Tranh luận: Chi Phí Gia Đình Hàng Tháng?

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi thuhien, 24/7/2006.

  1. Cry_love

    Cry_love Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/7/2009
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    43
    Em ko ở HN em ở Thái Nguyên. Lương thấp lắm chị ơi mà trong khi đó ổng cũng làm bên phòng kinh doanh công ty nước sạch đấy chứ.Nhưng từ hôm và dd học tập các chị cách mua bán trên mạng , nên 1 tháng cũng đỡ hơn 1 chút xíu xíu........Ox em cũng giỏi nhưng nhà em ko có ô dù , mà ở cái tỉnh lẻ này thì đồng lương công nhân viên chức nhà nước cũng chỉ được như vậy thôi. Nếu cổ phần hóa đi Cty kinh doanh thêm bất động sản , thương mại thì may ra còn khá được......Chứ vẫn thuộc phạm vi trong tầm tay của nhà nước quản lý thì cũng chỉ là anh nhân viên công chức quèn ăn lương theo tháng :-s.....Thời buổi kinh tế thị trường vất vả thật , cũng may có ông bà Nội , Ngoại đỡ đần tí không chắc Gđ nhỏ của em cũng sống ko nổi.
     
    Đang tải...


  2. yeunuthichhanghieu

    yeunuthichhanghieu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    17/6/2009
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    84
    Điểm thành tích:
    28
    Nhà em vợ ở nhà kinh doanh với Bà ngoại ,chồng đi làm lương được 8tr.Tiền vợ làm tiết kiệm ăn ở ông bà bao từ A-Z mà tháng nào 8tr cũng chưa hết tháng đã đi bay.
     
  3. TuyetLinh

    TuyetLinh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/8/2009
    Bài viết:
    992
    Đã được thích:
    123
    Điểm thành tích:
    103
    em cũng đang lo quá hai vợ chông + con duoc 6 trieu/thang không biết tiêu pha kiểu gì đây, vì trước toàn được ông bà cho giờ ra ở riêng chết mất thôi hu hu
     
  4. halethuy

    halethuy Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/8/2009
    Bài viết:
    1,177
    Đã được thích:
    573
    Điểm thành tích:
    723
    Đầu tiên là tiền đâu nhỉ ?
    Trước khi có con nhỏ thì phải xác định cho con bú sữa mẹ hoàn toàn 6 tháng đầu>Tức là sẽ tiết kiệm được 1 khoản và mẹ chỉ cần ăn uống đầy đủ để cho con bú là ổn!
    Sau đó khi bé ăn sữa bột thì nên chọn các loại sữa bột trong nước sản xuất như vinamilk hay sữa bột cô gái Hà Lan vừa túi tiền,không nên chạy theo thương hiệu ngoại nhập rất tốn tiền.
    Về khoản tiết kiệm thì trước hết là phải quán triệt không ăn hay uống ngoài quán xá,về nhà làm(Cái này thì các mẹ phải cố gắng làm vợ đảm rồi)
    Nếu có điều kiện nên trồng cây rau sạch ăn hàng tháng.
    Điện trong nhà dùng tiết kiệm,không nên xem tivi nhiều,không dùng máy tính nhiều,dùng xong điện thì nên tắt đèn khu đó ngay,bật bình nóng lạnh không vào giờ cao điểm !không buôn dưa lê qua điện thoại nhiều!
    Nói chung là khi tiết kiệm thì nhiều thứ sẽ phải đúng quy tắc nhất định,đừng cho như vậy là khổ sở mà nên thấy rằng người Nhật giàu như bây giờ cũng là do họ có kỉ luật và tiết kiệm vô cùng!
     
    Angel-Baby660066bhnttv thích.
  5. thitbokho

    thitbokho Thành viên mới

    Tham gia:
    29/5/2009
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Sory cả bầy đàn em xóa post của em nhé
     
    Sửa lần cuối: 29/9/2011
  6. mehaudau

    mehaudau Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/6/2009
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Em nhiệt liệt ủng hộ những mẹo tiết kiệm của mẹ này. Cái này e học được cũng từ bố mẹ đẻ của mình nên dù đi làm lương không đủ xăng xe và ăn trưa nhưng do giỏi "cấu véo" của ông xã và tiết kiệm triệt để những gì có thể tiết kiệm được, em cũng có 1 khoản:D
     
  7. trang_muon68

    trang_muon68 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/9/2009
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    NHà tơ thì thế này: Lương chồng vợ.
    - Chi phí cố định: Xăng xe, ga ,điện nước.điện thoại.(500 ngàn). KHoản này phải tk triệt để.
    - Gạo , dầu,thức ăn: 2 triệu
    - Sữa, bánh con thuốc bổ cho con:1trieu
    -HỌc 2 đứa: 500 ngàn.
    - Mua xắm( quần áo ,giày dép, linh tinh) năm 3 lần .1tr-1,5tr /lần.
    Chi :ma chay giỗ chạp cưới hỏi: 5oo-1tr. Mỗi tháng cố để ra 500-1tr. phòng ốm đau. Càng nghĩ càng thấy mình nghèo quá!
     
  8. ruacon1990hn

    ruacon1990hn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/7/2009
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Chị ơi, như thế thì tiết kiệm lắm mỗi tháng cũng hết 5-6tr rồi ạ, hic, thế có khi em chả dám lấy chồng.Hoặc phải tìm anh nào lương cao cao mới dám cươi cũng nên.
     
  9. jowgow

    jowgow Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    3,749
    Đã được thích:
    553
    Điểm thành tích:
    823
    em sẽ thực hiện phương pháp tiết kiệm như của các mẹ? rồi sẽ quay lại báo cáo sau!!!
    hihi
     
  10. Mipmap

    Mipmap Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/10/2009
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mình nghĩ xăng, điện, nước, điện thoại, gas mà chỉ 500k thôi thì không đủ đâu. tiết kiệm thì cũng phải 400k xăng, 150k điện, 50k nước, 300k điện thoại di động, 150k gas (2 tháng 1 bình 13kg) (tất cả là tính cho gia đình 2 tên lớn và 1 tên nhóc ấy nhé). Có tiết kiệm thì cùng lắm là tk được khoản mua sắm thôi. Nhà mình thì đặc biệt bị thụ động vì khoản đám xá, thăm hỏi, biếu tặng. Có những tháng mất vài triệu cho ba cái vụ này.
     
  11. Mipmap

    Mipmap Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/10/2009
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cái này nhà mình cũng đang áp dụng được đây, con bú mẹ nè, uống sữa nội nè, tăng tiêu dùng hàng nội nữa, rất hiếm khi ăn quán - toàn ăn cơm nhà. Đúng quá rồi, nhưng khổ cái nhà mình chi phí nhiều nhất lại là đám ma, đám cưới, sinh nhật, thăm hỏi ốm đau, thăm hỏi sinh nở, biếu tặng... Làm sao đây?
     
  12. halethuy

    halethuy Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/8/2009
    Bài viết:
    1,177
    Đã được thích:
    573
    Điểm thành tích:
    723
    Thì nhiều khi tiết kiệm được cho bản thân nhưng lại không thể tiết kiệm cho các chi phí quan hệ họ hàng và bạn bè đồng nghiệp!
    Vậy nên cứ phải tiết kiệm trong chi tiêu gia đình cái đã!Dù gì thì có tiết kiệm vẫn hơn là không!
    Các mối quan hệ bên ngoài như ma chay cưới hỏi việc quà cáp là do lệ thường người này bắt chước người kia hay do bản thân mỗi người tự thấy tiền mất giá nên bây giờ đi đám ma hay đám hỏi không ít người bỏ ra hơn 200k là ít nhất đấy!
    Vì vậy nhà mình luôn để dành ra hàng tháng 500k cho các việc trên,tháng nào không phải chi cũng cứ để dành khoản riêng này ra,bù đi bù lại có tháng mọi người ốm đau,ma chay,cưới hỏi sinh nhật dồn dập,may mà để dành lâu nên không bị lúng túng,chứ dồn 1 lúc lấy đâu ra tiền,chẳng lẽ lại không đi à?
    May mà tháng nào cũng đã dành riêng ra rồi nên cũng được khoản cố định kha khá,với lại khi người khác tới thăm nom nhà mình mà họ cho tiền thì nhất trí để sung vào quỹ trên,đằng nào thì cũng phải đáp lại sự quan tâm của họ!Nhiều lúc thấy VN mình quan hệ họ hàng+ bạn bè+đồng cấp trên cấp dưới thật phức tạp!
    À mà nhà mình còn có quỹ riêng mua sắm hàng tháng bỏ cố định 200k,cuối năm mua sắm mấy đồ ăn và ít áo quần cho trẻ con(để dành ống lợn đất)
    Nhà mình không dùng bếp ga mà tất cả đều dùng điện vì ở khu nhà mình cả năm cũng chẳng thấy mất điện nhiều!Nhà mình dùng bếp từ để nấu ăn hàng ngày,đun nước uống thì đã có bình đun nước siêu tốc,nước tắm thì có bình nóng lạnh,có 1 lò nướng thủy tinh tiết kiệm điện!
    Nấu ăn bằng bếp từ nên có loại chảo bếp từ riêng,ưu điểm của việc dùng bếp từ mình thấy là nhanh gọn,mặt bếp dễ lau rửa,không sợ rò rỉ khí ga,chảo dùng bếp từ rất sạch sẽ chứ không bị bẩn như khi dùng bếp ga!
    Tiền điện cả tháng quy về 1 mối rất dễ tiết kiệm!
    Mà có 1 quy tắc vàng trong tiết kiệm điện là không nên dùng bất kì loại thiết bị điện nào ngốn điện quá nhiều trong giờ cao điểm như đun nước bằng điện,bật quá nhiều đèn,bật máy tính,bật bình nóng lạnh,dùng đèn vàng bóng tròn(như đèn bàn học ),tivi,nồi cơm điện,chạy quạt hay lò sưởi...khi đó lượng điện tiêu thụ sẽ ngốn khủng khiếp!
    Lời khuyên tốt nhất là khi dùng xong các thiết bị thì tắt ngay,cơm chín sôi rồi thì sau khoảng 5-10 phút sau khi cơm nhảy sang chế độ giữ ấm thì nên ngắt điện luôn,sau khi ăn cơm xong nên nghe đài radio(1 thói quen khá thú vị) hoặc nghe nhạc bằng ipod,xem báo và tạp chí...
    Các thiết bị điện như vi tính,điều hòa,bình nóng lạnh...nên dùng sau 10h tối,nên chọn bóng đèn cho bàn học là loại bóng sáng màu và tiết kiệm điện!
    Nhà nào dùng bể cá nên chú ý vì bể cá cũng là nơi ngốn điện rất giỏi,phần không thể thiếu của bể cá là sục khí,còn cứ bật bộ lọc nước và đèn chiếu sáng cả ngày thì cũng nên tránh bật vào giờ cao điểm !
    Thường thì nhà mình tập trung vào tiết kiệm điện +tiết kiệm tiền điện thoại(cả di động và điện thoại bàn/mà 1 kinh nghiệm là không nên gọi cho di động bằng điện thoại bàn vì bị tính cước ngay cả khi di động chưa nhấc máy)+tiết kiệm tiền net+ít khi ăn ngoài!
     
    bhnttvJean&Ren thích.
  13. Golden

    Golden GV dạy trang điểm

    Tham gia:
    15/4/2006
    Bài viết:
    6,484
    Đã được thích:
    1,320
    Điểm thành tích:
    863
    Mình đến giờ vẫn quán triệt dùng cái phần mềm TCGĐ cũ từ mấy năm rồi, nên vẫn biết rõ được khoản nào đang tốn nhất khoản nào chi ít nhất, và chính là biết được tháng này chồng đưa bao nhiêu, vợ thu vào bao nhiêu, và tổng chi ra là bao nhiêu ... còn lại bao nhiêu.
     
  14. Me2Con

    Me2Con sieunhi.com.vn

    Tham gia:
    3/7/2006
    Bài viết:
    8,988
    Đã được thích:
    386
    Điểm thành tích:
    173
    Đúng là phải dành thời gian ghi chép lại chi tiêu gia đình thì mới có cơ sở mà cân đối mọi lúc mọi nơi chứ nhỉ, nhà này thì chủ yếu là các khoản phát sinh như : "Mẹ ơi con thèm ăn gà 123, KFC, pizza, ... " Thường thì nếu tháng đó mẹ không mua sắm các đồ không thiết yếu gì như đĩa phim , ca nhạc, quần áo, ..., hoặc nhất là lúc con được vài điểm 10 liền, thì thưởng cho hai con một bữa fastfood đổi món vậy

    @chị Ngân: Con gái xinh quá chị ơi, ngắm mãi chưa chán nhá (u)
     
    Sửa lần cuối: 27/10/2009
  15. Golden

    Golden GV dạy trang điểm

    Tham gia:
    15/4/2006
    Bài viết:
    6,484
    Đã được thích:
    1,320
    Điểm thành tích:
    863
    Tớ xin phép spam tí: Hihihi vậy thì mời vào Hồ sơ nhé, ngắm nốt mẹ rồi khen 1 thể, :D:D:D chị giờ eo ót lắm rồi, so với hồi em học thì chị xuống gần 8kg rồi đấy.
     
  16. Me Tuan Minh

    Me Tuan Minh 098 557 2236

    Tham gia:
    26/1/2008
    Bài viết:
    2,677
    Đã được thích:
    261
    Điểm thành tích:
    223
    Cảm ơn chị, cách TK của chị rất hay, nhất là cách mỗi tháng để dành 500k tiền hiếu hỷ. Trước đây em ko có kế hoạch để dành khoản này mà mấy tháng này trở đi biết bao nhiêu là đám cưới, lo quá. Em sẽ học tập theo cách TK của chị, ko biết là có kiên trì đc ko,hihi.
     
  17. ararechan

    ararechan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/4/2007
    Bài viết:
    553
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    103
    em đã tự làm 1 bản excel tự động tính toán các khoản, chỉ cập nhập dữ liệu vào nhưng mà dạo này con hay ốm nên bỏ bẵng đi...:(
     
  18. yeunuthichhanghieu

    yeunuthichhanghieu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    17/6/2009
    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    84
    Điểm thành tích:
    28
    Nói chung cứ thế nào ấy em thấy tiết kiệm khoản này thì tự dưng khoản khác lại từ đâu nhảy bổ tới các chị ạ
     
  19. jowgow

    jowgow Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    3,749
    Đã được thích:
    553
    Điểm thành tích:
    823
    hay đấy nhở? nhung mình không bit làm cái này! mẹ nó làm thế nào chỉ tớ với
     
  20. meecxinh

    meecxinh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    1/3/2008
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    ôi nhắc đến vấn đề này lại buồn, chồng em cứ cuối tháng tổng kết chi tiêu của vợ mà kêu trời lên, hihi, định mức cho em tiêu 10 triệu nhưng tháng nào em cũng tiêu phụ trội lên 12 - 13 triệu (thế là hết lương của 2 vợ chồng ạ, còn tiền để dành là tiền dạy thêm của em ạ). Em ghi sơ sơ thế này mọi người xem nhé:
    1. Tiền học của con: gần 3 triệu
    2. Tiền điện thời nắng nóng thế này: 700k - 800k
    3. Điện thoại và xăng: khoảng 1000k, có khi hơn
    4. Ăn uống:
    - sáng: 30 - 40k 1 bữa x 30 ngày = 1000k - 1200k
    - trưa: khoảng 40k --> 1200k (thỉnh thoảng mời bạn bè, ăn kfc, loteria: thêm 500 - 600k nữa)
    - tối: 40k - 50k tùy hôm --> 1500k
    5. Gửi xe + tiền nước + cáp + vệ sinh chung: 700k
    6. Ga (2 tháng hết 1 lần): 300k
    7. Mua báo chí, photo tài liệu dạy và tự học, mua quần áo và truyện, đồ chơi cho con, nước rửa bát, rửa vệ sinh: 500k
    8. Sinh nhật, đám cưới, hỏng hóc trong nhà....: du di khoảng 400k - 500k (có khi bếp ga đang hoạt đông bình thường, van hỏng, đi tong 500k luôn, hoặc có tuần 2 bố con thi nhau đánh rơi cốc thủy tinh, đi tong 100k luôn, rồi sinh nhật bạn bè, con của bạn thân....)
    9. Con ốm, ôi sợ nhất và xót nhất là cái khoản này, xót cả con nữa. tháng giao mùa thì nó ốm ít nhất là 3 trận, đi khám, thuốc kháng sinh (kháng sinh nhẹ với con và năng đô với bố mẹ hehe), nằm viện... hic: ít nhất là 500k, nhiều nhất là 1500k.
    Tính sơ sơ ra đã mất toi 12 triệu rồi, còn thỉnh thoảng phụ trội này kia, nhưng mình ko biết phải cấu xén chỗ nào đi nữa cả, hic. Chồng mình quy định là tiêu 10 triệu 1 tháng nhưng mình ứ làm đc, hic. Đấy là mình chịu khó ăn ở nhà lắm rồi (sáng thì tiên đường đưa con đi học thì ăn gì đó, chứ trưa và tối là mình nấu ở nhà để bố con nghỉ ngơi và tiết kiệm, sạch sẽ rồi). Các mẹ có rơi vào tình cảnh như mình ko? (chồng thấy mặt đần ra thì thôi ko kêu ca nữa, bảo là tháng sau rút kinh nghiệm nhé, hehe, cũng may anh xã ko gia trưởng lắm!)
     

Chia sẻ trang này