Kinh nghiệm: Cảnh Báo Mẹ Bầu - Bỏ Ngay Những Thói Quen Làm Đẹp Gây Ảnh Hưởng Đến Thai Nhi.

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Nanakids Đà Nẵng, 12/6/2019.

  1. Nanakids Đà Nẵng

    Nanakids Đà Nẵng Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/4/2019
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1

    Hầu hết mẹ bầu đang thực hiện những thói quen thời con gái như làm đẹp, nhuộm tóc, sơn móng tay chân tưởng chừng vô hại, nhưng không biết rằng hàng loạt thói quen này có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến chu kì phát triển của thai nhi.

    Đã là phụ nữ, những hành động như sấy tạo kiểu tóc, nhuộm tóc, trang điểm… có lẽ là điều quá quen thuộc

    Tuy nhiên, những thói quen làm đẹp như sấy tóc, nhộm tóc, son môi… mà mẹ hay thực hiện hằng ngày cần nên loại bỏ ngay lập tức nếu muốn thai nhi sinh ra được trọn vẹn cả thể chất lẫn trí tuệ.

    Tránh bôi son- đặc biệt là son có chì:

    [​IMG]

    Hầu hết mẹ trẻ đều có xu hướng sắm cho bản thân một hoặc hai, thậm chí là cả tủ son với hàng ngàn màu sắc vô cùng hấp dẫn. Mẹ có thể không cần trang điểm, không cần dùng những hộp phấn hoặc chì kẻ lông mày nhưng một thỏi son để khiến bản thân thêm cuốn hút có lẽ là điều không thể thiếu.

    Khi mang bầu, một số mẹ trẻ nghiện làm đẹp vẫn giữ thói quen dùng son nhưng không biết rằng, hầu hết thành phần son của các nhãn hàng son nổi tiếng đều chứa lượng chì độc hại có thể gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển não bộ của thai nhi.

    Vì thế, mẹ hãy ngưng ngay những loại son có chì độc hại khi đã có kế hoạch chuẩn bị mang thai hoặc khi bắt đầu biết mình có tin vui để đảm bảo an toàn cho quá trình phát triển của thai nhi, mẹ nhé.

    Mẹ có thể thay thế son có chì bằng các loại son hữu cơ, hoặc tự chế cho mình một hộp son không chì bằng nguyên liệu màu thực phẩm có lợi, sáp ong, dầu dừa để tạo ra cho bản thân sản phẩm son hữu cơ an toàn giúp mẹ luôn xinh lung linh kể cả khi mang thai, mẹ nhé.

    Sơn móng tay-Loại hoá chất dễ khiến thai nhi bị nhiễm độc:

    Những lọ sơn móng tay, muôn ngàn bộ nail lung linh sắc màu ắt hẳn là điều không thể thiếu của chị em phụ nữ ưa làm đẹp.

    Tuy nhiên, mẹ nên ngừng ngay hành động làm đẹp này khi bắt đầu có tín hiệu của một sinh linh đang dần hình thành trong bụng mẹ, Chất hoá học Nitorat hoá Crllulose là thành phần hoá chất dễ khiến thai nhi bị nhiễm độc, gây nguy cơ xảy thai, sinh non nhất.

    Tránh các loại nước hoa và thành phần hoá chất có mùi hương:

    [​IMG]

    Không thể thiếu mùi hương nồng nàn, quý phái trong toàn bộ quá trình làm đẹp của chị em phụ nữ, một chút mùi hương dễ gây điểm nhấn cho đồng nghiệp, đối tác, bạn đời cũng như những người xung quanh.

    Tuy nhiên, khi mang thai, mẹ nên hạn chế những loại nước hoa tạo hương chứa cồn hoặc hoá chất vì chúng có lượng lớn Phtalathe, một trong số những nguyên nhân chính dễ gây xảy thai nhất, thay vào đó là những loại nước hoa khô hữu cơ, hoặc mẹ có thể ủ quần áo cho thơm bằng những nụ hoa khô tự nhiên tinh khiết đặt sẵn trong tủ quần áo.

    Hạn chế sử dụng máy sấy tóc khi mang thai:

    Để phục vụ cho quá trình tạo kiểu tóc, sấy khô tóc, một chiếc máy sấy tóc và công cụ làm đẹp không thể thiếu đối với nữ giới.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, khoa học đã chỉ ra rằng, nền nhiệt cao cũng như bức xạ mạnh toả ra khi sử dụng máy sấy tóc chính là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình phát triển não bộ của thai nhi.

    Mẹ có thể lau khô tóc sau khi gội đầu, tranh thủ gội đầu vào bữa trưa hoặc để cho tóc được khô tự nhiên trước quạt gió thay vì sử dụng máy sấy tóc có bức xạ gây hại.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nanakids Đà Nẵng
    Đang tải...


Chia sẻ trang này