Thông tin: Dùng nước nóng... miễn phí

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi liti85, 10/5/2009.

  1. liti85

    liti85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/2/2009
    Bài viết:
    1,257
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    723
    Dùng nước nóng... miễn phí








    [​IMG]



    Một mẫu máy nước nóng năng lượng mặt trời trên thị trường
    (TNTT&GT) Lắp đặt một máy nước nóng năng lượng mặt trời, cả gia đình bạn sẽ dùng nước nóng… miễn phí. Nhưng bạn cần phải lưu ý gì khi sắm chiếc máy này?
    Giữ được độ nóng lâu, tiết kiệm điện, rất an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường… là những đặc tính nổi trội mà máy nước nóng năng lượng mặt trời (NLMT) mang lại. Đó là lý do vì sao ngày càng nhiều gia đình chọn giải pháp “tiết kiệm điện” này.


    Anh Nguyễn Ngọc Danh, một người đã từng sử dụng loại máy này cho biết: “Nhà tôi trang bị một cái máy có dung tích 120 lít, sử dụng thoải mái cho bốn người tắm và đun nấu”.
    Máy nước nóng NLMT còn rất hiệu quả về mặt kinh tế nếu bạn đang sở hữu một căn nhà 3-4 tầng lầu.

    Thử làm một phép tính đơn giản, mỗi máy nước nóng dùng điện có giá thấp nhất khoảng 2 triệu đồng, nếu trang bị đầy đủ ở mỗi tầng, bạn sẽ phải trút hầu bao không dưới 6 triệu đồng chưa kể những thiết bị phụ trợ khác như hệ thống van chống giật và khoản tiền điện phải chi trả mỗi tháng để có nước nóng xài không phải là nhỏ nếu sử dụng nhiều.
    Trong khi đó, cũng với khoản chi phí xấp xỉ như thế, lắp đặt máy nước nóng NLMT, người sử dụng không cần phải bận tâm đến việc thanh toán hóa đơn tiền điện mỗi tháng nữa.



    Theo tính toán của các chuyên gia, so với chi phí tiền điện và chi phí đầu tư máy nước nóng dùng điện, chỉ cần sau hai năm, người sử dụng xem như được hoàn vốn và sẽ dùng miễn phí hoàn toàn nước được làm nóng từ nguồn NLMT cho khoảng thời gian về sau. Ngoài ra, tuổi thọ của máy cũng đạt trung bình từ 12-20 năm nên tính ra không đắt (trong khi máy điện không quá 10 năm). Và tiện lợi hơn, không chỉ dùng để tắm rửa, máy nước nóng NLMT còn cung cấp nước nóng cho mọi sinh hoạt khác trong gia đình, chẳng hạn như đun nấu
    .
    Bên cạnh những ưu điểm trên, máy nước nóng NLMT cũng có những nhược điểm chưa thể khắc phục được như độ nóng của máy phụ thuộc hoàn toàn vào thời tiết, máy không chạy được nếu nguồn nước bị nhiễm bẩn hay áp lực nước yếu, hay bị rò rỉ nước do hoạt động theo nguyên tắc nóng - lạnh tuần hoàn liên tục nên các nguyên vật liệu (đặc biệt là các gioăng) phải co giãn liên tục…



    Theo các nhà phân phối sản phẩm, máy có thể cung cấp nước nóng trong mọi thời tiết, kể cả khi ngoài trời nhiệt độ xuống thấp, song chỉ cần có nắng trong vài tiếng đồng hồ, với thiết kế hệ thống ống chân không có thể hấp thu tối đa tia tử ngoại, bạn đã có nước nóng để sử dụng. Và lớp cách nhiệt foam có thể kéo dài thời gian giữ nhiệt lên đến 72 giờ. Nhiệt độ của nước dao động từ 45-95 oC tùy theo thời tiết.
    Hệ thống ống chân không tuy được làm bằng chất liệu thủy tinh nhưng có độ bền rất cao, có thể chịu được cả những trận mưa đá mà không bị hỏng hóc.



    Thông tin tham khảo:
    • Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nội, ngoại nhập. Trong đó, tiêu thụ mạnh nhất là hàng của Trung Quốc và trong nước do giá rẻ. Dung tích bình chứa từ 90 lít - 320 lít. Giá cả cho những sản phẩm trung bình dao động từ 5,6 triệu đồng - 13,2 triệu đồng/máy.
    • Máy nước nóng NLMT MEGASUN - công nghệ Úc, dung tích 350 lít, Giá khoảng 14.900.000 đồng, bảo hành 7 năm.
    • Máy nước nóng NLMT SOLAR BK-CFP, dung tích 360 lít, kích thước 2460x2800x1300, dành cho 8-12 người. Giá khoảng 21.190.000 đồng, bảo hành 5 năm.
    • Máy nước nóng NLMT DATKEY TZ, dung tích bình chứa 200 lít, bảo hành 5 năm bình trữ nhiệt. Giá khoảng 13.400.000 đồng.
    Khiết Phương
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi liti85
    Đang tải...


  2. tanoshi

    tanoshi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/2/2009
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Nhìn thì có vẻ tiện lợi nhưng nếu mưa kéo dài hàng tuần lấy đâu ra ánh nắng mà có nước nóng chứ?
     
  3. hoangyeu

    hoangyeu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/8/2008
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    với lại cái này thì mùa hè mới có nắng để tắm àh, mùa đông lạnh thì lấy đâu ra mặt trời để có nước nóng
     
  4. jumi

    jumi snowflake

    Tham gia:
    9/9/2008
    Bài viết:
    2,155
    Đã được thích:
    207
    Điểm thành tích:
    153
    hic hic nhà em chỉ dùng bình chứa kim loại thôi, mùa hè nước xả xuống cũng ấm rồi (thậm chí nóng luôn).
     
  5. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Cái này đúng là hết sức tiện lợi đấy ! Mình thấy mùa đông trời đầy mây mà nó vẫn nóng.Đỡ được bao nhiêu tiền điện.
     

Chia sẻ trang này