Tranh luận: Nên chọn hình thức tiết kiệm nào?

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi baubau, 17/7/2009.

  1. Me Miu Kute

    Me Miu Kute Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/7/2009
    Bài viết:
    561
    Đã được thích:
    209
    Điểm thành tích:
    83
    Đúng thế, không bỏ tất cả trứng vào một giỏ.

    Nhưng tiếp sau bài này lại thấy giới thiệu bảo hiểm :p. Có người làm nghề tư vấn bảo hiểm cũng nhằm mục đích có thu nhập để mua vàng và USD ấy chứ :D:D:D
     
    Đang tải...


  2. tomyeucuame

    tomyeucuame CLB Dê 79

    Tham gia:
    4/6/2009
    Bài viết:
    2,216
    Đã được thích:
    206
    Điểm thành tích:
    153
    :D:D, tất nhiên là thế.

    Mình không biết mọi người thế nào, thực ra mỗi người một ý thích, mỗi người 1 quan điểm và có lập trường riêng, mình thì nghĩ rằng nếu mình cứ sợ rủi ro mà đi mua bảo hiểm thì mệt mỏi lắm, khéo sốt ruột quá phát bệnh ấy chứ, còn tai nạn rủi ro thì quả thật chẳng biết thế nào, có người ngồi ở nhà chẳng vì sao cũng chết, có người đang ngủ cũng chết, có người ra ngoài đường va chạm tí cũng chết, các trường hợp ấy có được thanh toán như bên bảo hiểm nói ko? Hay là điều tra chán chê, kết luận không được bảo hiểm như trường hợp gì đó...Túm lại là mình chẳng sợ rủi ro, mình chỉ sợ mình không có tiền thui, hehehe, AQ chưa?
    Còn nữa, mình không tin là bảo hiểm thanh toán tất cả các loại rủi ro cho mình, số chết là chết, cứ kiếm tiền, để dành tiền hoặc sinh lời từ đống tiền ấy cho con ăn học, cầm tiền trong tay dù ít hay nhiều vẫn vui vẻ, tươi trẻ, các mẹ có thích thế không?
    Bảo hiểm thì luôn quảng cáo là đầu tư cho con, chẳng may tử vong thì người nhà sẽ lĩnh phần bảo hiểm ấy, dưng mà ai mà biết được trường hợp rủi ro của mình có đúng hạng mục được bảo hiểm thanh toán hay không? Tớ thì cứ relax túc tắc tiết kiệm và đầu tư thui. :drinkers:
     
    Me Miu Kute thích bài này.
  3. bhnttv

    bhnttv Banned

    Tham gia:
    16/11/2008
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Chào bạn,

    Đầu tư là bỏ ra một đồng vốn với kỳ vọng thu được một giá trị lớn hơn trong tương lai, mỗi hình thức đầu tư (vàng ngọc, ngoại tệ, chứng khoán, nhà đất, công ty...) cũng tiềm ẩn rủi ro đầu tư, không phải vì sợ rủi ro mà không đầu tư, song chúng ta cũng không hoàn toàn chắc chắn tại một thời điểm tương lai có số tiền là bao nhiêu, gia tăng vốn gốc, lạm vào vốn gốc, cũng có thể phá sản. Đồng tiền đến đúng lúc khó khăn thì rất quý giá, phải không thưa bạn? Bảo hiểm nhân thọ là sự chủ động hoạch định tài chính gia đình, góp phần thể hiện bản lĩnh người trụ cột giúp gia đình vững vàng trong mọi tình huống. Cuộc sống con người là vô thường, song không phải vì sợ rủi ro đời sống mà đi mua bảo hiểm nhân thọ - chúng ta cùng khảo sát cơ bản những giá trị của một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

    Một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tối đa chứa đựng hai tính chất: tiêu dùng và đầu tư (cơ bản), trong đó tính chất tiêu dùng là đặc trưng của bảo hiểm nhân thọ (cốt lõi).

    -+> Trước tiên xin cùng trao đổi nhiều hơn về tính tiêu dùng, bạn sẵn sàng dành một số tiền (nhỏ) cùng với - số đông người đóng góp vào một quỹ để khách quan chia sẻ rủi ro cho số ít người - qua đó gia đình bạn có được những chuyển hóa (lớn):

    (1) Nâng đỡ về tài chính những khi không có khả năng làm ra đồng tiền song lại tiêu dùng rất nhiều tiền: Sinh (thơ ấu), lão (già yếu), bệnh (bệnh tật), tử (thương vong) tất yếu xảy đến với tất cả mọi người (tạm gọi là "khổ"). Một miếng khi đói bằng một gói khi no, một đồng khi thiếu bằng một triệu khi nhiều. Khi một người đang không có khả năng tự vui sống, thì cần lắm đến sự nâng đỡ của người thân và của cộng đồng. Theo xã hội học/ tâm lý học/ nhân trắc học... thì khoảng thời gian 15 năm diễn ra và đánh dấu những thay đổi cơ bản của đời người. Độ tuổi lao động (16 tuổi đến 30 tuổi + 31 tuổi đến 45 tuổi + 46 tuổi đến 60 tuổi): Điều gì xảy ra với một gia đình nếu người trụ cột kiếm tiền ngẫu nhiên lâm vào cảnh "khổ" (bệnh tật, thương vong) trong khi vẫn chưa tích luỹ (có) được một khoản tiền phòng khi thoả đáng? Giải pháp: khoản tiền lớn mang tính bị động trong tương lai (không thể kiểm soát/ không thể chịu đựng) có thể được chuyển hóa bằng chi phí nhỏ mang tính chủ động ở hiện tại (có thể kiểm soát/ quyết định phù hợp) - tham khảo bảng thu chi tài chính gia đình/ khoản mục bảo hiểm nhân thọ tính chất tiêu dùng.

    (2)Thắp sáng lung linh những ngọn nến chia sẻ trong gia đình, bạn hãy luôn cảm nhận và đáp lại lòng yêu thương, sự quan tâm chăm sóc: Những điều tốt đẹp như một món quà, với sự cảm nhận, làm cả người trao và người nhận đều vui. Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là chuyển hóa của tình thương và hiểu biết của người trụ cột gia đình vì hạnh phúc của mọi người. Hiểu biết và thương yêu (chân, thiện) là những giá trị được cả nhân loại kính ngưỡng và truy cầu. Hiểu biết là cơ sở của niềm tin, niềm tin lại là cơ sở của bày tỏ; người giàu thương yêu thì dễ cảm thông, giàu cảm thông thì dễ lắng nghe. Hiểu biết và thương yêu, cảm thông và tin tưởng, bày tỏ và lắng nghe... có ý nghĩa gì đối với đời sống của gia đình bạn không? Hiểu biết và yêu thương chuyển hóa cho nhau và đều có một nơi đích chung, biểu hiện chung là nhận ra ngay được khổ đau và giúp con người thực sự vượt qua đau khổ (chia sẻ). [...] Có lẽ sau khi đã hiểu đúng về bảo hiểm nhân thọ người vợ sẽ nhận ra thật không đáng để hục hặc liên tục với chồng, và xa hơn là chia sẻ được sự an vui của người chồng vì trách nhiệm được đảm bảo, cảm nhận được chồng mình suy tư lo lắng và thương yêu chăm sóc gia đình như thế nào. Giới thiệu: Trái tim mặt trời - Nhất Hạnh.

    (3) Định hướng lối sống vì (hạnh phúc) gia đình: gia đình là nguồn hạnh phúc vững bền, và sự vững bền của hạnh phúc gia đình được quyết định bởi lối sống của người trụ cột: Trong thu nhập của nhiều gia đình VN ta, phần cho danh mục đầu tư chưa nhiều, mà trong danh mục tiêu dùng cũng phải đắn đo co kéo. "Kỳ lạ là, chúng ta- con người - làm ra tất cả những thứ đó, thì đã được bảo hiểm như thế nào trong cuộc đời đầy những rủi ro này?" (BU.BU) Chút suy tư về sự chuyển hóa trong danh mục tiêu dùng: một mặt sức khoẻ của người trụ cột gia đình được tốt hơn bởi tiết chế những nhu cầu cá nhân đôi khi thái quá như rượu bia, thuốc lá, quán xá…, mặt khác do đó với số tiền nho nhỏ 1, 2, 3... ngàn đồng mỗi ngày đã có thể sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ ý nghĩa cho toàn gia đình... Hơi tế nhị và có vẻ nghiêm trọng khi chia sẻ song lại là hiện thực trong cuộc sống: có người phụ nữ tâm sự rằng người chồng sau những giây phút căng thẳng kiếm tiền thì tìm sự cân bằng không phải trở về gia đình, phải chăng bữa cơm nơi nhà hàng thì ngon lành hơn bữa cơm cùng vợ con?... Một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là biểu hiện của ý thức và hành động nghiêng về gia đình, và lợi ích lối sống với ý thức phản tỉnh mạnh mẽ thậm chí biểu hiện ở những điều khoản loại trừ (*) trong một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

    -+> Bạn chia sẻ rằng với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, bạn chỉ quan tâm và tham gia bảo hiểm nhân thọ ở khía cạnh tiêu dùng: điều này là có thể. Song trong hoàn cảnh và tình hình hợp lý, bạn cũng có thể quan tâm và tham gia cả ở khía cạnh đầu tư để nhận được những lợi ích thực sự:

    => Với một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, không phải chỉ có ý nghĩa ở tương lai, mà ý nghĩa nằm ngay hiện tại đời sống gia đình. Ta nên cảm nhận hạnh phúc sâu sắc hơn: ở sự chuyển hóa thay vì ở đồng tiền. Đồng tiền là sự thu nhỏ của tài sản, tài sản là sự thu nhỏ của lòng người, càng nhỏ càng dễ mất (PTT).

    Thân mến!


    P/s: Dường như niềm tin bảo hiểm nhân thọ chưa đến với bạn tomyeucuame, cụ thể là bạn chưa định hình điều gì đảm bảo cho quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ (tiêu dùng) của bạn, phải không ạ? Xin có một thoáng chia sẻ cùng bạn, quan trọng nhất là hợp đông: không hề khó hiểu nếu chúng ta xem xét với con mắt công tâm thay vì định kiến (ACE Life công khai hợp đồng và minh họa http://www.acelife.com.vn để công chúng tiếp cận, tham vấn và hiểu rõ):

    Quỹ bảo hiểm rủi ro được đóng góp bởi số đông người để khách quan chia sẻ rủi ro cho số ít người. Trong đó quyền lợi của mỗi người được cụ thể hóa và bảo đảm bằng hợp đồng với các điều khoản như nhau. Từ đó, ta hãy hình dung sức mạnh của trăm ngàn người tiêu dùng, và họ không chỉ có sự bảo vệ bởi pháp luật của nhà nước, bởi dư luận và đạo đức xã hội, mà còn có sự bảo vệ của quy luật thị trường... khiến không một công ty bảo hiểm nhân thọ nào lựa chọn con đường bất chính.

    Vấn đề là ở sự hợp lý, cùng hoàn thiện vì lợi ích của nhau: Ví như khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, mỗi người mua cần tuyệt đối trung thực với những thông tin của mình, công ty bảo hiểm nhân thọ có chặt chẽ với những trường hợp đặc biệt (tránh sự trục lợi bảo hiểm) cũng là vì lợi ích của nhiều người mua khác. Một khía cạnh khác, chúng ta suy ngẫm về những điều khoản loại trừ (*) để nắm rõ chỉ trong những trường hợp nào không được thanh toán - để công tâm xem xét về quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ, trong đó lợi ích của mỗi người tiêu dùng đồng hành với nhau và với lợi ích của công ty bảo hiểm nhân thọ:

    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 28/8/2009
  4. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Đúng vậy ! Các công ty bảo hiểm chẳng qua là một hình thức kinh doanh ,dịch vụ tài chính . Nếu bạn mua sản phẩm của họ thì họ cũng dùng số tiền ấy đi đầu tư thôi bạn ạ !
    Nhưng vì có nhiều người góp vào mà số người có sự kiện xảy ra thì ít cộng với sự đầu tư của họ thành ra Kế hoạch tài chính của riêng mình sẽ được đảm bảo.
    Với AIA hiện nay sản phẩm bảo hiểm của họ đã được cải tiến rất lớn,mình không quảng cáo cho họ nhưng với sản phẩm này họ đã trở thành một trong những công ty doanh thu lớn nhất hiện nay.
    Nếu tìm hiểu thì sẽ thấy nó có thể đáp ứng tối đa mọi yêu cầu của người dân Việt nam hiện nay .Mình chắc chắn một thời gian nữa khi nhiều người đã tham gia các sản phẩm này của AIA họ sẽ không còn cảm giác Bị lừa nữa ...
    Cũng chính vì có sản phẩm này mà các Mẹ đầu quân về AIA nườm nượp đi đâu cũng AIA ,trên diễn đàn này gặp nhau chan chát ...
     
    Sửa lần cuối: 31/8/2009
  5. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    1. Linh họat đóng phí ( khả năng tài chính của anh/chị có thể thay đổi theo từng giai đọan cuộc sống, với sản phẩm này KH(khách hàng ) có thể linh hoạt đóng phí. Từ năm thứ hai trở đi, KH có thể đóng phí vào bất kỳ thời điểm nào & có thể thay đổi mức phí đóng theo khả năng tài chính của mình và thậm chí có thể ngừng đóng phí một thời gian, hợp đồng của AC(anh chị) vẫn được duy trì, AC vẫn được bảo vệ về tài chính)
    2. Chủ động điều chỉnh quyền lợi bảo hiểm. Cuộc đời mỗi người được ví như một bản nhạc có nhiều nốt thăng trầm qua từng giai đoạn của cuộc sống. Với An Phúc Trọn Đời KH có quyền yêu cầu thay đổi số tiền bảo hiểm hiện tại vào bất cứ lúc nào sau khi hợp đồng đã có hiệu lực ít nhất một năm tuỳ theo nhu cầu của mình.
    3/ Rút tiền/tạm ứng như 1 tài khoản ngân hàng
    Kể từ năm thứ hai trở đi, khách hàng có thể yêu cầu rút tiền từ giá trị tài khoản. Khách hàng có toàn quyền lựa chọn thời điểm rút tiền với số tiền rút tối đa không quá 80% giá trị hoàn lại.
    Sau khi hợp đồng có hiệu lực ít nhất 1 năm và có giá trị hoàn lại, khách hàng có thể yêu cầu tạm ứng cho nhu cầu đột xuất của mình tối đa không vượt quá 80% giá trị hoàn lại.
    4. Với mức lãi suất cam kết không dưới 4 %/năm và hiện tại lãi suất công ty đang áp dụng là 9%
    Khách hàng sẽ được hưởng tiền lãi tích luỹ trên các khoản tiền đã đóng sau khi trừ đi các chi phí theo quy định trong hợp đồng bảo hiểm. Mức lãi suất này được cam kết không thấp hơn 4%/năm trong suốt thời hạn hợp đồng (hiện nay đang là 8 %). Công ty có chiến lược đầu tư an toàn để đảm bảo cam kết của mình và giúp cho khách hàng có thể tạo được một khoản tích luỹ ổn định và lên kế hoạch tài chính theo nhu cầu.
    5. Báo cáo tài chính minh bạch hàng năm.
    Hàng năm khách hàng sẽ nhận được thông báo kỷ niệm hợp đồng và bản báo cáo tài chính rõ ràng, minh bạch từ công ty để khách hàng hiểu rõ được tình hình tài chính và kết quả hoạt động đầu tư từ kinh doanh và số dư trong tài khoản của mình.
    6. Phí Bảo hiểm thấp, quyền lợi bảo hiểm ưu việt
    Với mức phí đóng rất hợp lý, khách hàng đã có thể được bảo vệ với mệnh giá rất cao, quyền lợi khi đáo hạn hợp đồng cũng rất hấp dẫn.
    Với An Phúc Trọn Đời quyền lợi tàn tật tòan bộ vĩnh viễn được công ty chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng tương đương với quyền lợi tử vong tính tại thời điểm người được bảo hiểm bị tàn tật toàn bộ vĩnh viễn.
    Lấy ví dụ KH sở hữu một HĐ APTĐ với mệnh giá 500 triệu mới chỉ đóng phí một năm là hơn 6 triệu VND, đến năm thứ 2 sự cố bảo hiểm xảy ra, người được bảo hiểm bị tàn tật toàn bộ vĩnh viễn. Ngay lập tức người được bảo hiểm nhận ngay được 50 triệu (1/10 số tiên bảo hiểm gốc) Khoản tiền này sẽ được chia làm 10 phần và được chi trả trong 10 năm.
    Nếu không may người được bảo hiểm bị tử vong sau khi đã được chi trả một phần quyền lợi tàn tật toàn bộ vĩnh viễn, phần còn lại là 450 triệu chưa chi trả sẽ được công ty thanh toán hết một lần cho khách hàng.

    Người được bảo hiểm 30 tuổi, nam giới, tham gia trong 20 năm liền với Số tiền bảo hiểm là 500 triệu. Phí bảo hiểm tối thiểu là 6.950.000 VND/ năm. Vậy tổng sô phí bảo hiểm nộp vào là 139 triệu VND.
    Đến năm người được bảo hiểm 55 tuổi giá trị hoàn lại có thể hơn 383 triệu. Tại thời điểm này Bên mua bảo hiểm hòan tòan có thể rút ra một khỏan tối đa là 80% giá trị tài khoản để chi trả cho các kế hoạch của mình mà vẫn được tiếp tục bảo vệ trọn đời.(Chết kiểu gì cũng được thanh toán trừ bị sida và tự sát )
    Đến năm người được bảo hiểm 85 tuổi trong giá trị tài khỏan của họ có thể có hơn 3 tỷ
    Và giá trị khi đáo hạn hợp đồng có thể hơn 11 tỷ. Mà tổng phí nộp chỉ có 139 triệu VND.
    Với mức phi đóng như trên mỗi năm có thể tạo số tiền như mong muốn trong tương lai cho những ước mơ, kế hoạch, dự định…
    Chỉ cần để dành ra 20.000 VND một ngày để bảo vệ nguồn thu nhập trong tương lai, để thực hiện những ước mơ và kế hoạch tài chính, đem lại sự an tâm và thanh thản cho bạn và gia đình.
     
    Sửa lần cuối: 31/8/2009
  6. bubuchacha

    bubuchacha Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    31/7/2009
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Theo mình nên mua vàng và gởi tiết kiệm vàng
     
  7. AnhLinh

    AnhLinh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/10/2008
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Tớ cũng chả thích mua bảo hiểm. Trước đến giờ cứ để cục tiền ở nhà. Không có tháng nào là tớ không rút ruột. Xót quá. Từ nay học tiết kiệm theo các mẹ thôi. Mua vàng, mua đô :p:rolleyes: Còn trứng nhà tớ cũng có một chùm con con, không biết bao giờ gà mí đẻ :sad:.
     
  8. tomyeucuame

    tomyeucuame CLB Dê 79

    Tham gia:
    4/6/2009
    Bài viết:
    2,216
    Đã được thích:
    206
    Điểm thành tích:
    153
    Bạn cho tớ hỏi cái đỏ đỏ là chết kiểu gì thì được thanh toán?
    Giá trị trong TK hơn 3 tỷ và 11 tỷ khi đáo hạn HĐ của người được BH khi họ 85 tuổi là giá trị ảo phải không(?) và được thanh toán trong trường hợp nào và thanh toán được bao nhiêu % của cái 3 tỷ và 11 tỷ?
    Có thể tớ không hiểu lắm nên không tham gia bảo hiểm chăng?:D
     
    bhnttv thích bài này.
  9. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Có thể bạn và rất nhiều người đã mua bảo hiểm không tin nhưng tất cả những thông tin trên đó lại hoàn toàn là sự thật bạn ạ .Ngay cả trước đây AIG cũng như các hãng khác đều chỉ chi trả và bảo hiểm cho chết hoặc tàn tật DO TAI NẠN đúng không ?
    Còn một vấn đề nữa ở đây là mong muốn các Bố Mẹ hãy là NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG THÁI và hãy luôn cập nhật thông tin nhé !
     
    Sửa lần cuối: 31/8/2009
  10. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Đa số người dân VN vẫn dùng những phương pháp tiết kiệm tự phát và thụ động như mua vàng hay để dành tiền mặt cất tại nhà hay quy đổi ra ngọai tệ. Một số người chủ động hơn thì gửi qua ngân hàng để lấy lãi. Tôi xin tạm gọi hình thức này là hình thức tiết kiệm thứ nhất. Hình thức này là hình thức tiết kiệm TÍCH LŨY DẦN để có một số tiền mong muốn trong tương lai.
    Với hình thức tiết kiệm này trong một khỏan thời gian dài sẽ có nhiều rủi ro chi phối. Dễ bị cám dỗ bởi chi tiêu trước mắt, dễ dàng rút ra.
    Giả sử quý vị mong muốn tiết kiệm 200 triệu sau 10 năm nếu tính đến cả tiền lãi thì đều đặn mỗi một năm chúng ta sẽ tiết kiệm 8 triệu/năm.
    Giả sử đến năm thứ 3 chúng ta tiết kiệm được 24 triệu nhưng vì mong muốn đổi ngay 1 chiếc tivi plasma 42 inch mới thì việc đầu tiên quý vị nghĩ đến là rút khoản tiền mặt ngân hàng và chính vì vậy mục tiêu tiết kiệm 200 triệu là không được. Ngoài ra đến năm thứ 3 khi có rủi ro không mong muốn xảy ra thì khoản tiết kiệm cũng sẽ dừng lại ở 24tr và cộng thêm một khỏan lãi.
     
  11. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Hình thức thứ hai là tạo ra trước đóng phí dần.Có nghĩa là bạn bắt đầu đóng phí cho bảo hiểm với mệnh giá (ví dụ 500tr ) mà bạn lựa chọn thì ngay lập tức trong tài khoản của bạn đã có số tiền (500 tr ) đó rồi .
    BHNT còn là một chương trình bảo vệ mang tính chất tiết kiệm có hệ thống. BHNT là một hình thức tiết kiệm mang tính kỷ luật, đảm bảo được sô tiền tiết kiệm trong tương lai ngay từ lúc tham gia. Vói những khòan tiiền đóng vào hàng tháng, hàng quý, hàng năm, sẽ không ai nỡ vì những nhu cầu chi tiêu ngắn hạn nhất thời mà hủy đi kế hoạch cho tương lai của gia đình.
    Trong trường hợp không may gặp rủi ro không mong đợi, như bị tàn phế, bị bệnh hiểm nghèo thì ngay lập tức nhận ngay được số tiền như mong muốn để điều trị hay vượt qua giai đọan khó khăn của gia đình. Đến khi đáo hạn hợp đồng, người tham gia vẫn nhận được 100% số tiền tiết kiệm như mong muốn và cộng thêm một khỏan lãi nữa.
     
    Sửa lần cuối: 31/8/2009
  12. tomyeucuame

    tomyeucuame CLB Dê 79

    Tham gia:
    4/6/2009
    Bài viết:
    2,216
    Đã được thích:
    206
    Điểm thành tích:
    153
    Cho tớ hỏi cái chỗ đỏ đỏ: vì là có xiền BH trong TK ngay số đó, vậy tớ muốn rút 80% trước có được không? được rút sau 2 năm hay là không?
    Cái xanh xanh: Mục đích là tiết kiệm và được bảo vệ, nên tớ nghĩ khi muốn rút cái tiết kiệm kia ra cũng khó lắm và bị trừ một số phí đáng kể đấy.

    Tớ nghĩ là nếu dư tiền thì tham gia BH cũng được, nhưng mà nhiều thủ tục lằng nhằng, nhiều loại phí duy trì này nọ, rồi phí quản lý nữa.

    Thực lòng là tớ không tin tưởng vào các công ty BH vì khi có vấn đề là tớ không được phục vụ chu đáo như khi họ thuyết phục tớ mua bảo hiểm của họ.

    Thứ hai là nếu họ hoạt động tốt thì không cần phải đi thuyết phục người khác mua hàng như hiện nay, giống như kinh doanh đa cấp, thuyết phục và làm phiền đến bực mình, tớ muốn tìm hiểu rõ về BH để lựa chọn những gì tốt và phù hợp với mình thôi, dù sao cũng cảm ơn bạn đã cung cấp những thông tin hữu ích, biết đâu sau này tớ hiểu rõ về BH rồi, lại có điều kiện tham gia bảo hiểm nữa thì chắc chắn tớ sẽ lại nhờ bạn tư vấn, nhỉ? :D.
     
  13. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Nếu bạn muốn biết chi tiết hơn nữa thì bạn nên bớt chút thời gian tham dự các buổi hội thảo do công ty AIA tổ chức vào các buổi sáng thứ 7 hàng tuần (Văn phòng Hà nội 1 : Ảnh dưới _Liên hệ để nhận giấy mời Vip :0987332708 )
    Còn vấn đề thứ 2 : Các công ty bảo hiểm họ chỉ Thiết kế , Bán bảo hiểm và Kí bảo hiểm thôi còn những người đi thuyết phục bạn đó chỉ là đối tác của công ty bảo hiểm , họ thuyết phục bạn và...làm phiền bạn đó là vì quyền lợi của họ thôi .(Đôi khi họ làm không tốt còn hỏng việc dẫn đến khiếu kiện về sau này !)
    Nếu như những người tư vấn bảo hiểm làm việc tốt và chuyên nghiệp thì chắc chắn sau khi tiếp xúc và nói chuyện có lẽ ...sẽ không còn cảm giác phiền hà nữa đâu bạn ạ !
    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 31/8/2009
  14. bhnttv

    bhnttv Banned

    Tham gia:
    16/11/2008
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Trên phương diện tài chính gia đình, người chủ quỹ quyết định phân bổ tiền bạc sao cho hiệu quả nhất. Thu nhập = Tiêu dùng + Đầu tư: ta có thể nhận xét: 1/ Tiêu dùng có hiệu ứng làm số tiền của chúng ta giảm đi sau mỗi kỳ; 2/ Đầu tư có kỳ vọng số tiền của chúng ta tăng lên sau mỗi kỳ; 3/ Tiền bạc cuối cùng cũng để mua một loại hàng hoá nào đó mà được sử dụng nhằm một cảm giác thoả mãn nào đó (hạnh phúc). Với các bạn, ý nghĩa đích thực của đời sống là tiêu dùng hay đầu tư?

    Chi tiết hơn trong đầu tư có thể phân làm hai phần, dẫn lời bạn tomyeucuame: 1>Tích tiểu thành đại (bỏ ống/ tích luỹ/ tiết kiệm)+ 2>Đầu tư sinh lời (nhà đất/ công ty/ lên sàn...). Đối với 1> thì Gốc/ và lãi tăng lên ổn định qua mỗi kỳ, chủ quỹ không cần bỏ nhiều công sức; Đối với 2> thì Gốc/ và lãi có thể tăng giảm qua mỗi kỳ, đòi hỏi chủ quỹ một trình độ nhất định.

    Tên gọi đề tài "Nên chọn hình thức tiết kiệm nào?": có lẽ chúng ta đang cùng hiểu hơi miễn cưỡng. Theo mình, chỉ một số hình thức sau có thể xếp vào "tiết kiệm": + bỏ ống/ lợn đất; + Tích luỹ bảo hiểm; + Gửi tiền ngân hàng. Còn các hình thức khác cần đặc biệt chú ý cả mặt rủi ro của đồng tiền, bởi có thể như: "Cổ phiếu thì nhà tớ đã đầu tư 1 rổ trứng rồi nhưng trứng đang bị ung, giờ vứt xó, hic, không biết đến bao giờ mới lấy lại được số gốc ban đầu đây"; (tomyeucuame).
    (Mình đang nghĩ về vàng, liệu có ai không bao giờ bị mất mát nhỉ, hay chỉ là số người có duyên, có năng khiếu, có hiểu biết thôi?)
     
    Sửa lần cuối: 31/8/2009
  15. tomyeucuame

    tomyeucuame CLB Dê 79

    Tham gia:
    4/6/2009
    Bài viết:
    2,216
    Đã được thích:
    206
    Điểm thành tích:
    153
    hì hì, tớ không đầu tư vào BH vì không thích hợp với tớ, cổ phiếu có thể lấy lại được vì tớ đầu tư chứ không để nó yên một chỗ, còn bảo hiểm thì, hic, tớ không nói chắc ai cũng hiểu, lấy ra khó lắm, mà phải trừ phí này nọ, rút ra 80% số mình đóng thì được bao nhiêu đâu? Đã đầu tư là phải có rủi ro, đầu tư bảo hiểm cũng thế thôi, nói chung tớ hiểu nhưng ko muốn giải thích ở đây, chính vì thế tớ không tham gia đầu tư bảo hiểm. Tớ chọn hình thức nào tốt nhất cho mình, nói như các bạn thì cả thế giới thiếu hiểu biết hoặc cả thế giới đều thông thái sẽ đổ xô tham gia bảo hiểm ầm ầm như đi gửi tiết kiệm lãi suất cao ấy chứ.:D
     
  16. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Xin trả lời mẹ nó thế này :p Không ai lại đầu tư vào bảo hiểm mà chỉ dành một phần trong số tiết kiệm để mua bảo hiểm thôi ,còn Tiêu dùng thông thái ở đây có nghĩa là Cùng một đồng tiền nhưng sử dụng nó như thế nào đó là cả một vấn đề phải không ạ !
    Xin cảm ơn bạn !
     
  17. bhnttv

    bhnttv Banned

    Tham gia:
    16/11/2008
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Xin được cùng chia sẻ,

    Nguyên văn bởi 2contrai [​IMG]: 1/ "Với AIA hiện nay sản phẩm bảo hiểm của họ đã được cải tiến rất lớn"; 2/ "với sản phẩm này họ đã trở thành một trong những công ty doanh thu lớn nhất hiện nay"; 3/ "nếu tìm hiểu thì sẽ thấy nó có thể đáp ứng tối đa mọi yêu cầu của người dân Việt nam"; 4/ "mình chắc chắn một thời gian nữa khi nhiều người đã tham gia các sản phẩm này của AIA họ sẽ không còn cảm giác Bị lừa nữa"/ 5/ "cũng chính vì có sản phẩm này mà các Mẹ đầu quân về AIA nườm nượp"... mình cơ bản đồng ý những điều này, nhưng vấn đề cơ bản - không như 2contrai - quan điểm của mình là:

    Dẫu "khách quan" có thể được phản ánh theo những "ngôn ngữ" khác nhau; dẫu có thể diễn đạt như "tạm gọi"/ "quy ước"/ "gần đúng"... thì cũng không nên bao trùmtương quan bảo hiểm nhân thọ trong "tiết kiệm":"Hình thức thứ nhất là TÍCH LŨY DẦN để có một số tiền mong muốn trong tương lai" <-> "Hình thức thứ hai là tạo ra trước đóng phí dần" (Nguyên văn bởi 2contrai [​IMG]).

    Bảo hiểm nhân thọ có đặc trưng riêng (theo cách gọi của AIA http://aia.com.vn"bảo vệ thuần tuý") . Bảo hiểm có thể "cõng theo" đầu tư an toàn (theo cách gọi của AIA http://aia.com.vn"bảo hiểm hỗn hợp"). Nếu công chúng thấy "tiết kiệm cao hơn bảo vệ", nghĩa là đã "nhận nhầm", nghĩa là một sự đáng tiếc. Thực tế là: trong một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, tích luỹ bảo hiểm là quyền lợi thứ yếu sau bảo hiểm rủi ro [...]

    :-({|=\\:D/:rock:
     
    Sửa lần cuối: 31/8/2009
  18. tomyeucuame

    tomyeucuame CLB Dê 79

    Tham gia:
    4/6/2009
    Bài viết:
    2,216
    Đã được thích:
    206
    Điểm thành tích:
    153
    Ơ, thế túm lại 2 bạn này là làm khác công ty bảo hiểm hử?:D, Để tôi về nằm suy nghĩ xem có đủ xiền mà thông thái không đã nhé, đùa tí thôi, cảm ơn các thông tin hữu ích của các bạn nhé.:D
     
  19. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Lẽ ra mình sẽ phải trình bày 2 vấn đề trong sản phẩm tốt nhất hiện nay của AIA nhưng vì khuôn khổ có hạn mong bạn thông cảm :
    Bảo hiểm nhân thọ là một hoạch định tài chính bao gồm 2 ý nghĩa: Bảo vệ tài chính và tích lũy tiết kiệm.

    http://www.lamchame.com/forum/showpost.php?p=1042171&postcount=18

    Xin cam ơn ban đã góp ý :)
     
    tomyeucuame thích bài này.
  20. bhnttv

    bhnttv Banned

    Tham gia:
    16/11/2008
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn bạn tomyeucuame và 2contrai vì sự trao đổi chân thành và thẳng thắng và thân thiện, mình chắc rằng chúng ta cùng đồng ý về mặt tài chính là: "đã đầu tư là phải có rủi ro, đầu tư bảo hiểm cũng thế thôi"; và "đầu tư bảo hiểm" là một hình thức rủi ro ít nhất,giá trị cơ bản của bảo hiểm nhân thọ không nằm ở đầu tư http://lamchame.com/forum/showpost.php?p=991272&postcount=23:
    Khách quan, khách hàng lựa chọn hình thức nào tốt nhất cho mình, một hợp đồng bảo hiểm có "cái thần" nằm ở khách hàng. Đúng là có những khác biệt nhất định nếu so sánh thị trường bảo hiểm Việt Nam với thị trường bảo hiểm Hoa Kỳ, song với niềm tin tưởng khách hàng Việt Nam, mình cũng tin rằng về bản chất, bảo hiểm nhân thọ Việt Nam sẽ sớm rất phát triển! :heart:(u):D
     
    Sửa lần cuối: 3/9/2009
    2contraitomyeucuame thích.

Chia sẻ trang này