Cách Làm Món Bún Nghêu Đổi Vị Cho Cả Nhà Ngày Thu Sang

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 23/3/2019.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Nhắc đến nghêu (ngao) hẳn là mọi người nhớ ngay đến những món ăn vặt được nhiều người, đặc biệt là hội chị em cực yêu thích như nghêu (ngao) hấp sả, nghêu (ngao) xào chua ngọt... thế nhưng đã có bạn nào đã từng thử ăn món bún nghêu (ngao) xào sa tế chưa nhỉ? Nếu đã từng nếm thử một lần chắc hẳn khó ai có thể quên được hương vị ngọt dai của thịt nghêu (ngao), vị cay nồng của sa tế, kèm thêm chút rau sống và bún, cực kỳ thích hợp cho những ngày đầu thu lành lạnh thế này đấy [​IMG]. Cách làm bún nghêu (ngao) xào sa tế cũng khá đơn giản nên chúng mình có thể nhanh chóng chế biến mỗi khi cả nhà "bỗng dưng chán cơm" đấy.
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Nghêu (ngao): 1 kg (tính cả vỏ)
    • Ớt sa tế: 20 g
    • Ớt: 3 trái
    • Tỏi: 4 tép
    • Hành tây: 1 củ
    • Bún: vừa đủ
    • Dưa leo, chanh tươi, rau thơm các loại, cà chua.
    • Dầu ăn, đường, nước tương, nước lọc...
    Cách làm:
    • Bước 1: Đầu tiên chúng mình sẽ bắt tay vào sơ chế các nguyên liệu: Cà chua rửa sạch, thái múi cau; Ớt bỏ bớt hạt, băm nhỏ; Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ; Dưa leo rửa sạch rồi thái thành những lát mỏng; Các loại rau sống ăn kèm nhặt bỏ lá úa, rễ rồi đem ngâm với nước muối pha loãng, sau đó rửa lại nhiều lần dưới vòi nước; Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng, rồi đem trộn với 15 ml nước cốt chanh + 15 g đường, ngâm trong khoảng 20 phút để làm hành tây muối chua ngọt ăn kèm bún nghêu nhé.
    • Bước 2: Còn về nghêu (ngao) khi mua chúng mình nhớ chọn loại nghêu (ngao) còn sống, miệng ngậm chặt hoặc hơi hé miệng nhưng khi chạm vào thì lập tức đóng chặt lại, không có mùi hôi tanh. Nghêu mua về đem ngâm với nước vo gạo hoặc nước muối pha loãng có cắt nhiều ớt trong khoảng 3 tiếng để nghêu nhả hết đất cát. Sau đó đem nghêu đi hấp khô (hấp cách thủy) trong khoảng 2 phút, đến khi thấy nghêu bắt đầu há miệng thì lấy nghêu ra tách vỏ lấy thịt.
    • Bước 3: Đặt chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn vào đun nóng, sau đó trút tỏi, ớt băm nhỏ + 20 g ớt sa tế + 20 g đường + 10 ml nước tương, khuấy thật đều và đun với lửa vừa, khi thấy đường tan hết thì cho thêm 100 ml nước lọc vào, tiếp tục đun và khuấy đều tay đến khi thấy hỗn hợp trong chảo hơi sệt lại.
    Tiếp theo các bạn đổ thịt nghêu vào chảo, đảo nhanh tay đến khi thấy thịt nghêu được nước sốt bao phủ (khoảng 1 - 2 phút) thì tắt bếp.
    • Bước 4: Cuối cùng chúng mình chỉ cần xếp bún ra tô, đặt vài lát dưa leo, cà chua, rau sống ăn kèm + vài gắp hành tây muối chua ngọt lên trên một nửa mặt bún, sau đó xúc nghêu vừa xào sa tế lên nửa còn lại, vắt thêm chút nước cốt chanh và vài lát ớt cho thêm hương vị là món bún nghêu (ngao) xào sa tế đã hoàn thành.

    [​IMG]
    Món bún nghêu (ngao) xào sa tế có hương vị rất độc đáo, hấp dẫn người ăn bởi vị ngọt dai, tươi béo của thịt nghêu, vị cay nồng, đậm đà của ớt, sa tế cùng chút chua ngọt của hành tây muối, đặc biệt khi ăn kèm các loại rau sống thì ngon vô cùng, khiến chúng mình ăn mãi mà không thấy chán. Bất cứ khi nào mà chán cơm, muốn đổi vị cho bữa ăn của gia đình hoặc có thời gian rảnh rỗi thì các bạn nhớ chế biến món ăn vừa ngon vừa đủ chất này để "chiêu đãi" cả nhà nhé [​IMG].
    Lưu ý khi làm món bún nghêu (ngao) xào sa tế:
    1. Các bạn lưu ý để tách vỏ nghêu dễ dàng, các bạn đem nghêu hấp khô (hấp cách thủy) chứ không nên đem luộc nhé và nhớ là hấp nhanh đến khi thấy nghêu vừa há miệng là chúng mình tắt bếp đi luôn, như vậy mới không bị khô, tóp và giữ được độ ngọt béo, mềm mọng của nghêu.
    2. Tùy thuộc vào độ ăn cay cũng như khẩu vị mà các bạn có thể thêm bớt lượng ớt, sa tế cũng như các gia vị khác nhé.
    Sưu tầm: Làm ngay món bún nghêu (ngao) xào sa tế đổi vị cho cả nhà ngày thu sang!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    nhìn ngon mắt quá mom
     
  3. DUONGHOA-CAVINA

    DUONGHOA-CAVINA Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/10/2018
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Nhìn ngon quá mom ạ. Thường mình chỉ làm bún hến, hôm nay có thêm công thức mới rồi hihi.
    Mà mom biết đến kinh nghiệm làm bếp này chưa ? Xem video này để học thêm kinh nghiệm làm bếp nhé.

     

Chia sẻ trang này