Kinh nghiệm: Nếu Muốn Trở Thành Nhà Quản Lý Thì Đây Là 5 Câu Hỏi Bạn Cần… “vượt Qua”

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi Đại Cát 2022, 12/8/2023.

  1. Đại Cát 2022

    Đại Cát 2022 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    25/2/2022
    Bài viết:
    1,220
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    38
    Ai trong chúng ta cũng khao khát được làm chủ, trở thành một nhà quản lý tài ba, một chuyên gia trong lĩnh vực hoạt động của mình. Nếu bạn đang trên hành trình chinh phục một vị trí cao hơn, để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba, hay đang loay hoay tìm cách dẫn dắt doanh nghiệp của mình đi đến thành công, thì 5 câu hỏi dưới đây sẽ giúp bạn định hình mọi thứ rõ ràng hơn!

    Xem : thay màn hình laptop quận tân bình nhanh và thay pin laptop quận tân bình giá rẻ

    [​IMG]

    Có khi nào bạn rơi vào tình huống: Một nhân vật A có cùng xuất phát điểm như bạn, cùng thời gian làm việc như bạn và đôi lúc bạn còn chăm chỉ hơn anh ta mà anh ta lại được cất nhắc lên vị trí quản lý còn bạn thì không. Câu trả lời đơn giản là vì họ thể hiện được khả năng lãnh đạo tốt hơn bạn.

    Vậy làm thế nào để rèn luyện các kỹ năng quản lý, lãnh đạo? Làm thế nào để biết rằng bạn có khả năng trở thành nhà lãnh đạo tài ba hay không? Hãy cùng trả lời 5 câu hỏi sau:

    1. Khả năng tự nhận thức của bạn thế nào? Bạn có biết được điểm mạnh, điểm yếu của mình là gì không? Bạn có biết động lực, giá trị và tầm ảnh hưởng của chính mình hay không?

    2. Bạn có khả năng kiểm soát bản thân hay không? Việc điều chỉnh hoặc chuyển hướng những cảm xúc và tâm trạng bột phát là rất quan trọng đối với chủ doanh nghiệp, người quản lý. Vậy bạn có phải là tuýp người biết kiểm soát cảm xúc bản thân không?

    3. Động lực thành công của bạn là gì? Bạn muốn đạt thành tựu chỉ vì nó là điều đáng đạt được hay vì lý do gì?

    4. Bạn có sự cảm thông không? Bạn có phải là một người biết cảm thông và hiểu được diễn tiến cảm xúc của người khác hay không?

    5. Bạn có mối quan hệ tốt với mọi người hay không? Kỹ năng xã hội của bạn thế nào? Bạn có biết cách xây dựng mối quan hệ tốt với mọi người để dẫn dắt họ theo hướng mong muốn?

    Cả 5 câu hỏi trên đều hướng đến một yếu tố: EI (Emotional Intelligence) - trí tuệ cảm xúc. Đây chính là điều làm nên sự khác biệt giữa một nhà lãnh đạo xuất sắc và lãnh đạo thông thường mà Nhà tâm lý học nổi tiếng thế giới Daniel Goleman đã đúc rút ra được.

    Tức là, để trở thành một nhà quản lý tài ba thì bên cạnh việc nâng cao kiến thức, hiểu biết về lĩnh vực chuyên môn, bạn cần rèn luyện trí tuệ cảm xúc, khả năng EI của mình. Nhưng phải rèn luyện ra sao, làm thế nào để rèn luyện? Câu trả lời đã được gói gọn trong ấn phẩm kinh điển gồm 9 đầu sách về quản trị kinh doanh do Tạp chí Kinh doanh Harvard phát hành.

    Trọn bộ 9 ấn phẩm kinh điển về quản trị kinh doanh HBR đã được 24HMoney mua bản quyền và dành tặng miễn phí cho độc giả trên Kho sách best-seller của ứng dụng

    Đây là một bộ tài liệu trọn vẹn, bắt kịp tư duy kinh doanh của thời đại, nhằm đưa ra những giải pháp triệt để và kiến thức quản trị nâng cao giúp nhà lãnh đạo, các cấp quản lý đối phó với biến động của nền kinh tế toàn cầu.

    Đặc biệt trong đó, cuốn HBR - Lãnh đạo được đánh giá là một đầu sách phù hợp cho những ai đang loay hoay trên con đường đi tới thành công, mang đến những "chỉ dẫn" rõ ràng, giúp bạn nhanh chóng tôi rèn mình trên hành trình trở thành một nhà lãnh đạo hiệu quả.

    Qua cuốn sách, những bí kíp, những điều bí mật lần đầu tiên được bật mí về các nhà lãnh đạo, về sở thích, thói quen hay khuyết điểm của họ, đã được khái quát lại sau những nghiên cứu và quan sát của chuyên gia trên các nhóm nhà lãnh đạo khác nhau. Để từ đó, người đọc hình dung cụ thể hơn về phương thức mà những doanh nhân, nhà quản lý thành đạt trên thế giới đã làm để vượt qua khó khăn, để tận dụng tối đa những ưu điểm của bản thân, sẵn sàng bước đến bục vinh quang.

    Cuốn sách sẽ giải đáp cho bạn về trí tuệ cảm xúc của người lãnh đạo, trả lời câu hỏi: Điều gì làm nên một nhà lãnh đạo hiệu quả, bày ra cho bạn 7 biến hóa của khả năng lãnh đạo cùng 4 phẩm chất “khác thường” của người lãnh đạo… Đây đích thực là cuốn cẩm nang hữu ích mà bất cứ ai cũng cần đọc 1 lần, bởi tài năng lãnh đạo không chỉ rộng lớn ở vai trò quản lý doanh nghiệp, tập đoàn lớn mà có tài năng lãnh đạo sẽ giúp bạn có 1 cuộc sống hiệu quả, hạnh phúc và thịnh vượng hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đại Cát 2022
    Đang tải...


Chia sẻ trang này