Kinh nghiệm: Nghiêm Túc Hỏi Về Việc Dọn Dẹp Tàn Nhang Của Bát Hương Thờ Cúng.

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi kinhte, 14/4/2024.

  1. kinhte

    kinhte Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/9/2014
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Em hỏi nghiêm túc ạ, các cha mẹ có tuổi đi trước có kinh nghiệm sống vào bày cho em với, tình hình là nhà em là nhà phố, cũng có đủ 3 bàn thờ như nhiều gia đình khác là bàn thờ ông địa, ông táo và bàn thờ ông bà tổ tiên.

    Việc em đang muốn hỏi là khi mình thắp nhang cúng xong thì có nhiều cây nhang cháy xong tạo thành tàn nhang uống cong hoặc ngả cong ra các phía quanh bát nhang, không biết là theo quan niệm tâm linh thì mình có được hay có nên bẻ dọn mấy tàn nhang này đi cho sạch bát nhang, sạch bàn thờ được không nhỉ ? hay là phải để nguyên.
    Tại như nhà em tàn nhang cong này lúc thì nó rụng ra xung quanh rất bẩn, lúc thì sắp đồ cúng lỡ đụng tay vào nó gãy rơi ra cũng bẩn, lúc thì tàn nhang rụng rơi vào ly nước cúng nhìn rất mất thẩm mỹ, lúc thì có cơn gió mạnh thổi thoáng qua nó cũng gãy và bay bẩn tàn nhang ra ngoài. Hóng ý kiến các bác ạ.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kinhte
    Đang tải...


  2. FTK

    FTK Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/4/2024
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    tàn nhang cong thì cứ để vậy còn nó rụng thì cứ dọn bình thường. Còn bao giờ đầy thì hóa chân nhang đi thôi, mình thấy ông bà vẫn làm thế
     
    kinhte thích bài này.
  3. kinhte

    kinhte Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/9/2014
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mấy tàn nhang cong hay ko cong mình cũng dùng cái nhíp sạch mình bẻ, gắp, nhổ bỏ đi hết, để nó rụng hay bay tàn ra hay tay va quẹt vào bẩn lắm. Ý mình ở đây là muốn hỏi như vậy á, có nên dọn dẹp tàn nhang hay ko ?
     

Chia sẻ trang này