Muốn trao đổi với các mẹ có bé sinh tháng 1, 2, 3, 4, 5, 6 năm 2009

Thảo luận trong 'Các CLB' bởi MeCuMoc, 20/7/2009.

  1. MESUTUCON

    MESUTUCON Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    21/7/2009
    Bài viết:
    387
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Chị nghỉ gì mà lâu dữ vậy, 2 chị em cách nhau những 13 năm cơ a? Mà tập 2 của chị là con gái hay trai, em bé tên là gì vậy? Không hiểu tại sao các chị nuôi con nặng ký mà sao em nuôi mà con cứ tăng theo lạng chứ chẳng bao giơ tăng được theo cân, nghĩ cũng thấy buồn. Các chị có kinh nghiệm bảo em với.
     
    Đang tải...


  2. MESUTUCON

    MESUTUCON Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    21/7/2009
    Bài viết:
    387
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Thôi em lại phải về, hẹn các chị ngày mai nhé.(nhà e chưa tậu được Intenet)
     
  3. me_chim_ri

    me_chim_ri Chăn, ga, gối, khăn bông Khách sạn: 094. 676. 1599

    Tham gia:
    15/6/2009
    Bài viết:
    3,195
    Đã được thích:
    555
    Điểm thành tích:
    773
    hic, đội nhà mình 888 giỏi thật, em bận suốt nên chẳng có time để 888 mấy, thi thoảng vào điểm danh tí các mẹ nhé!
    Em chắc là em út ạ, em sinh năm 85
    bé nhà em được 2 tháng 8 ngày rồi ạ.
    Bé tên là Nguyễn Tường Anh, tên cả nhà vẫn gọi là Chim ri, sở dĩ có tên như vậy vì hồi bé mới sinh , lúc đòi ăn chu cái miệng giống hệt như con chim đòi ăn mồi ý :D
    Lúc sinh bé được có 2.7kg thôi ạ, trộm vía, ngày hôm kia em cân cho bé thì được 5kg, tuy hơi nhỏ so với con của các mẹ, nhưng được cái chim ri nhà em chắc nịch à. Biết hóng chuyện từ hồi 3 tuần tuổi, chả là chỉ có 2 mẹ con chơi với nhau, nên 2 mẹ con suốt ngày nói chuyện.
    Biết khoa chân múa tay cùng từ ngày đó, đến bây giờ thì tự nghiêng người được rồi nhưng vẫn chưa biết lẫy :), thế thì lại nhanh quá :D
    Ti sữa mẹ 100%, chưa biết sữa ngoài là gì.
    Bé khóc, em xin phép mai lại ngồi kế tiếp ạ :)
     
  4. MeCuMoc

    MeCuMoc Mộc, Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    12/10/2006
    Bài viết:
    6,705
    Đã được thích:
    2,989
    Điểm thành tích:
    2,063
    Hì, công nhận là hôm nay nhà mình buôn bán ào ạt quá làm mình cũng ngạc nhiên. Xin tặng hoa cả nhà nhé (u)(u)(u)(u)(u) :rolleyes::rolleyes::rolleyes:

    @Mẹ Bảo Châu: công nhận là nhà này có nếp ngủ tốt thật. Bố mẹ chấp hành nghiêm chỉnh thế chả trách gì con cũng học theo. Cách của mẹ Bảo Châu hay lắm đó, nhà Chíp học theo đi.

    @Nhà Chíp: Thực ra bạn Chíp có thói quen ngủ ít cũng khó uốn nắn thật nhỉ. Theo chị nếu để lâu là không tốt tẹo nào đâu nhé. Nếu thành thói quen lâu ngày, bé sẽ tổn hao đến sức khỏe. Theo chị biết thì bé lớn trong lúc ngủ vì lúc ngủ cơ thể tiết ra các hormone tăng trưởng. Chị nhớ trong 1 topic trên LCM có một mẹ nói là con của bạn í ngủ ít từ nhỏ nên đến khi lớn bé cũng ít ngủ lắm. Liệu có phải bé nhà em ít ngủ do cu cậu hiếu động quá không nhỉ? Em xem tổng một ngày bé ngủ được mấy tiếng? cả giấc ngủ ngày bé cũng hay tỉnh dậy thế à?

    Để tập cho bé thói quen đi ngủ:
    1. Nên tạo cho bé khung cảnh để bé biết đấy là giờ đi ngủ (bé nhà em cứ tắt đèn là hét lên thì em có thể để đèn với ánh sáng yếu thôi)
    2. Đến giờ ngủ mặc dù bé không ngủ ngay nhưng bố mẹ cũng đừng chơi với bé để bé hiểu là đó là giờ ngủ chứ không phải là giờ chơi.
    3,4,5: còn gì nữa nhỉ hihi, chị không nhớ ra :) vì chị áp dụng 2 nguyên tắc đó thôi là đủ cho Mộc Nhĩ rồi.
    Mộc Nhĩ quen ngủ muộn cũng là vì bố mẹ không ngủ sớm và xong việc nhà thì cũng 9h-9h30 rồi, còn cho con ăn tối trước khi đi ngủ nữa nên mới muộn thế :).

    @Chip Va Den: Hì chào nhà Chip va Den. Hóa ra chị em mình lại gặp nhau ở đây nhỉ. Trộm vía nhìn cân nặng của bạn Minh Thư mà cô Bình ngất trên cành quất, bái phục cực kỳ, sữa mẹ nhiều và tốt thế. Niềm ao ước của mẹ cho Mộc Nhĩ hihi.
    Em giỏi bắt con ăn nhỉ, giờ Mộc Nhĩ 3,5 tháng 1 bữa cũng chỉ 60ml :(

    @MESUTUCON: em đừng có lo bé lớn lên mà vẫn nũn khi ngủ nhé. Nghe mẹ Khánh Chi tả con mà buồn cười quá. Chị nghĩ đó là phản xạ thôi, lâu dần sẽ hết thôi mà. Thực ra trẻ con nó còn nhiều thay đổi mà. Có những thay đổi mà làm cho người lớn cũng phải ngạc nhiên đấy.

    @Chị phuongnhan: tính đến giờ chắc chị được làm chị cả rùi :). Hai bé nhà chị cách nhau lâu nhỉ, giờ có thêm cu bé chắc là cả nhà vui lắm. Chị chiu khó lên đây cung cấp cho bọn em ít kinh nghiệm nhé :). Tính ra bé nhà chị được 5 tháng rưỡi rồi, em nghĩ 8,8kg còn là mốc để mẹ con em đạt tới đấy chị ơi :).

    @me_chim_ri: mẹ bận thảo nào giờ mới thấy vào đăng ký nhỉ. Nghe em kể mà thấy yêu bé Chim Ri thế. Cái tên chim ri nghe có vẻ hợp đấy. Bố Chim Ri chắc hay đi công tác hay sao mà chỉ có 2 mẹ con nói chuyện với nhau thế :). Chúc bé Chim Ri mau biết lẫy nhé.

    Chúc cả nhà ngủ ngon nhé :)
     
  5. me_chim_ri

    me_chim_ri Chăn, ga, gối, khăn bông Khách sạn: 094. 676. 1599

    Tham gia:
    15/6/2009
    Bài viết:
    3,195
    Đã được thích:
    555
    Điểm thành tích:
    773
    sao hôm nay mọi người hiền thế, không thấy ai vào cả nhỉ?
     
  6. TCT family

    TCT family Thành viên hội Cún

    Tham gia:
    15/12/2008
    Bài viết:
    6,651
    Đã được thích:
    1,102
    Điểm thành tích:
    773
    Có nhà Chip hôi đây. Chị Bình ơi, vụ ngủ của ku nhà e e áp dụng cả 2 phương pháp của c rùi đấy. Ko ăn thua. Ku cậu cứ thích ngủ lúc nào thì ngủ. Ko rèn được. Thế có chết ko. Mà mấy hnay thấy ông bà nội bảo h cho ku cậu ăn khó lắm (Chip vẫn ăn bột ăn liền của Hipp). Ông bà toàn ép ăn. E sợ ép ăn trong giai đoạn đang tập ăn dặm sau này ku cậu sợ ăn thì chết. Nhg ko dám nói với ông bà vì lần trước ý kiến 1 tí là cho cháu tập ăn cho cháu ăn ít thôi bị ông bà suy diễn đủ điều chửi cho 1 trận rùi nên đành câm nín. Sáng nay e thử nấu bột gạo xay với rau ngót xem ku cậu có chịu ăn ko (e xay rau ngót lọc lấy nước, quấy với bột đun lên chín thì cho 1 thìa dầu gấc, 1 tí tẹo nước mắm thôi, ko biết có đúng ko nữa). Để xem ku cậu chán ăn là do ku cậu chán bột ngọt, hoặc do vụ tưa lưỡi vẫn còn nên đau miệng ko ăn. Hic... cầu trời là do nguyên nhân thứ 1.
     
  7. me_chim_ri

    me_chim_ri Chăn, ga, gối, khăn bông Khách sạn: 094. 676. 1599

    Tham gia:
    15/6/2009
    Bài viết:
    3,195
    Đã được thích:
    555
    Điểm thành tích:
    773
    em thấy các chị vất vả vụ cho em bé nhà mình ngủ nhỉ! Chim ri nhà em được cái cũng trộm vía, về khoản ăn và ngủ thì mẹ lại sướng hơn, hồi tháng 1 thì ok, cứ ăn no là ngủ, dậy chơi lúc với mẹ rồi lăn ra ngủ lúc nào không hay, em cũng chẳng phải hát ru hay bế rong cho ngủ, sang tháng 2 thì biết hơn chút nên hay đòi mẹ bế, nhất là lúc cơn buồn ngủ kéo tơi, cũng hay vòi hơn, muốn được bế nhiều hơn, nên hôm nào khoảng cách giữa hai giấc ngủ mà dài dài một chút là đòi mẹ bế. mà chim ri nhà em thích được xuống nhà lắm. ai đời mới có hơn 1 tháng tuổi mà toàn đòi xuống nhà chơi thôi, chứ ở trong phòng là khóc ầm lên, xuống tới tầng 1 là im re à.
    Đến bây giờ giấc ngủ lại đi vào nền nếp rồi, ban ngày ngủ khoàng 4-5 chặp, mỗi lần ngủ khoảng hơn 1h, rồi tỉnh dậy, ăn, tè rồi chơi với bố mẹ; buổi chiều bé hay ngủ lúc khoàng 5h lắm, em hạn chế cho bé ngủ tầm đó bằng cách cho chơi một lúc, sau đó là tắm cho bé, mát mẻ, tăm xong hai mẹ con chơi lúc, em massage cho bé, cho ăn và cho ngủ; khi đó lúc nào cũng ngủ khoảng 2,5h, tới 8h là bé dậy; em cho ngủ tầm đó để bố mẹ còn có thời gian ăn uống và nghỉ ngơi. 8h bé dậy, chơi với mẹ một lúc, khoảng 9h30 lại tít mít à; ngủ liền tù tì, khi nào đói là em nằm ngọ ngoậy lắm, mẹ biết ý quay sang cho ti lại lăn ra ngủ tiếp, đêm khoảng 3-4 lần ăn; đến 6h-7h sáng là dậy; nằm chơi một mình đợi mẹ dậy :); vì em đi ngủ muộn hơn bé nên tất nhiên là dậy muộn hơn rồi.hf
    Từ ngày sinh xong tới giờ, bé có 3 đêm làm em bực mình. gần đầy tháng 1, bé thức một phát từ 6h tối cho tới 1h sáng, ngủ tới 6h sáng hôm sau rồi thức tiếp tới 9h tối hôm đó, em sợ tá hỏa nhưg hôm sau lại bình thường.
    Sang tháng t hứ 2, có 2 đêm bé thức tới 11h đêm, còn lại vẫn ăn ngủ như thường.
    Sang tháng thư 3 thì chưa thấy hiện tượng thức đêm
    Hôm trước em có đọc được bài viết nói về ảnh hưởng của giấc ngủ tới sự phát triển chiều cao, trong đó họ nói rằng nếu buổi trưa bé ngủ được 1h, tối đi ngủ từ 9h cho tới 6h sáng dậy thì trẻ sẽ phát triển đều và chiều cao khi trẻ 16 tuổi đạt được là 1m6 không kể cha mẹ có cao hay không :)
    Bây giờ em cũng áp dụng phương pháp đó cho chim ri nhà em đấy :D
    Chúc các mẹ có buổi làm việc nhiều niềm vui !
     
  8. TCT family

    TCT family Thành viên hội Cún

    Tham gia:
    15/12/2008
    Bài viết:
    6,651
    Đã được thích:
    1,102
    Điểm thành tích:
    773
    Hơ hơ...thế về phải tính xem ku nhà mình ngủ được bao nhiêu h/ngày. Có vẻ ngủ ít quá. Vớ vỉn sau này ảnh hưởng chiều cao thì chết. Bố mẹ thì cao rùi (bố 1.82m, mẹ 1.62m) mà con 1.6m chắc ông bà bắt đi kiểm tra ADN mất. Oài...
    Ku nhà mình 5,5 tháng cân nặng 8.5kg, cao 68cm. Ko biết chuẩn ko nhỉ?
     
  9. nguyenbaochau

    nguyenbaochau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    4,232
    Đã được thích:
    1,386
    Điểm thành tích:
    863
    Bảo Châu nhà mình thì có tật "mút tay'. Cũng là vì mẹ đi làm sớm lại hay phải đi công tác nên bé lúc nào cũng thiếu thốn không được ty mẹ đành cho tay vào mút bù...híc, Giờ thành "tật" rồi, cứ lúc nào muốn ngủ là cho ngón tay cái vào mồm, cái ngón đó "vẹt" hẳn so với các ngón khác các mẹ ạ.
    Em cũng muốn "cai" cái tật này cho bé mà chưa biết làm thế nào, các mẹ chỉ giáo với ạ ....
    Cu con giờ cũng "lây" chị rồi cơ ...3 tháng là cho cả nắm tay vào mồm, lúc nào muốn ăn là vơ cả áo lên ...mút ...hu hu
     
  10. nguyenbaochau

    nguyenbaochau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    4,232
    Đã được thích:
    1,386
    Điểm thành tích:
    863
    Không biết quan niệm các chị thế nào, với em thì không nhất thiết con phải to béo, mụ mẫm. Em lúc nào cũng chỉ mong con khỏe, không ốm đau thôi. Trẻ con thì chóng lên cân cũng chóng sút, nhất là trong giai đoạn nhũ nhi.Chỉ hắt hơi sổ mũi thôi cũng sụt ngay đi vài ...lạng rùi ...
    Hai nhóc nhà em lên cân đều và tốt lắm, nhưng chỉ trong 3,4 tháng đầu tiên thôi(lúc mẹ còn ở nhà,chưa đi làm), sau rồi thì nuôi mãi không lớn (có phải do thiếu hơi mẹ không nhỉ?) Em ít thời gian ở nhà với con nên lúc nào cũng chỉ cầu mong con được khỏe mạnh ,không ốm đau....
     
    Sửa lần cuối: 24/7/2009
  11. nguyenbaochau

    nguyenbaochau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    4,232
    Đã được thích:
    1,386
    Điểm thành tích:
    863
    Có thể là do cu cậu chán bột ngọt đó. Bảo Châu nhà em ngày xưa cũng chỉ ăn được khoảng 1 hộp thôi là chuyển sang ăn cháo xay rồi. Mà em đọc một số tài liệu thì họ bảo không nên cho con ăn mặn (thêm gia vị mắm muối) sớm chị ạ. Vì như vậy sẽ không tốt cho thận của bé. Thực ra trong gạo và rau củ mình nấu cũng đậm đà rồi mà.
    Còn việc ngủ của bé, chị phải kiên nhẫn chứ. Như mechimri nói đó, nên lập trình giờ ngủ cho con, một vài ngày đầu bé sẽ "chống cự" nhưng kiên nhẫn bé sẽ vào nếp. Cu con nhà em mấy ngày đầu đến giờ đó cũng không buồn ngủ đâu nhưng bố/mẹ cứ bế lên rong và ru, phải chừng nửa tiếng mới thiu thiu ngủ đó, nhưng đặt nằm cu con lại dậy, nên trong những ngày đó bố.mẹ cứ thay nhau bế chừng 1, 2 tiếng cho cu ngủ say mới đặt đó chị.
     
    MeCuMoc thích bài này.
  12. TCT family

    TCT family Thành viên hội Cún

    Tham gia:
    15/12/2008
    Bài viết:
    6,651
    Đã được thích:
    1,102
    Điểm thành tích:
    773
    Nhà mình cũng trường kỳ kháng chiến đó chứ. h 5.5 tháng mà vẫn chiến đấu nhg ko ăn thua.
    Cho ăn dặm cũng nghiên cứu rùi ko cho gia vị mắm muối gì vì trẻ e vị giác chưa phân biệt được như mình. Nhưng nấu xong lại để ở nhà ông bà nội cho ăn nên đành thà cho 1 ít nước mắm vào cho có vị còn hơn để bà thấy nhạt bà nêm nếm thì toi con mình. Mặn lắm. Mà có giải thích ông bà cũng ko nghe đâu. Lại tua bài: ngày xưa tao nuôi 5 đứa con... nên thà cho trước còn hơn. Hic...nghĩ lại thấy thương con quá.
     
  13. me_chim_ri

    me_chim_ri Chăn, ga, gối, khăn bông Khách sạn: 094. 676. 1599

    Tham gia:
    15/6/2009
    Bài viết:
    3,195
    Đã được thích:
    555
    Điểm thành tích:
    773
    vất vả cho nhà bác thật, có bà trông là thích rồi, em đây này, thi thoảng bà ngoại ra trông giúp mấy bữa, ra 5 ngày về 5 ngày lại ra, nhiều khi có việc đột xuất đúng hôm bà dự định về thì có giữ bà cũng nhất định đòi về, bảo ở hôm sau về hoặc về muộn hơn tí là dỗi như trẻ con, bế cháu cũng chẳng nc với cháu mấy, hix, bà nội thì già nên kệ chúng mày thích làm gì thì làm.
    còn khoản cho ăn uống, em thích cho con ăn gì thì ăn, chẳng có ai cản, thi thoảng có bị bố cháu có cản thì cản thôi, nói lại tí nhưng sau lại thôi. hi hi.
    em đang tính con em dc khoảng năm thì cho về ông bà để bố mẹ làm ăn, nhưng đang suy nghĩ lại vì bà phát amm ngọng quá, l,n lẫn lộn cả, đúng lúc con học nói chứ, các bác thấy em có nên cho về ở với ông bà ngoại ko ạ?
     
  14. nguyenbaochau

    nguyenbaochau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    4,232
    Đã được thích:
    1,386
    Điểm thành tích:
    863
    Việc gì cũng có mặt tốt mặt xấu. Con ở cùng thì bố mẹ không rảnh rang để tính chuyện lớn mà cho con về với ông bà thì lại lo lắng.
    Hai nhóc nhà mình đều ông bà nội chăm, Bảo Châu hơn 2 tuổi rồi, nhanh nhẹn lắm, nói nhiều và học nói nhanh. Bà Nội thì hay nói bậy (hu hu), nên giờ Bảo Châu học được nhiều lắm, nói y giọng của bà luôn. Cũng bực mình, ông xã mình cũng góp ý với bà rồi, nhưng thú thực thành tính rồi làm sao bà sửa được cơ chứ, nên toàn phải làm ngơ thôi. Lúc nào thấy con nói bậy thì nạt con ...
    nếu mời được ông bà lên ở cùng thì tốt. vì mình vẫn có thời gian để mắt đến con. Chứ cho con về hẳn với ông bà, thỉnh thoảng bố mẹ về thăm thì e là ....
     
  15. TCT family

    TCT family Thành viên hội Cún

    Tham gia:
    15/12/2008
    Bài viết:
    6,651
    Đã được thích:
    1,102
    Điểm thành tích:
    773
    mẹ minhchau nói đúng đấy. Cu nhà mình chán ăn bột ngọt rùi. Hnay quấy bột rau ngót ăn hết bay, trưa về hỏi bà nội bà nội bảo quấy cho nó 1 bữa nữa chiều nó ăn. Choáng quá nhg đành nói khéo để chiều con đi làm về con nấu rồi tối con cho ăn. Bà làm 1 câu: vâng tùy chị. Hic...nhg đành chịu vậy, con bé tí mà ngày xơi 2 bữa bột thì khủng quá.
     
  16. nguyenbaochau

    nguyenbaochau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    4,232
    Đã được thích:
    1,386
    Điểm thành tích:
    863
    vậy là mừng quá ha...không phải do cu cậu bị tưa lưỡi ...Em định sang tháng thì cho cu Minh ăn bột chị ạ..chị hay mua sữa và bột ăn dặm cho cu con nhà chị ở đâu thế ?
     
  17. TCT family

    TCT family Thành viên hội Cún

    Tham gia:
    15/12/2008
    Bài viết:
    6,651
    Đã được thích:
    1,102
    Điểm thành tích:
    773
    Mình mua bột gạo xay của Xuân Hồng - Phố Gia Ngư, bột ăn dặm thì dùng của Hipp, còn sữa thì dùng của Dielac - Vinamilk. Thấy ku cậu ăn được nên cũng chưa phải đổi nhiều loại như các mẹ.
     
  18. me_chim_ri

    me_chim_ri Chăn, ga, gối, khăn bông Khách sạn: 094. 676. 1599

    Tham gia:
    15/6/2009
    Bài viết:
    3,195
    Đã được thích:
    555
    Điểm thành tích:
    773
    hi hi, cảm ơn ý kiến của bác mebaochau nhé. em cũng đang tính chuyện đón bà ra ở cùng luôn, chắc cái này phải dần dần. giờ con đang quấn bố quấn mẹ, cho về ở với ông bà bỗng một ngày nào đó về thăm con, muốn bế bồng thì nó lại chạy ra đằng sau bà thì nguy :D
    chúc mừng bác TCT... nhé. vụ ăn uống của Chip tạm lắng xuống nhỉ :), còn vụ ngủ nghê nữa, hi hi, cố lên chị!
     
    TCT family thích bài này.
  19. nguyenbaochau

    nguyenbaochau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    4,232
    Đã được thích:
    1,386
    Điểm thành tích:
    863
    chuyện đó là hiển nhiên rùi, không phải bàn cãi. Bảo Châu ngủ với ông bà từ khi mẹ cháu có bầu, giờ không làm cách nào "mời" con gái vào ngủ cùng được nữa. Lúc nào muốn ngủ cùng con gái chỉ có cách đợi con ngủ say rồi bế vào thôi...nửa đêm con có nói mơ cũng chỉ gọi ông, gọi bà thôi ...hu hu..
     
  20. me_chim_ri

    me_chim_ri Chăn, ga, gối, khăn bông Khách sạn: 094. 676. 1599

    Tham gia:
    15/6/2009
    Bài viết:
    3,195
    Đã được thích:
    555
    Điểm thành tích:
    773
    Hic, thêm thông tin này của chị nữa thì đúng là em xin rút khỏi kế hoạch đó thật thôi. Em cũng lý sự như thế với ông anh trai em, ông bảo là thế mày chui ở chỗ nào ra? Hi hi, em xin rút thật chị ạ.
    Em cảm ơn chị nhé!
     

Chia sẻ trang này