Xin Kinh Nghiệm Sinh Con Ở 108

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi nuocmatthiensu, 18/1/2019.

  1. nuocmatthiensu

    nuocmatthiensu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/3/2014
    Bài viết:
    2,437
    Đã được thích:
    164
    Điểm thành tích:
    153
    e đang phân vân chọn viện sinh, e giờ bàu 30 tuần rồi không biết làm
    Hs sinh ở 108 có kịp không cm, mẹ nào sinh ở đấy cho e xin ít kinh nghiệm với ah, e cảm ơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nuocmatthiensu
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    cho em hóng vs ạ
     
  3. mitmapmuumo

    mitmapmuumo Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/1/2015
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    30w đi làm hss ngay đi bạn, nhận từ tuần 28-31, còn đẻ dịch vụ thì mình k biết. Đc cái đẻ 108 con về rốn khô cong :d
     
  4. tuyetdta087

    tuyetdta087 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/3/2019
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mn ơi! tình hình lần đó mn đi đk sinh ở viện 108 được không?
     
  5. Xuanth

    Xuanth Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/1/2014
    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Có mẹ nào có kinh nghiệm sinh ở 108 mới nhất hok ạ. Em đang hóng ạ
     
  6. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    Kinh nghiệm năm 2016, mình vừa mới tìm được trên forum này mom, mom đọc thử xem sao nhé



    Kinh nghiệm sinh mổ ở viện 108
    Do trong quá trình tìm hiểu về kinh nghiệm sinh ở viện 108 em thấy trên mạng có quá ít thông tin nên hôm nay bé nhà e được 12 ngày tuổi và vết mổ đỡ đau, em tranh thủ ngồi viết mấy dòng share kinh nghiệm cho các mẹ đang có ý định sinh con ở viện 108 giống em.
    Em lựa chọn viện 108 trước tiên vì đây là bệnh viện trong thẻ bảo hiểm y tế của em, ck em muốn sinh bên phụ sản, 2 vợ ck có cãi nhau về vấn đề này tuy nhiên cuối cùng ck e phải nghe em với quan điểm, sinh đẻ là chuyện bình thường của chị em phụ nữ, tiết kiệm chi phí sinh đẻ để sau còn nuôi con.
    Ở viện này thì dù có bảo hiểm hay ko các mẹ cũng phải đến đăng ký khám và theo dõi thai kỳ sớm vì quan điểm của các bác sỹ ở viện này là phải theo dõi quá trình mang thai thì mới nhận sinh. Có mẹ đến khám muộn hoặc bỏ khám theo hẹn của bác sỹ thì bị mắng. Ở những tháng đầu thai còn nhỏ, bác sỹ hẹn khám 5 tuần 1 lần, sau tuần 36 thì 2 tuần 1 lần. Viện trung ương nên rất đông, chờ cả ngày mới đc khám rồi siêu âm, kinh nghiệm của e là các mẹ nên đi khám vào thứ 4 và vào buổi chiều. Sau khi lấy số vào quầy tiếp nhận thì các mẹ đc đưa giấy khám ở buồng 12 bác sỹ Mai. Tuỳ vào giai đoạn mang thai bác sỹ sẽ cho siêu âm, thử nước tiểu, thử máu. Riêng lần đăng ký đẻ cuối cùng ở tuần 36, em làm tổng cộng 9 xét nghiệm bao gồm siêu âm thai, siêu âm tim và ổ bụng, thử nước tiểu, thử máu, điện tim,... Về chi phí, tuỳ từng giai đoạn thai, em có bảo hiểm nên nếu chi phí xét nghiệm dưới 100k như siêu âm 2D thì e ko phải đóng, còn đâu những lần làm xét nghiệm nhiều hay siêu âm 4D thì phải đóng, nhưng ko nhiều. Tổng cộng tiền siêu âm, xét nghiệm của e khoảng hơn 1tr. Toàn bộ kết quả siêu âm và xét nghiệm các mẹ giữ lại khi đi sinh thì mang theo nhé. Ngoài ra, các mẹ mang theo sổ hộ khẩu, thẻ bảo hiểm và giấy cmnd nữa nhé. Tiền đặt cọc khi vào viện là 3tr, các mẹ mang thêm.
    Từ tuần 36 trở đi các mẹ nhớ chuẩn bị đầy đủ đồ chuẩn bị đi sinh bao gồm cả cho bé và cho mẹ nhé. Để sẵn vào 1 túi đồ cùng với giấy tờ và tiền mặt, lúc nào cũng phải trong trạng thái sẵn sàng xách túi lên bắt taxi và đi đẻ
    E mang thai đc hơn 38 tuần thì vỡ ối, đêm hôm đó e tỉnh giấc lúc 1h30 sáng đi vệ sinh như mọi khi ( bầu bí tiểu đêm nhiều ), sau khi đi tiểu xong đi vào thì thấy có dòng nước từ đâu chảy xuống, mới đầu e còn tưởng e đi tiểu chưa hết, nhưng sau 30s suy nghĩ e xác định là vỡ ối xừ nó rồi. Gọi ck e dậy thì ổng ú ớ, e hỏi ck làm thế nào bây giờ nhưng trong bụng cũng nghĩ phải đi viện luôn rồi, ck e chưa tỉnh ngủ hay sao ý, bảo vợ là đi vào nhà vệ sinh nhé. ( làm e vừa lo, vừa buồn cười )
    2 vợ ck gọi taxi đi viện luôn, các mẹ lưu ý vào bằng cổng phụ nhé, 2 vợ ck e xuống taxi rồi đi bộ vào khoa sản ( đi thẳng vào sâu phía bên trong ), nếu mẹ nào đau ko đi được thì bảo taxi đi thẳng vào nhé.
    Vào đến nơi cửa khoa khoá kín, gọi cửa thì có 1 cô y tá ra mở cửa, sau khi khám và cầm nhưngx giấy tờ cần thiết, e dc đưa cho 1 viên thuốc bảo uống luôn và nhận đồ bệnh viện đưa vào phòng chờ sinh. Ở đây y tá sẽ cho nghe tim thai khoảng 30 - 45 phút. Nói thêm về đồ bệnh viện thì vô cùng style, áo rộng thùng thình và váy như cái bu ý các mẹ ạ. Nhưng phải công nhận mặc dễ chịu thật và các mẹ có nặng 1 tạ thì vẫn mặc đc thoải mái nhé. E nằm xuống giường, bản thân ko đau chút nào chỉ có nước ối chảy ra thay bỉm liên tục thôi nhưng nhìn các mẹ khác thì rõ xốt ruột, có mẹ đau nên nằm rên rỉ liên tục, có mẹ thì vừa đi đi lại lại vừa vê đầu ti ( trong lúc chờ đẻ toàn vê đầu ti cho nó kích thích mà e tháy ko hiệu quả lắm, có mẹ bảo vê sưng cả đầu ti lên cũng ko thấy tác dụng gì [​IMG])
    Sau 10 tiếng ở phòng chờ sinh ko thấy mở và có cơn đau nên bác sỹ có gọi em vào trao đổi 3 phương án : 1 là ngậm thuốc, 2 là tiêm ( 2 phương án này là để kích thích mở ), 3 là mổ đẻ. Do em giảm 3 kg vì vỡ ối nên xác định lượng nước ối gần như hết, gia đình quyết định chọn sinh mổ. Trước khi sinh mổ bác sỹ dặn ko đc ăn uống gì, có 1 chị trong phòng bảo cứ ăn đi rồi đi thụt tuy nhiên quan điểm đó vô cùng sai lầm, sau bị bác sỹ mắng vì thụt làm sao mà từ dạ dày ra ngay đc hậu môn chứ. Nên nếu xác định sinh mổ thì các mẹ nhịn luôn cho e nhé, ko ăn uống gì cả, kể cả sữa, nếu ăn vào sau khi gây mê sẽ bị nôn. E chỉ ăn 1 cái bánh mì nho bé xíu trước khi sinh 4 tiếng mà bị nôn sau sinh, thốn kinh khủng các mẹ ạ, vết mổ vừa khâu xong lúc nôn như bị kéo lên ý. Đau kinh dị.
    Chiều hôm đi sinh e đi cùng 4 mẹ nữa. Mổ từng người 1. Trong lúc chờ e nghe tiếng oe oe của bé nhà chị mổ đầu mà xốt ruột ko thể tả. Lẽ ra mổ thứ 2 là 1 mẹ đang đau quoằn quoại nằm sẵn ngoài cửa phòng mổ nhưng vì mẹ đó vừa ăn bát phở nên chưa đc mổ. ( đấy, e nói chuyện ăn uống rất quan trọng nhé, các mẹ nhớ ko ăn gì nhé ).
    Bước vào phòng mổ e thấy 1 không gian rộng lớn và lạnh lẽo, nơi có rất nhiều bác sỹ và dụng cụ y tế, chưa kịp định hình thì đc bác sỹ bảo cởi hết quần áo ra. Lúc đos cảm thấy lo lắng vô cùng vì e mổ ở tầng 7, tất cả người thân đều ở dưới sảnh tầng 1, e vào phòng mổ rồi thậm trí người nhà còn ko biết, lúc đó xác định chỉ có 1 mình mình, phải mạnh mẽ để chào đón con yêu. Em cởi đồ thật nhanh và leo lên bàn mổ. Ekip mổ toàn ngoài bác sỹ chính ra thì đa phần còn rất trẻ, mỗi ng 1 thao tác đeo máy móc, gắn kim tiêm truyền dịch, tiêm gây mê xương sống cho e, 1 tấm vải che trước mắt làm e ko thấy đc hoạt động của bác sỹ, 2 tay dang ngang, 2 chân doạng chữ V, cảm giác như cá nằm trên thớt, số phận giờ đây phó mặc cho ekip mổ. Trong phòng có tivi bật nhạc, ekip mổ nói chuyện với nhau rất vui vẻ thoải mái nên e cũng đỡ căng thẳng phần nào. 1 lúc sau, thuốc mê có tác dụng, e bắt đầu ko còn làm chủ đc cơ thể mình, từ cổ trở xuống tê tê rồi mất dần cảm giác, e chỉ còn nghe thấy tiếng dao kéo, cảm nhận đc những cái co kéo ấn ở bụng mình, tất cả đều mơ hồ ko rõ là làm gì, nhưng người e bắt đầu run lên, mạnh dần, mạnh dần, đến nỗi 2 hàm răng lập cập vào nhau ko kiểm xoát được, 20 phút kể từ khi trèo lên bàn mổ e đã nghe thấy oe oe của con gái e, đó là 1 cảm giác tuyệt vời lầm đầu e cảm nhận đc, lần đầu hạnh phúc đến rơi nước mắt. E nghĩ thầm, xong rồi, con yêu đã trào đời giờ e thế nào cũng xong, lo lắng tiêu tan đi 5- 7 phần. Thế rồi, cơn run rẩy cũng qua đi trong tiếng khóc của con gái yêu. E mất thêm khoảng 20 phút nữa để hoàn thành ca mổ. Các bác sỹ cho e nhìn mặt con 1 lần rồi đẩy e đến phòng hồi sức. Trước e đọc thấy bảo nằm đó 2 hay 4 tiéng gì đó nhưng cái đó ko đúng. E nằm đó khoảng 20 phút thì y tá ở khoa sản lên đón e về với gia đình đang chờ sẵn ở phòng hậu phẫu. E đc đặt xuống giường trong tình trạng chùm kín chăn bông và ko mặc gì, toàn thân ko thể cử động khá là thốn, sau đó liên tục tiếp 3 chai nước và gắn ống thông tiểu cho sản dịch chảy ra. 1 lúc sau thì y tá gọi người nhà lên đón bé. Ck e ngay khi đón bé đã lôi đt ra chụp ảnh rồi, như muốn khoe vs cả thế giới lần đầu làm bố. Con đc đặt bên cạnh e nhưng e đau ko nhổm đc dậy, mãi đến hôm sau khi ngồi lên đc và bế con lần đầu, e mới đc nhìn rõ mặt con.
    Sau khi sinh thì bác sỹ bảo ko đc ăn, e mổ lúc 2h chiều, ăn cái bánh mỳ nhỏ xíu lúc 10h sáng rồi phải nhịn đến sáng ngày hôm sau, công nhận vừa mệt, vừa đói, vừa đau, vừa mỏi người. Ai bảo sinh mổ là hèn nhát, là ko đau chứ. Đúng là trc khi bé ra đời thì ko đau như các mẹ đẻ thường nhưng sau khi sinh thì đau vết mổ kinh khủng.
    E sinh mổ nên ở viện 5 ngày, ngày tiêm 2 lần 3 mũi: 1 mũi tiêm bắp và 2 mũi tiêm ven.
    Bé được tắm vào mỗi sáng, các cô sẽ đi từng phòng bảo mẹ chuẩn bị bỉm để đi tắm. Phòng e ai cũng nhét 50k vào bỉm, nếu để tiền ra ngoài thì các cô cũng ko nhận.
    Về phong bì, e mổ đẻ nên để phong bì cảm ơn 2tr. Nếu mẹ nào có điều kiện thì đưa thêm bao nhiêu tuỳ tâm. Sau khi mổ xong mẹ tròn con vuông thì đưa, vì còn ở viện 5 ngày nên cái này tiện lúc nào thì đưa chứ ko vội ngay các mẹ nhé. Nếu mẹ nào đẻ thường chắc ít hơn, 500, 1tr gì đó.
    Còn nữa, đẻ ở viện 108 thì các mẹ mang đồ cho bé ít thôi nhé. Ở viện có đồ cho bé rồi, chủ yếu các mẹ mang bỉm cho bé thôi. Đồ viện bẩn lại đổi đc đồ sạch và mỗi ngày đi tắm các cô y tá bắt buộc phải dùng đồ viện. Nếu mang đồ từ nhà thì mặc thêm cho bé nhưng chỉ mang vừa phải vì đồ đạc nhiều, lích kích các cô y tá sẽ nhắc các mẹ phải mang về cho đỡ chật.
    Hàng ngày người nhà sẽ bị mời ra ngoài buổi sáng từ 7h30 đến 10h, chiều từ 2h đến 4h ( chỉ ngoại lệ nếu mẹ vừa sinh xong đau chưa trông đc bé ) tuy nhiên các cô cũng khá linh động, người nhà đứng ngoài có thể nhờ gửi đồ vào, và các cô cũng hay mở cửa sớm hơn quy định để cho ng nhà đc vào.
    Chốt: em thấy tương đối ưng ý khi đẻ ở viện 108, kết nhất quả cắt rốn bằng tia laze rốn con khô như người lớn tắm gội rất dễ ko sợ nhiễm trùng, về chi phí, e có bảo hiểm nên hết có 1tr7 + tiền cảm ơn bác sỹ ( tuỳ tâm )
    Các bác sỹ và y tá ở đây tương đối nhẹ nhàng, ko đòi hỏi làm tiền tiêu cực như 1 số viện khác. Giường bệnh mỗi ng 1 giường, 1 phòng 5 giường vệ sinh khép kín tương đối dễ chịu, ko bị quá tải như các viện khác đâu ạ.
    Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm mổ đẻ của em ở bệnh viện 108. Mẹ nào có thắc mắc gì có thể hỏi em thêm nhé.
    Tiện thể, bố cháu bán các dự án chung cư toàn HN, mẹ nào có nhu cầu tham khảo hotline: 0931832999 để gia đình có thêm khoản bỉm sữa cho bé. Em cảm ơn ạ [​IMG]
     
  7. LinhSan Hoàng

    LinhSan Hoàng Thành viên yêu màu tím .

    Tham gia:
    22/2/2014
    Bài viết:
    4,243
    Đã được thích:
    491
    Điểm thành tích:
    223
    e cũng đk đẻ ở viện 108 nè. mới làm hs thui. tsau vào viện khám 36w. Cho em hóng với lần đầu bối rối quá ạ
     
  8. Xuanth

    Xuanth Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/1/2014
    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Mình mới sinh 4/2019 ak. Chia sẻ với mọi người ak.
    Khi có dấu hiệu sinh bạn bắt xe vào thẳng khoa sản tầng 9 tòa nhà 21 tầng mới. Bạn đưa hồ sơ sinh cho tiếp tân khi đó sẽ có người kiểm tra dấu hiệu sinh của bạn. Nếu có dấu hiệu họ sẽ nhận vào viện. Bạn sẽ vào phòng chờ sinh. Họ sẽ thụt vệ sinh dưới cho bạn. Bạn chờ sinh, họ sẽ kiểm tra các dấu hiệu, như mình đẻ thường, mình mở hết mới sang phòng đẻ ngay bên cạnh. Bạn phải chuẩn bị 3 bỉm to người lớn, quần áo em bé là của bệnh viện để vào phòng đẻ. Nói chung khi vào phòng đẻ bạn cứ theo chỉ dẫn của bác sỹ thui. Khi mẹ tròn con vuông bạn có thể lựa chọn phòng thường hay dịch vụ. Theo mình đẻ thường ở phòng thường cũng dc, dịch vụ ở đó rất nhẹ nhàng.
     
    LinhSan Hoàng thích bài này.
  9. mekemmut012

    mekemmut012 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/7/2012
    Bài viết:
    2,243
    Đã được thích:
    94
    Điểm thành tích:
    98
    ít mom sinh dịch vụ trọn gói 108 quá nhỉ, mình cũng chờ thông tin để tuần sau đk :(
     
  10. LinhSan Hoàng

    LinhSan Hoàng Thành viên yêu màu tím .

    Tham gia:
    22/2/2014
    Bài viết:
    4,243
    Đã được thích:
    491
    Điểm thành tích:
    223
    đẻ thường dv cũng ok r mom ạ. Sạch sẽ và ko hề đông. Mỗi người 1 giường là thích rồi
     
  11. mekemmut012

    mekemmut012 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/7/2012
    Bài viết:
    2,243
    Đã được thích:
    94
    Điểm thành tích:
    98
    cảm ơn mom, mình định đk trọn gói dịch vụ ở 108 mà tìm các bài viết review khó ghê ^^
     

Chia sẻ trang này