Chăm cho tóc mềm mượt

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi my pham ohui, 12/12/2010.

  1. my pham ohui

    my pham ohui Guest

    Tóc cần có sự chăm sóc và nuôi dưỡng cẩn thận, nếu không sẽ rất dễ bị khô xơ gãy rụng, đặc biệt trong những ngày thời tiết khắc nghiệt.

    Hạn chế dùng quá nhiều dầu gội và dầu xả. Việc sử dụng quá nhiều dầu gội sẽ làm cho da đầu dễ bị khô, còn lạm dụng nhiều dầu xả sẽ khiến tóc trông bóng nhờn. Liều lượng dầu gội và dầu xả sao cho phù hợp sẽ phụ thuộc vào độ dài của tóc.

    Chú ý tần suất gội đầu. Đừng bắt chước lịch gội đầu của người khác mà hãy tùy thuộc vào tình trạng mái tóc của mình. Yếu tố cần cân nhắc để có thời gian gội đầu thích hợp là mức độ hoạt động hằng ngày, sự tiếp xúc của tóc với môi trường xung quanh, và loại tóc của bạn.

    Không nên chải tóc nhiều lần vào buổi tối. Tóc vốn rất mềm yếu nên việc chải tóc thường xuyên sẽ khiến chúng dễ bị đứt gãy và chẻ ngọn. Chỉ nên chải tóc khi thật sự cần thiết, chẳng hạn khi tóc bị rối. Bạn cũng có thể dùng ngón tay để nhẹ nhàng chỉnh lại mái tóc khi cần.

    [​IMG]
    Yếu tố cần cân nhắc để có thời gian gội đầu thích hợp là mức độ hoạt động hằng ngày, sự tiếp xúc của tóc với môi trường xung quanh, và loại tóc của bạn.

    Tránh chải tóc khi đang còn ướt. Thói quen này sẽ khiến tóc trở nên dễ gãy. Nếu mái tóc bù xù khiến bạn khó chịu và trông mất thẩm mỹ, hãy dùng các ngón tay nhẹ nhàng gỡ rối. Bạn cũng có thể dùng lược có răng lớn để chải.

    Gội đầu trước và sau khi bơi. Khi thư giãn trong làn nước mát, đừng coi thường những tác động có hại của nước khử trùng bằng chlorine đối với tóc. Cách giảm thiểu tác hại là gội đầu trước và sau khi bơi. Gội đầu trước khi bơi cho phép nang tóc thấm hút nước ngọt, qua đó giảm thiểu việc hấp thụ nước có chlorine hoặc nước muối; và gội sau khi bơi nhằm loại bỏ những hóa chất có thể còn “vương vấn” trong tóc.

    Cẩn thận khi nhuộm tóc. Ngày nay, các loại thuốc nhuộm ngày càng thân thiện với tóc hơn. Do đó, bạn có thể nhuộm tóc mà không cần quá lo lắng. Điều cần làm là phải tuân thủ lịch trình chăm sóc tóc sau khi nhuộm. Nên chú ý là chỉ sử dụng dầu gội và dầu xả chuyên dùng cho tóc nhuộm.

    Chiếc nón “kỳ diệu”. Nón là công cụ lý tưởng để bảo vệ tóc khỏi những tác động của mặt trời. Nón ngăn chặn hiệu quả những tia nắng gắt và giảm đáng kể sự tổn hại cho tóc. Nên sử dụng loại nón làm bằng chất liệu thoáng khí như cotton. Một chiếc dù cũng có tác dụng bảo vệ tương tự đối với tóc.


    Chúc các mẹ có một mái tóc đẹp mượt mà !



    .
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi my pham ohui
    Đang tải...


  2. hoangdung3105

    hoangdung3105 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/11/2010
    Bài viết:
    210
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Chăm cho tóc mềm mượt

    Cảm ơn mẹ nó đã có 1 bài viết thiết thực cho cả nhà. Mình cũng thường xuyên áp dụng các cách trên, chỉ có là ko đội nón thôi :D. Tóc thì rất là mượt, mỗi cái vẫn còn rụng nhiều :D
     
  3. my pham ohui

    my pham ohui Guest

    Ðề: Chăm cho tóc mềm mượt

    Chăm sóc tóc không chẻ ngọn​



    Nguyên nhân khiến tóc bị chẻ ngọn

    Tóc chẻ ngọn là hiện tượng khá phổ biến, thường xuất hiện khi tóc phải tiếp xúc với nhiệt độ cao thường xuyên, khiến lượng dầu tự nhiên không đủ để duy trì độ ẩm cho tóc.

    Ngoài ra, việc sử dụng hóa chất như thuốc nhuộm hay keo xịt tóc cũng là nguyên nhân khiến lớp biểu bì bảo vệ tóc bị hư tổn gây rụng tóc và chẻ ngọn. Do đó, bạn cần chăm sóc tóc đều đặn và đúng cách, bởi một khi tóc đã bị chẻ ngọn thì không còn cách nào khác là cắt bỏ.



    [​IMG]


    Làm sao để tóc không bị chẻ ngọn?

    Để tránh cho tóc không bị chẻ ngọn thì cách duy nhất là không làm tổn thương đến lớp biểu bì bảo vệ tóc, bởi một khi lớp biểu bì này đã không còn thì không có cách nào để phục hồi trở lại. Tuy nhiên, những phương pháp tương đối đơn giản sau đây sẽ giúp bạn bảo vệ tấm lá chắn bảo vệ tóc này.

    - Cắt tỉa lại tóc ít nhất 6 tuần một lần.

    - Sử dụng những loại dây buộc tóc bằng cao su hoặc vải mềm.

    - Khi ra ngoài trời nắng, bạn nên thường xuyên đội mũ để tránh những ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời lên tóc.

    - Khi ngủ bạn nên dùng những chiếc gối mềm bằng vải sa-tanh để tránh những lọn rối vào sáng hôm sau.

    - Tránh chải tóc lúc ướt, bởi đây là lúc tóc rất yếu và chải tóc có thể dẫn đến rụng tóc và chẻ ngọn.

    - Hạn chế sử dụng máy sấy, kẹp uốn lọn hay máy ép thẳng tóc.

    - Thường xuyên sử dụng dầu xả sau khi dùng dầu gội và có thể dùng dầu hấp 2-3 lần/tháng.

    - Nên sử dụng những loại dầu gội có thành phần chống nắng và kem giữ ẩm đối với tóc khô.

    - Khi đi bơi nên dùng mũ cao su để tránh cho tóc tiếp xúc trực tiếp với clo và nhiều chất hóa học khác có trong nước ở bể bơi.

    Một vài “bài thuốc” đơn giản ngăn ngừa tóc chẻ

    Trái lê: bạn hãy xay nhuyễn một quả lê và sau đó đắp lên tóc trong vòng 20 phút. Dưỡng tóc bằng trái lê là một cách hữu hiệu để giữ ẩm cho tóc.

    Trái lê + dầu oliu: bạn có thể làm dưỡng chất từ trái lê xay nhuyễn trộn lẫn với dầu oliu đun nóng, sau đó đắp lên tóc và ủ bằng khăn mặt. Loại dưỡng chất này không chỉ giúp bạn ngăn ngừa tóc chẻ, mà còn mang lại cho bạn một mái tóc óng mượt nhờ thành phần dầu oliu trong đó.

    Mayonnaise: bạn có thể thay thế trái lê bằng mayonnaise để làm dưỡng chất. Phương pháp đơn giản này nếu được làm hàng tuần sẽ giúp bạn khỏi lo bởi những đuôi tóc chẻ.

    Hãy dùng vỏ gối bằng vải lụa hoặc sa-tanh vì bề mặt mềm mại của chúng sẽ giảm tóc rối - một trong những nguyên nhân gây chẻ tóc.

    Nếu bạn nhuộm tóc thì lại càng phải cẩn trọng hơn, bởi hóa chất cũng làm tóc yếu đi và có xu hướng gây chẻ tóc.

    Hãy để cho tóc được nghỉ ngơi ít nhất 2 tuần sau khi bạn uốn tóc hoặc nhuộm tóc vì nếu bạn hết uốn, ép rồi đến nhuộm liên tục thì tóc sẽ bị hỏng nhanh hơn.

    Cách một tháng, bạn nên dùng dầu dưỡng tóc một lần. Hãy bọc mũ mềm cho tóc, bao bên ngoài bằng khăn nóng, ẩm và giữ như vậy trong vòng mười phút. Rồi gội đầu bằng nước lạnh với vài lát chanh để tóc giữ ẩm tốt hơn.

    Tóc chẻ sẽ trông mềm mại hơn với dầu dưỡng. Cho một giọt dầu dưỡng vào đuôi tóc rồi sấy khô để “gắn” những vết chẻ đó lại.

    Khi cắt tóc, bạn cần cắt bớt đi ít nhất 2,5cm tính từ phần tóc bị chẻ nhằm ngăn ngừa việc chẻ lại.

    Để duy trì một mái tóc đẹp và khỏe

    Phòng bệnh hơn chữa bệnh

    Lời khuyên này đúng với mọi tình huống, nhưng đặc biệt hiệu quả để bảo vệ mái tóc. Đối với việc trị gàu chẳng hạn. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm trị gàu được các hãng dược mỹ phẩm giới thiệu, tuy nhiên hiệu quả không phải lúc nào cũng như mong muốn.

    Hơn nữa, rất nhiều chị em lơ là việc chăm sóc tóc, do đó, chỉ đến với bác sĩ khi tình trạng da đầu đã trở nên rất tồi tệ. Vì thế, hãy tạo lập cho mình những thói quen lành mạnh là cơ sở cơ bản để nuôi dưỡng một mái tóc khỏe.

    Đó là, luôn giữ sạch da đầu, cân bằng chế độ dinh dưỡng, có lối sống lành mạnh và chỉ sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng dành cho mái tóc.


    Luôn giữ mái tóc sạch

    Nghe tưởng như thừa nhưng thực sự là rất cần thiết. Nhiều người chỉ chú ý đến khuôn mặt mà quên bẵng đi mái tóc. Nếu bạn rửa mặt hàng ngày tại sao lại không làm vậy với mái tóc?



    ên gội đầu hàng ngày nhưng chỉ sử dụng dầu gội cách nhật. Giữ sạch mái tóc cũng phải có phương pháp.

    Cụ thể là, gội đầu không dùng nước quá nóng, nếu là nước lạnh càng tốt; chỉ dùng dầu xả tối đa 2 lần/tuần và không để tiếp xúc trực tiếp với da đầu; sử dụng dầu gội - dầu xả - kem dưỡng cùng chủng loại để hạn chế các phản ứng phụ; không đội mũ khi tóc còn ướt; không ra nắng với đầu trần…


    Đừng quên dưỡng tóc

    Đây là cách phục hồi lại sự sáng bóng của mái tóc do bị ảnh hưởng của những yếu tố gây hại. Trong các phương pháp dưỡng tóc, hấp tóc là hiệu

    quả hơn cả.

    Ngoài việc sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm có uy tín, để làm việc này với tần suất 2 lần/tháng, bạn có thể tự làm dầu dưỡng với công thức: 1 lòng đỏ trứng + 1 thìa dầu gội đầu thường dùng, thoa đều phần thân tóc rồi gội lại với nước lạnh sau 20 phút.

    Nên lựa chọn xen kẽ giữa hấp tóc nguội và hấp nóng. Trong quá trình hấp tóc, đặc biệt lưu ý tuân thủ đúng thời gian dưỡng quy định, có như vậy mới đạt hiệu quả như mong muốn.

    Một vài chú ý khi làm điệu cho mái tóc

    Khi nhuộm, là, ép tóc nhất thiết phải thoa lớp dầu dưỡng bảo vệ, tuy nhiên cũng không nên thực hiện thường xuyên vì tóc rất dễ bị yếu, xơ và chẻ ngọn dưới tác động liên tục của nhiệt độ.



    [​IMG]


    Nếu bạn thích ruy-băng, chỉ nên dùng khi tóc không bị ẩm, ướt và thời gian ngắn thôi, nếu không sẽ rất hại da đầu. Việc buộc túm cũng đẹp đấy nhưng đừng dùng thun quá chặt ảnh hưởng đến chân tóc.

    Tốt nhất, chỉ dùng các loại nơ, kẹp, ruy băng, dây thun... khi cần thiết và đảm bảo thời gian cho mái tóc được “tự do” càng nhiều càng tốt.

    Các sản phẩm làm đẹp tóc như gel, keo, serum... cũng phải hạn chế và nếu có sử dụng, trước khi ngủ nên gội sạch để da đầu được thông thoáng hít thở về đêm.



    Chúc các mẹ có một mái tóc đẹp mượt mà !


    .
     

    Attached Files:

    • 51.jpg
      51.jpg
      Kích thước file:
      13.5 KB
      Lượt xem:
      60
    Last edited by a moderator: 21/6/2011
    suu thích bài này.
  4. Cutamthat

    Cutamthat Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/7/2010
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Chăm cho tóc mềm mượt

    Mình ít khi chăm sóc tới tóc lắm , thật sự từ khi nhuộm thấy tóc bị sơ hẳn đi nhưng hấp cái là lại thôi.
     
  5. zich

    zich Thành viên mới

    Tham gia:
    30/7/2010
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Chăm cho tóc mềm mượt

    Mình cũng rất ít khi chăm sóc tóc, vì tóc của mình nói chung là ngắn cũn
     
  6. Condauto bodaunho

    Condauto bodaunho Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/7/2010
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Chăm cho tóc mềm mượt

    Với tóc dài thì mỗi tháng nên hấp một lần rất hiệu quả !
     
  7. devico

    devico Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/8/2010
    Bài viết:
    606
    Đã được thích:
    126
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Chăm cho tóc mềm mượt

    Mình chỉ dùng bồ kết thôi, chưa cho chất hóa học gì lên đầu tóc cả........Tóc cũng mềm, nhưng đi ra gió, không suông.....
    Mẹ nó có cách nào khắc phục không ạ?
     
  8. DiepDang

    DiepDang Banned

    Tham gia:
    20/12/2010
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Chăm cho tóc mềm mượt

    thế da đầu khô thì giải quyết thế nào ạ :( e cứ mùa này là da đầu lại bị khô nứt ấy :( các mùa khác thì chẳng bao giờ bị :(
     
  9. my pham ohui

    my pham ohui Guest

    Ðề: Chăm cho tóc mềm mượt

    Mùa đông đừng nên gội đầu bằng nước nóng, chỉ gội bằng nước ấm một chút thôi
     
  10. Jang& Thui

    Jang& Thui Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/12/2010
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Chăm cho tóc mềm mượt

    Các mẹ có địa chỉ nào bán các sản phẩm chăm sóc tóc chính hãng, chất lượng đảm bảo thì mách em nhá.
     
  11. my pham ohui

    my pham ohui Guest

    Ðề: Chăm cho tóc mềm mượt

    Chải đầu nhiều thì tóc mọc nhanh nhưng có tốt cho tóc không nhỉ ?
     
  12. my pham ohui

    my pham ohui Guest

    Ðề: Chăm cho tóc mềm mượt

    8 sai lầm với mái tóc

    8. Không chải tóc trước khi gội


    Vì một khi tóc đã được nhúng nước, nó sẽ rối tung lên. Bạn sẽ không thể có được mái tóc vào nếp, suôn mượt như mong muốn, thậm chí như lúc chưa gội đầu. Chỉ cần một cái vuốt nhẹ cũng có thể khiến vài sợi tóc yếu ớt vì ngậm nước phải “lìa cành”.

    [​IMG]

    Chính vì lí do đó nên nhất thiết phải chải tóc trước khi gội để đưa tóc vào nếp, đồng thời loại bỏ chất bẩn và da chết khỏi da đầu.

    7. Gội đầu quá nhiều hoặc quá ít

    Nhiều người cho rằng, gội đầu hàng ngày là không cần thiết vì rất mất thời gian và sợ làm hại tóc. Thực tế thì việc này rất an toàn và giúp tóc thêm khỏe mạnh. Đặc biệt, với những ai sở hữu một mái tóc nhiều gàu thì cách tốt nhất là nên gội hàng ngày, kết hợp với loại dầu gội dành riêng cho tóc dầu.

    [​IMG]

    Cho dù tóc bạn thuộc loại nào thì việc chăm sóc tóc hàng ngày không hề gây tổn hại tới chúng, miễn là bạn biết cách chăm sóc chúng, kết hợp với việc dùng dầu xả sau khi gội.

    6. Không xả sạch tóc sau khi gội

    Không còn bọt dầu gội trên tóc không có nghĩa là tóc bạn đã hoàn toàn sạch. Hãy dành thêm một chút thời gian nữa để xả thật sạch tóc dưới vòi nước chảy.

    [​IMG]

    Nếu muốn cho tóc sạch bọt dầu gội thì bạn hãy xả thêm một chút nữa và cuối cùng là “tráng” qua một lượt nước ấm để ‘vỗ về” tóc và da đầu.

    5. Lạm dụng hóa chất với tóc

    Hãy cho tóc bạn “nếm” từng chút, từng chút hương vị của những sản phẩm đó thôi. Đừng để chúng bị “bội thực” và “đánh lộn” vì hoa mày chóng mặt với hỗn hợp các loại khác nhau, tránh trường hợp “lợn lành thành lợn què”.

    [​IMG]

    Đặc biệt, rất nhiều người lầm tưởng càng dùng nhiều dầu xả thì tóc càng mượt, càng đẹp. Nếu bạn dùng quá nhiều và không xả sạch chúng khỏi da đầu, bạn sẽ nhanh chóng nhận tác dụng ngược lại.

    4. Lạm dụng các thiết bị tạo kiểu và sấy tóc

    Giữ tóc liên tục trong nhiệt độ cao chính là bạn đang giết chết chúng. Tuyệt đối không thổi, sấy tóc khi tóc ướt vì khi đó, tóc đang ở trong tình trạng yếu nhất, rất dễ bị gãy, rụng.

    [​IMG]

    Thay vì bắt chúng phải “tung bay trong gió” ở nhiệt độ “rán mỡ” thế này, bạn hãy dùng khăn bông mềm thấm nhẹ nhàng và để khô tự nhiên trong khoảng 10 phút trước khi sấy. Hãy hạn chế không là, sấy tóc thường xuyên.

    3. Chọn kiểu và màu tóc không phù hợp

    Bạn hâm mộ người nào đó không có nghĩa là kiểu tóc và màu tóc của người ấy phù hợp với bạn.

    [​IMG]

    Dù cố gắng thế nào đi nữa, bạn cũng không thể nào trông giống thần tượng của mình được, thậm chí nếu không cẩn thận, nó sẽ là bằng chứng tố cáo những khuyết điểm mà phải rất khó khăn bạn mới giấu chúng đi được. Đơn giản vì cấu tạo vóc dáng, khuôn mặt, thể trạng của mỗi người là khác nhau.

    Tốt nhất, bạn hãy nhờ tới sự trợ giúp của chuyên gia tạo mẫu tóc để có ngay kiểu tóc phù hợp với mình.

    2. Không thường xuyên kẹp tóc “đuôi ngựa”

    Đây chính là cách đơn giản và dễ dàng nhất khiến khuôn mặt của bạn trông sáng sủa và “quang đãng” nhất, không vướng “bụi trần” bởi những lọn tóc lòa xòa ôm lấy khuôn mặt.

    [​IMG]

    Nhưng nếu cứ lạm dụng cách này thì chẳng mấy chốc tóc bạn sẽ xuất hiện rất nhiều nếp gấp, gãy. Vì vậy, bạn nên hạn chế buộc hay kẹp tóc thường xuyên, hoặc nếu đây là yêu cầu của công việc thì đừng bắt tóc bị “giam” cả ngày nhé mà thỉnh thoảng hãy cho chúng “thở”.

    1. Không có thói quen cắt tỉa thường xuyên

    Các chuyên gia tạo mẫu tóc khuyên chúng ta nên cắt, tỉa và nhuộm tóc 6 tuần/ lần đề duy trì trạng thái khỏe mạnh và diện mạo mới mẻ, tươi tắn cho tóc.

    [​IMG]

    Thậm chí ngay cả khi bạn đang ấp ủ giấc mộng “nuôi tóc” thì đây cũng không hề là kẻ thù của bạn.

     
  13. my pham ohui

    my pham ohui Guest

    Ðề: Chăm cho tóc mềm mượt

    5 mẹo giúp mái tóc nhanh dài


    Để tăng tốc độ phát triển của mái tóc giúp chúng trở nên nhanh dài hơn bạn thường giữ cho cho da đầu khỏe mạnh. Tuy nhiên, điều này là chưa đủ. Bạn nên thực hiện các mẹo nhỏ sau đây:

    [​IMG]

    1. Cắt tóc thường xuyên

    Nếu như bạn cứ nhất quyết không chịu giải quyết những lọn tóc chẻ ngọn thì tóc bạn sẽ không phát triển để trở nên nhanh dài hơn.

    Vì thế, bạn nên chăm chỉ cắt tóc chẻ ngọn thường xuyên vì điều này rất quan trọng. Nó sẽ giúp bạn tăng thêm khoảng vài cm cho mái tóc mỗi tháng.

    [​IMG]

    Cứ 2 tháng mỗi lần, bạn nên cắt đuôi tóc chẻ ngọn nhé, bạn sẽ có mái tóc khỏe mạnh từ đầu đến cuối và lại nhanh dài hơn.

    [​IMG]

    2. Chú ý cải thiện tình trạng tóc

    Tình trạng tóc của bạn xấu cũng là một nhân tố khiến tóc chậm phát triển. Do đó, bạn nên chú ý cải thiện tình trạng tóc trở nên tốt hơn nhé. Tuyệt đối tránh tình trạng tóc trở nên thiếu độ ẩm, xơ xác, buồn tẻ và dễ chẻ ngọn.

    [​IMG]

    3. Xả tóc bằng nước mát

    Để cho mái tóc được điều hòa và lưu thông máu tốt, bạn nên gội đầu bằng dầu gội đầu phù hợp và luôn luôn xả sạch tóc với nước mát trước khi rời khỏi bồn tắm hoặc vòi hoa sen.

    [​IMG]

    Nước lạnh sẽ giúp lớp biểu bì tóc giữ lại độ ẩm, làm tóc sáng bóng và giúp tăng cường sự chắc khỏe cho mái tóc.

    4. Không làm tổn hại tóc

    Mỗi khi bạn sấy khô, làm xoăn hay duỗi thẳng tóc chính là lúc bạn vô tình đang gây tổn hại cho mái tóc của bạn đấy.

    [​IMG]

    Nhiệt độ tác động sẽ làm cho mái tóc của bạn khô và suy yếu. Nếu bạn đang cố gắng tạo sự phát triển cho mái tóc nhanh dài và khỏe mạnh hơn, bạn nên hạn chế thực hành việc tạo kiểu tóc.

    [​IMG]

    Để có kết quả tốt nhất, bạn nên nhẹ nhàng vỗ nhẹ nước từ đỉnh mái tóc đến ngọn tóc sau khi gội đầu của bằng một chiếc khăn tắm và sau đó để tóc tự khô bằng không khí.

    5. Chải tóc đúng cách

    Để tóc của bạn phát triển, bạn cần thay đổi kỹ thuật chải tóc hàng ngày của bạn.

    [​IMG]

    Với những mái tóc dài, bạn nên bắt đầu chải cẩn thận và nhẹ nhàng. Hãy bắt đầu chải tóc từ từ, cách khoảng 2 cm so với da đầu. Tuyệt đối không nên dứt tóc ngay cả khi tóc rối vì sẽ làm tổn hại đến da đầu và tóc.
     
  14. my pham ohui

    my pham ohui Guest

    Ðề: Chăm cho tóc mềm mượt

    uống sữa đậu nành cũng giúp tóc dài nhanh
     
  15. my pham ohui

    my pham ohui Guest

    Ðề: Chăm cho tóc mềm mượt

    Chải đầu đúng cách

    Lợi ích của việc chải đầu

    Chải đầu không chỉ đơn thuần làm cho tóc gọn gàng hay tạo kiểu cho tóc mà việc làm này còn là liệu pháp giúp bạn thư giãn đầu óc và nếu biết chải đúng cách sẽ làm cho tóc bóng đẹp hơn.

    [​IMG]

    Ngoài ra, chải tóc kết hợp với các động tác mát xa làm mềm da đầu, giúp các mạch máu dưới da lưu thông dễ dàng, loại bỏ tạp chất và các tế bào chết bám trên tóc mà nếu để lâu ngày, chúng rất dễ gây tổn hại cho tóc.

    Những mẹo để chải đầu đúng cách

    - Nên chải đầu tối thiểu 2 lần/ngày, mỗi lần kéo dài trong 1 - 2 phút.

    - Mái tóc của chúng mình rất dễ bị tổn thương, vì thế mỗi lần chải tóc, bạn hãy nhẹ tay thôi nhé!

    [​IMG]

    - Nếu tóc không may bị rối, bạn cần một chiếc lược thưa và bắt đầu gỡ từng chút một. Tuyệt đối không được giằng, kéo, giật,… tóc vì chúng rất dễ “ra đi” bạn ạ.

    - Chải đầu đúng cách là chải từ đỉnh đầu xuống, chải từ chân tóc đến ngọn tóc.

    - Chải đầu khi tóc ướt rất dễ làm cho thành phần protein trong tóc bị mất đi, khiến tóc yếu hơn. Nếu chải quá mạnh còn làm cho tóc bị tổn hại lâu dài. Chờ cho tóc khô được khoảng 80% mới bắt đầu chải, bạn nhé.

    - Các loại lược làm từ chất liệu nhân tạo hay kim loại rất dễ làm tổn hại đến tóc và da đầu. Nên chọn loại lược làm từ chất liệu thiên nhiên như gỗ, sừng,…

    [​IMG]

    - Đối với mái tóc dài, bạn nên chọn một chiếc lược bản rộng và dẹt. Lược bản hẹp và dẹt phù hợp với mái tóc ngắn và lược nhỏ, tròn phù hợp với những mái tóc uốn, cầu kì.

    - Vệ sinh lược bằng xà phòng và nước ấm ít nhất 1 lần/tuần.

    "Bonus" những mẹo khi gội đầu…

    - Bạn nên chải, gỡ rối tóc trước khi gội đầu. Khi đã làm ướt tóc thì hãy tạm quên cái lược đi nhé.

    - Chọn loại dầu gội phù hợp với tóc của bạn. Nên sử dụng 2 loại dầu gội, một loại chuyên dùng để làm sạch tóc, loại còn lại giàu dưỡng chất hơn để chăm sóc và cung cấp dưỡng chất cho tóc.

    [​IMG]

    - Rất nhiều teen tin rằng, dầu gội dành riêng cho em bé sẽ giúp tóc “siêu mềm mượt” nhưng thực tế thì không phải. Dầu gội dành riêng cho em bé chứa những dưỡng chất cần thiết cho tóc của trẻ phát triển nhưng không có nghĩa là những dưỡng chất đó sẽ phù hợp với tóc của chúng mình.

    - Da đầu không ưa “bạo lực” đâu bạn nhé. Khi gội đầu, bạn chỉ nên mát xa tóc nhẹ nhàng chứ không được “cày xới” da đầu.

    - Đối với những mái tóc dầu, nước lạnh sẽ ngăn chặn việc “bành trướng” của các tuyến bã nhờn.

    [​IMG]

    - Pha loãng một vài giọt dấm hoặc nước chanh khi xả tóc sẽ giúp tóc bóng đẹp hơn.

    - Không nên sử dụng máy sấy quá thường xuyên để tránh tổn thương cho tóc.
     
  16. my pham ohui

    my pham ohui Guest

    Ðề: Chăm cho tóc mềm mượt

    5 cách giúp giảm hẳn tình trạng rụng tóc

    Bữa sáng với nhiều protein

    Có quá ít protein (chủ yếu có trong thịt, cá, lòng đỏ trứng, thịt gà) cũng sẽ ảnh hưởng đến mức độ keratin trong cơ thể. Theo đó, mái tóc của bạn sẽ dễ bị xơ gãy, ngừng phát triển.

    [​IMG]

    Và theo nhiều chuyên gia sức khỏe, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày để bạn có thể cải thiện các nang tóc của mình. Do đó, bạn không nên bỏ bữa sáng và kết thân với thật nhiều thực phẩm chứa protein giúp tóc khỏe đẹp, bóng mượt.

    Tránh làm tổn thương da đầu

    Nếu bạn thường xuyên có thói quen giật tóc, buộc tóc chặt thì có thể làm tổn thương da đầu, thậm chí có thể làm hỏng nang tóc.

    Vì thế, bạn nên đối xử nhẹ nhàng với da đầu trong khi gội đầu. Không bao giờ kéo, chải tóc quá mạnh.

    [​IMG]

    Ngoài ra, nếu mái tóc bạn đang bị chàm, quá nhiều gàu hoặc viêm da do rối loạn da đầu cũng sẽ khiến tóc bị rụng, vì chúng có thể tác động xấu đến các nang tóc.

    Không nên nhuộm tóc

    Có một số bằng chứng cho rằng, việc sử dụng các vật liệu làm từ thuốc nhuộm tóc có thể chặn các nang tóc.

    [​IMG]

    Ngoài ra, nó cũng khiến tóc có thể ngừng phát triển. Điều này đặc biệt đúng nếu tóc được nhuộm liên tục trong một thời gian dài.

    Thư giãn

    Có quá nhiều kích thích tố nam giới trong cơ thể như testosterone và dihydrotestosterone (DHT) có thể gây nên tác dụng phụ trên một số phần của các nang lông. Sau đó, chúng có thể gây suy thoái, làm cho tóc trở nên yếu hoặc sẽ ngừng phát triển.

    Hiện tượng này thường gặp ở những XY đang gặp căng thẳng. Khi ấy các cơ quan bên trong cơ thể các nhân này sẽ sản xuất kích thích tố dư thừa và rất có thể sẽ bị rụng tóc.

    Tăng lượng chất sắt vào chế độ ăn hàng ngày

    Thiếu sắt cũng có thể khiến tóc bị rụng nhiều. Nếu bạn không có đủ chất sắt trong cơ thể, mức ferritin sẽ giảm (ferritin là một phân tử chứa sắt trong cơ thể và phát hành một cách có kiểm soát). Điều này sẽ cản trở sự phát triển của tóc, tóc sẽ rụng nhiều hơn.

    [​IMG]

    Để nhận được nhiều chất sắt, bạn nên tích cực măm măm các loại thực phẩm giàu chất sắt như thịt đỏ, rau màu xanh đậm, các loại hạt, quả, sẽ giúp giảm rụng tóc.

     
  17. tintintin1

    tintintin1 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/12/2010
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Chăm cho tóc mềm mượt

    mẹ nà giống em , em cũng chỉ gội bồ kết thoi....hihi
     
  18. giacmocothat

    giacmocothat Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/4/2010
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chăm cho tóc mềm mượt

    Mình thực sự chưa chú ý tới việc chăm sóc tóc đâu ,đọc bài này thấy vậy cũng mới ngộ ra.
     
  19. intercode

    intercode Thành viên mới

    Tham gia:
    16/3/2011
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Chăm cho tóc mềm mượt


    mẹ nó cứ ra chợ mua VỎ BƯỞI TƯƠI về , lúc rảnh ngồi xem phim mang ra bào ( bào cho mau ra tinh dầu ) thích nhỏ thì nhỏ thích sợi thì sợi rồi đun sôi nước ( tầm 1l cho cô đặc ) đổ vào vỏ bưởi đã bào ( để ra hết tinh dầu ) đó. Để nguội bóp lần nữa, vứt bã . Sau khi gội dầu với dầu gội mình dùng tinh dầu vỏ bưởi để xả cực kỳ mượt , mình xả rồi để nguyên đó , đi giặt đồ rồi 5 10 phút quay lại xả tóc với nước , đảm bảo k mượt k ăn tiền nhé :D. Mùa này sắp hè nhưng dùng tóc bóng mà không hề nhờn , bắt bụi ( em da dầu , tóc dầu , tóc đen nhánh , dày sợi to ).
    Em mới 21t mà gội dc 1 năm rồi tóc em thuộc sợi dày , cứng nhưng dùng xong mềm mượt kinh khủng . Thời hiện đại như vậy mà em chẳng dùng dầu xả vì em k muốn sau này lấy chồng đẻ con tóc rụng và tầm sau 30t là tóc bắt đầu rụng rồi . Tóc em dùng xong rất đen mượt mềm . Kiên trì dùng nhé các mẹ , lúc tắm ngửi mùi tinh dầu bưởi rất dễ chịu . Đặc biệt tuyệt nhiên em k bao giờ sấy tóc nhé ! em rất kỹ càng vì cái răng cái tóc là góc con người.

    Các mẹ nghe em tránh dùng hóa chất hướng về thiên nhiên nhé ! ngoài ra em tự nấu cao bí đao làm mặt nạ đắp hàng ngày , toner dấm táo mua siêu thị về pha tỉ lệ 1:2 với nước khoáng k gas của Vĩnh hảo . Đi học về mỗi ngày sau khi rửa mặt xong => toner dấm táo => cao bí đao => olay của Mĩ (tối). Da em nhờn mụn dùng 1 time da dẻ sáng sủa căng bóng .

    Ngoài ra mỗi khi cafe cafao với bạn bè nếu uống cafe tuyệt đối em xin thằng phục vụ cái ống hút . Tuy hơi buồn cười với kiểu uống này nhưng giữ răng sáng bóng ( kể cả ở nhà uống trà xanh tươi mẹ pha em cũng làm thế )

    em thì trẻ trung và mốt lắm nhưng luôn giữ nguyên tắc chăm sóc giữ gìn da bằng " tự nhiên " vì da em da dầu , mụn rất khó chịu. Em nghĩ đến tương lai về sau chứ k muốn đẹp tức thời mà sau này già khó mà dưỡng hiệu quả = lúc trẻ . Kakakak vì sự nghiệp sắc đẹp mà các mẹ !
     
    Sửa lần cuối: 30/3/2011
    MamPi thích bài này.
  20. my pham ohui

    my pham ohui Guest

    Ðề: Chăm cho tóc mềm mượt

    1 lít nước thì lượng vỏ bưởi bao nhiêu hả bạn ?
     

Chia sẻ trang này