Tâm sự Nhức Mắt Những Trang Phục Hở Hàng Nơi Cửa Phật

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi nhuquynh049, 27/2/2018.

  1. nhuquynh049

    nhuquynh049 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/9/2016
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Một câu chuyện không mới nhưng luôn là vấn đề gây nhức nhối dư luân. Vào những ngày đầu xuân năm mới, hàng ngàn người đổ xô đi lễ hội ở các ngôi chùa, cửa đền để cầu may mắn, bình an. Lễ chùa là một nét đẹp văn hóa tâm linh của người Việt Nam từ bao đời nay, nhưng cũng chính những dịp này, hàng loạt những hình ảnh phản cảm “không hẹn lại tái diễn”. Những hành động chen lấn, xô đẩy, tranh giành, áo quần hở hang, xả rác,… làm “vẩn đục” chốn tôn nghiêm vẫn liên tục xảy ra.

    [​IMG]
    Cách ăn mặc phản cảm chốn linh thiêng

    [​IMG]
    Mặc như không mặc gây phẫn nộ dư luận

    Không ít chị em tới chốn linh thiêng vẫn bấp chấp chưng diện những trang phục xuyên thấu lộ nội y, những chiếc quần rách tả tơi, váy ngắn cũn cỡn. Thử nghĩ xem khi mọi người đang hành lễ cúi lậy, những chiếc váy ngắn lượn ngang mặt, quả thực hết sức lố bịch và phản cảm.

    [​IMG]
    Dường như nơi cửa phật được coi như nơi biểu diễn thời trang

    [​IMG]
    Thiếu nữ Hải Phòng với trang phục đi lễ lố bịch

    [​IMG]
    Những hình ảnh phản cảm vì trang phục quá ngắn

    [​IMG]
    Cô gái hở cả nội y khi đi lễ chùa

    [​IMG]
    Những trang phục đi lễ chùa nhức mắt

    [​IMG]
    Một hình ảnh gây bão dư luận suốt thời gian dài

    [​IMG]
    Bạn nghĩ sao về trang phục này?

    Những hình ảnh thiếu văn minh gây phẫn nộ ấy dường như chưa có chiều hướng đi xuống mặc dù đã có rất nhiều ngôi chùa đề biển ngoài cổng nhắc nhở khách thập phương đi lễ nên có trang phục đúng chuẩn mực. Có những ngôi chủa muốn bảo vệ nét đẹp văn hóa cũng như sự tôn nghiêm thành kính đã chủ động phát những chiếc khăn quấn dài cho khách tới thăm.

    [​IMG]
    Nhiều ngôi chùa đã khuyến cáo khách tới thăm về trang phục phù hợp bằng nhiều thứ tiếng

    Theo ngôn ngữ Phật giáo, ăn mặc gợi cảm, hở hang quá mức phạm giới uế tạp Phật đường. Không chỉ vậy còn phạm giới bất kính, dù cho người đó có thành tâm thành trí thờ cúng cũng chỉ là hư không. Ăn mặc thế nào là quyền của mỗi người, nhưng cần biết hoàn cành để lựa chọn trang phục phù hợp. Bước đến nơi cửa phật, ta nói đó như một chốn bồng lai tiên cảnh, giúp tâm thanh tịnh, xóa tan mọi tà ác. Chắp tay cúi lậy, cầu may mắn bình an là thể hiện lòng thành kính chứ đừng đến chùa theo phong trào hay coi cửa phật là nơi để biểu diễn thời trang, chưng diện.

    [​IMG]
    Cần lựa chọn những trang phục phù hợp, kín đáo khi tới nơi tôn nghiêm

    Đi lễ chùa đầu năm phải có tâm, tâm sáng thì lòng tịnh. Tâm không chỉ thể hiện ở lòng thành mà còn ở cách cư xử, lời ăn tiếng nói cũng như trang phục khi bước tới chốn chùa linh thiêng.
    Xem thêm: Ngày Tết đua nhau đi làm đẹp gặp ngay tác phẩm “lợn lành chữa thành lợn què
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhuquynh049
    Đang tải...


Chia sẻ trang này