Làm lương hưu

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi nhuanhnhuem, 26/8/2009.

  1. nhuanhnhuem

    nhuanhnhuem Thành viên mới

    Tham gia:
    22/5/2009
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Mình có một việc gia đình, mong các mẹ/bố có kinh nghiệm về làm Bảo hiểm lương hưu chỉ cho mình chút.

    MC mình về hưu từ T12/2008 nhưng đến nay chưa nhận được lương hưu. Cụ thể là như thế này:

    Ở trường gửi thủ tục lên Bảo hiểm (BH) ở huyện để làm chế độ, BH huyện bảo là hồ sơ thiếu Giấy khai sinh . Mẹ chồng mình về xã (đang sinh sống và là quê gốc, tạm gọi xã A) xin và bổ sung cho BH huyện.

    BH huyện gửi lên BH tỉnh (thành phố) thì được giải thích là ko hợp lệ vì MC mình k sinh ở xã A. Những năm 50-55 cả làng do chiến tranh nên đi sơ tán, bà được sinh ở 1 xã trong Thanh Hóa (tạm gọi là xã B), khó khăn khi hơn 50 năm nay lại về xã B để xin lại GKS.

    MC mình về xã B (may mắn còn một số gia đình họ hàng vẫn đang ở đó) và xin được GKS của xã B bổ sung hồ sơ mang ra BH tỉnh/thành phố. BH tỉnh/tp xem và trả lời theo nghị định xyz nào đó (chồng em k nhớ rõ số) thì GKS phải do huyện B xác nhận (xã B k xác nhận được) và y/c về làm lại.

    Em rất thắc mắc vì đầu năm em đi làm GKS cho con thì em làm ở phường (em nghĩ phường xã là cấp tương đương nhau), như vậy thì xã xác nhận là được rồi sao BH lại y/c lên huyện B xác nhận. Có phải là BH làm khó cho trường hợp của MC em k. (chồng em đi làm cho bà có Bác hồ kèm theo mà vẫn chưa xong,, lần này BH nói rằng bổ sung nốt GKS của huyện B xác nhận rồi họ làm cho.

    Các bố/mẹ thông thạo về BH cho em hỏi trường hợp của MC em như vậy là đúng hay là đang bị gây khó khăn và em có cách nào trả lời/hay là làm gì đó để xong phần lương hưu cho bà không.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhuanhnhuem
    Đang tải...


  2. doanthinh81

    doanthinh81 Uy tín - thân thiện

    Tham gia:
    17/6/2009
    Bài viết:
    1,260
    Đã được thích:
    240
    Điểm thành tích:
    103
    Nghĩ đến vụ bảo hiểm đã thấy mệt mỏi rổi, tốt nhất bạn nên nhờ 1 cán bộ bảo hiểm rồi nhờ họ làm cho, chứ mình chạy đi chạy lại còn lâu.
     
  3. nhuanhnhuem

    nhuanhnhuem Thành viên mới

    Tham gia:
    22/5/2009
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn bạn đã ghé qua topic, mình ít vào mục này vì ít người trả lời giúp mình. Việc MC mình cuối cùng vẫn phải xin xác nhận của huyện B, đang chờ gửi ra cho BH tỉnh, k biết BH họ sẽ làm ntn nữa. Mình nghĩ việc của MC rồi sẽ xong thôi nhưng hơi bực với thủ tục của BH.
     

Chia sẻ trang này