Kinh nghiệm: So Sánh Bảo Hiểm Y Tế Và Bảo Hiểm Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi manhtien1308, 19/11/2020.

?

Lựa chọn loại hình bảo hiểm nào?

  1. Bảo hiểm y tế

  2. Bảo hiểm sức khỏe

Results are only viewable after voting.
  1. manhtien1308

    manhtien1308 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/7/2016
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Bảo hiểm y tế và bảo hiểm sức khỏe bảo hiểm nào sẽ mang lại cho chúng ta sẽ mang lại cho người dùng nhiều ưu đãi tuyệt vời hơn?

    Dường như mọi người đã quá quen với các khái niệm bảo hiểm y tế và bảo hiểm sức khỏe. Tuy nhiên bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm y tế nên chọn bảo hiểm nào thì đây còn là điều băn khoăn của nhiều người. Cùng so sánh bảo hiểm y tế và bảo hiểm sức khỏe dưới đây

    [​IMG]

    1. Bảo hiểm sức khỏe là gì?
    Bảo hiểm sức khỏe là hình thức bảo hiểm do các công ty bảo hiểm nhân thọ hoặc công ty bảo hiểm phi nhân thọ đứng ra quản lý và chi trả các chi phí thuộc danh mục bảo hiểm quy định của Luật kinh doanh bảo hiểm.

    Bảo hiểm sức khỏe là chỗ dựa tài chính vững chắc khi bản thân và gia đình gặp rủi ro, tai nạn với thủ tục nhanh chóng, dịch vụ khách hàng tốt, thời gian giải quyết hồ sơ bồi thường trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ.

    Nếu như bảo hiểm y tế chỉ cho phép khám chữa bệnh tại các cơ sở của nhà nước, thì bảo hiểm sức khỏe tự nguyện với hạn mức nằm viện giao động từ 2.000.000 đồng/ngày – 10.000.000 đồng/ngày khách hàng hoàn toàn được quyền lựa chọn khám chữa bệnh tại các bệnh viện hàng đầu, bệnh viện quốc tế như Việt Pháp, Vinmec, Hồng Ngọc, Thu Cúc, Trí Đức…..

    Không mang tính bắt buộc như bảo hiểm y tế, bảo hiểm sức khỏe là hoàn toàn tự nguyện. Mặc dù có mức phí cao hơn so với bảo hiểm y tế bắt buộc nhưng bảo hiểm sức khỏe có những lợi ích lớn hơn.

    Ngoài ra bảo hiểm sức khỏe cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh miễn phí tại các bệnh viện hàng đầu, bệnh viện quốc tế được liên kết với công ty bảo hiểm cả ở trong và ngoài nước. Bạn hãy tham khảo thêm Các quy tắc bảo hiểm sức khỏe cần nắm rõ.

    Thẻ sức khỏe Manulife hạn mức tới 2 tỷ, sử dụng trên toàn cầu, hiện đã số hóa, khách hàng chỉ việc lưu Qr-code giống như thanh toán tại các siêu thị, khi sử dụng bảo lãnh viện phí chỉ cần quẹt mã + giấy tờ tùy thân là hợp lệ.

    Xem thêm: Manulife có những gói bảo hiểm nào

    [​IMG]
    Thẻ sức khỏe Manulife với hạn mức lên tới 2tỷ/năm
    Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng bảo hiểm sức khỏe là không cần thiết nhưng nếu bệnh tật bất ngờ ập tới thì bạn mới thấy tầm quan trọng của bảo hiểm sức khỏe như thế nào. Bảo hiểm sức khỏe san sẻ gánh nặng tài chính cho gia đình lúc ốm đau, bảo lãnh viện phí, có thể dùng ở cơ sở y tế trong nước lẫn quốc tế với hạn mức cao…

    Lý do nên mua bảo hiểm sức khỏe:

    • Giúp các gia đình san sẻ gánh nặng tài chính lúc ốm đau nhất là chi phí thăm khám và điều trị tốn kém, thậm chí quá sức nhiều gia đình.
    • Hỗ trợ mua bảo hiểm bệnh hiểm nghèo với 63 căn bệnh hiện nay.
    • Đáp ứng nhu cầu dùng dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao khi gia đình bạn được trải nghiệm dịch vụ y tế chuẩn quốc tế tại các bệnh viện tư nhân, hoặc ra nước ngoài chữa trị, thì bảo hiểm sức khỏe là lựa chọn phù hợp.
    • Khi tham gia bảo hiểm sức khỏe sẽ tiết kiệm cho gia đình bạn thời gian chuyển tuyến. Đây là lựa chọn phù hợp nhất nếu bạn muốn thăm khám, điều trị trái tuyến, ở các bệnh viện tuyến trung ương hoặc cơ sở y tế nước ngoài ngay từ đầu.
    • Khi người bệnh cấp cứu hoặc không mang tiền mặt bên người có thể sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí của bảo hiểm sức khỏe.
    • Hiện nay các chương trình bảo hiểm đa dạng, phong phú, thời hạn một năm hoặc dài hơn tùy theo yêu cầu từng người. Mức phí tham phù hợp ngân sách của nhiều gia đình Việt Nam.
    Do đó bảo hiểm sức khỏe rất quan trọng với đời sống. Để chọn gói sản phẩm bảo hiểm sức khỏe tốt nhất bạn có thể tham khảo thêm “Gói bảo hiểm sức khỏe được nhiều người tin dùng hiện nay”

    2. Bảo hiểm y tế là gì?
    Bảo hiểm y tế là một hình thức bảo hiểm đã được áp dụng trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, không vì mục đích lợi nhuận, do Nhà nước đứng lên tổ chức thực hiện và các đối tượng có trách nhiệm tham gia theo quy định của Luật BHYT (Trích khoản 1, Điều 2, Luật BHYT)

    Việc tham gia bảo hiểm y tế đem lại nhiều lợi ích khi người dân ốm đau, cần khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế của nhà nước. Trên hết, quỹ bảo hiểm y tế là sự chung tay của cả cộng đồng và xã hội, chia sẻ với người bệnh cùng gia đình cũng như góp phần nâng cao sức khỏe nhân dân.

    Khi bị ốm đau, bệnh tật, người có bảo hiểm y tế sẽ được khám chữa tại các bệnh viện Nhà nước với mức chi trả từ 80 – 100% khi khám chữa bệnh đúng tuyến và từ 30 – 70% đối với trường hợp khám chữa bệnh trái tuyến.

    [​IMG]
    Thẻ bảo hiểm y tế chăm sóc sức khỏe với mục đích phi lợi nhuận
    Nên mua bảo hiểm y tế vì nó sẽ đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết cho gia đình bạn:

    • Khi tham gia đóng bảo hiểm thấp khi có hai loại BHYT là bảo hiểm bắt buộc và bảo hiểm tự nguyện. Với BHYT tự nguyện, số phí người tham gia phải đóng phụ thuộc vào nghề nghiệp và thu nhập của người đó. Hiện theo quyết định mới nhất, BHYT đang ở mức 4.5% mức lương và phụ cấp lương theo pháp luật quy định (trong đó doanh nghiệp sẽ chịu trách nhiệm đóng 3%, người lao động đóng 1.5%).
    • Bảo hiểm y tế sẽ giúp bạn hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh, tiền thuốc, chi phí nằm viện phẫu thuật, chi phí sinh con,… Ngoài ra, cần lưu ý rằng BHYT không có thời gian đáo hạn và các khoản phí đóng vào sẽ không được trả lại cho người tham gia.
    3. So sánh bảo hiểm sức khoẻ và bảo hiểm y tế
    3.1. Tính bắt buộc

    Bảo hiểm y tế là bắt buộc, trong khi bảo hiểm sức khoẻ là hoàn toàn tự nguyện.

    3.2. Chế độ bảo hiểm

    • Bảo hiểm y tế gồm 5 chế độ: thai sản, ốm đau, tai nạn lao động, hưu trí, tử vong. Chỉ áp dụng cho lãnh thổ Việt Nam.
    • Bảo hiểm sức khoẻ có phạm vi quyền lợi đa dạng hơn hẳn, tuỳ thuộc vào hợp đồng bảo hiểm và được áp dụng xuyên quốc gia.
    3.3. Hạn mức bồi thường

    • Bảo hiểm y tế: Mức chi trả tối đa là: 45 tháng lương cơ sở đối với trường hợp cần chi phí điều trị cao
    • Bảo hiểm sức khoẻ: mức bồi thường lớn, có thể lên đến hàng tỷ đồng tuỳ thuộc vào hợp đồng bảo hiểm
    3.4. Quyền lợi đặc biệt

    • Bảo hiểm y tế: Không
    • Bảo hiểm sức khoẻ: Hỗ trợ chi phí vận chuyển y tế và dịch vụ chăm sóc tại gia
    Khác biệt rõ ràng nhất của bảo hiểm y tế và bảo hiểm sức khoẻ là về mặt quyền lợi bảo hiểm. Bảo hiểm y tế là bảo hiểm bắt buộc phi lợi nhuận nên quyền lợi rất giới hạn trong khi bảo hiểm sức khoẻ là sản phẩm của doanh nghiệp nên quyền lợi sẽ hấp dẫn hơn. Khách hàng có thể chọn lựa gói bảo hiểm tuỳ thuộc vào nhu cầu, điều kiện tài chính và có thể gắn thêm các sản phẩm bổ trợ để bảo hiểm có thể bảo vệ toàn diện cho cả bản thân và gia đình.

    Ngoài ra, một số công ty bảo hiểm chẳng hạn như Manulife còn trao cho khách những quyền lợi tiền mặt hấp dẫn khi hợp đồng đáo hạn (100% số tiền bảo hiểm cộng với tiền lãi bảo hiểm, các khoản thưởng duy trì hợp đồng,…). Vậy bạn còn lăn tăn gì mà không chọn ngay cho mình 1 gói bảo hiểm phù hợp?

    Tham gia bảo hiểm là một quyết định quan trọng, giúp bạn vững vàng hơn trong cuộc sống. Liên hệ để gocbaohiem cung cấp cho bạn công cụ tìm kiếm, so sánh đơn giản, dễ dàng và công tâm để bạn chọn lựa được gói bảo hiểm phù hợp.

    4. Nên mua bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm y tế?
    Để biết nên mua bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm y tế? Chúng ta sẽ dựa vào bảng so sánh quyền lợi của 2 hình thức bảo hiểm này để lựa chọn cho gia đình mình hình thức bảo hiểm phù hợp nhất nhé.

    [​IMG]
    So sánh 2 loại hình bảo hiểm y tế và bảo hiểm sức khỏe
    Khi đã có bảo hiểm y tế, người dân vẫn nên mua bảo hiểm sức khỏe, nếu như không có bất cứ vấn đề gì thì số tiền đáo hạn sẽ vẫn thuộc quyền sở hữu của người mua bảo hiểm.

    Có lợi thế vượt trội, mức phí bảo hiểm sức khỏe cũng rất đa dạng theo từng gói phù hợp mọi những gia đình, mọi nhu cầu khám chữa bệnh. Với BHYT mức phí thấp hơn nhiều so với bảo hiểm sức khỏe để sản phẩm này đến gần hơn với các gia đình nghèo, cận nghèo, hỗ trợ các gia đình một phần tài chính khi ốm đau bệnh tật.

    Một lý do nữa cân nhắc giữa 2 loại hình trên là BHYT thanh toán theo hạn mức và theo danh mục Bộ Y Tế cho phép, ví dụ như danh mục thuốc tự nguyện, điều trị công nghệ cao… thì thường sẽ không có trong danh mục thanh toán.

    Do đó, việc lựa chọn mua bảo hiểm y tế hay bảo hiểm sức khỏe không chỉ phụ thuộc vào mong muốn mà còn phụ thuộc vào điều kiện hoàn cảnh kinh tế của cá nhân tham gia bảo hiểm. Dù thế nào bạn vẫn nên mua cho bản thân và người thân yêu ít nhất là gói bảo hiểm y tế và có điều kiện hơn thì kèm theo gói bảo hiểm sức khỏe để an tâm những khi đau ốm, cần chăm sóc sức khỏe.

    Trên đây là bài viết về bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm y tế nên chọn bảo hiểm nào? Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho khách hàng tham khảo.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi manhtien1308
    Đang tải...


  2. VITY Smart

    VITY Smart Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/11/2020
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Bài viết rất hữu ích. Cảm ơn top.
     
    manhtien1308 thích bài này.
  3. manhtien1308

    manhtien1308 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/7/2016
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
  4. chungcuduongnoi

    chungcuduongnoi Phân tích, Tư vấn đầu tư BĐS phía tây Hà Nội

    Tham gia:
    7/4/2013
    Bài viết:
    2,662
    Đã được thích:
    208
    Điểm thành tích:
    153
    hóng và nghe ngóng về chủ đề bảo hiểm xem sao
     

Chia sẻ trang này