Kinh nghiệm: Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là gì? Và tại sao chúng ta cần bảo hiểm?

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi hoangmai_trang2003, 13/7/2010.

  1. hoangmai_trang2003

    hoangmai_trang2003 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/7/2010
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    BHNT được hiểu như là một giải pháp để bảo vệ tài chính và tương lai của gia đình bạn. Nó chia sẽ rủi ro nếu chẳng may trong cuộc sống bạn gặp điều không may. Và nếu may mắn thì nó là cách tiết kiệm rất hiệu quả cho gia đình bạn.

    Trước đây BHNT truyền thống chỉ có đặc điểm bảo vệ tài chính là chủ yếu, nhưng do xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu thực tế con người đã khác nên BHNT ngày nay có nhiều ưu điểm cải tiến rất xa so với BHNT truyên thống trước đây.

    BHNT ngày nay không chỉ có đặc điểm bảo vệ mà nó còn có thêm 2 điểm nổi bật nữa là tiết kiệm và đầu tư.
    +Bảo vệ: Với thực tế cuộc sống hiện nay, nhu cầu cần được bảo vệ của mỗi chúng ta đều rất lớn. Bệnh hiểm nghèo, tai nạn giao thông, thực phẩm đầy hóa chất,..làm tăng nguy cơ rủi ro cho mổi chúng ta. Tôi sẽ ví dụ để bạn hiểu sẽ như thế nào nếu chẳng may gặp rủi ro.

    Ví dụ: Gia đình anh A gồm 3 người: anh A, chị B, bé C. Anh A là trụ cột chính của gia đình, Nếu chẳng may anh A gặp rủi ro thì cuộc sống của chị B và bé C sẽ như thế nào?n Chưa kể nếu anh A vẫn còn sồng và trở thành gánh nặng cho chị B nữa thì cuộc sống gia đình này sẽ như thế nào? Liệu bé C có được học hành tốt không?

    +Tiết kiệm: Ai trong mỗi chúng ta đều phải tiết kiệm, mỗi tháng đi làm cũng cố gắng tiết kiệm một ít để phòng khi có việc cần và sẽ sử dụng cho kế hoạch nào đó trong tương lai như: mua xe, xây nhà, hay lập gia đình , chuẩn bị cho con cái sau này…Các ab5n thường tiết kiệm bằng cách nào:

    Cách 1: Mỗi năm tôi tiết kiệm được 10 triệu (tức là mỗi ngày tiết kiệm 30 ngàn sau 1 năm sẽ có được 10 triệu). Tôi đem số tiên này vào gởi ngân hàng để được an toàn và hưởng lãi suất. Bạn làm như thế trong 10 năm và bạn sẽ có được 100 triệu cộng với lãi suất. Nhưng chẳng may bạn tiết kiệm được đến năm thứ 3 thì bạn không may mắn gặp rủi ro và không thể tiết kiệm được nữa. Lúc đó, số tiền bạn có là 30 triệu và lãi suất. Cuộc sống của bạn hoặc gia đình bạn sẽ khó khăn. Và nếu bạn còn sống cũng sẽ trở thành gánh nặng của người thân. Khó khăn sẽ chồng chất khó khăn.

    Cách 2: Cũng mỗi năm tôi tiết kiệm được 10 triệu. và tôi tham gia bảo hiểm nhân thọ với số tiền bảo hiểm 100 triệu. Mỗi năm đóng phí khoảng 5-7 triệu tùy vào độ tuổi và giới tính. Thì dù năm 3 tôi có không may gặp rủi ro thì tôi vẫn sẽ có số tiền 100 triệu và lãi suất. Còn nếu tôi may mắn không vấn đề gì cả, đến năm thư 10 tôi vẫn nhận được 100 triệu và lãi suất mặc dù mỗi năm tôi đóng phí không tới 10 triệu. Tôi được bảo vệ và tiết kiệm hơn cách 1 rất nhiều.

    +Đầu tư: Số phí mà bạn đóng vào hằng năm sẽ được công ty đem đi đầu tư, nếu đầu tư thành công bạn sẽ nhận được thêm lãi chia tích lũy từ hoạt động đầu tư này. Công ty sẽ cam kết bạn sẽ được nhận đầy đủ khoảng lãi chia này. Vấn đề là công ty sẽ đầu tư vào đâu? Các bạn yêu tâm theo luật bảo hiểm thì công ty không được phép dùng tiền này đầu tư vào các hoạt động mạo hiểm như Chứng khoáng, Bất động sản đâu. Mà Công ty sẽ đầu tư vào trái phiếu chình phủ hoặc các công trình hơp tác xây dưng với nhà nước như cầu đường để thu phí chẳng hạn, các hoạt động này đem lại lợi nhuận cao.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoangmai_trang2003
    Đang tải...


  2. Mẹ_Nở_0609

    Mẹ_Nở_0609

    Tham gia:
    7/1/2009
    Bài viết:
    22,417
    Đã được thích:
    2,447
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là gì? Và tại sao chúng ta cần bảo hiểm?

    bảo hiểm nhân thọ của công ty nào vậy mẹ cháu ơi
     
  3. caycon

    caycon Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/8/2009
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là gì? Và tại sao chúng ta cần bảo hiểm?

    Chúc mừng sinh nhật Nở nhé. Vote cho Nở gặm ổi ngon nhé.
     
  4. vyvy198508

    vyvy198508 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/3/2014
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là gì? Và tại sao chúng ta cần bảo hiểm?

    Các sản phẩm bảo hiểm nói chung đều cùng một bản chất, cho dù là loại bảo hiểm gì, đều dựa trên nguyên tắc lấy số đông bù cho số ít, và về bản chất là bảo đảm an toàn một phần hoặc toàn bộ về mặt tài chính cho một đối tượng nào đó trước một sự kiện nào đó có thể xảy ra với số ít; ví dụ với bảo hiểm xã hội là cho sự kiện về hưu, với bảo hiểm cháy nổ nhà cửa/nhà xưởng là cho sự kiện hỏa hoạn,... với bảo hiểm nhân thọ là sự kiện sống hay chết của một người (BH sinh kỳ, BH tử kỳ, BH hỗn hợp). Ngành bảo hiểm ra đời từ rất lâu (gần 400 năm) và ngày càng phát triển và nó được xem như một phát minh của loài người trước việc phòng, hạn chế đến giảm thiểu tổn thất tài chính trước các sự kiện không may xảy ra do những rủi ro bất ngờ và không lường trước được gây ra thiệt hại.

    Quyền lợi bảo vệ tức là ngay lập tức từ lúc bắt đầu thời hạn bảo hiểm và bất kỳ lúc nào trong suốt thời hạn bảo hiểm, nếu xảy ra sự kiện bảo hiểm mà công ty bảo hiểm không chứng minh được sự kiện đó không thuộc phạm vi bảo hiểm, người tham gia bảo hiểm sẽ nhận được số tiền bảo hiểm (gồm mệnh giá tham gia, các quyền lợi khác nếu có đi kèm). Điều đó cho thấy ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ là sự đảm bảo chắc chắn cho một số tiền hay một quỹ tài chính (phục vụ cho một việc nào đó - ước mơ, kế hoạch...) trước rủi ro đi gặp Các
    Lê Nin của một ai đó.

    Em vẫn muốn nhấn mạnh rằng người ta tham gia bảo hiểm là vì ý nghĩa bảo vệ của bảo hiểm chứ không phải vì ý nghĩa tiết kiệm. Nếu vì ý nghĩa tiết kiệm thì cứ để tiền ở ngân hàng (ấy là em đang nói đến các bác không có máu đầu tư hoặc chẳng biết đầu tư vào đâu). Còn nếu vì ý nghĩa bảo vệ, thì giá trị của ý nghĩa bảo vệ lại thật phụ thuộc vào chính các bác. Các bác thấy nó thật là ý nghĩa, là có giá trị (sự an tâm, thanh thản cũng là giá trị) thì cái chênh lệch lãi suất kia lại trở nên "rẻ" một cách tương đối. Còn các bác thấy nó ít có giá trị thì chênh lệch lãi suất 2 dòng tiền ngân hàng - tiết kiệm lại trở nên đắt đỏ không xứng đáng để trao đổi và các bác sẽ không tham gia bảo hiểm. Vì thế, việc của các công ty bảo hiểm là tìm kiếm khách hàng tiềm năng có hoặc là cho khách hàng tiềm năng thấy giá trị lợi ích to lớn của bảo hiểm (đề cao ý nghĩa của bảo hiểm). Thế nên mới có người tham gia bảo hiểm nhân thọ có người thấy nó chả tích sự gì.
    Em đọc cái này thấy hay, ace nào muốn tham gia bảo hiếm xem qua, còn muốn hiểu rõ hơn thì alo cho em, em ở ACE LIFE Bình Dương : 0908 154 856. cứ nt cho em cho em cai hẹn em sẽ tim hiểu và tư vấn, chia sẻ để mình hiểu hơn về sản phẩm, khả năng tài chính của mình, về các quyền lợi... sau đó tùy thuộc vào sự quyết định của a/c. tuyệt đối không đt quấy rầy, làm phiền a/c. Vì em nghĩ BHNT là tự nguyện, nếu đã hiểu rồi, cảm thấy cần thiết thì người ta sẽ tham gia, hơn nữa cũng tùy vào tình hình tài chính của người ta nữa, đâu phải muốn là tham gia liền được...
     
  5. ninhnguyen206

    ninhnguyen206 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/3/2014
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là gì? Và tại sao chúng ta cần bảo hiểm?

    Mình cũng cảm thấy BHNT là 1 giải pháp tối ưu có giá trị về cả vật chất lẫn tinh thần. Về vật chất thì như mẹ chủ 2pic nói rồi, có tiết kiệm và sinh lãi. Về tinh thần là mình sẽ cảm thấy yên tâm hơn trong cuộc sống, vì nếu có bất kỳ điều j xảy ra với mình thì những người thân yêu của mình cũng có 1 điểm tựa, ít nhất là về vật chất. Hơn nữa đây cũng là kế hoạch được lập ra 1 cách kỷ luật để chúng ta có cơ hội thực hiện được những mong muốn của mình mà chỉ với 1 số tiền ko lớn mỗi ngày.
    Công ty mình đang có gói giải pháp tài chính mới rất linh hoạt, bảo vệ cao, phí thấp, đóng tiền linh hoạt. Linh hoạt ở đây có nghĩa là tùy vào tình hình tài chính hằng năm của các mẹ mà cân nhắc phí đóng, chứ ko bắt buộc ở 1 mức nào cả. Mẹ nào có nhu cầu tìm hiểu thì ib cho mình số đt, mình sẽ tư vấn miễn phí 1 cách cụ thể. Mình cũng ko thích gọi điện làm phiền người khác nên các mẹ yên tâm là ko có chuyện mình sẽ gọi điện nếu như mọi người ko thích nhé! Mình ở Hà Nội nhé mn
     
  6. tatit

    tatit Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    4/6/2010
    Bài viết:
    3,800
    Đã được thích:
    225
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là gì? Và tại sao chúng ta cần bảo hiểm?

    Mình cũng đồng ý là BHNT rất văn minh, các mẹ chưa có cái nhìn đvweeef BHNT thì cứ thấy na ná như KDĐC nhưng thực thế BHNT mang lại lợi ích và giải pháp tài chính cho chính người tham gia
     
  7. phivuvina

    phivuvina Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/4/2014
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là gì? Và tại sao chúng ta cần bảo hiểm?

    Em cho vay tín chấp theo bảo hiểm nhân thọ đây.. Văn Đạt - 0909 824 139
    Khu vực : HCM,Đồng nai,bình dương,long an
     

Chia sẻ trang này