Thông tin: Chi Tiêu Như Thế Nào Cho Hợp Lý?

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi xì tóp, 15/8/2016.

By xì tóp on 15/8/2016 lúc 2:26 PM
  1. xì tóp

    xì tóp Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/12/2014
    Bài viết:
    749
    Đã được thích:
    143
    Điểm thành tích:
    83
    [​IMG]
    Trong thời kỳ giá cả leo thang, việc chi tiêu và theo dõi chi tiêu trong gia đình là việc không hề dễ với nhiều mẹ tay hòm chia khóa. Làm thế nào để chi tiêu hợp lý và kiểm soát chi tiêu trong dự toán mà không bị bội chi là thắc mắc của không ít mẹ.

    Việc chi tiêu trong gia đình tùy vào hoàn cảnh và thu nhập của từng người, có người lương không được cao nhưng vẫn sống rất thoải mái như một mẹ trong topic Tổng Thu Nhập Vợ Chồng 6 Triệu Vẫn Sống Thoải Mái dù tổng thu nhập của hai vợ chồng là 6tr5 nhưng nhờ chi tiêu hợp lý mà cả hai vợ chồng và hai con đang học mầm non đều sống đầy đủ và thậm chí còn để dư được một khoản nho nhỏ phòng thân. Hay mẹ trịnh thị thúy quỳnh tại topic Lương 5 Triệu Nuôi Con Em Vấn Tiết Kiệm Được Hơn Triệu cũng đã chia sẻ nhiều phương pháp thắt chặt chi tiêu như thay vì mua sữa ngoại cho con thì mẹ đã mua sữa của Việt Nam cho con dùng, hạn chế mua quần áo hoặc khi không có nhu cầu sử dụng mẹ ấy lại đem lên mục Đồ thanh lý để bán lại cho mẹ nào có nhu cầu... Cũng có rất nhiều người dù thu nhập khá hơn, nhưng vì không kiểm soát được chi tiêu nên dù cao hơn nhiều mẹ nhưng cũng không đủ để tiêu xài và chi trả chi phí sinh hoạt như tại topic Thu nhập 24 triệu/tháng vẫn "kêu như vạc".


    Để kiểm soát được chi tiêu trong gia đình có rất nhiều phương pháp khác nhau, mẹ dám ước mơ thì lựa chọn ghi chép lại những khoản chi tiêu hàng ngày, mẹ có thể ghi lại trong các cuốn sổ, file excel hoặc sử dụng các phần mềm ghi chép chi tiêu trên điện thoại. Các mẹ có thể lập danh sách các khoản chi cố định và danh sách các khoản chi dự phòng. Trước khi mua sắm thứ gì cần cân nhắc và xem xét khả năng tài chính của mình rồi hãy quyết định có nên mua hay không và tập trung vào các vật dung thiết yếu cho gia đình trước. Nhiều mẹ khác để không bị bội chi hoặc có khoản tiết kiệm thường để luôn một khoản cố định hàng tháng khi lĩnh lương và tiền chi trong tháng chỉ gói gọn trong số tiền còn lại.


    Việc chi tiêu phụ thuộc nhiều vào điều kiện kinh tế và hoàn cảnh từng nhà, tuy nhiên nếu biết sử dụng đồng tiền đúng cách không những các mẹ có thể cắt bớt những khoản dư thừa mà còn để tiền sinh ra tiền đấy. Vậy các mẹ đã chi tiêu như thế nào?

    Xem thêm :
    Hội Quyết Tâm Giữ Tiền Tháng 8
    Những kinh nghiệm gửi tiết kiêm ngân hàng sao cho có lợi nhất
    Hôm Nay Quyết Tâm Lập Sổ Theo Dõi Chi Tiêu

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xì tóp
    Đang tải...


Sub-Categories:

Bình luận

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi xì tóp, 15/8/2016.

    1. online_tainha
      online_tainha
      Mình chăm chỉ ghi ghi chép các khoản. Lúc cộng thì giật mình, haizz, ăn thì ít, mua sắm thì nhiều, hay những chuyến đi không đi không đc.............
    2. mehiuhiu
      mehiuhiu
      Mình cố gắng để định mức chi tiêu đi chợ một ngày. Không cầm quá số tiền đó đi chợ
    3. me iu nghé
      me iu nghé
      Việc chi tiêu phụ thuộc nhiều vào điều kiện kinh tế và hoàn cảnh từng nhà, ở mình hết các mẹ ạ.
    4. lethuy7414
      lethuy7414
      cố gắng thế nào rồi cũng không thể chi tiêu đủ
    5. Lã Hường
      Lã Hường
      mình thì cg chi tiêu tích kiệm lắm. bây giờ muốn lên kế hoạch để còn mua nhà. ở nhà thuê mãi chán lắm. cứ cảm thấy bấp bênh
    6. mebe_shushi
      mebe_shushi
      Có bao nhiêu tiêu bấy nhiêu. Không thể so sánh cách chi tiêu của người có thu nhập 5 triệu với người thu nhập 20 triệu được
      Lã Hường thích bài này.
    7. Ha An 0210
      Ha An 0210
      nhà e tháng có nhiều tiêu nhiều, tháng có ít tiêu ít rồi cũng qua, tháng nào dư dả thì hay đi chơi, đi siêu thị ăn ngoài, tháng ít thì ăn ở nhà, đi chơi những chỗ ko mất phí. nói chung kiểu gì cũng qa đc :D
    8. thinhthikhuyen
      thinhthikhuyen
      liệu cơm gắp mắm thôi các mẹ, hợp lý ko lãng phí là ok rồi
    9. nguyenthu82
      nguyenthu82
      Khéo ăn thì no khéo co thì ấm thôi
    10. hoanghoang123
      hoanghoang123
      em thì chưa có gia đình, chỉ mới có người yêu thôi, hihi, sống thì tự lập cũng có mà cũng còn phụ thuộc vào tiền tháng ba mẹ cho, nhưng em chi tiêu cũng dựa vào sổ sách thôi à, 1 tháng em chi tiêu vặt chỉ 1 triệu đồng, còn 1 triệu trả tiền phòng, 1 triệu kia để dành với ước mơ mua xe máy để sau này đi làm cho tiện :))
    11. alimama95
      alimama95
      Sắp tới lấy vk về bàn luận với vk ghi lại những khoản chi tiêu trong gia đình xem 1 tháng hết bao nhiêu để còn biết cách mà chi tiêu cho tháng sau hay những ngày sau này cân đối còn có con cái nữa.
    12. All For Kid
      All For Kid
      Giữ tiền là cả 1 vấn đề :(
    13. All For Kid
      All For Kid
      Chả đc thưởng bao nhiêu :( huhu
    14. All For Kid
      All For Kid
      Có ai như em ko :(

Chia sẻ trang này