CHỒNG ĐƯA TIỀN LƯƠNG CHO VỢ !

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi pepsi, 26/9/2006.

  1. happyfamily

    happyfamily Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    25/3/2006
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    :lol: :lol: :lol: Giống mình thía...
     
    Đang tải...


  2. hanhhoan

    hanhhoan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/8/2006
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Chồng em cũng không đưa tiền cho em đâu, bảo là để dành để làm nhà y. Với em thì tiền ai giữ không quan trọng nhưng uqan trọng nhất là vợ chồng phải bàn bạc với nhau khi cần tiêu vào những việc gì đo. Như là mua bán hay biếu bố mẹ, cô chú, anh em. Như vậy thì dù không biết thu nhập của nhau nhưng cả hai vợ chồng vẫn rất thoải mai.
    Chồng em thì không làm được như em mong muốn nên em cũng buồn lăm. mà chồng em còn không muốn cho em biết thu nhập của anh ấy cơ, lúc nào cũng giấu giấu diếm diêm.
    Em cũng không hiểu tại sao ax em lại như thê? Có mẹ nào có thể giải thích cho em không?
     
  3. PhanDu

    PhanDu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/4/2007
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bọn em ở nước ngoài nên đỡ mấy khoản nhậu nhẹt cúng giỗ đám cưới đám xin... Em chỉ ở nhà trông con còn xã đi làm. Hàng tháng xã chuyển vào tài khỏan vợ 1/2 tiền lương để chi trả cho tất cả mọi thứ trong nhà từ cơm nước chợ vúa điện nước tiền thuê nhà... Thừa vợ cất làm tiền riêng, thiếu vợ lấy tiền riêng ra bù. Khỏan còn lại trả mấy thứ tiền trả góp, gửi về cho BMC, và xã tiêu riêng. Còn đưa vợ 1 thẻ visa để vợ thích mua sắm gì thì tự mua, cuối tháng chồng thanh tóan với ngân hàng coi như chồng tặng vợ. Vậy mà sao em chả dám quẹt thẻ mấy, cứ thấy như đào mỏ của chồng vậy, mặc dù lúc nào chồng cũng nhắc sao ko thấy mua gì, thích gì sao không mua...

    Chắc em phải đi làm sớm thôi, có vẻ như tiêu tiền của mình dễ hơn tiêu tiền của chồng hay sao ấy...
     
  4. Nga Bống

    Nga Bống Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    14/3/2006
    Bài viết:
    2,376
    Đã được thích:
    1,061
    Điểm thành tích:
    773
    Vấn đề này với em bao giờ cũng là khó nhất. Khó tính, khó nói, khó suy nghĩ :)

    Tính mình lại hay dễ tự ái, nói qua nói lại vài lần, giờ em chả bao giờ đả động đến lương bổng này nọ. Mỗi người phải tự biết trách nhiệm của mình. Nghĩ nhiều mệt lắm ạ, nên cứ đơn giản thì mọi cái khắc đơn giản thôi.

    Còn tính đi tính lại thì sao mình biết chính xác ông xã kiếm thực tế là bao nhiêu, đưa cho BMC bao nhiêu (sau lưng :) ), đưa cho BMV thì chắc là hiếm người tự nhiên đưa rồi (!!!). Nên mọi cái tốt nhất là cứ thoải mái thôi. Em thì chẳng câu nệ nội ngoại ai hơn ai, có tiền thì cho ai biếu ai bao nhiêu cũng được.

    Nhưng cũng có cái đặc biệt... em mà tiêu tiền của chồng thì thấy... đúng là khó chịu thật!!!!!

     
  5. GiaBao

    GiaBao Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/10/2005
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Chồng em cũng ko đưa hết lương cho vợ, chỉ đưa 1 ít để chi tiêu trong gia đình . Ko biết thời nay còn mấy ông chồng nộp hết lương cho vợ nhỉ ?
     
  6. tuan&ngoc

    tuan&ngoc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/1/2007
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hix nhà mình thì lại như thế này: hàng tháng chồng đưa 2/3 lương về cho vợ để vợ tự lo các khoản chi tiêu, ngoài ra nếu tháng nào kiếm thêm được bao nhiêu cũng nộp hêt. Chỉ có điều khi chồng cần tiền nhiều khi lại còn lấy hơn cả tiền vừa nộp vào :(
     
  7. MeBap

    MeBap Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/11/2005
    Bài viết:
    408
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Hic, mình 0 dám khẳng định rằng chồng mình nộp hết thu nhập cho vợ, nhưng lương thì đưa hết vì 2 VC trước đây cùng nghề, cùng cơ quan nên biết rõ các khoản thu nhập của nhau . Nay 0 cùng CQ nhưng AX hầu như có khoản nào cũng khai báo hết (nhiều khoản AX định khai để làm vợ bất ngờ thì mình đã biết rồi vì vợ ra đi nhưng còn nhiều tai mắt ở CQ cũ, hihi...). Chắc tại 2 VC mình đều lương công chức nhà nước ba cọc ba đồng nên AX thương vợ nộp hết! Mình thì thỉnh thoảng hỏi xem AX còn tiền hay hết, cần thì đưa thêm (nhưng mình 0 bao giờ kèn kẹt thu hết tiền nên nói chung ví chồng chưa bào giờ sạch bách cả). Túm lại là AX như thế làm mình cũng áy náy vì mình tiêu hoang lắm, chẳng tiết kiệm được đồng nào mà chồng chẳng bao giờ hỏi tiền nong vợ tiêu thế nào, còn hay hết, hic. Nhiều khi mong chồng mắng sao em tiêu hoang thế mà khó quá, bao giờ mới tiết kiệm mua nhà được đây???!!!
     
  8. Bin 2002

    Bin 2002 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    9/4/2007
    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Ông xã mình cũng chẳng đưa lương cho vợ, nhưng mình biết lương ông ý cũng chỉ đủ tiêu pha hằng ngày cho ox thôi nên mình cũng không nhắc nhở gị
     
  9. mehaicongchua

    mehaicongchua Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/3/2007
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đưa lương hay không đưa lương đối với mình không quan trọng. Cái quan trọng là nắm giữ được trái tim cua ông xã thôi. Mình cũng chẳng biết thu nhập của ông xã là bao nhiêu nữa. Vì lương công chức chỉ có khoản lương cố định:p ( cái đo thì nhà nước quy định rồi) nhưng được cái ông xã chịu khó kiếm tiền bên ngoài lắm. Và hàng tháng đều đưa cho vợ một khoản tiền kha khá :confused: để chi tiệu . Ngoai ra thỉnh thoảng kiếm được khoản nào "lớn" lai đưa cho vợ để giử tiền tiết kiêm. Nên gia đình mình thời điểm này sống cũng tạm là đầy đụ Mình đi lam cũng có thu nhập nhưng tuyêt nhiên không bao gio ông xã hỏi lương cua minh. Va mình có chi tieu gì ông ấy cung không bao gio thắc mắc:goodman:
    Mình nghĩ khi người đan ông có trách nhiệm với gia đình thì anh ta sẽ cô gắng lo lắng đầy đủ để vợ con không phải thiếu thốn
    Anh ấy không đưa lương cho bạn nhưng vẫn mua sữa cho con, mua sắm đồ dùng cho con ngia là anh áy vẫn có ý thức và trách nhiệm rội Anh ấy ko đưa lương cho bạn chỉ vì là anh ấy chưa co đủ tiền đưa thội Hyax kiên nhẫn đợi một thời gian nữa, có tiền kha khá anh ay se đưa ngay thôi mà.
    Đàn ông thích nhất là "cái cột: cho người đàn bà dựa dẫm, vfa luôn muôn khẳng định mịnh
    Chuc vui=;
     
  10. mebecong2004

    mebecong2004

    Tham gia:
    27/2/2007
    Bài viết:
    13,096
    Đã được thích:
    3,125
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ở nhà mình ax cũng đưa 2/3 lương cho vợ vì mình cũng là công chức nhà nước nên lương thấp, còn 1/3 để ax chi tiêu . Thỉnh thoảng ax kiếm thêm được một ít thì lại đưa cho vợ . Hai vợ chồng mới mua nhà, còn nợ NH nên phải tích cóp để trả .
     
  11. Cukhoai

    Cukhoai Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/3/2006
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Đúng thật tiêu tiền của chồng khó chịu thật, mặc dù của chồng công vợ, tiền là của chung nhưng kể cả đưa cho mình cả đống tiền chắc mình cũng chẳng tiêu đồng nào vì chẳng thích (đấy là cho cá nhân thôi nhé, còn chi tiêu cho gia đình thì cứ vô tư)
     
  12. menhimdanhda

    menhimdanhda Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    29/5/2006
    Bài viết:
    327
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    mình cư khoán trắng mỗi tháng chồng nộp đủ 1 khoản cố định để mình tự thu xếp: đóng tiền ăn cho OBN, tiền ăn học cho con...Còn mình mình tự tiết kiệm lấy mỗi tháng cũng được một ít, tích tiểu thành đại mà
     
  13. Jeany

    Jeany Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/8/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Thế những khoản bất thường thì ai lo hả mẹ nó
     
  14. canh cut xinh

    canh cut xinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/4/2007
    Bài viết:
    1,026
    Đã được thích:
    120
    Điểm thành tích:
    103
    Lúc mới lấy nhau, vợ chồng mình cũng khủng hoảng về chuyện chồng ko đưa tiền cho vợ, vợ phải tự lo... Chồng bảo hết thì anh đưa, em giữ làm gì, anh thì cần tiền làm ăn. Vợ bảo em phải có 1 khoảng riêng phòng khi nọ khi kia. Túm lại là mất 2 năm không lối thoát. Mãi mới phát hiện ra, tại mỗi người để tiền 1 ngăn nên không ai biết của ai, thành ra nghi ngờ. Giờ 2 vợ chồng để chung, tiền vợ để phong bì, tiền chồng để bên ngoài. Phong bì hết xiền thì tự động lại được đổ đây. Hi hi hi, giờ bọn mình thoải mái vô cùng.

    Thực ra có được như bây giờ cũng là bởi chồng đã hiểu tính vợ, vợ thì căn cơ chứ chẳng hoang phí gì, có đưa tiền thì cũng để tiết kiệm chứ chẳng phải tiêu thêm (vì giờ mình lĩnh lương qua tài khoản) nên cũng thấy tin tưởng vợ hơn (chồng mình cũng tự lập từ nhỏ nên có hơi chặt chẽ trong việc quản lý tiền bạc). Quan trọng là hiểu nhau thôi các mẹ ạh.

    Mình để ý rồi, phần lớn các ông chồng giữ tiền không cho vợ biết là vì các ông ý cho là các bà tiêu hoang hoặc cuộc sống trước đây của chồng quá khốn khó, sinh ra tính chi ly, tiết kiệm. Vậy nên, quan trọng là hiểu tính nhau để mà dung hòa thôi. Vợ giữ hay chồng giữ cũng thế (nhiều ông giữ tiền giỏi hơn các bà đấy, thế mới xây được nhà, sắm được đồ trước khi lấy vợ chư..) miễn là có trách nhiệm với gia đình, con cái là được mà.
     
  15. meyeuheocon3105

    meyeuheocon3105 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/9/2007
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    :p ko bít sao chứ ! mình là ngay từ ngày cưới nhau mình đã dữ xiền !!làm được bao nhiu anh xã đưa cho mình hết !!xin lại bạc lẽ đề tiêu vặc....a xã mình mà dữ tiền thì có mà toi....hoan lắmm!!mình nghĩ người phụ nữ cầm tiền sẽ lo toan cho gia đình 1 cách chu đáo hơn..bởi vì phụ nử luôn luôn tỉ mỉ hơn đàn ông muh!!:p
     
  16. Bibongshop

    Bibongshop Thành viên mới

    Tham gia:
    22/1/2007
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    - Lương chồng à??? Không biết.
    - Giữa tháng chồng đưa được 1.5m. 20 hàng tháng chồng bảo hết tiền, vợ đưa tiền tiêu đi. Đến cuối tháng tiền đưa có khi gấp đôi thu vào.
    - Vợ thì biết lúc nào chồng hết tiền, nhưng chồng không biết (có khi cố tình không biết) vợ hết hay còn tiền, chỉ biết hết tiền thì hỏi vợ thôi. Do đó vợ không có khái niệm tiêu tiền của chồng như thế nào.
    - Đọc tình hình các mẹ ở đây thấy cảm giác tiêu tiền của chồng cũng k thoải mái lắm nên suy ngược lại chông tiêu tiền vợ thì sao nhỉ???????
    Vì thế trộm mụ, may là tớ chưa bao giờ tỏ thái độ khó chịu về khoản tiền nong với chồng mặc dù nhiều khi muốn ốm vì tiền. Lại lẩm bẩm số mình nó chưa gặp thời, mấy năm nữa ra đường va phải bọc USD của Mạnh thường Quân nào đấy thì nhẹ tênh khi nghĩ đến tiền .
    Con cháu AQ nên tự bằng lòng như thế.
    Chúc các mẹ lúc nào cũng xinh tươi mặc dù cuộc đời không phải lúc nào cũng tươi xinh . :p
     
  17. Me-be-Bong

    Me-be-Bong Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/12/2006
    Bài viết:
    879
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Hị hị....Nhà bác giống nhà em thế:sad::(
     
  18. mePhong

    mePhong supermom

    Tham gia:
    13/3/2007
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Em đang đau đầu vì vụ này quá, vào đây đọc tâm sự của các mẹ thấy được an ủi nhiều nhiều.
    Cảm giác tiêu tiền của chồng chẳng thích mấy nhỉ, nhưng nếu lúc nào cũng một mình lo toan hết mọi khoản chi tiêu lớn bé trong nhà, cả những khoản nói ra được và không thể nói ra được, nhiều lúc em thấy tủi thân quá. Có những bận ốm mà chẳng dám ốm, vì cứ nghỉ là thu nhập hụt đi kinh khủng, chỉ còn mỗi lương còm, các mẹ ạ.

    Có mẹ nào vì chuyện tiền nong vất vả này buồn riêng và khóc một mình chưa? Nếu thế chia sẻ với em nhé, có đồng minh đỡ buồn hơn nhiều ấy nhỉ

    Hy vọng một ngày nào tất cả các ông bố trên diễn đàn gánh václại vai trò trụ cột tài chính này để các mẹ có chỗ dựa và nhiều thời gian hơn, bớt áp lực đi và chăm con nhiều hơn nhỉ

    Thôi cứ hy vong...
     
  19. hoaanh2912

    hoaanh2912 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/5/2008
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Nhà em thì chồng em không lĩnh lương theo tháng mà chỉ gọi là tạm ứng thôi (mỗi lần em kêu hết tiền thì mới đi ứng mang về, còn không thì đợi đến kỳ trả lương), xong công trình mới hoặc nửa năm mới lĩnh 1 cục. Hồi mới cưới, bọn em cũng cứ để tiền trong tủ, thỉnh thoảng ox lại vứt vào đó 1 ít tiền (bao nhiêu em cũng chả biết), ai hết thì tự động lấy. Thấy cách đó không ổn, thế là em nghĩ ra cách khóa tủ lại, mình cầm chìa khóa, nghĩa là chồng có mang tiền về thì đưa cho em để em vào sổ thu, hihi. Chẳng cần biết lương chồng bao nhiêu, chỉ cần biết hàng tháng chồng mang về bao nhiêu thôi. May mà ox vẫn vui vẻ với cách quản lý tài chính của em. Cứ 2 ngày 1 lần, lôi quần áo của chồng ra giặt thì xem ví luôn xem đã hết tiền hay chưa, hết tiền thì lại nạp vào ví 1 khoản. Bình thường tiền nhà em cũng chỉ đủ tiêu thôi, phải đến kỳ lương của chồng mới xông xênh đi mua sắm được.
     
  20. chutchit

    chutchit Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/4/2008
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nhà em thì ax hàng tháng đưa 1 khoản cố định để phụ chi tiêu gia đình, thừa thiếu bao nhiêu em lo nốt, nên cũng k biết thu nhập của ax đc bn nữa:-D. Nhưng được cái những việc lớn trong nhà như sửa sang nhà cửa, mua sắm lớn đều 1 tay ax lo cả hi hi :-D
     

Chia sẻ trang này