Các mẹ có con sang năm vào lớp 1 ơi

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi mẹ Diệu Anh, 3/6/2009.

  1. yeuchuotnhat

    yeuchuotnhat Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/4/2009
    Bài viết:
    700
    Đã được thích:
    247
    Điểm thành tích:
    83
    Đúng đấy, bé nhà mình trước khi chuẩn bị vào lớp 1 ( khoảng 3 tháng ) tự nhiên bé tiếp thu nhanh nhẹn hẳn lên, đến khi vào lớp 1 rồi mình thấy bé thay đổi hẳn về tư duy và sự tập trung.Các mẹ cũng đừng quá lo lắng, khi con mới vào lớp 1 ( học kỳ 1 ) học sẽ rất nhàn, hầu như buổi tối bé nhà mình thường k phải học. Tuy nhiên các mẹ nhớ cho con đi ngủ sớm để sáng hôm sau không phải gọi cac bé như hò đò nhé.
     
    Đang tải...


  2. beyeu0825

    beyeu0825 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    24/3/2009
    Bài viết:
    624
    Đã được thích:
    123
    Điểm thành tích:
    83
    Chao cac me co con sinh nam giap than!!!
    dep trai nha minh sinh 08/2004 nhung noi ve do nghich thi minh bon 2004 nghich hang dau, ve do thong minh thi duoc cai nhanh hieu va nhanh tiep thu nen cac me ko phai lo dau cho cac con choi het do tuoi mam non di vi sang nam cac con ko biet co duoc choi thoai mai khong???
    Con ve phan minh vi con hieu dong qua nen ko giam cho di hoc truong cong va chi giam phan dau hoc dan lap thoi, nhung truong dan lap con minh hoc cung chua day chu j ca ma cac co chu yeu day cac con logic va tinh tu lap minh thay the la phu hop dung ep cac con qua ma kho chung no.
    Trom via con trai minh cu 2 me con vua hoc vua choi nen cung biet duoc het chu cai roi va bat dau hoc ghep van nhung mai choi nen cung chua tot lam nen minh ap dung mua dam tham lau.
    Neu me nao thich cho con hoc tieng Anh thi dung bat con hoc chu cai ma cho cac con hoc theo kieu vua hoc vua choi hien o Ha noi co nhieu trung tam day kieu do lam vi du nhu Appolo, Justkids, hoac o cung thieu nhi cung day hoc the cac con se thich va co hung hoc hon.
    Noi chung la hay de tuoi tho cua cac con duoc vo tu, hay boi duong cho cac con co du suc khoe de chong choi voi moi truong moi sau nay
     
  3. giangluong

    giangluong Banned

    Tham gia:
    8/7/2009
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Các mẹ có em bé sắp vào lớp 1 ơi, cho con đi học cờ vua đi, vừa vui chơi, vừa rèn luyện được nhiều kỹ năng, tập trung tốt hơn mà cháu học các môn ở trường cũng tốt hơn. Đưa cháu đến câu lạc bộ học cờ cùng kiện tướng ý. Trẻ em ở Singapore tất cả đều học chơi cờ, và chỉ cần chúng có một thành tích nho nhỏ ( cấp quận chẳng hạn) là sẽ được nhận vào học ở những trường tốt nhất mà ko cần thi tuyển đầu vào. Mình thấy các cháu ở VN mình thông minh, nhanh nhẹn...ko cho các cháu học thì phí lắm.
     
    yesterday thích bài này.
  4. yesterday

    yesterday Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/11/2008
    Bài viết:
    546
    Đã được thích:
    215
    Điểm thành tích:
    83
    Mình cũng rất thích môn này, mẹ cháu biết chỗ nào học thì share cho các mẹ ở đây với nhé! thanks.:):):)
     
  5. hoavuongdung

    hoavuongdung Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/5/2009
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Troi oi, cac me lo qua roi. Kinh nghiem cua me In day. Me In co con sinh 2003, nam nay di hoc lop 1. Hoi con 5 tuoi, chi biet choi thoi, khong biet mot ti nao ve chu hay so het. Minh cung cam thay bi quan, chan nan nhung nghi ke no, khac den tuoi di hoc la no biet thoi vi cac nha khoa hoc da nghien cuu chan roi, tre 6 tuoi moi duoc di hoc lop 1, nghia la luc do cac chau moi co kha nang tiep thu tot. The la, he nay minh moi day cho chau de chuan bi cho be di hoc lop 1. Luc dau be chang quan tam gi het, mai ma khong nho duoc mat chu, minh han che cho xem hoat hinh. Vay la be tiep thu kha han. Bay gio doc thong viet thao, lam toan tot. Co le den truong co giao nhan lam day nhi!
     
  6. giangluong

    giangluong Banned

    Tham gia:
    8/7/2009
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Lớp học ở Mỹ Đình mẹ nó ạ. mẹ nó quan tâm thì gọi số 0987 899 677 xem sao. Cháu mình cũng học ở đấy. Lớp do các bạn mình dạy mà.:D
     
    yesterday thích bài này.
  7. Auldlangsyne

    Auldlangsyne Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/7/2009
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Mình cũng có con trai sinh tháng 10/2004. Hiếu động và nghịch phá vô cùng.
    Jun nhà mình cũng không chịu học chữ, chỉ học số thôi, mà cũng mới chỉ đếm tới 20.
    Nhưng mình không quan trọng việc ép cháu học lắm, cứ nghĩ từ sang năm rồi con sẽ có tới mười mấy năm nữa chỉ cắm đầu vào học, lại thấy thương quá.
    Đầu hè mình cho cháu đi học vẽ ở Cung thiếu nhi, thấy cậu có vẻ thích lắm, mặc dù vẽ vời vẫn cứ lởm khởm nhưng có vẻ có ý thức hơn. Cũng đang theo học lớp EQ-SS của Hoàng Gia, thấy cũng vui vẻ lắm mỗi lần đi học, nhưng chẳng đỡ phá phách hơn tí nào, vẫn hay bị cô giáo phê bình vì nghịch quá.
    Mình đang muốn cho cháu đi học lớp tiếng Anh mẫu giáo, vừa học vừa chơi thôi. Có mẹ nào đã cho con đi học chưa?
     
  8. gaudo

    gaudo Banned

    Tham gia:
    13/7/2009
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Mời các mẹ tham gia buổi giới thiệu nghệ thuật Tò he của mình, đảm bảo bé nhà bạn sẽ thêm yêu môn nghệ thuật truyền thống này đó
     
  9. me ty chuoi

    me ty chuoi Hoàng Anh & Quốc Anh

    Tham gia:
    22/7/2009
    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    83
    To lai co nhung 2 be di hoc nam 2010 co, mot trai mot gai. To cung lo lam vi 2 be nha to sinh thieu thang nen luc nao cung cham hon cac ban. Ba tuoi moi biet noi, bay gio noi nhieu nhung van ngong mot so tu, to sua mai ma khong duoc, cha hieu luc vao lop 1 thi the nao. Ban nao co kinh nghiem chia se voi to nhe. Anh cu lon thi noi qua chuan nen khi hoc lop 1 me chang phai lo gi nen cung cha co ty kinh nghiem gi ca.
     
  10. Me Miu Kute

    Me Miu Kute Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/7/2009
    Bài viết:
    561
    Đã được thích:
    209
    Điểm thành tích:
    83
    Mình chen chân vào topic này tý. Kinh nghiệm của mình có thể là quá cũ, vì 2 nhóc đã lớn rồi, nhưng cứ chia sẻ nhé!

    Con trai mình 3 tuổi đã biết hết chữ cái (do ông ngoại dạy), 5 tuổi mẹ đi học ở nước ngoài đã biết gửi email, về đến sân bay con đã đọc vanh vách. Bố mẹ “nở mũi” vì tự hào. Nhưng rồi dần dần cũng bình thường thôi (tuy là h/s giỏi tất cả các năm – nhưng bây giờ ai chả là h/s giỏi). Rút kinh nghiệm, con gái mình chả cho học gì hết, tất nhiên vào lớp 1 cũng biết mặt chữ cái vì được cô mẫu giáo dạy, nhưng chưa biết ghép vần. Rồi cũng ổn, học rất khá, môn toán còn xuất sắc và có nhiều thành tích nổi hơn anh.

    Như vậy, học trước chưa hẳn đã quyết định về trình độ sau này của con. Tuy là bây giờ, khoe một tý, con trai đang học chuyên Hóa, con gái thì cuối cấp 1. Chưa có định hướng cấp 2, tùy con quyết định nếu thực sự có năng khiếu.

    Về kinh nghiệm cho con đi học tiếng Anh. Theo mình nên để hết lớp 2, vì khi đó con đã có kiến thức cơ bản về tiếng Việt, đủ để “không nhầm lẫn”. 2 nhóc nhà mình cho đi học ở Language Link từ nhỏ đến giờ. Nhưng lại rút ra được kinh nghiệm là cho con gái học đệm vài khóa ở trung tâm ½ ng Việt + ½ người nước ngoài. Tiết kiệm được ối tiền, hehe, vì thì vào được luôn lớp Starter 3. Lại khoe 1 tý nữa, con gái được skip 1 level, cơ bản là con có vốn từ tích lũy khá tốt và ngữ pháp vững.

    Xin chia sẻ chút kinh nghiệm thế với các mẹ có con chuẩn bị vào lớp 1. Mình hồi xưa cũng thế nên rất hiểu, lo lắng suốt về chuyện học của con.
     
  11. Me2Con

    Me2Con sieunhi.com.vn

    Tham gia:
    3/7/2006
    Bài viết:
    8,988
    Đã được thích:
    386
    Điểm thành tích:
    173
    Mình cũng rút kinh nghiệm từ cu anh nên giờ đến cô em gái sinh 4/2004 mình cho chơi thoải mái, thích đi học gì thì cho đi học nấy, không ép buộc gì cả, chỉ theo dõi và để ý thôi, nếu có lỗi gì thì nhắc con đi cho đúng hướng

    Buồn cười nhất là con toàn viết ngược, tô chữ cũng tô ngược

    Với lại con thích vẽ, nên khi cầm bút viết toàn cầm sai thôi, tay cứ khoành ra như khi tô màu ý
     
  12. mẹ Diệu Anh

    mẹ Diệu Anh Thành viên mới

    Tham gia:
    29/4/2009
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Chào các mẹ, đợt này mình bận quá nên hôm nay mới có tgian trao đổi lại với các mẹ. Mình đã mua đĩa Bút chì thông minh cho con. Bé nhà mình thích lắm, rất hăm hở, học như chơi mà. Dạo này bé nhà mình biết thêm vài chữ rồi. Mình thấy là chưa nên cho con đi học thật vì một số lớp kỹ năng tuy là nói dành cho trẻ 5-7 tuổi nhưng mình thấy phải trên 6 tuổi thì bé mới có thể hiểu được, chỉ nên ở nhà vừa học vừa chơi thì lại hiệu quả, cứ khi nào con nổi hứng muốn học là 2 mẹ con lại học mà chơi, chơi mà học. Ngoài đĩa BCTM có mẹ nào biết đĩa CD, sách hay đồ chơi gì để vừa học vừa chơi thì cùng chia sẻ nhé.
     
  13. mebilshu

    mebilshu Bán đồ dùng hàng không

    Tham gia:
    15/8/2007
    Bài viết:
    3,638
    Đã được thích:
    457
    Điểm thành tích:
    223
    Bác ơi! Bé nhà em cúnginh tháng 11/2004 đây mà cũng chỉ bập bẹ vài chư thôi , lười vẽ lắm bác ạ. EM chưa lên được kế hoạch gì cả lo quá bác ạ. Nhà bác có phương án gì chưa?
    EM chỉ sợ con mình klhoong bằng bạn thui vì con trai mà ,mải chơi kinh khủng .
    CÓ gì hay cho em biết với nhé!
    Thanks bác!
     
  14. tipnam

    tipnam Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    6/8/2008
    Bài viết:
    1,320
    Đã được thích:
    454
    Điểm thành tích:
    173
    Uh đúng là đối với các bé ta ko nên quá thúc ép con học mà chỉ nên vừa học vừa chơi. Tùy vào từng độ tuổi thì khả năng tư duy, ghi nhớ của các bé cũng khá dần lên. Ta chỉ nên hướng cho các bé thôi.
    Àh mình khoe tí chút nhé. Khỉ gái nhà tớ đã biết công trừ trong phạm vi 20 rùi đấy ( vừa tính nhẩm, vừa tính bằng tay + chân. Vui nhất là bé xòe cả hai chân hai tay ra để đếm)
    Còn chữ thì nhận mặt chữ gần hết rùi ( nhờ trò chơi Thỏ ăn chữ trong PM bút chì thông mính đấy)
     
  15. me ty chuoi

    me ty chuoi Hoàng Anh & Quốc Anh

    Tham gia:
    22/7/2009
    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    83
    Mẹ nào có thông tin về trường TH Cát Linh thì post lên nhé. Tớ đang băn khoăn giữa trường Cát Linh (gần nhà) và Nam Thành Công (gần cơ quan mẹ).
     
  16. mãi yêu anh

    mãi yêu anh Banned

    Tham gia:
    6/5/2009
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    mình cũng có con trai sinh tháng 11/2004 bây giờ mình đang cho con trai tập viết tô chữ thế mà nó chẳng chịu học gì cả, mình cũng lo lắm vì sang năm cháu vào học lớp một rồi. thế mà suốt ngày chỉ đòi xem ti vi, hoạt hình, siêu nhân mình cũng rất lo các mẹ có lời khuyên gì cho con trai mình để cháu có ý thức tập trung học tập các mẹ nhé.
     
  17. mãi yêu anh

    mãi yêu anh Banned

    Tham gia:
    6/5/2009
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    mình cũng có con trai sinh tháng 11/2004 năm sau con vào lớp một rồi vậy mà suốt ngày chỉ đòi xem ti vi hoạt hình và siêu nhân mình cũng lo lắm vì nhiều đứa 5 tuổi mà biết tất cả các mặt chữ và biết gọi điện thoại cho bố mẹ. vậy mà con không chịu học, tô chữ, mình lo lắm các mẹ ạ. À các mẹ ơi mình ở Hà đông con mình thích học vẽ mà mình thấy con có năng khiếu về vẽ mẹ nào biết địa chỉ trung tâm dạy vẽ chỉ cho mình để mình cho con vào học các mẹ nhé
     
  18. tipnam

    tipnam Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    6/8/2008
    Bài viết:
    1,320
    Đã được thích:
    454
    Điểm thành tích:
    173
    Bạn ở Hà đông thì cho vào NVH thiếu nhi Hà Đông cũng có lớp mà
    đi đâu xa bất tiện lắm.
     
    mãi yêu anh thích bài này.
  19. duyanh135

    duyanh135 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/6/2009
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    18
    Chào cả nhà! Cho tớ tham gia với nhé, giai nhà tớ sinh tháng 5/2004. Tớ định cho con thi vào Đoàn Thị Điểm, ai có kinh nghiệm về việc ôn thi vào trường này thì share cho tớ với nhé. Đấy là dự định sang năm thui, còn bây giờ tớ cho bạn ấy chơi và chơi, khi nào bạn ấy thích học thì tớ cũng để bạn ấy tự giác không ép buộc gì cả. Bạn ấy đếm và đọc tốt mỗi tội ngọng líu ngọng lô, tiếng Anh cũng biết một số từ thông dụng vì được cô giáo dạy (mẹ cháu chẳng dạy gì cả), chưa biết làm toán cộng trừ, chưa biết đánh vần. Cháu đang học trường mầm non tư thục Thiên Thần Nhỏ (Ngô Tất Tố) ạ.
     
  20. mẹ Diệu Anh

    mẹ Diệu Anh Thành viên mới

    Tham gia:
    29/4/2009
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Con gái tớ thì học trường mẫu giáo Sao Sáng- là trường công cho nên chưa được dạy chữ nào cả. Tớ cũng chưa biết cho con học trường nào,định cho con học Kim Đồng nhưng thấy bảo xin khó lắm, không biết có phải thi đầu vào không Còn trường Đoàn Thị Điểm thì thấy bảo mô hình giồng như trường Quốc tế, nếu đang học mà chuyển sang trường công thì cũng ko học được vì cách dạy và học khác nhau lắm. Còn thi đầu vào là thi IQ thì phải chứ không cần phải đọc thông viết thạo gì đâu, với cả cũng không nhiều nhà có đủ khả năng tài chính để cho con học trường đó nên thi chắc cũng ko khó lắm đâu. Có mẹ nào định cho con học trường Kim Đồng thì cùng trao đổi nhé.
     

Chia sẻ trang này