Tranh luận: Nên chọn hình thức tiết kiệm nào?

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi baubau, 17/7/2009.

  1. ruouvangchat

    ruouvangchat Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/9/2008
    Bài viết:
    1,044
    Đã được thích:
    228
    Điểm thành tích:
    153
    chị ơi, muốn tham gia gửi tiêt kiệm giáo dục này thì cứ ra ngân hàng hỏi à (thông cảm, em chưa ra ngan hàng bao giờ, thẻ ATM cũng k có)
    VD muốn gửi mõi tháng 1 triệu trong 12 tháng thì cứ thế mà đóng, nếu tháng nào có nhiều hơn có được đóng nhiều hơn hay ít hơn k ạ
    Và tính lãi thì tính kiểu gì ạ. em xem là 7,2% năm, mà mình đóng hàng tháng 1 thì tính lãi % theo số tiền nào ạ
     
    Đang tải...


  2. checbee

    checbee Thành viên mới

    Tham gia:
    7/10/2008
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Thanks Ruouvangchat da quan tam nha

    Bạn cứ ra Techcombank nơi gần chỗ bạn nhất, hỏi tham gia Tài khoản tiết kiệm giáo dục/Tích lũy bảo gia là họ sẽ hướng dẫn bạn:
    - Điền vào form của ngân hàng
    - Pho to CMND
    Sau đó, họ sẽ in cho bạn một cái thẻ Tài khoản Tiết kiệm Giáo dục kiêm Chứng nhận bảo hiểm luôn bạn ạ.--> Thế là xong

    Còn về số tiền đóng hàng tháng, thì hàng tháng đóng số tiền bằng nhau, nếu bạn có nhiều hơn thì coi như đóng trước và ngân hàng sẽ trả lãi cho bạn trên số tiền ngân hàng thu được bạn ạ. Lãi suất bạn xem được là lãi suất cho 1 năm, nếu bạn gửi càng lâu, lãi suất càng cao đó.

    Bạn có thể lựa chọn trích tự động tiền từ tài khoản của mình, thì bạn sẽ ko fải ra ngân hàng đóng tiền đâu..

    Bạn ra Techcombank gần nhất nha...:p Thank you!
     
    ruouvangchat thích bài này.
  3. continh

    continh Banned

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    "Có thể phản ứng nhưng không nên quá"?: (icon cười nhẹ) chắc rằng bạn cảm nhận được "cái khí thế đối đầu" tớ cố ý dựng lên đấy thôi, chứ tớ đã "nói... gì" đâu? :tonqe: Cũng vì bạn tự xưng "làm ở bộ phận nghiên cứu sản phẩm", "có thể tư vấn khách quan hơn"... nên tớ mới "mạo muội nắn gân chút"^^!

    "Tư vấn hay bán sản phẩm" không xấu bạn nhỉ, cái xấu nằm ở tư vấn không đúng sự thật hay bán sản phẩm không đúng thực chất v.v... Bạn "nghĩ cũng ko nên khắt khe thế" vậy chắc bạn có nghĩ qua rằng các mẹ trên diễn đàn "quyết định" dựa trên những lời nói đã dẫn của bạn có thể gặp "hại"?

    Và những hệ luỵ có thể: bạn hẳn hình dung được hiện thực một người trụ cột gia đình "bỗng dưng" mắng té tát một người tư vấn bảo hiểm nhân thọ! dù rằng một thời gian sau đó người trụ cột gia đình này gặp tai nạn phải nằm liệt giường! thế nhưng người trụ cột gia đình này chưa bao giờ sở hữu một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nào!...

    P/s: "Tiết kiệm giáo dục/Tích lũy bảo gia" có mức lãi suất 7,2%/ năm kỳ hạn năm thì tính lãi kép ra không được nhiều bằng "Quyền lợi đầu tư của bảo hiểm nhân thọ" có mức lãi suất 7,5%/ năm kỳ hạn tháng rồi, ơ tại sao lại thế bạn checkbee nhỉ?
     
    Sửa lần cuối: 21/10/2009
    checbee thích bài này.
  4. checbee

    checbee Thành viên mới

    Tham gia:
    7/10/2008
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Tớ chẳng nói gì không đúng sự thật cả bạn ạ! Nói chung nếu trên diễn đàn cứ có những người đôi co kiểu này thì thật khó chia sẻ..Mỗi người có một cách đầu tư, kể cả bạn có hợp đồng bảo hiểm nhân thọ rồi, vẫn có thể tham gia thêm Tài khoản tích lũy để đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình. CHúng ta trao đổi để có thêm lựa chọn trong cuộc sống thôi! Tớ ko fair là người đầu tiên cảm thấy cách bày tỏ quan điểm của bạn hơi cực đoan bạn ạ. Tớ chẳng bao giờ tự xưng gì cả.\, tớ có lòng tự trọng của tớ...bạn nên hiểu điều đó...Many thanks ...for your nice feedback!:rolleyes:
     
  5. checbee

    checbee Thành viên mới

    Tham gia:
    7/10/2008
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    http://www.lamchame.com/forum/showthread.php?t=68235&highlight=continh&page=20

    Dear cac mẹ

    Thực sự tớ rất mê diễn đàn làmchame và bản thân cũng rất thích shopping online cũng như chia sẻ kinh nghiệm, niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống qua diễn đàn này. Tranh luânkj là cần thiết nhưng sau khi ghé qua topic bên cạnh thấy bác continh tranh luận kinh wa nên tớ thôi. Mình cũng ko rảnh rỗi đến mức đôi co hay quote lời của người này, người kia để phân tích này nọ để thấy ko ai ngoài các bác ấy là đúng cả. Chúc các mẹ có lựa chọn đúng đắn phù hợp với nhu cầu, hoàn cảnh và điều kiện của mình nhé.

    Chúc các mẹ luôn hạnh phúc, vui vẻ và gặp nhiều điều tốt lành trong cuộc sống ạ.

    Tranh luận kiểu continh này thì chỉ làm mọi người cụt hứng thôi bạn ạ...never again....:p
     
    meocon2404 thích bài này.
  6. continh

    continh Banned

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    -> "Ở đây, bàn với nhau cũng phải công tâm thì mỗi người mới "có được ý kiến tốt hơn". Nếu không khách quan trích dẫn lại ý kiến của nhau và cùng bình tĩnh nhìn nhận thì sao có thể khắc phục "tình trạng gọi là "bất cân xứng thông tin"" giữa các bên?" (bhnttv [​IMG]). Rằng vâng, cần luôn tập trung vào luận đề, chứ không phải công kích suông làm "cụt hứng" nhau. (Quả là "tranh luận kinh wa"! trong mục "Tài chính gia đình" chỉ trong khoảng 1,5 tháng, đề tài đã dẫn đã dẫn đầu về số lượng ý kiến, mong rằng checkbee đã đọc hầu hết! :D).

    Checkbee thân mến, cảm ơn checkbee nhé đã "trao tặng" continh cái mục đích tranh luận "cao cả": "để thấy ko ai ngoài... bác ấy là đúng cả" :). Continh không "rảnh rỗi" cho công ty bảo hiểm nhân thọ nào ngay từ đầu đã lựa chọn cái thế "đôi co" với checkbee "làm ở bộ phận nghiên cứu sản phẩm" của Bảo Việt Nhân Thọ. Đã là người có trách nhiệm chuyên môn thì nên quán triệt lựa chọn đối với lời nói của mình: "đúng" thì làm lợi cho người khác, "sai" thì làm hại cho người khác, phải không checkbee thân mến!?

    Trên đây chỉ là cuộc "đôi co" của continh và checkbee, nhưng thực chất cũng vì lợi ích khách quan của mọi người, hi vọng không làm các mẹ "căng thẳng vạ lây" :-({|=! Thực sự tớ cũng rất mê diễn đàn làmchame và bản thân cũng rất thích shopping online cũng như chia sẻ kinh nghiệm, niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống qua diễn đàn này". Và cũng chúc các mẹ có lựa chọn đúng đắn phù hợp với nhu cầu, hoàn cảnh và điều kiện của mình nhé. Chúc các mẹ luôn hạnh phúc, vui vẻ và gặp nhiều điều tốt lành trong cuộc sống ạ!

    P/s: "Tớ chẳng nói gì không đúng sự thật cả bạn ạ!" (checbee [​IMG]) <- Continh vẫn chưa muốn "phân tích" rõ ràng giúp bạn, trích lại những lời "không giống" với lời của bạn thôi nhé, nếu còn muốn bạn có thể tranh luận!:
     
    Sửa lần cuối: 23/10/2009
    checbee thích bài này.
  7. checbee

    checbee Thành viên mới

    Tham gia:
    7/10/2008
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Ban nen noi chuyen mot minh di cho thoai mai nhe.
     
  8. Me Tuan Minh

    Me Tuan Minh 098 557 2236

    Tham gia:
    26/1/2008
    Bài viết:
    2,677
    Đã được thích:
    261
    Điểm thành tích:
    223
    Checbee cho tớ hỏi hình thức tiết kiệm giáo dục và tích lũy gia bảo là 1 hả bạn?
    - VD tớ đăng ký góp 1 khoản tiền hàng tháng là 1M chẳng hạn, tháng nào rộng rãi thì nộp 1,2M nhưng vẫn tính lãi trên số 1M tiền tớ nộp vào còn 200k kia để dự phòng tháng sau đúng ko?
    - Nộp tiền vào 1 ngày nhất định trong tháng?
    - Thời hạn gửi thì từ bao nhiêu đến bao nhiêu, có loại 1 năm ko hả checbee?
    - Với cả tớ ko hiểu cái chứng nhận BH thì mình có quyền gì trong đó?
    Chắc là tớ cũng sẽ ra NH để hỏi thêm về hình thức này nhưng cứ hỏi checbee trước để tham khảo, xin lỗi vì mình hỏi nhiều quá nhé!
     
    checbee thích bài này.
  9. checbee

    checbee Thành viên mới

    Tham gia:
    7/10/2008
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Hi Mẹ Tuấn Minh,

    Trước hết, cảm ơn mẹ Tuấn Minh đã quan tâm nhé.

    Theo hiểu biết của tớ thì:

    1. Tài khoản tích lũy bảo gia và tiết kiệm giáo dục về cơ bản là tương tự nhau.
    Chỉ có điều định vị khách hàng mục tiêu của Tiết kiệm giáo dục là các bậc cha mẹ có con nhỏ và hướng vào việc tiết kiệm tích lũy cho con cái học hành.
    Còn tài khoản tích lũy bảo gia là cho mọi đối tượng nhằm mục tiêu tích lũy cho tương lai, mua sắm, dành dụm cho cuộc sống gia đình.
    Ngoài ra, nếu có tài khoản tiết kiệm giáo dục, có thể dùng như tài sản thế chấp để vay du học tại Techcombank bạn ạ.

    2. Thời hạn của tài khoản: 1-10 năm tại Techcombank (1 năm cũng OK bạn ạ, chỉ có điều lãi suất thấp hơn tương đối thôi)
    Nếu bạn muốn tham gia dài hơn có thể tham gia Tài khoản Tích Trường Phú tại BaoViet Bank và Tình yêu cho con tại Habubank (1-20 năm) bạn ạ

    3. Số tiền đóng hàng tháng
    Nếu bạn chọn tham gia là 1 triệu, tháng sau bạn có thể đóng 3 triệu cũng được, ngân hàng sẽ trả lãi cho bạn trên số tiền họ nhận được, coi như bạn đóng trước cho các tháng tiếp sau. Nếu bạn đóng tháng sau là 1,2 triệu thì e là hơi khó cho ngân hàng trong việc tính trong hệ thống, bởi mặc định các số tiền đóng định kỳ là phải bằng nhau bạn ạ. Có thể trong thời gian tới sẽ có các hình thức tiết kiệm tích lũy linh hoạt hơn nhờ gợi ý của bạn đấy...thanks

    4. Quyền lợi bảo hiểm
    - Quyền lợi bảo hiểm tử vong và thương tật toàn bộ vĩnh viễn:nói một cách dễ hiểu là chẳng hạn tớ đăng ký cho chippo một tài khoản trong 10 năm, mỗi tháng đóng 2 triệu, được 2 năm thì tớ ko may bị tai nạn dẫn đến tử vong hoặc thương tạttoanf bộ vĩnh viễn, nếu ko có yếu tố bảo hiểm thì coi như tài khoản bị đóng, tớ chỉ nhận được số tiền là 2*24 = 48 triệu + lãi suất. Nhưng nhờ có bảo hiểm nên lúc đó, BVNT sẽ thay mặt tớ đóng tiền vào tài khoản của chippo cho đến khi cháu tròn 12 tuổi (sau 10 năm) như ko có chuyện gì xảy ra với tớ...có khó hiểu ko bạn..ac ac
    - Quyền lợi trợ cấp tử vong: ngaòi ra, tại thời điểm xảy ra tử vong, chippo nhà tớ sẽ nhận được trợ cấp 10 lần số tiền đóng hàng tháng là 20 triệu, nếu bạn tham gia tại Habubank và BVBank số tiền là 40 triệu

    5. Tiền nộp vào một ngày nhất định trong tháng bạn ạ.

    CÒn gì nữa ko bạn nhỉ. Có gì cứ tìm hiểu bạn nhé...nếu tớ biết, tớ sẽ chia sẻ. ...Thanks
     
    Me Tuan Minh thích bài này.
  10. Me Tuan Minh

    Me Tuan Minh 098 557 2236

    Tham gia:
    26/1/2008
    Bài viết:
    2,677
    Đã được thích:
    261
    Điểm thành tích:
    223
    Cảm ơn checkbee nhé, bạn giải thích như vậy là rất cụ thể và dễ hiểu rồi, tớ sẽ tìm hiểu thêm một chút nữa rồi quyết định nên tham gia hình thức nào.
    Có gì thắc mắc tớ lại hỏi bạn tiếp nhé, cảm ơn bạn nhiều nhiều!
     
    checbee thích bài này.
  11. Sirius

    Sirius Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/3/2009
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Thôi các mẹ đừng cãi nhau nữa, quay về chủ đề : Nên chọn hình thức tiết kiệm nào là hay nhất đi.
     
  12. continh

    continh Banned

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    "Mỗi người có một cách đầu tư, kể cả bạn có hợp đồng bảo hiểm nhân thọ rồi, vẫn có thể tham gia thêm Tài khoản tích lũy để đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình. CHúng ta trao đổi để có thêm lựa chọn trong cuộc sống thôi!" (checbee [​IMG]) -> Điều mấu chốt ở đây là "quyền lợi bảo hiểm" chưa được đề cập. Song ở nơi khác thì lại bị "nhập nhèm": "Quyền lợi bảo hiểm ở sản phẩm này cũng chẳng khác lắm so với các sản phẩm nhân thọ truyền thống" (checbee [​IMG]).

    "Quyền lợi nào thì chi phí nấy thôi, cần "cân nhắc định lượng" chứ không nên... "mừng thầm định tính", các bạn thân mến!" (continh [​IMG]). "Thay mặt tớ đóng tiền vào tài khoản" là một loại quyền lợi "phụ họa": không thể sánh được với Quyền nhận số tiền bảo hiểm khi tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn, gọi tắt là "Quyền lợi bảo hiểm rủi ro". Ví dụ tham gia bảo hiểm nhân thọ, mỗi tháng đóng 2,2 triệu, phân bổ cân đối cho hai quyền lợi: Quyền lợi bảo hiểm rủi ro 200 ngàn + Quyền lợi lãi suất đầu tư 2 triệu. Nếu đã đóng n = 2 năm thì không may bị tai nạn hoặc bệnh tật dẫn đến tử vong (chưa kể thương tật toàn bộ vĩnh viễn) thì điều gì có được theo hợp đồng?:

    1/ Quyền lợi bảo hiểm rủi ro: (thực chất chi phí phân bổ cân đối cho quyền lợi này không lớn) số tiền bảo hiểm nhận được là 300 triệu tức gấp 15 lần "quyền lợi trợ cấp tử vong" trong "sản phẩm liên kết ngân hàng kia": đâu là số tiền đủ lớn cần thiết cho gia đình ta "khi này"? (sự khác biệt cân nhắc là ở đây)! và 2/ Quyền lợi lãi suất đầu tư: số tiền đầu tư nhận được là A*[(1+r)^n-1]/r -> Công thức tính không khác "ngân hàng" với A số tiền mỗi kỳ, r lãi suất mỗi kỳ, n số kỳ tương ứng, bạn thử điền giá trị cụ thể tính toán ra kết quả để xem "đâu" hơn?...

    P/s: "Tiết kiệm giáo dục/Tích lũy bảo gia" có mức lãi suất 7,2%/ năm kỳ hạn năm thì tính lãi kép ra không được nhiều bằng "Quyền lợi đầu tư của bảo hiểm nhân thọ" có mức lãi suất 7,5%/ năm kỳ hạn tháng rồi, ơ tại sao lại thế nhỉ?
     
    Sửa lần cuối: 2/11/2009
  13. không biết

    không biết Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/9/2009
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Mình thấy chỉ có BH mới có yếu tố phòng ngừa rủi ro. Nếu ngân hàng mà liên kết với bảo hiểm thì mục đích là bổ sung thêm yếu tố này vào chương trình của họ. Từ đó cũng thấy rằng hiện nay các nhà tài chính cũng đã nhận thấy được lợi ích của bảo hiểm trong cuộc sống và ngày càng nhiều cũng sẽ có hình thức liên kết này giữa các ngân hàng và công ty bảo hiểm. Hiện nay Pru cũng đang liên kết với Sacombank để những khách hàng của Sacombank có thể thanh toán số tiền vay của mình ngay cả khi có rủi ro thì Pru sẽ đứng ra trả số tiền này cho Sacombank. Nếu bạn tham gia BH như thế nào thì tham gia ở ngân hàng có kèm BHNT cũng có cùng hình thức như thế. Nghĩa là khách hàng sẽ trả thêm một khoản nhỏ cho yếu tố bảo hiểm đi kèm chứ không gọi là miễn phí được đâu vì sẽ gây hiểu lầm đấy. Tóm lại đầu tư vào đâu thì cũng cần tìm hiểu kỹ.
     
    continh thích bài này.
  14. không biết

    không biết Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/9/2009
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Muốn tiết kiệm các bạn có rất nhiều cách. Với mỗi cách thì nó có một ưu điểm riêng nên quan trọng là bạn chọn lựa ưu điểm nào phù hợp nhất với gia đình của bạn. Nhưng mình thấy thì bạn nên tiết kiệm vào nhiều khoản như ngắn có dài có để có dự phòng trong tương lai
     
  15. ruouvangchat

    ruouvangchat Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/9/2008
    Bài viết:
    1,044
    Đã được thích:
    228
    Điểm thành tích:
    153
    các chị hay ra giao dịch ở ngân hàng cho em hỏi thăm chút. Em k có thẻ ATM, nếu gửi tiết kiệm giáo dục, hàng tháng sẽ ra ngân hàng đóng tiền. với số tiền lớn thì k sao, chứ nếu em định gửi mỗi tháng tầm 3, 400k, ra có sợ các bác ngân hàng thấy ít quá mà làm việc k chu đáo, hoặc những lúc đông khách, lại ưu tiên các giao dịch lớn hơn k ạ (vì nếu gặp trường hợp vậy chắc em rút hết luôn khỏi TK mất)
     
  16. checbee

    checbee Thành viên mới

    Tham gia:
    7/10/2008
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Dear Rượu vang chat,

    Sẽ có rất nhiều cách khác nhau để bạn nộp tiền vào tài khoản Tiết kiệm Giáo dục:

    - Nộp tiền mặt trực tiếp tại quầy:
    Nếu bạn hay ra ngân hàng giao dịch, bạn có thể đóng tiền vào tài khoản và nộp tại quầy. Ko sao đâu bạn ạ. Bới TKTKGD/TLBG có thể cho phép bạn nộp từ 200k trở lên cơ mà...và có nộp 200k nhân viên ngân hàng vẫn phục vụ thôi. Bạn đừng ngại nhé, chỉ sợ bạn ngại ra ngân hàng thôi ý.

    - Trích tự động từ tài khoản:
    Cách thức này thuận tiện vì cứ đến ngày nộp tiền, hàng tháng TCB sẽ trích tự động từ tài khoản của bạn để chuyển sang TKTKGD/TLBG một cách tự động. Bạn có thể mở thêm một tài khoản vãng lai tại TCB ko sao đâu mà, mình ko nhớ rõ lắm nhưng hình như miễn phí đấy! Cách này tiện lợi là bạn ko fải ra ngân hàng mà cứ thể TCB tự động thao tác thôi

    - Nộp tiền qua token-key/internet banking
    TCB hiện đang khuyến mại sử dụng Tokenkey là thiết bị bảo mật giúp bạn chuyến tiền qua internet dễ dàng lắm, bạn đăng ký dịch vụ sau đó cứ đến ngày lên internet, truy nhập vào trang web của TCB, vào mục fast-ibank chuyển tiền vào tài khoản thôi

    TKGD/TLBG mục đích là để chúng ta gom những khoản tiền nhỏ, để dành cho tương lai, nên các bạn ko fải e ngại khi sợ nhân viên ngân hàng ko iu tiên phục vụ đâu. Cứ yên tâm bạn nhé
     
    ruouvangchat thích bài này.
  17. bhnttv

    bhnttv Banned

    Tham gia:
    16/11/2008
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    1/ "Tiết kiệm giáo dục/Tích lũy bảo gia" - gửi tiền ngân hàng "được tặng miễn phí thẻ Bảo hiểm nhân thọ": nếu tính lãi kép ra không được nhiều bằng Quyền lợi đầu tư của bảo hiểm nhân thọ", vậy thì phải chăng thực chất "phí đã được khấu trừ vào..."?

    2/ Mới gửi tiền được n = 2 năm trong thời hạn 12 năm thì "không may bị tai nạn hoặc bệnh tật dẫn đến tử vong (chưa kể thương tật toàn bộ vĩnh viễn)" thì nhận được "ngay" có 20 triệu đồng, thì đúng là không "đủ lớn cần thiết cho gia đình ta "khi này"?"

    3/ ... nhìn theo góc độ "đầu tư": 20 triệu đồng kia + quyền lợi "Thay mặt tớ đóng tiền vào tài khoản" so với 2/3 "Quyền lợi bảo hiểm rủi ro" = 20 triệu + 180 triệu đem gửi ngân hàng, vậy thì "bên nào" mang tới nhiều tiền hơn tại thời điểm 10 năm nữa?

    4/ Nếu tại thời điểm n = 10 năm trong thời hạn 12 năm "không may bị tai nạn hoặc bệnh tật dẫn đến tử vong (chưa kể thương tật toàn bộ vĩnh viễn)" thì chẳng phải ư: "Tiết kiệm giáo dục/Tích lũy bảo gia" vất vả bao lâu nay, tổng số tiền nhận được cũng chỉ "đủ lớn cần thiết cho gia đình ta "khi này"?"

    5/ ... trong khi đó nếu với phương án chi phí 200 ngàn đồng x 12 tháng x 10 năm, song tổng số tiền nhận được là Quyền lợi bảo hiểm rủi ro 300 triệu đồng "đủ lớn cần thiết cho gia đình ta "khi này" + Quyền lợi lãi suất đầu tư 2 triệu đồng x 12 tháng x 10 năm và lãi kép.

    6/ Cuộc đời có những trường hợp không thể làm ra tiền nhưng lại tiêu rất nhiều tiền, đồng tiền khi đó thực sự quý giá: nên chủ động một cách tối ưu cho gia đình mình ngay! Lẽ nào mỗi tháng ta đã có thể dành cho tiết kiệm 2 triệu đồng, mà lại "không thể" dành cho bảo hiểm 200 ngàn đồng?

    7/ Con số cụ thể dẫn ra trên đây để minh họa bản chất vấn đề, cụ thể thì có lẽ đúng là "bảo hiểm nhân thọ không đến nỗi... đắt đến thế"! Và tất nhiên không phải gia đình nào mỗi tháng cũng có thể dành 2 triệu đồng cho tiết kiệm, thậm chí cũng không thể đủ 200 nghìn đồng chỉ với cho bảo hiểm nhân thọ. Vậy thì phân bổ cho bảo hiểm nhân thọ bao nhiêu là phù hợp với cụ thể gia đình bạn?

    => Tóm lại: "Quyền lợi nào thì chi phí nấy thôi, cần "cân nhắc định lượng" chứ không nên... "mừng thầm định tính", các bạn thân mến!" (continh [​IMG]). Mình cũng thấy "chỉ có BH mới có yếu tố phòng ngừa rủi ro", vậy bất luận ra sao cũng nên dành ra một khoản tiền nhỏ tham gia bảo hiểm nhân thọ "đúng nghĩa".
     
    Sửa lần cuối: 2/11/2009
  18. Me Uyen

    Me Uyen Ba Đình Family

    Tham gia:
    5/9/2007
    Bài viết:
    2,260
    Đã được thích:
    373
    Điểm thành tích:
    223
    Mình cũng định tiết kiệm bằng vàng. Mình thấy cách mua mỗi tháng 1 chỉ vàng để tiết kiệm rất hay. Mình sẽ làm theo cách này. Nhưng cách tiết kiệm đầu tiên mình làm là mua bảo hiểm. Thực tế mình đã mua rồi, mình tham gia được nửa năm thôi. Mình nghĩ dù tiết kiệm cách nào thì trước tiên nên lập 1 khoản dự phòng cho người thân của mình (hoặc cho bản thân mình) trong trường hợp rủi ro không may xảy đến với mình (hoặc người thân của mình). Mình đã mua bảo hiểm cho ông xã, có lẽ tính mua thêm cho mình thôi. Còn dư ra sẽ mua vàng để tiết kiệm.
     
    2contrai thích bài này.
  19. Me Uyen

    Me Uyen Ba Đình Family

    Tham gia:
    5/9/2007
    Bài viết:
    2,260
    Đã được thích:
    373
    Điểm thành tích:
    223
    Phải nói thêm là mình không hề công tác trong ngành bảo hiểm đâu nhé. Mình làm kế toán ở một công ty thương mại.
     
    bhnttv thích bài này.
  20. ruouvangchat

    ruouvangchat Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/9/2008
    Bài viết:
    1,044
    Đã được thích:
    228
    Điểm thành tích:
    153
    em cũng k có ý định, và cũng k có tiền mua bảo hiểm. Nhưng hôm trước nói chuyện với đứa bạn thân, nó là đứa cập nhật thông tin tốt, làm việc với môi trường toàn người nước ngoài, nó cũng đã mua bao hiểm từ hồi còn học phổ thông cho đến nay. Bạn em bảo, sau này nếu lấy chồng cũng sẽ đòi chồng mua bảo hiểm. Nó có vẻ rất ưng ý với hình thức này.
    Chung quy là tuỳ ở hoàn cảnh, điều kiện, mục tiêu của mỗi người thôi.
     

Chia sẻ trang này