Thông tin: Hạn Tam Tai Có Nên Làm Nhà Không? Cách Hóa Giải Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi XSVN, 17/5/2021.

Tags:
  1. XSVN

    XSVN Xổ số Việt Nam - XSVN

    Tham gia:
    15/4/2021
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Xây nhà là một trong những việc lớn của đời người, việc xây nhà ngoài yếu tố tiền bạc ra thì rất cần đến sự hô trợ phong thủy, tử vi. Kể cả những người không tin vào phong thủy mê tín thì khi xây nhà đa phần đều xem xét kỹ lưỡng mặt phong thủy, tuổi tác. Vậy năm hạn Tam tai có nên làm nhà không? Năm hạn Tam tai là gì mà đáng sợ đến vậy. Cùng xem ngay sau đây của XSVN nhé!

    [​IMG]

    Định nghĩa hạn tam tai là gì?

    Theo phong thủy, Tam Tai có nghĩa là mỗi tuổi sẽ bị vận hạn trong 3 năm liên tiếp. Trong bói dân gian cứ 12 năm thì sẽ có 3 năm liên tiếp mỗi người sẽ gặp phải hạn Tam Tai. Đây là quy luật không thể tránh khỏi được.

    Tam Tai, bói dân gian cho rằng từ “tam” có nghĩa là ba, “tai” có nghĩa là tai họa. Tam Tai được hiểu là 3 tai họa, bao gồm: Hỏa tai, Thủy tai và Phong tai. Vào các năm hạn Tam Tai, người bị hạn sẽ vô cùng khốn đốn, gặp nhiều tai họa và luôn cảm thấy bế tắc, khó khăn.

    Tam tai cũng có thể là ba vận hạn lớn như:

    • Hỏa tai: cháy nhà, cháy rừng,…
    • Thủy tai: sóng thần, lũ lụt….
    • Phong tai: bão, lốc xoáy,..
    Hạn Tam Tai là hạn của 3 năm liên tiếp đến với mỗi tuổi. Trong một đời người , cứ 12 năm thì có 3 năm liên tiếp gặp hạn Tam Tai. Theo Ngũ hành, nếu được tương sinh thì năm Tam Tai Hạn cũng nhẹ. Thường thì hạn năm giữa là nặng nhất.
    • Năm đầu Tam Tai: Không nên bắt đầu làm việc gì trọng đại cả
    • Năm giữa Tam Tai: Không nên dừng việc lớn gì đó đang tiến hành, vì thường sau đó tiếp tục dễ gặp trở ngại, đổ bể
    • Năm cuối Tam Tai: Không nên kết thúc việc gì quan trọng vào đúng năm này.
    [​IMG]

    Có nên xây nhà vào hạn tam tai?

    Tam tai là một trong ba yếu tố cần phân tích khi gia chủ muốn xem tuổi xây nhà. Quan điểm chung cho rằng, phạm tam tai không lúc nào cũng là tai họa nhưng theo lệ vào những năm này, chúng ta thường sẽ gặp nhiều khó khăn, vất vả và một số vận hạn nhỏ. Những việc đã làm từ trước đó nếu tiếp tục làm trong năm tam tai thì sẽ không bị ảnh hưởng nặng nề.

    Xây nhà phạm tam tai thường xảy ra một số việc xấu như:

    – Tính tình dễ nóng nảy một cách bất thường, khó kiểm soát.

    – Dễ xảy ra tai nạn nhỏ khi xây dựng nhà ở.

    – Bị phá hoại sự nghiệp hoặc bại hoại gia phong.

    – Bị kiện cáo hay xảy ra việc dính dáng đến pháp luật không đáng có.

    – Thất thoát tiền bạc, dễ xảy ra mất cắp mặc dù không quá lớn.

    – Việc xây dựng thường gặp những cản trở không đáng có.

    Cách hóa giải:

    Phạm tam tai muốn làm nhà thì hóa giải thế nào? Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương thì muốn hóa giải hạn tam tai không phải quá khó. Để hóa giải phạm tam tai người ta thường hay cúng giải hạn. Tùy thuộc vào năm sinh mà sẽ xem ông thần, ngày cúng và hướng đặt lễ sao cho phù hợp.

    Đầu tiên, giai chủ đến ngày cúng cần tắm rửa sạch sẽ, quần áo gọn gàng, cắt một ít tóc, móng tay, móng chân và một vạt áo cũ. Sau đó, gia chủ bỏ chúng vào túi vải nhỏ. Gia chủ nên lựa chọn địa điểm cúng là ngã ba đường lớn trong thời gian từ 18-24 giờ.

    Trong mâm cúng, gia chủ cần chuẩn bị: 3 ly rượu nhỏ, 3 ngọn đèn cầy, 3 bộ tam sinh, 3 điếu thuốc thơm, 3 đồng bạc nén, 2 bộ đồ thế (có thể nam hoặc nữ), 1 bài vị có tên của vị thần viết bằng giấy đỏ, chữ bằng mực đen, gói tóc và móng tay vừa chuẩn bị.

    Sau đó, người cúng thực hiện cúng thần cho đến khi đèn cầy và nhang tắt. Khi vái, người cúng cần nói rõ tên họ của gia chủ. Người cúng không được nói chuyện với ai, đem túi vải trút hết tóc, móng tay xuống đường, không được ngoái lại.

    Sau khi thực hiện cúng giải hạn tam tai, gia chủ nên chọn giờ đẹp để bắt đầu xây nhà. Tuy nhiên, gia chủ không nên chủ quan mà vẫn cần cẩn thận trong khi xây nhà để tránh xảy ra thất thoát tiền bạc, đổ vỡ,…


    Ngoài hình thức cúng bái để giải hạn, quý vị có thể chăm làm việc thiện, phóng sinh và ăn ở hiền lành, có đức thì sẽ bình yên qua hết hạn Tam tai nhé, người nào bị hạn nặng thì sẽ được hóa giải bớt vận đen khi biết sống có đức.

    [​IMG]

    Xem thêm: Vật phẩm phong thủy cho người mệnh Thổ thu hút vượng khí, tài lộc
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi XSVN
    Đang tải...


Chia sẻ trang này