Tranh luận: 5 Dấu Hiệu Bạn Chẳng Hề Biết Quản Lý Tiền Của Mình

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi hauthao2812, 17/12/2014.

  1. hauthao2812

    hauthao2812 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/12/2014
    Bài viết:
    375
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Quản lý tiền tốt không chỉ là việc trang trải đủ cho cuộc sống hiện tại từ thu nhập mà còn phải dành dụm và làm giàu cho tương lai. Liệu bạn đã biết quản lý tiền của mình chưa? Nếu chưa, hãy chấn chỉnh lại từ sớm với những mẹo thực tế sau nhé!

    Bạn chạy theo điểm thưởng và khuyến mại

    Bạn đã bao giờ cố gắng mua nhiều hơn cần thiết để đạt tới một mức hoá đơn đủ để tham gia chương trình khuyến mãi quà tặng, giảm giá, tích điểm và thăng hạng thành viên? Nghe có vẻ bùi tai khi bạn vừa mua được đồ cho mình lại còn được tặng thêm quà và được ưu ái như khách VIP, nhưng thực tế là bạn đang lãng phí tiền của mình. Điều này còn tệ hơn nếu bạn dùng thẻ ghi nợ tín dụng để thanh toán vì đó chính là cái bẫy nợ lẩn quẩn mà ai cũng có thể sa chân vào.

    Cách cải thiện: Rất đơn giản! Hãy mua những gì bạn thực sự cần bằng tiền mặt và tránh dùng thẻ ghi nợ trừ khi bắt buộc phải thanh toán bằng thẻ tín dụng.

    [​IMG]

    Bạn chậm thanh toán hoá đơn và nợ

    Chậm trả tiền nhà, hoá đơn điện nước, nợ ngân hàng, dư nợ tín dụng, ghi sổ cà phê cà pháo hay thậm chí là nợ tiền đứa bạn thân…, rồi đời bạn sẽ quẩn quanh mãi với vòng xoay giật gấu vá vai, bao nhiêu tiền làm ra cũng chỉ để đuổi theo nợ nần. Đừng quên là tất cả các loại hoá đơn nếu để chậm thanh toán quá hạn đều sẽ tính phạt, và nợ thì đương nhiên tính lãi, nên bạn càng chậm trễ thì số tiền bạn phải trả thực tế cao hơn nhiều so với những gì bạn tiêu dùng và vay mượn. Rất lãng phí, phải không nào?

    Cách cải thiện: Tất nhiên là bạn đâu có muốn nợ nần làm gì cho khổ, nên hãy làm cái việc mà bạn cũng không thích tí nào đó là tập trung trả cho xong nợ, càng sớm càng tốt. Với các khoản phí định kỳ hàng tháng, hãy trích thu nhập cho phần đó và thanh toán ngay khi tới hạn. Hạn chế tất cả mọi hình thức ghi sổ, vay mượn, và nếu đang có nợ thì hãy cố thắt lưng buộc bụng để trả cho xong nợ. Cuộc đời sẽ thanh thản lắm khi bạn không nợ nần gì ai.

    Bạn không tiết kiệm cho tương lai

    Kiếm tiền đã khó, giữ tiền lại còn khó hơn. Bạn thấy rằng tháng nào nhận lương xong mà còn tiền xài đến kỳ lương sau là quá giỏi rồi. Đó là cách quản lý tiền đối phó và không tốt chút nào cho tương lai. Nhiều người trong chúng ta thu nhập không hề thấp nhưng cũng chỉ luôn cảm thấy mình vừa đủ tiền, nhưng thực tế có những người thu nhập thấp hơn nhiều nhưng vẫn có thể dành dụm để dần dà có của ăn của để.

    Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm nên dù ở mức thu nhập nào nếu bạn vén khéo thì cũng có thể dành dụm cho quãng đời phía trước của mình. Vì tương lai là con đường dài nên bạn không cần phải cắt lại quá nhiều tiền để dành dụm, chỉ cần mỗi tháng lĩnh lương bạn trích lại chút ít để tích tiểu thành đại là được rồi.

    Cách cải thiện: Có nhiều cách để bạn lên kế hoạch để dành tiền lâu dài hoặc đầu tư cho khoản tiền hưu trí của mình, đơn giản nhất là trích 10% thu nhập mỗi tháng.

    Bạn không có khoản tiền phòng thân khẩn cấp

    Thật không may là những việc bất ngờ và cần tiền khẩn cấp luôn có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong cuộc sống. Nếu bạn không dự trù sẵn một khoản tiền để phòng thân trong trường hợp bất trắc thì việc bạn rơi vào cái bẫy nợ nần hay khủng hoảng tài chính là hoàn toàn có thể xảy ra.

    Để dành một khoản tiền dự phòng cho những trường hợp bất khả kháng giúp bạn giữ cuộc sống của mình không bị cuốn vào sự hoảng loạn về tiền bạc. Nếu bạn là người thích cuộc sống an toàn và thanh thản, đó lại càng là lý do để bạn giữ tiền phòng thân.

    Cách cải thiện: Hãy mở một tài khoản và đều đặn trích 10% thu nhập của bạn vào đó. Khác với tài khoản tiết kiệm lâu dài, đây là khoản tiền bạn có thể sử dụng cho những việc bất ngờ xảy ra, tuy nhiên cũng cần xác định việc gì mới thực sự là khẩn cấp mà bạn phải tiêu tiền (tất nhiên không phải là một đợt giảm giá hấp dẫn chưa từng có rồi.)

    Bạn chẳng biết tiền của mình đã đi đâu


    Nghe có quen không nào? Bạn có hay ngỡ ngàng phát hiện ra mình hết tiền và thậm chí còn chẳng thể nhớ nổi mình đã tiêu số tiền vất vả kiếm được đó cho những việc gì? Việc chi tiêu không kiểm soát khiến các mục tiêu tài chính của bạn rất khó có thể thực hiện được và bạn sẽ suốt ngày lẩn quẩn với việc kiếm tiền mãi mà vẫn chẳng giữ được tiền.

    Cách cải thiện: Hãy tập thói quen xem lại số tiền mình có mỗi ngày và ghi chép lại số tiền đã tiêu. Khi thấy được tình hình tiêu xài của mình, bạn sẽ ý thức được việc nên cân đối lại chi tiêu của mình.

    Bạn có nghĩ rằng mình biết quản lý tiền nong của mình không?

    Nguồn: Fool
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hauthao2812
    Đang tải...


  2. tomy2012

    tomy2012 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    24/7/2012
    Bài viết:
    851
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 5 dấu hiệu bạn chẳng hề biết quản lý tiền của mình

    Ôi, có tất cả các dấu hiệu, huhu
     
  3. mamachip

    mamachip Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    26/2/2010
    Bài viết:
    8,043
    Đã được thích:
    1,528
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 5 dấu hiệu bạn chẳng hề biết quản lý tiền của mình

    Gần như không dính vào dấu hiệu nào... nhưng căn bản là không có tiền để quản lý, hic!
     
  4. thienbinh_83

    thienbinh_83

    Tham gia:
    3/5/2014
    Bài viết:
    18,522
    Đã được thích:
    4,100
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: 5 dấu hiệu bạn chẳng hề biết quản lý tiền của mình

    Dấu hiệu của mình là quá bán rồi, hix.....
     
  5. Ðề: 5 dấu hiệu bạn chẳng hề biết quản lý tiền của mình

    Hic hic 3/5 dấu hiệu, nhưng cái dấu hiệu đầu tiên mình thấy chưa hẳn đã đúng, vì đôi khi chỉ thêm 1 khoản tiền nhỏ mà lại được hưởng lợi ích vượt trội, lại thoải mái và vui hơn nữa, hehe
     
  6. missmerui

    missmerui Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/12/2014
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: 5 dấu hiệu bạn chẳng hề biết quản lý tiền của mình

    2/5 dấu hiệu, nhưng bệnh không hề nhỏ, phải có cách giải quyết ngay mới đựoc, sắp tết rồi, mẹ nào có cách để kiểm thêm thu nhập kô/?
     
  7. emilynguyen123

    emilynguyen123 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    11/9/2012
    Bài viết:
    4,577
    Đã được thích:
    471
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: 5 dấu hiệu bạn chẳng hề biết quản lý tiền của mình

    5/5, bảo sao nghèo................... :))
     

Chia sẻ trang này