Cách Làm Món Su Su Muối Chua Ngọt Cực Hấp Dẫn

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 10/11/2018.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Món su su muối chua ngọt là một trong những món ăn kèm thường xuất hiện trong bữa cơm của gia đình mình và rất được mọi người iu thích đấy. Từng miếng su su giòn giòn, chua chua ngọt ngọt lạ miệng sẽ kích thích vị giác, đánh bay cảm giác "chán ăn" trong những ngày hè nóng nực, đảm bảo các mẹ và gia đình sẽ nghiện ngay lần đầu tiên thưởng thức đấy [​IMG]. Cách làm thì cực đơn giản, các mẹ có thể tranh thủ thời cuối tuần để chế biến sẵn vài ba hũ su su muối chua ngọt giúp bữa cơm thêm ngon miệng và hấp dẫn nhé.
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Su su: 2 quả
    • Tỏi: 1 củ
    • Ớt sừng: 1 quả
    • Muối: 1 thìa muối
    • Giấm gạo: 300 ml
    • Đường: 200 g
    • Muối: 1 thìa
    • Hũ thủy tinh.
    Cách làm:
    Bước 1: Việc đầu tiên các mẹ cần làm đó là phải chọn được những trái su su tươi non, to vừa, phần vỏ ngoài xanh đậm, không bị sâu hỏng, sau đó đem đi rửa thật sạch, cắt bỏ đầu và đuôi quả, nạo gọt sạch vỏ và khoét bỏ phần vỏ trên các khe dọc su su, bổ đôi su su theo chiều dọc rồi moi bỏ hết phần ruột, sau đó rửa lại lần nữa cho thật sạch. Cắt su su thành những thanh dài cỡ 1 ngón tay, các mẹ nên sử dụng dao gợn sóng để thành phẩm đẹp mắt hơn.
    Bước 2: Cho tất cả su su đã cắt vào âu to cùng 1 thìa muối, đổ nước vào sao cho lượng nước ngập su su rồi khuấy nhẹ để muối tan, ngâm trong khoảng 30 phút để su su bớt nhựa. Sau khi ngâm xong các mẹ nhớ rửa lại su su vài lần nữa với nước sạch cho hết vị mặn rồi vớt ra rổ để thật ráo nước.
    Bước 3: Tiếp theo chúng mình sẽ tiếp tục sơ chế các nguyên liệu còn lại nào: Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng; Ớt sừng rửa sạch (có thể bỏ bớt hạt), thái khúc hoặc thái lát tùy thích.
    Bước 4: Để pha được hỗn hợp giấm tỏi thật chuẩn các mẹ làm như sau: cho 200 g đường + 300 ml giấm gạo, khuấy đều đến khi đường đã tan hết thì mới cho tỏi và ớt vừa chuẩn bị vào tô, trộn thật đều. Các mẹ có thể nếm lại rồi điều chỉnh lại tỷ lệ đường, giấm sao cho độ chua ngọt phù hợp với khẩu vị nhưng các mẹ nhớ lưu ý đừng tham chua quá nhé, vì trong quá trình muối, độ chua của món ăn sẽ tăng hơn đấy.
    Bước 5: Hũ thủy tinh nếu mới mua thì nên đem đi luộc kỹ, rồi vớt ra cho nguội và dùng khăn khô lau cho thật khô nước nhé. Sau đố xếp su su vào hũ rồi đổ hỗn hợp giấm tỏi vào sao cho ngập su su là được. Cuối cùng đậy thật kín nắp, rồi để hũ su su muối nơi khô thoáng trong khoảng 2 ngày là có thể đem ra măm rùi đấy.
    Khi su su muối đã được sử dụng các bạn múc phần su su đủ ăn ra đĩa, phần cón lại trong hũ thủy tinh các mẹ hãy bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để ngăn cho su su không bị lên men chua quá nhanh, như vậy sẽ sử dụng được lâu hơn đấy.

    [​IMG]
    Món su su muối có cách làm khá đơn giản đúng không nào, thế nhưng món ăn kèm này lại có tác dụng cực kỳ lớn trong việc kích thích vị giác và tăng cảm giác thèm ăn cho mọi người trong thời tiết nắng nóng thế này. Đặc biệt vị chua ngọt dễ vào của su su muối chua ngọt sẽ giảm đáng kể vị ngán ngấy khi ăn cùng với các món chiên rán nhiều dầu mỡ đấy. Còn ngại ngần gì mà chúng mình không tranh thủ ngay cuối tuần để làm ngay vài ba hũ su su muối chua ngọt cực kỳ hấp dẫn này nhỉ [​IMG].
    Sưu tầm: Đánh bay cảm giác chán ăn với món su su muối chua ngọt cực hấp dẫn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    lại hóng món mới của mom a
     
  3. Senera

    Senera Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/7/2018
    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Cám ơn Bạn nhiều lắm luôn
     

Chia sẻ trang này