Cần giúp: Bố mẹ vào đây chia sẻ những mong muốn khi đưa bé đến với trường mầm non nhé!

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi mamnonvananh, 19/3/2010.

  1. mamnonvananh

    mamnonvananh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2010
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    229
    Điểm thành tích:
    83
    Chào các anh chị
    Mong mọi người dành chút thời gian nán lại đây nhé[-o<
    Mình là Kim Anh,mình cũng như rất nhiều người trong ngành giáo dục mầm non đều mong muốn có thể tạo ra 1 môi trường học tập tốt nhất cho các bé.Mình đã đến nhiều nơi tìm hiểu, ,cả trường công và trường tư, mỗi trường đều có cái hay và chưa hay khác nhau .Mình rất rất yêu trẻ con nên quyết tâm xây dựng 1 trường mầm non tư thục chất lượng cao dành cho các bé từ 18 tháng đến 5 tuổi,dù ngành học chẳng liên quan gì ,mình lập topic này vì muốn thu thập mọi ý kiến của các bậc phụ huynh về chất lượng nuôi dạy mà mọi người mong muốn.Dự kiến trường mình sẽ có camera trực tuyến để phụ huynh tiện theo dõi bé yêu,đồ chơi ngoại nhập,tivi truyền hình cáp,các môn năng khiếu như vi tính,anh văn,mỹ thuật,nhạc,hay buffet cho bé ,ôi,ôm đồm quá ,cái gì cũng muốn làm cơ \\:D/mô hình mình hướng đến sẽ như trường mầm non quốc tế và đặc biệt giá sẽ rất Việt Nam.Yếu tố trên hết mà mình nắm được theo nhu cầu chung của các bố mẹ là AN TOÀN,VỆ SINH,CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG...Các mẹ có ý kiến thế nào về mô hình trên,về những mong muốn nào mà bất kì phụ huynh nào cũng muốn thì cho mình xin ý kiến nhé,vì thực tình là mình chưa có...baby,đã có kinh nghiệm gì đâu.Mới mời được 1 cô hiệu trưởng của trường quốc tế về nên cũng an tâm phần nào ,nhưng điều trên hết là mình muốn nghe ý kiến trực tiếp của chính các phụ huynh,hiểu cặn kẽ mọi điều cũng sẽ dễ quản lý nhân viên hơn.Có bao nhiêu ý kiến,bức xúc thế nào các bố mẹ cứ nói tuốt hết ra,mình sẵn sàng nghe hết.Hội bàn tròn xin được phép bắt đầu :
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mamnonvananh
    Đang tải...


  2. mamnonvananh

    mamnonvananh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2010
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    229
    Điểm thành tích:
    83
    tranh thủ đợi chờ,lượn lờ tìm thêm đồ chơi :-x
     
  3. mamnonvananh

    mamnonvananh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2010
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    229
    Điểm thành tích:
    83
    ơ,mọi người đi đâu hết cả rồi,cho minh xin ý kiến với,trường sắp hoàn thiện rồi này:((
     
  4. mit203nha

    mit203nha Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/3/2010
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Chị ơi chị đang mở trường ở địa điểm nào thế? Em có cháu nhỏ đang mỏi mòn tìm chỗ gửi con gái để đi làm,nhưng con gái em mới được 9 tháng thôi ạ, em có hỏi mấy trường tư thục xung quanh nhà em mà đều ko nhận vì con em chưa biết đi. Nên nếu như có thể chị hãy xây dựng trường tư thục cho trẻ từ 6 tháng trở lên đều có thể đi học được không.Vấn đề này đang rất nhiều cha mẹ có con nhỏ quan tâm ở HN đấy chị ạ.
     
  5. KunNhi

    KunNhi Chăn ga Chiến Phượng

    Tham gia:
    7/10/2008
    Bài viết:
    4,499
    Đã được thích:
    253
    Điểm thành tích:
    273
    Mình thì có con gái đi trường mầm non được 2 năm rồi, nhưng mà điều quan trọng nhất khi gửi gắm các con là sự an toàn. Các cô trông trẻ biết yêu thương các con, nhất là các bé chưa biết nói rõ. Mình nhớ ngày trước cho con đi học, con khóc suốt nên mình chẳng an tâm. Nếu bạn muốn thành công ở trường mầm non thì làm sao để các con đến lớp mấy ngày đầu là đã muốn đi học đến gặp các cô.
    Hì, chỉ có vài điều chia sẻ với bạn thôi.
    Chúc bạn thành công.
     
  6. mamnonvananh

    mamnonvananh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2010
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    229
    Điểm thành tích:
    83
    Chao mit203.
    Minh mở trường ở Sài Gòn,quận Tân Bình,trường lớp cũng gần như hoàn thiện rồi
    nhưng minh chưa cho hoạt động vì muốn khi mở ra mọi thứ phải hoàn hảo 1 chút.Thật sự mình cũng rất muốn mở lớp cho bé nhỏ nhưng mô hình này phải qua năm mới làm được do cháu nhỏ cần được chăm sóc kĩ hơn ,về dinh dưỡng cũng như cơ sở vật chất.Nhưng chắc chắn sẽ làm vì mình biết nhu cầu này của các bà mẹ trẻ rất cao.Lúc đấy,lại xin mit203 tư vấn nhé ^^
     
  7. babymilu

    babymilu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Kg biết là trường ab5n đã hoạt động chưa và nằm ở đường nào vậy. Mấy bữa nay mình cũng đã đi kiếm lòng vòng khắp nơi Tân Bình và T6an Phú để kiếm tường cho con. Con mình sắp 12 tháng rồi. Thực sự kiếm 1 chỗ gửi an tâm thật là khó. Được cái này mất cái kia. Kg biết kg gian bạn có rộng kg. Nhiều nơi chất lượng cao lắm nhưng phòng ốc nhỏ quá. Các cô phải chăm nhiều bé. Mình mong trường có Camera cho phụ huynh xem, nhưng có tường lại bảo sợ gây áp lực cho giáo viên. Sợ nhất là mấy đứa bé như con mình, ở chugn với nhau thì sợ nó đè ra uýnh rồi cắn bé tội nghiệp lắm. Phòng ốc thoáng đãng để hạn chế sử dụng máy lạnh. Mình kg thích còn vào môi trường máy lạnh quá nhiều khi eb1 tí như vậy. Ở nàh tối là ngủ với ba mẹ máy lạnh rồi. Mình muốn cô giáo phải tập xi tè cho bé vì nhiều trường tham quan bảo mình phải mang tã theo cho bé, nhưgn mang tã nhiều quá là bé bị hâm mông. Ở nàh mình kg hề mang tã cho con. Mình thấy Vàng ANh k300 có cái hay là. Những ngày đầu tiên tường cho phép Phụ huynh vào ôộc ở lớp cùng bé, vì sợ bé còn bỡ ngỡ nhiều, 1-2 ngày đầu thì phụ huynh đút cho ăn, sau đó th2i chuyển dần cho cô làm quen với bé. ÔI mình sợ con khóc thét rồi bệnh viêm họng thì khổ. Mà đọc bài của bạn kg biết bên trường bạn có ý định mở tường nhỏ tuổi kg nhỉ? Cái quan tâm là mở nhỏ tuổi sẽ thu hút nhiều hơn, kaka. à mình quên, mong muốn là tường phải có nhật ký hàng ngày của bé để phụ huynh theo dõi, như tường bambi phú nhuận có làm. Vài dòng cho bạn. Thân, chúc bạn thành công
     
  8. babyplaza.vn

    babyplaza.vn 04.6675.8266-09.4567.3586

    Tham gia:
    1/12/2009
    Bài viết:
    769
    Đã được thích:
    134
    Điểm thành tích:
    83
    cu nhà mình năm nay bắt đầu vào mẫu giáo bé(2007)cháu đi lớp từ lúc 16 tháng.Mình thấy mong nhất là ăn uống của bé.và sự đóng góp ý kiến chân thành từ các cô.mình nói như thế vì lý do sau:
    con mình đi lớp chẳng biết đựoc các cô cho ăn nhiều ít ở mức độ như thế nào.chiều về hỏi cô giáo vẫn nói cháu ăn rất ngoan.nhưng về nhà con tôi ăn như bị đói từ bao giờ,mà vẫn còi.trong khi tôi cho cháu nghỉ o nhà khoảng 1 tuần ăn uống đúng giờ như ở lớp thì thấy cháu khác hẳn.
    còn đối với lớp lớn hơn thì ngoài ăn là học.cứ bảo đăng ký hoc năng khiếu.nhưng chẳng biết con mình đựoc giảng dạy thế nào.vi dụ học đàn.bt các nơi người ta dạy từ cách đặt ngón tay cho trẻ...vv,nhưng liệu ở trường có làm đựoc thế không hay đựoc vài buổi tào lao cú miễm đánh đựoc vài bài để lừa mắt bố mẹ vì phụ huynh có phải ai cũng biết về đàn hát.
    tạm thời góp ý thế giành cho các mẹ tiếp...
     
  9. mePhim

    mePhim Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/1/2010
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    oài, bạn này ở tận SG thì đến bao giừ mình mới tiếp cận được nhỉ? Tớ ở HN, nhưng tớ thấy dạo này phong trào oở trường mầm non nhiều vô kể, bạn bè tớ ở đây cũng đã từng định mở mà mấy đám không thành, bỏ cuộc rồi. Bao lâu nghiên cứu trường cho con tớ rút ra là các trường mở ra thì phải có lãi mới duy trì được, mà muốn có lãi thì khó mà chiều lòng được hết các vị phụ huynh, khó mà theo được các chương trihfh chăm sóc học hành toàn diện, các loại cắt giảm chi phí để tăng lợi nhuận mà. Mẹ chồng mình từng làm bếp cho 1 trường mầm non có tiếng ở HN kể cho mình nhiều kinh nghiệm ở các trường mầm non lắm, cho nên mình cũng hiểu mở trường âu cũng là 1 hình thức kinh doanh, fai có lãi mới phát triển được. Tớ tìm trường cho con tớ dựa trên sự hiểu biết đó, cho nên tìm được nơi "kinh doanh" lĩnh vực này mà có tâm là điều kiện cần rồi, nhưng chưa đủ.
    Mình thấy ý tưởng chất lượng tây, giá ta là hay đấy. Thực ra cái chất lượng tây không có gì khó cả, tớ nghiên cứu nhiều sách vở kinh nghiệm và thực tế với con tớ thì thấy là chỉ cần tôn trọng bé, để cho bé được phát triển đúng như khả năng có thể của bé và hơn thế nữa... là không hề khó với 1 người cha người mẹ, nhưng quả cũng khó lắm với 1 cơ sở kinh doanh. Có lẽ mọi thứ tớ nói nghe nó... mơ hồ quá, chẳng biết phải chia sẻ với các mẹ thế nào. Bây giờ có mẹ nào có ý tưởng này ở Hà Nội mà cũng chí hướng tớ ủng hộ nhiệt liệt. Bạn ở miền nam tớ cũng...ủng hộ luôn! Có gì chia sẻ với nhau qua điện tử vậy, nhỉ?!!!
     
  10. mamnonvananh

    mamnonvananh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2010
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    229
    Điểm thành tích:
    83

    Hi,babimilu
    Về cơ sở vật chất
    +Theo những yêu cầu về trường cho con của bạn đưa ra thì...hihi,mình hơi bị vui là tất cả những yêu cầu đó mình đều sắm đủ.Camera IP cho mỗi lớp,dàn máy tính LCD,thêm hệ thống máy chiếu hiện đại,rồi phòng chức năng,mỗi bé 1 giường chứ ko nằm nệm nhé,thang máy vận chuyển thực phẩm và bếp hoàn toàn riêng biệt.
    Nói về máy lạnh,lúc đầu mình hơi lo vì nhiều phụ huynh gọi điện đến hỏi về máy lạnh thì minh ko sử dụng. Mình đã xây dựng phòng ốc cực kì thoáng đãng và rộng rãi,nên việc lắp quạt cho lớp là để tránh việc bé còn nhỏ,xoang mũi chưa tốt,rất dễ nhiễm bệnh cũng như lây bệnh tiềm ẩn từ bé nào khác.Thêm 1 điều,năm nay cúp điện thường xuyên nên nếu sử dụng máy lạnh thì phòng sẽ kín,cúp điện thì...khổ thân các bé đúng ko!

    Về giáo dưỡng
    + Ý kiến bạn đã nêu rất hay,khi bé mới đi học hoặc chuyển trường,có bố mẹ ở cạnh trong những ngày đầu là điều rất cần thiết.Điều này mình đã có sự chuẩn bị trước (chỗ ngồi trong lớp cho bố mẹ nè).Nhật kí theo dõi đang được các cô làm cho thật xinh.Hihihi.Mình định từ ngày 20/6 này mời cả nhà lamchame đến tham quan và đóng góp ý kiến cho trường lớp hoàn thiện hơn chứ trường đến tháng 7 này mới nhập học cho các bé cơ.Để xong website rồi khoe luôn thể nhé!
    cám ơn babymilu lần nữa nha,cần nhiều lắm những góp ý chân tình như thế.Tặng Mẹ này:heart:
     
  11. mamnonvananh

    mamnonvananh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2010
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    229
    Điểm thành tích:
    83
    Trả lời chung cho babyplaza va mePhim luôn nhé:
    Về giá cả,mình định giá tầm trên 1tr6 cho cả học phí + ăn (25k/ngày),tiền cơ sở vật chất thi rẻ bất ngờ luôn.Nhưng nói thế không phải có nghĩa là "tiền nào của đấy",kinh doanh bao giờ cũng phải có lãi dù anh có làm bằng bất cứ cái "tâm" nào,nhưng,lãi thế nào cho phải thì anh mới tồn tại được,Trường mầm non mở ra càng ngày càng nhiều nhưng tồn tại được cũng ko đơn giản,mePhim công nhận ko.Còn minh,minh muốn đứng bằng cả 2 chân nên phải lựa thế đứng cho vững chắc.Còn chắc thế nào,hôm nào cả nhà qua trường tớ chơi,rồi thì kể nhau nghe,mình không ngại chia sẻ đâu^^.
    Về Dạy và dưỡng.Xin báo cáo là bé nhà mình từ mầm chồii lá sẽ được học chương trình song ngữ luôn các Mẹ nhé,năng khiếu có thế nào thì báo thế ấy,bao gồm :Anh văn,vi tính,nhảy múa,mỹ thuật.Hết.Mình định môn múa sẽ thay bằng môn khiêu vũ dành cho trẻ em,ôi,các cô cậu bé xoay vòng trong vũ điệu chachacha,thật là đáng yêu,các Mẹ thấy sao :heart::heart::heart::heart:
     
  12. babymilu

    babymilu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Mà trường của chị ở đâu vậy? Giá 1tr6 à, nhnah lên néh, mình cần gấp với hệ thống trườngc ó đóng góp cái mới như bạn lắm. Mình sắp nhắm mắt cho con đi học rùi nè. Mà ở T6an Phú có gần bạn kg? Nghe giời thiệu hí hửng quá đí. À có giành lớp nào cho bé 12 tháng kg vậy
     
  13. BEYEUCUAME'S SHOP

    BEYEUCUAME'S SHOP Contributor-016.333.69035

    Tham gia:
    4/6/2010
    Bài viết:
    18,430
    Đã được thích:
    1,673
    Điểm thành tích:
    863
    ko bàn về trường ở hà nội ạ..........................
     
  14. mamnonvananh

    mamnonvananh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2010
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    229
    Điểm thành tích:
    83
    Mầm Non Vân Anh o 74a Thân Nhân Trung,f13,tan binh.Đi duong Cộng hòa ay,gan toi E-town,hihi,mai chay chuong trinh quang cao cho truong day,moi y kien đong góp cua cac Me minh deu ap dung ca,cám ơn mọi người lắm lắm.Moi nguoi den tham quan roi cho xin them y kien nữa đi :axe:.Hoc phi (bao gom an uong )cho be tu thu 2 den hết thu 6 la 1tr480/thang,neu Me nao gui con them ngay thu bay la 1tr670/thang.Giu be tu 15th den 6t ,nhận va trả bé tư 7h đến 18h.Đén đầu tháng 7 thì cho bé nhập học nên thời gian này để cac Me den tham quan.:wave
    Hihi,đứa con đầu lòng ra đời trong sự hoan hỉ của tất cả những người kì vọng nó,trường có hoàn thiện hay không còn cần nhiều đến các Mẹ có kinh nghiệm chăm con thơ.Một lần nữa xin cám ơn các bạn rất nhiều.Tặng tất cả (u)(u)(u)(u)(u)(u)(u)(u)(u)(u) nồng thắm
     
  15. mamnonvananh

    mamnonvananh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2010
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    229
    Điểm thành tích:
    83
    Bàn tất beyeucuame's ơi.Ý kiến để các Mẹ khác có thêm kinh nghiệm tìm trường cho con cũng như cho những người mở trường nhu mình biết thêm nhu cầu mà các Mẹ cần,đâu phân biệt vùng miền nào đúng không ^_^
     
  16. babymilu

    babymilu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Ôi con em mới 12 tháng làm sao gửi được đây. Cũng định là đầu tháng sẽ cho con đi học ngay trường Hương Quỳnh trên Cộng Hòa đây. Nếu kg được chờ bé 15 tháng đổi sang Vân Anh nhỉ? Bao giờ cho tham quan thế bạn ơi. Nghía xem thử;)
     
  17. mamnonvananh

    mamnonvananh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2010
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    229
    Điểm thành tích:
    83
    Welcome welcome babymilu,nhớ góp ý thẳng thắn cho mình nha:-x
     
  18. cutebin

    cutebin Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/7/2009
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Chị mamnonvananh kỹ lưỡng ghê nhỉ. Con mình thì suốt ngày bám bà và mẹ, kg chịu người lạ nên kg biết làm sao mà cho đi nhà trẻ đây.
     
  19. mamnonvananh

    mamnonvananh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2010
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    229
    Điểm thành tích:
    83
    Thế thì càng phải cho đi học ngay cutebin ạ,giữ con càng lâu càng khiến bé khó thích nghi khi đi học .Đến lớp tự cô giáo sẽ giúp bé làm quen,thêm nữa,có bạn có bè sẽ khiến bé tự tin và đễ hòa nhập hơn.Diều quan trọng là gì cutebin biết không,bạn phải buông bé ra để bé tự bước đi trên đôi chân của mình.Chắc chắn là sẽ rất khó khi thấy con khóc mà không ôm lấy nó được,nhưng quyết tâm của mình mới giúp bé lớn khôn,đúng chứ ;)
     
  20. babymilu

    babymilu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Hôm qua tham quan trường rất thích, phòng ốc mới sạch sẽ, chỗ vệ sinh cũng rất tốt. Mình về bảo muốn gửi trường đó quá, mà cô kg chịu nhận bé 12m. Ba bé bảo hay khai đôn tuổi con lên vậy. Cô Kim Anh thì quá nhiệt tình luôn. Chúc trường ngày càng có nhiều học sinh biết đến nhé. Hẹn 3 tháng sau sẽ qua gửi bé nhé
     

Chia sẻ trang này