Kinh nghiệm: Giúp Khách Hàng Có Được Sự Lựa Chọn Đúng Với Nhu Cầu Khi Tìm Hiểu Bhnt

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi jadecloudshop, 21/1/2017.

  1. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Rất nhiều khách hàng khi tìm đến tư vấn đều có những yêu cầu cơ bản sau:
    - Gửi gói sản phẩm cho khách hàng xem trước.
    - Gửi bảng minh họa cho khách hàng xem trước.
    - Cứ tư vấn thấy hấp dẫn sẽ hẹn gặp.
    - …

    Xin thưa Quý khách, ai mới vào nghề cũng có thể mắc những lỗi là làm theo những yêu cầu của khách hàng kể cả những yêu cầu đó có thể chưa hợp lý. Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tôi cũng có một số nguyên tắc riêng của mình, tất cả cũng chỉ để khách hàng của mình không phải chịu thiệt. Vì sao? Theo như kinh nghiệm bản thân tôi thì:

    - Khi khách hàng thật sự muốn tìm hiểu về BHNT khi đã tìm đến tư vấn là sẽ yêu cầu gặp tư vấn để hỏi cho rõ ràng những vấn đề còn khúc mắc.

    - Khách hàng không có chính kiến riêng thường dễ bị những người xung quanh tác động vào tâm lý và hoang mang không biết mình tìm đến BH có đúng hay không? Tóm lại, những người đó có dám hy sinh hết kinh tế gia đình để giúp đỡ những người xung quanh khi họ gặp khó khăn hay không?

    - Người thật sự biết kiếm tiền thì sẽ biết cách tiêu tiền, không bao giờ có chuyện ủng hộ bất kỳ ai kể cả người nhà làm nghề nếu người đó không thỏa mãn được tất cả những lý lẽ mà họ đưa ra, Đơn giản là đồng tiền không dễ kiếm và họ không có nhu cầu ném nó qua cửa sổ chỉ vì ủng hộ một ai đó.

    - Khách hàng lịch thiệp không bao giờ nhòm vào túi của tư vấn, ai có thu nhập của người đó, mỗi người kiếm tiền một cách khác nhau.

    - Khi quyết định tham gia BHNT là phải xác định lâu dài, nếu đã nghĩ đến một ngày nào đó có thể từ bỏ thì hãy dừng ý định tìm hiểu BHNT ngay khi chưa bắt đầu ký kết. Khi bỏ dở giữa chừng khách hàng tổn thất túi tiền mà không cảm nhận được quyền lợi mình đang được hưởng, DN tổn thất về tài chính khi có một khách hàng không theo đuổi hợp đồng lâu dài. Nói cho đúng, DNBH tổn thất nhiều hơn khách hàng khi khách hàng từ bỏ hợp đồng.

    - Tìm hiểu BHNT hãy hỏi về cách chi trả nhiều hơn hỏi tôi sẽ có quyền lợi gì và lãi suất là bao nhiêu, rất hiếm khách hàng đặt câu hỏi này cho tư vấn, mỗi một dòng sản phẩm đều có cách chi trả riêng.

    - Để tránh tranh chấp và rườm rà khi chi trả quyền lợi BH thì sự lựa chọn NGƯỜI THỤ HƯỞNG quyền lợi là cực kỳ quan trọng, nhanh hay chậm phụ thuộc vào yếu tố này rất nhiều, hãy để tư vấn giúp bạn phân tích rõ ràng thiệt hơn không nên làm theo cảm tính.

     Tôi giúp các bạn có sự hiểu biết nhất định khi lựa chọn BHNT:

    1. Với dòng sản phẩm truyền thống.

    - Bảo hiểm là bảo hiểm, vui lòng gạt lãi suất sang một bên để có được lựa chọn đúng đắn.

    - Lựa chọn lãi suất đồng nghĩa với việc giá trị sinh mạng thấp.

    - Ngược lại, lựa chọn giá trị sinh mạng cao vui lòng không nghĩ đến lãi suất.

    - Cần tiền có thể vay lại một số tiền nhất định tùy theo số năm đã đóng phí và vay thì phải có trả cả gốc và lãi, đây cũng là một hoạt động kinh doanh của DNBH. Để có sự ràng buộc khi khách hàng vay phải có trách nhiệm trả, BHNT cũng có luật lệ rõ ràng, số phí còn lưu lại tại DNBH sẽ bị khấu trừ dần nếu khách hàng không chịu trả lại phần tiền đã vay cho đến hết và hợp đồng mất hiệu lực, DNBH hết trách nhiệm bảo hiểm cho khách hàng.

    2. Với dòng sản phẩm liên kết đầu tư.

    - Giá trị sinh mạng cao, phí thấp mặc nhiên phải có sự ràng buộc trong điều khoản hợp đồng về cam kết theo hợp đồng lâu dài.

    - Tư vấn tính lợi cho mình thì thiệt cho khách hàng, tính lợi cho khách hàng thì thiệt cho tư vấn. Một người tư vấn có tâm sẽ nhận sự thiệt thòi về mình. Tuy nhiên, về lâu dài, tư vấn là người theo đuổi sự nghiệp sẽ không bao giờ thiệt thòi khi nhận cái sự thiệt về mình ngay từ khi đưa đến cho khách hàng giải pháp tối ưu.

    - Quan tâm lãi suất sẽ hướng tới lựa chọn cơ bản và mặc nhiên quyền lợi sinh mạng sẽ giảm dần theo thời gian đúng với câu nói dân gian “Ốm tha, già thải”. Ngược lại, lựa chọn nâng cao thì sinh mạng càng có tuổi, càng đáng giá. Lựa chọn là của khách hàng, chia sẻ rõ ràng là việc của tư vấn.

    - Cần tiền có thể rút, rút thời điểm nào thì cũng cần được tư vấn giúp chia sẻ rõ ràng, cần tiền thì rút, không mất lãi nhưng cũng sẽ phải trả phí (tùy theo số năm đã tham gia BH, tham gia lâu dài khách hàng sẽ không bị tính phí. Sau khi rút, giá trị sinh mạng sẽ giảm xuống, muốn tăng giá trị sinh mạng khách hàng vui lòng tiếp tục đóng phí, nếu không tiếp tục đóng phí hợp đồng sẽ khấu trừ tài khoản còn lại để đóng phí cho đến khi hợp đồng mất hiệu lực, DNBH dừng trách nhiệm bảo hiểm cho khách hàng.

    Tóm lại, các sản phẩm bảo hiểm giống như một chiếc bánh tròn, cắt thế nào là cách của mỗi DNBH và khách hàng thích cách cắt của DNBH nào đó là quyền của khách hàng. Điểm mấu chốt là tư vấn có giúp khách hàng hiểu rõ ràng hay không? Thế nên, tư vấn không được quyền quá thích một sản phẩm nào, nó có thể khiến tư vấn phân tích và đưa đến cho khách hàng giải pháp không đúng nhu cầu của khách hàng, khách hàng có thể dễ dàng từ bỏ hợp đồng bất cứ khi nào.

    Hy vọng bài viết này có thể giúp những khách hàng đang tìm hiểu BHNT có được sự lựa chọn tốt hơn cũng như giúp cho những tư vấn chưa vững chuyên môn có được những kiến thức cơ bản khi tiếp chuyện với khách hàng.

    (UM Vân_Cathayhanoi)

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi jadecloudshop
    Đang tải...


Chia sẻ trang này