Chồng trả lương hưu cho vợ

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi hana, 9/8/2005.

  1. hana

    hana Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/7/2005
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Malaysia: chồng trả lương hưu cho vợ

    TTO - Một quĩ bảo trợ cho viên chức Malaysia sắp tung ra một chiến dịch kêu gọi các đức ông chồng hãy bỏ tiền ra hàng tháng để lập tài khoản “lương hưu” cho các bà vợ của mình.
    Quĩ này, do chính phủ Malaysia điều hành, sẽ giới thiệu các hình thức tài khỏan dành cho các bà vợ không đi làm mà chỉ ở nhà làm nội trợ (ảnh).
    Tuy chưa phải là bắt buộc, nhưng những người khởi xướng cho rằng đây là cách công nhận công sức cũng như đảm bảo về tài chính cho người vợ khi về già hoặc bị chồng bỏ rơi.

    Còn ở Việt nam mình :?: :?: :?: Cũng nên lắm chứ :!: :!: :!:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hana
    Đang tải...


  2. wildpony

    wildpony Thành viên mới

    Tham gia:
    6/4/2005
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chắc là rồi sẽ có ở Việt Nam, chị em cứ yên tâm :lol: Có điều mình tin là chờ luật pháp qui định thì hơi lâu, nhưng rất có khả năng cùng với thời gian, các cặp vợ chồng sẽ tự giác làm điều đó dưới hình thức mua bảo hiểm ( một kiểu tích lũy ).
    Như bọn mình, "lương hưu" sau này của mình hiện tại cũng do.. chồng đang đóng góp đấy, đóng cả cho hai người. Luật pháp bắt buộc một khoản đóng góp, nếu chỉ trông chờ vào khoản này thì e rằng lương hưu sau này sẽ không đủ sống, ( sống lay lắt :lol: ), nên người ta hay đóng thêm một vài loại bảo hiểm nữa để phòng thân.
     

Chia sẻ trang này