Review 10+ Truyện Tiên Hiệp Hay Hot Nhất Năm 2024

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi enovel, 15/4/2024.

  1. enovel

    enovel Enovel là Website Đọc Truyện Online

    Tham gia:
    26/2/2022
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Hãy để con chữ dẫn lối, đưa cảm xúc cùng tâm tưởng đi khám phá những sắc thái, những cảnh sắc, những bí mật chỉ tồn tại ở thế giới của truyện tiên hiệp hay full

    List 10+ truyện tiên hiệp chọn lọc hay nhất 2024 nên đọc là tuyển tập những đầu truyện hay, hấp dẫn với cốt truyện và hành văn được nhiều độc giả yêu thích. Tiên hiệp là thể loại truyện không còn xa lạ gì với bạn đọc, kể cả truyện tranh lẫn truyện chữ, tiên hiệp luôn rất thành công trong việc đem đến một thế giới mới lạ, độc đáo. Ở đó, có những sinh vật truyền thuyết, công pháp, phép thuật,..

    Đây là thể loại truyện rất đáng đọc thử, mong rằng qua List truyện tiên hiệp hay full chọn lọc hay nhất 2024 nên đọc này, bạn đọc có thể có cho mình một tựa truyện để gửi gắm tâm hồn.


    1, Bách Lạc Trầm Chu
    Tác giả: NY Trần.

    Số chương: 164 chương

    Tình trạng: Hoàn thành

    Nhân vật: An Lạc x Hoàng Linh Bách (A Cửu).

    Thể loại: tiên hiệp, huyền huyễn, đam mỹ, linh dị, hành động, tình cảm

    [​IMG]



    Mở đầu cho list 10 truyện tiên hiệp hay nhất này là Bách lạc trầm chu, một cuộc hành trình từ một cô nhi trở thành kẻ hạnh phúc nhất của nhân vật An Lạc.



    500 năm trước, An Lạc hắn từng là người đức cao vọng trọng của một quốc gia. An Lạc từng là một khất cái lang lang nay đây mai đó, cơ duyên được Bạch Lão nhận làm đệ tử, trở thành một đạo sư. Vì làm theo lời cha mẹ trước lúc lâm chung, hắn xuống núi, trở thành Quốc sư Thiên Duyệt quốc. Nhưng đến cuối cùng, hắn lại có cho mình một cái chết tức tưởi. Hắn dùng chút sức lực cuối cùng cứu sống A Cửu rồi tan biến theo Thiên Diệt Quốc. Một đời oanh liệt nhưng chết lại đau khổ đến tận cùng.



    500 năm sau, An Lạc sống lại nhờ sư phụ Bạch Lão của mình, nhưng An Lạc bây giờ đã không còn là An Lạc trước đây nữa. Và A Cửu đang sống dưới cái tên Hoàng Linh Bách, chuyện gì đang xảy ra?



    Thế giới rộng lớn như vậy, ta và người vẫn có thể trùng phùng. Sống lại, An Lạc khập khiễng bước đi, làm lại từ đầu. May mắn thay, hành trình ấy hắn không cô đơn. Bách lạc trầm chu không chỉ là câu chuyện của đời người với nhiều thăng trầm, mà còn là thế giới của yêu ma, quỷ quái với những bí mật bị chôn vùi. Câu chuyện của An Lạc và Hoàng Linh Bách sẽ diễn ra như thế nào. Với cây bút chắc tay mang tên NY Trần, bạn đọc sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời với truyện tiên hiệp full, đón đọc Bách lạc trầm chu tại Enovel nhé!



    2, Vây Cá Nhỏ Thăng Cấp Vẩy Rồng
    Tác giả: Phanna

    Số chương: 105 chương

    Tình trạng: Hoàn thành

    Nhân vật: Tiểu Lý x Hắc Long

    Thể loại: tiên hiệp, huyền huyễn, phiêu lưu, tình trai, tình cảm



    [​IMG]

    Trong bài viết về top truyện tiên hiệp hay nhất hôm nay thì đây ắt hẳn là cuốn truyện có nội dung hài hước và mang nhiều sự dễ thương nhất.



    Vây cá nhỏ thăng cấp vẩy rồng là câu chuyện tình hài hước giữa một bé cá dáng người nho nhỏ nhưng lý tưởng to to tên Tiểu Lý và chú rồng mắt cao hơn đầu gọi là Hắc Long. Tiểu Lý gặp Hắc Long và cứu hắn trong một trường hợp rất oái oăm, một rồng bị nhốt được cá cứu giúp với cái giá trên trời. Đây là duyên phận hay là nghiệt duyên?



    Hắc Long vốn là Nhị Thái Tử của Đông Hải, trong một lần đánh nhau với Cửu Hoàng Tử trên thiên đình nên bị phạt, cấm túc suốt 1000 năm. 1000 năm sau, Hắc Long được cứu bởi một con cá chép lòe loẹt với mức giá bằng một cái nghịch lân. Nghịch lân, vật định tình của Long Tộc giống như sợi dây tơ hồng gắn kết Tiểu Lý và Hắc Long vậy.



    Ban đầu, Tiểu Lý chỉ muốn có được nghịch lân để vượt vũ môn hóa rồng, nhưng dường như mọi chuyện đã dần vượt khỏi tầm kiểm soát. Hành trình vượt vũ môn luôn ẩn chứa nhiều chông gai, đồng hành bên cô cá nhỏ là những người bạn kỳ lạ nhưng gắn kết. Trải qua bao khó khăn, liệu chiếc vảy ngược ấy của Hắc Long sẽ chỉ là công cụ giúp Tiểu Lý hay sẽ hoàn thành được ý nghĩa của nó-bạn đời và sinh tử? Đón đọc Vây cá nhỏ thăng cấp vẩy rồng để đồng hành cùng chú cá nhỏ ấy trên hành trình đạt được ước mơ của mình nhé!



    3, Huyết Lệ Mạnh Bà
    Tác giả: Hải Ngư

    Số chương: chương

    Tình trạng: Đang ra

    Nhân vật: Diêm Vỹ Thành x Lạc Hỉ

    Thể loại: tiên hiệp, huyền huyễn, hiện đại, linh dị, tình cảm



    [​IMG]

    Truyện tiên hiệp: “Huyết Lệ Mạnh Bà” mang cốt truyện xảy ra song song giữa hai thế giới, một câu chuyện ôm trọn mọi cảm xúc và cung bậc của tình yêu, xa lạ, ngọt ngào rồi chia xa.



    Bạn có tin ma quỷ không? Liệu một ngày nào đó mở mắt ra, không chỉ nhìn thấy những chuyện siêu nhiên, còn nghe tin mình trở thành Mạnh Bà kế nhiệm, bạn sẽ làm như thế nào? Những điều trên tưởng chừng vô lý nhưng nó đã và đang xảy ra với cô nàng Lạc Hỉ.



    Truyện được xây dựng vây quanh cô nàng thời hiện đại tên là Lạc Hỉ. Tuy cái tên khá là buồn và “đẫm máu” nhưng truyện có văn phong và tình huống khá là hài hước, có thể tổng kết thành hai chữ - bi hài. Ngày nọ, Lạc Hỉ gặp quỷ, còn là một con quỷ có máu mặt và được anh giới thiệu là người đi theo để bảo vệ cô trước kiếp nạn sắp đến. Với thân phận mới là chuyển thế của Mạnh Bà, một cô gái bình thường như Lạc Hỉ sẽ ứng phó với những rắc rối ấy ra sao?



    Diêm Vỹ Thành là con trai thứ chín của Diêm Vương, lần này lên nhân gian vì Diêm Vương tính được rằng Mạnh Bà chuyển thế tức Lạc Hỉ sắp gặp hạn nên phái con mình đi bảo vệ. Câu chuyện oái oăm giữa hai con người xa lạ ấy cứ thế mà bắt đầu, nhưng không phải đầu xuôi thì đuôi sẽ lọt, có những chuyện cả Lạc Hỉ và Diêm Vỹ Thành không thể ngờ tới.



    Liệu truyện tiên hiệp hay full bi hài này sẽ diễn ra như thế nào, liệu người có tình có thể thành đôi hay không? Tìm đọc Huyết lệ Mạnh Bà của tác giả trẻ Hải Ngư để có một trải nghiệm đọc truyện thú vị nhé!



    4, Đại Thiên Bồng
    Tác giả: Độc Cô Lang Vương

    Số chương: 13 chương

    Tình trạng: Hoàn thành

    Nhân vật: Thiên Bồng x Hằng Nga

    Thể loại: tiên hiệp, huyền huyễn, ngôn tình, hài hước, tình cảm

    [​IMG]

    Tây Du Ký thì ai cũng biết, nhưng câu chuyện giữa Trư Bát Giới và Hằng Nga với phiên bản tình chàng ý thiếp thì không phải ai cũng biết.



    Đại Thiên Bồng là truyện trung quốc tu tiên, lấy bối cảnh trên Thiên Đình, lúc ấy Trư Bát Giới vẫn còn là Thiên Bồng Nguyên Soái. Dường như đây là một dị bản kể về câu chuyện tình đẹp nhưng đau khổ giữa chàng tướng quân và Hằng Nga.



    Cách đây rất rất lâu, Thiên Bồng và Hằng Nga từng là một cặp đôi, lúc ấy, Hằng Nga tên là Linh Nhi. Câu chuyện tình ấy bị cả Thiên giới cười nhạo, nhưng họ cũng không cười đến cuối được, vì Linh Nhi vì cứu Thiên Bồng mà chết.



    “Hỡi thế gian chân tình là chi thế

    Mà đôi lứa thề nguyện sống chết”



    Trong một mối tình, không phải là ai yêu ai hơn, mà là ai chấp nhận hy sinh vì đối phương. Linh Nhi chấp nhận hi sinh mình để cứu người mình yêu, Thiên Bồng cũng vậy. Luân hồi ngàn kiếp, Thiên Bồng gìn giữ kí ức hạnh phúc của hai người, vào luân hồi tìm kiếm bóng dáng của người mình yêu.



    Một câu chuyện đẹp nhưng buồn, qua câu chuyện đã mang đến cho ta một khía cạnh mới về nhân vật luôn bị ghét của Ngô Thừa Ân. Giọng văn mang âm hưởng của truyện xưa, câu từ hài hòa nhưng vẫn giữ cho mình được cái chất của thoại bản xưa. Đại Thiên Bồng là câu chuyện về thần tiên, nhưng cũng là ký ức về thế giới yêu ma, thần linh trong hồi ức của biết bao thế hệ.

    5, Phượng Ly
    Tác giả: Minh Dương

    Số chương: 41 chương

    Tình trạng: đang ra

    Nhân vật: Đoan Mộc Mạc Ly x Phượng Thanh Di

    Thể loại: tiên hiệp, huyền huyễn, đam mỹ, truyện sủng, tình cảm

    [​IMG]

    Trong thế giới truyện tiên hiệp hay nhất từ trước đến nay, thứ không thể thiếu chính là các loài vật huyền thoại, và Phượng Ly chính là bộ truyện kể về những loài ấy.



    Truyện kể về cặp đôi chim ri là Đoan Mộc Mạc Ly và Phương Thanh Di. Một bên là một con phượng hoàng có tuổi đời hơi lớn, khoảng nghìn năm tuổi thích đi cà khịa, xiên xỏ, độc mồm độc miệng và đặc biệt là thích trêu hoa ghẹo nguyệt. Một bên là chàng thanh niên chưa hiểu sự đời, tâm tư trong sáng. Suốt hai mươi năm cuộc đời, Phương Thanh Di một lòng hướng tới thứ gọi là đại đạo, xem Đoạn Mộc Mạc Ly là kẻ đi sai đường nên luôn muốn uốn nắn người này về chính đạo.



    Thế nào gọi là không bắt được gà còn mất một nắm gạo? Là Phương Thanh Di sau bao năm miệt mài không những không thay đổi được người ta mà còn bị người ta làm biến chất, vâng, là từ thẳng như cột sào thành cong sợi bún. Dường như những gì kì diệu nhất đã đến với hai trái tim cô đơn này.



    Với văn phong đơn giản, hài hước, vừa ngọt ngào, ấm ấp, vừa như một câu chuyện đời thường. Câu chuyện giữa một con phượng hoàng và một con người liệu có đi đến một cái kết đẹp hay không, đó vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp.

    6, Anh Đào Mang Ta Đến, Tuyết Trắng Dẫn Người Đi
    Tác giả: Băng Bất Khả

    Số chương: 76 chương

    Tình trạng: Đang ra

    Nhân vật: Tử Hạ x Yên Vũ

    Thể loại: tiên hiệp, đam mỹ, cổ đại, tình cảm

    [​IMG]

    Có những lần gặp gỡ được ví như một giấc mộng, có thể nhìn ngắm nhưng không thể chọn, là Anh Đào Mang Ta Đến, Tuyết Trắng Dẫn Người Đi.



    Có thể ví đây là một trong những truyện tiên hiệp hay nhất thấm đẫm nỗi buồn và nước mắt . Có những cuộc gặp gỡ được định sẵn là phải chia xa. Trải qua bao biến cố thăng trầm, có được có mất, chỉ là chuyện của đôi ta vẫn mãi là một ẩn số.



    Tử Hạ và Yên Vũ, một người là thần của Tam giới, kẻ vào luân hồi trở thành một phàm nhân, mất đi kí ức. Những dấu ấn về chuyện của hai người đã dần rơi vào quên lãng, bóng hình ban đầu cũng dần phai mờ, đến khi gặp lại, chỉ là người cùng tên.



    Kẻ cố chấp, kẻ đeo bám thù hằn, hai đường thẳng ấy cớ gì phải gặp nhau, chung đường rồi đối địch. Anh Đào Mang Ta Đến, Tuyết Trắng Dẫn Người Đi là câu chuyện về hai con người, cũng là mối tình đau khổ ở trên đời. Một câu chuyện nhẹ nhàng nhưng không kém phần sâu lắng và day dứt đang chờ bạn đọc đồng hành ở Enovel.



    7, Vong Tình Ký
    Tác giả: Nhất Túy Giải Thiên Sầu

    Số chương: 309 chương

    Tình trạng: đang ra

    Nhân vật: Tô Mộ Nhai x Ly Biệt Tình

    Thể loại: tiên hiệp, huyền huyễn, kiếm hiệp, tình cảm

    [​IMG]

    Trong thế giới truyện tiên hiệp hay nhất hiện nay, võ thuật là thứ quyết định vai vế của một người, kẻ mạnh là kẻ có quyền. Nhưng “Vong tình ký” không khô khan như một câu chuyện đánh đấm võ thuật bình thường mà còn là một câu chuyện tình thăng trầm.



    Truyện lấy bối cảnh của một thế giới xem trọng võ thuật, với các gia tộc, môn phái. Tô gia đã từng là một gia tộc tiếng tăm ở Biên Thành, nay sa cơ thất thế. Nhưng điều đó cũng không ảnh hướng đến đại thiếu gia Tô Mộ Nhai. Tô Mộ Nhai có thể nói là kỳ tài luyện võ, là thiên tài, cũng nhờ đó mà hắn quen biết Ly Biệt Tình, mở đầu cho một câu chuyện vừa bi vừa hài.



    Câu chuyện tình nhẹ nhàng nhưng ẩn chứa trong đó nhiều cạm bẫy và chông gai. Trong một câu chuyện tình, không thể tránh khỏi người thứ ba. Liệu trước trở ngại ấy, câu chuyện giữa ba con người ấy sẽ đi đâu về đâu?



    Diệt tộc, bị hại chết, Tô Mộ Nhai một lần nữa sống lại, hắn sẽ bước vào sai lầm cũ hay tìm cách để hóa giải mọi chuyện, đạt được mục tiêu của mình? Vong tình ký - hay và đáng đọc.



    8, Dưỡng Miêu Ký Sự
    Tác giả: thriost

    Số chương: 44 chương

    Tình trạng: Đang ra

    Nhân vật: Thương Khinh Vũ x Họa Y

    Thể loại: tiên hiệp, hệ thống, huyền huyễn, tình cảm

    [​IMG]

    Nếu bạn đang chờ đợi một cốt truyện nhẹ nhàng, yêu đời nhưng vẫn giữ vững tinh thần của một bộ truyện tiên hiệp trung quốc, hội tụ đủ thần tiên, yêu quái và thế giới trong mơ thì Dưỡng Miêu Ký Sự sẽ là lựa chọn vô cùng sáng suốt cho bạn đọc.



    Truyện kể về quá trình nhặt mèo, nuôi mèo rồi nảy sinh tình cảm của một vị Tu La. Tu La - nghe cái tên thôi đã biết nam chính này thuộc về phe phản diện, mặt đẹp như hoa nhưng tính tình dở dở ương ương, là lão ma vương cả mấy nghìn cái xuân xanh vẫn cô đơn lẻ bóng. Một ngày nọ, lão nhặt được một chú mèo trắng toát, đẹp xinh nhưng vừa ham ăn biếng làm, vừa tham tiền tham ăn.



    Sự thật rằng con mèo được Tu La nhặt ấy là Thiên Miêu, là đồ đệ của Huyền Thiên Thượng Đế. Một người tính tình thất thường, một mèo ăn no rửng mỡ, câu chuyện của họ có một bắt đầu hài hước nhưng kết thúc sẽ ra sao? Truyện hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn đọc một trải nghiệm thú vị, cốt truyện mới mẻ, cách hành văn tươi mới, thiết lập nhân vật độc đáo, Dưỡng Miêu Ký Sự sẽ là lựa chọn tuyệt vời.



    9, Chiết Hương
    Tác giả: Tuyết Tử

    Số chương: 50 chương

    Tình trạng: Đang ra

    Nhân vật: Ngọc Lộ x Thương Ngu

    Thể loại: tiên hiệp, huyền huyễn, kiếm hiệp, tình cảm

    [​IMG]

    Chiếc Hương - nhiều cung bậc và cảm xúc, một cốt truyện quen nhưng lạ.



    Ngọc Lộ là một gốc linh chi tiên thảo thượng cổ thành tinh, vốn là một tiên nhân vừa xinh đẹp, pháp lực cao cường, và ham chơi. Trong Pháp Hội năm đó, phạm vào luật trời, nàng bị phạt nhảy Tru Tiên đài, từ một người được người ta tôn kính trở thành một kẻ không tiên, chẳng phải yêu, ma.



    Thế giới của Chiếu Hương mang nhiều màu sắc tiên hiệp. Nhảy khỏi Tru Tiên Đài, Ngọc Lộ tồn tại dưới thân phận sư cô tại một giáo phái nọ. Tại đây, nàng gặp lại cố nhân xưa nhưng dưới một hình dáng hết sức độc đáo. Thương Ngu mà nàng gặp nay đã là Tường Vi, nam sang nữ, tu ma sang tu tiên, một thân phận mới, một cuộc đời mới.



    Mất đi tiên tịch nhưng Ngọc Lộ sống không hề an ổn, dưới sự truy sát của kẻ thù, nàng sẽ tiếp tục hành trình của mình như thế nào đây, đồng hành cùng câu chuyện của cô gái này tại Enovel nhá!



    10, Thiên Mệnh Phù Du
    Tác giả: Thiên Thiết Chi Nhân

    Số chương: 114 chương

    Tình trạng: Đang ra

    Nhân vật: Thiết Phong Minh x Minh Tâm

    Thể loại: tiên hiệp, đam mỹ, kiếm hiệp, tình cảm

    [​IMG]

    Một câu chuyện về thiên mệnh, nhân sinh và tình yêu.



    Thiên Mệnh Phù Du là câu chuyện tình yêu xen lẫn yếu tố tiên hiệp kể về câu chuyện sư đồ giữa Thiết Phong Minh và Minh Tâm. Câu chuyện ấy bắt nguồn từ một buổi tuyển chọn đệ tử, khi vị tiên nhân ấy chọn được đồ đệ giỏi, đứa trẻ ấy tìm được vị sư phụ tốt. Những điều bất thường luôn bắt đầu bằng những gì bình thường nhất.



    Thiếu Phong Minh vốn là Thiên Hòa trưởng lão, pháp lực cao cường, tính tình lạnh nhạt, không thích quan tâm sự đời. Minh Tâm là một đứa bé khao khát được tiếp cận, học tập với Thiên Hòa. Thời gian luân chuyển, cậu bé năm xưa ngày nay đã trưởng thành dưới sự bảo bọc ấm áp của sư phụ, những câu chuyện kỳ lạ trong tâm tưởng xuất hiện.Mối tình giữa sư tôn Thiết Phong Minh và sư đồ Minh Tâm rồi sẽ đi đâu về đâu? Tại enovel, bạn sẽ có câu trả lời.



    List 10+ truyện tiên hiệp chọn lọc hay nhất 2024 nên đọc là tuyển tập những đầu truyện hay, luôn xuất hiện trong top truyện đứng đầu, hứa hẹn về một trải nghiệm thú vị và hay ho. Thế giới truyện tiên hiệp luôn là nơi mang tính thu hút trí tưởng tượng mạnh mẽ, hãy thử một lần trải nghiệm thể loại này. Mong rằng sau list truyện tiên hiệp hay này, bạn sẽ có được tựa truyện thích hợp cho mình.

    Nguồn tham khảo list truyện tiên hiệp tại: https://enovel.mobi/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi enovel
    Đang tải...


Chia sẻ trang này