Cách Làm Nước Sốt Chua Ngọt Cực Đơn Giản Tại Nhà

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 12/11/2018.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Sốt chua ngọt là một trong những nguyên liệu nấu ăn không bao giờ thiếu trong tủ lạnh nhà mình, vì có rất nhiều món ăn "khoái khẩu" của mình và các thành viên trong gia đình sử dụng loại sốt này như là: món thịt gà sốt chua ngọt này, sườn heo sốt chua ngọt này, tôm sốt chua ngọt này... và còn rất rất nhiều những món ăn cực kỳ ngon khác nữa [​IMG]. Loại sốt này các mẹ có thể dễ dàng mua trong siêu thị hoặc các cửa hàng tiện lợi, nhưng chắc không nhiều người biết là sốt chua ngọt có cách làm cực kỳ đơn giản mà chúng mình hoàn toàn có thể tự làm ở nhà đấy, vừa ngon lại vừa an toàn nữa chứ. Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, chúng mình hãy vào bếp và thử tự làm loại sốt chua ngọt này nhé, chỉ cần làm đúng theo công thức dưới đây thì mình đảm bảo sẽ thành công ngay từ lần đầu đấy.
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Tỏi: 2 tép
    • Gừng: 1 nhánh nhỏ dài khoảng 2.5 cm
    • Hành lá: 1 nhánh
    • Dầu thực vật: 30 ml
    • Nguyên liệu nước sốt: Nước sốt cà chua (ketchup): 60 g; Nước lọc: 140 ml; Giấm gạo: 5 ml; Đường: 10 g; Muối: 2.5 g
    • Nguyên liệu tinh bột nước: Bột bắp: 15 g; Nước lọc: 15 ml.
    Cách làm:
    • Bước 1: Việc đầu tiên chúng mình cần làm đó là đi sơ chế nguyên liệu nhé: Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ; Hành lá bỏ rễ, rửa sạch, thái nhỏ; Gừng cạo sạch vỏ, đập dập, băm nhỏ. Cho 60 g nước sốt cà chua + 140 ml nước lọc + 6 ml giấm gạo + 10 g đường + 2.5 g muối vào 1 chiếc bát khuấy thật đều đến khi các nguyên liệu được hòa tan, các mẹ nếm thử và có thể điều chỉnh lại tỷ lệ các nguyên liệu chút ít cho phù hợp với khẩu vị nhé. Tiếp tục hòa tan vào 1 chiếc bát khác 15 g bột bắp + 15 ml nước lọc.
    • Bước 2: Đặt 1 chiếc chảo lên bếp, cho khoảng 30 ml dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi cho tỏi, hành lá, gừng vào xào trong khoảng 2 phút hoặc đến khi thấy gia vị dậy mùi thơm. Sau đó đỗ bát đựng hỗn hợp nước sốt vào chảo, vừa đun với lửa vừa, vừa khuấy đều tay, đến khi hỗn hợp trong chảo sôi lên thì tiếp tục đổ bát đựng bột bắp đã hòa cùng nước chuẩn bị sẵn ở bước 1 vào chảo. Tiếp tục khuấy đều đến khi các nguyên liệu trong chảo hòa quyện với nhau thành một hỗn hợp đồng nhất và sôi lên lại thì tắt bếp. Các mẹ nhấc chảo ra, để thật nguội rồi đổ nước sốt chua ngọt vào hũ thủy tinh, đậy thật kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

    [​IMG]
    Ưu điểm của việc tự làm sốt chua ngọt ở nhà là chúng mình có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng, an toàn vệ sinh khi sử dụng nguyên liệu này trong chế biến món ăn. Hơn nữa chúng mình có thể tùy ý điều chỉnh tỷ lệ gia vị khi tự làm nên chắc chắn món sốt chua ngọt sẽ hợp khẩu vị của bản thân và gia đình hơn. Đặc biệt cách làm vô cùng đơn giản, chỉ có hai bước đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian, nên các mẹ có thể tranh thủ thời gian rảnh rỗi chế biến rồi bảo quản trong tủ lạnh nhé.
    Lưu ý khi tự làm sốt chua ngọt:
    1. Nếu không có giẩm gạo các bạn có thể thay thế bằng nước cốt chanh cũng được nhé.
    2. Các mẹ có thể linh hoạt thay đổi định lượng, tỷ lệ của các gia vị để sao cho vị chua, ngọt của món sốt phù hợp nhất với khẩu vị của bản thân và gia đình.
    3. Bảo quản sốt chua ngọt ở ngăn mát tủ lạnh sẽ tăng được thời gian sử dụng, tuy nhiên chúng mình cũng chỉ nên sử dụng trong vòng 1 tuần thôi nha.
    Sưu tầm: Tự làm sốt chua ngọt cực đơn giản tại nhà!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223

Chia sẻ trang này