Tranh luận: Sinh Ra Đã Khổ, Đàn Bà Lấy Vào Gia Đình Thiếu May Mắn Càng Khổ Hơn

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi thuphuong8989, 3/1/2019.

  1. thuphuong8989

    thuphuong8989 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/7/2015
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Với tôi là đàn bà đã khổ rồi, lấy chồng xa, gả vào gia đình thiếu may mắn lại càng kinh khủng. Phụ nữ dù có là gì đi chăng nữa, nhất định phải có tiền. Có tiền mới không bị người ta khinh, không bị nhiếc mắng là đồ ăn bám.

    Hôm nay tôi xin kể cho các mẹ nghe về cuộc đời tôi. Đúng là thế giới này vẫn còn tồn tại rất nhiều điều kì lạ, may mắn thay là những điều này lại xảy ra với chính tôi.

    Tôi là Phương, sinh năm 1989, quê ở Hà Nam, đã lấy chồng, một con, nhà chồng ở Bắc Giang. Trước nay cơ thể tôi yếu ớt, sáng bóng sáng vía, lại thêm thường xuyên bị bóng đè nên cơ thể khá mệt mỏi.

    NHỮNG BIẾN CỐ CUỘC ĐỜI DẦN DẦN ĐẾN VỚI TÔI

    Từ ngày về làm dâu nhà chồng việc này lại càng diễn ra nhiều hơn. Từ ngày sinh con xong tôi lại càng thêm đau yếu, đau ốm thật đấy mà tôi nào dám kể lể với ông bà ngoại sợ bố mẹ lại lo lắng. Ngày tôi quyết định lấy chồng bố mẹ tôi đã khuyên ngăn không cho lấy chồng xa sợ con khổ, tôi thì vẫn nằng nặc đòi lấy. Giờ khổ như thế cũng không dám kể.

    Nhìn bạn thân thiết được mẹ chồng cưng chiều, tôi lại ngược lại cái từ “mẹ chồng nàng dâu” mà người ta vẫn nói với giọng mỉa mai lại đập trúng vào tôi.. Mẹ chồng tôi là một người keo kiệt, chi li tính toán với con dâu từng đồng từng cắc một. Tôi vốn làm công nhân, lương được 5 triệu/ tháng. Về đưa cho bà tiền các thứ tôi chỉ giữ lại 2 triệu mỗi tháng tiền sữa cho con, mua đồ cho con rồi tiền đám cưới ma chay hiếu hỉ rồi tiền đi chợ mua đồ ăn cho cả gia đình.

    Lấy chồng xa quê chẳng biết than ai

    Chồng tôi đi xuất khẩu lao động từ ngày tôi mới về làm dâu được 8 tháng. Con còn chưa thấy mặt bố, cứ 6 tháng chồng tôi lại gửi tiền về cho gia đình mà tôi nào được nhận, số tiền ấy mẹ chồng giữ cả. Với số tiền giữ lại tôi còn phải tiết kiệm một chút sau này gửi con đi nhà trẻ còn có tiền nên đồ ăn hàng ngày tôi chi tiêu không quá phung phí, bữa ăn vẫn đủ thịt cá, hoa quả. Nhưng mẹ chồng vẫn không lấy làm hài lòng, đi rêu rao tôi với cả hàng xóm láng giềng rằng tôi là đứa ăn bám, keo kiệt bủn xỉn, chồng đi làm xa đến bữa ăn lo cho bố mẹ chồng cũng không được tử tế.

    Tôi ức lắm đã nhiều lần định nói thẳng với bà nhưng tôi lại tôn trọng nhẫn nhịn, tôi cũng tủi thân lắm, muốn về nhà với bố mẹ đẻ nhưng lại không dám. Ở nhà với bố mẹ mặc dù gia đình tôi không giàu có nhưng tôi vẫn là đứa con gái được bố mẹ nuông chiều, yêu thương. Cái kiếp lấy chồng xa đúng là khổ, ngậm đắng nuốt cay mà không biết kêu than với ai.

    HẾT NẠN NÀY ĐẾN HỌA KHÁC CHẢ NHẼ SỐ TÔI KHỔ VẬY SAO?

    Chưa dừng lại ở cơ thể ốm yếu, cuộc sống gia đình không tốt. Tôi như kiểu hứng chịu toàn bộ những vận đen của thế giới. Tháng 8 năm ngoái tôi nhận được hung tin chồng bị bắt do xuất khẩu lao động trái phép. Giờ tôi lại phải lo thêm một khoản tiền lớn lên đến 250 triệu để bồi thường. Bao nhiêu năm nay tiền chồng gửi về tôi nào đâu được cầm đồng nào? tôi lấy đâu ra 250 triệu để chuộc chồng tôi về.

    Lúc ấy tôi đã nói chuyện với mẹ chồng. Mẹ chồng biết tin và cũng rất thương con trai nhưng vẫn bắt tôi lo một phần. Bà chỉ đưa số tiền 150 triệu, do số tiền trước đây bà đi cho vay lãi, vì hám lời mà bị lừa mất gần 300 triệu. Đối tượng bùng nợ vào tù.. thế là số tiền mà chồng tôi kiếm được coi như công cốc. Tôi lại đi chạy vạy khắp nơi, vẫn không dám hé răng với bố mẹ đẻ một lời nào. Vay hết người nọ người kia cũng chỉ được có 20 triệu. Tôi lại quyết định vay thêm ngân hàng nốt số tiền còn lại. Đành vậy chứ tôi cũng không biết làm sao cả.

    Số tiền vay ngân hàng để lo cho chồng

    [​IMG]

    Ngày đón chồng về 2 vợ chồng nhìn nhau trong tủi nhục và xấu hổ. Từ ngày trở về chồng tôi cũng đi làm nhiều chỗ nhưng mỗi chỗ chỉ làm được vài ngày, lương cũng chỉ được 3 cọc 3 đồng đủ mua bữa cơm cho gia đình. Tất cả mọi việc trong nhà từ bé đến lớn đều lấy đồng lương của tôi ra lo. Những tưởng như vậy mẹ chồng sẽ biết mà yêu thương tôi hơn, trân trọng đứa con dâu này. Thế nhưng mẹ chồng không nghĩ được như những người khác, bà không những không yêu thương tôi, không giúp đỡ mà còn chửi rủa tôi thậm tệ, nói rằng:” mày là đồ sao chổi, từ ngày rước mày về gia đình này gặp không biết bao nhiêu chuyện đen đủi”.

    ÁNH SÁNG LẠI ĐẾN VỚI CUỘC ĐỜI TÔI

    Đúng thật là không có gì là quá đen đủi hết. Mất thứ này ắt sẽ có được thứ khác. Từ ngày lo liệu gia đình tôi ốm oặt đi

    Như cảm thấy có điều gì đó chẳng lành, mẹ đẻ khăn gói từ Hà Nam lên thăm tôi. Biết được sự tình, mẹ đã khóc vì thương tôi. Mẹ mang theo ít quà quê và một hộp nhỏ trong đó có 1 lắc tay. Mẹ tôi kể rằng ở lúc ở quê mẹ có đi xem thì thầy bảo tôi gặp chuyện chẳng lành.

    Thầy khuyên mẹ nên thỉnh lắc tay của Tây Tạng cho tôi. Mẹ tôi vốn mê tín nên những điều này làm bà tin lắm. Bà lên đến nơi thăm thấy sự tình như vậy lại càng tin hơn. Bà lấy trong hộp ra chiếc lắc tay rồi bắt tôi đeo. Mẹ bảo tôi ốm lắm nên Lắc tay Khampa của bộ tộc Tây Tạng cho sức khỏe tốt lên. Tôi không tin lắm nhưng cũng nghe theo để mẹ được yên lòng

    [​IMG]

    Trộm vía từ ngày thỉnh Lắc tay về đầu tôi nhẹ nhõm hẳn, tôi đỡ mệt mỏi hơn, ăn uống cũng điều độ, tăng cân, tôi có sức để làm việc, chăm sóc con cái và gia đình.


    Quán ăn nhà tôi đông kín người

    Điều kì diệu chưa dừng lại ở đó. Trước đây chồng tôi đi xuất khẩu có gửi về giúp một người bạn 30 triệu, đòi mãi không trả nay không hiểu sao lại mang tiền đến trả cho gia đình tôi. Đúng là trong cái rủi có cái may. Hỏi ra mới biết, hóa ra anh này bắt đầu buôn ô tô, có khoản ra khoản vào rồi thấy gia đình tôi khó khăn nên trả lại và còn tỏ ý cho vay thêm tiền. Thấy vậy chồng tôi cũng hỏi luôn xem có việc gì làm không vì lâu nay do chẳng làm được việc gì ra hồn nên anh vẫn ở nhà.

    [​IMG]

    Từ ngày đó chồng tôi đi theo người bạn buôn bán ô tô, lấy lại ô tô cũ thanh lý từ công an huyện, tịch thu lâu ngày họ đem thanh lý, anh bạn và chồng tôi mua lại, bán cũng được lời khá khá. Có tháng làm được tiền lời lên đến cả gần trăm triệu mỗi người. Sau đó khoản tiền ngân hàng được đánh bay.

    Mặc dù công việc không ổn định nhưng như vậy với tôi là quá tốt rồi. Có được khoản dư, sẵn máu kinh doanh của bố mẹ trong người tôi bỏ việc công nhân ở khu công nghiệp lấy chút vốn của chồng mở cửa hàng tạp hóa, nước bán ở cổng công ty. Thu nhập cũng khá khá, mỗi tháng cũng được gần chục triệu, có tháng nào may mắn thì số tiền còn hơn nữa.

    Được đà làm tới, tôi mở thêm quán đồ ăn, sáng bán bún, phở, chiều tối bán từ đồ ăn vặt, cho đến đồ nướng, chè cháo… Thu nhập cũng từ đó tăng lên tôi còn có khoản dư giả cho mẹ ở quê.


    Đúng là có LỘC vào có khác, giờ thì bên nội không ai dám coi thường tôi, mẹ chồng bắt đầu thay đổi cách nhìn về tôi. Có một chút tâm linh, tín đạo rồi làm gì cũng thuận.

    Hôm nay ngồi rảnh nên viết vài dòng cho chị em thôi, nhiều chị em hỏi tôi thỉnh phật ở đâu. Tôi có để địa chỉ thỉnh Lắc tay khampa chính hãng ở đây. Nhưng khuyên chị em hãy có niềm tin, sự nỗ lực thì không gì không thành.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuphuong8989
    Đang tải...


Chia sẻ trang này