâu vào đấy, ban Chủ Lễ tiếp tục xướng đọc Văn Tế, Diễn Văn với giọng trầm hùng:


    * * *


    VĂN TẾ ĐỌC DIỄN VĂN


    Ban chủ lễ quỳ ngay thẳng


    Hai bên Tả Hữu chủ lễ chấp tay trước ngực lắng nghe Chủ lễ xướng đọc văn tế với giọng buồn bi ai Có đờn bầu cùng các nhạc cụ khác hòa theo


    Khổ thay :


    Sống ở đời mấy ai là yên ổn Trần Gian bể khổ! Chỉ là nơi cõi tạm!


    Thế mà hoạn nạn, tai ương, bệnh tật, tử sanh Một cuộc sống bể dâu!


    Lênh đênh ba chìm bảy nổi Họa vô đơn chí lòng lo mãi Kiếp con người trần tục Mấy ai không khổ ải


    Nhọc nhằn bươn chải Nhưng kết quả ra đi, cũng trắng tay


    Khéo thương thay Cuộc sống trần gian


    Mãi bám lấy tai ương quanh quẩn Khổ ơi là khổ


    Biết bao thảm cảnh trên đời Ngậm ngùi rơi lệ kiếp người Trần Gian


    ( đánh tiếng Chiêng tiếng Trống)


    Chủ lễ xướng đọc tiếp với giọng kể lể Đờn tranh sáo trúc hòa theo


    Một tấm lòng thương Một cuộc hy sinh


    Xả thân vì đời, vì nhân loại anh em Nào đợi tập rèn, tài trí siêu nhân


    Nào đợi giàu sang, tài ba xuất chúng Chỉ vì người


    Một manh áo vải


    Lao vào bể khổ cứu vớt nhân loại anh em Chỉ một nắm rau ranh


    Cũng thấy đà ngon miệng Màng chi cao lương mỹ vị


    Khắp Đông - Tây vạn dặm cứu người Thời vận may


    Gặp Cội gặp Nguồn


    Rèn chí lớn trong ngôi nhà Đạo Đức Gươm nghĩa nhân đầy dũng khí tự tin Kể chi hiểm nguy


    Kể chi bản thân


    Kể chi nhọc nhằn gian khổ Kể chi ngăn cản yêu ma Chí đại hùng thúc dục


    Lòng đại bi nhẫn nhục vượt qua


    ( đánh tiếng Chiêng tiếng Trống)


    Với giọng hào khí cao ngút chủ lễ xướng đọc


    Nào sợ chi



    Tù ngục đao to búa lớn Liều mình như chẳng có Làm cho


    Yêu Tinh, Quỉ Dữ kinh hồn bạc vía Gươm trí huệ Tuy chưa mài


    Nhưng vô cùng sắc bén


    Bước dọc ngang theo khí thế Ông Cha Chữ Đức chuyển xây


    Chữ Tài ẩn nhẫn Trước mắt là biển khổ


    Sau lưng là phiền não, nghiệp dữ hoành hành Nhưng luôn vững chí


    Tận độ dân tình Chốn trần đời


    Bao trùm u minh Địa Ngục Khắp nhân sanh tuôn lệ vạn nghìn sầu


    Nhìn thế sự lạc vào vinh nhục Mà quên đi Nguồn Cội Ông Cha Hỡi mấy ai


    Ngược dòng trần thế Nằm sương gối tuyết Tắm mưa gội gió


    Kể gì thân xác Vì đại nghĩa


    Vượt qua nguy khốn cứu dân


    Thà thác mà linh hồn hiển Thánh Còn hơn sống mà chỉ biết cái ta Chết đi thành Quỉ thành Ma


    Luân hồi sanh tử còn chi Linh Hồn


    Phải ra sức! Ngăn đường Địa Phủ


    Thiên Đàng mở cửa khai ra


    Chí cứu dân, lòng người Trời tỏ Trên Ân Thiên nâng đỡ hiển vinh


    ( đánh tiếng Chiêng tiếng Trống)


    Chủ lễ xướng đọc giọng trầm hùng cao vút Nhạc lễ Kèn, trống, chiêng, đàn, sáo hòa theo


    Mừng ngày hôm nay!


    Ngày anh linh Phong Thánh Đại lễ bừng lên


    Vũ trụ ngút ngàn tỏa sáng Nổi lên chiêng trống


    Đất Trời dậy sóng chuyển rung Nhạc lễ hòa theo


    Đất Trời anh linh tỏa sáng Tiếp nối di chí.


    Cha Ông năm nghìn năm Văn Hiến Truyền trao Ấn Bút


    Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa đồng vui Tột thế uy linh.


    Nhang đèn khói hương cờ xí Lời ca tiếng hát, cao ngút trời xanh


    Khí thế bừng lên


    Truyền thống Cha Ông vang lừng vạn cõi Anh Linh Quốc Tổ


    Sơn hà rực rỡ trổi xuân Đất Trời chuyển giao



    Non sông Rồng Tiên phấp phới Bừng lên Quốc Giáo


    Trổi dậy Hồn Thiêng Sông Núi Khí thế oai linh


    Hổ dậy, Rồng bay Phụng múa Nhân loại hướng về một mối Đạo cao tột thế


    Cơ đồ Thánh Đức Ông Cha


    Nối chí Hùng Vương Sừng sững công ơn Quốc Tổ


    Nhớ thưở xưa!


    Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu Khai sanh tất cả!


    Vũ trụ, tam thiên, ba cõi


    Thiên Đàng, Trần Gian, Địa Phủ Nhật, Nguyệt, Tinh Tú


    Thiên Địa Càn Khôn Muôn loài vạn vật sanh linh


    Công lao gian nan vất vả Để lại cháu con thừa hưởng


    ( đánh tiếng Chiêng tiếng Trống)


    Chủ lễ xướng đọc với giọng khoang thai, ngân nga.


    Đẹp thay !


    Những ai có tấm lòng nhớ tưởng Vẻ vang thay ! Rực rỡ thay!


    Những ai bước vào ngôi Thánh Đức Tiếp nối mặt trời Thiên Ấn



    Mãi sáng bừng 84 triệu năm Chí công lao một thời khó khăn


    Mà trải dài muôn ức vạn nghìn thế hệ Cội Tiên Rồng trên ngôi cao chín bệ Năm màu da đồng loại anh em Xin cúi nguyện!


    Tình đồng loại, nghĩa Đồng Bào Mãi thương yêu đùm bọc chan hòa Một Cội năm nhành !


    Năm màu da luôn đoàn kết keo sơn Nền Thiên Luật Cha Ông, luôn rộng mở


    Dựng cơ đồ theo di chí Quốc Tổ Hùng Vương Hết dạ vì dân


    Tiếp Ấn Trời Cha không gì lay chuyển Hùng khí Cha Ông vạn tuế muôn năm Sơn Hà trỗi dậy ứng linh


    Non Sông Tổ Quốc chuyển mình cao bay


    * * *


    TIẾP THEO: LỄ PHONG ẤN


    DO HỘI ĐỒNG THÁNH ĐỨC TRUYỀN TRAO VÀ


    LỜI TUYÊN THỆ NHỮNG NGƯỜI ĐƯỢC PHONG ẤN


    1- Là nguyện hết lòng Phụng sự : Tổ Tiên, Cha Trời, Địa


    Mẫu. Đời đời kiếp kiếp. Sống theo Thiên Ý hành theo Thiên Luật.



    2- Là nguyện hết lòng Phụng sự: nhân loại anh em. Làm


    cho nhân loại anh em hội nhập Cội Nguồn trở thành chánh đẳng chánh giác, trí huệ như hải.


    3- Là nguyện hòa đồng cùng Hội Thánh coi nhau như anh em ruột thịt chan hòa. Keo sơn chặt chẽ. Đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công đại thành công.


    LỜI THỀ QUYẾT ĐỊNH


    Đã trở thành Đạo Viên. Thiên Đạo Cội Nguồn Tối Cao Vũ Trụ mà phản lại lời Nguyện Thệ của chính mình. Thời căn thân linh hồn sẽ bị hủy diệt. Không mong gì trở lại kiếp con người. Đời đời khốn khổ sa đọa nơi u tối. XIN THỀ, XIN THỀ, XIN THỀ.


    NHỮNG VỊ ĐƯỢC PHONG THÁNH


    ĐỒNG TỤNG BÀI KỆ TÁN THÁN UY LINH TỔ TIÊN CHA TRỜI MẸ TRỜI


    (có nhạc kèm theo)


    Đấng Cha Ông Vô Thượng Ba cõi chẳng ai bằng


    Tổ Tiên khắp Trời Người Nay con nguyện nương về Dâng lên lời ca ngợi Ức kiếp không cùng tận


    Cội Cha Ông như như rỗng lặng Cảm ứng linh chẳng thể nghĩ bàn Pháp Thân vi diệu đạo tràng


    Ứng linh, linh ứng khắp cùng ứng linh



    Chúng con thệ nguyện quy y Hành trì Thiên Ý rộng gieo đức lành


    Nam Mô vô tận Cội Nguồn A Men như ý nguyện thành A Men


    ( đánh hồi Chiêng hồi Trống bế mạc kết thúc) Các vị Thánh lễ bái rồi lui ra


    Lễ phong Ấn, phong Thánh đến đây là hết.


    ----------------------------------


    Những điều cần chú ý:


    Quốc Bảo khai kinh là những phần Văn Kinh cơ bản. Còn muốn thêm hay bớt. Cho phù hợp tình thế, NGỘ BIẾN, TÙNG QUYỀN. Thời ban tổ chức khai kinh. Cũng như cá nhân có trách nhiệm đứng ra tổ chức khai kinh. Không cần phải khuôn rập theo Văn Kinh. Mà tùy nghi thêm, hoặc bớt Văn Kinh. Cho phù hợp nơi tổ chức hành lễ. Không làm trở ngại cho việc hành lễ.
     
  10. AntidetectBrowser

    AntidetectBrowser Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    18/4/2024
    Bài viết:
    6,799
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    86
    Join the community specializing in account development on social networks and shopping, learn airdrop cheats and free whitelists at https: //t.me/ToolsKiemTrieuDoGroup and https://www.facebook.com/groups/antidetect/
    //////////////////////////// Get FREE Here ✔️✔️✔️ https://toolskiemtrieudo.com/phan-m...rd-hotmail-bang-anti-detect-browser-mien-phi/
    MilliLogin Antidetect Browser Free Forever
    Gologin Antidetect Browser Free Forever
    Gologin Antidetect Browser Free Forever
    Antidetect Browser Free Forever
    Gologin Viet Nam
    Gologin Antidetect Browser Free Forever
    Gologin Antidetect Browser Free Forever
    Group MMO
    Group Facebook
    Privacy-conscious individuals, Browser Privacy-conscious individuals, multilogin antidetect browser, Antidetect browser, Advanced Anti-Detection, Account management tool, change fingerprint chrome, gologin profile tool 4.0, Create multiple profiles, protect your account, gologin profile offline, High-Security Browser, Advanced anti-detection, account management tool, Account management tool, how to protect your account, high security browser, Automate processes, High security Browser, gologin profile tool, efficient management, Efficient management, automated processes, Fingerprint browser, Fingerprint browser, Automated processes, download antidetect, fingerprint browser, Gologin offline, account protection, antidetect android, Account protection, Antidetect browser, canvas fingerprint, browser antidetect, antidetect browser, bao ve tai khoan, protect your account, Efficient management, download gologin, free gologin, Account protection, antidetect tool, Create multiple profiles, Gologin profile, gologin offline, gologin profile, Gologin offline, MMO experts, Gologin profile, antidetect 3, gologin free, gologin mac, gologin web, MMO experts, antidetect, golongin, Gologin, gologon, gologin, Trình duyệt Cá nhân, Browser Privacy-conscious individuals, multilogin antidetect browser, Trình duyệt chống phát hiện, Chống phát hiện tiên tiến, Công cụ quản lý tài khoản, change fingerprint chrome, gologin profile tool 4.0, Create multiple profiles, bảo vệ tài khoản của bạn, gologin profile offline, Trình duyệt Bảo mật cao, Advanced anti-detection, account management tool, Account management tool, cách bảo vệ tài khoản, high security browser, Tự động hóa quy trình, High security Browser, gologin profile tool, efficient management, Efficient management, automated processes, Trình duyệt vân tay, Fingerprint browser, Automated processes, download antidetect, fingerprint browser, Gologin ngoại tuyến, account protection, antidetect android, Account protection, Antidetect browser, canvas fingerprint, browser antidetect, antidetect browser, bao ve tai khoan, bảo vệ tài khoản, Quản lý hiệu quả, download gologin, gologin miễn phí, Bảo vệ tài khoản, antidetect tool, Tạo nhiều hồ sơ, Gologin profile, gologin offline, gologin profile, Gologin offline, Chuyên gia MMO, Hồ sơ Gologin, antidetect 3, gologin free, gologin mac, gologin web, MMO experts, antidetect, golongin, Gologin, gologon, gologin
     
  11. ogashop

    ogashop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/5/2012
    Bài viết:
    824
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    KHAI KINH SỐ 7 ĐỌC TỤNG NHÂN LUÂN HIẾU NGHĨA



    ___________________


    Chuông đánh ba hồi 3 tiếng, thắp đèn đốt hương Chấp tay ngang ngực niệm


    Án Lam xóa ha ( 3 lần)


    Đánh tiếng chuông niệm tiếp


    Án Ta phạ bà phạ, truật đà ta phạ. Đạt mạ ta phạ, bà phạ truật độ hám ( 3 lần)


    Tiếp theo: Lạy 3 lạy quỳ ngay thẳng cầm ba cây hương ngang trán niệm.


    Nguyện đem lòng thành kính Cầu lên Đức Tổ Tiên Cha Trời cùng Địa Mẫu


    Cứu khổ chúng chúng con Tai họa biến tiêu tan Sống bình yên an lạc


    CẦU NGUYỆN:


    156


    Nay có Con, Cháu, Đệ Tử tên là:--------------------, ở tại Thôn/ Tổ dân phố: -----------------, Xã/ phường: --------------------- Quận/ Huyện: -----------------------------, Tỉnh/ thành phố: ------ ---------------, Nước Việt Nam


    Tại nơi Cư Gia , Am, Thất, Miếu, Đình, Đền, Chùa. Tụng kinh trì chú. Nhơn Luân Hiếu Nghĩa. Xả bỏ mê đồ. Siêu sanh thiên giới. Gia đình hạnh phúc, gia đạo yên vui. Nguyện Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu ứng linh chứng giám.


    Nam Mô A Men.


    Nhất tâm cung kính: Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. Tối cao Tam Bảo. Pháp Thân vô cùng vô tận khắp pháp giới hư không. Bao trùm quá khứ, hiện tại, vị lai. Thiên Đàng, Trần Gian, Địa Phủ.


    ( gõ tiếng chuông đồng bái lạy)


    Nhất tâm cung kính: Chí Tôn Thiên Đế, Long Hoa Giáo Chủ, Quốc Vương Thỉ Tổ Hùng Vương. Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Khắp pháp giới hư không. Quá khứ, hiện tại, vị lai. Thiên Đàng, Trần Gian, Địa Phủ.


    ( gõ tiếng chuông đồng bái lạy )


    Nhất tâm cung kính: Long Hoa Giáo Chủ, Quốc Vương Thỉ Tổ Hùng Vương. Pháp Thân phân hóa mười phương. Chuyển đại pháp luân. Khắp cả Thiên Đàng, Trần Gian, Địa Phủ. Cứu khổ sanh linh khắp Ta Bà thế giới.


    ( gõ tiếng chuông đồng bái lạy)


    157


    * * *


    KHAI KINH


    Gõ 5 tiếng Chuông xong.


    Gõ 4 tiếng Mõ rời từng tiếng một, nghỉ hai nhịp.


    Tiếp theo gõ hai tiếng Mõ liền nhau, rồi nghỉ một nhịp gõ tiếng Mõ cuối cùng, tổng cộng là 7 tiếng Mõ.


    Sau đó Chuông - Mõ hòa nhau như sau.


    Chuông một tiếng, Mõ một tiếng.


    Chuông đủ 3 tiếng, thời ngưng chờ Mõ đánh thêm một tiếng nữa, tiếng thứ 4, thứ 5, thứ 6 liền nhau rồi Chuông gõ cùng lúc với tiếng Mõ thứ 7.


    Tiếp theo là xướng kệ, tụng kinh.


    Cội Nguồn Đại Đạo rất cao sâu Trăm nghìn ức kiếp khó tìm cầu Nay con gặp đặng chuyên trì tụng Nguyện rõ chân kinh lý nhiệm mầu


    ( gõ tiếng chuông đồng bái lạy)


    Tụng kinh công đức thù thắng hạnh Tiêu tan tai họa chuyển siêu sanh Phổ nguyện Cha Trời Thiên Ý Luật Về Trời hưởng phước rạng uy danh


    ( gõ chuông đồng bái lạy)


    Nguyện theo Truyền Thống chí Cha Ông


    158


    Phổ hóa Chân Như Cội đại đồng Tiêu tan nghiệp chướng vô ức kiếp Diệt trừ phiền não huệ linh thông


    ( gõ tiếng chuông đồng bái lạy)


    Nguyện theo Nguồn Cội Đức Trời Cha Thành Phật, Thánh, Tiên khắp hà sa Cứu khổ ban vui cùng nhân loại


    Từ Bi mở rộng huệ nở hoa Cha Trời, Địa Mẫu sáng soi


    Chứng tri công đức chúng con hành trì Lời kinh chuyển khắp, Hữu, Vô vi


    Gieo nền Chánh Giáo sanh sôi nẩy mầm Lời kinh tận độ khắp cùng


    Xóa tan khốn khổ trở về Thiên Ban Nam Mô vô tận hư không


    A Men như ý ước mong đạt thành


    ( gõ tiếng chuông đồng bái lạy) Phần khai kinh đến đây là hết


    Tiếp theo là phần tụng kinh. Chọn lấy những phần kinh trong Kinh Nhân Luân, Hiếu Nghĩa. Trì Tụng.


    * * *


    Tụng kinh Nhân Luân Hiếu Nghĩa xong Thời xướng tụng đọc tam nguyện.


    Nam Mô A Men:


    159


    Đương nguyện Thế Nhân, quy kính Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. Thuận Theo Kinh Bảo Thiên Ý Cha Trời. Thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa.


    ( gõ tiếng chuông đồng bái lạy)


    Nam Mô A Men:


    Đương nguyện Thế Nhân, phát vô thượng tâm thấu suốt kinh tạng trí huệ như hải.


    ( gõ tiếng chuông đồng bái lạy)


    Nam Mô A Men:


    Đương nguyện Thế Nhân, phát vô thượng tâm, thống lý đại chúng không gì chướng ngại.


    ( gõ tiếng chuông đồng bái lạy)


    Ban hộ niệm cũng như ban trì tụng đồng xướng kệ tụng đọc rằng.


    Nguyện đem công đức nầy Hồi hướng đến khắp cùng


    Thiên Đàng, Trần Gian, Địa Phủ Hết khổ sống hạnh phúc an vui * * *


    Phần khai kinh, cũng như tụng kinh Nhân Luân Hiếu Nghĩa đến đây là hết.


    * * *


    160


    KHAI KINH SỐ 8 NGHI THỨC KHAI KINH CẦU SIÊU CŨNG NHƯ NGHI THỨC CẦU SIÊU ________________


    NGHI THỨC:


    Đại chúng tề tựu, ban chủ lễ thắp đèn, đốt hương. Một bên Duyệt chúng (Mõ) một bên duy ma ( chuông) ban chủ lễ đứng ngay ngắn chấp tay trước ngực. Nghe chuông đánh ba hồi 3 tiếng.


    Chủ Lễ bước tới trước một bước mật niệm.


    TỊNH PHÁP GIỚI CHƠN NGÔN


    Án lam xóa ha (đọc 3 lần)


    Gõ tiếng chuông niệm tiếp


    * * *


    TỊNH TAM NGHIỆP CHƠN NGÔN


    Án ta phạ bà phạ, truật đà ta phạ Đạt mạ ta phạ, bà phạ, truật độ hám (3 lần)


    Chủ Lễ lạy quỳ ngay thẳng. Cầm 3 cây hương dâng lên ngang trán xướng niệm.


    Nguyện đem lòng thành kính


    161


    Dâng lên Đấng Tổ Tiên


    Đấng Tối Cao thiêng liêng Cùng Cha Trời, Địa Mẫu Phật, Thánh, Tiên, cao cả Khắp pháp giới mười phương Nguyện Tối Cao ân trên


    Cảm ứng linh gia hộ Cảm ứng linh tận độ Xa biển khổ nguồn mê Chóng quay về bờ giác


    KỲ NGUYỆN:


    Kim ( Nay) có đệ tử chúng con tên là:----------------------- Niên --------------nguyệt-----------------nhật--------------- Kim cứ ( Tại ) Cư Gia, Chùa, Đình, Đền, Thất,


    Thôn/ tổ dân phố: --------------------Phường/ Xã: ----------------- -----, Quận/ Huyện: -----------------------, Tỉnh/ thành phố: ------ ----------------, Nước Việt Nam.


    Gia Đường: Kiến đàn cung phụng Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. Tu hương phúng kinh--------------( phục hồn) Tiên Linh húy kỵ- ---------------) cầu siêu độ sự.


    Kim ( nay) tên gia chủ ------------------, phụng vị------------- Tên hương linh. Dứt sạch nghiệp chướng, tốc xả mê đồ siêu sanh Thiên Giới. Cung kính Cha Trời Mẹ Trời. Duy nguyện phù thùy chứng giám.


    TÁN DƯƠNG


    Đấng Cha Ông Tối Thượng


    162


    Vũ Trụ chẳng ai bằng Cội Nguồn của muôn loài Cha Trời luôn truyền dạy


    Quy Y về Nguồn Cội Dứt sạch nghiệp ba kỳ


    Siêu sanh trở về Trời Hưởng phước vô cùng tận.


    QUÁNG TƯỞNG


    Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu Cảm ứng linh không thể nghĩ bàn


    Pháp thân vi diệu Đạo Tràng Linh linh ứng ứng khắp cùng ứng linh


    Cội Nguồn cung kính quy y Về Trời sống mãi không gì vui hơn.


    KÍNH LỄ:


    Nhất tâm cung kính:


    Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. Tối Cao Tam Bảo. Cội Nguồn tất cả. Khắp pháp giới hư không. Bao trùm Trần Gian, Thiên Đàng Địa Phủ. Quá khứ, hiện tại, vị lai.


    ( gõ tiếng chuông đồng bái lạy)


    Nhất tâm cung kính:


    Chí Tôn Thiên Đế. Long Hoa Giáo Chủ. Quốc Vương Thỉ Tổ Hùng Vương. Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Khắp pháp giới hư không. Quá khứ, hiện tại, vị lai. Thiên Đàng, Trần Gian, Địa Phủ.


    163


    ( gõ tiếng chuông đồng bái lạy)


    Nhất tâm cung kính:


    Long Hoa Giáo Chủ, Quốc Vương Thỉ Tổ. Pháp thân phân hóa mười phương. Chuyển đại pháp luân. Thiên Đàng, Trần Gian, Địa Phủ. Cứu khổ khắp Ta Bà thế giới sanh linh.


    ( gõ tiếng chuông đồng bái lạy)


    Ban Chủ Lễ cũng như ban hộ niệm đồng tụng:


    • LONG HOA ĐẠI BI ở trang số: 287 - 303


    TÁC BẠCH TIÊN SỚ:


    Kế thủ ứng linh Đấng Cha Ông Cảm tương phước đức khấc từ ân


    Vô biên khổ ải, vô biên dứt Ngũ thể đầu thành tịnh lục căn.


    Kim hữu đệ tử chúng con.------------------phụng sự tu hương phúng kinh-----------------( tịch điện” trai tuần, húy kỵ)---------- ----kỳ siêu độ sự.


    Kim tắc: Thượng khởi sớ chương. Cung bạch Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. Duy hào tướng quang trung, phủ thùy minh chứng. ( đọc sớ )


    PHỤC DĨ:


    Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. Ban xuống ân sâu. Ứng linh giải thoát chi môn. Siêu sanh Thiên Đàng Cực Lạc.


    164


    BÀI VỊ SỚ:


    Việt Nam Quốc.-------------------Tỉnh, -------------------Quận/ huyện. Hiện trú ngụ tại Thôn/ Tổ dân phố: ----------------Xã/ phường-------------------. Phụng sự tu hương phúng kinh ( thiên cửu------------------( tên người mất ), húy kỵ ) Khai kinh chi lễ, báo đáp thù ân kỳ siêu độ sự.


    Kim đệ tử ( tang chủ) Đồng gia môn hiếu quyến. Nội, Ngoại đại tiểu đẳng.


    DUY NHẬT BÁI CAN:


    Cội Nguồn Cha Ông phủ thùy tiếp độ


    THỐNG NIỆM:


    Phụng vị------------------( phủ quân, nhụ nhơn, chi linh cửu ) chi linh.


    (Dịch nghĩa: Phụng vị/ báo -----(tên)-------- Hương Linh, tuổi, quê quán, chức vụ lúc còn sống)


    TRƯỢNG THỪA:


    Cội Nguồn: Dĩ siêu thăng. Toàn lại Thiên Bút Kinh Văn nhi giải thoát tư lâm------------( * )-------------khai kinh chi lễ, kiền trượng thiền hòa ( Đạo Tràng) chi niệm phúng tụng Đại Thừa. Đại Đạo Thiên Ý Trời Cha. Gia trì siêu sanh Thiên Giới.


    ĐẢNH LỄ:


    Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. Tập thử hương nhơn cầu siêu độ sự. Kim tắc cẩn cụ sớ văn hòa nam bái bạch. Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. Tác đại chứng minh.


    Nam Mô A Men


    165


    Chí Tôn Thiên Đế, Long Hoa Giáo Chủ, Quốc Vương Thỉ Tổ Hùng Vương. Phật, Thánh, Tiên, Thần Chúa. Tác đại chứng minh.


    Nam Mô A Men


    CUNG PHỤNG:


    Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Tiếp dẫn. Địa Tạng Từ Tôn, tiếp xuất u đồ chi khổ. Minh Dương Liệt Thánh đồng thùy mẫn niệm chi tâm.


    PHỤC NGUYỆN:


    Từ bi vô lượng lân mẫn hửu tình . Tiếp hương linh Thiên Đàng Cực Lạc tiêu diêu. Phò dương quyến Nam Sơn thọ khảo.


    NGƯỠNG LẠI:


    Tổ Tiên, Cha Trời Địa Mẫu chứng minh cẩn sớ.


    Tuế thứ ---------------niên--------------nguyệt--------------nhật. Con Cháu đệ tử chúng đẳng:


    Hòa Nam Thượng Sớ.


    Nếu không sớ thì:


    Kim tắc ( 1 ) Cung Bạch Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu, duy nguyện từ bi phủ thùy tiếp độ:


    Phụng vị --------------tên hương linh---------------chi hương linh. Nguyên thừa ơn trên dĩ siêu thăng, toàn lại kinh văn nhi giải thoát.


    Khuông phò Tín Chủ dĩ bình an. Tỷ hộ toàn gia nhi khương thái. Thiệt Lại hồng ân Cha Trời Địa Mẫu chứng minh cẩn bạch.


    166


    LINH CHÚ DIỆT TỘI CHƠN NGÔN


    Ly bà ly bà đế, cầu ha cầu ha đế Đa ra ni đế, ni ha ra đế, tỳ lê nể đế Ma ha già đế, chơn lăng càng đế Ta Bà Ha.


    (3 lần)


    CHỦ LỄ XƯỚNG:


    Thỉnh linh quy y Cội Nguồn Thỉnh linh quy y Cội Nguồn Thỉnh linh quy y Cội Nguồn


    Đồng niệm: cho đến khi rước linh ảnh, hoặc bài vị đến trước bàn thờ Cha Trời Mẹ Trời.


    Nam Mô A Men. Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa linh ứng, ứng linh.


    CHỦ LỄ XƯỚNG:


    Trở về Cội Nguồn. Thành Tâm kính lễ Đồng Hòa.


    Tam Bái


    Hữu chức xướng: Hồ quỳ:


    Hương Linh quy y Cội Nguồn Hương Linh quy y Cha Trời Hương Linh quy y Địa Mẫu


    Hương Linh quy y Cội Nguồn. Hương Linh không còn sanh tử Hương Linh quy y Cha Trời. Hương Linh không còn khổ não


    167


    Hương Linh quy y Mẹ trời. Hương Linh không còn sa vào ác đạo


    Hương Linh trở về Cội Nguồn. Hương Linh thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa.


    NGUYỆN:


    Tổ Tiên Cha Trời, Địa Mẫu phóng quang tiếp độ ---------------- --Phục vị ----------------chi Hương Linh


    ĐỒNG HÒA:


    Siêu sanh Thiên Giới


    CHỦ LỄ SÁM THÁN:


    Tội từ tâm khởi, đem tâm sám Tâm giác ngộ rồi, tội liền tiêu Tội tiêu tâm tịnh, thảy đều không Thế mới thật là chơn sám hối Nguyện Hương Linh.


    ĐỒNG HÒA


    Tội ức kiếp biến tan


    ĐỒNG TÁN:


    Thiện Tài đồng tử Ngũ phận tam tham


    Siêu sanh tử độ hương hồn Tảo vãng về trời


    Nhược nhơn, nhược nhơn quy y Nguồn Cội Bất đọa tam đồ:


    168


    Nam Mô A Men: Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa chứng minh ( 3 lần )


    CHỦ LỄ XƯỚNG:


    Linh tại Cửu Huyền , đảnh lễ tạ


    ĐỒNG HÒA:


    Tam Bái


    TẢ CHỨC XƯỚNG:


    Thỉnh Linh hoàn cựu sở.


    KHAI KINH KỆ


    Cội Nguồn Đại Đạo rất cao sâu Trăm nghìn muôn kiếp khó tìm cầu Nay con gặp đặng chuyên trì tụng Nguyện rõ chân kinh lý nhiệm mầu.


    ĐỒNG TỤNG:


    Long Hoa bát nhã mật đa tâm kinh ở trang số: 304 - 310


    VÃNG SANH QUYẾT ĐỊNH CHƠN NGÔN


    Nam mô a di đa bà dạ. Đá tha già đa dạ. Đá địa dạ tha. A di rị đô bà tỳ. A di rị đá. Tất đam bà tỳ. A đi rị Đá, tỳ ca lan đế. A di rị đá. Tỳ ca lan đa. Già di nị. Già già na. Chỉ đa ca lệ. Ta bà ha.


    HỒI HƯỚNG:


    169


    Cầu siêu công đức thù thắng hạnh


    Vô biên thắng phước giai hồi hướng Phổ nguyện pháp giới chư chúng sanh Tốc vãng vô lượng quang siêu độ Nguyện tiêu tam chướng trừ phiền não Nguyện đắc trí huệ chơn minh liễu Nguyện theo Thiên Ý hành Đại Đạo Nguyện an trụ chân như Nguồn Cội Nguyện dĩ thử công đức


    Phổ cập ư nhất thiết Ngã đẳng dữ chúng sanh Giai cộng thành Đại Đạo.


    PHỤC NGUYỆN:


    Đệ Tử Chúng Đẳng: Cập Tín Chủ cung tựu Cha Trời Địa Mẫu, phúng tụng đại thừa kinh chú, xưng tán hồng danh Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. Công đức chuyên vì kỳ siêu Hương Linh-- ---------------pháp danh---------------tốc xả mê đồ, siêu sanh Thiên Giới. Nhất thành thượng đạt, vạn tội băng tiêu. Nguyện Hương Linh đắc Đạo cao siêu, kỳ gia quyến hàm triêm lợi lạc. Âm siêu Dương thái , pháp giới chúng sanh, tình dữ vô tình. Nhân Loại anh em khắp cùng, tề thành Đại Đạo. Nam Mô A Men:


    Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu cứu khổ ban xuống ân sâu


    TAM TỰ QUY Y:


    Tự Quy Y Nguồn Cội : Tổ Tiên, tối cao vô thượng.


    Đương nguyện, chúng sanh. Nhân loại anh em thế giải Đại Đạo phát vô Thượng Tâm.


    170


    ( gõ tiếng chuông đồng lạy 1 lạy)


    Tự Quy Y Thiên Ấn, Thiên Bút :


    Đương nguyện, chúng sanh. Nhân Loại anh em, thâm nhập kinh tạng trí huệ như hải.


    ( gõ tiếng chuông đồng lạy 1 lạy )


    Tự Quy Y Cha Trời, Địa Mẫu:


    Đương nguyện, chúng sanh. Nhân loại anh em thống lý đại chúng, nhất thiết vô ngại.


    ( gõ tiếng chuông đồng lạy 3 lạy bái bốn bái)


    * * *


    SỚ LÀM TUẦN


    Vạn Đức Từ Tôn. Chững tế u minh chi lộ----------------tuần phủ chi kiền, kỳ tiến bạt chi chương. Nhứt niệm chí thành, thập phương cảm cách.


    BÀI SỚ VỊ:


    Việt Nam Quốc, --------------------------Tỉnh/ thành phố, -------- ----------Quận/ Huyện, ---------------------Xã/ phường, ----------- ---------Thôn/ tổ dân phố. Cung tự vu----------------------Tự Phụng Sự tu hương phúng kinh--------------------chi trai tuần báo đức thù ân kỳ siêu độ sự.


    Kim đệ tử chúng con-------------------------- Duy Nhật Bái Can:


    171


    Cội Nguồn Tối Cao : Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu phủ thùy tiếp độ.


    THỐNG NIỆM:


    Phụng vị--------------------- Trượng Thừa:


    Hồng Ân Cha Trời, Địa Mẫu, ban cho các cõi nước Trời. Y diệu pháp cao đăng Thiên Đàng Cực Lạc.


    Tư Lâm-----------------Chi trai tuần. Chánh tri khôn phủ đệ----- -----------Điện------------------Minh Vương án tiền trình quá. Do thị túc thanh phạm vũ. Tổ Triễn trai nghi, kiền trượng thiền hòa tuyên dương pháp sự. Phúng tụng Đại Thừa. Pháp bảo tôn kinh. Gia thì vãng sanh tịnh độ thần chú.


    ĐẢNH LỄ :


    Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. Tam Thân Bửu Tướng. Vạn Đức Kim Dung, tập thử Thiện Nhơn. Kỳ cầu siêu độ. Kim tắc cẩn cụ, sớ văn hòa nam bái bạch.


    Nam Mô A Men:


    Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu hóa độ Linh Căn cảm ứng chứng minh.


    Nam Mô A Men:


    Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Cảm ứng chứng minh


    DIÊM PHỤNG:


    Tam thừa Thượng Thánh. Tứ Phủ Vương Quan. Thập Điện Tử Vương. Minh Vương Liệt Thánh đồng thùy tiếp độ, cọng chứng vãng sanh.


    PHỤC NGUYỆN:


    172


    Từ Bi bất xả. Tế độ vô biên. Quá giả xá. Tội giả trừ. Tiếp Hương Linh, suyền đăng siêu sanh Thiên Đàng Cực Lạc. Phước tự tăng, lộc tự chí.


    Bảo nhi tôn thọ hưởng Nam Sơn.


    NGƯỠNG LẠI:


    Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. Chứng minh cẩn sớ


    Tuế thứ---------------niên---------------nguyệt--------------- Đệ Tử chúng đẳng hòa nam thượng sớ.


    --------------------------------------------


    Những điều cần chú ý:


    Quốc Bảo khai kinh, là những phần Văn Kinh cơ bản. Còn muốn thêm hay bớt kinh văn. Cho phù hợp khuôn khổ hành lễ. NGỘ BIẾN, TÙNG QUYỀN. Thời ban tổ chức khai kinh. Cũng như người tổ chức khai kinh, không cần phải khuôn rập theo Văn Kinh. Mà tùy nghi thêm hoặc bớt Văn Kinh. Cho phù hợp nơi hành lễ. Không làm trở ngại cho việc hành lễ.


    * * *


    173


    KHAI KINH SỐ 9 NGHI THỨC TANG LỄ CƯ GIA


    ________________________


    LỄ KHAI KINH


    CỬ TÁN:


    Tâm nhiên ngũ phận Phổ biến thập phương


    Hương yên đồng tử ngộ chơn thường Tỷ quán thiệt nan lường


    Thoại ái trường quang Kham hiến pháp trung ương.


    Nam Mô A Men: Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa ( 3 lần )


    CỬ TÁN TIẾP:


    Hải chấn triều Âm thuyết phổ môn Cửu liên hoa lý hiện đồng chơn Dương chi nhất đích chơn cam lộ Tán tác sơn hà địa địa xuân.


    Nam Mô A Men: Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát ( 3 lần)


    CHỦ LỄ NÓI PHÁP NGỮ:


    Phù thử thủy giả


    Bát công đức thủy tự thiên chơn


    174


    Tiên tẩy chúng sanh nghiệp cấu trần Biến nhập tỳ lô hoa tạng giới Cá trung vô xứ bất siêu luân


    Thủy bất tẩy thủy Diệu cực pháp thân Trần bất nhiễn trần Phản tác tự kỷ


    Quyên trừ Nội Ngoại Đản địch đàn tràng


    Sái khô mộ chi, tác dương xuân( hay phùng xuân) Kiết uế ban nhi thành tịnh độ


    Sở vị Đạo Nội Ngoại Trung Gian vô trược uế Thánh, Phàm, u hiển Tổng thanh lương


    CỬ TÁN:


    Bồ Tát liễu đầu cam lộ thủy Năng linh nhất đích biến thập phương


    Tinh chuyên cấu uế tận tiêu trừ


    Phổ sái pháp diên ( đàn tràng) tất tịnh thanh.


    Nam Mô A Men Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu ( 3 lần)


    CHỦ LỄ CỬ:


    Giáo hữu Đại Bi Chơn Ngôn cẩn trì y tụng.


    ĐỒNG TỤNG LONG HOA ĐẠI BI


    Ở phần trang số: 287 - 303


    Tụng xong Chủ Lễ


    175


    CỬU TÁN:


    Cha Trời Địa Mẫu: Như tịnh mãn nguyện. Diệt như thiên nhật phóng quang minh.


    Viên quang phổ chiếu ư thập phương


    Hỷ xả từ bi giai cụ túc Nam Mô A Men :


    Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. Vô tận hư không cảm ứng linh thiên khắp cùng vũ trụ.


    CHỦ LỄ XƯỚNG:


    Kê thủ từ bi đấng Giác Tôn Cảm đương phước đức khất từ ân Vô biên khổ ải vô biên chứng Ngũ thể đầu thành sạch nhục căn


    Chí Tôn: Đức tướng nan tận tán dương


    Kim hửu đệ tử ------------------chúng đẳng tu hương hiến cúng phúng kinh----------------( khai kinh------------------)


    Kỳ siêu độ sự.


    Kim tắc cần cụ khai khởi sớ chương: Cung bạch Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. Duy nguyện từ bi phủ thùy chứng giám.


    ( đến đây công văn đọc sớ)


    CỬ TÁN:


    Cha Trời, Địa Mẫu ứng linh thiên Cứu độ Hồn Linh khắp mọi miền Thành tâm cung kính dù một niệm Siêu sanh thiên giới sống bình yên Nam Mô A Men:


    176


    Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. ( 3 lần).


    ĐỒNG TỤNG:


    Cội Nguồn Đại Đạo rất cao sâu Trăm nghìn muôn kiếp khó tìm cầu Nay con gặp đặng chuyên trì tụng Nguyện rõ chân kinh lý nhiệm mầu.


    ĐỒNG TỤNG


    LONG HOA BÁT NHÃ MẬT ĐA TÂM KINH


    Ở phần trang số: 304 - 312


    Xong rồi tiếp đến tụng vãng sanh quyết định chơn ngôn


    Nam mô a di đa bà dạ. Đá tha dà đa dạ. Đá địa dạ tha. A di lị đô bà tỳ. A di li đá, tất đam bà tỳ. A di li đá, tỳ ca lan đế. A di li đá, tỳ ca lan đa. Dà di nị dà dà na, chỉ đa ca lệ. Ta bà ha ( 3 lần )


    ĐỒNG TỤNG:


    Nguyện sanh Thiên Giới sống an vui Cực Lạc trường sanh không già chết Trở về Nguồn Cội ngộ tâm giải thoát Hết khổ hết sầu dứt đọa sa.


    ĐỒNG HÒA


    Nam Mô A Men:


    Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu, ứng linh khắp cả pháp giới hư không cứu khổ Hương Linh siêu sanh Thiên Giới.


    177


    ĐỒNG XƯỚNG TỤNG :


    Cội Cha Ông hư không rỗng lặng Cảm ứng linh khó đặng nghĩ bàn Pháp Thân vi diệu Đạo Tràng


    Linh linh ứng ứng khắp cùng ứng linh Chúng con thệ nguyện quy y


    Hành trì Thiên Ý rộng gieo đức lành Nam Mô vô tận Cội Nguồn


    A Men như ý nguyện thành A Men * * *


    GHI CHÚ:


    Trước khi làm lễ khai kinh. Trên bàn phải có quyển kinh để sẵn. Trong lúc đại chúng tụng tám câu kinh kệ nầy. Vị Chủ Lễ đưa tay trái mở quyển kinh ra thời mới đúng pháp khai kinh.


    ----------------------------


    BÀI SÁM TÁNG


    Đưa Tang. Hay Tụng Kinh siêu độ hồn linh


    Cõi hồng trần gởi thân trăm tuổi Kiếp phù sanh thay đổi vô thường Có thân nên khổ không ngừng Sanh già bệnh tử có chừa ai đâu


    Bởi phàm thân khó mong tránh khổ Thân mất rồi chôn bỏ nghĩa trang Hay là tống táng đồng hoang


    Hay là chôn cất xóm làng cách xa Mau giác ngộ thiện tâm giải thoát


    Nương Cội Nguồn chuyển kiếp siêu sanh


    178


    Cha Trời, Địa Mẫu anh linh


    Thần thông vô hạn vô biên tận cùng Hồn Linh nhớ niệm Cha Trời


    Siêu thăng cực lạc phản hồi Thiên Quê Xa Cội Nguồn lạc lối lầm mê


    Vô Minh xoay chuyển ê hề họa tai Trần gian cõi tạm xưa nay


    Sống thời còn đó trắng tay lìa trần Khi chết đi sang giàu cũng bỏ


    Hồn ra đi muôn thuở trở về Dù cho giàu đến cỡ nào


    Cũng đành bỏ lại rốt cùng như không Còn thân còn cả giang sang


    Mất thân đến cả cháu con cũng lìa Hồn thức tỉnh mau về Nguồn Cội Niệm Trời Cha hết tội siêu thăng Không còn sa đọa chuyển luân Ra vào ba cõi xuống lên sáu đường Đời dĩ vãng gương người còn đó Tranh giành nhau nào có được chi Làm vua đến lúc ra đi


    Cung vàng điện ngọc đem theo được nào Gieo nghiệp ác Âm Tào tới trước Cõi Âm Ti muôn kiếp khốn nguy


    Hồn linh khốn khổ biết bao Hành hình đủ thứ đớn đau nghìn trùng


    Khi còn sống không tìm về Cội Thân mất rồi Hồn lạc sông mê Ác nghiệp xây chuyển thảm thê Luân hồi báo quả biết bao thảm sầu


    179


    Hồn mau tỉnh quay đầu bờ giác


    Nghe kệ kinh giải thoát họa tai Mau mau tỉnh giấc u mê


    Tìm về Nguồn Cội theo chân Cha Trời Quyền lực mấy kiếp người giả tạm Sang đến đâu khó trọn mang theo


    Rốt rồi tất cả đều không


    Chỉ còn nghiệp ác mang theo đọa đày Trường danh lợi mưu nầy kế nọ Án công hầu thủ đoạn đua chen


    Sang, giàu, nghèo, khổ tài năng


    Chung quy rồi cũng một phen tan tành Kiếp bụi trần trả lại bụi trần


    Hồn lìa khỏi xác thảy đều trắng tay Bao những kẻ lầm mê tàn bạo


    Tưởng đâu rằng sự nghiệp muôn năm Thủy Hoàng thời được cái chi


    HítLe đổ nát biết bao nhọc nhằn Vậy mới biết sang hèn quyền thế Dại với khôn giàu có vua quan Cuối cùng một nấm mồ hoang Cái thân thối rữa đất ăn còn gì Ôi sách sử còn ghi phản tỉnh


    Họ Thạch giàu hơn cả ông vua Cuối cùng cũng lại trắng tay


    Chết đi hóa kiếp sanh ra thằn lằn Hồn ơi hỡi phản hồi thức tỉnh Tám trăm năm Bành Tổ sống lâu Cuối cùng xác cũng già nua


    Xác trần bỏ lại ở nơi cõi trần


    180


    Biết bao kẻ xanh mày mặt ngọc Biết bao người vàng bạc ức muôn Xem đi xét lại chung quy


    Cuối cùng rốt lại còn chi sạch sành Hãy tỉnh giấc quy về Nguồn Cội Niệm Trời Cha vạn hội siêu thăng Thiên Đàng cực lạc an ban


    Đất đai châu báu hào quang sáng ngời


    Mùi tục lỵ vướng vào là khổ Bả lợi danh cám dỗ khốn nguy Sống thời thấy chết còn chi


    Mấy ai sống mãi uổng công tranh giành Còn chút trí xét đời nghĩ lại


    Chốn trần gian cõi tạm vô thường Vắng đi hơi thở còn gì


    Xác thân bỏ lại Linh Hồn bơ vơ Hãy thức tỉnh nương nhờ Nguồn Cội Niệm Cha Trời hồn đặng siêu thăng


    Về Trời sống mãi vô biên Thiên Đàng Cực Lạc bình yên sang giàu


    Lời kệ kinh nghe rồi tỉnh giấc Muôn việc đời rốt hết là không Chỉ còn tánh đức thiện căn


    Mới là đáng quý linh thiên tột cùng Xét thân nầy đến hồi tan rã


    Thời hết mong khó nổi tu nhơn Nghiệp trần xoay chuyển hồn linh Tam đồ sa đọa biết bao khốn cùng Chờ đến lúc không còn hơi thở Thời ôi thôi khó thể lo toan


    181


    Hồn linh vào cảnh tối tăm


    Khó mong thoát khỏi Âm Ti đọa đày Sống cứ mãi mê lầm trần thế


    Mà quên đi cái chết không xa


    Trăm năm cũng chẳng đâu là


    Cuối cùng nhận lấy nấm mồ nghìn thu Bóng trăng lu buồn ru ác xế


    Tháng ngày qua thăm ghé mộ phần


    Cỏ xanh quạnh quẽ vô cùng


    Gió, Mưa, Nắng, Tuyết, bão bùng cô đơn Hồn tỉnh giấc nghe kinh nhẹ gót


    Vượt sông mê bờ giác không xa


    Kìa là Đức Mẹ Trời Cha


    Nương nhờ thần lực vượt qua mê lầm Nguyện siêu sanh về miền cực lạc Nguyện xa lìa ác nghiệp trần lao


    Thiên Đàng tiên cảnh an vui


    Trường xuân tự tại, tiêu dao hưởng nhàn Nam Mô vô tận Đạo Tràng


    A Men giải khổ linh hồn, A Men


    * * *


    182


    KHAI KINH SỐ 10 NGHI THỨC CẦU AN LỄ THÀNH HÔN _______________


    Những điều cần biết trước:


    Trước khi cử hành nghi thức. Cầu an, lễ thành hôn: Hai Họ. Phải có mặt tại Cư Gia, hay Đền Thờ, Chùa, Thất. Từ nơi Bệ Thờ Chánh Điện Đại Đạo nhìn ra.


    Hai Họ sắp hai hàng: Nam Giới đứng bên trái. Nữ giới đứng bên phải.


    Cô Dâu, Chú Rể : đứng ở giữa hai họ phía sau ban chủ lễ. Dâu bên phía Nữ. Rể bên phía Nam.


    Ban Chủ Lễ : đốt nhang, đèn, xông trầm. Rồi mới thỉnh Đức Thầy. Hay Tôn Sư, ra làm Chủ Lễ Khai Kinh.


    Chuông đánh 3 hồi trước. Trống đánh 3 hồi sau.


    ĐI VÀO NGHI THỨC HÀNH LỄ Chuông nhỏ đánh 3 tiếng


    Chủ Lễ xướng tụng. Cô Dâu, Chú Rể quỳ xuống lắng nghe lời kinh.


    Nhất tâm cung kính:


    Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. Pháp Thân Linh Giác Tối Cao Tam Bảo. Khắp pháp giới mười phương. Bao trùm, Trần Gian, Thiên Đàng, Địa Phủ. Quá khứ, hiện tại, vị lai.


    ( gõ tiếng chuông cô dâu chú rể lạy xuống)


    183


    Nhất tâm cung kính :


    Chí Tôn Thiên Đế, Long Hoa Giáo Chủ, Quốc Vương Thỉ Tổ Hùng Vương. Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Khắp pháp giới hư không, quá khứ, hiện tại, vị lai. Thiên Đàng, Trần Gia, Địa Phủ.


    (gõ tiếng chuông cô dâu chú rể lạy xuống)


    Nhất tâm cung kính:


    Long Hoa Giáo Chủ, Quốc Vương Thỉ Tổ. Phân Hóa Mười phương. Chuyển đại pháp luân. Thiên Đàng, Trần Gian, Địa Phủ. Cứu khổ sanh linh khắp Ta Bà thế Giới.


    ( gõ tiếng chuông cô dâu chú rể lạy xuống) Chủ Lễ xướng tụng : cùng ban chủ lễ xướng tụng theo


    Nguyện cho đôi phu thê Luôn bình an vạn sự


    Chung một lòng thệ nguyện Tỏa ngát hương thủy chung


    Sống an vui trăm tuổi Gắn bó mãi yêu thương Sống hòa thuận yên vui Nhọc nhằn luôn có nhau Như dạ xốn lòng đau Như cờ bay trong gió Mãi như chim liền cánh Mãi như cây liền cành


    184


    Dù cho biển cạn Dù cho non mòn


    Lòng vẫn ngập tràn Chung thủy cùng nhau Dù cho nhan sắc tàn phai


    Cũng không thay đổi tình yêu vợ chồng Nam Mô Tiên Tổ, Cha Trời.


    A Men Địa Mẫu chứng thời chứng tri


    ( gõ tiếng chuông cô dâu chú rể đồng bái lạy)


    PHỤNG BẠCH:


    Hôm nay Ngày-------------Tháng -------------Năm----------- Nước Việt Nam.


    Tại nơi : Cư Gia. Đền Thờ. Có cô Dâu, chú Rể.


    Thiện Nam Chú Rể tên là-------------------pháp danh nếu Có.----------------


    Tín Nữ Cô Dâu tên là--------------------pháp danh nếu có- -------------------


    Được sự đồng ý hai bên Cha Mẹ. Long trọng tổ chức thành hôn vu quy cho hai con


    Nguyện Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. Long Hoa Giáo Chủ, Quốc Vương Thỉ Tổ Hùng Vương. Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa.


    Ban xuống ân sâu, hạnh phúc lứa đôi vạn sự bình yên, trăm năm hảo hợp. Vạn hạnh keo sơn. Sanh con đẻ cái hiếu báo ơn trên Ông Bà Cha Mẹ lưu truyền nòi giống.


    ( gõ tiếng chuông cô dâu chú rể đồng bái lạy) Cô dâu chú rể


    185


    Hướng về bệ thờ Cha Mẹ Trời Đồng xướng nguyện rằng:


    Đã yêu, yêu đến bạc đầu


    Không vì hờn giận chia lìa lẫn nhau Hiếu nghĩa đối với hai bên


    Cũng đều cho trọn mười phân vẹn mười Tơ duyên là Đạo của Trời


    Thương yêu là Đạo của người mình yêu Chúng con thề nguyện thỉ chung


    Trăm năm tơ tóc keo sơn một lòng Nam Mô vô tận Cội Nguồn


    A Men như ý nguyện thành A Men


    Cô Dâu, Chú Rể ngâm kệ thệ nguyện xong


    Đức Thầy, hay Tôn Sư: bưng chén nước trên bệ thờ xuống. Dùng một bông hoa. Nhúng vào chén nước Thánh Thủy rồi điểm nhẹ lên trên đỉnh đầu của hai người.


    Niệm Chú:


    Đát chỉ đá. Ám dà la phạ đá, dà la phạ đá, la dà phạ đá, la dà phạ đá sa ha. Thiên La Thần, Địa La Thần. Nhân ly nạn, nạn ly thân. Nhất thiết tai ương hóa vi trần. Hạnh phúc đâm chồi tai họa tiêu tan.


    Tiếp theo là phần hai bên trao nhẫn cho con.


    Chủ Lễ : xướng đọc kệ rằng


    Gói gắm trao con chiếc nhẫn nhà Rằng đây quà tặng của Mẹ Cha


    186


    Báu vật nói lên trong dụng ý Thương nhau nhường nhịn phước nở hoa


    Đạo Nhẫn nhu hòa vật điểm trang Với ba chữ nhẫn quý hơn vàng


    Hạnh phúc bình yên nhờ đức nhẫn Nhẫn là nhường nhịn nghĩa tào khang Nhẫn nhịn vì nhau chẳng phải hèn Gặp phải sự đời lúc khó khăn


    Nhớ lấy công phu thường nhịn nhẫn Vượt qua dông bão đến đất bằng Tam nhẫn hành trang nhớ công phu Vợ Chồng nhẫn nhịn rạng đường tu Thuận hòa hạnh phúc nhờ nhịn nhẫn Nhẫn nhịn tai qua, võng lọng dù.


    Chủ Lễ tuyên bố. Lễ cầu an thành hôn đến đây là kết thúc. Chúc hai Họ vạn sự như ý.


    ( đánh hồi chuông, hồi trống kết thúc)


    * * *


    QUỐC BẢO KHAI KINH ĐẾN ĐÂY LÀ HẾT
     

Chia sẻ trang này