Bất ngờ về cty tài chính Prudental( e nhờ MOD vài hôm cho mọi người cảnh giác)

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi me_yeu_tina, 9/9/2009.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Các mẹ lưu ý nhé !

    Tôi cũng là TVBH vào đây thấy mẹ hưởng ứng sôi nổi quá nên cũng vào đây xem và đa số các ý kiến của các mẹ rất có lý song qua bài báo mà của chính công ty AIA dưới đây mong các mẹ lưu ý nhé ! Đây là hợp đồng kinh tế nên rất phải cẩn thận khi tham gia .Một số các mẹ ở đây đang là những nhà cung cấp dịch vụ và cũng đồng thời là những nhà tiêu dùng các sản phẩm khác trong đó có bảo hiểm nhân thọ . Mục đích của chúng ta là làm sao cho mọi người được tiếp cận những dịch vụ tốt nhất có chọn lọc cho nên khi bình luận chúng ta phải thật công tâm kẻo vô hình chung thông tin có thể làm thiệt hại lớn đến rất nhiều người mà chúng ta không biết .
    Tôi ví dụ :
    Nếu bỏ ra gần 9000 tỷ mà đi lừa mấy người 5 _70 tr thì đến bao giờ họ mới giàu lên được .
    (còn tiếp )
     
    Đang tải...


  2. Jean&Ren

    Jean&Ren Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/6/2009
    Bài viết:
    562
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Í í, em có lừa ải lừa ai đâu nào, bác đừng lôi em vào vụ này nhen. Chỉ là chuyển từ hàng chọn qua hàng chợ thui bác nhé. Còn bảo hiểm bỏ ra 9000 tỷ (ảo). Vốn điều lệ thì vậy nhưng thực góp được bao nhiêu nè? Còn mỗi khách từ 5-70tr; 100 khách sẽ là bao nhiu xiền, 1000 khách là bao nhiu, cả nước Việt Nam được bao nhiu khách hè?
     
    Sửa lần cuối: 10/9/2009
  3. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Các mẹ thấy chưa nhỉ ? Còn đây là bài báo nhưng tôi muốn nói với các bạn rằng chúng mình không thấy tác lợi tác hại không có nghĩa sản phẩm đó của người ta không mang lại cho đa số người tiêu dùng khác lợi ích thiết thực !

    Mất tiền mua bảo hiểm nhân thọ vì không đọc kỹ hợp đồng

    Ông Ngô Viết Quế ký 3 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với Công ty Bảo hiểm quốc tế Mỹ (AIA). Sau 2 năm thực hiện, khách hàng đòi thanh lý hợp đồng, yêu cầu trả lại tổng số tiền đã đóng 16,5 triệu đồng. Nhưng AIA chỉ thanh toán 2,8 triệu đồng. Ông Quế đâm đơn kiện ra tòa án.

    Năm 2000 và 2001, ông Quế mua 3 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, loại hình an sinh thịnh vượng và an sinh tích lũy 15 năm của AIA. Các hợp đồng trị giá 20, 30 và 50 triệu đồng. Năm 2003, ông Quế xin ngưng hợp đồng sau khi đã đóng 16,5 triệu đồng. Căn cứ điều khoản trong cam kết đã ký, AIA chỉ hoàn gần 1/6 yêu cầu trên.

    Ông Quế lúc này mới đọc lại hợp đồng, phát hiện ra những điều khoản khó hiểu, rắm rối, không sử dụng ngôn ngữ pháp lý Việt Nam. Khách hàng của AIA kiện ra tòa, yêu cầu xử hợp đồng vô hiệu và AIA phải hoàn trả toàn bộ số tiền ông đã đóng.

    Ngày 7/5, TAND TP HCM xét xử vụ kiện trên. Qua thẩm vấn các bên, HĐXX nhận định: Sau khi ông Quế ký hợp đồng với AIA, tổng giám đốc công ty có gửi thư với nội dung thông báo đã nhận hợp đồng và xác nhận là khách hàng đã đọc, hiểu các điều khoản ghi trong đó. Sau 21 ngày kể từ khi ký hợp đồng, ông Quế vẫn có quyền từ chối mua bảo hiểm nhân thọ của AIA.

    Tòa bác lập luận của nguyên đơn cho rằng vì cả tin, lúc mua bảo hiểm không đọc bản hợp đồng nên mất cảnh giác, bị lừa dối. Theo HĐXX, nội dung và hình thức của các hợp đồng phù hợp với Luật kinh doanh bảo hiểm, Bộ luật Dân sự và đều qua thẩm định của Bộ Tài chính. Các sản phẩm của công ty được nhà nước cho phép. Vì vậy, 3 hợp đồng trên không vi phạm pháp luật, không vi phạm đạo đức xã hội.

    Đặc biệt, trong hợp đồng có ghi nếu ngưng hợp đồng khi chưa đến 2 năm sẽ không được hoàn tiền. Ông Quế chỉ có 1 trong 3 hợp đồng thực hiện được 2 năm nên được nhận tiền theo giá trị giải ước 2,8 triệu đồng là đúng. Từ những nhận định trên, tòa bác yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn.

    (Theo Pháp Luật TP HCM)
     
  4. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Xin lỗi nhé ! Là nhà cung cấp dịch vụ bạn đã từng có ý nghĩ sẽ lừa khách hàng để kiếm chác bao giờ chưa ? Còn số vốn này của họ nếu là vốn ảo thì chắc là cả đất nước này bị lừa rồi .Bạn biết không năm 1993 họ đặt Văn phòng đại diện ở Hà nội mà đến năm 2000 mới được cấp phép hoạt động ,Quá trình thẩm định kéo dài 7 năm thì chắc hẳn không phải chuyện đùa .
     
  5. Jean&Ren

    Jean&Ren Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/6/2009
    Bài viết:
    562
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Mỗi người một cách nghĩ, mỗi người một lương tâm, mỗi người một chính kiến và người sử dụng dịch vụ sẽ là người hiểu rõ nhất mình cần gì, muốn gì và được phục vụ ra sao đúng ko ạ? Còn về việc thẩm định 7năm, em xin lỗi nếu ai khoe với bác là: Tớ đã học 7 năm đại học ở Mỹ, bác nghĩ sao ạ?:rolleyes: Em đã từng đi chạy thủ tục nhiều rùi nên em hiểu việc thẩm định là như thế nào bác ạ. Em cũng chẳng muốn gây hấn gì đâu, hehe chỉ là buôn dưa lê bán dưa chuột với các mẹ chút thui ạ.](*,)
     
    Sửa lần cuối: 10/9/2009
  6. mebekevin

    mebekevin Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    28/12/2008
    Bài viết:
    5,229
    Đã được thích:
    1,585
    Điểm thành tích:
    863
    Tớ cũng đồng ý :).
    Tớ không đi thẩm đinh dưng cơ mà mấy cái giấy phép, rùi chứng nhận.... làm đâu có khó đâu :):).
    Hơn nữa mấy cái mà các em nhân viên bảo hiểm nói và lý luận chỉ là " bánh vẽ" còn những người đang là khách hàng như một số mẹ ở đây, ( trong đó có tớ) thì đã đang và sẽ vẫn bức xúc và bị cảm giác như là bị lừa :):):). Tớ tin rằng mấy ông bảo hiểm biết điều đó xong có lẽ phải vậy thì các ông ấy mới kiếm được xiền ;):):).Phải có những khách hàng như các bác ở trên thì công ty mới lớn mạnh được :):).
     
    Sửa lần cuối: 10/9/2009
  7. dieple

    dieple Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    9/5/2009
    Bài viết:
    5,848
    Đã được thích:
    2,550
    Điểm thành tích:
    863
    Mình vừa được 1 em gọi từ số 083951390 tư vấn BHNT cũng của prudential đây. Nói dài dòng lê thê lợi ích của BHNT nhưng rốt cuộc mình chẳng lọt tai được tí nào. Vớ được topic này định ngâm cứu thì lại càng choáng voáng. He he! Tốt nhất là thôi khỏi mua, đỡ phải căng thẳng.
     
  8. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Cái mà mình muốn nói ở đây là : Nhà cung cấp dịch vụ không có lỗi _Nếu có thì chắc chắn họ sẽ bị phá sản . Cũng như các mẹ nói cho vui thôi nếu để mất lòng tin thì các mẹ bán hàng cho ai nhỉ ?
     
    Sửa lần cuối: 10/9/2009
  9. mebekevin

    mebekevin Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    28/12/2008
    Bài viết:
    5,229
    Đã được thích:
    1,585
    Điểm thành tích:
    863
    Nhà cung cấp dịch vụ đâu có lỗi gì đâu - chỉ có hệ thống đưa dịch vụ đó đến với khách hàng là củ chuối, chuối cả buồng, cả nải, có khi cả vườn :).
    Nhà cung cấp thừa biết điều đó nhưng coi đó là một lợi thế kinh doanh, và kẽ hở để phát triền :):). Chỉ có những khách hàng thì thành " những con vịt" tha hồ mà vặt lông :)
     
  10. Jean&Ren

    Jean&Ren Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/6/2009
    Bài viết:
    562
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Hihi em không quan tâm lắm về bảo hiểm nhưng em có theo dõi tin tức tài chính, hình như AIG ngày trước về sau phải đổi tên thành AIA hay sao í nhỉ?? Chít thật hôm nay mình ăn mật ong vò vẽ hay sao mà nhìu lời vậy trời??!!!:rolleyes:
     
    Sửa lần cuối: 10/9/2009
  11. Me Kem

    Me Kem Con là tất cả của mẹ!

    Tham gia:
    25/3/2008
    Bài viết:
    4,107
    Đã được thích:
    1,060
    Điểm thành tích:
    823
    Không nói thì không sao nhưng bạn nói khó nghe quá, thế ai là người có lỗi ở đây?
    Tớ không nói là công ty bảo hiểm lừa lọc gì nhưng thiết nghĩ, họ làm ra bản hợp đồng ràng buộc khách hàng nhưng lại không đảm bảo được quyền lợi cho họ. Nếu công ty bạn bỏ ra 9000 tỷ đồng vốn điều lệ, 7 năm thẩm định thì hãy cố gắng làm sao để khách hàng đã mua rồi sẽ mua tiếp nhé!
     
    kising_satan thích bài này.
  12. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    :D lại nóng rồi he he ! Nói thật nhé tôi mong muốn tất cả các mẹ buôn bán kinh doanh ở đây tham gia làm tư vấn bảo hiểm :) (làm thử thôi ! không thử sao biết ? :D ) vì sao vậy ? vì như các mẹ thấy đấy tôi đâu có cáu bao giờ :)nếu các mẹ làm thêm nghề này các mẹ sẽ là người bán hàng thật ngọt ngào... tại sao vậy ? vì ma lực của $ đấy các mẹ àh ! Cũng chính vì nó mà có người bằng mọi cách chỉ biết thu về cho mình những khoản tiền lớn dẫn đến hàng nghìn người khóc dở mếu dở vì các bài kiếm tiền của họ mà đổ hết lên đầu các công ty bảo hiểm mặc ra sao thì ra .
    Tư vấn bảo hiểm chỉ là đối tác của công ty bảo hiểm chứ không phải là nhân viên công ty BH đâu bạn nhé ! Họ được hưởng tới 40 % số tiền các bạn đóng vào năm đầu và nhiều % cho những năm sau đó đây là đặc thù của BH .
    Chính lẽ đó gần đây Bộ tài chính đã và đang kiểm soát gắt gao việc tuyển dụng và đào tạo Đại lý bảo hiểm ở tất cả các công ty bảo hiểm hy vọng một ngày gần đây mọi người sẽ bớt bực mình hơn nhỉ ? :drinkers::D
     
    Sửa lần cuối: 10/9/2009
  13. bhnttv

    bhnttv Banned

    Tham gia:
    16/11/2008
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Tóm lại, các bạn đều đang "dị ứng" với bảo hiểm nhân thọ ở phần không đặc trưng là quyền lợi lãi suất bảo hiểm, mặc dù đây là một hình thức đầu tư an toàn giúp tương lai nhiều chắc chắn có số tiền cần thiết. Bước đột phá về chất là từ năm 2006 trên thị trường bảo hiểm Việt Nam đã xuất hiện và phát triển dòng sản phẩm mới trao cho khách hàng sự chủ động linh hoạt đóng phí:

    Một số tiền của ta thông qua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ: mỗi kỳ (thường là tháng), trước tiên được khấu trừ cho mệnh giá bảo vệ (là một hình thức tiêu tiền), phần còn lại (nếu có) được tính toán lãi suất đầu tư (làm tiền của ta gia tăng).

    Bạn đang là trụ cột kiếm ra tiền, xét cho cùng là ngoài tiêu dùng hiện tại thì bạn dành được (cho con cái + cho già yếu + cho bệnh tật + cho thương vong) bao nhiêu tiền? => Bạn hãy cứ lựa chọn hình thức đầu tư thích hợp tại mỗi thời điểm, xét trên lợi nhuận đầu tư và cả rủi ro đầu tư; trong đó bạn quyết định phân bổ bao nhiêu cho quyền lợi lãi suất bảo hiểm?

    => Ví dụ đầu quý IV năm 2008, thế giới đang khủng khoảng kinh tế, trong nước do thiếu thanh khoản, ngân hàng đẩy lãi suất huy động tới 16%, trong khi lãi suất công ty bảo hiểm nhân thọ áp dụng là 11%: Bạn quyết định chuyển 03 triệu đồng (trong kế hoạch đóng phí) ở công ty bảo hiểm nhân thọ sang ngân hàng thương mại để chớp thời cơ hưởng chênh lệch lãi suất 5%? -> Bạn mặc nhiên có thể thực hiện điều đó với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ dòng sản phẩm mới.

    Giả định mình là một nhà đầu tư, vì rủi ro đầu tư mà mất sâu vào vốn gốc, rồi lại vì rủi ro đời sống mà phải nằm mãi trên giường, lúc này không làm ra mà phải tiêu rất nhiều tiền, ai khác có thể giúp bạn, con cái bạn, bố mẹ bạn? Một miếng khi đói bằng một gói khi no, một đồng khi thiếu bằng triệu đồng khi nhiều. Vậy nên bạn suy nghĩ nhé: dành bao nhiêu cho quyền lợi bảo hiểm rủi ro?

    => Ví dụ: Nói chung trong thu nhập của gia đình VN ta, phần cho danh mục đầu tư chưa nhiều, bởi trong danh mục tiêu dùng cũng phải đắn đo co kéo. Mình nghĩ đơn giản như này, tiết giảm một chút tiêu dùng đôi khi thái quá, ví như một điếu thuốc, một ly rượu, một phút thoại... nếu mỗi ngày để dành 01 ngàn đồng để tiêu dùng cho quyền lợi bảo hiểm rủi ro 100 triệu đồng nâng đỡ tương lai gia đình trước những bất trắc đời sống, ví như khi đầu tư mới hai năm mà người trụ cột gia đình ra đi thì kế hoạch cho con không phải dở dang, bạn nghĩ sao về điều này?

    Kết lại: Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ = Quyền lợi bảo hiểm rủi ro + (Quyền lợi lãi suất bảo hiểm): vì đời sống nhiều bất trắc nên dẫu thế nào cũng hãy tham gia quyền lợi bảo hiểm rủi ro: đặc trưng của bảo hiểm nhân thọ; mặt khác tuỳ theo thực tiễn ra sao để lựa chọn phân bổ đầu tư bao nhiêu vào quyền lợi lãi suất bảo hiểm. (Nước không thể không uống :drinkers:, giận là giận "anh"... bán nước ... nào đó! :axe:).
     
    Sửa lần cuối: 27/10/2009
  14. neverquit

    neverquit Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/8/2009
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    18
    Luôn luôn lắng nghe, lâu lâu x hiểu
     
  15. Mẹ Liên

    Mẹ Liên 0982515868

    Tham gia:
    17/1/2008
    Bài viết:
    3,738
    Đã được thích:
    717
    Điểm thành tích:
    773
    Hi hi, chết cười với nhà này thôi :D !
     
  16. neverquit

    neverquit Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/8/2009
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    18
  17. YeuBaby

    YeuBaby Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    3/4/2008
    Bài viết:
    3,428
    Đã được thích:
    818
    Điểm thành tích:
    823
    Mấy bác tư vấn vào tiếp thị làm cho mọi người mất vui - nói thẳng là ra là càng mất cảm tình ( đối với em ).
    Bác bhnhtv bác ý bảo em thế này: => Người ta nói: Con chim phải ná sợ làn cây cong! Chiếc ná đôi khi được làm từ chính tâm hồn thiếu hiểu biết của ta, chính ta dai dẳng buông ná... nỗi sợ hãi, sự nghi ngờ, niềm tức giận... sang cả tâm hồn một người nào đó khác! Có đáng không thưa bạn?
    Tính em nói thẳng: bác mà tư vấn kiểu này còn lâu mới thuyết phục. Chim với cả ná! Ai chưa trải qua thì em không biết, chứ em trải qua rồi - có sao nói vậy. Bác nào tư vấn giỏi thử lay chuyển em cái?
     
    Sửa lần cuối: 10/9/2009
  18. YeuBaby

    YeuBaby Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    3/4/2008
    Bài viết:
    3,428
    Đã được thích:
    818
    Điểm thành tích:
    823
    "
     
  19. thuytt_hut

    thuytt_hut ĐỒ KM TỪ SỮA 0972.279.739

    Tham gia:
    14/5/2009
    Bài viết:
    4,537
    Đã được thích:
    682
    Điểm thành tích:
    773
    Đúng là không có tiền khổ, có tiền cũng khổ. Hichic.
     
  20. Me Huyen Anh

    Me Huyen Anh 0974.84.99.86

    Tham gia:
    8/9/2009
    Bài viết:
    16,679
    Đã được thích:
    3,661
    Điểm thành tích:
    2,113
    Hik,em chưa đọc hết,nhưng xém nữa em vay Pru rùi,may quá,đọc topic này!

    Nhà em thì trung thành với AIA,nay đổi thành AIG!

    Em thấy nó cũng ko tệ như Pru đâu!

    Riêng em có đến 3 cái hợp đồng,con gái sinh ra có 1 cái,còn mẹ em thì cũng đâu 3-4 cái gì ý!Có mỗi ox là ko!

    Bên này em thấy sn nó hỏi thăm,em đẻ nó hỏi thăm,hay tại em quen biết nhỉ???

    Nhưng nói chung em thấy nó ko tệ như Pru đâu!Mà sao AIG ko cho vay vốn nhỉ???

    (Tự nhiên đi quảng cáo)
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này