Thông tin: 18 Công Việc Lương Cao, Linh Hoạt Và Thú Vị Tại Nhà

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi Thangvnn, 7/1/2022.

  1. Thangvnn

    Thangvnn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2021
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Hiện nay có rất nhiều công việc phù hợp với các mẹ bỉm sữa. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có thể có tất cả - có thời gian bên cạnh con của mình nhưng vẫn hoàn thành tốt một công việc mà bạn yêu thích? Nghe có vẻ hơi xa vời nhưng nó chỉ trong tầm tay khi bạn tham khảo những thông tin được giới thiệu trong bài viết sau. Lưu ý: bài viết được dịch từ nước ngoài nên có đôi chỗ sẽ không phù hợp với các mẹ bỉm Việt Nam nhé ;)

    [​IMG]

    Theo Cục Thống kê Lao động của Mỹ, khoảng 21% nhân viên làm việc tại nhà trung bình một ngày. Tôi chắc chắn một tỉ lệ quan trọng những người này là các bà mẹ đang chăm sóc con mình. Nó có thể khó để dung hòa nhiều trách nhiệm, nhưng điều quan trọng để làm được điều đó là tìm một công việc phù hợp - một công việc có tính linh hoạt, bồi thường hợp lý và phát huy tất cả các thế mạnh tuyệt vời nhất của bạn.

    Có nhiều lời mời việc làm hứa hẹn sẽ kiếm tiền dễ dàng cho người ít việc hoặc không có việc làm. Thật ra, những điều đó quá xa vời. Những công việc làm tại nhà cho các bà mẹ là hợp pháp nhưng cũng đòi hỏi thời gian và hiệu quả. Hãy tìm những công việc phù hợp với khả năng và sở thích của bạn nhé.

    Dành cho những bà mẹ thích giao tiếp

    1.Tư vấn truyền thông xã hội
    Tất cả thời gian dành để lướt Facebook, Instagram và Twitter cuối cùng cũng được sử dụng hiệu quả. Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một bộ phận quan trọng của quảng cáo và "đánh bóng tên tuổi" cho các công ty trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Nếu bạn là người dùng truyền thông xã hội thông thái, bạn có thể sử dụng các kỹ năng của mình để quản lý tài khoản truyền thông xã hội cho một doanh nghiệp và nhận được thù lao.

    Tham khảo công việc tại đây: Mashable, Appen, $99 Social

    2. Giữ trẻ tại nhà
    Bạn có muốn ở nhà và chăm sóc con cái trong khi vẫn nhận được thù lao không? Tự mở một nhà trẻ tại nhà là lựa chọn tốt nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu tiếp sau đây! Với chi phí khổng lồ đến từ việc chăm sóc con cái, có nhiều ông bố bà mẹ bận rộn với công việc đang lựa chọn mô hình giữ trẻ đáng tin cậy và phù hợp với ngân sách của họ.
    Tra cứu những điều khoản trong bộ luật ở địa phương của bạn liên quan đến dịch vụ giữ trẻ tại nhà ở trang Daycare.com và tìm hiểu xem đó có phải là lựa chọn tốt để bạn thực hiện hay không. Hãy để những người bạn cũng đang chăm sóc con cái biết về dịch vụ của bạn và đăng lên các trang web địa phương để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng.

    Tham khảo công việc tại đây: Care.com, Sitter.com, Childcare Center

    3. Trợ lý ảo
    Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc "bàn giấy" mà không yêu cầu bạn phải vào văn phòng, trở thành một trợ lý ảo có thể là một lưạ chọn phù hợp với bạn. Nhiệm vụ sẽ khác nhau tùy thuộc vào công ty nhưng có thể bao gồm những công việc như lên lịch các cuộc hẹn, nhập dữ liệu, tổ chức hồ sơ, quản lý email, quản lý và chỉnh sửa phương tiện truyền thông xã hội. Liên hệ trực tiếp với các blogger, những công ty trực tuyến và các trang web có thể là một cách tuyệt vời để tìm kiếm cơ hội việc làm, ngoài việc quảng cáo và trả lời các bảng đăng các tin tuyển dụng.

    Tham khảo công việc tại đây: Fancy Hands, Red Butler, Persist, Assistant Match

    Dành cho các bà mẹ thích giúp đỡ người khác

    4. Dịch vụ chăm sóc cún cưng
    Bạn thích chơi với những chú chó nhưng không thể nuôi một con nào? Nhu cầu dắt chó đi dạo của những người làm việc xa nhà cũng như chăm sóc cún cưng khi người chủ rời khỏi thị trấn ngày càng lớn. Điều này sẽ mang đến cho bạn và con bạn cơ hội hoàn hảo để vui chơi với một người bạn bốn chân mà không cần phải nuôi chú chó nào.

    Tham khảo công việc tại đây: Rover, Fetch!, Petsitter


    5. Cho thuê đồ dùng trẻ em
    Nếu có một thứ mà các mẹ có rất nhiều, thì đó là đồ dùng cho bé. Khi các gia đình có con nhỏ đi nghỉ, họ không thể mang theo tất cả các đồ dùng của mình. Những đồ dùng như cũi, xe đẩy, ghế xe hơi, ghế cao và xích đu không dễ mang theo nhưng chúng có thể tạo nên một trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời hoặc phá hỏng mọi thứ.
    Thiết lập một tài khoản, liệt kê tất cả các đồ dùng bạn có sẵn để cho thuê và quyết định giá và khu vực giao hàng để bắt đầu kinh doanh.

    Tham khảo công việc tại đây: Babierge, Baby’s Away, goBaby

    6. Việc vặt
    Nếu bạn thích ra ngoài và không ngại làm một vài việc vặt, thì lựa chọn này có thể trở thành một nguồn thu nhập đáng kể cho bạn. Các trang web như TaskRabbit sẽ là cầu nối giữa bạn với những người dùng địa phương đang tìm kiếm người trợ giúp hoàn thành một số công việc. Những công việc này rất đa dạng từ lắp ráp đồ nội thất đến mua sắm ở cửa hàng tạp hóa. Hãy chọn những công việc phù hợp với khả năng và lịch trình của bạn.

    Tham khảo công việc tại đây: TaskRabbit, Zaarly, Gigwalk

    7. Nhà tạo mẫu trực tuyến
    Bạn có một khiếu thẩm mỹ về thời trang chứ? Bạn bè luôn khen bạn có phong cách thời thượng? Nếu vậy, công việc tạo mẫu trực tuyến này sinh ra đã giành cho bạn rồi. Nhiều nhà phân phối "chiếc hộp thời trang cao cấp định kỳ" đang cung cấp dịch vụ tạo mẫu cá nhân để giúp khách hàng tạo ra các hộp thời trang khẳng định phong cách cá nhân và được tuyển chọn một chuyên nghiệp. Hãy sử dụng các kỹ năng của bạn vừa để kiếm tiền vừa giúp người khác cải thiện phong cách thời trang của họ.

    Tham khảo công việc tại đây: Stitchfix, Bombfell, Rocksbox

    Dành cho các bà mẹ là những giáo viên bẩm sinh

    8. Gia sư
    Các bà mẹ khá có năng khiếu trong việc giúp con mình học các khái niệm và ý tưởng mới, và kỹ năng này có thể dễ dàng hướng bạn đến công việc gia sư trực tuyến. Bạn càng có am hiểu về một môn học nhất định, bạn càng kiếm được nhiều tiền. Độ tuổi của học sinh, sinh viên cần gia sư thường từ tiểu học cho đến đại học. Bạn có thể sử dụng các trang web để kết nối bạn với học sinh, sinh viên, đăng quảng cáo hoặc cho mọi người biết về các dịch vụ bạn đang cung cấp qua hình thức "truyền miệng".


    9. Dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai
    Khi bạn đọc bài viết này, bạn đã có một kỹ năng mà nhiều người trên thế giới đang tìm kiếm - vốn tiếng Anh. Kỹ năng đọc, viết và nói tiếng Anh đã trở thành một tài sản vô giá trong các ngành công nghiệp có trụ sở tại Hoa Kỳ hay trên toàn thế giới. Các trang web đặc biệt và những nguồn tài nguyên địa phương có thể kết nối bạn với những người tìm kiếm một giáo viên tiếng Anh để học hỏi và giao tiếp.

    Dành cho những bà mẹ có khiếu viết lách

    10. Nhà văn tự do
    Đối với những bà mẹ có khả năng viết lách, có nhiều cơ hội nhận được thù lao từ việc đóng góp nội dung chất lượng. Blog, trang web và tạp chí luôn tìm kiếm các chuyên gia trong lĩnh vực cụ thể của họ, những người có khả năng sử dụng ngôn từ một cách linh hoạt. Các chủ đề bạn có thể viết không bị giới hạn, bạn có thể tận dụng khả năng sáng tạo và khả năng viết lách của mình để có mức thu nhập đáng kể bất cứ khi nào bạn có thời gian để viết.

    11. Viết blog
    Khi blog trở nên phổ biến như một nguồn tài nguyên chứa đựng những công thức nấu ăn, thời trang, nuôi dạy con cái, các sự kiện hiện tại và nhiều hơn nữa, số lượng blog ngoài kia đang cao hơn bao giờ hết. Viết blog là công việc hoàn hảo cho các bà mẹ vì tính linh hoạt, không có thời hạn và tự do sáng tạo nội dung. Nhiều bà mẹ sử dụng kiến thức và kinh nghiệm làm mẹ của họ làm cơ sở cho nội dung blog.
    Có thể kiếm được thu nhập ổn định từ việc viết blog nhưng cần có thời gian, sự tận tâm sẽ thúc đẩy việc kiếm tiền thành công từ việc viết blog. Nó có thể là một nền tảng tuyệt vời cho sự sáng tạo và bộc lộ những cảm xúc tự nhiên thông qua những con chữ.

    Tham khảo công việc tại đây: WordPress, Blogger, Medium


    12. Dịch giả
    Nếu bạn thông thạo một ngôn ngữ thứ hai, trở thành một biên dịch viên là một lựa chọn bạn chắc chắn nên xem xét. Công việc này không chỉ giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn nhờ vào trình độ chuyên môn độc nhất của bạn, nó cũng sẽ giúp bạn duy trì và cải thiện các kỹ năng ngôn ngữ của bạn. Có cơ hội nghề nghiệp cho bạn vì trong nhiều ngành công nghiệp yêu cầu phải dịch tài liệu sang các ngôn ngữ khác, và đây là công việc có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

    Dành cho những bà mẹ sáng tạo

    13. Thiết kế đồ họa
    Mỗi trang web trên Internet đều cần một nhà thiết kế đồ họa để trở nên chuyên nghiệp và độc đáo. Cho dù bạn có kinh nghiệm thiết kế đồ họa hay bạn chỉ mới bắt đầu, vẫn có những cơ hội để bạn thể hiện và trau dồi kỹ năng thiết kế của mình. Tạo trang web của riêng bạn và sử dụng nó như một nền tảng để giới thiệu công việc của mình. Bạn cũng có thể tìm việc trên các trang web tự do để có thêm kinh nghiệm làm việc trong hồ sơ của bạn.


    Tham khảo công việc tại đây: Coroflot, Behance, Krop

    14. Nhiếp ảnh gia
    Mặc dù hầu hết mọi người đều có cho riêng mình một công cụ chụp ảnh chất lượng cao trên điện thoại thông minh của họ, nhưng các nhiếp ảnh gia vẫn có rất nhiều "đất dụng võ". Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp được thuê để chụp hình trong những dịp đặc biệt (đám cưới, chụp ảnh chân dung, sinh con) và được trả thù lao xứng đáng với các dịch vụ của họ. Chụp ảnh cổ phiếu cung cấp một cơ hội cho một nhiếp ảnh gia kiếm thêm thu nhập. Kho ảnh là nhu cầu luôn cần được đáp ứng của các trang web, blog và các ấn phẩm trực tuyến.

    15. Đồ thủ công làm tại nhà
    Tôi chắc chắn rằng bạn đã nghe nói hoặc thậm chí mua các mặt hàng từ Etsy, trang web nổi tiếng nhất để mua và bán các mặt hàng thủ công nhà làm. Nếu bạn khéo tay và có thể tạo ra những sản phẩm mà mọi người muốn mua, đây có thể là một công việc sinh lợi tại gia đình. Các loại mặt hàng phổ biến nhất bao gồm: trang trí nhà cửa, trang sức, quần áo, đồ chơi, đồ thủ công và trẻ em/trẻ sơ sinh.

    Tham khảo công việc tại đây: Etsy , Artfire, Handmade at Amazon, Cargoh


    Dành cho những bà mẹ có bằng cấp

    16. Hỗ trợ IT
    Nếu bạn có bằng cấp và được đào tạo về hỗ trợ kỹ thuật, sửa chữa, cài đặt, kết nối mạng, gỡ lỗi phần mềm và các chuyên ngành liên quan đến công nghệ thông tin khác, bạn có thể làm việc từ xa và được trả một khoản thù lao kha khá. Nhiều công ty phụ thuộc vào hỗ trợ kỹ thuật viên từ xa qua điện thoại hoặc trực tuyến, và đây là một trong những công việc được trả lương cao nhất trong số các công việc tại nhà ngoài kia.


    17. Tư vấn
    Các công ty không ngừng tìm kiếm các chuyên gia tư vấn với một nền tảng kiến thức trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm y học, công tác xã hội, quản trị, tài chính, tiếp thị, công nghệ thông tin, nguồn nhân lực và nhiều hơn nữa. Bạn có thể sử dụng bằng đại học và kinh nghiệm làm việc trước đây để tìm một công việc tư vấn mà bạn có thể làm tại nhà. Sự phân bổ giữa công việc ngắn hạn và dài hạn thường có sẵn, mang lại sự linh hoạt cao.

    18. Chuyên gia thẩm định rủi ro
    Bạn đã bao giờ nghe nói về một chuyên gia thẩm định rủi ro chưa? Trước đây, nó được sử dụng để mô tả một người phân tích số liệu thống kê để tính toán rủi ro và phí bảo hiểm cho các công ty bảo hiểm. Tuy nhiên, chức danh công việc đã mở rộng, nó bao gồm nhiều ngành công nghiệp có thể hưởng lợi từ khai thác dữ liệu và dự báo kinh tế. Nếu bạn có bằng cấp về toán học, tài chính hoặc thống kê, hãy tìm hiểu giấy phép của bạn thông qua Hiệp hội các chuyên gia thẩm định rủi ro (CAS) hay Hiệp hội chuyên gia thống kê (SOA).

    Tìm kiếm công việc tại đây: Be an Actuary, SOA Job Center

    Hãy tìm những cơ hội phù hợp với bạn

    Như bạn có thể thấy, có vô số lựa chọn cho các bà mẹ muốn có một sự nghiệp mà họ có thể tự hào trong khi vẫn dành thời gian ở nhà với con.

    Cho dù bạn thích một công việc bạn có thể làm tại công ty, bằng chính sức mình hay ra ngoài và có một cơ hội công việc hoàn hảo. Tất cả những gì bạn phải làm là ra khỏi căn phòng ngột ngạt và tìm lấy cơ hội cho chính mình!

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thangvnn
    Đang tải...


  2. Thangvnn

    Thangvnn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2021
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Nội dung hay, up lên cho các Mẹ bỉm tìm hiểu thêm nhé ;)
     

Chia sẻ trang này