Tranh luận: Người Việt Mình Lạc Quan Hay Là Chủ Quan?

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi Mẹ Minh Nhép, 10/4/2018.

  1. Mẹ Minh Nhép

    Mẹ Minh Nhép Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/3/2017
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Trước đây mình ko tin vào kết quả khảo sát của 1 tờ báo lớn nào đó trên thế giới là "Người Việt Nam lạc quan, hạnh phúc top 10 thế giới", vì thấy cuộc sống xung quanh mình còn nhiều người khổ quá, tội nghiệp quá. Nhưng từ khi làm bảo hiểm, đi tư vấn KH thì phải công nhận kết quả đó chuẩn thật :). Có 1 anh KH, sau khi hỏi mình chán chê quyền lợi rồi vui vẻ kết luận: công nhận là BH hay đấy, nhưng anh từ bé đến giờ có đi viện lần nào đâu mà phải mua BH, sk anh tốt lắm, làm sao mà bị bệnh đc. Có bác khác thì vui tính hơn, trả lời rằng, anh 10k trà đá còn chả có thì làm sao có 30-40k/ 1 ngày mua BH, lỡ bị bệnh á, đến lúc ấy hẵng hay!!!. hay: Ôi dào, nhà chị ai cũng sống thọ, làm sao mà phải lo đi sớm...

    Thế mà, theo thống kê, mỗi ngày VN có 23 người chết vì TNGT, hàng trăm người bị thương nặng. Việt Nam cũng đứng đầu thế giới về số người mắc bệnh ung thư và nhiều bệnh khác. Nhưng thu nhập của người VN lại thuộc loại trung bình thấp trên thế giới, đa phần đều rất khó khăn trong việc chi trả viện phí. Nhưng có vẻ như đấy là việc của thiên hạ, chả liên quan đến mình.

    Đúng là người Việt lạc quan thật, nhưng ngẫm lại trong nhiều trường hợp thì đó lại là sự chủ quan, như kiểu chỉ cần biết hôm nay, việc ngày mai mai hẵng tính. Cho nên biết bao trường hợp khi nhập viện rồi thì tiếc nuối giá như mình có 1 gói BH, sẽ đỡ biết bao chi phí, cuộc sống người thân sẽ đỡ vất vả hơn... Có lần, 1 em trai gọi điện cho mình: "Chị ơi, bố em mắc bệnh hiểm nghèo, giờ em có thể mua BH bên chị đc ko... BH y tế nhà nc ko đủ chị ạ, tốn kém lắm, giờ em ko biết xoay ở đâu..."

    Nên mình viết mấy dòng ở đây, chỉ mong mọi người hãy đừng kì thị BH, hãy chuẩn bị trước cho mình 1 phương án cho những rủi ro trong tương lai, đừng ai chủ quan khẳng định mình sẽ ko bị làm sao hết, chúng ta là con người chứ đâu phải siêu nhân!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ Minh Nhép
    Đang tải...


Chia sẻ trang này