Kinh nghiệm: Chia Sẻ Các Bệnh Phụ Khoa Cho Chị Em

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi chienbach, 7/8/2019.

  1. chienbach

    chienbach Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/7/2015
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Bệnh phụ khoa là căn bệnh mà bất kì phụ nữ nào cũng có khả năng bị nên ít nhất một lần. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng nắm được hết về những bệnh lý phụ khoa hay gặp ở cơ thể này. Bài viết sau đây là một số góp ý các bệnh phụ khoa đa số sẽ xuất hiện ở chị em.

    Bệnh phụ khoa là bệnh liên quan thường xuất hiện ở cơ quan nhạy cảm của nữ giới như âm đạo, âm hộ, cổ tử cung, buồng trứng, vòi trứng và tử cung, bệnh gây cho rất nhiều bất tiện khi chị em có quan hệ ở phụ nữ, có khi ảnh hưởng đến cả nguy cơ sinh sản.

    [​IMG]
    Các bệnh phụ khoa chị em phụ nữ đều gặp

    Rối loạn kinh nguyệt

    Rối loạn kinh nguyệt có thể bởi đa phần nguyên nhân gây ra khi thức khuya, làm việc quá sức hay trạng thái tâm sinh lý không bình phục, thường xuyên sảy ra căng thằng, stress kéo dài, hay bị mắc những bệnh như lạc nội mạc tử cung, bệnh lý tuyến giáp.

    Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt không thường xuyên đó là chu kỳ kinh nguyệt không thường xuyên, từ kinh quá dài hoặc ngăn, chậm kinh, rong kinh kéo dài… chu kì kinh nguyệt không ổn định có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của chị em.
    Chia sẻ địa chỉ khám phụ khoa uy tín ở hà nội

    Viêm âm đạo

    Là bệnh phụ khoa hay gặp nhất trên nữ giới, viêm âm đạo là triệu chứng âm đạo mắc nhiễm nấm, trùng roi, nhiễm trùng gây nên những bất bình thường vì âm đạo, lý do sinh ra viêm âm đạo đó bởi vùng nhạy cảm không được tắm sạch có khả năng, thụt rửa âm đạo thường xuyên hay tại vì dùng dung dịch tắm chị em phụ nữ không hợp lí, thói quen mặc đồ lót chật. Viêm âm đạo có các triệu chứng như ngứa ngáy, đau, âm đạo sưng tấy…

    Viêm lộ tuyến cổ tử cung

    một số người đã trải qua thời kì sinh nở là đối tượng dễ mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, nguyên nhân làm nên bệnh vì sinh hoạt tình dục thô bạo, chị em phụ nữ đã từng sinh nở đa số lần hoặc do áp dụng thuốc phòng tránh thai có chứa đa phần estrogen.

    Bệnh viêm lộ tuyến tử cung đều không có dấu hiệu chi tiết hay có dấu hiệu rất hay bị nhầm với vài bệnh lý khác lạ, người phụ nữ sẽ phát hiện bằng một số biểu hiện khác lạ đó là khí hư có màu trắng đục, dính thành mảng, xảy đến mùi hôi, khi quan hệ có cảm giác đau rát, xuất huyết nhẹ.

    Viêm cổ tử cung
    Là hiện tưởng cổ tử cung bị mắc virus, căn nguyên rất đông vì bộ phận kín không được vệ sinh sạch sẽ ở chu kì kinh nguyệt, trước và sau quan hệ tình dục, hay sau khi sảy thai hoặc sinh non bị lan khuẩn.

    biểu hiện của viêm cổ tử cung đó là khí hư có màu vàng hay xám kèm theo mủ có mùi hôi khó chịu, lúc quan hệ tình dục có thể có cảm giác đau rát, xuất huyết.

    U nang buồng trứng

    Là hiện tượng quanh buồng trứng biểu hiện khối u nang, số lượng khối u có khả năng là một hay đa số u nang, lý do tại vài thể nang không phát triển đầy đủ, không hấp thụ được chất lỏng tại buồng buồng trứng.

    U xơ tử cung

    Là là khôi u lành tính sản dinh ở lớp cơ tử cung, thường gặp tại một vài tình huống bị mắc cường estrogen, nguy cơ tạo nên u xơ tử cung thường xuyên bởi di truyền, béo phì, một số người có quam hệ tình dục sớm.

    hiện tượng của bệnh u xơ tử cung đó là kinh nguyệt không luôn, sự không bình thường của khí hư, đau thắt lưng, tại vì vùng bụng ở có một số cục nhỏ.

    ở đây là các thông tin từ phongkhamphukhoathaiha về vướng mắc một số bệnh phụ khoa đều gặp trên chị em, nếu còn vấn đề nào bất thường cần phải được chia sẻ hãy quay lại phòng khám Thái Hà bởi số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hay gọi 0366.880.866 nhằm được giải đáp và chia sẻ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chienbach
    Đang tải...


Chia sẻ trang này