CHỒNG ĐƯA TIỀN LƯƠNG CHO VỢ !

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi pepsi, 26/9/2006.

  1. Me Bin Bi

    Me Bin Bi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/5/2008
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Nói là tập vật thôi nhưng tớ nghĩ là khó đấy. Như ax nhà tớ vợ có đòi mỏi mồm cũng kệ cấm bao giờ thấy đưa lương cho vợ có lần vui vẻ nói chuyện anh ta bảo làm gì có mà đưa. Bó tay.
     
    Đang tải...


  2. thanhnhan11111984

    thanhnhan11111984 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/11/2008
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Vợ chg N cưới nhau dc gần 01 năm rồi, lương oxa bao nhiêu về đưa mình hết, mình chủ động kiểm tra bóp oxa và lúc nào oxa cg có kg 100K, xăng cộ hay tất cả các khoản chg đi tiệc cưới, đám giỗ jì N cg chi hết, nhg N cho oxa giữ card dt, nhg chủ yếu nạp dt cho ng wen kg hà, đôi khi ng ta trả xu liền đôi khi nợ, về thì oxa cg đưa lại mình giữ, 02 vc còn chơi hụi nữa, vậy mà đủ thứ để chi, nên tới giờ 02 vc cg chẳng để dành dc ji, lg 02 vc cg beo lem, lam cn mà kg 4tr /thg ha. Còn về phụ mẹ chg 1 ít, mua nhg thứ lặt vặt ở nhà nên cg hết... hix hix. Bởi vậy mới thấy giữ tiền cg đâu có sướng jì, chẳng thấy dư nhg nếu để chg giữ N kg an tâm, vì có thể sẽ còn thâm vốn card dt, hoặc là rơi vô tình trạng ăn trước trả sau wé !!!!!!!!!
    Các mẹ nào có tuyệt chiêu giữ tiền thì help mình với !!!!!
     
  3. Nhachinsu

    Nhachinsu chị su em cua

    Tham gia:
    30/3/2007
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    Nhà mình cũng cứ đến kỳ lương là ông xã nộp hết cho vợ, giữ lại ít để tiêu vặt thôi, mình thì thoảng hỏi xem còn tiền không, hết thì lại đưa thêm ít. Chứ các ông ý mà cầm thì chẳng mấy mà hết. Nhiều hết nhiều, ít hết ít.
     
  4. baubau

    baubau Thành viên mới

    Tham gia:
    20/3/2009
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Chuyen tai chinh cung la van de phuc tap nhi? hoi moi cuoi chua co con, mac du OX dc luong ve la de vao cho de xien chung nhung minh chang bao jo dung den xien anh ca,luong minh du tieu roi.Sau khi co con, bao nhieu thu can chi tieu minh cung phai dung den xien anh,anh de do cu layma dung thoi.Tu bay den gio may nam roi cung chua bao gio anh phan nan ji ve chi tieu khong hop ly...Thang nao luong bong nhieu hon anh tu cat bot vao ket,cung chang hoi minh, ma minh cung ko quan ly cai ket do, nhung sau do anh lai dua minh gui vao tai khoan ngan hang. Khong bit nhu vay on kho? Thu thuc minh cung chua bao gio hoi anh trc khi lay vo anh danh dum dc bao nhieu roi, kho noi lam, chi bit sau do thoi,
     
  5. abie_love

    abie_love Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/5/2009
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Của chồng công vợ

    Các Mẹ thân mến,
    Các cụ nói cấm có sai: Của chồng công vợ. Mọi khoản trong gd đều phải chi tiêu. Nhỏ là ăn uống hàng ngày, lớn là các khoản khác. Đấy là chưa nói công kia việc nó, gd có con đi học. Trăm thứ bà dằm đổ lên đầu các mẹ. Thế 1 mình lương còm của vợ sao gánh nổi!!! Vì thế, cuối tháng nếu các ông chồng ko Nộp Thuế thì các Mẹ cũng phải gặng hỏi. (gặp phải mấy bố chịu chơi thì phải luôn mồm kêu ca các mẹ ah).
    Còn không như AX nhà mình đến cuối tháng nộp VAT đầy đủ.
    Nói thật với các mẹ chứ giữ tiền cũng không sung sướng gì nhưng mình cầm tiền cho Yên tâm! hic
     
  6. baubau

    baubau Thành viên mới

    Tham gia:
    20/3/2009
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    doc ma thay giong tam trang minh qua! minh cung di lam, luong it thoi, chu yeu la ox, vay ma thang nao lam phat ty la ay nay ghe mac du ox ko noi gi dau, ko nhu vo ban ox cung thu nhap nhu minh ma sam sua am i...
     
  7. abie_love

    abie_love Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/5/2009
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Gửi mẹ binbi

    Hi mẹ nó, mẹ nó có con rồi mà lấy nhau tận 7 năm OX vẫn không nộp VAT thì mệt nhỉ. Nhiều ít cũng phải có VAT rồi mới có chuyện hỏi chứ. Được cái OX nhà mình nộp VAT cho mình ngay sau khi về ở chung. Tụi mình chưa con cái gì nhưng vẫn đưa VAT cho mình. Sau đó hết r lại hỏi. Mình lại vui vẻ đưa thôi.hic. Không đưa những 7 năm trời thế lương của bạn nuôi con cũng vất nhỉ. Chắc lương bạn cũng ổn và khá àh. Lương mình thuộc lương còm. CV của mình lại không ổn định.
    Nếu OX nhà bạn không đưa thì thỉnh thoảng Rút Ví lấy tiền (kiểu ktra đùa đùa lấy vài đồng- lấy của chồng chứ có lấy của ai đâu mà sợ - và mẹ nó phải nghĩ là Mẹ nó lấy tiền của chồng là để nuôi con chung) Nghĩ như thế với cầm đc tiền chứ Chưa chi đã Tự ái thì ...có chờ tới mùa Quýt mấy OX kiểu này với đưa cho.
    hic
    Chúc bạn đến kỳ lĩnh lương đc lĩnh 2 lần
     
  8. Tit's Shop

    Tit's Shop 0989556818

    Tham gia:
    6/5/2009
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    28
    Mình thì 5 năm chung sống, chồng mình thỉnh thoảng thôi mới " trích" lương đưa cho mình, Mình cũng giống bạn là cũng ngại hỏi lắm, chỉ chờ vào tính tự giác của chồng thôi( nhưng mà hiếm lắm), mà có đưa thì chỉ vài hôm bí tiền lại hỏi vay, mượn lại, nhưng chẳng bao giờ thấy trả cả. chi tiêu nhiều mà lương mình cũng thấp nên cứ chồng hỏi lại bảo hết rồi thì chồng mình lại kêu sao nhanh hết thế? anh mới đưa em 1tr cơ mà. mình tự ái và đưa cho ox quyển sổ ghi chi tiêu gd và nói dỗi có mỗi câu, từ bây giờ lương a a cứ tiêu, ko phải đưa nữa, thế mà không đưa thật đấy. Có bao nhiêu tiêu hết, hôm nào ox ở nhà ăn cơm mình lại bảo đưa tiền đi chợ, về thừa mình trả lại, nghĩ cũng chán...
    Nhưng rồi đó lại chính là sai lầm của mình, vì không kiểm soát được tài chính của chồng, mình đã gián tiếp tạo dk cho chồng mình sa vào những thói hư tật xấu ngoài xã hội đấy...Mất khoảng hơn 1năm sau đó vợ chồng lục đục vì nợ nần chồng chất, lương mình thì thấp chỉ lo đủ cho con, còn bản thân ngày càng hao gầy, lại suy nghĩ nhiều vì những thói hư của chồng, cuối năm nào cũng phải dồn lương thưởng trả nợ cho chồng, 5 năm liền ko có Tết, nghĩ cũng cực chẳng đã, mình quyết định nói chuyện nghiêm túc với chồng, hỏi về tiền lương, về lý do thu chi của chồng, về số tiền tích lũy...nhưng chỉ nhận được số nợ khổng lồ phải đi làm ko công 2năm may ra trả hết được. Mình buồn quá nhưng vẫn chấp nhận cho chồng 1 cơ hội làm lại...chấp nhận cả nhà 4 người ( có thêm đứa cháu ở quê ra đi học) chi tiêu bằng tiền lương ít ỏi của mình, hàng tháng chồng phải đưa toàn bộ lương về cho mình trả nợ, từ bỏ mọi thói quen xấu cũ, nếu ko thực hiện được thì đành chia tay chứ sống cũng mệt mỏi quá. Nhưng may mắn là nửa năm qua đi, chồng mình đã thực hiện được những điều đó. Thấy được sự thay đổi từng ngày, mình cũng rất yên tâm. bây giờ chồng mình muốn chi tiêu gì đều phải hỏi mình, mỗi ngày mình đưa đủ tiền tiêu vặt, xăng xe, thuốc nước...Cũng tạm ổn. Mình hi vọng bạn có đủ can đảm, gạt bỏ mọi mặc cảm, và cả sĩ diện nữa để nói chuyện thẳng thắn với chồng, lên kế hoạch chi tiêu cho cả gia đình. Chúc bạn và chồng sớm tìm được tiếng nói chung.
     
    Nga Bống thích bài này.
  9. mekhanhchip

    mekhanhchip Ruốc ngon cho mọi nhà

    Tham gia:
    25/1/2008
    Bài viết:
    9,863
    Đã được thích:
    2,321
    Điểm thành tích:
    863
    Vấn đề muôn thuở thưa các Chị em, giá mà xã kiếm được khá khá và đưa đều đều hàng tháng cho vợ các bác nhỉ.
     
  10. PHUONGMINHBONG

    PHUONGMINHBONG Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/12/2005
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Đọc bài của các mẹ thấy là việc chồng đưa tiền cho vợ hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, hoàn cảnh gia đình , lương của chồng , sự tự giác của chồng ....chuyện này mình thấy chẳng quan trọng miễn là cuộc sống vợ chồng vẫn hạnh phúc. Nhưng đương nhiên vợ là người quản lý tiền nong vẫn hay hơn..hi'hi'. Như mình đây , mình mà không cầm được tiền của chồng hoặc không biết chồng có bao nhiêu tiền là cứ như ngồi trên đống lửa..hehe. Biết tính vợ nên OX đưa luôn thẻ ATM và password của ông ý cho mình , nhưng ông ý lại đăng ký dịch vụ , cứ tiền vào TK bao nhiêu đều được nhắn vào Mobile của ông ý , mà mình rút ra bao nhiêu vào lúc nào cũng được nhắn vào Mobile của chồng , thường thì không sao , nhưng nếu cú rút tiền xoành xoạch là cũng bị hỏi , sao cái thẻ ATM của anh nó hoạt động công suất lớn thế ..hihi..Nên mình cũng hạn chế lắm không sợ chồng bảo ông biết quản lý tiền lại đòi lại thẻ thì bùn lắm :)
     
    Nga Bống thích bài này.
  11. abie_love

    abie_love Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/5/2009
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    hi me lam nhi

    hic, me lam nhi giong to r.
    Cam tien cung met day nhi
     
  12. Nemokun

    Nemokun Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/10/2008
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    VC tớ thì không công khai luôn, hai cái thẻ ATM tớ cầm cả, những thẻ ATM của anh xã thì tớ có pass và cũng có thể lấy dùng bất cứ lúc nào. Chi tiêu thì vc tớ công khai luôn với nhau, ai rút tiền tiêu gì thì bảo luôn, tránh sự nghi hoặc hiểu lầm. Nói chung về kinh tế thì vc tớ rất sòng phẳng và thoải mái, tớ cũng đảm bảo luôn là chúng tớ không hề có quỹ đen nào. Tớ nghĩ làm vậy vc mới thẳng thắn và hiểu nhau hơn.
     
  13. hoadaquy

    hoadaquy Thành viên mới

    Tham gia:
    23/6/2009
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Chị đã sai lầm khi không hỏi và không công khai thu nhập của chồng. Chị hãy mạnh dạn lên, vì những người đàn ông giữ đồng tiền khư khư thường là người yêu tiền hơn tất cả....
     
  14. gfarias

    gfarias Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/10/2008
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    18
    Ơ chẳng hiểu sao mình thấy chồng phụ trách chi tiêu nhẹ đầu ghê lắm, lúc cần là mình cứ hỏi vô tư, cũng chẳng hỏi ông xã là cụ tỉ thu nhập bao nhiêu vì là kinh doanh riêng nên thu nhập k con số cụ thể như làm cơ quan. Mình thì cũng biết áng chừng lương của chồng và để ý chi tiêu trong nhà để đỡ gánh nặng cho ông ý vì ông ý còn phải trả lương ngồi nhà, "bê con" cho ông ý nữa, hi..hi...Nói chung là mình nhẹ đầu và vô tư nhưng cũng chia sẻ, hay vì trường hợp mình đặc biệt?
     
  15. popeye2007

    popeye2007 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/6/2009
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    3
    Chao cac me, doc topic nay minh thay nhu duoc an ui phan nao..hic hic..AX nha minh cung khong dua tien luong cho Vo quan tất nhung hang thang van dua cho Vo tien dong hoc phi cho con va cung hay mua sam trong nha, thinh thoang hung len con đi chợ nua....Vay nen minh cung mac ke, Luong cua minh de chi tieu an uong & nhung thu lat vat cho ban than...The cung duoc cac me nhi..mien la minh chang phai đau đầu suy nghi la duoc rùi...hihi..
     
  16. mẹ cún nghé

    mẹ cún nghé Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/8/2009
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Vào đây đọc mới thấy mình cũng rất may mắn.
    Ông xã mình lương cũng khá cao, gấp 10lần mình luôn, mà lương mình thì cũng đã đủ để chi tiêu cho 3 mẹ con rồi. Nhưng thẻ ATM của ổng mình giữ luôn. Thỉnh thoảng lại lục ví thấy nhiều nhiều lại rút mấy tờ, tất nhiên là có thông báo lại, hi hi. Ông toàn kêu trời là sao vợ bóc lột ông ấy ghê quá. Nhưng kệ, mình cũng nói là mình giữ cho gia đình chứ chi tiêu gì cho riêng mình đâu.
    Nhiều lúc nghĩ cũng tội nghiệp anh xã, kiếm được nhiều tiền mà ko được tiêu, toàn vợ tiêu. Nhưng như thế bọn mình mới tiết kiệm được nhiều tiền để mua sắm những cái lớn chứ. Nên vợ đành mang tiếng ác vậy
     
    Nga Bống thích bài này.
  17. mechan dai

    mechan dai Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/8/2009
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    thời nay hiếm có ax nào tự nộp lương lắm, nhà em thì em toàn phải đánh tiếng mới nộp chứ chờ tự giác thì có mà đến mùa quýt, mà nộp đây là nộp tiền ăn hàng tháng cho bố mẹ chồng thôi, còn lại thì ax giữ, thỉnh thoảng chi tiêu lặt vặt thì có lúc ax chi, có lúc em chi, nhìn chung là độc lập chứ mình cũng ko thâu tóm hết, vì công to việc lớn thì cứ quỹ của ax mà giã thôi :D còn quỹ mình thì chợ búa, quần áo lặt vặt em thấy cũng ko vấn đề j lắm
     
    Nga Bống thích bài này.
  18. MinhTuệ

    MinhTuệ Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/8/2009
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    Mỗi nhà mỗi hoàn cảnh. Nhà tớ lương chồng trả qua ATM, chồng đưa tớ kèm theo PW. Lương tớ thì chi tiêu trong gia đình, phát sinh thêm thì rút ATM của chồng. Còn lại tớ để trong thẻ, 2-3 dồn lại "một cục" rút ra rùi đi gửi tiết kiệm.
    Ban đầu chi tiêu tớ ghi chép cẩn thận lắm, (để biết là mình tiêu gì thôi, chứ xã nhà tớ cũng ít khi để ý xem là tiêu cái gì). Sau rồi chán,...ko ghi chép nữa.
     
    Nga Bống thích bài này.
  19. trang_muon68

    trang_muon68 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/9/2009
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Theo tôi thì chồng lên đưa lương cho vợ quản lý, anh chỉ giữ lại 1 phần nhỏ để tiêu vặt. nhưng vợ phải có sổ ghi chép việc chi tiêu cho hợp lý, rõ ràng.cố gắng mỗi tháng để dành ra một ít để phòng lúc ốm đau. Mua xắm cái gì to to cũng nên bàn bạc cho thống nhất. Đừng tự ý -anh xã xẽ tự ái. À mà các mẹ nên có quỹ đen nhé (phòng lúc gd mình có việc mà chồng lại hơi khó tính chẳng hạn- hoặc biếu bố mẹ đẻ của mình ý mà)- Nói khẽ kẻo các bố biết thì chít...
     
    Nga Bống thích bài này.
  20. thuytkv

    thuytkv Banned

    Tham gia:
    14/6/2009
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    chồng đưa tiền

    Ôi, như nắng hạn gặp mưa vậy, một đồng ấy quý bằng nghìn đồng mình chi tiêu. Sợ quá!
     

Chia sẻ trang này