Mẹo Sử Dụng Điều Hòa Tiết Kiệm Điện

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Tô Huê, 15/4/2024.

  1. Tô Huê

    Tô Huê Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/4/2024
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Làm thế nào để sử dụng điều hòa tiết kiệm điện năng?Bạn đã biết chưa? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn những mẹo sử dụng điều hòa hiệu quả và tiết kiệm nhất cũng như khi gặp sự cố về điều hòa các bạn biết cách sửa điều hòa để tiết kiệm cho mk 1 khoản chi phí sửa chữa nếu gặp sự cố nhỏ. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!
    [​IMG]
    1. Tắt công tắc điện của máy lạnh
    Chắc hẳn sẽ có đến hơn 90% người dùng đều nghĩ rằng việc tắt máy lạnh bằng remote là đủ, thế nhưng trên thực tế nếu bạn chỉ tắt máy bằng remote mà không tắt nguồn cấp điện cho thiết bị thì máy lạnh vẫn sẽ hoạt động cầm chừng và tiêu tốn khoảng 15W, tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm.
    [​IMG]

    2. Không bật tắt điều hòa liên tục

    Thói quen bật tắt máy lạnh liên tục không chỉ khiến bạn phải trả chi phí tiền điện nhiều hơn, mà còn khiến cho thiết bị nhanh chóng xuống cấp bởi mỗi khi bật để máy lạnh khởi động thì thiết bị sẽ cần rất nhiều điện để khởi chạy máy nén và quạt.
    Nếu bạn cũng đang có cho mình thói quen này thì nên bỏ ngay vì các dòng máy lạnh hiện nay đều được trang bị hệ thống cảm biến nhiệt độ, tức là khi nhiệt độ trong căn phòng của bạn bằng với nhiệt độ mà bạn cài đặt trên remote thì thiết bị sẽ tự động ngừng hoạt động để tiết kiệm điện mà không cần chúng ta can thiệp vào.

    Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyên chúng ta nên tắt điều hòa trước khi ra ngoài khoảng 30 phút, việc làm này không chỉ giúp căn phòng tăng nhiệt độ từ từ mà còn hạn chế tình trạng sốc nhiệt khi chúng ta đột ngột rời khỏi nhà.

    >>>>> Xem thêm: Cách xử lý khi điều hòa không mát

    3. Sử dụng tính năng hẹn giờ bật/tắt
    Thông thường vào vào ban đêm hoặc lúc con người ngủ nhiệt độ cơ thể sẽ hạ xuống thấp hơn, do đó để tránh bị cảm lạnh hoặc khiến giấc ngủ không được trọn vẹn, chúng ta nên sử dụng tính năng hẹn giờ bật/tắt và cài đặt thời gian theo ý muốn.
    [​IMG]
    Việc cho thiết bị tự động tắt trong một khoảng thời gian nhất định không chỉ tốt cho giấc ngủ của bạn mà còn giúp cho bạn giảm đi đáng kể lượng điện năng tiêu thụ trong suốt một tháng đấy.

    4. Không bật điều hòa 24/24
    Việc sử dụng điều hòa 24/24 từ lâu đã được các chuyên gia, bác sĩ khuyến cáo là không nên vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp cũng như làn da của chúng ta, đặc biệt là trong những ngày thời tiết oi bức và độ ẩm xuống mức thấp như hiện nay.
    [​IMG]
    Hãy bật máy lạnh ở những thời điểm cần thiết như khi ngủ trưa hoặc vào ban đêm, những thời điểm còn lại trong ngày chúng ta có thể lựa chọn những chiếc quạt để tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng.
    5. Chọn hướng gió
    Cánh gió bên trong máy lạnh có chức năng điều chỉnh và lan tỏa hơi lạnh đều khắp căn phòng, tuy nhiên vào những ngày thời tiết nóng bức và bạn muốn làm mát thật nhanh thì có thể sử dụng remote để điều chỉnh cánh gió quạt thẳng đến vị trí mà mình mong muốn, như vậy bạn sẽ có cảm giác mát hơn mà không cần để nhiệt độ quá thấp.
    6. Hạn chế trao không gian đổi nhiệt
    Thông thường đối với những không gian lắp đặt máy lạnh thì yêu cầu đầu tiên đó chính là không gian phải thật sự kín, điều này không chỉ giúp cho thiết bị của bạn hoạt động hiệu quả hơn, làm mát nhanh hơn mà không phải tốn quá nhiều thời gian.
    [​IMG]
    Ngoài ra, đối với các phòng sử dụng kính thì chúng ta nên sử dụng thêm một lớp rèm che nắng, điều này sẽ giúp hạn chế tối đa việc hấp thụ nhiệt vào căn phòng thông qua những lớp kính.
    7. Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý
    Người dùng thường hay có xu hướng điều chỉnh nhiệt độ về mức thấp nhất có thể để căn phòng có thể mát lên nhanh chóng, thế nhưng hãy nhớ rằng nhiệt độ càng thấp thì máy sẽ ngốn càng nhiều điện hơn.
    Thông thường để làm mát một không gian nào đó thì cần phải có một khoảng thời gian nhất định vật nên việc chúng ta hạ nhiệt độ "kịch sàn" hoàn toàn không giúp cải thiện tình hình ngay lập tức mà chỉ khiến công suất thiết bị bị đẩy lên hết mức, gây hao tốn điện năng tiêu thụ mà thôi. Vậy nên chúng ta hãy điều chỉnh nhiệt độ sao cho hợp lý nhất để chiếc máy lạnh của mình có thể hoạt động êm ái và tiết kiệm nhất nhé.
    8.Vệ sinh điều hòa thường xuyên
    [​IMG]

    Đây cũng là cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện mà bạn cần biết. Vì điều hòa/ máy lạnh sau khi dùng một thời gian, tầm khoảng 3 – 4 tháng sẽ bị tích bụi trên bề mặt dàn nóng và dàn lạnh, khiến máy làm lạnh chậm và giảm tuổi thọ.
    Do đó, bạn cần phải vệ sinh toàn bộ cánh quạt dàn nóng, dàn lạnh, bộ lọc khí… để máy hoạt động được tốt hơn. Hoặc bạn có thể gọi thợ sửa chữa đến bảo dưỡng sau khi sử dụng điều hòa liên tục trong thời gian dài.
    9.Sử dụng điều hòa Inverter để tiết kiệm điện
    [​IMG]

    Điều hòa sử dụng công nghệ Inverter hay còn gọi là công nghệ biến tần có khả năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ và giúp máy hoạt động ổn định. Khi bật điều hòa, máy nén sẽ khởi động từ từ, sau đó mới tăng tốc đến toàn tải nên tiêu tốn ít điện năng. Đến khi nhiệt độ phòng đạt yêu cầu, máy nén sẽ hoạt động chậm lại để duy trì nhiệt độ ổn định và tránh lãng phí điện năng.

    10. Hạn chế các thiết bị tỏa nhiệt trong phòng khi sử dụng điều hòa
    Khi sử dụng điều hòa bạn cần xem có thiết bị nào trong phòng đang tỏa nhiệt, làm phòng ấm lên, làm tăng công suất hoạt động của điều hòa. Các thiết bị đó có thể là đèn bàn, đèn thắp sáng có ánh sáng vàng, tivi...bạn có thể tắt hoặc hạn chế sử dụng khi không cần thiết.

    Vậy là bài viết trên HỌC NGHỀ ORG đã giúp bạn biết được các mẹo khi sử dụng điều hòa để tăng hiệu quả làm lạnh mà tiết kiệm điện năng nhất cho bạn. Chắc chắn, mùa hè sắp tới bạn có thẻ sử dụng điều hòa thả ga mà không lo tốn điện nữa rồi. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.
    Link bài viết gốc: https://www.hocnghe.org/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tô Huê
    Đang tải...


Chia sẻ trang này