Thông tin: Quản Lý Tài Chính Gia Đình, Phương Pháp Nào Hiệu Quả Nhất?

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi trantoan91, 30/6/2017.

  1. trantoan91

    trantoan91 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/6/2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Quản lý tài chính là một bước để làm giàu. Các đại gia, tỷ phú là người biết cách quản lý tài chính tốt rất tốt, họ biết sử dụng số tiền của họ vô cùng hợp lý. Đây là phương pháp giúp bạn và gia đình sẽ không bao giờ bị thiếu thốn trong tương lai
    Gạt bỏ suy nghĩ sai lầm

    “Tôi sẽ quản lý khi có nhiều tiền” là một sai lầm thường thấy và cần phải bị gạt bỏ trước khi nói về quản lý tài chính. Nếu bạn không thể quản lý một số tiền nhỏ thì bạn cũng sẽ không thể sử dụng tốt số tiền lớn. Nếu bạn không biết quản lý tốt những gì bạn đang có, cuộc sống sẽ chẳng bao giờ cho bạn thêm cái gì.
    Có người lại nói: “Quản lý tiền khiến tôi cảm thấy không tự do”- tự do về tài chính là tự do lớn nhất, sau đó là tất cả mọi loại tự do khác. Nếu bạn không tự do về tài chính, liệu bạn có đủ tiền và thời gian để thực hiện ước mơ, những điều tốt nhất cho gia đình bạn? Việc quản lý tài chính mỗi ngày sẽ cho bạn những cảm giác vô cùng tuyệt vời, là 1 thói quen vô cùng tốt.
    Các lý do có thể khiến bạn và gia đình không thể cắt giảm chi tiêu
    – Đặt mục tiêu quá cao: đầu tháng bạn hừng hực khí thế đặt chỉ tiêu cắt giảm đến 40% chi tiêu hàng tháng của mình và gia đình, sau đó bạn thấy rằng mình không thực hiện được việc đó. Và sau đó trở đi, bạn sẽ không chấp hành kỷ luật việc tiết kiệm này nữa.
    – Đặt mục tiêu không có con số cụ thể: bạn chỉ đặt mục tiêu chung chung là tiết kiệm được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Không đề ra mục tiêu với con số cụ thể sẽ làm cho bạn không thực hiện nghiêm chỉnh và làm giảm hiệu quả.
    – Không ghi chép lại các chi tiêu trong ngày: Gia đình bạn không cập nhật thường xuyên những khoản chi tiêu trong ngày sẽ khó nắm bắt được tình hình tài chính và làm khó khăn hơn cho việc thực hiện kế hoạch tiết kiệm của mình.
    – Không quản lý dòng tiền: điều này sẽ dẫn đến tình trạng cuộc sống bạn và gia đình khó khăn vì đôi khi phải lựa chọn giữa tiết kiệm và những việc quan trọng tốn nhiều tiền tại một thời gian nào đó.
    [​IMG]

    Hãy tính tổng tất cả thu nhập của bạn và gia đình (lương, lợi tức kinh doanh, làm thêm, được cho…) và phân bổ vào 6 loại quỹ khác nhau.
    Quản lý tài chính – Quản lý chi phí
    Phương pháp quản lý tài chính sau đây của triệu phú T.Harv Eker sẽ giúp bạn có cách quản lý tài chính cá nhân hiệu quả nhất thế giới:
    Người nghèo: Tiết kiệm = Thu nhập – Chi phí
    Người giàu: Chi phí = Thu nhập – Tiết kiệm
    Hãy tính tổng tất cả thu nhập của bạn (lương, lãi kinh doanh, làm thêm, được cho…) và phân bổ vào 6 loại quỹ khác dưới đây (phương pháp 6 chiếc lọ tài chính). Bạn có thể dùng lợn đất, tài khoản ngân hàng, nhưng tốt hơn hết nên dùng những hũ nhựa để bạn và gia đình có thể nhìn thấy bên trong và dán nhãn lên. 6 quỹ đó bao gồm:

    Quỹ Tiêu dùng thiết yếu: 55% thu nhập
    Đây là quỹ bạn và gia đình dùng để sống chi trả những khoản thiết yếu cho cuộc sống. Tất cả những khoản ăn uống, sinh hoạt, chúng ta sẽ lấy từ quỹ này. Mục đích của nó là duy trì cuộc sống.
    Nếu bạn và gia đình cảm thấy 55% thu nhập là không đủ thì có hai giải pháp:
    thứ nhất: bạn và gia đình cần phải cắt giảm chi tiêu
    Thứ hai: bạn cần nỗ lực kiếm thêm tiền để bù đắp chi tiêu
    Các giải pháp vay mượn sẽ làm vỡ kế hoạch tài chính của bạn, là thói quen không tốt

    Quỹ Tiêu dùng dài hạn: 10% thu nhập
    Nếu bạn có nợ hãy dùng nó để trả, nếu không hãy dùng nó vào mục đích mua các món đồ giá trị cho gia đình như nhà lầu, xe hơi. Vay tiền mua trước rồi trả sau là nguyên nhân dẫn đến hầu hết tình trạng tài chính tồi tệ.

    Quỹ Giáo dục: 10% thu nhập
    Quỹ này dùng để đầu tư vào chính bản thân chúng ta. Hãy dùng nó để chi trả cho các khóa học, sách, DVD, … Bổ sung kiến thức là điều vô cùng cần thiết nếu bạn muốn gia tăng thu nhập của mình.

    Quỹ Tự do tài chính: 10% thu nhập
    Quỹ tự do tài chính là khi sống một cuộc sống như bạn mong muốn mà không nhất thiết phải làm việc hay phụ thuộc tài chính vào người khác. Vì vậy, bạn cần lập quỹ này để có tiền làm việc thay cho bạn. Bằng cách này, bạn đã tạo ra “con ngỗng” đẻ trứng vàng để sử dụng khi không còn làm việc. Hãy nhớ rằng: bạn chỉ được dùng quỹ này để đầu tư và tạo ra thu nhập thụ động. Càng nhiều tiền làm việc cho bạn, bạn sẽ càng ít phải làm việc hơn.

    Bạn có thể để đầu tư vào Ngân hàng, cổ phiếu, cho vay, bảo hiểm nhân thọ… Có thể lúc đầu bạn thấy nó khá nhỏ, nhưng bạn hãy làm một phép tính:
    Với mức thu nhập 5 triệu/tháng, 10% là 500.000, bạn tiết kiệm 600.000 1 tháng liên tục trong 30 năm, với lãi suất 8% 1 năm bạn sẽ có 700 triệu, với mức lãi suất 15% 1 năm bạn sẽ có 2 tỷ 800 triệu. Ví dụ bạn đã hiểu về sức mạnh của việc có 1 lượng tiền để đầu tư hàng tháng cộng thêm với lãi suất kép hiện tại.
    Lưu ý: Không bao giờ bạn được ăn thịt con ngỗng!


    [​IMG]


    Quỹ Hưởng thụ: 10% thu nhập
    Quỹ hưởng thụ để nuôi dưỡng bản thân, giúp bạn thể hiện sự yêu quý bản thân, tận hưởng cảm giác của người thành công, làm những việc như người thành công và nâng cao khả năng đón nhận. Hãy sử dụng quỹ này để làm tất cả những việc trái tim bạn từng khao khát: đến những nơi chưa từng đến, đưa vợ/chồng hay gia đình đến một nhà hàng sang trọng… Vào ngày cuối cùng của tháng, bạn phải tiêu hết số tiền trong quỹ này nhé.

    Quỹ Chia sẻ: 5% thu nhập
    Quỹ này dành để cho đi. Hãy mua những món quà hay làm từ thiện với mục đích chính là giúp đỡ người khác hay đơn giản là tặng quà cho bạn bè. Đừng nói: “Tôi sẽ cho đi, sẽ giúp đỡ khi tôi nhiều tiền.” thu nhập bạn là 5 triệu bạn còn không dám cho đi 250.000, thế lúc thu nhập bạn là 500 triệu, liệu bạn có dám cho đi 25 triệu không? Chắc chắn là không!


    Những công cụ hỗ trợ bạn trong việc cắt giảm chi tiêu
    – Mua hàng từ các website theo mô hình Groupon. Đây là mô hình đang phát triển mạnh ở Việt Nam. Mua hàng theo mô hình này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản đáng kể. Bạn có thể chỉ phải bỏ ra 50-70% so với bình thường để được sử dụng các dịch vụ hoặc ăn uống như mong muốn.
    – Một số website về đấu giá như cũng giúp bạn có thể kiếm đuợc những món đồ với giá hời.
    – Theo dõi các chương trình khuyến mãi của các công ty bán lẻ khi bạn có nhu cầu mua sắm.
    – Sử dụng các công cụ quản lý tài chính cá nhân.
    Việc cắt giảm những chi tiêu không cần thiết sẽ là một việc làm quan trọng trong việc cải thiện tình hình tài chính của bạn và gia đình. Hãy kiểm soát thực hiện chúng thường xuyên và với bảng thu chi hàng ngày. Mỗi ngày bạn chỉ cần 5 phút buổi sáng và 5 phút buổi tối lên kế hoạch cắt giảm chi tiêu và kiểm tra quá trình thực hiện việc tiết kiệm trong ngày. Cắt giảm chi tiêu cũng có nghĩa là cắt giảm nhu cầu. Cứ kiên trì và liên tục mỗi ngày như vậy, chắc chắn tài chính của bạn sẽ tốt lên trông thấy.
    Lúc đó dù thu nhập dù thấp, chỉ 4 – 5 triệu đồng/ tháng, đảm bảo bạn vẫn có thể sống thanh thản, không phải lo nghĩ đến tiền bạc.
    Xem ngay: Cách tiết kiệm tiền hiệu quả
    Nên gửi tiền vào đâu là tốt nhất
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trantoan91
    Đang tải...


Chia sẻ trang này