Kinh nghiệm: Những Hiểu Biết Cơ Bản Về Chứng Tóc Bạc Sớm

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tiaduahau, 8/10/2016.

  1. tiaduahau

    tiaduahau Bị rạn da xem ngay => chuarandasausinh.com

    Tham gia:
    2/10/2015
    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Như chúng ta đã biết, tóc là cấu trúc sừng có dạng hình sợi được dẫn xuất trực tiếp từ lớp biểu bì da, bao phủ toàn bộ da đầu người. Thành phần chủ yếu của tóc là chất sừng, kẽm, lưu huỳnh, nito, biotin,… màu sắc và các tình trạng về tóc quyết định một phần sức khỏe của con người. Đối với người bình thường, ở ngoài độ tuổi 40 tóc bắt đầu chuyển sang màu bạc, sợi tóc rụng dần do một phần mất sắc tố và gốc tóc bị teo dần. Tuy nhiên, đối với người đang ở độ tuổi thanh xuân, sức khỏe tốt mà mái tóc đã lốm đốm xuất hiện những sợi tóc bạc thì theo quan niệm y học đó là chứng tóc bạc sớm.
    [​IMG]
    Dù cho nguyên nhân là gì thì chứng tóc bạc sớm là một bệnh lý lành tính, không gây đau đớn, rối loạn cảm xúc, không gây ảnh hưởng, biến chứng gì cho con người ngoài làm mất tính thẩm mỹ đối với những anh chị em tuổi còn trẻ. Hiện nay, vẫn chưa có thuốc hay phương pháp điều trị dứt điểm cho chứng bạc tóc sớm, ngoài tăng cường cung cấp một số nhóm vitamin và loại thuốc đông y mang lại hiệu quả lâu dài tùy vào từng trường hợp bệnh lý, yếu tố di truyền và cơ địa của mỗi người.
    Ngoài ra, bạn cũng có thể cải thiện màu tóc bạc của mình để không mất tính thẩm mỹ bằng các phương pháp nhuộm màu tóc như giới trẻ hiện nay đang rất ưa chuộng. Tuy nhiên cần phải thật cẩn trọng lựa chọn loại thuốc nhuộm đảm bảo an toàn để không gây tác dụng phụ cho da đầu trong quá trình sử dụng hay trực tiếp làm ảnh hưởng xấu đến mái tóc, làm tình trạng bạc tóc sớm sẽ diễn ra nhanh hơn.
    Thêm đó, những người có chứng tóc bạc sớm cần phải giữ vững tinh thần lạc quan, sinh hoạt điều độ, vui vẻ, lối sống lành mạnh, khoa học, bổ sung dinh dưỡng các nhóm vitamin B, vitamin H, uống nhiều nước, tránh tình trạng bi quan lo lắng, mất ngủ, làm việc quá sức càng khiến cho mái tóc nhanh chóng bạc hơn. Còn với các biểu hiện nghiêm trọng hơn như : tóc bạc nhiều, nước tiểu đục, ra màu nước cơm, người mệt mỏi, mất tập trung, giảm trí nhớ thì cần phải đi xét nghiệm tổng thể sức khỏe ngay để chẩn đoán tình trạng bệnh.
    Theo: chuatocbacsom.info
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiaduahau
    Đang tải...


  2. Canary Bạch Yến

    Canary Bạch Yến Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2015
    Bài viết:
    732
    Đã được thích:
    138
    Điểm thành tích:
    83
    Cái này nhiều ng bị lắm, toàn thấy bảo do máu xấu
     
  3. gia1612

    gia1612

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    13,549
    Đã được thích:
    2,378
    Điểm thành tích:
    863
    m thấy cũng là do máu ấy
     
  4. tiaduahau

    tiaduahau Bị rạn da xem ngay => chuarandasausinh.com

    Tham gia:
    2/10/2015
    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    đúng rồi bạn ạ. hầu như là do máu xấu
     

Chia sẻ trang này