Kinh nghiệm: Tiêu Chí Để Lựa Chọn Thảm Yoga Tốt

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi DoTapDep, 22/8/2018.

  1. DoTapDep

    DoTapDep Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/7/2018
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thảm yoga là người bạn đồng hành suốt cuộc hành trình luyện tập của Yogi (người tập yoga). Chất lượng của thảm ảnh hưởng lớn tới quá trình tập yoga, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe, sự an toàn trong quá trình luyện tập. Vì vậy người tập nên tìm hiểu để chọn cho mình một tấm thảm yoga tốt. Vậy những tiêu chí nào để lựa chọn một tấm thảm yoga tốt?
    [​IMG]
    1. Tiêu chí an toàn
    Theo bản thân tôi, tiêu chí an toàn phải được đặt lên hàng đầu và là tiêu chí quan trọng nhất
    + Một tấm thảm đảm bảo độ an toàn thì phải đảm bảo mặt dưới thảm yoga có độ bám sàn tốt, măt trên có độ nhám chống trơn trượt, đặc biệt khi người tập ra mồ hôi. Nếu không đảm đảm bảo được yếu tố này, người tập rất dễ bị té ngã, chấn thương khi đang tập đặc biệt là khi thực hành các tư thế yoga (asana) phức tạp.
    + Đảm bảo tấm thảm không chứa chất phụ gia trong quá trình sản xuất gây hại cho sức khỏe, hại cho da khi tiếp xúc trực tiếp với thảm.
    2. Tiêu chí thẩm mỹ (đẹp)
    Nếu chọn được một tấm thảm ưng mắt sẽ tạo cảm hứng cho người tập và giúp cho quá trình luyện tập đạt hiệu quả cao. Theo tôi, người tập (Yogi) nên chon cho mình tông màu mà mình yêu thích, điều đó sẽ tạo cảm hứng cho người tập.
    3. Tiêu chí bền
    Chọn được tấm thảm yoga bền giúp bạn tiết kiệm chi phí. Tiết kiệm tiền cũng là một chủ để rất quan trọng đối với nhiều người đúng không nào?
    KHUYẾN CÁO
    Để chọn được tấm thảm yoga an toàn, bền, đẹp thì người tập yoga nên lưu ý:
    - Dành thời gian tìm hiểu về thảm yoga
    - Tìm những thương hiệu thảm yoga uy tín để mua
    - Tìm những đơn vị phân phối uy tín để gửi niềm tin vào. Hiện có nhiều thương hiệu thảm yoga rất tốt nhưng bị nạn hàng nhái hàng giả rất nhiều. Càng thương hiệu bán chạy thì càng nhiều hàng nhái. Vì vậy tìm một shop, một đơn vị phân phối uy tín, có tâm là cách làm khôn ngoan nhất.
    - Đừng tham mua những tấm thảm yoga trôi nổi giá rẻ trên thị trường, điều đó đồng nghĩa với việc mua hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.
    - Trên thị trường có rất nhiều loại thảm của nhiều thương hiệu khác nhau. Nếu phân loại thảm yoga theo chất liệu thì có thảm yoga PVC, thảm TPE và thảm cao su tự nhiên. Khi mua bất cứ loại thảm chất liệu nào thì người mua nên căn cứ vào các tiêu chí trên để chọn.
    - Về nguồn gốc của thảm yoga tại Việt Nam tôi khẳng định 90% có nguồn gốc từ Trung Quốc và Đài Loan. Quan điểm của tôi thì Trung Quốc hay Đài Loan cũng là một mẹ mà ra. Tại sao tôi khẳng định điều này? Vì tôi là người tập yoga hàng chục năm và cũng là người bán thảm yoga, đã từng lùng sục khắp nơi để tìm nguồn hàng. Cũng có một vài nhà sản xuất thảm yoga tại Việt Nam, nhưng tôi đánh giá không cao những sản phẩm này. Tuy nhiên, nói đến sản xuất từ Trung Quốc thì nhiều người vơ đũa cả nắm, đều cho là hàng dởm, hàng kém chất lượng. Ở Trung Quốc cũng có người tốt người xấu, xưởng sản xuất tốt, xưởng không tốt. Cái cốt lõi nhất vẫn là những đơn vị phân phối ở Việt Nam. Nếu đơn vị phân phối thảm yoga có tâm sẽ dành thời gian công sức tìm xưởng sản xuất tốt, tìm nguồn hàng chất lượng đảm bảo. Đơn vị phân phối có tâm đại diện cho người tiêu dùng, bảo vệ người tiêu dùng.
    Một số bài viết nên tham khảo:
    Cách chọn thảm tập yoga phù hợp - blog Đá Cuội
    Các loại thảm tập yoga - Blog Đá Cuội
    Hi vọng chia sẻ chút kinh nghiệm của tôi phần nào giúp được người tập tìm được cho mình tấm thảm yoga ưng ý. Chúc mọi người luôn mạnh khỏe, hạnh phúc cùng Yoga mỗi ngày!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi DoTapDep
    Đang tải...


Chia sẻ trang này