Dưa Leo Xào Tôm Khô Nghe Thì Lạ Nhưng Lại Cực Ngon Bạn Nên Thử

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi btonline21, 15/4/2024.

  1. btonline21

    btonline21 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/4/2023
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bỏ qua các món xào tôm khô quen thuộc khác như bí xào tôm khô, dứa xào tôm khô hãy thử ngay món dưa leo xào tôm khô ngon lạ miệng cùng BITI FOOD liền bạn nha. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ bởi hương vị của món ăn này đó.

    Giá trị dinh dưỡng của món dưa leo xào tôm khô
    Giá trị dinh dưỡng của món dưa leo xào tôm khô khá là cao, thích hợp làm món ăn trong thực đơn giảm cân rất hữu hiệu.
    Tôm khô giàu đạm nhưng lại chứa ít chất béo, lượng calo thấp. Đặc biệt, tôm khô giúp cung cấp lượng protein thiết yếu cho cơ thể rất cao. Đồng thời chứa nhiều vitamin, khoáng chất (sắt, kẽm, canxi, photpho,…) thiết yếu cho sức khỏe.

    Dưa leo (hay dưa chuột) cũng được xem là nguồn bổ sung dinh dưỡng đa dạng, và đây là loại thức ăn cung cấp độ ẩm cho cơ thể cực kỳ hiệu quả, giúp làm mát và giải độc. Đặc biệt, dưa chuột còn giúp cải thiện các triệu chứng nóng trong như ợ nóng.

    Trong 100g dưa chuột có chứa 96 gram nước, 0.6 gram protein, 0.1 gram mỡ, 22 gram đường cùng các vitamin và khoáng chất quý. Các vitamin có thể kể đến như: 12mg vitamin C, 0.02mg vitamin B2, 0.03mg vitamin B1, 45 đơn vị quốc tế vitamin A. Các khoáng chất vi lượng là 0.3mg sắt, 12mg canxi, 15mg magie, 24mg photpho.

    Trong dưa chuột chứa đến 95% thành phần là nước đóng vai trò như một thiết bị làm sạch, giúp loại bỏ nguồn độc tố, chất thải đang còn tích tụ trong cơ thể ra bên ngoài, hạn chế sự lắng cặn gây ra sỏi thận.

    Vì vậy, khi kết hợp dưa leo xào tôm khô đem đến một món ăn ngon, bổ dưỡng cực kỳ tốt cho sức khỏe.

    Cách làm món dưa leo xào tôm khô

    1.Chuẩn bị nguyên liệu
    100gr tôm khô

    500gr dưa leo

    Hành ngò

    Vài trái ớt

    Gia vị: đường, mắm, hạt nêm, tiêu

    2.Cách làm dưa leo xào tôm khô
    Bước 1:
    Sơ chế nguyên liệu
    Tôm khô rửa sạch, ngâm nước ấm trong khoảng 10 phút cho mềm thì vớt ra để ráo nước.
    Dưa leo rửa sạch, có thể bỏ ruột nếu thích ăn giòn, sau đó cắt khúc dài hoặc lát mỏng tùy ý.

    Hành ngò rửa sạch, cắt khúc. Đầu hành để riêng, đập dập, băm nhỏ.

    Bước 2: Cách làm
    Bắc chảo lên bếp, chờ nóng, cho đầu hành vào phi thơm thì cho phần tôm khô vào đảo đều cho săn lại, nêm nếm vào chút gia vị.

    Tiếp đến cho phần dưa leo đã cắt sắt vào đảo đều nêm thêm chút gia vị gồm hạt nêm, xíu muối cho vừa ăn đảo trong khoảng 2-3 phút thì cho tiêu xay, hành ngò vào đảo đều và tắt bếp là hoàn thành món dưa leo xào tôm khô

    Thành phẩm dưa leo xào tôm khô
    Món dưa leo xào tôm khô có vị đậm đà của tôm khô kết hợp vị thanh mát, giòn giòn của dưa leo giúp món ăn khá bắt vị, lạ miệng. Màu sắc xanh trắng của dưa leo, rau thơm kết hợp màu cam của tôm, đỏ của ớt, giúp món ăn thêm màu sắc bắt mắt kích vị.

    Bạn có thể làm món dưa leo xào tôm khô cùng nhiều loại rau củ yêu thích khác như hành tây, ớt chuông, bông cảnh xanh,…Xem Thêm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi btonline21
    Đang tải...


Chia sẻ trang này