Kinh nghiệm: Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Bảo Hiểm Mời Khách Hàng Kiểm Tra Y Tế

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi jadecloudshop, 15/4/2017.

  1. jadecloudshop

    jadecloudshop

    Tham gia:
    26/6/2012
    Bài viết:
    19,131
    Đã được thích:
    7,925
    Điểm thành tích:
    3,113
    Có một số SP/DV chỉ cần có tiền là mua được, là được quyền đòi hỏi và khách hàng được quyền làm thượng đế, nhưng đâu đó cũng chính SP/DV đó mà bạn tỏ ra mình là thượng đế, bạn sang chảnh đòi hỏi đủ thứ… chưa chắc bạn đã mua được khi bạn gặp một người bán hàng đẳng cấp. Bạn cần nhớ, bạn và họ cùng là con người, không khác gì nhau và ở góc độ nào đó, chưa chắc bạn đã bằng người bán hàng. Thế nên, tốt nhất bạn nên tỏ ra lịch thiệp. Người có NHIỀU tiền thường không thể hiện ra bên ngoài, chỉ có người CÓ tiền là rất hay muốn khoe mình có NHIỀU tiền.

    CÓ TIỀN LÀ CÓ QUYỀN? Có thể đúng trong nhiều loại hình SP/DV, nhưng BH thì tuyệt nhiên không?

    Rất nhiều tư vấn BH bằng mọi cách để hợp đồng của khách hàng thật sạch (không khai, thậm chí khai gian dối) về sức khỏe. Suy nghĩ về BH của họ rất đơn giản giống như khách hàng gửi tiền vào DNBH để tích lãi vậy, thế nên:

    - Khách hàng coi BHNT giống như kênh đầu tư sinh lời lãi suất thấp. Chỉ khi sự kiện BH xảy ra khách hàng mới hiểu mình đang sở hữu gì? Nếu cuộc sống trải thảm đỏ họ dè bỉu: tiền đó mà để là mua được đất cát, là gửi ngân hàng còn sinh lời nhiều hơn, gửi vào chẳng được cái gì? Bọn tư vấn lừa đảo..vv..vv..

    - Nhiều khách hàng coi thường tư vấn BH cũng vì cái sự xin xỏ, ủng hộ, chiết khấu hoa hồng..vv..vv.. sinh ra cái nhìn thiếu thiện cảm với nghề tư vấn bảo hiểm.

    - Khách hàng coi BHSK giống như làm thâm hụt tiền của họ nếu như cả một năm họ may mắn không xảy ra vấn đề gì? Với câu nói cửa miệng THAM GIA LÀM GÌ CHO PHÍ TIỀN.


    Nếu bạn là người suy nghĩ sâu xa bạn sẽ thấy rằng, nếu 10 năm bạn không phải dùng đến nó nghĩa là cuộc sống của bạn may mắn và bạn đang giúp những gia đình không may mắn khác. Nếu 10 năm bạn không phải dùng đến mà năm thứ 11 bạn phải dùng đến thì sự chi trả từ phía DNBH có thể gấp nhiều lần phí BH 11 năm bạn đã chi ra. Lúc này, rất nhiều người khác đang giúp bạn.

    Rất nhiều khách hàng khi được mời đi kiểm tra sức khỏe thì nhảy dựng lên một cách khó chịu vì họ không hiểu sự quan trọng trong việc được DNBH mời đi kiểm tra sức khỏe. Nhờ kiểm tra sức khỏe trước khi cấp hợp đồng BH mà phía DNBH đã “giúp” rất nhiều gia đình được nhận tiền về, một ngày bạn nhận một cuộc điện thoại thông báo sức khỏe không đạt chuẩn, DNBH từ chối đơn yêu cầu và hoàn lại phí, lúc này bạn mới đón nhận cảm giác CÓ TIỀN MÀ KHÔNG CÓ QUYỀN.

    Mỗi khi tôi nhận được những thông báo từ phòng thẩm định là khách hàng của tôi bị từ chối hoặc trì hoãn bảo hiểm, trước khi nhấc máy thông báo cho khách hàng bao giờ tôi cũng gọi điện cho bộ phận thẩm định hỏi chi tiết về sự từ chối hoặc trì hoãn này và hỏi xem khách hàng còn cơ hội nào nữa không? Trong nhiều trường hợp, bác sĩ thẩm định có cho tôi lời khuyên khách hàng của tôi cần làm gì để cải thiện tình trạng sức khỏe nhờ vậy mà tôi lĩnh hội thêm được một số kiến thức y khoa. Tôi muốn khi thông báo cho khách hàng, họ chấp nhận điều đó chứ không cảm thấy mình bị tổn thương khi không hiểu rõ vấn đề.

    Trong câu chuyện, tôi thường giúp khách hàng nói ra được vấn đề về sức khỏe của mình. Bạn không cần phải che giấu bệnh của mình vì một số bệnh DNBH vẫn chấp nhận, nếu bạn che giấu nhưng bệnh đó vẫn nằm trong tầm bảo hiểm của DN mà sự kiện BH xảy ra thì bạn trở thành người gian dối, DNBH có quyền từ chối bạn. Được mời đi kiểm tra sức khỏe là may mắn của khách hàng và cũng là bảo vệ uy tín của DN. Trong khi làm hồ sơ yêu cầu, tư vấn cũng có thể bằng kinh nghiệm khéo léo giúp khách hàng của mình được DNBH mời đi kiểm tra sức khỏe. Vì khi đã kiểm tra sức khỏe trước khi cấp hợp đồng, khách hàng cực kỳ an toàn trong quá trình tham gia BH.

    Nếu sức khỏe của bạn thực sự tốt và không gặp phải vấn đề vì có kiểm tra sức khỏe định kỳ thì DNBH không mời đi kiểm tra sức khỏe bạn cùng không phải lo lắng. Nhưng nếu sức khỏe không tốt và đã có bệnh mà không khai để hồ sơ yêu cầu sạch và được cấp hợp đồng nhanh chóng thì: Trong 2 năm đầu tiên, bạn có bỏ tiền ra để bán rủi ro thì cũng sống trong cảnh lo âu, vì nếu bệnh xảy ra trong giai đoạn 2 năm đầu tiên này, bạn thông báo cho DN về sự kiện BH thì bạn cũng cần biết: nếu bạn đã phải điều trị thì kiểu gì bạn cũng phải khai ra tiểu sử bệnh cho bác sĩ điều trị của mình, lúc này, DNBH có quyền từ chối chi trả quyền lợi cho bạn nếu tiểu sử bệnh đó có trước khi bạn tham gia BH, lúc này bạn đừng chửi bới DNBH lừa dối bạn nhé! Bạn hoặc tư vấn mà bạn chọn cố tình lừa dối DNBH nhưng không thành công chứ không phải DNBH lừa dối bạn.

    Sau 2 năm, nếu bạn có tình trạng sức khỏe không tốt mà không khai và thành công vượt qua thời gian này, xin chúc mừng bạn. Bạn đã thành công trong việc lừa dối DNBH. Vì sau 2 năm, kể cả cố ý tự tử thì DNBH vẫn phải chi trả bảo hiểm cho bạn. Liệu rằng khi đã ủ bệnh trong người, bạn có vượt qua nổi 2 năm? Đây là điểm mốc trong Luật kinh doanh BH để bảo vệ DN BHNT giảm tổn thất trong việc trục lợi BH của khách hàng.

    Tương tự như vậy thì trong Bảo hiểm sức khỏe, năm đầu tiên DN chỉ chi trả những ca tai nạn và bệnh thông thường, đối với bệnh đặc biệt và bệnh có sẵn (sẽ có danh sách chi tiết những bệnh mà DN BHSK chấp nhận) khách hàng vui lòng đợi đến sau kỳ đóng phí của năm thứ 2 mới được chi trả. Mặc dù đây là biện pháp để bảo vệ rủi ro của BHSK, tránh việc khách hàng có bệnh nặng mới mua BHSK thì khách hàng người Việt vẫn đang dùng BHSK rất ẩu, thậm chí còn rất vui sướng khi được nhận chi trả quyền lợi BH từ phía DN BHSK, dẫn đến phí BH của những khách hàng chân chính cứ bị tăng hàng năm. Hơn nữa, khi dùng ẩu, khách hàng không còn cơ hội tham gia BHSK khi thật sự cần thiết nữa, DN chắc chắn sẽ từ chối yêu cầu tham gia BH của của những khách hàng này vào năm tiếp theo, và nếu khách hàng suy nghĩ DN này từ chối thì chuyển sang DN khác: Bạn có thể thay đổi DN BHSK mấy lần? Có bệnh nghiêm trọng không được chi trả vào năm đầu tiên, bạn còn cơ hội chữa bệnh hay không?

    THAM GIA BẢO HIỂM KHÔNG CHỈ VÌ BẠN, KHÔNG CHỈ VÌ GIA ĐÌNH BẠN MÀ CÒN VÌ CẢ CỘNG ĐỒNG NỮA.

    Vân Jade

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi jadecloudshop
    Đang tải...


Chia sẻ trang này