Tranh luận: Nên chọn hình thức tiết kiệm nào?

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi baubau, 17/7/2009.

  1. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Mình thấy rất lạ là có rất nhiều người tìm đến mình để mua bảo hiểm ,trong khi đó trên diễn đàn này có rất nhiều người không thể nói là trình độ hạn chế lại có những ý kiến rất lạc hậu về vấn đề bảo hiểm .Không biết mọi người nghĩ sao về vấn đề này ?
     
    Đang tải...


  2. continh

    continh Banned

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Bác cứ mạnh dạn dẫn chứng ra coi nào, chứ cứ "ném đá lên trời" thế... ai ngẩng lên cũng nghĩ: chắc nó không vào đầu mình (!) :x
     
  3. sun1812

    sun1812 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    17/10/2009
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    54
    Điểm thành tích:
    28
    Mình chỉ théc méc là, ví dụ đang tham gia bảo hiểm. ví dụ kì hạn 5 năm chẳng hạn, nhưng được hơn 1 năm, bỗng có việc rất gấp phải dùng đến tiền, thì giải quyết sao. bảo hiểm có cho mình rút số tiền đã tham gia ko, nếu được rút có lờ lãi gì ko từ số tiền đã đóng. Phải hỏi vậy vì có những lúc, mình cần tiền, lại có tiền để 1 chỗ mà ko lấy ra được để dùng thì... ựa
     
  4. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Nếu như các gói bảo hiểm ngắn hạn 5-10 -20 năm thì bạn phải theo hết trương trình thì tính tích lũy của gói bảo hiểm mới có tác dụng .Nếu bạn tham gia các gói này mà bạn rút ngang giữa chừng thì hợp đồng coi như bị phá vỡ Bạn sẽ rất thiệt thòi !

    Nếu Bạn tham gia gói TRỌN ĐỜi thì sau năm thứ 2 bạn có thể vay,tạm ứng hoặc tạm không đóng phí ... hợp đồng của Bạn vẫn chạy bình thường ,các kế hoạch tài chính của bạn sẽ không bị ảnh hưởng vì đây là chương trình dài hơi mà !

    Bạn có thể tham khảo tại đây :

    http://www.aia.com.vn/vn/your-needs/individuals/bhhh/aptd/
     
  5. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Hì hì ! Thì ai chẳng biết Bảo hiểm là cần thiết cho dù là mũ bảo hiểm đi chăng nữa thế nhưng có bắt đội mũ không thì phạt thì mới đội .Đến bây giờ quen đội mũ rồi Bạn ra đường thấy mấy ai không đội mũ mà mắt không liếc ngang liếc dọc không ? Tội gì phải thế nhỉ ? Liệu không đội mũ bảo hiểm thì mái tóc ấy khuôn mặt ấy có đẹp hơn chăng hay là mọi người chú ý bằng con mắt khác ?Ai lạc hậu hơn nào ?


    Chủ trương bắt buộc đội mũ bảo hiểm ngoài đảm bảo tính mạng cho mỗi người khi tham gia giao thông mặt khác còn nhằm giảm tải cho các bệnh viện ,chi phí và gánh nặng cho ngân sách quốc gia khi phải nuôi những người tàn tật do tai nạn ...

    Bảo hiểm nhân thọ cũng vậy đó bạn ạ ! Nếu giả sử chồng Bạn là người trụ cột trong gia đình (Kiếm tiền nuôi vợ con ) một ngày nào đó không may xảy ra tai nạn ( Tàn tật vĩnh viễn ) thì cuộc sống của Bạn và các con bạn sẽ ra sao ?

    Bảo hiểm nhân thọ sẽ cung cấp một nguồn tài chính giúp thay thế khỏan thu nhập giảm sút, giúp cho mỗi cá nhân hay gia đình duy trì mức sống ổn định khi không may có rủi ro xảy ra.

    Như vậy chúng ta có thể thấy BHNT là một sản phẩm không thể thiếu và là nhu cầu tất yếu trong xã hội và người ta chỉ có thể mua lúc chưa cần, còn khi cần thì không thể mua được bằng bât cứ giá nào
     
  6. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Tuổi còn trẻ thì nên nghĩ đến bảo hiểm Bạn ạ ! Thứ nhất là cuộc sống của Bạn còn dài lắm mà cuộc đời thì ... Thứ 2 là tuổi càng trẻ thì phí đóng bảo hiểm càng thấp vì vậy càng nghĩ đến sớm thì kế hoạch tài chính trọn đời của bạn càng rẻ ...Nếu như Bạn không có nhiều tiền thì Bạn nên tham gia những gói năm một như bảo hiểm xe máy thôi rất rẻ 680 nghìn /năm với mệnh giá chi trả 200 triệu (không tích lũy )

    Nếu một ngày nào đó quên không đội mũ bảo hiểm hoặc vì vừa làm một kiểu đầu đẹp ra đường bị Thiên Tào chấm sổ ( Chưa gạch hết ) thì còn chút vốn (200 triệu )tự nuôi lấy bản thân khỏi cần lê la ngoài chợ ! :D

    Đùa tý cho vui nhé ! Tuổi bảo hiểm chỉ đến 60 thôi còn hơn 60 thì không ai bảo hiểm cho Bạn nữa đâu ! Có nhiều người lo xa quá chỉ sợ công ty bảo hiểm "Trục lợi " của mình nhưng mọi người nên hiểu chỉ có bên mua luôn có ý định ấy thôi nhé !
     
    Sửa lần cuối: 7/11/2009
  7. ruouvangchat

    ruouvangchat Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/9/2008
    Bài viết:
    1,044
    Đã được thích:
    228
    Điểm thành tích:
    153
    chị 2 con trai nói đúng bài bản nhỉ.
    Em nghỉ, mọi người thừa hiểu cái lợi của bảo hiểm (cũng như cái lợi của MBH ạ).
    Vấn đề chỉ là các công ty bảo hiểm ở VN, hay nói gần hơn là chính sách chăm sóc khách hàng ở VN có thực sự dc như ý nghĩa của mỗi văn bản giới thiệu k.
    Liệu lúc cần dc giúp đỡ về tài chính khi xảy ra sự cố gì, có dc chăm sóc kĩ càng như lúc mình đi mua bảo hiểm k?
    Chứ còn cái lợi trên danh nghĩa thì ai cũng hiểu rồi mà. (còn nói thật là mấy cái ví dụ trên của chị, k hiểu sao em k thích, sorry).


    đã có chị nào vào topic này và quyết định đưa ra hướng tiết kiệm cho mình chưa a?
     
  8. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    :D Ruouvangchat à ! Mình không phải là Chị đâu ,nghe nói đến mấy vụ đó ... Bản thân mình cũng ớn nổi da gà ! Nhất là gặp mấy vụ định chen vào chụp ảnh để làm tài liệu mà còn không dám .Xin lỗi mọi người nhé nhưng rất tiếc mình phải nói thật lòng ."Những lời nói thật thường khó nghe !" Đúng vậy không ?

    Cái mà Bạn băn khoăn cũng như rất nhiều người băn khoăn giống bạn "Vấn đề chỉ là các công ty bảo hiểm ở VN, hay nói gần hơn là chính sách chăm sóc khách hàng ở VN có thực sự dc như ý nghĩa của mỗi văn bản giới thiệu k.Liệu lúc cần dc giúp đỡ về tài chính khi xảy ra sự cố gì, có dc chăm sóc kĩ càng như lúc mình đi mua bảo hiểm k?" Thực ra " Luật Bảo hiểm Việt Nam " mình có những quy định cực kì khắt khe và nghiêm túc Bạn có thể tìm hiểu mà !

    Còn phần lớn những trường hợp tin đồn hay ông nói gà bà nói vịt thì lại dư âm mãi .Tiếng lành đồn gần tiếng dữ đồn xa ... (Tuy nhiên các công ty bảo hiểm họ sẽ phải giải thích và thực hiện giải quyết đúng luật VN).Chỉ khổ những người nhẹ dạ mà làm hỏng kế hoạch tài chính của đời mình .

    Hãy làm những gì bạn muốn làm, mơ những gì bạn muốn mơ , tới đâu bạn muốn tới , trở thành những gì bạn muốn trở thành , bởi bạn chỉ có một cuộc sống và một cơ hội để làm tất cả những gì bạn mong ước mà thôi ...

    Vài dòng chia sẻ ...
     
    Sửa lần cuối: 8/11/2009
  9. continh

    continh Banned

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Xin trích dẫn một ý kiến của độc giả Trần Phương trên báo Vnexpress: “Tôi nhớ mãi một câu nói của anh bạn người nước ngoài: "Ở Việt Nam, các bạn đi xe máy mà không đội mũ bảo hiểm, khác nào bạn đội một quả trứng trên cổ, nó có thể vỡ bất cứ lúc nào"" (http://www.tuanvietnam.net/cai-nhin-da-chieu-ve-viec-bat-buoc-doi-mu-bao-hiem);

    " PGS-TS Trương Văn Việt, giám đốc BV Chợ Rẫy, đã chứng minh qua thí nghiệm nghiên cứu trên mô hình quả trứng có đội MBH và không đội MBH: hai quả trứng cùng rơi ở độ cao 1m. Kết quả, quả trứng có đội MBH vẫn nguyên vẹn, không bị vỡ như quả trứng kia" (http://www.tuoitre.com.vn/tianyon/Index.aspx?ArticleID=45093&ChannelID=12)

    -> "Cái mũ bảo hiểm" cụ thể vậy mà kể cả khi "bắt buộc" vẫn còn có nhiều người lao động chính của gia đình "nhất quyết" không đội, vậy thì "bảo hiểm nhân thọ" trừu tượng kia sao tránh khỏi ít nhiều sự hờ hững hay những ý kiến bất đồng? Quan tâm, sử dụng công cụ tài chính này: gặp phải tư vấn thật thà... khó nghe còn tốt hơn là "trợ giúp" của tư vấn "bánh vẽ... ngọt ngào", bác 2contrai và các bạn nhỉ?! :yawinkle:

    P/s: Có điều nhờ bác 2contrai thu các "quảng bá" bảo hiểm nhân thọ gọn vào một đề tài thôi ạ... quá đà gây cảm giác "xốn xang" quá! Ngoài ra có những ý kiến bác đã đưa ra thiết nghĩ cần "chắc chắn" hơn, ví dụ "Tuổi bảo hiểm chỉ đến 60 thôi còn hơn 60 thì không ai bảo hiểm cho Bạn nữa đâu !" (2contrai [​IMG]): là "chính sách" của AIA, hay của mọi công ty bảo hiểm nhân thọ?!
     
    Sửa lần cuối: 9/11/2009
    2contrai thích bài này.
  10. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43


    Cảm ơn Bạn Continh nhé ! Tuổi Bảo hiểm này là cho tất cả mọi công ty Bảo hiểm Bạn ạ ! Một số đặc biệt thì đến 65 nhưng nói chung đến tuổi gần "Hết DATE " rồi thì mua BH rất khó khăn ,một phần là phí đóng cao ,hơn nữa già rồi thì nhiều bệnh tật . Trước khi mua BH công ty BH còn " Kiểm tra chất lượng sản phẩm " nếu có những bệnh này nọ thì có thể phải tăng phí hoặc họ sẽ từ chối BH các bệnh ngoài danh mục BH thông thường vv...

    Nếu tuổi còn trẻ Bạn mua BH thì sau khi mua Bạn không may mắc các bệnh nan y đi chăng nữa thì Cty BH vẫn phải chịu hết (Với các BH Trọn đời ) Bởi vì đây là nguyên tắc chuyển giao rủi ro mà ! hi hi :D hay chưa ?

    Nếu có thời gian thì Continh nghiên cứu thêm môn này nữa nha vì đây cũng là những bài toán về tài chính gia đình
    (BHNT=Bảo vệ tài chính chứ không phải bảo hiểm y tế ) Hay lắm đó vừa biết mình vừa giúp đời tâm hồn luôn thanh thản !
     
    Sửa lần cuối: 9/11/2009
  11. shinthoi

    shinthoi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    23/4/2009
    Bài viết:
    4,420
    Đã được thích:
    1,284
    Điểm thành tích:
    913
    hic, vàng đang lên đến 26tr rồi đấy các mẹ ah, mẹ nào mỗi tháng để dành mua 1 chỉ là lãi lớn rồi nè.
     
  12. không biết

    không biết Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/9/2009
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Vàng mà lên giá thế thì chắc là các mặt hàng khác cũng lên theo. Sắp khổ đến nơi vì đồng tiền mất giá rồi. Bây giờ bạn muốn mua một chỉ vàng là tốn hơn 2.6 triệu rồi đấy.
     
  13. continh

    continh Banned

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Vậy là không/ có ai quy định "Tuổi Bảo hiểm này (60) là cho tất cả mọi công ty Bảo hiểm Bạn ạ !" (2contrai [​IMG])? ... Nhưng sao trên diễn đàn này có giới thiệu "Từ 71 tuổi đến 80 tuổi có sản phẩm Cao niên" (truonganhacelife [​IMG]), nghe nói còn không phải thẩm định sức khỏe nữa!... -> Tâm sự ruột gan cùng bác là, em cũng thiết tha mong được như... lắm, cũng có mấy bận cắp cặp đi học hỏi nhưng khổ nỗi, những vấn đề bảo hiểm nhân thọ: mỗi "thầy" nói một kiểu, nên đến giờ tớ vẫn chưa biết... là thế nào?! :rolleyes:

    P/s: Ví dụ khác là "tôi ko ghét BH nhưng chính BH đã làm mọi người ghét. Tôi thấy BHXH VN thiết thực gấp nghìn lần" (Tú Quyên 80 [​IMG])-> Nhân đây, bác 2contrai ý kiến thẩm định và tính toán cụ thể giúp... ạ?!
     
    Sửa lần cuối: 24/11/2009
  14. sun1812

    sun1812 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    17/10/2009
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    54
    Điểm thành tích:
    28
    em cũng muốn mua vàng. Hx. cơ mà vàng đắt thế này thì em thua rồi. Có chị nào tham gia hình thức tiết kiệm gửi góp ở ngân hàng rồi thì cho ý kiến ạ
     
  15. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Có một câu như thế này " Mọi sự so sánh đều khập khiễng " Với BHXH VN Thì khác hoàn toàn Bạn cũng thấy đó :Được xếp hàng đi khám bệnh , được phát thuốc ...Thảo dược... miễn phí ! Nếu về hưu trẻ như tôi (Đóng BH 27 năm ) thì còn BÁO HẠI nhà nước được lâu còn nếu về hưu già (Trên 30 năm )thì Hưởng được mấy ? Có cụ về lĩnh lương hưu được vài năm thì ĐI ... Con cháu thì được một cục gọi là tiền TUẤT đủ mua cỗ quan tài chứ con cháu ...KHÓC ...không công mất rồi ! :) Còn nếu Bạn mua BH của tôi thì đến khi ấy chắc là chúng nó tranh nhau nuôi tranh nhau khóc chứ chả gì nó cũng được một đống ...TIỀN .Bõ công khóc ... CỤ !

    Còn chuyện YÊU GHÉT là chuyện của mỗi người YÊU thì được Bảo đảm tài chính cho gia đình ,Già thì con cháu yêu mến (vì CỤ là cả một đống tiền !) còn GHÉT thì " GHét của nào trời trao của ấy " :D Thế thôi !

    Với BHNT Nội thì ở nước mình cơ chế cũng học ở nước ngoài thôi (có điều nếu có VẤN ĐỀ gì không được giải quyết thỏa đáng thì ta Kiện ta ...Không dễ bằng ta Kiện Tây ! :cool: ...Tây nó mới sợ kiện chứ Ta ... Kiện ...Củ khoai à !) Chắc Bạn cũng chẳng lạ gì !

    Các nguyên tắc cơ bản của bảo hiểm


    1. Nguyên tắc chỉ bảo hiểm sự rủi ro, không bảo hiểm sự chắc chắn (Fortuity not certainty): Chỉ bảo hiểm một rủi ro xảy ra bất ngờ, ngẫu nhiên, ngoài ý muốn của con người chứ không bảo hiểm một cái chắc chắn xảy ra.

    2. Nguyên tắc trung thực tuyệt đối (utmost good faith): Tất cả các giao dịch kinh doanh cần được thực hiện trên cơ sở tin cậy lẫn nhau, trung thực tuyệt đối. Cả người được bảo hiểm và người bảo hiểm đều phải trung thực trong tất cả các vấn đề.
    3. Nguyên tắc quyền lợi có thể được bảo hiểm (insurable interest): Quyền lợi có thể được bảo hiểm là lợi ích hoặc quyền lợi liên quan đến, gắn liền với, hay phụ thuộc vào sự an toàn hay không an toàn của đối tượng bảo hiểm. Nguyên tắc này chỉ ra rằng người được bảo hiểm muốn mua bảo hiểm phải có lợi ích bảo hiểm. Quyền lợi có thể được bảo hiểm có thể là quyền lợi đã có hoặc sẽ có trong đối tượng bảo hiểm.
    4. Nguyên tắc bồi thường (indemnity): Theo nguyên tắc bồi thường, khi có tổn thất xảy ra, người bảo hiểm phải bồi thường như thế nào đó để đảm bảo cho người được bảo hiểm có vị trí tái chính như trước khi có tổn thất xảy ra, không hơn không kém. Các bên không được lợi dụng bảo hiểm để trục lợi.
    5. Nguyên tắc thế quyền (subrobgation): Theo nguyên tắc thế quyền, người bảo hiểm sau khi bồi thường cho người được bảo hiểm, có quyền thay mặt người được bảo hiểm để đòi người thứ ba trách nhiệm bồi thường cho mình.
     
    Sửa lần cuối: 11/11/2009
  16. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Mối lo về “sức khỏe” các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước

    (Dân trí) - “Sức khỏe” của các tập đoàn, tổng công ty mà dư luận quan tâm lâu nay đã được các đại biểu QH “mổ xẻ” một cách nghiêm túc với nhiều ý kiến gay gắt trong phiên thảo luận ngày 9/11 về quản lý, sử dụng vốn, tài sản Nhà nước tại các đơn vị này.

    Giải quyết dứt điểm các tập đoàn thua lỗ, sai phạm

    “Phải kiên quyết xử lý các tập đoàn làm ăn thua lỗ, không hiệu quả. Phải có mốc thời gian cụ thể việc xử lý này để Chính phủ thực hiện và QH giám sát”, đại biểu Đặng Văn Xướng (Long An) thẳng thắn đề nghị trong phần phát biểu của mình.


    Đồng tình, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - Công nghệ và môi trường của QH Nguyễn Đăng Vang đề nghị những mặt yếu của các tập đoàn, TCty phải được khắc phục, xử lý ngay. Ông Vang dẫn chứng một số doanh nghiệp thua lỗ nhiều năm liền như TCty xây dựng công trình giao thông 4, năm đầu tiên lỗ 655 triệu, năm sau lên 30 tỷ, sau đó là 57 tỷ các năm tiếp theo. TCty xây dựng đường thủy, năm đầu lỗ 429 tỷ, năm sau tiếp tục cộng lên thành 691 tỷ và năm tiếp nữa lên 719 tỷ.

    “Những doanh nghiệp này chúng ta phải có một thái độ rõ ràng”, ông Vang thẳng thắn thể hiện quan điểm.

    Sau khi đưa ra thông tin về hàng loạt Tổng Cty mà số nợ phải thu cao hơn gấp hàng chục lần so với vốn sở hữu, vị Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - Công nghệ và môi trường của QH khẳng định, nếu chúng ta không có hành động thì khả năng sẽ mất nhiều tiền ở khu vực này.

    Nghi ngờ số liệu về tỷ trọng đóng góp xuất khẩu của các tập đoàn, TCty, ông Vang đưa ra dẫn chứng và chỉ rõ, trong báo cáo nói xuất khẩu trên 50% do Tập đoàn kinh tế, nhưng theo báo cáo của Chính phủ thì năm 2006 tất cả doanh nghiệp Việt Nam, kể cả Nhà nước và tư nhân xuất khẩu chiếm 37,2%, doanh nghiệp nước ngoài chiếm 62,8%; năm 2007 các doanh nghiệp của Việt Nam đóng góp 39,7%; năm 2008 có 45% là doanh nghiệp của ta, còn nước ngoài chiếm 55%.

    “Như vậy, có nghĩa là “phần” của Tập đoàn kinh tế phải nhỏ hơn rất nhiều so với số lượng trên chứ không thể trên 55% được”, ông Vang kết luận.

    Đề cập đến “quyền lực kinh tế” rất lớn của các tập đoàn, đại biểu Nguyễn Đình Xuân (Tây Ninh) đặt câu hỏi: Việc Vinashin mua một con tàu trên 1.000 tỷ rồi đắp chiếu để đấy, Bộ GTVT nói đây là quyền tự quyết của doanh nghiệp, nhưng doanh nghiệp lại quyết định quyền này trên cơ sở tiền của Nhà nước, tiền của nhân dân. Vậy ai quyết định đầu tư thế này, trách nhiệm đến đâu, ai làm rõ?.

    Còn đại biểu Nguyễn Hoàng Anh (Hải Phòng) kết thúc phần phát biểu của mình bằng một đề nghị ngắn gọn: “Hãy mạnh dạn cho phá sản những tập đoàn, TCty làm ăn thua lỗ để đảm bảo sức mạnh của các TĐ, TCty".

    Có “sân trước, sân sau, sân trên, sân dưới”?

    Trước thông tin lý giải việc một số tập đoàn, TCty Nhà nước ngoài chức năng kinh doanh còn phải đảm bảo các nhiệm vụ an sinh xã hội, nhiệm vụ chính trị… đại biểu Nguyễn Đình Xuân quyết liệt: “Tôi e rằng một số đơn vị đổ lỗi cho việc đầu tư vào những hạng mục đảm bảo kinh tế, chính trị, xã hội gì đấy chứ không đề cao hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên việc này phải làm thật rõ, phải nói rõ xem số tiền đấy có chạy vào trong túi các nhà đầu tư nước ngoài, những công ty đối tác, công ty “sân trước, sân sau, sân trên, sân dưới” của tập đoàn, TCty hay không?”

    Nguyên Thống đốc Ngân hàng Việt Nam Cao Sỹ Kiêm đưa ra 4 nội dung cốt lõi cần xử lý của các tập đoàn, TCty, trong đó có việc sử dụng vốn, tài sản; cơ sở pháp lý để hoạt động; khả năng quản trị kinh doanh, quản lý các tập đoàn…

    Đại biểu Mai Xuân Hùng (Hậu Giang) cho rằng, Báo cáo giám sát của UBTVQH mới đánh giá được toàn cảnh hoạt động của tập đoàn, TCty, còn hiệu quả sử dụng vốn mới chỉ đánh giá được “phần nổi”. Sau khi phân tích các con số, ông Hùng cho rằng, lợi nhuận của các tập đoàn, TCty chỉ đạt từ 0,5% đến hơn 1% trên tổng tài sản.

    Để các tập đoàn đầu tư ra ngoài ngành mới có điều kiện phát triển

    Sau khi các đại biểu có ý kiến, hai Bộ trưởng Tài Chính và Bộ Kế hoạch- Đầu tư cùng phát biểu quan điểm. Theo Bộ trưởng Bộ Tài Chính Vũ Văn Ninh, với một số tập đoàn theo báo cáo là kinh doanh thua lỗ, nhưng đó là lỗ do tồn tại từ thời bao cấp để lại. Ví dụ như TCty xây dựng đường thuỷ là từ trước năm 2002 để lại, hiện Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Bộ GTVT phối hợp với Bộ Tài chính để xử lý vấn đề lỗ tại TCty này.

    Ông Ninh cũng khẳng định vai trò điều tiết của nhà nước thông qua các doanh nghiệp nhà nước, các tập đoàn. Như tập đoàn Điện lực, khi bán điện sinh hoạt, 100 số đầu vẫn bán dưới giá, rồi đầu tư theo chỉ đạo của Chính phủ. “Đầu tư vào một số huyện đảo, mỗi năm lỗ 100 tỷ đồng”, ông Ninh nói.

    Bộ trưởng Võ Hồng Phúc cho rằng, do chúng ta xác định thành lập các tập đoàn đa ngành, đa nghề nên phải để các tập đoàn, TCty đầu tư ra ngoài ngành mới có điều kiện phát triển. “Việc này cũng đang mang lại hiểu quả cao, tính cạnh tranh cao cho nền kinh tế. Ví dụ ngành viễn thông, khi một số TCty tham gia, giá cước đã giảm rất lớn”, ông Phúc nói.

    Nguyên Đức
     
    Sửa lần cuối: 10/11/2009
  17. huong137

    huong137 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/8/2009
    Bài viết:
    8,436
    Đã được thích:
    2,309
    Điểm thành tích:
    863
    Mình nghi nên mua vàng để tiêt skiêm, nhưng ko phải là thời điểm bi giờ, vì bi giờ đang đắt giá ảo
    hôm qua thấy khắp nơi bán 26,6-26,8 đấy, nhưng mà họ ko mua vàng đâu. mà nếu có mua thì giá cực bèo là 25,1 kinh chưa ạ. nên giá vàng đang bị ảo. mọi người đừng đi mua nhé. rùi sẽ lại giảm thui.
     
  18. bimbim82_minhmun

    bimbim82_minhmun 0934510808

    Tham gia:
    26/10/2008
    Bài viết:
    13,008
    Đã được thích:
    2,659
    Điểm thành tích:
    863
    Em tình cờ phát hiện ra bên ngân hàng Tech có chương trình tiết kiệm hay lắm,để dành cho con như bên BHNT nhưng ko phải là bảo hiểm.Hàng tháng định kỳ đóng tiền cho bên Ngân hàng theo thời gian mình dự định và số tiền tối thiểu chỉ 200N.Ngoài ra lại còn đc bảo hiểm nhân thọ cho người đóng ,nếu có vấn đề phát sinh ko có khả năng đóng tiền nữa như ốm nặng,mất đột ngột thì bên bảo hiểm có trách nhiệm đóng nốt phần còn lại cho mình.Vừa tiết kiệm đc tiền vừa yên tâm.Lãi suất theo tiết kiệm ko thời hạn rút ra linh hoạt ko mất gốc.Hơi cái Bh nhiều.
    Cái này em nghiên cứu rồi mới nói với các mẹ.Các chị thử tìm hiểm xem hay phết.
    Làm cho mỗi con 1 sổ sau có cái cho nó đi học.
    Em làm cái sổ 6 năm để sau anh cò đi học có tiền sắm sửa,chạy trường nếu đến lúc đó tình hình giáo dục ko thay đổi mấy.
     
    checbeemebutbong thích.
  19. huong137

    huong137 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/8/2009
    Bài viết:
    8,436
    Đã được thích:
    2,309
    Điểm thành tích:
    863
    Hay thế nhỉ, chị nghiên cứu xong post cho cả nhà cùng xem với chị nhé. em cũng thích kiểu đó. gưi tiền cho ccon cho đến khi học lớp 1
     
    checbee thích bài này.
  20. continh

    continh Banned

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Bác 2 contrai ạ, có lẽ cần suy nghĩ sâu hơn với trích dẫn này: "tôi ko ghét BH nhưng chính BH đã làm mọi người ghét. Tôi thấy BHXH VN thiết thực gấp nghìn lần" (Tú Quyên 80 [​IMG]), đó là những lời cảm tính của một người dân... thường. Nhưng còn bác, là một người tư vấn, phải... "như thế nào" chứ ạ? :p

    Thứ nhất "BHXH VN thiết thực gấp nghìn lần": Đồng tiền là công cụ cho đời sống, vất vả kiếm tiền nên mọi người đều mong muốn sử dụng hợp lý. BHNT và BHXH "là những bài toán về tài chính gia đình", bác đã nói vậy nghĩa là phải chỉ ra được bằng con số cụ thể (dùng excel đi bác): mặt chi phí thì như thế nào, về mặt lợi ích thì như thế nào?

    Thứ hai "nhưng chính BH đã làm mọi người ghét": Mong những người tư vấn bảo hiểm nhân thọ khác đừng học hành "bản lĩnh múa rồng": đồng tiền bị đùa cợt sự thiêng liêng. Nên diễn đạt đúng nghĩa và "được lòng" nhân dân hơn (văn hóa), ví dụ: "Đây là sản phẩm BHNT là hiện thân của lòng tri ân và tính nhân văn riêng dành cho bậc cao niên, những người đã dành trọn cuộc đời mình để cống hiến cho gia đình và xã hội" (Google).

    P/s: Rồi bác 2contrai "đột nhiên" dẫn chuyện Ta - Tây là có ý... gì đây ạ? ^ ) ..."Nguyên tắc" nghĩa là "không thể nào khác"? cầu mong bác ví dụ cụ thể giúp cho dễ hiểu cái này ạ: "4. Nguyên tắc bồi thường (indemnity): Theo nguyên tắc bồi thường, khi có tổn thất xảy ra, người bảo hiểm phải bồi thường như thế nào đó để đảm bảo cho người được bảo hiểm có vị trí tái chính như trước khi có tổn thất xảy ra, không hơn không kém. Các bên không được lợi dụng bảo hiểm để trục lợi" (2contrai [​IMG]).
     
    Sửa lần cuối: 12/11/2009

Chia sẻ trang này