Kinh nghiệm: Sữa đóng cặn vẫn dùng...vô tư

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi mehaphuong, 23/3/2009.

  1. mehaphuong

    mehaphuong Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/6/2008
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Có chị nào dùng sữa non không ui trời! Các chị đọc nhé
    Thứ Bảy, 21/03/2009, 07:30
    Sữa đóng cặn… vẫn dùng vô tư (!?)
    (ANTĐ) - Bị hấp dẫn vì những lời quảng cáo của sản phẩm như: “Rất cần cho những em bé khi sinh ra mà không được bú sữa non của mẹ…; Cung cấp các chất kháng thể cho trẻ…; Hỗ trợ khắc phục được tính biếng ăn…; hoặc Giúp bé thông minh hơn; Giúp trẻ có chiều cao vượt trội…” gia đình anh Nguyễn Văn Mạnh ở 555 Ngô Gia Tự, Long Biên, Hà Nội đã mua gần 10 hộp Mama sữa non-Star 1-3 cùng Mama sữa non Colostrum về sử dụng. Điều đáng ngại là khi pha những gói sản phẩm này cho con uống, anh Mạnh tá hỏa khi thấy trong ly sữa những vẩn cặn đen…
    Đóng cặn: Hỏng hay không hỏng?
    Lo ngại khi cho 2 đứa con của mình sử dụng sản phẩm này anh Mạnh nói: “Do trước Tết tôi xem tivi thấy quảng cáo về sản phẩm sữa non của Công ty cổ phần G&P có địa chỉ tại 22/134 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội nên gia đình đã mua gần 10 hộp về sử dụng. Mấy hộp đầu tiên không thấy có hiện tượng gì, nhưng sau đó khi pha những hộp tiếp theo thì thấy ly sữa của các cháu có đóng những vẩn cặn màu đen”.
    Cho rằng sản phẩm bị hỏng, anh Mạnh liền mang tất cả những hộp sữa đã mua ra cửa hàng đại lý để khiếu nại và yêu cầu được đổi. Tại đây, anh Mạnh được nhân viên bán hàng giải thích: Những vẩn cặn đen là các nguyên tố sắt chế biến kèm trong sữa.
    Vì thế cứ cho trẻ sử dụng bình thường. Không đồng tình trước sự giải thích này anh Mạnh phản ánh với An ninh Thủ đô: “Nếu thực sự đó là những nguyên tố sắt thì hộp nào cũng phải bị như vậy, đằng này có hộp bị, có hộp không.
    Hơn nữa khi vớt những vẩn cặn này ra tôi có thể dùng tay miết thành những vệt màu đen như một vết bẩn. Chính vì thế, mặc dù nhân viên bán hàng nói vẫn có thể sử dụng, nhưng tôi không thể mạo hiểm cho các cháu uống một loại sữa như vậy”.
    Tiếp sau đó anh Mạnh đã gọi điện tới Công ty cổ phần G&P yêu cầu được gặp bộ phận chăm sóc khách hàng đề nghị được đổi sản phẩm. Hai hôm sau, công ty này đã cử 1 cán bộ xuống giải quyết khiếu nại. Tại đây, anh Mạnh được nhân viên chăm sóc khách hàng giải thích: Thời gian gần đây, công ty cũng nhận được nhiều khiếu nại của khách hàng về tình trạng tương tự.
    Sản phẩm Mama sữa non Colostrum dành cho trẻ sơ sinh mà anh đã mua khi pha có cặn đen có thể do nằm trong cùng một lô hàng sản xuất bị quá nhiệt trong khi sấy chứ không phải bị hỏng như anh nghĩ. Chính vì thế nhân viên này đã đổi cho gia đình 1 hộp sữa khác có chất lượng tốt hơn.
    Tuy nhiên, khi nhân viên này vừa ra về anh Mạnh mang hộp sữa vừa được đổi ra pha thì lại gặp tình trạng tương tự. Quá bực mình anh Mạnh nói: Tôi thấy cách giải thích của đại lý và công ty về sự cố sản phẩm này hoàn toàn bất nhất. Người nói cặn đen là nguyên tố sắt, người lại bảo là do lô hàng sấy quá nhiệt. Đây là dòng sản phẩm dành cho trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh nên tôi không dám tiếp tục cho các cháu uống.


    Anh Mạnh đang pha gói sữa bị đóng cặn

    Sẽ không được đổi
    Sau khi tiếp nhận thông tin từ gia đình anh Mạnh, chúng tôi đã có buổi trao đổi với ông Bùi Quốc Toản - Giám đốc kinh doanh của Công ty cổ phần G&P. Trả lời về vấn đề này, ông Toản cho biết: Sản phẩm Mama sữa non mà công ty đang phân phối chủ yếu là nguyên liệu được nhập khẩu từ nước ngoài, công ty chỉ làm nhiệm vụ đóng gói và bán ra thị trường.
    Đây vốn là một dạng thực phẩm chức năng. Thông thường sản phẩm sữa non nguyên chất rất khó tan trong nước. Thậm chí có một số loại chỉ tan trong dịch vị dạ dày. Với những hộp sữa mà anh Mạnh đang sử dụng có đóng cặn màu đen thì có thể có hai khả năng: Một là, đó là những hàm lượng sắt Osalat.
    Hai là, có thể một số gói bị lỗi trong khi đóng gói sản phẩm dẫn đến bị hở khiến không khí lọt vào gây biến màu. Tuy nhiên, ông Toản khẳng định, những gói sản phẩm này vẫn đảm bảo chất lượng. Trước câu hỏi: Nếu sản phẩm vẫn đạt chất lượng thì tại sao công ty lại phải cử nhân viên đến đổi sản phẩm cho khách hàng? Ông Toản giải thích: Có thể là do nhân viên muốn giữ chân khách hàng nên đã làm như vậy.
    Cũng đồng quan điểm này bà Nguyễn Thị Kim Anh - cán bộ phụ trách tư vấn khách hàng của công ty khẳng định: Những vẩn cặn màu đen chính là nguyên tố sắt (Chỉ có trong loại sản phẩm dành cho trẻ từ 1-3 tuổi). Vì thế, chắc chắn nếu khách hàng mua sản phẩm thấy bị như vậy thì sẽ không được đổi.
    Tuy nhiên, để làm rõ những kiến nghị của khách hàng về chất lượng sản phẩm, ông Toản cho biết: “Công ty sẽ chủ động gặp khách hàng để tìm hiểu và giải thích rõ vấn đề này”. Nếu thực sự sản phẩm Mama sữa non Colostrum dành cho trẻ sơ sinh bị đóng cặn thì sẽ kiểm tra lại chất lượng sản phẩm vì đây là dòng sản phẩm hầu như không có nguyên tố sắt.
    Để khách hàng yên tâm, đề nghị cơ quan chức năng cần sớm làm rõ thành phần cũng như chất lượng của loại sữa trên.
    Nguyễn Long

    http://www.********/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=44590&ChannelID=5
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mehaphuong
    Đang tải...


  2. chuotbach17032008

    chuotbach17032008 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/3/2009
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    Em ơi, chít em rùi, e cũng mua cho con dùng cái này rùi, huhuhu. Thế nào mà đài truyền hình Hà Nội còn có chương trình quảng cáo cho cái Sản phẩm này thế nhỉ, chính vì nó mà em mua cho con e một hộp, mua cho mẹ e một hộp. huhuhu. Đến chịu các ông quản lý Việt Nam thui. Chán quá đi mất! Mất hết lòng tin vào SP của VN rùi.
     
  3. mehaphuong

    mehaphuong Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/6/2008
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    em cũng chẳng bit nữa thấy người bạn gửi nên lo cho các con quá. Các mẹ cẩn thận nha. Chứ mấy ông hàng nội chán quá mất hết cả lỏng tin. em đang có bầu mà khíp. Thui dùng dumex cho nó lành. Hôm trước đi hội thảo cũng yên tâm hơn
     

Chia sẻ trang này